Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Khách của đảng và khách của dân

* NGUYỄN VĂN TUẤN
Những tấm hình chụp nhân chuyến ghé thăm VN của ông Tập Cận Bình, tôi thấy thật là tương phản với những hình chụp nhân dịp ông Bill Clinton ghé thăm VN mấy năm trước.
Một người chỉ tiếp xúc với quan chức của đảng; còn một người thì ngoài tiếp xúc quan chức, còn dành thì giờ để gặp gỡ thường dân trên đường phố. Nhưng qua đó mới thấy thiện cảm của người dân dành cho ai ... 
Chúng ta biết rằng trong chuyến viếng thăm VN năm 2000, Bill Clinton có dịp nói chuyện với sinh viên ở ĐH Quốc Gia Hà Nội, nhưng sự việc không êm xuôi như trên báo viết. Một giảng viên ngoài Hà Nội cho tôi biết rằng nhiều sinh viên đoàn viên và đảng viên đã được an ninh dặn trước là cố tình lờ đi và xem thường phát biểu của Clinton bằng cách giở báo ra đọc, vỗ tay chiếu lệ hoặc không vỗ tay, thậm chí gây ồn ào trong lúc ông Clinton nói! Một kiểu tiếp khách ... rất mất dạy. Thật vậy, trong cuốn "Bên thắng cuộc", Huy Đức cũng kể rằng một tướng công an đã xuống chỉ đạo cho ban giám hiệu khi nào đứng và khi nào vỗ tay. Còn ông Phan Văn Khải khi tiếp Clinton cũng không cười, vì lí do đơn giản là "Bộ chính trị đã thống nhất là không được cười" (lời ông Khải). Nói chung người ta cố gắng dựng nên một kịch bản nhằm hạ nhục Clinton. Clinton chắc chắn biết và thấy rõ, nhưng có lẽ vì lòng cao thượng, nên không chấp hành vi của những con người lùn tâm và nhỏ mọn. 
Chưa biết lần này giới lãnh đạo đảng tiếp Tập Cận Bình có như những người tiền nhiệm tiếp Clinton hay không. Hhìn hình thì thấy các vị ấy cười tươi, mặt rạng rỡ, đưa tay bắt tay họ Tập. Hi vọng rằng khi họ Tập nói chuyện trong Quốc Hội thì không có đại biểu nào ngủ gục hay làm ồn ào. Với cái củ cà rốt 157 triệu USD (hay 1 tỉ nhân dân tệ), thì kịch bản cho đồng chí Tập thì phải trang trọng hơn kịch bản cho Bill chứ. Nhưng qua đó, chúng ta cũng biết được trái tim của họ (những người ở vị trí chóp bu đang điều hành đất nước) đặt ở đâu. 
Rõ ràng trái tim của họ không có cùng nhịp đập với người dân. Chuyến đi của Bill Clinton được dân Hà thành đón tiếp nồng nhiệt. Nên nhớ là Clinton và phái đoàn đến Hà Nội lúc 11 giờ đêm, vậy mà vẫn có hàng ngàn người dân tự nguyện đứng chờ hai bên đường trong thời tiết lạnh lẽo để chào mừng ông đến Hà Nội. Có thể nói là khi Bill đi đến đâu, dù là văn miếu hay trên phố, là dân chúng theo để bắt tay, để được chụp hình chung. Nhìn tấm hình Clinton bắt tay người dân ở Hà Nội (và Sài Gòn), và hai thanh niên ở cửa sổ thật là khác với tấm hình Tập bắt tay các quan chức. Bill thì có vẻ thành thật với người dân, còn Tập thì tỏ ra giả vờ, đóng kịch với quan chức VN. Tập chắc không dám xuống đường bắt tay dân Việt, bởi vì ông thừa biết rằng hơn 70% dân Việt không ưa Tàu cộng. 
Rõ ràng Tập Cận Bình là khách của đảng, còn Bill Clinton là khách của dân. 
(FB Nguyễn Tuấn)
------------

16 nhận xét:

  1. 70% có lẻ là con số chủ quan của bác Tuấn đưa ra.
    Con số chủ quan của tôi là 95%.
    Đảng luôn kêu gào là "ý đảng,lòng dân",nhưng khách quý của đảng thì chẳng dám cho dân tiếp mà phải huy động bao nhiêu là côn đồ cùng tất cả các trò hèn hạ khác để ngăn cản.
    Thời đại in-tẹc-nét này,cái gì mà đảng ghét,lên án,tìm cách triệt tiêu thì cái đó dân trân trọng,hoan hô,tìm mọi cách bảo vệ và ngược lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Tuấn nói HƠN 70% người Việt không ưa Tàu Cộng là phải rồi , có nghĩa có thể lên đến 75 hay 85% vậy mà , phải chừa phần cho mấy triệu đảng viên CS trung kiên với Tàu , con nít trẽ chưa tới tuổi học mẩu giáo , người già trên 85 tuổi như Tướng Thước chẳng hạn , hay những người tâm thần , phải kể luôn những đứa xì ke ma túy , mấy đứa này cha mẹ , tổ tiên nó cũng bán luôn để có nhân dân tệ xài , còn kể gì tới đất nước .

      Tiệm phở 2000 chỉ nhờ TT Bill Clinton ghé lại mà nổi tiếng vang lừng , thơm lây mãi , thế mới biết lòng dân là như thế nào . Hổng biết tiệm phở này sau 2020 có bị dẹp tiệm không , chứ bình thường thì tiệm này sẽ nổi tiếng cã đời .

      Xóa
  2. Thời đại Phong kiến nối dài - đảng cs Dân Oan!

    Trả lờiXóa
  3. Khách của đảng nhưng lại là kẻ thù của dân, đảng từ dân mà ra! Nhưng đã biến thái quay lại giần dân. Khách gì mà đi đến đâu dân đổ máu đến đó, lòng người ai oán, chỉ có những con rối vô cảm là hớn hở, và còn vỗ tay rần rần. 64 chiến sĩ Gạc Ma và những ngư dân bị chết ngoài Biển đông, chắc phải đội mồ xem chế độ này!!!

    Trả lờiXóa
  4. Dân không chịu nuôi đảng nữa, đành đi ăn xin Tàu khựa..............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải nói theo cách của cs là :"...người dân VN thích trung cộng, chỉ 1 thiểu số không nhỏ là mang tâm lý ghét trung cộng...", mà cái thiểu số đó đã làm cho Phành Tượng đái phải ú ớ là rất nguy hiểm...

      Xóa
  5. Phải ! 95%, hoặc hầu hết.

    Trả lờiXóa
  6. bác BÙI VĂN BỒNG ơi khi nào bác biết tổng thống MĨ , ÔBAMA thăm VIỆT NAM bác nhớ thông báo rộng cho toàn dân biết nhé , ít nhất trước 3 ngày để người nào đi đón được thì đi còn không ở nhà đón bằng tấm lòng

    Trả lờiXóa
  7. trong khi cả thế giới phản đối dùng vũ lực hay đe doạ dùng vũ lực để tạo chủ quyền ở biển đông, thì ở Việt Nam có kẻ ra lệnh binh sĩ buông súng cho TC chiếm đảo, viết công hàm bỏ chủ quyền , con đường vinh danh kẻ phản bội thì rất to và đẹp ở các thành phố lớn , chúng ta đang thừa nhận một sự thật cay đắng

    Trả lờiXóa
  8. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Dân tầm người.

    Trả lờiXóa
  9. vừa rồi khi đưa luật trưng cầu ' dân ý' có ông đại biểu còn đưa khái niệm lừa đảo mới ' ý dân lòng đảng' có nghĩa ý dân xem có hợp lòng đảng không, vậy trưng cầu ý dân làm gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Dân ý" ư? Dân ý không là cái thá gì với đảng CSVN toàn trị, đứng cao nhất, uy quyền nhất, lộng hành, ác và tự đắc nhất

      Xóa
  10. Quốc hội mang tiếng đại diện cho nhân dân, đảng CSVN mang tiếng đại diện cho giai cấp nông dân, công nhân. Và nhìn xem ai ăn sáng 3000 đồng một bữa? Ai ngộ độc thực phẩm? Ai phải đóng tiền học cho con lên tới gần tháng lương?
    VN là một trò hề mà người điềm tĩnh chi có một mục tiêu trên hết là nuôi gia đình của mình, sau đó lại thở dài. Và nó sẽ tồn tại cho tới lúc hầu bao, công sức, tài sản của họ bị bóp nghẹt. Không phải lúc nào cũng có 1 tỷ nhân dân tệ cộng vào 45 000 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết của tác giả Nguyễn văn Tuấn ( cũng như đầu đề bài viết ) rất xác đáng , rất chí lý ! Đúng là chuyến thăm của Tập cận Bình là chuyến thăm của Trung cộng với Việt cộng , chẳng liên quan đến nhân dân Việt nam . Nghe bài phát biểu của họ Tập trước Quốc hội VN , ta chỉ thấy toát lên " lời căn dăn " của họ Tập với đảng CSVN rằng hãy tôn trọng và thuộc lòng " 4 tốt , 16 chữ vàng " mà tên Giang trạch Dân đã huấn thị cho tập đoàn lãnh đạo đàng CSVN trong năm 1990 ( bao gồm Nguyễn văn Linh , Đỗ Mười , Phạm văn Đồng ...) . Còn vấn đề biển Đông , Hoàng sa , Trường sa thì họ Tập " lờ tịt " coi như không có vấn đề gì quan trọng , giống như phát biểu của Nguyễn phú Trọng và tên tướng họ Phùng : chuyện gia đình , anh em trong một nhà ...! Hình ảnh tổng Lú cùng họ Tập gặp mặt thanh niên hai nước Việt - Trung , tổng Lú cười tươi roi rói tay đánh nhịp cho bài hát " Viêt nam - Trung hoa núi liền núi sông liền sông ...." mà thấy điên cả người , hình như tổng Lú là người " ngoài hành tinh " thì phải . Không hiểu cuộc chiến biên giới 1979 thì tổng Lú " núp " ở lỗ mô ? Nguyễn phú Trọng làm gì lúc đó ? thật trơ trẽn !

    Trả lờiXóa
  12. TCB sang VN là sang với đồng chí cs của ông ta, sang vì trách nhiệm chính trị và tham vọng của csTQ, vậy nên ông không đến dâng hương cho các liệt sỹ vô danh đá hi sinh xương máu gìn giữ Tổ Quốc VN, Việc ông ta chỉ thăm viếng HCM không phải là hành động tôn trọng nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa