Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tàu lại ‘HÙ DỌA THẤU CÁY’

Trung Quốc chỉ là ‘con gà mái 
không có cựa’…"Bla bla bla..."


Không có một cách nào diễn tả chính xác hơn phản ứng của Trung Cộng trước hình ảnh chiến hạm USS Lassen quả cảm, đơn độc xông thẳng vào thế trận hải quân dày đặt của Trung Cộng bố phòng tại quần đảo Trường Sa, ngoại trừ thành ngữ: "bla bla bla...".
Thật vậy, Trung Cộng không biết đường nào để chữa thẹn trước cả thế giới khi toàn bộ gần như cả hạm đội, gồm các soái hạm, tuần dương hạm, khu trục hạm, tàu chiến lớn, tàu chiến nhỏ... đủ các thứ đóng tại Trường Sa đã phải vội vã dạt ra, né tránh chiến hạm Hoa Kỳ USS Lassen lầm lũi tiến tới tuần tra cách đảo nhân tạo do Trung Cộng xây trái phép chỉ 12 hải lý, tức là cách đảo nhân tạo này chỉ khoảng 22 km là tối đa. 

USS Lassen làm cho Tàu 'tái mặt'
Mặc dù Trung Cộng đã tuyên bố vùng biển này là chủ quyền của mình, nhưng khi chiến hạm USS Lassen xông thẳng vào, Trung Cộng chỉ còn biết cử hai chiếc tuần dương hạm lẽo đẽo theo sau như cái bóng, không dám chận đầu ngăn cản. 
Đâu có siêu cường nào lại cam tâm và nhút nhát đi làm cái bóng của kẻ khác như thế! 
Khi Trung Cộng chữa thẹn
Bắc Kinh nay chỉ còn biết đỏ mặt tía tai, kiếm đường chữa thẹn khi bị vạch mặt trước toàn thế giới là nào giờ Bắc Kinh chỉ là hung hăng, hù dọa, la làng mà thôi!
Thí dụ, Trung Cộng tuyên bố họ không sợ chiến tranh với Hoa Kỳ khiến giới phân tích và báo chí vô cùng thất vọng vì rõ ràng đây chỉ là lời tuyên bố "bla bla bla" cho có để chữa thẹn. Bởi vì sự kiện cả hạm đội Trung Cộng bỏ chạy trước một tàu chiến nhỏ nhoi USS Lassen vẫn còn sờ sờ ra đó. 
Mọi người mong mỏi Trung Cộng có một lời tuyên bố "thông minh" hơn để lý giải tình hình và đưa ra sự tính toán cân phân nặng nhẹ của mình khi né tránh chiến hạm USS Lassen. Đằng này, giới báo chí chỉ thấy thái độ của Trung Cộng thẹn thùng quá nên cứ ríu rít lung tung... "bla bla bla" vô nghĩa.
Giới chuyên gia lại càng thất vọng hơn khi Trung Cộng chữa thẹn bằng cách lại lật đật tuyên bố sẽ điều thêm tàu chiến tới khu vực mà Hoa Kỳ quyết định tuần tra.
Lời tuyên bố này không phải là "bla bla bla" hay sao khi mà ngần ấy chiến hạm hiện diện trước đó đã phải dạt ra, bỏ chạy trước mỗi một con tàu USS Lassen tiến tới?
Thế thì điều thêm tàu chiến tới nữa thì làm được cái tích sự gì?
Lộ nguyên hình 'cọp giấy'
Đến cuối ngày 29 tháng 10, các tướng lãnh Trung Cộng lại than vãn chỉ cần một sự cố nhỏ xảy ra cũng có thể dẫn đến hiểu lầm tạo chiến tranh?! Mọi người ngơ ngẩn muốn hỏi lại: "Làm sao mà có biến cố nếu toàn bộ cả hạm đội bỏ chạy trước mổi một con tàu USS Lassen?”
Rõ ràng Bắc Kinh chỉ cố "bla bla bla..." chữa thẹn.
Kế đến, Trung Cộng lại tuyên bố đưa chiến đấu cơ có gắn hỏa tiển Không đối Hải ra ngoài đảo nhân tạo nơi chiến hạm Lassen tuần tiểu trước đó để "dằn mặt thái độ hiếu chiến" của Hoa Kỳ tại biển Đông. 
Điều này càng làm thất vọng giới chuyên gia quân sự, bởi vì vài chiếc chiến đấu cơ đi tiên phong thì làm sao có đủ sức áp chế tình hình trước sức mạnh không lực từ hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ tại biển Đông? 

Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt của Hoa Kỳ.
Bằng chứng rõ rệt là bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ đã mời bộ trưởng quốc phòng Mã Lai lên chiếc hàng không mẫu hạm Theodore Roosevelt để uống trà bàn quốc sự trong tuần qua - khiến mọi người hiểu rằng vài chiếc Mig lỗi thời bay ra ngoài hải phận Trường Sa chẳng nhằm nhò gì cả!
Rõ ràng, ai ai cũng biết ưu thế về không lực của Hoa Kỳ tại biển Đông hiện nay là tuyệt đối!
Cả bầy chiến hạm của Trung Cộng ở trên mặt biển không dám làm gì trước một chiến hạm USS Lassen lẻ loi thì lèo tèo vài chiếc Mig trên bầu trời sao dám chọi lại dàn chiến đấu cơ hùng hậu của Hoa Kỳ từ các hàng không mẫu hạm?
Một lần nữa, Trung Cộng lại cố "bla bla bla..." để chữa thẹn.
'Hù dọa thấu cáy'
Giới chuyên gia quân sự cho rằng Trung Cộng đang có một quân đội mà hàng ngũ tướng lãnh chưa từng kinh qua trận mạc theo phương thức chiến tranh hiện đại. 
Nói một cách khác, các tướng lãnh Trung Cộng không có khả năng và kinh nghiệm chỉ huy cho một trận đánh Không - Hải hiện đại, mà trong đó, sự phối hợp giữa các binh chủng phải hết sức nhịp nhàng, ăn ý và sáng tạo tùy theo tình huống.
Sự phối hợp ăn ý này đòi hỏi các cấp sĩ quan các binh chủng phải dày dạn kinh nghiệp chỉ huy theo lề lối chiến tranh hiện đại - điều mà các cấp tướng lãnh chỉ huy của Trung Cộng không có. 
Nếu các chuyên gia quân sự phân tích đúng là như thế thì chẳng khác nào ngầm ý báo cho mọi người biết nếu có trận đánh đối đầu Không - Hải xảy ra ngay bây giờ thì các binh chủng của Trung Cộng kèn thổi xuôi, trống đánh ngược hay sao? 
Nếu thế thì nào là tàu chiến lớn, tàu chiến nhỏ, máy bay gắn hỏa tiễn của Trung Cộng có gì mà đáng sợ khi mà giới tướng lãnh chỉ huy quân đội của Trung Cộng chỉ là những con ếch kêu ồm ộp non choẹt, thiếu cả kinh nghiệm lẫn thiếu khả năng chỉ huy.
Cho nên, chiến lược của Trung Cộng tại biển Đông không cần phải dùng nhiều từ hoa mỹ để đặt tên mà chỉ nên gói gọn trong bốn chữ: "HÙ DỌA THẤU CÁY”. 
Thật vậy, Trung Cộng phô trương tàu chiến, vũ khí chỉ để hù dọa, buộc các nước nhỏ trong vùng đối thoại thỏa thuận về biển đảo có lợi cho Trung Cộng mà thôi. 
Và khi chiêu thức hù dọa bị vạch mặt, Bắc Kinh thẹn thùng đỏ mặt tía tai hành xử như con gà mái dầu không cựa kêu oan oác, bất lực.
Nguyễn Trọng Dân (TTV)
-----------

15 nhận xét:

  1. Kẻ hèn với địch thường rất ác với dân của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 20:07 9 tháng 11, 2015

    Nhà Hán, Tổ sư của Trung Quốc ngày nay xuất phát từ vùng Tây Bắc TQ mà điểm "Mốc dấu vĩ đại" là Vạn lý trường thành từ thời Tần Thủy Hoàng.
    Như vậy nếu nói về "Núi cao rừng sâu" thì họ là quân thiện chiến, nhưng vì họ ở xa biển hàng ngàn Km thì làm sao biết gì về hàng hải?
    Bởi vậy Tập Cận Bình nói Nam Hải và Hoàng Sa Trường Sa là thuộc về họ từ thời cổ đại là bốc phét và nói về Đội thủy quân hùng hậu của TQ hôm nay cũng chỉ là trò trang trí như tác giả bài viết đã miêu tả.
    Trái lại, các hạm đội quân sự Mỹ thì vào loại nhất thế giới. Ít ra từ hơn 300 năm trước, tổ sư của họ đã cưỡi thuyền vượt sóng gió sang châu Mỹ lập nước và nước Mỹ có được sự thinh vượng bậc nhất hiện nay là nhờ ngành hàng hải lâu đời của Châu Âu cổ xưa.

    Trả lờiXóa
  3. DCSTQ .Chung no Chi y Dong Nguoi .Nhung tu xua den nay ,No chi Cuop va Hiep nhung nuoc Hen va YEU ma thoi .Trong qua Trinh lich su .Chung ta cung nhan thay rat ro.

    Trả lờiXóa
  4. Hèn gì hơn đưa xe Tank nện vào DINH GIA LONG,ngu dốt thế còn nói xấu ai ?
    Mỹ đánh Trung quốc không ra gì,chứ bọn này khi thích là dập cho te tua nhé,dập cho đến đầu hàng là gì mà chê.
    Ai ác với DÂN thì hỏi và đọc bài cụ Lê Nguyên Long và cụ Bùi Kiến Thành thì rõ như ban ngày nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao chẳng thấy chiếc kilo nào ra kênh nhể ?

      Xóa
    2. "Chã có ký lô nào hết!"

      Xóa
  5. Ờ, mà sao Tàu không "dũng cảm" cho tàu hải giám, hải cảnh ra ... thực thi pháp luật ở "vùng biển chủ quyền" như đối xử với VN & PLP nhỉ? Đúng là "già dái non hột".

    Trả lờiXóa
  6. Hèn với giặc ,ác với dan

    Trả lờiXóa
  7. Khi chiến hạm Lassen " đơn thương độc mã " đi vào " cấm địa " thì thế trận đã bày sẵn , tàu sân bay ở vòng ngoài , B2 lởn vởn đâu đó trên trời , nói chung tất cả nằm trong tầm ngắm , chuẩn bị sẵn sàng cho phương án " mất kiểm soát " ! TC phải chịu nhục chứ hung đồ lên là rồi đời ! Chúng ta sẽ được chứng kiến một " Bạch Đằng " của nước Mỹ trên Biển Đông ! Thằng Tàu cũng biết điều này nên nằm im như chó cúm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vệ tinh của Mỹ cũng theo dõi chặt chẽ!

      Xóa
  8. Mỹ cũng có cái hay là đưa tàu do hạm trưởng gốc Việt, Lê Bá Hùng, cảnh báo TC!

    Trả lờiXóa
  9. Ngay ở thời điểm này nước TQ tỏ ra suy yếu rõ rệt chỉ vì chủ nghĩa Cộng Sản biến dạng . Nếu chỉ đi theo kinh tế thị trường thế giới , có lẽ TQ đã đuổi kịp bằng Mỹ . Tiếc thay nguỵ biện giưa mèo trắng và mèo đen của Đặng tiểu Bình không phù hợp với 2 nền kinh tế của tư bản tự do và tư bản độc quyền nhà nước trực tiếp do chính quyền quyết định .

    Một chính quyền độc đảng , độc quyền , nắm trọn tài sản của đất nước đặt cược vào thương mãi chỉ tạo nên bè phái tham nhũng hối lộ và sâu bọ . Đạo đức của công nhân viên chức bị phá sản trước tiên , niềm tin xác tín về đạo đức thương trường phẩm chất hàng hoá cũng lần hồi bị suy giảm . Cuối cùng TQ sẽ mất đối tác thương trường chân chính , chỉ còn lại đối tác chụp giựt lợi dụng . Mất niềm tin là mất tất cả !

    Phải chọn Tập cận Bính với hy vọng ở hình ảnh quá khứ bị hàm oan trong tinh thần đổi mới , hòng vực dậy niềm tin đang bị chạm đáy phá sản của nhân dân với Đảng . Tiếc thay cái thế lực kim tiền đã khiến toàn bộ đạo đức đảng bị băng hoại biến thành độc dược . Muốn giải độc Tập cần một vị thế đứng ngoài cuộc chơi của Đảng . Nếu đứng trong cuộc chơi của Đảng , vừa giải độc cho Đảng ắt rằng bản thân Tập cũng nhiểm độc mà thọ tử .

    Thị trường kinh tế TQ như một miếng mồi ngon vì đất rộng dồi dào khoáng sản , người đông giá lao động rẻ mạt , giờ đây không còn nữa , nó đã trở thành buổi chợ chiều . TQ đã biến thành một chợ trời với những mặt hàng giả sao nhái , đồ củ , đồ lô đại đa số mất cả phẩm lẫn lượng .

    Chẳng những thế , cách đây hơn mười năm thế giới vì cạnh tranh đã phát hiện TQ xuất cảng nhiều mặt hàng mang đầy độc phẩm nguy hại cho đời sống sinh hoạt hàng ngày . Hàng hoá của TQ xuất khẩu đang bị cả thế giới âm thầm tẩy chay .

    Muốn thoát nạn , TQ phải tung tiền để mua chuộc bằng hữu , phải giả dạng hợp tác hoà bình làm ăn chân chính . Tiếc thay cái bộ măt tham lam , hung bạo , tự đại của chế độ Cộng Sản thâm niên vẫn bị phơi bày vì cái tâm xảo trá đã ăn vào tâm khảm .

    Một đế quốc Cộng Sản Trung Hoa đã bị thế giới nghi ngờ và tẩy chay khi chưa lộ rõ mặt xâm chiếm Biển Đông . Thì hôm nay thực hiện giấc mộng Biển Đông khác chi là ôm thêm khổ nạn vào thân cho Tập .

    Phải chăng cả thế giới đang chuẩn bị phòng ngừa cho sự kháng cự nguy hiểm cuối cùng của một con thú dữ trước khi chết . Hình ảnh Tập đang cỡi cọp trước muôn bề thọ địch , là hình ảnh mà chúng ta nên nghỉ đến . Tẩu đào vi thượng như các đại gia TQ trốn ra nước ngoài thì không được , tiếp tục ngồi trên lưng cọp đầy thương tích mà chiến đấu cũng không xong . Vậy chỉ còn cách tồn tại duy nhất phải giết đi con súc sinh mình đang cỡi để tế thần ...!

    Phải chăng đang có nhiều Uỷ Viên Trung ương Đảng VN và TQ cũng đang lựa thế , chờ thời cơ để bảo vệ cho chính mình ....!?!?!?!? Âu cũng là ý trời .

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  10. Duoi bung cua USS Lassen la mot ham doi tau ngam sieu khung
    Cu dung vao thu xem, khong bla.. bla... thi con biet lam gi ?

    Trả lờiXóa
  11. Cả thế giới đang dần tỉnh ngộ chống lại giặc Tầu , nhưng mấy ông CSVN thì vẫn u mê !

    Trả lờiXóa
  12. Thăng Tàu chỉ giỏi chem giêt,tan sát nhau nội bộ để tranh nhau quyền lực,chứ với ngoai quôc nhât là vơi phương Tây thì nó hèn nhát và đã từng châp nhân lam kẻ chư hầu ngot cả thế kỷ.Về Hải chiên trong thế kỷ trươc hai lân muốn vươn lên xưng hùng xưng bá thì đã bị hải quân của Nhât Bản chôn vùi xuống biên Hoa Đông.Biêt đâu thế kỷ 21 này Hải quân Trung Quôc cũng không qua đươc lời nguyên Nhât Ban,cũng bị hải quân hùng mạnh của Nhật Bản vùi xuông biên Hoa Đông và Biển Đông.

    Trả lờiXóa