Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Cần một cái nhìn khách quan

* LÊ CÔNG TOÀN
Dư luận đang đồn đoán về một \"cuộc chiến\" giữa các phe phái, mà trong đó người ta đã phải sử dụng đến những chiêu bài hạ cấp nhất để tranh nhau.
Cuộc chiến này cũng có thể mang tính sống còn giữa một bên là bảo thủ trì trệ và một bên là đổi mới thật sự, trong đó, yếu tố thoát Trung được người dân quan tâm hàng đầu.
Rồi thì chưa biết lịch sử sẽ chọn ai hay vận hội của dân tộc đã tới chưa, nhưng với sự quan tâm này thì trong con mắt của người dân, dường như cũng đã có một sự chọn lựa khả dĩ nhất.
Người mà được dân chúng đặt niềm tin ấy, chưa hẳn đã là một bậc minh quân để có thể xoay chuyển tình thế trong một sớm một chiều, nhưng dầu sao thì ít nhất ông cũng có thể đóng trọn vai trò \"bản lề\" cho một cuộc chuyển đổi mang tính bước ngoặc.
Do vậy, cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi có một sự tập trung đánh phá ác liệt vào uy tín của ông như đã từng trong hơn 5 năm về trước. Cũng vào thời đó, một cây bút có sức công phá như tên lửa tomahak đã có bài viết nói về độc tài, nhằm ám chỉ sự tập trung quyền lực của ông là nguy cơ để biến từ một nền \"độc tài tập thể sang độc tài cá nhân\". Và một tràng AK không thương tiếc của một cô nàng diễn viên khi hùng hổ tuyên bố \"tôi không muốn cái chữ kí của một người bán nước hại dân xuất hiện trong nhà mình\" và từ chối nhận tấm bằng khen mang chữ kí của ông ... Cùng với biết bao những đàm tếu thâm độc khác nữa!
Họ đã đổ hết những khó khăn trì trệ trong xã hội hiện nay là do lỗi của ông mà cố tình hay không nhận ra tính qui luật nghiệt ngã cùng vai trò của một thể chế tam tứ quyền, nó chi phối như thế nào.
Trước đây, nói là đổi mới nhưng thực ra chỉ học lại và làm lại những cái cũ, những cái mà người ta đã đạp đổ, phá bỏ một cách ngu xuẩn. Điều này chẳng khác gì như một cái lò xo bị kềm hãm lâu ngày và nay, được \"cởi trói\" để bung ra. Thời của ông VVK là thời bắt đầu bung ra, đến thời ông PVK thì bung ra mạnh hơn nữa và đến thời ông NTD là lúc mà nó đã bung ra hết cỡ và dao động chậm dần. Cũng ngay vào thời điểm ấy, những \"lực lượng\" đã từng bung ra sẽ bắt đầu cọ xát, va chạm để phát sinh những mâu thuẫn về kinh tế, xã hội lẫn chính trị như ta đã thấy với những rối ren hiện nay; hoặc có thể sẽ bị chết đứ đừ như chuyện đóng băng bất động sản hay vấn đề nợ xấu chẳng hạn. Điều này có thể được xem như là một hệ lụy mang tính qui luật chứ không thể đổ lỗi cho một cá nhân nào.
Nhưng như thế vẫn chưa hết, vẫn chưa là đủ cho một kết luận, mà phải xét đến nhiều mặt khác nữa, tỉ như cái anh bạn vàng gì kia đã đóng một vai trò gì và nó đã tác động như thế nào với chúng ta trong suốt chiều dài lịch sử, nhất là với giai đoạn mà dường như đã có một sự \"bừng tỉnh\", từ người lãnh đạo cho đến anh dân thường!

Ai đã từng lên án ông TT NTD, đã từng đổ mọi tội lỗi cho ông thì hãy thử trả lời một câu hỏi đơn giản này xem: Người bạn ấy có muốn chúng ta lớn mạnh không, có để yên cho chúng ta làm những gì cần làm không, và khi đã không muốn thì họ phải làm gì? ... Họ đã làm gì mà ngay cả từ một người già cho đến trẻ con cũng ghét?
           Rồi chuyện các phe phái nổi lên. Vì những lợi ích phe nhóm họ sẵn sàng hại nhau, phá nhau bằng mọi thủ đoạn, kềm hãm những nỗ lực của chính phủ trong công cuộc tái thiết đất nước. Đó là còn chưa tính đến chuyện hết sức tế nhị khi ông đơn độc múa gươm giữa một rừng sĩ phu Bắc hà!
Khi nhậm chức, trái với thông lệ các vị tiền nhiệm, quốc gia đầu tiên mà ông viếng thăm là Nhật bản rồi sau là Vatican, ở đó ông đã được chào đón nồng nhiệt. Cùng với 100 ngày sau trên cương vị TT chính phủ, ông nổi lên như một hiện tượng và đã tạo được niềm tin trong con mắt bạn bè thế giới cũng như trong mỗi người dân. Và đây ... cũng chính là lúc ông trở thành cái gai, thành \"đối tượng\" cho các thế lực xúm vào chống phá với những toan tính riêng tư hèn hạ ... Đơn giản chỉ là vậy!
Hiểu như thế để thấy ông đã phải đối mặt với những khó khăn thánh thức như thế nào, thế nhưng ... đâu phải chỉ có từng ấy. Hãy nhớ lại trước đây, ông PVK từng than \"trên bảo mà dưới không chịu nghe\" ... Điều gì đã khiến cho lãnh đạo của một chính phủ mà phải than như vậy, có phải là ông đã không có thực quyền? Rồi nguyên BT bộ TNMT Mai Ái Trực cũng than trước nghị trường Quốc hội \"Trách nhiệm của bộ trưởng là vô hạn nhưng quyền lực thì hữu hạn\" ... Ngay chính ông Nguyễn Bá Thanh cũng kêu trời \"Mình chỉ mới có ý định thay nó mà nó đã vận động để thay mình rồi!\" ... Tạm vài dẫn chứng để thấy, trong cái cơ chế tam tứ nguyên thủ thì quyền lực đã bị phân tán, chồng lấn như thế nào; ở đó không ai là có thực quyền trong lãnh vực trách nhiệm của mình mà sẽ bị chi phối lũng đoạn từ những quyền lực khác. Vậy thì người ta có thể điều hành một chính phủ với quyền rơm vạ đá ấy ra sao mà lại đổ hết trách nhiệm cho họ?
Có lẽ chính vì ông đã sớm ý thức được những mặt hạn chế này nên đã có ý muốn về một sự tập trung quyền lực để dễ bề điều hành, thì ngay lập tức người ta lại cho rằng ông có khuynh hướng độc tài và xem như đó là một nguy cơ cho đảng và chính phủ ... Đó có là một nguy cơ hay không thì hãy xem TQ họ đã tập trung được quyền lực ra sao và chính đó là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất để giúp họ vươn lên phát triển mạnh mẽ như ngày nay.
Và cuối cùng, hãy nghĩ xem, vào cái ngày quốc khánh của VNCH, có không ít người đã tưởng nhớ và thương tiếc cho cái chết của anh em ông NĐD, vậy thì có ai trong số này nghĩ về cái sự ngu ngốc của một số tướng lãnh, kể cả người dân đã dẫn đến cái chết của hai ông cũng như sự sụp đổ của nền đệ nhất CH không? ... Vì một lẽ gì đó mà họ chỉ biết đạp đổ, không tính đến chuyện rồi sau sẽ ra sao, hậu quả như thế nào ... Nhắc lại điều này để cùng cảnh giác về nguy cơ một sự lập lại của lịch sử, mà trong đó chúng ta đã bị dẫn dắt và xúi dục như những con cờ tội nghiệp!

Với hôm nay, nếu số phận của cả một dân tộc không phải là chuyện đã an bài như một định mệnh, thì chỉ mong ai hay phe nhóm nào cũng phải đặt quyền lợi của quốc gia, của dân tộc lên hàng đầu. Vì chỉ khi ấy, người ta mới có thể sẵn sàng nhường chỗ cho nhau, ủng hộ nhau mà gánh lấy cái trọng trách trước non sông, trước tổ quốc thay vì cứ mãi giành giật hơn thua, chỉ khi ấy người ta mới dám từ bỏ và sẽ mạnh dạn từ bỏ những gì đã kềm hãm cái đất nước này hàng bao nhiêu năm qua.
L.C.T/Vanews
-------------

53 nhận xét:

  1. Tác giả ngây thơ quá. Nội bộ đcsVn đã đánh nhau từ khi mới thành lập rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tác giả bài này cũng rất ngây thơ "cá nhân", chứ không được như "cô nàng" nghệ sỹ Kim CHi đâu.
      Nghệ sỹ Kim Chi thù độc tài toàn trị và tham nhũng, căm tay sai Tàu bán nước. Nhưng trong điều kiên cấp thiết chỉ được chọn 1 trong 2 tên đó tạm thời cầm quyền trong giai đoạn chuyển tiếp, thì bà ấy đã chọn lão Dũng rồi đấy còn gì?(tôi nhớ một bài phản hồi của Bà cách đây khoảng 2 tuần về vấn đề này)

      Xóa
    2. ông Ngô Đ D không bán nước, cũng chỉ gia đình trị khác với độc tài của một đảng, cho nên giết ông NĐD là một sai lầm mà VNCH phải trả giá đắt về sau như đã thấy.

      Xóa
    3. Bài viết hay cả về mặt lý luận, thực tiễn và lịch sử . Cám ơn tác giả LCT.

      Xóa
    4. Chưa đúng. Phải là "đánh nhau từ khi chưa thành lập" mới đúng. Những người am hiểu "tổ con chuồn chuồn" biết rõ việc đó. Ông này con cái nhà ai, sinh năm bao nhiêu.... tại sao giấy giới thiệu của ông kia lại nằm trong tay ông này; quan hệ lằng nhằng với nhau như thế nào, lý do bị tây bắt...v.v..

      Xóa
    5. Tôi e rằng đó là KC mạo danh đấy. Tôi vừa nói chuyện với bà. Bà vẫn chán ngán X của bạn 0745.

      Xóa
    6. Bài này tác giả đúng là tay sai của anh 3X rồi, nâng bi lộ liễu quá!!!

      Xóa
    7. Bài này phản tích đánh giá một chiều nghiêng về t t ng t dũng nhiều hơn
      Sấu sa do đảng do chế độ là chính
      Vậy hỏi hai khoá t t ong dũng có cải cách hơn được gì khong

      Lợ cong chồng chất bắt bớ người vô tội vạ ông bá thanh chết đột tử ông ngọ cũng chết đột tử vilasin ,vilalai vỡ lợ pu 18 mỏ quặng bán làm ô nhiễm lại lỗ
      Cảng vũng áng bán cho tr Q dân oan đi kiện ăn bờ ở bịu h n vo tội vạ khong giải quyết còn theo cấp tiến cấp lùi cấp bảo thủ đâu chẳng thấy
      Chỉ thấy khổ sở oan khuất gia đình ong đoàn văn vươn bị cướp hết tài sản cho vào tù
      Còn công an có trận đánh đẹp đáng ghi vào sử xách phong len tướng

      Xóa
    8. trong bọn ngu thì hãy chọn thằng ít ngu nhất, trong bọn gian thì đừng chọn thằng bán nước, tôi thấy ông thủ tướng Dũng xứng đáng nhất

      Xóa
    9. Tôi thấy chúng nó ngu đều đúng quy trềnh. Nên chả biết chọn thằng naò hết, 2326 ạ. Bạn đừng ngô nghê nữa, được không? Hay là bạn nói: "Tôi là nhóm lợi ích" nghe còn thông cảm.

      Xóa
  2. Tác giả cố tình quên vết nhơ Bauxite Tây Nguyên vẫn chình ình hiện hữu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Đình Trọnglúc 07:25 9 tháng 1, 2016

      Bauxite Tây Nguyên là quyết của Nông Đức Mạnh, Bộ chính trị, Dũng thừa hành. Đừng nặng về moi móc, bắt bẻ!

      Xóa
    2. Cám ơn DLV Trọng...

      Xóa
    3. Ai cũng có phần đấy, Nd 0725 ạ. Lấp liếm làm gì vậy?

      Xóa
    4. Ông bố dục con trai tới lúc phải lấy vợ, trách con đã lớn mà chưa có chí lập thân. Nhưng mỗi lần anh giới thiệu người vợ tương lai ông bố đều không đồng ý, cuối cùng muốn yên ổn đành phải lấy người con gái mà bố anh ưng ý chọn cho còn anh không có chút tình yêu nào. Cuộc sống lứa đôi không hạnh phúc ông bố lại đổ lỗi cho anh không biết chon vợ?
      Đấy câu chuyện nó cũng tựa tựa như thế đấy bạn ạ ! Vì làm con không được trái ý cha mà.

      Xóa
  3. Thời đại sẽ chọn đươc người tài năng kiệt xuất để làm lãnh tụ và lanh tụ là người viết nên lịch sử cung Dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết phân tích đúng. Trong thể chế lằng nhằng dây dợ này, khó có ai làm đc hơn ông Dũng. Cần phải đứng giữa thực tế mới thấy hết đc. Không nên chọn giải pháp hoàn hảo ngay vì không khả thi. Chỉ có thể chọn giải pháp "hơn" là khả thi để từng bước vững chắc tiến đến dân chủ.
    CCB đánh Tàu 83.

    Trả lờiXóa
  5. Thời đại đã chọn anh Nguyễn Tán Dũng,nếu không thì anh đã nghỉ hưu ở Kiên Giang hoặc Cà Mau,ai mà biết tên anh.
    Đã quyết hiến thân cho thời đại,há chi gánh nặng nợ non sông ?
    Khi cha anh,một tiểu đoàn trưởng tỉnh Kiên Giang,lãnh nguyên trái bom,ai có biết ? Khi anh chỉ còn một phần sống,chín phần chết,ai có hay đâu ? Nay lắm kẻ đua nhau vu cáo xỏ xiên không kể xấu hỗ thì sao gọi là người được.Giao hay không giao nhiệm vụ cho anh là do Đại hội,không cá nhân nào phủ quyết được cả.
    Trình độ của ai cũng có hạn,anh lại hạn chế hơn,nhưng chính phủ đâu chỉ mình anh,trên chính phủ còn có một ban bí thư,một BCT kia mà.Sai thì cùng chịu cùng sửa cho tốt,đổ lỗi cho cá nhân là tồi.
    Sai lầm là tổn thất,thiếu dân chủ là đến sai lầm.Đó là điều đáng sợ nhất.
    ĐCSVN còn hiên ngang như ngày nay chính là biết sửa chữa sai lầm kịp thời.Đát nước phát triển vượt thời gian như hôm nay chính là Dân tộc biết cắn răng đoàn kết với Đảng để đưa Dân tộc tiến lên.Các nước ,các nhà đầu tư đổ tiền của và công sức vào Việt Nam chính là tin vào một Dân tộc biết đoàn kết và có đường lối đúng.
    Không có đấu tranh đúng đắn,không thể có bài ca HY VỌNG.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đất nước"PPHÁT TRIỂN" như ngày nay..." là do đâu? có thật là phát triển hay thụt lùi- đừng bịp bợm như tuyên giáo cs- Công Sơn ạ.(công sơn đỡ mái nhà dột):
      Chính vì đảng cộng sản độc quyền cai trị mà đất nước ta bị kìm hãm đà phát triển, không theo được nhịp độ chung của thế giới, kể cả so với những nước xung quanh. Sự thật đã công bố Việt Nam thụt lùi 51 năm so với Indonexia, 78 năm so với Thái Lan, 158 năm so với Singapore (báo cáo đề tài khoa học cấp nhà nước do trường đại học Kinh tế quốc dân làm theo yêu cầu của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội – báo Người lao động), trong khi sau 1975 kinh tế của họ không hơn gì nước ta.
      Đừng thấy bây giờ có nhiều hàng hoá, hàng rẻ hơn thời trước mà cho đấy là “thành tựu” do đảng làm ra. Nếu không “mở cửa” để được tư bản giãy chết cho tham gia vào cái chợ chung WTO, để mà có hàng mà mua, để có chỗ mà bán hàng, thì đến cái quần lót người dân mặc cũng sẽ còn phải phân phối. Đó là cái thuận lợi thời gian đầu gia nhập WTO mang lại hàng hoá nhiều cho mà mua thôi, cái này là cái ưu thế chung của 20 năm đầu được mua và bán trong cái chợ đó chứ đảng ta tài tướng gì ? Tới 2015 là thời điểm đáo hạn dồn dập của các khoản nợ quốc tế, cũng là thời điểm vơ vét của nhiệm kỳ đại hội 11 đảng kết thúc, bấy giờ là thời điểm hết nói phét bắt đầu đấy quý vị ạ.

      Xóa
  6. Dân lương thiệnlúc 08:28 9 tháng 1, 2016

    Nguyễn Phú Trọng đã lộ nguyên hình là một tên bán nước, hèn nhát, ty tiện, bất tài. Trước sau Trọng và bè lũ sẽ bị tiêu diệt.
    Nguyễn Tấn Dũng có rất nhiều tội, tài cán không có gì, nhưng quyết tâm bảo vệ tổ quốc, đó là ưu điểm lớn nhất mà chúng ta cần ủng hộ ông ta. Có điều sống giữa lũ bán nước, ông Dũng chưa làm được điều gì đáng kể và cũng không dấu được mình nên đã bị bè lũ Nguyễn Phú Trọng và quan thầy quyết tâm tiêu diệt.
    Vậy chỉ còn trông chờ ở 1500 Đại biểu có mặt trong Đại hội mà thôi.
    Hy vọng thật mong manh nhưng có thật và không ai không thấy rõ bộ mặt của Nguyễn Phú Trọng nên âm mưu của lão không thành sự thật được đâu.
    Hãy chờ ở kết quả kỳ diệu hợp lòng Trời

    Trả lờiXóa
  7. Cài gì cũng cần có thời gian, nhất là quá trình chuyển đổi thể chế một QG. Nếu không muốn một cuộc đổ máu trong nội bộ dân tộc thì phải chọn một người , một lực lượng có thể tạo cú hích ban đầu để tiếp tục đi lên. Thời LX, xuất hiện Khrutsop năm 1962-1963 nhưng mãi đến 1991 mới có Gorbachop tuyên bố giải tán NN xô viết. Hiện nay,ở VN, dù quá trình đổi mới căn bản có chậm nhưng vẫn còn hơn đảng, NN rơi vào tay đám NPT

    Trả lờiXóa
  8. Khau hieu " CHU TRUONG LON CUA DANG " la mot la bua ma quai cua tap doan CS giao dieu ban nuoc TrongLu. No lam te liet moi y muon phan bien cua nhan dan. Phan doi 'chu truong lon' cua Dang' tuc la 'chong Dang', toi nay la toi nang nhat trong he thong Dang Doc tai Cong san VN. Ngon don ban thiu ghe so ma Dang danh cho cac ong nhu HOANG MINH CHINH, TRAN DO han moi nguoi chua quen.

    Trả lờiXóa
  9. Xin lỗi bác,nói "Thời đại sẽ chọn được tài năng kiệt xuất..."
    thì tôi nghĩ là bác theo thuyết "nằm chờ sung rụng" !
    Chờ đợi MINH QUÂN ở thời đại này là vô nghĩa vì lỗi thời,chắc
    chắn là phản lại đà tiến hoá của nhân loại nhưng chính vấn đề
    thể chế chính trị mới là chia khóa cho nước VN.ta hiện nay.
    Giặc Tàu chống tham nhũng triệt để và thành công một phần nào
    mà thôi là chuyện của chúng.Cho nên,nếu CsVN.cứ mù quáng bắt
    chước giặc Tàu thì VN.sẽ bị chúng nuốt mất và nuốt dễ dàng vì
    mục tiêu tối hậu nước ta hoàn toàn khác với giặc Tàu.
    Tóm lại,đó là trọng tội,nếu CsVN.để VN.trở thành CHƯ HẦU của
    giặc Tàu cộng,kẻ thù truyền kiếp của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối thì trước tiên là đảng, mà người đứng đầu đảng là TBT, phải chịu trách nhiệm về những yếu kém của đất nước chứ. Còn TT cũng chỉ là người thi hành theo chỉ đạo của đảng thôi, đố giám làm khác. Ko thấy TT cũng phải bị kiểm điểm, giải trình những gì ko làm hài lòng mấy vị chóp bu khác sao. Cái gốc là từ đảng, đảng đã ra chỉ thị rồi thì đố dám ai làm khác, còn ai vào vị trí này vị trí nọ thì hành động cũng giống nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  11. 'Cái nhìn khách quan' phải hỏi Tổng Trọng, luận suy 'biện chứng' cũng phải Tổng, thế thôi. Đó là nhà ní nuận trí - xít tệ' luôn luôn lấy khách quan, biện chứng làm phương pháp luận Mác-xít. Chưa 'biện chứng' được thì ậm à' ngâm để đó, hoặc cho qua!

    Trả lờiXóa
  12. ĐCSVN có thể '' lột xác '' được không ?
    Nếu còn nấp vào '' quan tài ý thức hệ '' thì vô phương.
    Một mình ông Dũng thì khó mà đột phá.
    Muốn thay đổi thể chế thì mỗi một ủy viên BCHTW phải là một Góc ba chốp.

    Trả lờiXóa
  13. thằng nào lên cũng thế thôi ..cũng vẫn là CS ...
    chúng ta cần Đổi Mới Cuộc Sống (DMCS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân không chọn cộng sản thì chọn ai bây giờ hả bạn?
      Chạy hết ra nước ngoài sống như tiên do trợ cấp.
      Ngày nay có về đâu,từ ngoài xa tít nói vọng ké trên mạng mà thôi.
      Chuyện gì cũng có từng bước đi cho hợp,hổng thấy lật đổ là chết chùm đó sao.
      Đứng đầu một đảng mà,người thì nhảy lầu tự tử,người thì đưa mạng cho nó bắn...vậy thì có chết dân không ?
      Làm cách mạng gì lạ dậy,Ôm của bỏ chạy chỉ chết cách mạng.

      Xóa
    2. Xem nào! Úi! Úi! Chọn cộng sản là chọn ông tâm thần Công Sơn 1449 đấy! He he!
      Úi giời, sướng nhỉ? Dở hơi mà còn thích thể hiện!
      (Từ video "Những thằng nguy hiểm nhất hành tinh")

      Xóa
  14. Hà Đình Trọng bình luận rất đúng tất cả chủ trương của đẩng, còn chính phủ phải thi hành đừng ăn ốc bắt người đổ vỏ.

    Trả lờiXóa
  15. Chưa thể biết, nếu ông Dũng làm TBT thì đất nước có thoát Trung và thoát tụt hậu hay không. Nhưng nếu Nguyễn Phú Trọng thậm chí là Phạm Quang Nghị nữa mà ngồi tót lên cái ghế đó thì là thảm họa thực sự cho đất nước và dân tộc ta. Hai nhân vật này sẽ cột chặt đất nước vào gông cùm của Tầu, không thể ngóc đầu lên được. Hỡi các ông UVTW và các đại biểu dự ĐH 12. Thiết nghĩ các ông sẽ là những người sáng suốt để nhận ra chân tướng của những kẻ bán nước hại dân mà gạt bỏ chúng ra khỏi guồng máy CS vốn đã rất thối nát rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ….” dân tộc tôi sắp phải đắm chìm , một ngàn năm hay triền miên tăm tối “
      Lựa chọn đêm đen mịt mờ, hay chọn nơi có tia sáng le lói cuối đường hầm ?
      Tôi không tin Ba Dũng lại chọn làm Tần Cối , tại sao không lãnh giãi Nobel , trở thành anh hùng dân tộc .
      Nếu phe nô tài thắng thì chắc đất nước không bình yên vì dân nước Vệ không chịu cúi đầu làm dân Chiêm Thành . Đã hơn nữa thế kỹ trước , người ta đã nói : Nếu CS thắng miền Nam thì cã nước VN sẽ rơi vào tay TQ , ngay cã lúc đó còn chưa ký kết mật ước Thành Đô .
      Bây giờ là thời điểm dân VN sẽ lên tiếng : Không !

      Xóa
    2. Thưa bạn 12:19, khẳng định luôn là cái bản mặt ấy không thể thoát trung mà chỉ chìm sâu vào tham lam vơ vét.

      Xóa
    3. "Chưa thể biết"? Vậy cũng là "Không biết"...

      Xóa
  16. Nhiều ngày nay,tin,bài,bình luận gửi về bác Bồng thật là dồn dập.
    Mong bác cố gắng bồi bổ,giữ gìn sức khoẻ cẩn thận,nghĩ ngơi hợp lí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy bác Bồng làm việc suốt đêm, 1, 2 giờ sáng vẫn lên bài mới.

      Xóa
  17. Mấy năm nay tôi là bạn đọc trung thành của blog Đ/tá Bùi văn Bồng , trang blog đã đăng tải rất nhiều bài viết về nhiều lĩnh vực của cuộc sống , của đất nước , nhất là thực trạng của chế độ xã hội hiện nay và tôi đã đọc khá nhiều vì rất hay và nhiều ý nghĩa . Nhưng thực tình , khi đọc bài viết của tác giả Lê công Toàn đã cho tôi nhiều suy nghĩ thấu đáo hơn về một vấn đề " đúng - sai " của giới lãnh đạo đất nước hiện nay và trước kia ( kể cả chính quyền VNCH ở Miền Nam VN ) . Tôi không cho là nội dung bài viết của tác giả đang ủng hộ một ai ( kể cả đương kim TT NTD ) lên nắm quyền lãnh đạo đất nước , mà tác giả phân tích việc một cá nhân tích cực trong một đám lãnh đạo " tiêu cực " thì sẽ ra sao . Tôi suy nghĩ nhiều về câu : " ... Đó là còn chưa tính đến chuyện hết sức tế nhị khi ông đơn độc múa gươm giữa một rừng sỹ phu Bắc Hà " ! Quả đúng như vậy ( mặc dù tôi là người Bắc 100% ) nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với ý nghĩa sâu xa của tác giả qua câu viết này ( sỹ phu Bắc Hà bản chất là đố kỵ , thâm nho , chi ly và .... thù dai , cố chấp ! ) chắc chúng ta còn nhớ bức thư kiến nghị , tố cáo TT NTD của 3 ông Gs- Ts " Bắc Hà " ? . Và thực chất , việc đấu đá tranh giành quyền lực hiện nay diễn ra trước kỳ ĐH đảng CSVN cũng đang có dư luận " chức TBT phải là người miền Bắc " ( một ý tưởng hết sức cục bộ , gây chia rẽ và hết sức phản động ) và thực tế ai cũng thấy việc tranh giành cái ghế " đảng trưởng " cũng sảy ra giữa hai thế lực Bắc - Nam ! Tôi nghĩ rằng trong cái đám lãnh đạo đảng - nhà nước hiện nay ( mà thực chất đo đảng CSVN toàn trị , độc trị ) nếu có tái cử hoặc mới đề cử lên các vị trí " tứ trụ " thì tình hình đất nước cũng chẳng khấm khá gì , chúng ta vẫn là những công dân một nước " chư hầu " của Trung cộng mà thôi , nhưng giải pháp " trong bó đũa chon cột cờ " vẫn là khả dĩ nhất chứ còn 3 nhân vật " Trọng - Sang - Hùng " vẫn tồn tại thì có lẽ vẫn khốn nạn như cũ ! Tôi thực sự tâm đắc với bài viết của tác giả Lê công Toàn .

    Trả lờiXóa
  18. Chưa họp mà đã thấy ô Trọng xuất hiện khắp nơi , từ bộ đội Hà nội đến cảnh sât, vô duyên nhất là cướp diễn đàn kỷ niệm 70 năm tổng tuyển cử đầu tiên mà lẽ ra phải chủ tịch nươc hoặc chủ tịch QH đọc diễn văn. Cả ông ấy lẫn hai lão chủ tịch kia không xấu hổ nhỉ? coi thường quốc dân đồng bào quá thể!Thế thì điều lệ đảng với lũ này là cái chó gì...

    Trả lờiXóa
  19. Thằng nào lên cũng thế thôi. Nhưng tôi có cảm giác anh 3D sẽ phá tan cái chế độ này nhanh nhứt. Vậy tôi ủng hộ anh 3D.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu được chọn nhân sự giới thiệu theo vùng miền như ý của cụ GS TS xây dựng Đảng TBT NPT . Em là nông dân chăn vịt ở Thanh Hóa , xin mạnh dạn giới thiệu cho ĐCS VN một số nhân vật Người Thanh Hóa vào ngũ trụ triều đình ( trực sinh ): Tỏng BT: GS TS Triết học Mác lê Phạm Quang Nghị; Chủ T Nước GS TS Triết học Tô H Rứa; Trưởng ban tổ chức GS TS Thạc sỹ luật Phạm Minh Chính; TT chính Phủ là TS Nông nghiệp Trịnh Văn Chiến ( thanh Hóa) ; Chủ tịch QH là GS TS luật TrX ( Thanh Hóa). Cố vấn LKP...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn thấy lũ “gà sống thiến sót” của Tàu - tốt nhất nên Thịt mẹ nó hêt trong dịp tết này cho dân đón xuân vui vẻ

      Xóa
  21. Đẫ độc tài đảng trị thì làm có KHÁCH QUAN !

    Trả lờiXóa
  22. ối giời ơi !!!
    http://dangsinh.blogspot.com/2016/01/vi-sao-phan-dien-tim-cach-choi-nguyen.html

    Trả lờiXóa
  23. trước khi nói khách quan thì phải để cái tâm trong sáng đã,.chỉ nghe nói''...hữu nghị viển vông''mà đã cho là chống tàu thì ngây thơ quá.Đó cũng chỉ là lời viển vông thôi.hãy nhìn vào hiệu quả,thực chất việc làm như hà tĩnh,vinasin,..đó là thiếu tài,cất nhắc con cái là thiếu liêm sỉ...nếu có giỏi thì là ở chỗ luồn lách , kêt bè nuôi âm binh ,hãy nhìn xã hội hôm nay đó là kết quả cuả2 nhiệm kì đó

    Trả lờiXóa
  24. Công Sơn thiếu nhận thức khách quan
    hoặc cố gây rối.
    Công Sơn thân mến! Bạn đang cố gây khó chịu cho mọi người đúng không?
    Cu Đen17:36 Ngày 09 tháng 01 năm 2016 viết rất hay bởi Thanh hóa là "tỉnh kiểu mẫu" về nghèo đói và tệ nạn
    Đầu tư nước ngoài vào VN tăng là bởi nguồn nhân công của mình rất là rẻ mạt ; giá thuê đất cũng rẻ; hơn nữa hối lộ cho cán bộ chính quyền VN rất dễ (khi bôi trơn cho cán bộ Đảng nhà nước thì mặc sức tung hoành kiếm lợi nhuận). Ai Tự hào về Đầu tư nước ngoài vào VN tăng thế là ngộ nhận và có tội đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. congson rõ ràng là có biểu hiện của một bệnh nhân tâm thần.
      (1 bác sĩ ưa đọc blog BVB)

      Xóa
  25. Ối dời!
    Cu đen lại khích bác dân Thanh Hóa !
    Ra đòn kiểu đó thâm thúy quá !
    Choa nghèo đói kệ choa nghe chửa

    Trả lờiXóa
  26. " TONG BI THU PHAI LA NGUOI MIEN BAC! ". Tuyen bo doc doan nay cua Nguyen Phu Trong LU chinh la mam mong tao ra noi chien tai Viet Nam.

    Trả lờiXóa
  27. obama cũng chẳng hơn gì nhiều ông dũng, nhưng thể chế dân chủ sự phản biện xã hội tốt đã làm nước mĩ thăng bằng hơn, tôi nhớ nước mĩ phải dùng 1500 tỉ usd để cố vượt qua khủng hoảng mà còn trầy trật, ông dũng chỉ có 1 tỉ đô dùng kích cầu, vậy cũng đi qua được khủng hoảng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi,GDP của Mỹ là 18 000 USD,còn VN là...171 nhé.
      Mỹ thì thật sự đã vượt qua khủng hoảng kinh tế còn VN thì cũng đã vượt qua khủng hoảng là do...đãng nói rứa.

      Xóa
    2. Qua khủng hoảng chưa? Sao thấy ai cũng buồn chán cho tương lai Việt vậy?

      Xóa
  28. Lên diễn đàn để trao đổi thông tin,mọi sự vật luôn vận động không ngừng,đánh giá sự vật phải trong bối cảnh,không gian và thời gian đó.
    Công Sơn gây rối để làm gì cho hại đảng,
    Nhận thức là khách quan,có thể hạn chế về thông tin.
    Chân thành xin nhắn gởi các bạn.
    CS

    Trả lờiXóa
  29. Nội bộ thanh trừng nhau ,đồng chí nghi kỵ chén diết lẫn nhau,cán bộ thì băng hoại đạo đức lối sống ,dấu dốt,thù oán cái nhân vào bậc nhất ,khủng bố tinh thần người dân bằng sú uế chất bẩn và mắn tôm .Chỉ có một không có hai trên thế giới này : Chính là Đảng CsVn.

    Trả lờiXóa