Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Việt Nam làm gì? Vẫn ‘mặc kệ nó’ !?

Trung Quốc xây hải đăng trên đảo nhân tạo để 'khẳng định chủ quyền' ở Trường  Sa
* NGUYỄN VĂN DO
Tập Cận Bình đã công khai trước quốc tế rằng Trường Sa là của Trung Quốc từ thời cổ đại; ông Obama đáp rằng nước Mỹ không quan tâm đến những tuyên bố về chủ nghĩa ở biển Đông. Trung Quốc đã lật ngửa ván bài!
Mấy lúc gần đây họ không nói về đường lưỡi bò mà tập trung ở Trường Sa, họ vừa xây xong hai ngọn hải đăng, sắp tới đây hai ngọn hải đăng này sẽ vào bản đồ hải đăng thế giới và như vậy Trường Sa lặng lẽ từng bước thật sự là của họ.
Nhà cầm quyền Việt Nam trước bọn cướp nước đã làm gì? Không làm gì cả! Ngoài phát ngôn viên, Bộ ngoại giao đọc câu kinh muôn thuở “… cực lực phản đối…” Hình như họ chờ Mỹ đưa tàu chiến vào tuần tra ở vùng 12 hải lý của Trường Sa. Tôi đánh cược với bất cứ ai về sự việc này.
Trước khi ông Obama rời chính trường, điều này không bao giờ xảy ra. Bản chất của Obama là như vậy, hãy nhìn Syria. Nước Mỹ đang dẫn đầu công cuộc chống IS, bỏ ra hàng đống tiền để huấn luyện đội ngũ vũ trang bản địa chờ tiếp quản Syria khi ông Assad ra đi, vậy mà Putin nhảy sấn vào, dội bom vào đầu người mình đang tổ chức, uy hiếp đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ, Obama liền ra lệnh cho quân đội phải né tránh Putin cách 31 km trở lên, sợ va chạm! và Putin làm chủ tình thế, Trung Quốc đang lăm le nhảy vào với Putin! Phe đồng minh Pháp, Anh, Đức … ra rìa. Còn hơn thế nữa, Anh quốc đang trải thảm đỏ mời Trung Quốc sang để hợp tác kinh tế, gói hợp tác tới 30 tỷ! Đội hình phương tây có nguy cơ bị xé vụn.
Mấy năm nay dầu xuống giá liên tục, nước Nga sống chủ yếu nhờ dầu lại bị phương tây cấm vận, nền kinh tế phải gọi là “ngáp ngáp” lấy hơi lên, cùng túng nó liều mạng nhưng Obama run rét. Như thế mà “rét”, thì ở Trường Sa còn rét cỡ nào? Trông đợi gì ở cái người mặt đen không ra đen mà “méc” ! “Méc” như con gà mái.
Trở lại chuyện đất nước mình. Tập Cận Bình ngửa bài vừa là nỗi cai đắng vừa là dịp may cho Việt nam. Từ đây lý tưởng cộng sản và chủ nghĩa xã hội chỉ còn là giấc mơ hoa, chỉ là phương tiện để kẻ thù phương bắc dựa vào hầu âm mưu cướp nước ta. Đối với các đảng viên, lý tưởng cộng sản chỉ còn là dĩ vãng đau buồn!
Như tôi đã phân tích trong bài “Cái ao sen ở nước Cực Lạc là của ai ”, thì chủ nghĩa xã hội bắt nguồn từ kinh A Di Đà, có cách đây trên 2.500 năm. Chỗ khác nhau duy nhất giữa kinh A Di Đà và CNXH là: khi thuyết xong kinh, ông Như Lai than, “thật khó cho ta phải nói điều khó tin này”. Nhờ câu kinh vi diệu này mà mấy ngàn năm nay nhiều người đọc tụng chỉ thấy tốt chứ không có điều xấu xảy ra, còn chủ nghĩa xã hội mới có đây đã gây biết bao khổ đau cho nhân loại. Giá như Lênin cũng nói “Thật khó cho ta phải nói về chủ nghĩa xã hội khó tin nầy”. Nếu ông ta nói như vậy thì đâu đến nỗi! Đâu đến nỗi ông Nguyễn Phú Trọng, một con người vốn hiền lành, trong sạch, không tham ô bỗng biến thành tội đồ của dân tộc. Ông tin Lênin, tin Marx nên tin thật có “chủ nghĩa quốc tế vô sản” và bởi vậy bị Trung Quốc lợi dụng biến ông thành kẻ nằm vùng trong âm mưu cướp biển Việt Nam.
Khi ông phát biểu “biển Đông vẫn yên tĩnh!” hay “… đứng trên tầm cao đại cục…” thì có lẽ Bộ chính trị Trung Nam Hải, tất cả đều “Túy nhi trụy địa” (cười té xuống đất). Kinh A Đi Đà viết “Từ đây đi về hướng tây, ước độ mười ngàn Phật quốc sẽ gặp được nước Cực lạc do Phật A Di Đà cai quản” Khi ấy con người vẫn chưa biết Trái đất hình cầu, nên cứ thế mà đi, đi mãi đi mãi, suốt mấy ngàn năm. Kinh có chỉ rõ đi về hướng tây, chứ “định hướng XHCN” chẳng chỉ đông tây nam bắc gì hết, thế thì đi đến bao giờ? Chẳng biết học hành thế nào mà cả đời đọc tụng đầu bạc trắng thế, vậy mà, chủ nghĩa xã hội và thế giới Cực Lạc đều có nguồn gốc từ kinh A Di Đà mà chẳng rõ biết! Thật “điên đảo thị phi!”
Đã ngửa bài rồi, mọi chuyện rõ ràng minh bạch rồi, không hề có tầm cao tầm thấp nào hết, không hề có cục nhỏ, cục to nào hết mà chỉ có mồ mả ông cha, bờ cõi nước nhà, ơn nghĩa, ngọn rau, tất đất. Khi xưa cha anh theo đảng là vì: Đảng ta chỉ có lợi ích duy nhất là lợi ích dân tộc còn ngoài ra không có lợi ích nào khác (HCM). Có phải đâu theo đảng là vì cục nhỏ, cục to, tầm cao tầm thấp! Coi nhẹ trời biển, biên cương của cha ông dầy công gây dựng phải bị “tru di”.
Giữa ta và Trung Quốc “Mạnh yếu tuy có lúc khác nhau, song hào kiệt thì đời nào cũng có” (Bình ngô đại cáo). Hội nghị 12 đang dùng chiêu “tuyệt đối trung thành với đảng” để đấu đá nhau. Tôi nghĩ các ủy viên trương nêu rõ trung với đảng là đảng nào? Đảng vì lợi ích dân tộc để trở thành hào kiệt, hay đảng cục nhỏ, cục to để trở thành kẻ bán nước?
Ông Tập Cận Bình sang, họ là nước lớn, sang thì ta tiếp, khách tới thì phải chu đáo, lịch thiệp nhưng không khúm núm, hèn hạ; không dám ăn, không dám nói… Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam, ngài nên về xem lại, ngài là khách chúng tôi xin phép không tranh luận ở đây. Không nói được như vậy thì đích thị là giặc.
Nói nhỏ để nghe với nhau thế này, nếu bất đắc dĩ phải đánh với Trung Quốc, ta chỉ có thắng chứ không có thua, thế tất thắng của chúng ta lồng lộng, không hề khoa trương chút nào.
Đừng sợ Trung Quốc bởi vì theo lẽ mà nói, chỉ có Trung Quốc mới sợ Việt Nam chứ Việt nam không có gì phải sợ ai. Trung Quốc đổ nhân lực, tài lực bồi đắp các đảo ở Trường Sa là đã rơi vào thế “Vịt chạy đồng”. Có ông nhà nông kia dành dụm được một số vốn mua cả chục ngàn con vịt rồi lùa đi ăn đồng ở ruộng nông dân khác cho đỡ tốn hao, nhưng ông ta hống hách, tự nghĩ mình giàu có hơn người, huênh hoang phách lối, người chủ ruộng lén lấy thuốc basudin … rải ra ruộng, vịt chết như rạ. Đổ tiền vào Trường Sa khác nào đem vịt chạy đồng. Khoảng cách từ đất liền Việt Nam ra tới Trường Sa trên dưới 400km mà hỏa tiễn dẫn đường loại nào cũng trên 500km. Dùng sức mạnh quân sự để bịt hỏa tiễn dẫn đường của Việt Nam chăng? Ảo vọng.
Hãy xem tổ chức hồi giáo IS. Cả thế giới với phương tiện chiến tranh hiện đại có diệt được không? Lòng mưu trí hào kiệt nước Nam gấp vạn lần hơn IS! Sá gì Trung Quốc chưa “hùng mà đã hun”. Chiến sự có xảy ra thì an ninh hàng hải bị xâm phạm. Khi ấy các nước mới có cớ xâu xé Trung Hoa. Năm 1979 đánh nhau với Trung Quốc, vũ khí hóa học đã khiến 27.000 quân xâm lược chết lòi mắt, phù đầu. Bốn mươi năm sau chắc là vũ khí ấy đã hư hết rồi sao? Hay là đã cải tiến để gắn vào đầu đạn hỏa tiễn của tàu ngầm, cái chánh là có dám sử dụng không?
Hào kiệt nước Nam không có vụ dám hay không dám mà chỉ có nên hay không nên. Chỉ nghĩ thôi, những người Trung quốc không có bệnh mộng du đều phải bủn rủn tứ chi. Không phải người Trung Quốc nào cũng ngu mà không hiểu. chính họ phải sợ Việt Nam.
Do vậy, nhà nước phải mạnh dạn tổ chức bảo vệ dân đánh cá làm ăn trên biển đúng theo luật pháp, phải thực thi chủ quyền nghiêm minh, chỉ huy nào không đủ dũng khí thì lui ra. Cớ gì mà phải co đầu rút cổ! Chúng ta có một điều đáng sợ duy nhất là “phụ thuộc kinh tế”. Nhưng ta đang có cơ hội thoát Trung, phải tích cực khai thác, phải quyết liệt hơn nữa, cả thế giới đều trong chờ ta mạnh hơn, giàu hơn… Cơ hội ngàn năm có một.
N.V.D (TT hai chiều)
---------------

13 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 20:36 28 tháng 11, 2015

    Nỗi nhục khi thằng giặc vào tận giữa nhà mình, nhẩy tót lên bàn thờ, rồi ngồi rung đùi bốc phét mà "các ông chủ" vẫn xoa tay nhã nhặn:
    Mời bác xơi nước, mời bác, mời bác...thật khốn nạn
    Không có lời nào nói hết sự khốn nạn của cả thằng chủ lẫn thằng khách.

    Hai ngọn hải đăng hay một chục ngọn hải đăng thì cũng thế. Kẻ xâm lược xây trái phép thì vẫn là trái phép.
    Việt Nam có đầy đủ chứng cứ để kiện TQ ra tòa án quốc tế thì Việt Nam vẫn phải chuẩn bị sẵn sàng để kiện. Hôm nay ta chưa kiện được thì ngày mai.
    Chúng ta hãy tin việc đó sẽ phải đến.
    Không còn xa nữa.
    Nhục.
    Nhục.

    Tôi đồng tình với bài viết của tác giả..
    .

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ còn sợ Trung Quốc,xúi dại đánh Trung Quốc cho khổ ra,
    Nó đi nhờ ngoài rìa,mặc cho nó, la làm gì để nó chặn đầu tàu của mình gây sự.
    Trung quốc chưa đánh và xâm lược ta thì nổ súng làm gì.
    Hạm đội Nam Hải có 200 tàu chiến,thì ta có 200 quả bom 500kg với đoạn dây dừa kéo ra thế là đủ luộc rồi.
    Lời nói gió bay,Tập chả là gì,chưa chắc lão hết nhiệm kỳ.
    IS sao mà sập được,nhưng làm cho nó yếu thôi...Cha đẻ nó TO ĐÙNG,sao mà chết.
    Chiến tranh sao mà chấm dứt được,do vậy không nôn gì đánh nhau.
    Nội bộ của tất cả các quốc gia không và không bao giờ đoàn kết cả,chớ lo.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc gì tổng Trọng trong sạch? Trong hệ thống này ai "sạch" đều bị loại ngay từ hồi còn "bé tí". Chỉ có bẩn ít hay bẩn nhiều mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nú hồi còn nãnh đạo Hanoi cũng bị tố ăn khẳm!

      Xóa
  4. Trung Quốc chưa đánh VN nhưng VN chẳng còn gì để mất cho TQ . Mọi khía cạnh về quân sự Quốc phòng , kinh tế , giáo dục gần như tất cả đều do TQ chỉ đạo . Thế thì dại gì Trung Quốc đánh VN chi cho mang tiếng xâm lược .

    Đã lệ thuộc thì dại gì TQ tuyên bố chiến tranh .

    Cần thiết thì bợp tai cảnh cáo , chứ chiến tranh cái mẹ gì .

    Chính vì vậy , TQ mới dám tuyên bố " Dạy cho VN một bài học " kêu gọi VN " Hồi đầu là ngạn " .

    Thế mà nhiều kẻ ngu ngốc cứ nghỉ rằng TQ sẽ đánh VN ! Cái quả bồ hòn nhân dân đang bị chính quyền bắt ngậm vì TQ lấn lước phải nhường nhịn chẳng nhả ra được thì chẳng thấy . Lại bày đặt diễn trò hiếu hoà để cầu an . Trước kẻ hèn nhát , chấp nhận cuối đầu , Trung Quốc đánh VN chi cho tốn sức . Các bạn chọn hiếu hoà hay " Hiếu hèn " nào có khác gì nhau .

    Đảng và Nhà nước thay phiên nhau trục lợi trên hành động buông đất buông biển cho TQ chiếm đóng . TQ hứa hẹn sẽ bảo kê đàng sau bằng quân đội TQ nếu Đảng và nhà nước không đè bẹp nỗi các lực lượng chống TQ . Chẳng những chiếm đất chiếm biển , còn chiếm lĩnh luôn cả thị trường đầu tư kinh tế mà VN phải vay mượn hoặc được viện trợ từ nước ngoài .

    Chẳng những thế , hàng hoá TQ lại được thả lỏng nhập vào VN chẳng cần đóng thuế , chẳng cần kiểm tra an toàn chất lượng . Được tự do vơ vét khuynh lóat hàng hoá VN để đầu cơ trục lợi . Mới nhìn bộ mặt xã hội thấy bóng loáng , nhưng bản thân thì mất đất mất biển , đất đai thì cho thuê mặt bằng , vốn liếng khoáng sản thì khai thác thoải mái sắp can kiệt , ngân hàng thì thâm hụt , ngân sách thì nợ nần không trả nỗi cho nước ngoài , tất cả đang đứng bên vực phá sản .

    Một VN hôm nay lệ thuộc TQ dưới hình ảnh nhà nghèo mà chơi sang , tiêu xài phung phí , đầy rẫy nợ nần , mất nhân cách nhân phẩm đạo đức .

    Một VN như thế này xem như đã mất vào tay TQ . Bởi thế những kẻ nhìn thấy được ngu hại của chính quyền VN mới kêu gọi Thoát Trung , mới bị đàn áp dã man vì chính ưuyeenf sợ đập vỡ cái chén cơm tham nhũng của Đảng và cán bộ .

    Một ngày nào đó , các doanh nghiệp quốc doanh và tư nhân đồng loạt điêu đứng chết yểu , hàng chục triệu sức lao động thất nghiệp , đất đai thiếu tiền canh tác , thuế má phải tăng gấy vạn lần để nuôi Đảng và nhà nước . Lúc ấy tài sản của người Việt có được nhờ móc ngoặc , hối lộ tham nhũng buộc phải bán ra để sinh sống , thì TQ sẽ nhào vào để mua , dân Việt sẽ ra đường , đi thuê nhà lại của TQ để ở , đi làm công lại cho chủ TQ để kiếm ăn , mặc tình bị người TQ kỳ thị người Việt ngay trên nước Việt .

    Ngày trắng mắt ấy sẽ không xa , nếu Đại hội Đảng 12 không chịu thay đổi thể chế chính trị để tìm cách Thoát Trung Quốc .

    Trả lờiXóa
  5. Xin bạn Nặc danh 20:54 nói cho tử tế hơn,chúng tôi mệt mỏi quá rồi,đứng ăn nói lung tung chẳng đâu vào đâu,phiền lòng lắm bạn ạ ! vui sướng lắm sao ? XIN ĐẠI TÁ BỒNG ĐỪNG CHO XUẤT HIỆN NHỮNG COM NHƯ THẾ,=> sẽ mất uy tín nhiều đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng có thể từ còm của Congson 2054 để luyện rèn ý chí, chống ru ngủ.

      Xóa
  6. Hãy tin vào khối óc và bàn tay ta, không tin ai hết.
    Kinh adida hay kinh gì thì cũng là 1 mớ chữ lừa người u mê mông muội.
    Cứ nhằm 1 hướng mà đi (kể cả hướng tây) đi mãi rồi lại quay về chỗ cũ. Trái đât tròn, còn lũ ngu viết ra kinh thì biết gì, chỉ lừa người u mê thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói hay. Tôi ghét nhất kiểu dựng chuyện, nghĩ ra đủ kiểu tuyên truyền "Lời Phật dạy"? Phật là Đấng Im Lặng.
      Ngoài ra, việc Phật giáo kêu gọi Phật tử quyết liệt cúng dường (đưa tiền) cho chùa đem lại cảm giác rất khó chịu đối với thiên hạ.

      Xóa
  7. Vẫn ‘mặc kệ nó’ !?
    Hôm qua 28/11 một ngư dân Quảng Ngãi bị 4 tên từ tàu lạ nhảy sang bắn chết khi đang đánh cá trên vùng biển TS, hôm nay đưa về đất liền. Trưởng tàu nhặt được 4 vỏ đạn!!!

    Trả lờiXóa
  8. Các bác, các chú, các anh, chị cứ “lo bò trắng răng” làm chi cho mệt? Riêng cháu thì cháu cứ ăn no ngủ kỹ, vì cháu tin rằng đất nước Việt Nam mình có đảng quang vinh và sáng suốt lãnh đạo, có quân đội bách chiến bách thắng, có nhân dân rất anh hùng. Ngay tuổi thiếu niên như bọn cháu cũng vô cùng yêu nước và yêu Bác Hồ. Thằng Ba Tầu sức mấy mà cướp được hết nước Việt Nam có chủ quyền của mình? Cùng lắm là nó chiếm được vài triệu km2 dọc tuyến biên giới Việt - Trung mà thôi...
    (P61 - 30.11.2015)

    Trả lờiXóa
  9. Tít bài chính là câu trả lời , chỉ cần thay dấu hỏi bằng dấu chấm than!

    Trả lờiXóa
  10. ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM để khi nào cầu LONG BIÊN trở thành vùng tranh chấp thì lúc đó đấu tranh vẫn kịp , vì lúc đó có cơ sở pháp lý rõ ràng hơn . còn bây giờ cứ để yên xem sao , cốt sao đại cục vẫn còn

    Trả lờiXóa