Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Nhiều luật sư Việt Nam ‘tuần hành’ tới gặp công an

Bụi trên khắp các tuyến đường Việt Nam
Một nhóm hơn 200 luật sư dự kiến sẽ tuần hành đến công an TP Hà Nội, Bộ Tư pháp và Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao để trình bày một số việc, trong đó có vụ hai đồng nghiệp của họ bị hành hung.
Luật sư Trần Thu Nam cho biết như vậy hôm nay, một ngày sau khi đại diện công an Hà Nội họp báo, nói rằng việc ông và ông Lê Văn Luân bị tấn công là “do phóng ôtô gây bụi”.
Theo ông Nam, cuộc xuống đường nhằm mục đích “nộp văn bản yêu cầu bỏ quy định cấp giấy chứng nhận người bào chữa, người bảo vệ quyền lợi trong tố tụng hình sự và dân sự” cũng như “đề nghị công an Hà Nội khởi tố vụ án và làm sáng tỏ một số tình tiết liên quan đến các đối tượng” trong vụ hành hung xảy ra trong khi ông và đồng nghiệp đi tác nghiệp ở Chương Mỹ chiều 3/11.
Tuy nhiên, luật sư này cho biết hiện chưa ấn định ngày giờ các luật sư sẽ tuần hành, cũng như sẽ tiếp tục bàn thảo về vấn đề này.
Hôm qua, ông Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu – Công an Hà Nội, cho biết, vì xe của hai luật sư “phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng” nên dẫn đến vụ hành hung.
Ông Viện cho biết đang điều tra và làm rõ “8 đối tượng đánh hội đồng” ông Nam và Luân, đồng thời bác bỏ thông tin cho rằng những người tham gia hành hung có cả công an xã.
Phản ứng về thông báo này, luật sư Nam cho rằng kết quả điều tra ban đầu đó “chưa đúng sự thật bản chất của vấn đề”. Ông nói thêm với VOA Việt Ngữ: “Nói chung toàn bộ việc đó chúng tôi thấy rất là thất vọng, và đương nhiên là nó không đúng. Vì vậy, chúng tôi đã có văn bản gửi cơ quan cảnh sát điều tra về việc khởi tố vụ án và làm rõ thêm một số vấn đề liên quan. Chúng tôi cũng đã gửi thư tới lãnh đạo công an TP Hà Nội với mong muốn có một buổi gặp để trao đổi một cách chính xác hơn. Đó là những cái mà chúng tôi phản ứng lại với việc công an TP Hà Nội hôm qua đã lên tiếng.”
Ông Nam còn cho hay cả ông lẫn đồng nghiệp của mình không được mời tới tham gia buổi họp báo. Tuyên bố của công an Hà Nội hiện vẫn gây ra nhiều phản ứng trên các trang mạng xã hội.
Bè lũ 'Tội phạm BỤI'
Luật sư Trần Vũ Hải viết trên Facebook: “Các luật sư rất thương 8 người hành hung hai đồng nghiệp. Với những lời khai của họ chỉ vì xe luật sư gây bụi mà 8 người chờ rình rồi hành hung hai luật sư, họ sẽ bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích thuộc trường hợp côn đồ và có tổ chức. Bạn nào biết họ, báo cho biết nếu ai khai thật thà sẽ được chính hai luật sư bị hành hung làm đơn giảm nhẹ, đề nghị không tạm giam và các đồng nghiệp của họ sẽ bào chữa miễn phí”.
Về phản ứng của giới luật sư lẫn công chúng đối với diễn biến mới nhất liên quan tới vụ hành hung, ông Nam nói: “Công an Hà Nội nói riêng và công an nói chung từ trước tới nay có những cái không khách quan trong quá trình điều tra, gây nhiều bức xúc trong xã hội Việt Nam hiện tại. Kết quả công bố đó nghe rất là khôi hài, và không đúng sự thật. Những gì không đúng sự thật thì nó sẽ tạo ra một cái nghi ngờ và tạo ra một cái bức xúc cho người nghe. Cho nên là cái gì mà đã không đúng sự thật, bịa đặt ra thì nghe nó không xuôi, không lọt tai”.
VOA Việt Ngữ không thể liên lạc được với đại diện lực lượng công an của thủ đô Việt Nam để phỏng vấn.
Trong khi đó, báo chí Việt Nam cũng đăng tải nhiều bài viết về kết luận trên.
Báo điện tử VnExpress dẫn lời của một đại biểu quốc hội nói rằng “vì bụi mà hành hung luật sư, xã hội sẽ loạn”.
Ông Trương Trọng Nghĩa cũng cho rằng Công an Hà Nội cần khởi tố vụ án điều tra việc 8 người hành hung luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân dù lý do được xác định chỉ vì “phóng xe gây bắn bụi bẩn”. (VOA)
------------

22 nhận xét:

  1. Lúc này, chính Luật sư Trần Vũ Hải đã bị công an Hà Nội bắt và giam tại đồn Xuân La . Nhiều luật sư và cháu Hoàng Trần, con trai Ls Trần Vũ Hải đang đi ứng cứu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo nội dung video phát biểu từ đồn CA, luật sư Trần Vũ Hải cáo buộc đích danh thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đứng sau vụ bắt người lần này:

      “Yêu cầu ông Chung, giám đốc CA và đại biểu quốc hội phải trả lời xem là ông có tiếp cử tri hay không? Ông là phó bí thư thành ủy, chưa lên làm chủ tịch, ông có tôn trọng cử tri hay không? Hay ông dùng mẹo vặt làm nghiệp vụ hình sự ngăn chặn các luật sư ngay từ nhà?”

      Cũng theo ông Hải, giám đốc CA Hà Nội đã đối xử với luật sư ‘như súc vật’:

      “Và ông ta đã đối xử với các luật sư như chó, như mèo, như lợn, như súc vật... Ông đã đẩy tôi lên trước mặt con trai tôi, trước mặt vợ tôi, trước mặt người lái xe và nhiều cư dân, trong đó nhiều người nước ngoài.”

      “Ông đã xâm phạm nhân phẩm và xúc phạm danh dự của tôi. Tôi không chấp nhận điều này, các luật sư chúng tôi không chấp nhận điều này.

      Nếu chúng ta chấp nhận điều này là một tiền lệ thì chúng ta sẽ phải giải tán cái nghề luật sư. Chúng ta không chấp nhận điều ấy!”
      Luật sư Trần Vũ Hải kết thúc bài phát biểu đanh thép trong tiếng vỗ tay hoan nghênh của những người ủng hộ.

      Ở cái đất nước mà TT Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu, bọn côn an và bọn côn đồ luôn hợp sức cùng bọn lưu manh chống phá trào lưu dân chủ của đất nước. Chính TT NT Dũng chứ không ai khác là người đã ngầm chỉ đạo/đứng sau các vụ này. Còn nhớ vụ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng: TT NT Dũng ngoài mặt thì ra vẻ dân chủ: "Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khởi tố, điều tra và sớm đưa ra xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật việc phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn. Đình chỉ công tác những cán bộ đã chỉ đạo phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn" nhưng phía sau lại chỉ đạo xử nặng anh em Đoàn Văn Vương!!!

      Xóa
    2. Cả ngàn người đã biểu tình hôm nay tại trụ sở côn an Tây Hồ Hà nội. Bọn côn an sợ quá đã thả luật sư Trần Vũ Hải. Thế mới biết ông HCM nói đúng: "đoàn kết là sức mạnh vô địch".
      Nếu cả ngàn người này mà biểu tình đòi dân chủ thì sao nhỉ?
      Xem:
      https://badamxoevietnam2.wordpress.com/2015/11/12/ca-ngan-nguoi-bieu-tinh-tai-99-xuan-la-tay-ho-hn/

      Xóa
    3. Buồn thay! Nhà nước lại dùng xã hội đen.. còn người dân lương thiện đi tìm công lý?

      Xóa
    4. Khi các cuộc biểu tình lên tới hàng chục, hàng trăn nghìn người thì 1 chế độ thối nát sẽ sụp đổ! Các lực lượng vũ trang sẽ được nối tiếp bằng những người mới và những người cũ nhưng tư cách tốt. Sống tốt bao giờ cũng được báo đáp.

      Xóa
  2. Không ai ủng hộ CA bao giờ,vì chính công an là kẻ đã đem lại vô vàn thương đau cho những người dân vô tội ! mất nhà.mất đất,mất công ăn chuyện làm rồi vào vòng lao lý ! họ căm thù nhưng không làm sao được nên đành chấp nhận thương đau, cúi mặt lặng yên ! không biết những người làm công an có hiểu điều này không ?

    Trả lờiXóa
  3. Đảng cộng sản Việt Nam đúng là "cưỡi hổ" trong vấn đề lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Nhà nước Việt Nam đã biến thành nhà nước cảnh sát từ lâu. Nhưng Nhà nước cảnh sát lộng quyền thường dựa vào bọn lưu manh, các phần tử xã hội đen để giúp cảnh sát đàn áp người dân.
    Bây giờ giới cảnh sát lại dùng bon lưu manh đàn áp giới luật sư là một sai lầm nghiêm trọng, hậu quả sẽ khó lường. Bởi vì giới luật sư họ không lạ gì cảnh sát và bọn xã hội đen, họ không sợ gì cảnh sát và xã hội đen.Những người, giới trí thức chân chính sẽ theo dõi và ủng hộ giới luật sư tức là bảo vệ quyền lợi của mình và quyền lợi chính đáng của nhân dân lao đông./.

    Trả lờiXóa
  4. Bắt người thì phải có chứng cứ, công an nhân dân chứ đâu của luật sư mà cứ bảo bắt là bắt.
    Luật sư tổ chức biểu tình hay tuần hành cứ việc,luật sư mà điều tra không ra ai đánh thì luật sư cái gì.
    Hai luật sư mà đánh thua 8 tên nhãi thì đáng xấu hỗ,còn làm ồn ào cả thế giới.
    một cụ già tại Nhà Bè,TP HCM đánh 5 thằng vào ăn cướp xe máy lúc nửa đêm,còn bắt 2 thằng.
    thế giới này nó đánh nhau loạn xạ,không biết võ thì về học tiếp,chớ làm xấu quốc gia.Vụ này coi bộ đóng kịch quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người nhà Công Sơn sao không bắt cs vào viện tâm thần lại. Cứ lảm nhảm hoài!

      Xóa
  5. Đây là những nhân tố mạnh mẽ của lực lượng dân chủ!

    Trả lờiXóa
  6. Chưa kịp tuần hành đã có LS bị công an bắt giam (LS Trần Vũ Hải ). Ai biết bà con dân oan đang ờ đâu hãy xin họ mau ra giải cứu các LS của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  7. Đát nước này không loạn mới là lạ

    Trả lờiXóa
  8. Nổi tiếng như Luật sư Trần Vũ Hải mà con bị công vây bắt thì ngày tàn của xã hội này đã điểm

    Trả lờiXóa
  9. Chiêu trò của công an Việt Nam là tâm tính, đạo đức của thể chế việt nam. Chỉ có ở ở các nước văn minh thì may ra mới điều tra, xét xử. Ủa mà quên, nếu ở các nước văn minh thì làm gì có chuyện đó xảy ra mà xử

    Trả lờiXóa
  10. Chả lẽ cứ THƯ NGỎ và KIẾN NGHỊ mãi hay sao ???.

    Kiến nghị là cần thiết . Nhưng không phải VAN LẠY ,chờ BỐ THÍ , rồi rốt cuộc lại tan vào không khí như hàng trăm ngàn kiến nghi trong mấy năm vừa qua .

    Kiến nghị CẦN CÓ YÊU CẦU DỨT KHOÁT NHƯ MỘT TỐI HẬU THƯ !!! .

    Nếu trong một thời gian không hồi âm , không giải quyết , thì chúng tôi SẼ PHẢI BIỂU TÌNH !!!!

    Bị cs QUÁ COI THƯỜNG và QUÁ KINH RẺ , âu cũng có lỗi của chính mình !!! Qúa yếu và quá hèn !!!. ĐẤU TRANH TRÊN GHẾ SA LÔNG !!!

    Trả lờiXóa
  11. NHIỆT LIỆT HOAN NGHÊNH VÀ HƯỞNG ỨNG CUỘC TUẦN HÀNH VÌ NHÂN QUYỀN DÂN VIỆT CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ TẦM VÀ TÂM TRONG SÁNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHIỆT LIỆT , NHIỆT LIỆT , CÁC LUẬT SƯ DŨNG CẢM MUÔN NĂM , HƠN 70 TRIỆU DÂN LÀNH LUÔN Ở BÊN CẠNH CÁC LUẬT SƯ , THẾ GIỚI LẼ PHẢI BÊNH VỰC CÁC LUẬT SƯ

      Xóa
  12. Cả nước tanh bành, hoang dại, đụng vào đâu cũng chỉ thấy bùng nhùng thế mà cái bọn "đỉnh cao ăn tục nói phét" cứ hễ đăng đàn là chém gió không ngượng mồm.
    Mới hay cái lũ mặt giày này có da mặt day đến mức nào

    Trả lờiXóa
  13. Nghe trực tiếp buổi họp báo của Công an Hà Nội về vụ đánh 2 luật sư mà cười đau cả bụng. Hài đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  14. Vụ côn đò đánh 2 luật sư còn đang um sùm, vậy mà chúng vừa tổ chức đánh ông già kéo đàn, 1 hạt nhân quan trọng trong các cuộc biểu tình chống trung cộng...gây thương tích và phá hoại tài sản của ông...ngay tại KM số 0 (hồ Hoàn Kiếm) mà chẳng thấy ồn ào gì nhỉ???

    Trả lờiXóa
  15. Công an và chính quyền cậy quyền mà đối xử với với dân và các luật sư như chó, như mèo, như lợn, như súc vật...Thì dân và trí thức coi họ là còn gì ? Côn đồ là ai côn đồ là tờ a. C A cởi áo thực ra côn đồn ! Đất nước sẽ lầm than khi C A và côn đồ là đồng chí hi hi hi

    Trả lờiXóa
  16. ai bảo ông , cha , anh , chị chúng ta nge đảng cộng sản làm cuộc cách mạng vĩ đại đánh PHÁP làm nên một cuộc cải cách ruộng đất man rợ , đuổi MĨ để làm nên một cuộc di tản tang thương .bây giờ chúng ta phải chịu hậu quả này là do đời cha ăn mặn đời con khát nước , còn kêu ca làm gì nữa

    Trả lờiXóa