Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Qua bản án dành cho em bé 15 tuổi, người dân biết chế độ này đang phục vụ ai!

Hình ảnh cậu bé Nguyễn Mai Trung Tuấn, 15 tuổi tại phiên tòa của Tòa Án Nhân Dân một tỉnh miền tây Nam Bộ ngày hôm qua, khiến tôi cứ liên tưởng tới hình ảnh của em Phước trong bài thơ Mầm Hận: “Nuôi đi em cho đến lớn đến già/ MẦM HẬN ấy trong lồng xương ống máu/ Để thêm nóng mai kia hồn chiến đấu/ Mà hôm nay anh đã nhóm trong lòng”…
Đó là bốn câu kết của một bài thơ mà tôi và có lẽ cả những người đồng trang lứa với tôi đều đã học thuộc lòng từ những năm tháng “dưới mái trường xã hội chủ nghĩa”. Đó là bài thơ của Tố Hữu, nhà thơ “viên đá tảng” của văn học cách mạng. Bài thơ miêu tả nỗi lòng của nhà thơ cách mạng khi chứng kiến cảnh Phước, một em bé đi ở đợ, bị chủ rày mắng đuổi đi.
“Em len lét cúi đầu tay sách gói/ Áo quần dơ, cắp chiếc nón le te/ Vẫn chưa thôi lời đay dứt nặng nề/ Hàng dây tiếng rủa nguyền trên miệng chủ/ Biết không em nỗi lòng anh khi đó/ Nó tơi bời, đau đớn lắm em ơi!...”
Cậu bé đang ở độ tuổi “ngày hai buổi đến trường. Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ…”, ngày hôm qua đã phải ra hầu tòa, đứng trước vành móng ngựa, chỗ dành cho những kẻ giết người cướp của, hiếp dâm, buôn cái “chất chết trắng”, chỗ của những kẻ mất hết tính người!
Vì sao em phải ra hầu tòa, đứng vào vành móng ngựa như một tội phạm? Vì em bị buộc tội “cố ý gây thương tích”. Bản án dành cho em là nghiêm khắc, với 4 năm 6 tháng tù! Bản án này khiến những người dự phiên tòa xử em ngày hôm qua bỗng nhớ đến bản án dành cho những viên công sai, công cụ của đảng khi xuống tay tra tấn dã man, dẫn đến những cái chết thương tâm của người dân tại đồn công an, cũng bị kết án không quá “khung” 4 năm. (còn bản án dành cho em là 4 năm 6 tháng).
          Bản án mà chế độ chụp lên cuộc đời em ngày hôm qua, cũng lại khiến mọi người liên tưởng tới phiên tòa mấy năm trước mà Tòa Án Nhân Dân xử một kẻ gần sát tuổi trưởng thành, (chỉ còn ít ngày nữa là hắn đủ 18 tuổi), là kẻ sát nhân máu lạnh xuống tay sát hại cả một gia đình, trẻ già hắn cũng không tha, đều là đối tượng của tử thần do kẻ máu lạnh này mang đến. Hắn là Lê Văn Luyện, một kẻ giết người cướp của mà tội ác do hắn gây ra khiến cả xã hội rúng động và kinh tởm…; Nhưng hắn không bị lãnh khung hình phạt cao nhất mà hầu hết dư luận xã hội muốn dành cho y. Điều đáng nói là, khi tòa cũng như nền tư pháp VN xử kẻ sát nhân máu lạnh này với bản án quá nhẹ so với tội ác mà hắn gây ra, được giải thích là nhằm  “thể hiện tính nhân đạo của chế độ” (!?), Vì hắn là trẻ vị thành niên!
Bọn công an tra tấn gây ra những cái chết tức tưởi cho những người bị chúng bắt vào đồn chỉ với những “tội” nhẹ hều, lãng xẹt, mà cuối cùng chúng cũng chỉ phải nhận cái án 4 năm tù vì “làm chết người trong lúc thi hành nhiệm vụ”.
Người anh hùng nông dân Đoàn Văn Vươn, chưa cần nói tới lý do chống lại bọn công an, lính cụ Hồ cùng những tên cán bộ của đảng, chỉ cần xét tới hậu quả mà hành động chống lại đó gây ra là quá nhẹ. (“Chỉ nhằm đánh động dư luận”). Vài tên công an và lính sây sát do đạn hoa cải, mà vết thương nhẹ đến mức không đáng nhập viện, chỉ cần bôi thuốc vào chỗ vết sây sát. Vậy mà mấy anh em nhà anh Vươn bị khép tội “giết người”!
Chúng xúm vào đánh hội đồng anh Vươn, từ chính quyền, công an, tới tòa án…
Một câu hỏi được đặt ra, tại sao hôm qua anh Đoàn Văn Vươn, một cựu chiến binh, người công dân lao động kiểu mẫu, không quản khó khăn, vươn lên làm giàu cho mình và cho quê hương, luôn chấp hành tốt pháp luật, và hôm nay, em Tuấn, một trẻ vị thành niên, luôn có hạnh kiểm tốt ở trường, ngoan ngoãn ở nơi xóm làng, lại bị lãnh những bản án nặng nề, mà tòa án nhân dân giải thích, nhằm thể hiện “tính nghiêm minh của pháp luật”!?
Câu trả lời đây: Anh Vươn chống lại bọn cướp ngày. Khổ nỗi bọn cướp ngày đó lại được đảng trang bị vũ khí, tư tưởng, và làm theo chỉ thị, nghị quyết của đảng, của “chính quyền nhân dân”. Anh Vươn chống lại chúng, cũng có nghĩa chống lại “người thi hành công vụ”, cũng có nghĩa chống lại đảng…
Giết người cướp của, hiếp dâm… gây trọng án, đại án, đều còn mênh mông cơ hội để xem xét đến các “tình tiết giảm nhẹ”, điển hình như Lê Văn Luyện. Những người mà Luyện xuống tay hạ sát tàn bạo, có ông già, có đứa trẻ mới biết đi…, nhưng tất thảy nạn nhân đều là Nhân Dân. Luyện chống lại Nhân Dân, chứ không chống lại “người thi hành công vụ”.
Còn cậu bé trong phiên tòa tại Long An hôm qua, còn bé lắm. Bản án mà tòa án nhân dân vừa tuyên, những kẻ phục vụ chế độ nghĩ rằng, thật “thích đáng” cho cậu – kẻ dám “động đến lông chân” của chế độ! Nhưng cũng qua bản án đó, người dân biết chế độ này đang phục vụ ai. Kết án em, quan tòa đã gián tiếp kết án chế độ này!
Nếu chỉ nhìn thấy một cậu bé bị chủ rày la, đuổi đi, không thuê làm con sen, làm thằng giúp việc nữa, mà nhà thơ cách mạng Tố Hữu đã thốt lên: “Biết không em nỗi lòng anh khi đó/ Nó tơi bời đau đớn lắm em ơi”.
Thì hôm nay, nếu đội mồ sống dậy, ông nhà thơ này phải gào lên, phải thét lên trước bao cảnh đời oan khuất đến uất nghẹn như em Tuấn ngày hôm nay?
Và ông sẽ dành lời an ủi, vỗ về gì cho em Tuấn, tù nhân bé bỏng tội nghiệp?
Nuôi đi em cho đến… muôn đời
Mầm hận này trong lồng xương ống máu…???
Phải chăng ông sẽ tiếp tục ươm cái MẦM HẬN mà ông đã “ươm” trong tâm hồn non nớt của Phước năm xưa, trong TÙ NHÂN BÉ THƠ hôm nay?
Tội ác đẻ ra tội ác. Hận thù sinh ra hận thù. Đó là LUẬT NHÂN QUẢ; Đảng CSVN đang hưởng những trái đắng từ cây hận thù mà họ gieo trồng bấy lâu đã đành, mà chính Nhân Dân VN cũng đang phải hứng chịu hậu quả từ những “mầm hận” như thế.
“Hãy tha thứ cho họ vì họ không biết điều họ làm”. Đức Chúa Jesus đã xin Cha tha thứ cho những kẻ đóng đinh mình trên cây thập tự.
Ở trong tù, người tù bé thơ đừng căm hận những kẻ gieo họa cho mình và gia đình mình nhé.
Mọi người cầu nguyện cho em bình an, cầu nguyện cho ngay cả những kẻ vừa khoác vào cổ em bản án khắc nghiệt, bởi họ “không biết điều họ làm”.
* AFR Dân Nguyễn/BaSam
------------

32 nhận xét:

  1. vào tù rửa bát cho sạch nhé nếu không muốn làm ma

    Trả lờiXóa
  2. Một vết nhơ lớn cho chế độ cộng sản VN khi bỏ tù một đứa con nít chỉ vì đứa con nít này bênh vực cha mẹ trong cơn nguy hiểm !

    Trả lờiXóa
  3. hỡi dư luận hãy cảnh giác , rất có thể ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM lại ra thông báo em TRUNG đã TỰ TỬ tong tù

    Trả lờiXóa
  4. Càng điên cuồng đàn áp người đấu tranh chống độc tài toàn trị, điên cuồng đàn áp người yêu nước chống bán nước tay sai Tàu, điên cuồng đàn áp người đòi tự do dân chủ nhân quyền, điên cuồng đàn áp người chống tham nhũng thì tội của đảng csVn chỉ càng thêm nặng, và chỉ càng đẩy nhanh đến thời điểm dân tộc này vùng dậy đạp đổ cái chế độ phát xít, lưu manh, tàn bạo, phản động, cướp giật csVN.

    Trả lờiXóa
  5. Khi chua gianh duoc quyen luc thi lam cach mang (nghe tam duoc)
    Nhung khi duoc cai tri nhan dan roi ma van xung danh cach mang thi dung la bon bo lao
    Bon cai tri co ban chat giong nhau, do la bao ve quyen loi rieng cua chung. Du co nhan danh cai gi di nua

    Trả lờiXóa
  6. Đồng ý với nặc danh 08:47

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải mạnh tay hơn nữa đối với những kẻ lợi dụng yêu nước để kích động chống phá, lợi dụng chống Tàu để chống chủ trương CS của Đảng và NN. Tiêu diệt ngay những kẻnúp bóng kêu gào dân chủ để chống phá. ĐCSVN đã và đang tích cực chống tham nhũng làm gì có chuiyện đàn áp người chống tham nhũng như họ nói càn. Tất cả những thủ đoạn đó đều với một mục đích là lật đổ chế độ.
    Cần tỉnh táo nhé mọi người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Moi nguoi deu tinh tao thi ong va ca bon cai tri phan dong nay bien mat tu lau roi
      Che do nay tot dep nhat the gioi hay sao ma khong duoc thay doi ?, vay thi lam gi co su phat trien cua lich su dan toc va lich su xa hoi loai nguoi

      Xóa
    2. Để dân tộc này thoát họa diệt chủng, để quốc gia này thoát khỏi họa mất nước, để đất nước này thoát khỏi sự lạc hậu hèn kém, phát triển tiến bộ văn minh, thì không còn con đường nào khác là phải giải tán đảng lưu manh lừa bip cướp giật csVN, những tên cầm đầu đảng csVN cần phải bị nghiêm trị vì những tội ác mà chúng đã gây ra cho dân tộc và nhân dân suốt 85 năm qua.
      Lịch sử sẽ phán xét và xử lý thích đáng bọn người như Nặc danh10:33 Ngày 26 tháng 11 năm 2015 - là một trong những kẻ tiếp tục ngoan cố lừa dân tham nhũng và bán nước.

      Xóa
    3. Dưới sự thống trị của bọn độc tài đảng toàn trị csVN, chúng đã ra sức lừa bịp người dân để đẩy người dân vào mấy cuộc chiến tranh đẫm máu dưới các khẩu hiệu bịp bợm gọi là "giải phóng dân tộc, chống xâm lược""thống nhất đất nước"; gây ra cái chết cho hàng chục triệu người, cốt chỉ để cướp cho được quyền "lãnh đạo nhà nước và xã hội tuyệt đối và toàn diện" theo như phương châm giành chính quyền của Mao "súng đẻ ra chính quyền" ; Chúng lừa bịp người dân bằng các khẩu hiệu "XHCN"; "giải phóng giai cấp”;”xóa bỏ bóc lột” dưới các chiêu bài “sở hữu toàn dân” ;”quốc hữu hóa”;”chế độ công hữu”;”làm chủ tập thể”để cướp đoạt đất đai tài sản của người dân; chúng dùng hệ thống côn an trị để xiềng xích, đàn áp người chống đối; dùng cách “đảng cử dân bầu” bịp bợm để lừa dư luận về một nền dân chủ mà chỉ có chúng mới được dân “ bầu”.
      Suôt thời gian cầm quyền; giới cầm quyền csVN chỉ lo vơ vét tài nguyên đất nước, vay nợ quốc tế để đầu tư vào các lĩnh vực nhằm khai thác cạn kiệt tài nguyên và con người, để lại những món nợ khổng lồ mà người dân sau này è cổ ra trả nợ cho chúng lấy tiền chia nhau ; chúng bóc lột người dân bằng đủ mọi thủ đoạn thuế phí và tăng giá các mặt hàng độc quyền thiết yếu. … Kết quả là mức sống của người dân tuy có cải thiện nhiều so với trước đây (nhờ thừa hưởng những tiến bộ văn minh của loài người do hội nhập xóa cấm vận); nhưng VN vẫn xếp vào hạng thấp nhất thế giới về thu nhập và mức sống của người dân (kể cả so với Lào và CPC bên canh).
      Là lũ tay sai do đầu sỏ cs quốc tế lập ra và nuôi dưỡng, sau khi cướp được quyền cai trị cả nước, chúng đã trả “ơn” quan thầy TQ của chúng bằng việc dùng công hàm 1958 để công nhận cái tuyên bố của TQ về chủ quyền ở Biển Đông (trong đó có quần đảo Hoàng Sa –“Tây sa” và Trường Sa –“Nam Sa”), cũng như làm ngơ trước việc TQ chiếm đóng Trường Sa 1974 và ươn hèn lệnh cho lính Hải quân ta án binh bất động mặc cho TQ đánh chiếm Gạc Ma 1988… Không những thế, Điểm cao 1509 (Vị xuyên-Hà Giang) khống chế toàn bộ khu vực Việt Bắc, phần lớn thác Bản Giốc ( Cao Bằng); Ải Nam Quan (Lạng Sơn); Bãi Tục Lãm (Quảng Ninh)… đều bị chúng cắt dâng cho csTQ.
      Với trò đi đêm khuất tất, năm 1990, những tên cầm đầu đảng csVN đã thỏa thuận những gì ở Thành Đô cốt duy trì sự cầm quyền bất chính của chúng mà chủ trương sát nhập VN vào TQ? Điều đó đến nay chúng vẫn bưng bít nội dung những thỏa thuận ngầm đầy tội lỗi này.
      Chỉ biết rằng, sau hội nghị Thành Đô, thì đảng CSVN lưu manh đã ký ngay 2 hiệp ước Biên giới Việt Trung ngày 30/12/1999 để giao 1694 km vuông đất trên biên giới cho Trung Quốc và hiệp ước phân định vịnh Bắc Bộ ngày 25/12/2000 giao 11000 km vuông lãnh hải ở Biển Đông cho Trung Cộng
      Suốt bốn nghìn năm cha ông ta tạo dựng, Đổ bao mồ hôi xương máu ra gìn giữ quyết không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại cho con cháu trên đất nước VN này, thế mà dưới ách cai trị của lũ vong bản tay sai Tàu –csVN đã để mất đất biên giới diện tích bằng cả tỉnh Thái Bình, mất gần hết chủ quyền ở Biển Đông.
      Với nền văn hóa giáo dục: csVN thi hành chính sách ngu dân, chúng đầu độc tư tưởng vong bản, vọng Tàu. Chúng cổ súy lối sống ích kỷ ăn chơi thác loạn, đàng điếm, đạp đè lên đồng loại để sống. Chúng dùng các thứ rượu bia để ru ngủ tuổi trẻ, làm họ quên trách nhiệm với dân tộc và gia đình. Chúng bóp méo và che đậy sự thật công lý, làm cho các giá trị nhân văn bị đảo lộn. Chúng đem cái luận thuyết Mác Lê để đầu độc tư tưởng vong bản, chỉ biết làm nô lệ cho đảng, đặt quyền lợi của đảng (mà thực chất của bọn cầm đầu đảng) trên cả quyền lợi của quốc gia dân tộc và gia tộc gia đình. Chúng làm băng hoại đạo đức lối sống và những giá trị văn hóa nhân văn tốt đẹp mang tính thuần phong mỹ tục truyền thống của dân tộc VN.
      Tội ác ấy của đảng csVN là hết sức nghiêm trọng và không thể nào tha thứ được.
      Lịch sử sẽ phán xét khách quan, và trừng trị thích đáng lũ cầm đầu đảng csVN bán nước hại dân, nếu chúng tiếp tục ngoan cố ngăn cản bánh xe lịch sử của dân tộc và nhân loại.
      (CCB đánh Tàu 79, đảng viên kết nạp năm 79 đã tự bỏ đảng năm 2000)

      Xóa
    4. Chú mày (Nặc danh10:33 Ngày 26 tháng 11 năm 2015) là tuyên giáo hay dư luận viên của đảng mà ngoan cố và lừa bịp trắng trợn như vậy?
      Dao sắc có tự gọt nổi chuôi không? mọi thứ chỉ vì độc đảng toàn trị mà mất dạy đểu cáng đấy. Mọi thứ vì vong bản thờ ngoại bang mà mất đất mât đảo biển đấy. "ĐCSVN đã và đang tích cực chống tham nhũng làm gì có chuiyện đàn áp người chống tham nhũng như họ nói càn" ai nói càn? chỉ có đảng csVN nói càn để lừa dân chúng 70 năm nay vào chỗ bắn giết để cướp quyền cai trị cho đảng theo phương châm giành chính quyền của Mao "súng đẻ ra chính quyền".
      Một đảng, một chế độ có tử tế, cách mạng, tiến bộ, vì dân hay không phải thể hiện rõ là ĐẢNG ĐÓ GIÀNH QUYỀN BẰNG CÁCH NÀO (BẮN GIẾT BẠO LỰC LẬT ĐỔ HAY CẠNH TRANH BẰNG LÁ PHIẾU MÀ ĐƯỢC NGƯỜI DÂN LỰA CHỌN BẦU LÊN); ĐẢNG ĐÓ GIỮ QUYỀN BẰNG LUẬT PHÁP DO DÂN XÂY DỰNG ĐỂ BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI DÂN HAY DÙNG LUẬT PHÁP VÀ NHÀ TÙ BẠO LỰC ÁP ĐẶT ĐỂ XIỀNG XÍCH NGƯỜI DÂN, TƯỚC BỎ MỌI QUYỀN LÀM NGƯỜI CỦA HỌ ĐƯỢC LHQ QUY ĐỊNH TRONG TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN?
      Ái chà: "ĐCSVN đã và đang tích cực chống tham nhũng" nên tham nhũng nhất thế giới đấy. chống tham nhũng kiểu gì?một đảng thì có mà chống cái tiên sư đảng thì có, độc đảng toàn trị (điều 4 hiến pháp) là để giành đặc quyền đặc lợi cho kẻ cầm quyền chứ còn để làm gì? đừng bịp bợm nữa thối lắm, càng sủa càng thối đấy chuyên gia lừa bịp của đảng ạ. nói như chú mày giờ chỉ có chó nó nghe.

      Xóa
    5. CSVN có thể giết người đấu tranh, nhưng lý tưởng đấu tranh vì tự do, diệt độc tài, diệt bán nước thì đố csVN có thể dập tắt, nó sống mãi với dân tộc này, càng tàn bạo điên cuồng đàn áp thì nó càng ngày càng lớn mạnh đến lúc đập chết đảng csVN.
      nhà báo TDN đã viết: người ta có thể đàn áp được hành vi, nhưng tư tưởng thì đừng hòng có thể đàn áp được.

      Xóa
    6. gửi nặc danh 11;23 ngày 26/11/2015:
      Ông xem báo chí này ông nên nhìn vào thực tế xã hội để mà có cánh đanh giá. Ông đừng quá Umê. Chế độ này tham nhũng mức nào, ai tham nhũng ông biết không, có thấy đất nước nghèo và bất công không. nơi đây là diễn đàn cho những người Vn yêu nước, thương dân và giới trí thức về chính trị. nơi đây không dành cho những người u mê và o bế chế độ nhé. Dân đã nghèo khổ, đất nước bị mất dần vào TQ. do ai. Nên nhìn vào thực t61 đi. còn nếu ông là một cán bộ nhà nước thì ông nên thức tỉnh vì lương tâm mình, vì dân tộc mình nhé ông.

      Xóa
    7. Loại Nặc danh10:33 Ngày 26 tháng 11 năm 2015 là tay chân của Quang Nùn "cao" 1,4m!

      Xóa
    8. Chính quyền này đổ có chính quyền khác thay thế , tôi vẫn là tôi , dân vẫn là dân , VN vẫn là VN chứ nó có chuyển sang Tàu được đâu mà ông phải khuyến cáo mọi người tỉnh táo ? theo tôi thì ông mới là người phải tỉnh .

      Xóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 10:35 26 tháng 11, 2015

    Không thể tưỡng tượng được.Không thể dùng lời gì để diễn tả cái chế độ nầy.

    Trả lờiXóa
  9. Cứ theo khẩu hiệu TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI ĐẢNG
    Thì chế độ này phục vụ ĐCS.
    Hiện nay ĐCS có khoảng 3,5 triệu đảng viên,
    Chế độ này chỉ phục vụ khoảng 30% số đảng viên trong đó thôi.
    70% số còn lại đã chán đảng, bỏ đảng, hoặc vì tán thành đảng nên đã bị đảng bỏ rơi rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế, số đảng viên có chức có quyền trước đây noi gương liêm khiết và cũng chưa có điều kiện thành "phong trào tham nhũng", nay nghỉ hưu, rất nghèo, thiếu thốn. Đảng viên không chức không quyền cũng như dân, đồng lương hưu không đủ sống, phải làm thêm, không hơn dân thường. Chỉ có số đảng viên có chức có quyền, có điều kiện tham nhũng khoảng hơn 25 năm qua mới giàu, thành 'tư sản đỏ'. Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh làm hỏng đảng này nhiều nhất!

      Xóa
  10. Xử hành vi trẻ em với 1 thằng CA sừng sỏ, đằng đằng sát khí, công cụ trên tay với tội: cố ý gây thương tích. Tại sao nó làm vậy, nó có cướp, hiếp, giật dọc, ăn cướp của dân nghèo có hệ thống bảo kê không? Động cơ nó làm vì cái gì ? Ai tạo ra động cơ đó ? Cắt khúc sự việc để cố đưa vào khung là hành vi lật quần che mặt. Đánh hội đồng cho tan nát một gia đình khốn khổ rồi nhân dân sẽ ghi " công" bọn mày, sử sách sẽ lưu " danh " bọn mày.

    Trả lờiXóa
  11. Một lời buộc tội rất chính xác nếu thêm vài từ nữa cho đủ nghĩa . Nhưng người thừa hành luật đã hèn nhát , không dám xác nhận gây thương tích cho ai ? Và ai chính là nạn nhân trong bản án mang tính chất bạo động này ?

    Nếu đối với hình thức cướp , thì hành động cố tình gây thương tích để tự vệ có được gọi là án lệ hay không ? Một em bé mười lăm tuổi có quyền nhạn thức trước thực tại nhà cửa bị chiếm đoạt bởi sức mạnh là cướp hay không ?

    Dùng sức mạnh của chính quyền để cưỡng chế và cưỡng đoạt thì gọi là gì ? Cướp ngày ...!!! Vậy buộc em bé 15 tuổi này phải đúng tội danh : " CỐ TÌNH GÂY THƯƠNG TÍCH CHO CHẾ ĐỘ "

    Một em bé 15 tuổi bị kết án 4 năm rưỡi tù vì cố tình gây thương tích cho chế độ XHCNVN . Chính cái bất minh của luật pháp , mất đạo đức của luật pháp , góp phần bôi bẩn chế độ này .

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  12. Thì anh Bồng ơi tôi đã nói rồi đây là phương pháp đào tạo Chí phèo hay nhất của chế độ. Khi ra tù 20 tuổi không nhà không cửa không nghề nghiệp ắt phải vào bưng biền làm cách mạng thôi. GS Ngô Bảo Châu từng đưa ra chân lý không bọn nào phá hoại chế độ giỏi hơn bọn này.

    Trả lờiXóa
  13. Các vị đi qua mà không phát hiện được một con sói rừng nhiễm ebola,mình mẫy lỡ lói,tanh hôi ghê tợn,đang tru trếu chờ chết đó sao quí vị ?=> thằng Nặc danh 10:33 / 26.11.2015.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng Nặc danh 10:33 / 26.11.2015. chắc là thằng quang lùn hoặc cave đảng hoàng thị nhật lệ- những tên lưu manh đỏ-một lũ vô nghề nghiệp lưu manh tay sai tàu, dùng miệng bưng bô cho lũ tuyên giáo csVN nói bậy và làm bậy không còn biết liêm sỷ là gì nữa cốt chỉ để nhận cái trợ cấp tuyên truyền mà hàng tháng lũ tuyên giáo đảng ăn cướp tiền thuế của dân để chi cho bọn khốn nạn ấy nói láo lừa dân và tổ chức khủng bố để lừa dân.

      Xóa
  14. Xuyên qua sự việc này , càng khẳng định rõ đây là 1 chế độ " ác với dân " , mà lạ kỳ cái là khi đã ác với dân thì luôn luôn đi đồng bộ với " hèn với giặc ' .
    Sự việc này làm đánh thức vết thương tiềm tàng , nỗi căm hờn từ hơn nữa thế kỹ trước , khi những gia đình bị tan nát , mất tất cã tài sãn , mạng sống , đau thương vô bờ , đạo lý bị đảo lộn trong CCRĐ , mãi cho đến nay luật nhân quả vẫn chưa thấy xãy ra , gần 200 ngàn nạn nhân vẫn chưa được cầu siêu và giãi oan . Cã triệu người dân trong gia đình của họ bị đày đoạ đau khổ như cậu bé này . Ngày xưa đó chưa có truyền thông hiệu quả , nên không ai thấy , hiểu nhiều , nhưng cũng đã khiến cã triệu người Bắc di dân vào Nam .
    1 chính quyền hành xử tiểu nhân , vô đạo đức với con nít , kẽ đã vì bị cướp đất , oan ức , gia đình tan nát , cã cha lẫn mẹ bị từ đày , nên đã có những hành động phản kháng của đứa con nít tay không .
    1 bản án như thế trong trường hợp này , khiến người ta nghĩ , không phải chỉ ở 1 số viên chức có liên quan , mà tất cã 1 hệ thống cầm quyền này có trí thức , nhân cách , hành xử quá thấp kém .
    Câu chuyện này sẽ truyền đi theo bia miệng của nhân dân , tác động còn sâu xa hơn chuyện họ Đoàn , rồi kết hợp với nhiều nỗi oan khác , tạo thành 1 vết nhơ lớn cho chế độ độc tài , lỗi thời này .

    Đã hơn 70 năm dân tộc này chịu đựng bao đau khổ , đắng cay vì bị Tàu gạt gẩm , phát triển chế độ tàn ác , độc hại này vào VN , để rồi ngày nay nguy cơ mất nước , diệt tộc đang đi gần đến .Không biết khi nào tất cã người dân mới chịu hiểu , đồng lòng và hành động để trã nợ cho tổ quốc , cho tổ tiên , dành lại tài sản của giống nòi . Hay là mặc kệ nó , rồi Tàu vào cắt cổ , mổ bụng , muốn làm gì thì tùy họ. Con bà nó , bao nhiêu long mạch của VN bị tụi nó phá nát , bao nhiêu vị trí quân sự bị nó giã dạng phát triễn công ty chiếm hết , quá nguy rồi mà dân VN vẫn chưa đáp lời sông núi .

    Trả lờiXóa
  15. càng dùng bạo lực đàn áp điên cuồng chỉ càng tỏ ra thế hèn yếu rệu rã chờ sụp đổ. và sụp đổ là không gì cưỡng lại được, dù có thằng Tàu ở bên cạnh chống lưng.

    Trả lờiXóa
  16. chúng ta kêu gọi những người Việt nam yêu nước, những nhà thơ và những người biết sáng thơ hãy viết bài về em bé bị tù đày trong chế độ thối nát này.

    Trả lờiXóa
  17. VNcs bỏ phiếu trắng cho dự thảo nhân quyền của LHQ.

    Trả lờiXóa
  18. Nhân tiện bác nào ở trên nhắc đến chuyện sụp đổ và anh bạn vàng. Tôi cho rằng anh Tàu sẽ rất vui vẻ ngồi xem chúng ta sụp đổ nếu và chỉ nếu bằng cách nào đó, nhân duyên nào đó anh bạn vàng có anh bạn khác, không cần ở gần và anh bạn này có một thỏa thuận bền vững tối thiểu vài chục năm.
    Chỉ cần có cơ hội đó thì cái đảng này bên xứ ta sụp ngay trong chốc lát. Vì nhìn tình huống hiện tại xử lý mọi chuyện đều khó với ngay cả anh Tàu, nhưng xóa ván chơi lại không chừng tiện lợi. Cứ để anh bạn Việt quay trở lại 30 năm cách mạng, thống nhất thì thế giới bay tới sao Hỏa. Còn anh bạn Việt sẽ lại một lần nữa bị cắn một mảnh nào đó.
    Cứ lập lại cái quy trình trên chậm rãi thì có thể sau 100 năm anh này gặp anh Việt từ phía Bắc, còn nước biển xâm mặn đất Việt từ phía Nam. Dân chúng ba miền hân hoan tụ họp ở giữa, hăng say hô hào quyết tâm xây dựng lãnh thổ thống nhất đoàn kết quyết đuổi kịp Singapore. Nhưng lúc này mới tá hỏa, hóa ra dân Việt du học tứ xứ, ai đi thì đi, không ai chịu về. 10 năm, 20 năm, 100 năm chẳng còn ai đi mà về, làm sao đu theo Singapore?
    Câu hỏi này nghe hơn xa xôi, nhưng hiện tại chắc cũng đã diễn ra rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  19. "Mả cha cuộc đời vô hậu ! ". Không chừa người già không tha người trẻ, không né thanh niên không kiêng lão tướng, phụ nữ đánh cho hộc máu què chân, dân oan hành cho nó ra thân đầu đường xó chợ, trí thức thì cho DLV chửi bậy cắn càn, đánh cho hết bụi ... Còn chiêu trò gì nữa không ??? Thi thố cho hết đi để dân xem luôn thể.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh 19-49 nói phải đấy !

    Trả lờiXóa
  21. Phục vụ cho bọn quan tham và lũ bán nước !

    Trả lờiXóa