Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

"CHÚNG TÔI KÊU GỌI ..."

Nha Trang, 19-3-2015
Kính gửi quý anh chị em
Bằng việc ký cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Vinh và trợ lý Minh Thúy theo điều luật mơ hồ 258, cơ quan chức năng VN lại thách thức dư luận tiến bộ trong và ngoài nước, bất chấp nhiều cá nhân, tổ chức, nghị sĩ, bộ ngoại giao, chính phủ nhiều nước đã lên tiếng phản đối khi Vinh bị bắt khẩn cấp.
Nhân việc cáo trạng truy tố vừa được công bố, kính đề nghị quý anh chị em thiết tha với tự do báo chí, tự do biểu đạt, yêu dân chủ và công lý hãy cùng ký bản tuyên bố này (file kèm) và phổ biến rộng rãi để bằng hữu cùng ký.
Trân trọng cảm ơn quý anh chị em!
---------
Nhà báo Võ Văn Tạo 
95/2d Bạch Đằng, Nha Trang, Khánh Hòa
đt 01273990293 , email: vvtao.nb@gmail.com
facebook vovantao
skype phone: vovantao1953
P/S: Quý anh chị em nào đồng ý ký tuyên bố, xin sớm email về địa chỉ vvtao.nb@gmail.com để tiện tổng hợp. Cảm ơn.

TUYÊN BỐ 6 ĐIỂM 
VỀ VỤ ÁN ANH BA SÀM

Ngày 6/2/2015, ông Nguyễn Tố Toàn, Kiểm sát viên, Vụ trưởng, thừa ủy quyền của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, đã ký ban hành Cáo trạng số 05/VKSTC­V2, truy tố blogger Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm) và trợ lý của ông là bà Nguyễn Thị Minh Thúy theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.
Toàn bộ tiến trình tố tụng của vụ án này cho đến nay là một chuỗi những hành vi thách thức nghiêm trọng những nguyên tắc cơ bản của pháp luật tố tụng cũng như những chuẩn mực của luật nhân quyền quốc tế.
Chúng tôi, những người ký tên, tuyên bố 6 điểm sau đây:
1. Bằng việc ban hành bản Kết luận điều tra và Cáo trạng này, Cơ quan An ninh Điều tra (Bộ Công an) và Viện kiểm sát nhân dân tối cao trực tiếp thừa nhận họ đã bí mật theo dõi và sao chép dữ liệu của ít nhất 02 số điện thoại, 09 hộp thư điện tử, 02 website và 02 thuê bao Internet của công dân, vi phạm nghiêm trọng quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân được thừa nhận tại Điều 21 Hiến pháp 2013. Những chứng cứ được thu thập một cách bất hợp pháp này sau đó lại trở thành căn cứ duy nhất để ra lệnh bắt khẩn cấp, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy tố các bị can trước pháp luật.
2. Bằng việc cáo buộc ông Vinh và bà Thúy phạm tội khi đăng tải 24 bài viết lên blog, Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đã trực tiếp xác nhận họ coi việc công dân bày tỏ quan điểm của mình là hành vi nguy hiểm cho xã hội và cần phải bị trừng trị. Điều này đi ngược lại với Tuyên ngôn Quôc tế Nhân quyền năm 1948, Công ước về các Quyền dân sự và chính trị năm 1966 mà Việt Nam đã ký kết và tham gia. Việc bắt giữ ông Vinh và bà Thúy chỉ vì họ thực thi các quyền tự do đã cấu thành hành vi bắt giữ tùy tiện theo Hướng dẫn số 26 năm 2000 của Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.
3. Bằng việc liên tục ngăn cản ông Vinh và bà Thúy được gặp gỡ luật sư, cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đã hạn chế cơ hội được tiếp cận pháp luật của các bị can, đồng nghĩa với việc đặt tính tôn nghiêm của pháp luật sang một bên và thể hiện sự lo ngại rằng các bị can có thể sử dụng các công cụ pháp luật để phản bác lại lập luận của mình.
4. Điều bất hợp lý nữa của bản cáo trạng là trong khi chưa có cá nhân, tổ chức nào lên tiếng xác nhận họ bị “bôi nhọ”, bị “ảnh hưởng uy tín” hay bị đưa tin “sai sự thật” thì Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đã quy chụp điều đó cho ông Vinh và bà Thúy mà không đưa ra bất cứ lời giải thích nào.
5. Nếu trên thực tế blogger Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã đăng tải 24 bài viết như cáo trạng mô tả, thì họ đã tôn vinh những phẩm chất quý giá của con người khi tham gia một cách có trách nhiệm vào các cuộc thảo luận xã hội và bày tỏ sự trăn trở của mình trước hiện tình đất nước, như là một quyền công dân căn bản được quy định tại Điều 28 Hiến pháp hiện hành. Việc cấm đoán những đóng góp có trách nhiệm như vậy, không có gì khác hơn, là hành vi cản trở sự tiến bộ của xã hội và đi ngược lại với quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
6. Toàn bộ tiến trình tố tụng cho đến nay đặt blogger Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy trước nguy cơ bị xét xử bởi một phiên tòa chính trị vốn thiếu vắng những chuẩn mực xét xử cơ bản để có thể đạt được công lý, như đã từng xảy ra với nhiều nhà hoạt động khác trước đây.
Chúng tôi, những người ký tên, phản đối bản cáo trạng trái pháp luật này và mọi ý định khép tội Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy.
Chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ và bảo vệ của mọi người dân dành cho Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy, như một cách bảo vệ những phẩm giá tốt đẹp của con người, thúc đẩy tinh thần công dân và đẩy lùi những hành vi phản tiến bộ.
Chúng tôi kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế và chính phủ các nước công khai lên án những vi phạm của cơ quan chức năng Việt Nam trong vụ án này đối với các tiêu chuẩn nhân quyền phổ quát được quy định trong các Công ước quốc tế mà chính phủ Việt Nam đã ký kết và tham gia.
Chúng tôi cũng kêu gọi các cơ quan tiến hành tố tụng Việt Nam cân nhắc mọi khả năng pháp lý để ngay lập tức trả tự do và phục hồi danh dự cho Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy, như một cách thể hiện trách nhiệm của mình trước Công Lý và trước nhân dân.
---------------
NHỮNG NGƯỜI KÝ TÊN:
P/S: Quý anh chị em nào đồng ý ký tuyên bố, xin sớm email về địa chỉ: vvtao.nb@gmail.com để tiện tổng hợp. Cảm ơn.
----------
The trial version converts only 3 pages. Evaluation only.
Converted by First PDF.
(Licensed version doesn't display this notice!)
(From: Võ Văn Tạo - vvtao.nb@gmail.com)
-------------

17 nhận xét:

  1. Hoan hô nhà báo Võ văn Tạo ! Chúc nhà báo đạt được kết quả tốt nhất ! =>KHÔNG CÓ TỰ DO BÁO CHÍ - KHÔNG CÓ PHÁT TRIỂN =>KHÔNG CÓ PHÁT TRIỂN,ĐẤT NƯỚC ẮT TÀN LỤI=>DẪN ĐƯA ĐẾN VIỆC MẤT NƯỚC DỄ DÀNG !!!

    Trả lờiXóa
  2. Kiên quyết bảo vệ Quyền tự do ngôn luận, bảo vệ Quyền đc bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân đc quy định tại Hiến pháp năm 2013. Yêu cầu Công dân Việt Nam đc bảo vệ bằng tinh thần thượng tôn pháp luật một cách triệt để.. Không đc chà đạp lên pháp luật trong bất cứ trường hợp nào

    Trả lờiXóa
  3. tất cả trí thức hiểu biết hiến pháp và luật cùng nhâ dân cả nước bãi bỏ mấy điều luật

    rừng của việt đảng là 79..88..258 nguyễn hữu vinh ba sàm muôn năm

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ vì nói tiếng nói yêu nước, chống bọn trung cộng mà phải vào tù...hu hu...hu...,ngày xưa các bác yêu nước cũng vậy, nào côn đảo, chí hòa chuồng cu chuồng cọp còn không sợ, chứ nói gì cái điều luật 258 ngày nay. Động đến lòng yêu nước là động chạm đến hồn thiêng sông núi mà các anh hùng đã ngã xuống, cả dân tộc này rồi sẽ lại đứng lên làm lại từ đầu cho dù có khổ đau. Hãy cứ ra nhiều luật, hãy cứ bắt giam, hãy cứ ngăn cản lòng dân...rồi mấy ông sẽ thấy. Sự ngu dốt thối nát chỉ có ở những kẻ vô học, bắt chước, tham lam đứng trên cả nhân loại mà lại đi tuyên bố là tiến bộ, có mà tiến xuống hố cả nút.

    Trả lờiXóa
  5. tất cả trí thức cùng toàn thể nhân dân việt nam yêu nước hãy yêu cầu loại bỏ luật rừng

    điều 79..88..258..của đảng bán nước...nguyễn hữu vinh ...ba sàm muôn năm..

    Trả lờiXóa
  6. Trường hợp Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh - mà cũng bị bắt giam, truy tố...cố tình cho ngồi các ghế tù theo các điều khoản mập mờ và áp đặt, truy chụp của luật pháp - thì đảng, Nhà nước VN đừng nói câu nào đến dân chủ, nhân quyền, mất công và mang tiếng ba xạo, nói không đi đôi với làm.
    Suy cho cùng, quy chụp Nguyễn Hữu Vinh, BS, đến cũng là tự bôi nhọ Việt Nam trước Thế giới! Xâm phạm quyền tự do dân chủ, quyền công dân mà Hiến pháp đã quy định!

    Trả lờiXóa
  7. - Rõ ràng là đạo đức gắn liền với trình độ nhận thức của xã hội, việc Đảng Cộng Sản phong tỏa tự do ngôn luận chính là hành động "ngu dân hóa" từ đó gây ra hậu quả là đạo đức xã hội suy đồi.
    - Muốn phát triển xã hội và nâng cao đạo đức con người thì phải nâng cao nhận thức cho nhân dân => mở rộng tự do ngôn luận.

    Trả lờiXóa
  8. "Mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng tạo hóa cho họ những quyên không ai có thể xâm phạm được.trong những qyền ấy quyền được sống ,quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc" suy ra bác Nguyễn Hửu Vinh có mất là mất quyền làm người thôi ...

    Trả lờiXóa
  9. Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh chỉ vì mong mỏi nhân dân có được thông tin nhiều chiều, nắm biết sự thật, mà từ bỏ nhung lụa để đi với nhân dân, giờ đây lại lâm vòng lao lý. Mỗi người tử tế, quan tâm vận mệnh non sông, tương lai dân tộc đều mắc nợ lương tâm đối với anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa anh Tạo: Anh nói chính xác! Ai không quan tâm đến 1 người yêu nước thiết tha như anh N.H Vinh, chắc chắn là người không tử tế!

      Xóa
    2. Chưa chắc chế độ này tồn tại đủ thời gian để bỏ tù anh Vinh

      Xóa
    3. Rõ rồi! Người Úc cũng chửi đấy: "Chúng mày cứ đi ăn xin đến bao giờ hả?!"

      Xóa
    4. Rất có nhiều người nễ trọng và ngưởng mộ anh Nguyễn Hữu Vinh , tù tội chỉ vì anh là một trong những người đi đầu , anh là tấm gương của thời đại ,những người con chân chính của tổ quốc , là hậu duệ của Trần Bình Trọng .
      Hãy tham gia ký tên ủng hộ anh .

      Xóa
  10. Võ văn Tạo 12:46 / 19.03.2015 nói chính xác ! đồng ý 100%.

    Trả lờiXóa
  11. Nhà nhà nguyền rủa,người người nguyền rủa ! => nhưng sao nó chưa lăn đùng ra mà chết cho người ta được nhờ ! Ước gì lời của Lệ Thủy 20:56 là đúng ! ước thay !

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị nhà cầm quyền thả Bloger Nguyễn Hữu Vinh ra , Thủ Tướng đã nói " Xu thế dân chủ là tất yếu của thời ̣đại "
    Bây giờ có nhiều vị lãnh đạo đi ra nước ngoài giao lưu mà trong nước còn cầm tù những người ôn hoà , có lòng vì tổ quốc thì thiên hạ sẽ nhìn họ như những người ..ngoài hành tinh . Còn dân trong nước coi họ là nhà cầm thú , là người cai quản thú vật , vì phản động bị đối xử như thú vật .

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện này cũng thật khó nói
    Đúng sai là việc của con người
    Chế độ nào cũng phải bảo vệ mình
    Tự do vốn chân lý của đời thường
    Sự khác nhau cũng thật nhiều đây đó
    Không nói ra ai biết đó là ai
    Trò bịp bợm luôn tồn tại đâu đó
    Vật chất thực vốn vẫn cắn xé nhau
    Sự thấy biết vốn không có lỗi đâu
    Chỉ có điều dân ta chưa hiểu hết
    Chính trị là những thứ thủ đoạn nhất
    Xa hoa bẩn thỉu cũng từ đó ra
    Nhưng sự thật rất nhiều người dân tốt
    Trí tuệ họ cũng chẳng thua kém ai
    Chỉ có lũ kia mải tìm đồ ăn

    Trả lờiXóa