Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Luật sư Hải: Công an bắt luật sư 'như súc vật'

Luật sư Hải từ chối ra khỏi trụ sở công an 
cho tới khi có biên bản về chuyện ông bị bắt giữ

Luật sư Trần Vũ Hải cáo buộc Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung coi luật sư 'như súc vật' trong vụ tạm giữ ông hôm 12/11.
Ông Hải nói ông bị một số người mặc thường phục bắt và đưa về đồn công an phường Xuân La, Hà Nội sáng thứ Năm.
Trong video quay tại trụ sở công an phường Xuân La và được đưa lênFacebook của ông, luật sư Hải buộc Tướng Chung phải chịu trách nhiệm về những gì xảy ra với ông và nói: "Ông ta đã đối xử với các luật sư như chó, như mèo, như lợn, như súc vật. Ông ta [cho người] đẩy tôi lên [xe đưa đi] trước mặt con trai tôi, trước mặt vợ tôi, trước mặt lái xe của tôi, trước mặt nhiều cư dân, có nhiều người là người nước ngoài. Ông đã xúc phạm đến nhân phẩm của tôi, xúc phạm đến tôi, tôi không chấp nhận điều này. Các luật sư chúng tôi đề nghị không chấp nhận điều này. Chúng ta mà chấp nhận điều này tạo tiền lệ và chúng phải giải tán nghề luật sư của chúng ta."
Không rời nơi giam giữ
Cập nhật của luật sư Trần Đức Hoàng lúc chiều tối ngày 12/11, con trai luật sư Hải, trên Facebook của cha ông viết: "Luật sư Trần Vũ Hải yêu cầu Công an [phường] Xuân La và Công an [thành phố] Hà Nội lập biên bản về việc bắt giữ người trái pháp luật tại Ciputra vào hồi 8h sáng ngày 12 tháng 11/2015.
"Nội dung biên bản phải ghi nhận về lý do bắt người, những người tham gia bắt là ai và công bố các giấy tờ liên quan đến việc bắt người (tôi, con trai [luật sư] Trần Vũ Hải đã yêu cầu những người không mặc đồng phục nhưng tham gia bắt bố tôi phải đưa cho tôi xem và chụp ảnh các giấy tờ này, nhưng đã bị từ chối.
"Không có biên bản này, theo quy định, [luật sư] Hải sẽ không rời khỏi nơi đang giữ mình - trụ sở Công an [Phường] Xuân La.
"Bố tôi rất cám ơn những thân chủ, người dân và đồng nghiệp đã ủng hộ bố tôi".
Kêu gọi tuần hành
Trong khi đó báo Năng lượng Petrotimes đăng bài cáo buộc ông Hải "vi phạm pháp luật" và viết: "Luật sư Trần Vũ Hải là người hiểu biết pháp luật, nhưng lại có cách hành xử vi phạm pháp luật khi kêu gọi một cuộc tuần hành ở Trung tâm thành phố Hà Nội đến Bộ Tư pháp , Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Công an Hà Nội liên quan đến hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung.
 "Sáng 12/11, Công an Hà Nội đã mời Luật sư Trần Vũ Hải lên trụ sở Công an phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) làm việc, vì người này đã đứng ra kêu gọi một cuộc tuần hành nói trên.
 "Hành động của Luật sư Trần Vũ Hải khiến cơ quan chức năng và người dân bất bình."
Petrotimes nói liên quan tới vụ hai luật sư bị hành hung, công an Hà nội đã "khẩn trương vào cuộc và có kết luận ban đầu. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ."
"Thế nhưng, ngay khi Công an Hà Nội thông báo kết luận ban đầu, Luật sư Trần Vũ Hải đã dùng mạng xã hội gào thét "thế này - thế kia," Petrotimes, có Tổng biên tập là Đại tá Công an Nguyễn Như Phong, đưa tin.
(BBC)
------------

24 nhận xét:

  1. Luật sư là những người hiểu biết Luật pháp mà còn bị đối xử như vậy, làm sao dân đen không "từ chết tới bị thương"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đả đảo chính quyền thối nát bắt luật sư vô cớ! Đả đảo! Đả đảo! Đả đảo!...

      Xóa
  2. Luật sư thông cảm, những đứa ra lệnh bắt và những đứa thừa hành đều là súc vật nên nó đối với LS như súc vật cũng không có gi lạ vì chúng suốt ngày được học tập gương ...thôi

    Trả lờiXóa
  3. Được Công an MỜI bằng cách :
    CHO MƯỜI CÔNG AN BẮT GIỮ VÀ LÔI LÊN XE NHƯ LÔI SÚC VẬT ?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế kỷ này là thế kỷ thứ 19 mà.

      Xóa
    2. Khi bị bắt giữ,ông Vũ Đình Huỳnh bảo với công an các đ/c cho tôi vào từ biệt vợ con tôi đã.Tên chỉ huy nghiêm mặt quát -"Ai đồng chí với mày",Ông Huỳnh lắc đầu,mật thám Pháp cũng không vô văn hóa đến thế.

      Xóa
    3. "Ai đồng chí với mày". Phải thôi. Không Đồng chí hướng tham nhũng!

      Xóa
  4. hãy kêu gọi hội luật gia thế giới ủng hộ , hay kêu gọi các luật sư VIỆT NAM tẩy chay nghề này

    Trả lờiXóa
  5. Một người bằng mười người, may mà nó đưa 100 người thì LS Hải bằng cả 100 người. CA đông và nhiều quá nhể !

    Trả lờiXóa
  6. HÀN QUỐC TÓM CỔ MỘT CÁN BỘ CÔN AN CSVN TẤN CÔNG TÌNH DỤC PHỤ NỮ
    (có thể là một viên đại tá hoặc tướng côn an Vn? vì 50 tuổi thì không thể là cấp nhỏ đối với bọn còn đảng còn tiền, phong cấp vô tội vạ?)

    Bạn đọc Danlambao - Cảnh sát thành phố Bucheon (Hàn Quốc) vừa bắt giữ một cán bộ côn an CSVN vì hành vi cưỡng dâm đối với một cô gái trẻ, người vốn chỉ bằng tuổi con ông ta.

    Theo tin từ báo điện tử JoongAng, vụ việc xảy ra vào lúc 21:30’ trong thang máy của một khách sạn thuộc quận Wonmi, Bucheon.

    Viên cán bộ côn an CSVN đã có hành vi ôm và sàm sỡ cơ thể của một cô gái Hàn Quốc 21 tuổi, là nhân viên của khách sạn.

    Trong quá trình điều tra, viên CA này tiếp tục chối leo lẻo rằng bản thân ông ta chưa từng có hành vi tấn công tình dục đối với nạn nhân.
    Tuy nhiên, cảnh sát Hàn Quốc đã kiểm tra máy quay an ninh (CCTV) của khách sạn và cho biết toàn bộ hành vi phạm tội đã bị camera ghi lại.
    Cán bộ CA sang Hàn Quốc 'tu nghiệp'
    Danh tính thủ phạm hiện vẫn chưa được tiết lộ.
    Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, đây là một cán bộ côn an CSVN, 50 tuổi, được cử sang Hàn Quốc dưới diện ‘tu nghiệp’ từ ngày 25/10/2015.
    Theo dự kiến, viên CA này sẽ ở lại Hàn Quốc trong 8 ngày để được cảnh sát sở tại giúp tập huấn về công nghệ thông tin. Tuy nhiên, khi mới ở được đến ngày thứ 5 thì ông ta đã nổi máu ‘yêu râu xanh’, có lẽ vẫn còn quen thói cậy quyền, cậy chức như khi còn ở Việt Nam.
    Đoàn cán bộ học viện cảnh sát, do thiếu tướng CA Đặng Xuân Khang làm trưởng đoàn sang Hàn Quốc tập huấn. Một cán bộ trong đoàn ông này đã bị cảnh sát nước sở tại tóm cổ vì hành vi tấn công tình dục một phụ nữ Hàn Quốc.
    Theo trang web của Học viện cảnh sát nhân dân, đây là khóa tập huấn do cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ.
    Đoàn cán bộ cao cấp trường cảnh sát nhân dân Hà Nội được cử sang Hàn Quốc để được đào tạo về việc xây dựng thư viện điện tử cho ngành CA.
    Thiếu tướng CA Đặng Xuân Khang, phó giám đốc học viện cảnh sát nhân dân là trưởng đoàn tham gia khóa học này.

    http://danlambaovn.blogspot.com/2015/11/han-quoc-tom-co-mot-can-bo-con-csvn-vi.html

    Trả lờiXóa
  7. Trong cải rủi có cái may: Việc đánh 2 LS và bắt LS Hải làm thiên hạ giận quá quên đi chuyện vừa cung nghinh thằng hải tặc ngồi lên ban thờ. Tuyên giáo nên đến thăm cảm ơn 3 vị LS một tiếng cho phải.

    Trả lờiXóa
  8. "Hành động của Luật sư Trần Vũ Hải khiến cơ quan chức năng và người dân bất bình."?
    người dân âý là người dân nào hả thằng điếm thối NNP?! Có nhiều người dân muốn mày chết vì uống nước độc từ giếng Ả Rập đấy! Mày không chết nhưng bị điên nặng rồi!

    Trả lờiXóa
  9. Đại tá Nguyễn Như Phong là một kẻ nịnh thần và về lâu dài càng làm cho triều đình này càng thối nát. Hắn thâm hiểm, xu nịnh và là một tên xấu xa, hèn hạ. Hắn luôn che đậy sự thật và nói theo phường bán nước. Ngày nào còn những nhà báo viết như hắn và các nhà báo hay viết bài về "chống diễn biến hòa bình" trên báo quân độ thì ngày đó dân tộc càng khổ và rồi đây lịch sử sẽ nguyền rủa chúng.
    Chế độ này tạo một rừng luật để mị dân và thế giới, nhưng giới công chức chỉ áp dụng cho dân đen hoặc sử dụng luật rừng, chúng muốn bỏ tù ai mấy năm thì chúng bỏ thôi chứ có công lý gì, bọn chúng nhằm bảo vệ chế độ độc ác này đến cùng, dùng cho thối rữa, mục nát. Ngày đất nước này tan hoang, bọn chúng sẽ là đám di dân qua các nước văn minh sống với đống của tiền mà chúng vơ vét của dân trong nước. giờ đây chúng tiêu diệt những người dân yêu nước, có lương tâm dưới chiêu bài là chống phá chế độ. Phải làm sao đây???

    Trả lờiXóa
  10. trời đất ơi, nhân danh một tờ báo mà đổi trắng thay đen,nói việc 10 người mặc thường phục lôi luật sư Hải lên xe như một con vật để đưa về đồn mà không có bất cứ một thư giấy tờ gì là việc công an hà nội " Mời " lên làm việc. với tư duy coi tất cả mọi người chỉ là một lũ ngu có lẽ tờ báo ptrootimes nên chuyển trụ sở sang bắc Triều tiên sẽ được kim rong un hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  11. Như vậy cuộc "tuần hành" của các LS Áo vét không thực hiện được. LS xứ này sợ mất sổ gạo lắm. Thôi xin các cụ dân oan đấu tranh giùm cho họ với. Sau này nếu nước nhà được như Myanmar các cụ được ghi công đầu. Lúc ấy toàn thể LS cả nước sẽ họp tranh đấu cho quyền của các cụ.

    Trả lờiXóa
  12. TRong một xã hội văn minh ,thật sự coi trọng pháp luật thì luật sư là một lực lượng quan trọng bảo vệ công lý,bảo vệ người dân và thực thi hiến pháp. Hành động của Chính quyền HN,cụ thể là C/A đã thuê côn đồ, hoặc đóng giả côn đồ hành hung các luật sư chứng tỏ họ không hề coi pháp luật là gì hết. Mọi khẩu hiệu, định hướng sống theo pháp luật v.v. chi rlaf lừa đảo, bịp bợm. Nếu làm đúng hP thì họ ăn gì? Với thành phần luật sư mà còn coi như "sức vật" thì với người dân thấp cổ bé họng, ít hiều biết thì họ coi là sâu bọ ư? Từ trước đến nay, HN chưa có ai là Chủ tịch TP xuất thân từ công an. Nay, tướng Chung được ngồi vào chức này thì có nghĩa dân Thủ đô cứ chuẩn bị ..no đòn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ngu ngốc nghĩ dân ta cứ mãi chịu đòn à?!

      Xóa
  13. Thằng Chung "con" nói vụ đánh 2 luật sư thương tích dưới 11% nên không khởi tố. Bênh che tội phạm như thế thì đúng là lũ súc sinh! Sử sách sẽ ghi lại thời kỳ khốn nạn này. Nhà sử học Dương Trung Quốc hãy ghi lại trung thực những diễn biến của thời cuộc để cho hậu thế tỏ tường. Thời thực dân Pháp, thời Mỹ ngụy cũng không khốn nạn như vậy.
    Ai đã giúp lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc khi hoạt động ở Pais? Đó là luật sư Phan Văn Trường.
    Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đã nhiều lần bào chữa cho can bộ cộng sản bị xử ở Sài Gòn, Thời gian ông bị tù, văn phòng luật sư của ông vẫn hoạt động, làm nguồn thu nhập nuôi ông trong tù và hoạt động CM.
    Chế độ ta chỉ tốt đẹp trên lời nói. That's life!

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ có chế độ ưu việt xhcn mới có chuyện mời người đi làm việc mà chẳng khác chi mấy tay lái heo đi bắt heo.
    Nếu tôi và một số bạn bè cũng mời ông Trọng,ông Chung "đi làm việc" theo kiểu đó thì sao nhỉ?Vì muốn gặp mấy ông nội này để nói chuyện theo cách văn minh,lịch sự nhất thì họ không thèm đếm xĩa.

    Trả lờiXóa
  15. Báo năng lượng chuyên nịnh chính quyền , nghe nói TBT là đại tá công an tên Phong trước làm báo an ninh chuyến sang nên chỉ bênh công an

    Trả lờiXóa
  16. Trên trang chủ blog Quê Choa nổi bật dòng chữ :"đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh" làm người ta phải thán phục Bọ Lập là người nhìn xa trông rộng.
    Từ chỗ đánh nhau chỉ vì ánh nhìn đến bây giờ đi đường mà gây bụi sẽ bị đánh hội đồng sất đầu mẻ trán, thành thương thành tật.
    85 năm có đảng cho đến giờ nước chưa được độc lập, dân chưa được tự do. Chính quyền muốn cái gì là cưỡng chế cái ấy. Công an muốn bắt ai thì bắt. Thứ duy nhất mà đảng làm được là cho con em lãnh đạo lên làm lãnh đạo để "dân tộc được hạnh phúc:" như lời Phó bí thư TP HCM từng nói.
    đó là còn có "người ta trông vào" đấy, thử hỏi nếu không có "bọn giãy chết" kia thì xã hội Việt Nam sẽ ngột ngạt đến thế nào?
    Mình già rồi chẳng nói làm gì (sinh 1956 bằng tuổi bọ Lập,) nhưng thương con thương cháu cứ phải "sống dưới bầu trời XHCN", cứ bị "sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của đảng" nó phủ lên.
    Dân tộc Miến điện mới có hạnh phúc thực sự vì họ có Tổng thống là con người vĩ đại thực sự khi ông làm cuộc cải cách lẫy lừng vì nhân dân của ông chứ bản thân ông không muốn như ông từng phát biểu đại ý như vậy.

    Trả lờiXóa
  17. Ông Tristian White này ở North Hampton, nước Anh bị bỏ tù 6 tháng ( 26 tuần ) về tội đánh con chó tên là Blade của ông ta. Không lẽ luật sư ở nơi xứ sở ưu việt của chúng ta lại thua con chó Blade bên nước Anh đang giãy chết kia hay sao ?
    http://www.itv.com/news/anglia/2015-10-06/man-jailed-for-beating-his-dog/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, cái nước "giãy chết" sao kỳ cục dzậy! Đánh chó mà bị tù. CA Việt Nam đánh người vô tư có sao đâu. Các quan tòa nước Anh nên sang VN mà học tập.

      A man from Northampton has been jailed for beating his dog.

      Tristian White, from Sladeswell Court, Northampton, was found guilty in July of causing unnecessary suffering to his white Staffordshire bull terrier called Blade.

      The court heard that sound recordings of White beating Blade were made on a mobile phone by people who heard the attack.

      In July he also pleaded guilty to causing unnecessary suffering to a six-month-old Staffordshire bull terrier puppy called Gucci by failing to get her veterinary treatment for a fractured leg, leading her to have her leg amputated.

      Yesterday (Mon 5 Oct) at Northampton Magistrates’ Court, White was sentenced to 26 weeks in prison and banned from keeping a dog for life.

      The court heard that sound recordings of White beating Blade were made by people who heard the attack. These sound recordings, made on a mobile phone, helped the RSPCA prosecute White.

      “Blade had bruising to his head and he would have been very distressed during this attack. Gucci, the puppy, had suffered too as rather than taking her to see a vet when she fractured her leg - which White said had occurred when the puppy fell off a table - he stuck gaffa tape round the puppy’s leg and tried to straighten it using a metal bike tyre lever.

      – RSPCA inspector Susan Haywood


      Blade and Gucci have now both recovered and have been rehomed.

      Last updated Tue 6 Oct 2015

      Xóa
  18. luật sư nói riêng và con người (dân) nói chung ở VN XHCN ưu việt thua chắc 1 con chó ở xứ tư bản dãy chết ...

    Trả lờiXóa