Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Đón Tập, Đảng mất cả vốn lẫn lời

Đại cục - Tiểu cục là những cục gì 
mà sao Quốc hội hả hê?  

Tháng 5/2014 Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 trong thềm lục địa của Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đôn đáo đòi gặp trực tiếp tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh.
Nghe nói ông Trọng đã ngỏ lời đến 6 lần (nguồn tin không chính thức cho biết đến 20 lần), nhưng phía Trung Quốc vẫn từ chối. Rõ ràng Trung Quốc đã quay lưng lại trước những thỉnh cầu của Việt Nam. Tháng 6/2014 Dương Kiết Trì, Quốc vụ viên đặc trách ngoại giao qua khuyên Đảng Cộng sản Việt Nam: “Đứa con 'hoang đàng' nên trở về nhà”.
Lòng yêu nước và niềm kiêu hãnh của người Việt bị tổn thương. Phần vì căm thù bọn bành trướng đại Hán, phần vì khinh bỉ sự nhu nhược của tập đoàn lãnh đạo Hà Nội. Như một giọt nước tràn ly, biểu tình mang nặng màu sắc hận thù bạo loạn cuồn cuộn nổi lên từ miền đông Nam bộ lan ra bắc Trung bộ. Gió đã đổi chiều.  
Hình như sau biến cố này, ông Trọng cùng với Đảng của ông bắt đầu mở mắt to hơn, hướng về phương Tây. Tháng 7/2015 ông Trọng đến thăm Mỹ được nghe lẩy Kiều “Trời còn để có hôm nay/Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời.” Tháng 9/2015 ông qua hội kiến với Nhật hoàng. Rồi Đảng phóng thích tù nhân lương tâm nổi tiếng Tạ Phong Tần. Đầu tháng 10/2015 Việt Nam ra nhập TPP.
Ngày 29/10/2015, Thường trực Tòa Trọng tài Quốc tế (CPA) có trụ sở tại La Haye (Hà Lan) cho biết có đủ thẩm quyền giải quyết vụ Philippines kiện yêu sách chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc tại Biển Đông. Cuối tháng 10/2015 tàu chiến USS Lassen mang tên lửa đạn đạo tiến vào vùng 12 hải lý nơi Trung Quốc đang xây đảo nhân tạo. Hàng không mẫu hạm Theodore Roosevelt được mệnh danh là “Cây Gậy Lớn” đang neo đậu không xa quần đảo Trường Sa. Nhật, Úc, Mỹ, Ấn với nhiều quốc gia khác đang siết chặt vòng vây ở vành đai tây Thái Bình Dương.
Trung Quốc càng hung hăng thì càng bị cô lập và trở nên cô độc, cô đơn chưa từng có, không còn biết níu kéo ai làm bạn, làm đồng minh, chẳng lẽ bám Lào, Cambodia hay cháu Kim Jong Un, nên vội vàng bấu víu nịnh hót Việt Nam.
Một người Việt bình thường cũng dễ dàng nhận ra. Ai cần Ai hơn trong cuộc chơi này? Nhưng Đảng của ông Trọng như một thứ gái lụy tình, chuyên nghề ‘làm tình’ dại dột vội vàng giang rộng vòng tay đón tên Sở Khanh đã gây cho mình nhiều phen điêu đứng.
Tất cả những gì ông Trọng cùng với Đảng gầy dựng lại miền tin trong Dân về lòng quyết tâm và thành tâm bảo vệ lãnh thổ Việt Nam đã tiêu tán hết sau chuyến đón Tập lần này.
Chín mươi phần trăm diện tích Biển Đông là của Trung Quốc
Thử điểm sơ qua những trận đòn Trung Quốc giáng cho Việt Nam trong thời đương đại: Trung Quốc chiếm Hoàng Sa từ tay của Việt Nam Cộng Hòa 1974. Đến 1975, Trung Quốc kích động, xúi giục lòng hận thù dân tộc Việt – Cambodia, rồi viện trợ và cố vấn xuống tận cấp đại đội cho tập đoàn Khmer Đỏ Pol Pot đánh Việt Nam. Cuộc chiến vô cùng đẫm máu và kéo dài mãi đến cuối thập kỷ 80s. Đầu năm 1979, Trung Quốc đánh trên toàn tuyến biên giới phía Bắc để “dậy cho Việt Nam một bài học”. Cuộc chiến dai giẳng cho mãi tới đầu thập kỷ 90s.  Tháng 3/1988 Trung Quốc bắn chết 64 bộ đội Việt Nam rồi chiếm đảo Gạc Ma, cùng vô vàn những cuộc tranh chấp có đổ máu khác khéo dài cho mãi đến hôm nay. Ải Nam Quan, bãi Tục Lãm, thác Bản Giốc và bao nhiêu những địa danh nổi tiếng đã nằm gọn trong tay đại Hán.
Tiếp theo, Trung Quốc công khai đường lưỡi bò chín đoạn mà trong đó chiếm 90% diện tích Biển Đông là của họ. Đây là mục tiêu chiến lược. Họ chưa chiếm được năm nay, họ sẽ chiếm năm sau. Thế hệ này chưa làm xong, thế hệ tới sẽ tiếp tục. Đừng có ai mơ hồ cho rằng họ thay đổi quan điểm. Đó là chưa kể tới Trung Quốc đang biến Việt Nam thành một bãi tha ma của hàng giả, hàng dổm, hàng độc hại.  
Một tên đại Hán gian hùng, quyền biến, bậc tổ sư của lừa lọc, lật lọng, tham lam và độc ác đã chơi Việt Nam những vố đớn đau tận tủy cốt, đã đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng. Họ tìm mọi cách đẩy Mỹ ra để thỏa mãn mộng bá quyền mà Việt Nam là đích đầu tiên mà họ nhắm tới.
Vậy mà Đảng lại trải thảm đổ, bắn 21 phát đại bác, và tổ chức quốc tiệc chiêu đãi hắn. Chiêu đãi để hắn từ bỏ ý đồ chiếm 90% diện tích Biển Đông chẳng? Mơ hồ qúa Đảng ơi. Nịnh bợ hắn để hắn ban ơn một tỷ Nhân dân tệ tương với 160 triệu Mỹ kim ư? Vừa rẻ mạt vừa nhục nhã quá.
Không có mợ thì chợ vẫn đông
Thực ra Đảng Cộng sản Việt Nam giờ đây chỉ  là một nạ dòng đã hết thời, đừng quá kiêu xa, đừng làm eo làm phách, cũng nên biết mình biết ta. TPP vẫn cò lơ lửng giữa trời. Liên minh ma qủy Việt – Trung đừng hòng chơi chò láu cá dùng tư cách thành viên của Việt Nam để tuồn hàng Trung Quốc vào thị trường Mỹ. Thiên hạ có thừa khả năng và đủ phương tiện để chặn đứng những trò ma giáo này.
Nhìn Việt Nam đón Tập, lòng kiên nhẫn của người Mỹ sẽ bị xói mòn. Mỹ đã quá mệt mỏi về trò đu dây, lá mặt lá trái, bắt cá hai tay, ngoại giao lừa lọc, chân trong chân ngoài của Việt cộng. Họ quá biết những trò nói một đằng làm một nẻo, tay phải ký hiệp định, mà tay trái xé bỏ ngay.
Nếu Việt Nam cứ quá kiêu căng, kệch cỡm và hợm hĩnh, buộc Mỹ phải tính đến chiến lược phòng vệ tây Thái Bình Dương không có Việt Nam. Có Cam Ranh thì tốt, mà không có cũng chẳng chết ai. Việt Nam sẽ bị loại ra khỏi sân chơi, bị cô lập. Đó là thời điểm để Tàu Cộng tung đòn, muốt gọn Việt Nam mà không hao tốn gì. Không có mợ thì chợ vẫn đông coi chừng mà Đảng sẽ mất cả chì lẫn chài.
Đại cục - Tiểu cục là những cục gì?
Tháng 9/2015 tại Nhà Trắng, Tập tuyên bố “Biển Đông là lãnh hải của Trung Quốc từ thời cổ đại” (!?).
Ngày 6/11/2015 trước Quốc hội Việt Nam, Tập bảo “Quan tâm đại cục, bỏ qua tiểu cục, khi giải quyết được đại cục thì những tiểu cục tự nhiên sẽ chuyển”. 
Đúng một ngày sau tại Singapore, Tập bảo Islands in South China Sea, since ancient times, are China’s territory - Những hòn đảo ở biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) từ thời cổ đại đã là lãnh thổ của Trung Quốc”.
Trung Quốc tấn công Việt Nam trên một không gian dài 1500 cây số biên giới (tương đương với chiều dài từ Hà Nội đến Sài Gòn). Số quân tham chiến đến cả chục quân đoàn với hàng ngìn xe tăng đại bác. Thời gian kéo dài gần hai thập kỷ. Số thương vong không dưới vài trăm ngàn. Mục đích của cuộc chiến là hủy diệt mọi sinh vật và đánh gục mọi kiến trúc cao trên 20 cm. Thế mà Tập bảo đó chỉ là “Va chạm tất nhiên của những láng giềng”.
Ôi! Miệng lưỡi kẻ thù, miệng lưỡi bành trướng lem lém, lươn lẹo, leo lẻo của một kẻ quyền biến. Ai có lạ gì thứ đó. Một cuộc chiến tổng lực, có hợp đồng binh chủng tầm cỡ thế giới. Đó là bước ngoặt lịch sử trong khối các quốc gia cộng sản, mà Tập lại bảo đó chỉ là những “va chạm”.
Điều đáng hổ thẹn hơn là các đại biểu Quốc hội lại đứng lên vỗ tay, hò reo như sấm nổ cái “Va chạm” mà Tập vừa nôn ọe ra.
Điều mà người Việt quan tâm nhất lúc này là Biển Đông, là chủ quyền những hòn đảo, là ngư trường đánh cá.
Ông Tập lờ đi điều cốt tử, rồi tung hỏa mù bằng các loại cục: “Đại cục, tiểu cục”. Những cục to cục nhỏ của Tập vừa phọt giữa Quảng trường Ba Đình là những cục gì? Hình thể, kích cỡ, màu sắc mùi vị của nó ra sao? Đã có ai được nếm, được liếm, được ngửi, được hít, được sờ mó, được rờ rẫm, được thấy, được ngắm nghía, được nghe nó chưa? Mà sao các nghị viên mặt mày hớn hở hân hoan vui mừng đến thế. Có nhục nào hơn cái nhục này.
Nhân Dân sẽ phán xử
Không phải ngẫu nhiên mà tướng Phùng Quang Thanh đã có một lần phải thốt lên đại ý rằng: Chết thật! Không biết tuyên truyền thế nào mà đi đến đâu, ở chỗ nào người ta không ưa Trung Quốc.
Hình như trong Đảng không có ai là nhà sinh học phân tử tử tế để tư vấn cho Phùng biết. Trong dòng máu Việt ít nhiều đều mang một kiểu gen DNA căm thù dòng bành trướng đại Hán. Bởi vậy, Đảng/ Quốc hội đánh giá rất thấp Dân, nếu không nói là rất kinh Dân. Các đại biểu càng vỗ tay to bao nhiêu khi nghe Tập nói thì lòng dân Việt ngoài kia càng quặt thắt bấy nhiêu.  
Quốc hội Việt Nam - thực ra chỉ là một con rối của Đảng - cứ việc hả hê mà thưởng thức thỏa mãn những đại cục, tiểu cục, cục to, cục nhỏ của Tập són ra. Quốc hội khóa 13 vĩnh viễn đã đi vào một chương ô nhục trong lịch sử Việt Nam.
Quyền hành trong tay, một mình một chợ, Đảng cứ việc lấy tài nguyên quốc gia để bắn 21 phát đại bác, trải thảm đỏ, tiệc tùng bù khú, chén chú chén anh, ăn uống no say, mừng mừng tỏ tỏ với tên trùm Hán cộng.
Nhưng Đảng phụng sự vì quyền lợi Dân Tộc Việt Nam hay vì bọn bành trướng đại Hán hãy để Nhân Dân Việt Nam phán xử.
Ngày 8/11/2015
Sông Hồng (Tác giả gửi BVB)
 
------------

27 nhận xét:

  1. Bài viết quá hay! Hoan hô!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tác giả Sông Hồng này là 1 cây viết sắc bén thật , trang nhà của Bác Bồng càng lúc càng uy tín ,nhiều bài viết giá trị , đáng xem , đáng tìm hiểu để suy ngẩm , bàn bạc , số người mến mộ ghé thăm chắc nhiều lắm . Lúc trước thấy con số người coi nhảy lên ầm ầm rất vui mắt ,thú vị , sao hồi này không thấy nữa , chỉ đoán hàng ngày có vài chục ngàn người ghé coi .

      Xóa
    2. Đại cục là cục to như vấn đề Việt nam/ Nhân dân Việt nam./ Chủ nghĩa xã hội.....
      Tiểu cục là cục nhỏ như Hoàng sa, Trường Sa/ ngư trường/ ngư dân/...
      chứ còn là cục gì nữa ?

      Xóa
    3. Theo báo chí ngoại quốc thì "đại cục" (cục bự)
      nghĩa là overall interest (lợi ích tổng thể) mà giặc
      Tàu cộng còn gọi là "lợi ích cốt lõi" của chúng ở
      Biển Đông.Thế mà đại biểu "đảng hội" hỉ hả vỗ tay
      thì rõ ràng là đại cục của 2 đảng CS.
      Có điều đó là quan hệ bất bình đẳng giữa thằng
      cướp ba trợn và khổ chủ ngây ngô !
      Than ôi vận nước đã mạt !

      Xóa
  2. CÂU NÓI HAY NHẤT TRONG BÀI DÀNH CHO TRỌNG DŨNG HÙNG SANG: "Một người Việt bình thường cũng dễ dàng nhận ra. Ai cần Ai hơn trong cuộc chơi này? Nhưng Đảng của ông Trọng như một thứ gái lụy tình, chuyên nghề ‘làm tình’ dại dột vội vàng giang rộng vòng tay đón tên Sở Khanh đã gây cho mình nhiều phen điêu đứng."

    Trả lờiXóa
  3. VIẾT RẤT ĐÚNG: "Nhìn Việt Nam đón Tập, lòng kiên nhẫn của người Mỹ sẽ bị xói mòn. Mỹ đã quá mệt mỏi về trò đu dây, lá mặt lá trái, bắt cá hai tay, ngoại giao lừa lọc, chân trong chân ngoài của Việt cộng. Họ quá biết những trò nói một đằng làm một nẻo, tay phải ký hiệp định, mà tay trái xé bỏ ngay.
    Nếu Việt Nam cứ quá kiêu căng, kệch cỡm và hợm hĩnh, buộc Mỹ phải tính đến chiến lược phòng vệ tây Thái Bình dương không có Việt Nam. Có Cam Ranh thì tốt, mà không có cũng chẳng chết ai. Việt Nam sẽ bị loại ra khỏi sân chơi, bị cô lập. Đó là thời điểm để Tàu cộng tung đòn, muốt gọn Việt Nam mà không hao tốn gì. Không có mợ thì chợ vẫn đông coi chừng mà Đảng sẽ mất cả chì lẫn chài."
    CSVN là lũ lưu manh xảo trá, Mỹ biết thừa nhưng vẫn cố níu kéo, đến lúc Mỹ dứt áo ra đi thì VN chỉ là con mồi ngon cho Trung cộng.
    Và rồi cả lũ CSTQ, CSVN cũng sẽ chẳng làm được gì dưới sự thức tỉnh của nhân dân 2 nước.
    Trước mắt lũ CSTQ sẽ bị chính dân TQ tiêu diệt và kế đó là tụi CSVN sẽ theo CSTQ mà tháo chạy.

    Trả lờiXóa
  4. Cả QHVN, tất cả im thin thít, nghe ông Tập hiểu dụ theo lập trường bành trướng : chung chế độ, chung con đường phát triển xã hội chủ nghĩa, gác lại quá khứ, hướng tớitương lai, trọng đại cục, gác tiểu tiết, cùng giải quyết tốt các bất đồng, thảo luận song phương… Ông ta không hề đả động đến Hoàng Sa, Trường Sa, đến cuộc chiến tranh biên giới, với hành vi binh lính Tàu tàn sát 20 vạn đồng bào ta thuộc 6 tỉnh biên giới, phần lớn là nhân dân, người già, con trẻ sơ tán trong rừng…

    Cả Quốc hội đứng dậy vỗ tay dài hoan nghênh lời huấn thị. Không một ai dám ngủ gật như thường thấy; không một ai dám có một cử chỉ không đồng tình; không một đại biểu nào dám đứng dậy đi ra ngoài để tỏ thái độ, như thường thấy ở quốc hội các nước dân chủ khi bản thân không đồng tình.

    Tất cả các chuyện trên nói lên điều gì? Trước hết là toàn thể lãnh đạo đảng CS Việt Nam, từ 16 ủy viên Bộ Chính trị, hơn 200 ủy viên TƯ, đến hơn 500 đại biểu Quốc hội (thực chất là Đảng hội) đều một lòng quy phục bọn bành trướng. Cả 4 ông tứ trụ đua nhau tỏ thái độ hân hoan chào mừng «khách quý», không một lời nhắc đến Hoàng Sa, Trường Sa, đến giàn khoan tàu Hải Dương 981, đến các vụ ngư dân ta bị phía TQ ngăn chặn, hành hung, tra tấn, giết hại ngay trong vùng biển Việt Nam.
    Thế là TQ thành công rồi, VN đã tự nguyện đứng với TQ, làm chư hầu cho TQ, theo tinh thần Thành đô ngày nào bây giờ lặp lại.

    Trả lờiXóa
  5. Thế là mặt nạ của lãnh đạo CS Việt Nam đã tự rơi xuống. Họ chung một duộc, có những nhóm đối lập nhau, kèn cựa nhau để tranh ăn, nhưng về đối ngoại thì họ đồng lòng nhất trí chung một ông chủ, nhất quán theo con đường Bắc thuộc, mở ra từ tháng 9/1990 tại Thành Đô, qua 5 đời tổng bí thư: Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, chuyền cho nhau sự phản bội dân tộc Thành Đô, không mảy may thay đổi đến một ly suốt 25 năm ròng.

    Mọi sự càng rõ thêm, đó là trong Bộ Chính trị có những ý kiến khác nhau, có người tỏ rõ lập trường giáo điều, bảo thủ, có người giả nói nhiều đến chủ quyền, dân tộc, đến dân chủ, pháp quyền, đến mối quan hệ « hữu nghị viển vông », « hòa bình mơ hồ »…chỉ là phân vai đóng kịch vừa tung hỏa mù lừa dân ta, vừa bịp thế giới để hòng thủ lợi từ mọi bên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét sâu sắc .
      Cứ nhìn những gì họ làm , kết nối hết tất cã dữ kiện từ đầu đến cuối thành 1 bức tranh thì sẽ thấy kết luận .
      Khó nhất là nhận định những cú tung hoả mù , nếu không phân tích kỹ thì dễ bị “ mơ hồ “ . Ví dụ , mua tàu ngầm , móc túi Mỹ , chơi với Nhật , chỉ là vờ vịt , đầu môi chót lưởi , chỉ có giá trị xã giao thương mại , không có giúp gì để giử nước khi có chiến tranh .
      Nhưng ôm hôn thắm thiết với lãnh đạo TQ , rồi đặt bút ký hết tất cã giao kết mà TQ đưa ra , nhìn diễn tiến Hán hoá ngày càng tăng trên đất Việt , đó mới là “ thứ thiệt “ .

      Xóa
  6. Thế là mọi sự đã rõ. Lãnh đạo đảng CS Việt Nam đã bỏ ngoài tai những tuyên bố, khuyến nghị, can ngăn của trí thức yêu nước, đòi hỏi phải đứng vững trên lập trường dân tộc mà bình tĩnh, ôn hòa nói thẳng cho đoàn TQ rõ rằng chúng tôi khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa thuộc về Việt Nam từ xa xưa, ít ra phải nói dù một lần câu nói đó trước mặt người lãnh đạo số một của TQ xem ông ta trả lời ra sao. Nhưng họ đã im lặng, đã tỏ ra hoàn toàn bạc nhược, quy hàng nhục nhã khi rước kẻ cướp vào nhà, còn tiếp đón linh đình chúng, không dám thốt lên một lời chính nghĩa, lại còn đàn áp làm đổ máu các chiến sỹ yêu nước ở Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang.

    Đại Hội đảng CS XII thế là đã rõ, phải theo gậy chỉ huy của họ Tập, không cụ cựa nhúc nhích gì được.

    Trả lờiXóa
  7. Bỏ qua thời cơ lớn để kết bạn bền lâu với thế giới dân chủ đang ngăn chặn rất có hiệu quả sự trỗi dậy hung hãn của TQ, bao giờ Việt Nam mới có lại một dịp tốt như vậy ? Hoa Kỳ đã làm hết sức mình, còn rộng lòng đón Nguyễn Phú Trọng vào Tòa Bạch Ốc để thuyết phục. Chưa bao giờ có nhiều quan chức cấp cao Mỹ đến Việt Nam như mấy tháng qua, nào bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng quốc phòng, cố vấn an ninh, dân biểu, thượng nghị sỹ… để lôi kéo, thuyết phục, còn rộng rãi để Việt Nam gia nhập TPP, nhưng tất cả đã uổng công vô ích. Do đó Tổng thống Obama đã quyết định hoãn không thời hạn cuộc đến thăm Việt Nam, hiểu rằng có đến sớm cũng chỉ mất công vô ích và vô duyên. Hoa Kỳ vẫn sẽ cho tàu đến vùng biển Đông định kỳ 3 tháng 2 lần, chỉ là vì tự do thông thương quốc tế, như ở bất kỳ vùng biển quốc tế nào.

    Trả lờiXóa
  8. Đại tướng họ Phùnglúc 19:38 9 tháng 11, 2015

    Trong các cơ quan nhà nước, mỗi khi tại cơ quan nào có cán bộ từ cơ quan trên phân bổ xuống, anh em thường bảo nhau: " Ông này từ trên CỤC ...PHÂN về". Vậy thì ĐẠI CỤC và TIỂU CỤC mà họ Tập mang sang tặng mấy ổng ở HN chắc cũng là ....CỤC PHÂN chứ gì nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Trước hiểm họa mất nước, thì chúng ta nên làm gì? Chẳng lẽ cam tâm cúi đầu chịu đựng? Không thể thế được. Biện pháp duy nhất trước tình hình khẩn cấp đặc biệt của đất nước là các trí thức, luật sư, nhà báo, học giả, nhà hoạt động xã hội… có uy tín hãy chung sức lập ra một Tòa án Lương tâm Đặc biệt để xét xử Nghi án Phản quốc, với những nghi phạm là Bộ Chính trị, các tổng bí thư 5 khóa liên tiếp sau sự kiện Thành Đô, yêu cầu các nhân vật liên quan trực tiếp này phải lên tiếng trình bày rõ cho công luận xã hội họ đã liên quan ra sao. Những nghi phạm cốt lõi còn sống là Đỗ Mười, nguyên thủ tướng rồi tổng bí thư; Lê Đức Anh, nguyên chủ tịch nước; và Nguyễn Chí Vịnh, nguyên cán bộ lãnh đạo Tổng Cục II – An ninh. Nếu họ không chịu lên tiếng trình bày theo yêu cầu của Tòa án Lương tâm Đặc biệt, Hội đồng xét xử có thể dựa trên 2 bằng chứng có giá trị là bản hồi ký của nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn cơ Thạch, bản hồi ký dài Nhớ lại và suy nghĩ của nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Trần Quang Cơ để biện luận. Cơ sở luận tội là Hiến pháp, pháp luật hiện hành và công pháp quốc tế.

    Những nhân chứng còn sống có thể nhiều, như nguyên Đại sứ Nguyễn Trọng Vĩnh; nguyên Đại tá Công an Nguyễn Đăng Quang; nguyên Trung tá Vũ Minh Trí thuộc Tổng cục II; tướng Lê Duy Mật, nguyên tư lệnh mặt trận Lão Sơn; nguyên Lãnh sự Dương Danh Di ; nhà ngoại giao Đặng Xương Hùng hiện sống ở Thụy Sỹ; cùng các chiến sỹ, sỹ quan cựu binh miền Bắc và Việt Nam Cộng hòa từng tham gia các trận chiến Hoàng Sa, Trường Sa, và một số đảng viên CS phản tỉnh.

    Dựa trên kết luận Luận tội, nhân dân Việt Nam có quyền tuyên bố Mật ước Thành Đô là vô giá trị, vì tiến hành sau chiến tranh khốc liệt, dưới sự hăm dọa và áp lực trong sào huyệt bành trướng, mờ ám sau lưng nhân dân 2 nước, chưa hề được quốc hội 2 nước thông qua.

    Tuy là tòa án lương tâm của công luận xã hội, không có giá trị cưỡng chế thi hành như vụ xét xử Laval và Pétain năm 1945 ở Pháp, nhưng vẫn có giá trị dựa trên nguyên lý «Toàn bộ quyền lực thuộc về xã hội, về toàn dân», nên bản án và kết luận của Tòa án Lương tâm Đặc biệt rất có tác dụng trên mặt trận truyền thông và công luận, có giá trị răn đe lớn những kẻ phản dân hại nước, có tội với tiên tổ, hiện tại và các thế hệ mai sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí mật Thành đô vẫn chưa được giải mật mà tướng Mật đã đi xa.

      Xóa
  10. Người Việt có gene ly khai Trung Hoa, lại càng muốn ly khai Trung Cộng!
    Sông Hồng có thể cạn, dãy núi Trường Sơn có thể bị dự án bauxite ăn mòn. Song Chân lý ấy không bao giờ thay đổi!!!

    Trả lờiXóa
  11. Cac bac ko biet DCSVN cung noi mot dang lam mot Neo .Chu thua gi TCB DCSTQ dau ma lo..Co dieu la TQ .bao dam dai cuc . de cac ngai vo vrt va nam quyen cai tri cho suong Do la tam tu Chinh 100% cua can bo lanh dao cao cap DCSVN Vay ma Con Dan Den MAKENO

    Trả lờiXóa
  12. Người dân chúng tôi quá sức mệt mỏi,xin quí ông đừng nhảy múa trên sự nhọc nhằn của chúng tôi nữa ! Đại cục,tiểu cục gì chứ ?=> tức là cục to,cục nhỏ - những cục này ở đâu ? ở ngoài đồng ruộng hay ở trong nhà vệ sinh ? Xin đừng nói nữa,hãy làm đi,làm như người Nhật ấy ! dân giàu nước mạnh,không kẻ thù nào dám bắt nạt ! làm đi,làm giống như vậy !

    Trả lờiXóa
  13. Thường khi 1 chuyện xung đột ồn ào xãy ra , ngay lúc đầu cũng khó đoán ai phải , ai quấy . Chuyện vừa rồi , Người lãnh đạo cao nhất của TQ qua thăm VN và có cuộc phát biểu tại Quốc hội VN , đó là việc chưa từng có tại VN . Nhiều người Việt lo âu , không biết tên Tướng Cướp bành trướng , người chủ thật sự của VN sẽ làm trò gì đây .
    Thế rồi người dân yêu nước VN phản đối , biểu tình bùng nổ , Côn An của Đảng đàn áp mạnh tay , bắt giam đánh đập , máu đã đổ ra .
    Tới VN là ông Tập đã đưa ra những bản cam kết và Đảng đã ký lẹ làng liền . Rồi bài diển văn tại Quốc Hội , với đầy Đại Biểu Đảng viên CS , trong hội trường với tên truyền thống đầy hãnh diện Diên Hồng , với đầy những lời hoa mỹ đoàn kết thắm thiết , tình nghĩa gắn bó chặc chẻ của 2 Đảng CS .

    Không phải đợi nhiều thời gian để câu trả lời hiện ra : Tại sao Vua Tàu qua VN và phát biểu tại Quốc Hội . Tại sao dân VN yêu nước lại biểu tình , chấp nhận bị đàn áp dã man , đổ máu .
    Lời phát biểu của ông Tập tại Singapor đã trã lời tất cã .

    Vậy thì ý nghĩa của chuyện ồn ào này là gì :
    - Nếu VN là 1 nước độc lập ( chứ không phải là 1 bộ phận lệ thuộc ) , các Đại Biểu Quốc Hội biết chử hổ thẹn , nhục nhả có nghĩa là gì , thì nên từ chức , cút mất đi . Quốc hội gì mà có viễn kiến quá nông cạn , tầm nhìn kém quá , thua cã dân đen , không đoán biết được tên giặc đó chơi xỏ thâm độc nước VN , gây sĩ nhục ở cấp độ quốc gia và lịch sữ . Hắn nói quan hệ tốt đẹp nhưng ngay sau khi rời VN hắn nói biển đảo đã cưởng chiếm của VN là có từ ngàn đời của Tàu . Vậy có phải hắn đã chơi xỏ VN không , vậy có phải hắn đã coi thường cái Quốc Hội nước nhỏ bé , lệ thuộc , không biết hắn là tay xỏ lá mà đã vổ tay khen ngợi ầm ầm lời phát biểu xảo trá của hắn không . Mới nói hay đẹp đó , lại phủi đít nói ngược liền , coi thường quốc hội CS VN quá .
    - Mai sau nếu VN may mắn không bị sáp nhập vào TQ năm 2020 , thì lịch sữ sẽ ghi lại năm nay , VN bị Vua Tàu chơi xõ lá 1 cú , diễn trò khỉ ngay tại hội trường Diên Hồng dỏm của Quốc hội Đảng CSVN .
    - Và rồi lịch sữ cũng sẽ khen ngợi những con dân yêu nước của dòng giống Lạc Hồng đứng lên biểu tình kỳ vừa rồi là : Yêu nước và thông minh . Tuy Vua Tàu chưa qua nhưng họ đã đoán trước ý đồ không tốt lành gì của tên con cháu kẽ thù truyền kiếp của dân tộc . Máu của Kỹ Sư Trần Bang đổ ra , lúc đầu chỉ gây thêm phẩn nộ cho người dân , nhưng sau đó mới biết , đó là những giọt máu qúi giá , nhờ máu đổ ra mà lịch sữ đánh giá dân tộc Việt không hèn , không ngu muội , không đoán được sự nguy hại của chuyện mời Tập như là các Nghị gật . Nhục .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "công an" đánh người yêu nước là bọn lưu manh được tuyển vào! Công an bình thường cũng có chút tính người.

      Xóa
  14. Lich su se cong bang phan xet Dan VIET NAM se muon doi nguyen rua Song hay mo to mat ra ma nhin chet cung chang yen mo dau Hay Doi Day.........

    Trả lờiXóa
  15. Có thể nói rằng : SÔNG HỒNG đã dành cả trí tuệ và tâm huyết để viết nên BẢN CÁO TRẠNG DANH THÉP ĐỐI VỚI NHỮNG KẺ ĐÃ TỔ CHỨC ĐÓN TIẾP TẬP CẬN BÌNH SANG VIỆT NAM Ngày mồng 5 tháng 11 năm 2015 ! Một tội ác lớn ;Một vết nhơ bẩn cùng với sự sỉ nhục do những người cầm quyền ở Việt Nam gây ra cho đất nước và dân tộc của mình ! Kể từ Hội nghị Thành Đô (1990) đến nay tháng 11 năm 2015) là : Thời kỳ đau thương và đen tối nhất trong bốn nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của Dân tộc Việt Nam .

    Xin trân trọng cảm ơn tác giả SÔNG HỒNG !
    Xin trân trọng cảm ơn Nhà văn, Đại tá BÙI VĂN BỒNG !

    Trả lờiXóa
  16. ơn giời nước ta còn có SÔNG HỒNG , GIÁO SƯ CHU HẢO , BÙI VĂN BỒNG ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có thế thôi sao? Đó là những người tiên phong , đợt sóng trước giờ bão biển !~

      Xóa
  17. Mấy trăm "con bò" mang danh nghị viên muối mặt ngồi nghe một "con chó ngoại quốc" nó sủa vang vang. Quá nhục nhã cho thể diện một "quốc hại" bán nước!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bò này không ăn cỏ,biết uống rượu tây,xài tiền đô, đeo cà vạt.Nuôi nó mà khùng luôn

      Xóa
  18. Đảng là ai?..........Là Nguyễn Phú Trọng.
    Nguyễn Phú Trọng là ai?.... Là bất tài, kém bản lĩnh, bảo thủ, giáo điều, hô hoán mạnh nhưng lại nhút nhát...không làm gì được lũ ăn hại bất tài đang bám đảng để đục khoát nhân dân.
    Nhân dân là ai?... Là người chịu những tầng áp bức của ĐCS gây ra suốt gần thế kỷ qua, nhưng cũng là người đủ sức mạnh lật nhào ĐCS.
    Vậy ta ủng hộ nhân dân cho dù lúc này họ gần như hoàn toàn bất lực

    Trả lờiXóa
  19. Tôi không còn gì để nói nữa! Các bạn đã nói giùm. Tôi chỉ muốn "ỉa" vào mặt mấy thằng vỗ tay ấy.

    Trả lờiXóa