Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Tùy tiện bắt phạt, trấn áp !

Trên bảo dưới không nghe?

Không ngờ Thủ tướng mới viết một bài về internet (1) với một ý kiến đáng chú ý. Trong bài viết, ông kêu gọi công dân nên sử dụng internet một cách có trách nhiệm bằng cách đưa thông tin, hình ảnh, dữ liệu có trách nhiệm cao.
Ông còn kêu gọi cư dân mạng “hãy cùng nhau đấu tranh vì lẽ phải, công bằng và những giá trị cao đẹp để thiết lập, duy trì và phát triển môi trường Internet văn minh ở Việt Nam.” Nghe thật hay. Thế nhưng những gì xảy ra trong thực tế ở An Giang và vài nơi khác thì lại không theo những lời khuyên của ngài thủ tướng. Giống như tình trạng “trên bảo dưới không nghe.”
Câu chuyện ở An Giang thì chắc các bạn đã biết rồi. Cô giáo Thuỳ Trang chỉ vì chia sẻ một bản tin về vụ ông chủ tịch tỉnh bị kiểm điểm và kèm theo lời nhận xét “kênh kiệu” mà bị phạt 5 triệu đồng. Càng vô lí hơn khi người ta vào đó nhấn nút “Like” mà cũng bị phạt! Nói theo cách viết của ngài thủ tướng, cô Thuỳ Trang chỉ “đưa thông tin” và có trách nhiệm công dân là đưa ra nhận xét. Ấy vậy mà cô ấy bị phạt.
Mặt này 'có sự' Kênh Kiệu thì đâu có oan?
Mà kênh kiệu thì có sao đâu? Có nặng nề, xấu hổ gì?
Đã là lãnh đạo (cấp tỉnh) thì không ai
được động đến  (dù là cái) 'chân lông' à?
!
Đọc qua những gì ông chủ tịch tỉnh này trả lời trên báo chí thì có thể thấy ông là người rất cố chấp và cao ngạo. Ông tuyên bố rằng “Tôi sẵn sàng tha thứ để họ sửa sai” (2). Tôi phải hỏi: Ai sai? Chính ông mới là sai. Vậy mà ông dám trịch thượng nói lời “tha thứ”! Thật là quan chức đời nay hành xử như cha mẹ dân. Ông phớt lờ tất cả những lời khuyên của các bậc tiền bối của tỉnh. Chị Kỳ Duyên dùng chữ “tư duy trẻ trâu” (3) cho cách hành xử của ông quả là chính xác. Ông có ngon lành thì phạt Kỳ Duyên xem sao. Một người như vậy mà đứng đầu một tỉnh lớn thì đủ biết qui trình “qui hoạch” cán bộ là có vấn đề.
‘Tinh thần Dầu khí’
Quay lại lời khuyên của thủ tướng về việc đưa thông tin có trách nhiệm cao, chúng ta thử xem cái tin “Luật sư Trần Vũ Hải ‘trốn’ sang Mỹ?” của báo PetroTimes (4). Đây là một bản tin rất sai, rất bậy, vì ông Trần Vũ Hải chỉ ở cách văn phòng PetroTimes có 100 mét, chứ chẳng có đi đâu cả. Dùng chữ “trốn” còn là một cách hạ nhục vị luật sư. Bài đó hình như đã rút xuống và thay vào một bài khác. Thành ra, một điều nực cười khác là khi bạn nhấn vào đường dẫn http://petrotimes.vn/luat-su-tran-vu-hai-tron-sang-my-352006.html thì lại hiện ra một bài có tựa đề “Sở QH-KT Hà Nội ‘bảo kê’ sai phạm ở tòa nhà Thăng Long – Yên Hòa?” tức chẳng ăn nhằm gì đến đường dẫn! Đây là một trường hợp tiêu biểu về việc đưa tin chẳng có trách nhiệm. Lại một minh hoạ cho hiện tượng “trên bảo dưới không nghe”.
Có một khẩu hiệu rất thú vị về triết lí làm báo của PetroTimes. Khi ông Trần Vũ Hải đến văn phòng PetroTimes để minh bạch về thông tin, ai đó có chụp một bức hình trên tường với dòng chữ: “Hãy làm báo với tinh thần Dầu khí” (chữ “Dầu” viết hoa nữa chứ) và một câu rất vần vè: “Tin không được dài, bài phải sâu sắc”. Thú thật, tôi không biết “tinh thần Dầu khí” là gì mà nó làm nguyên lí dẫn đường của một tờ báo. Tinh thần lợi ích nhóm hay gì? Bạn nào biết xin chỉ giúp. (BaSam)
____

*           *          *

Ý kiến về vụ 'nói xấu trên Facebook'
Việc xử lý phạt vì lời comment trên Facebook tại Việt Nam đang gây tranh cãi vì yếu tố pháp lý mơ hồ
Mấy ngày qua, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao chuyện một cô giáo ở TP Long Xuyên bị phạt 5 triệu đồng vì bình luận "nhìn cái mặt kênh kiệu" trong một đoạn đăng trên mạng xã hội có hình chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh.
Hôm 21/11, trao đổi với BBC, luật sư Nguyễn Duy Bình, Văn phòng luật sư Duy - Trinh, Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh việc xử phạt này là ‘một tiền lệ hết sức nguy hiểm”.
“Người dân chỉ chê "kênh kiệu" mà bị phạt 5 triệu/người, rồi kỷ luật đảng, thuyên chuyển công tác thì thật oan uổng. Nếu vậy, chắc cả mấy chục triệu người dân Việt Nam sử dụng tài khoản mạng xã hội sẽ bị phạt hết, chỉ trừ một số người,” ông Bình nói.
Luật sư phân tích: “Hiến pháp và pháp luật quy định người dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền giám sát, đánh giá năng lực, phẩm chất, phong cách của người được dân bầu, dân cử nên không thể cho rằng họ đánh giá ông chủ tịch này ‘kênh kiệu’ là xúc phạm danh dự, nhân phẩm... của ông ấy.”
Theo ông Bình, uy tín và danh dự của ông chủ tịch bị ảnh hưởng hay không là do kết luận của cơ quan chức năng chứ người dân chê ‘kênh kiệu’ chưa ăn nhằm gì cả. Chừng nào người dân cho rằng ông này “ngoại tình, nhũng nhiễu, ăn chơi trác táng, bỏ mặc gia đình…” mà không có căn cứ thì mới có thể kết luận họ “vi phạm hành chính hoặc phạm tội”.
Ông nói thêm: “Muốn kết luận có xúc phạm danh dự, nhân phẩm của một người thì phải làm rõ người này còn có danh dự, nhân phẩm, uy tín hay không.”
'Trấn áp không đúng luật'
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc được báo Thanh Niên dẫn lời hôm 20/11 cho biết: “Xử lý thì phải theo luật. Nếu tôi nhớ không lầm thì bình luận đó không có gì vu khống cả mà chỉ là bình luận mang tính chất cảm nhận thôi. Họ có thể khen ông đẹp hay chê ông xấu thì đó là quyền người dân chứ.
"Tại sao lại gắn chuyện đó vào lý do ‘sắp Đại hội Đảng’ để xử lý. Lẽ ra cần thấy chính cái đó là thuốc thử. Nếu số đông không tán thành với những bình luận ấy thì đó là ủng hộ cho lãnh đạo. Không nên dùng quyền lực trấn áp không đúng luật”.
Nhà sử học cũng bình luận, “khi chúng ta đang kêu gọi việc gần dân, nghe dân mà ông chủ tịch lại hành xử như thế thì không được."
Tuy nhiên, chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang, ông Vương Bình Thạnh giải thích trên VietnamNet hôm 18/11 rằng không chỉ đạo xử lý cô giáo chê mình “vì như thế dễ bị cho là trù dập cán bộ”.
“Chuyện này xảy ra trước Đại hội Đảng bộ của tỉnh, phía công an tỉnh đã phát hiện chuyện này trên Facebook nên báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy. Tỉnh ủy giao Đảng ủy Khối cơ quan dân chính Đảng và công an kiểm tra, làm việc với những người có liên quan và sau đó giao cho đơn vị chủ quản của những cán bộ, nhân viên này cùng Sở Thông tin & Truyền thông xử lý. Tôi không có ý kiến gì về chuyện đó cả”, ông Thạnh được dẫn lời.
Hôm 21/11, báo Dân Việt hé lộ một tình tiết bất ngờ: gia đình cô giáo chê ông Thạnh trên Facebook cũng là hàng xóm của ông. "Giữa hai gia đình có xích mích về việc ông Thạnh xây nhà gây lún nứt; sơn nhà, rác thải sinh hoạt, đậu xe tràn qua nhà hàng xóm... đôi khi dẫn đến lời qua tiếng lại", báo này viết.
"Do đó, khi thấy trên Facebook có đăng tải lại bài nói về ông chủ tịch, người hàng xóm đã vào bình luận là “kênh kiệu, xa dân”, Dân Việt tường thuật.
Trước đó, hôm 17/11, một người dùng Facebook tên Hoàng Dũng đăng tải trên mạng cuộc gọi điện thoại cho người mà ông này nói là Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, để hỏi bộ trưởng về việc nói xấu sẽ bị xử lý ra sao.
Trong cuộc điện thoại được ghi lại và tung lên Facebook cũng như YouTube, facebooker Hoàng Dũng hỏi về một tình huống nói xấu, có tiếng trả lời: "Không sao cả" và "Nói xấu phải có địa chỉ cụ thể".
Ông cũng nói: "Sẽ nói với anh em để xem xét việc này" sau khi Hoàng Dũng nêu tên địa chỉ của người bị cho là đã nói xấu ông Nguyễn Bắc Son.
BBC không có điều kiện kiểm chứng liệu đây có thực là cuộc nói chuyện với Bộ trưởng Son hay không.
Hôm 16/11, báo Thanh Niên trích lời Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời báo chí trong nước về chuyện nói xấu trên Facebook: "Trang tin xã hội nên được sử dụng để đăng tải thông tin tốt, tạo hiệu ứng lan truyền trong xã hội".
"Tuy nhiên, nếu sử dụng tùy tiện, dùng Facebook nói xấu lẫn nhau, thậm chí nói xấu cả cô giáo, thầy giáo mình; làm việc sai trái..., nếu nhẹ sẽ bị xử phạt hành chính, nặng hơn là bị truy cứu trách nhiệm hình sự".(BBC)
------------

39 nhận xét:

  1. Tên chủ tịt Thạnh muốn gây sự với người khác phải dùng luật về "vu khống" chứ? "Nói xấu" là cái quái gì? Bây giờ cả nước đang "nói xấu" mi đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng chó chủ tịt này đáng lẽ ra phải cho về hưu, vì nếu để cho nó làm thì nhiều người sẽ chết vì nó:
      Đọc qua những gì ông chủ tịch tỉnh này trả lời trên báo chí thì có thể thấy ông là người rất cố chấp và cao ngạo. Ông tuyên bố rằng “Tôi sẵn sàng tha thứ để họ sửa sai”. Tôi phải hỏi: Ai sai? Chính ông mới là sai. Vậy mà ông dám trịch thượng nói lời “tha thứ”! Thật là quan chức đời nay hành xử như cha mẹ dân. Ông phớt lờ tất cả những lời khuyên của các bậc tiền bối của tỉnh. Chị Kỳ Duyên dùng chữ “tư duy trẻ trâu" cho cách hành xử của ông quả là chính xác. Ông có ngon lành thì phạt Kỳ Duyên xem sao. Một người như vậy mà đứng đầu một tỉnh lớn thì đủ biết qui trình “qui hoạch” cán bộ là có vấn đề.
      Đúng là đồ chó má ăn trên ngồi trốc dân, coi thường dư luận, chế độ CSVN luôn đẻ ra những quái thai như tên khốn kiếp này!!!

      Xóa
    2. Thế này mà đòi làm dân chủ như HCM nói: dân chủ là phải để cho dân được mở miệng, thế mà mới chê "cái mặt không xem được" đã bị phạt tiền.
      Đúng là bọn CSVN du côn thật, lưu manh thật, có quyền trong tay muốn làm gì thì làm, bất chấp dư luận.
      Thậm chí khi ra quyết định xử phạt, trưởng đoàn thanh tra lại căn cứ vào luật… không có trong hệ thống pháp luật Việt Nam.
      Theo hồ sơ, sáng 15.10, đoàn thanh tra chuyên ngành của Sở TTTT An Giang gồm ông Nguyễn Thanh Hiền – Phó Chánh thanh tra Sở TTTT, ông Lê Giang và ông Phan Công Thực – Công an tỉnh An Giang, làm việc với ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (người bấm “like”) và bà Lê Thị Thùy Trang (người dẫn nguồn tin trên báo đăng trên facebook).
      Trong biên bản làm việc, đoàn khẳng định các đương sự vi phạm Điều 5, khoản 1, điểm d Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, sử dụng internet (Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân).
      Đến khi lập biên bản vi phạm hành chính trong cùng thời gian này, Đoàn thanh tra lại nói đương sự vi phạm điểm g, khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện (Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác).
      Nếu vi phạm tại điểm này, mức phạt là từ 10 – 20 triệu đồng. Điều đáng lưu ý là, các biên bản không nêu ngày, giờ xảy ra vi phạm hành chính. Các biên bản đều bỏ trống phần “người chứng kiến”.
      ĐÚNG LÀ LUẬT RỪNG CỦA CSVN!!! MỖI THẰNG CHỦ TỊCH 1 TỈNH LÀ VUA CỦA TỈNH ĐÓ, ĐẾN NGAY THỦ TƯỚNG CỦA CHÚNG MÀ CHÚNG CÒN KHÔNG NGHE HUỐNG HỒ DƯ LUẬN!!!

      Xóa
    3. Ngày 21-11, luật sư Nguyễn Trường Thành - Đoàn luật sư TP Cần Thơ cho biết ông sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho người bị phạt 5 triệu đồng và bị kỷ luật vì “chê” chủ tịch UBND tỉnh An Giang.
      Cùng ngày, luật sư Lê Quang Vũ (Đoàn luật sư TP.HCM) cũng ngỏ ý thông qua báo Tuổi Trẻ đóng góp 500.000 đồng và mong muốn mọi người cùng hỗ trợ tiền cho bà Lê Thị Thùy Trang (cán bộ Trường THPT Long Xuyên) giúp bà đóng phạt sau khi biết bà vừa có đơn xin cơ quan chức năng An Giang giảm mức phạt tiền.

      Xóa
    4. Phải kiện tên chủ tịch bẩn tính này ra tòa mới được, tuy nhiên, khó thắng kiện vì tòa án cũng trong tay hắn, chỉ có thể kiện tay này ra tòa ở Tp HCM thì may ra được.

      Xóa
    5. Việc áp dụng pháp luật có một nguyên tắc là phải công bằng, quan cũng như dân. Nhưng xem ra trong việc xử phạt này Sở TT&TT tỉnh An Giang đã coi quan hơn dân rồi!

      Xóa
    6. Việc áp dụng pháp luật có một nguyên tắc là phải công bằng, quan cũng như dân. Nhưng xem ra trong việc xử phạt này Sở TT&TT tỉnh An Giang đã coi quan hơn dân rồi! Không biết sắp tới Sở TT&TT tỉnh An Giang có xử phạt tất cả những người khác dùng Facebook cá nhân để bình luận, nói xấu về nhau như việc nói về ông chủ tịch hay không?!

      Xóa
    7. Nếu ở An Giang chọn cách khác, người dân sẽ thấy chính quyền là của dân, vì dân! Còn cách làm của Sở TT&TT tỉnh sẽ tạo ra dư luận không tốt, thành chuyện bất thường, không chỉ không có tác dụng giáo dục, răn đe, phòng ngừa mà còn làm xấu đi hình ảnh của vị chủ tịch tỉnh trong người dân.

      Xóa
    8. Việc người dân bình luận về quan chức nói chung là việc hết sức bình thường, thậm chí còn là điều tốt vì có nghĩa rằng người dân vẫn còn quan tâm tới chính quyền. Sợ nhất là người dân không quan tâm, không biết ai là chủ tịch tỉnh, không rõ chính quyền địa phương mình có những ai hay đang làm gì.

      Xóa
    9. Tất nhiên quan chức cũng có quyền công dân, tức là họ có thể phản biện lại, kiện lại ý kiến người chê trách mình nếu cho là không đúng nhưng phải ra khỏi vai trò quan chức để mà kiện với tư cách công dân thông qua tòa dân sự. Ví dụ như ở Mỹ, ông chỉ huy trưởng sở cảnh sát của New York bị dân chê dữ lắm. Ông này cũng rất tức giận và định kiện lại người chê mình nhưng rất nhiều người khuyên ông ấy không được làm thế vì ông ấy là người sống bằng tiền đóng thuế của dân. Ông ấy phải thực thi tốt công việc của mình. Còn nếu ông ấy muốn kiện, ông ấy phải kiện người kia bằng tư cách công dân của mình chứ không phải bằng tư cách chỉ huy trưởng Sở Cảnh sát New York. Khi đấy hai bên mới cân bằng về tư cách và kết quả vụ kiện mới làm người ta khâm phục.

      Xóa
    10. Tổng thống Mỹ Barack Obama thi thoảng lại bị người dân cầm biển rồi hô vang chỉ trích ông ấy là tội phạm chiến tranh chẳng hạn. Nói như thế là xúc phạm ông ấy vì ông ấy có làm đâu nhưng ông Obama không có quyền kiện lại công dân đó. Ông Obama mà kiện lại thì ông ấy có thể thắng ở tòa án nhưng sẽ thua trước dư luận vì những công dân đó là người đóng thuế cho Obama tồn tại.

      Xóa
    11. Chế độ XHCN dân chủ gấp vạn lần TBCN, thế mà dân mới chê chủ tich đã bị đè phạt, còn ở Mỹ dân chủi tổng thống thoải mái, còn đi biểu tình phản đối ông Obama nữa, vậy mà ông Obama vẫn như thường, không làm được gì vì đã có luật pháp bảo vệ!
      Ở VN thì luật là TAO nên tay chủ tịch này mới hống hách và kênh kiệu như thế: "khen TAO thì được nhưng nói xấu thì coi chừng, tao cho đi tù cả lũ, mấy thằng bloger mà tao còn trị được huống hồ mấy em nhân viên!!!"

      Xóa
    12. Bác Bồng cũng coi chừng tay chủ tịch này vì trang của bác chê tay này dữ quá, không khéo nó cho tụi côn an An Giang tìm bác để phạt 5 triệu đó!!!

      Xóa
    13. CHÂU ĐỐC HỌC AN GIANG:
      Tiếp sau các quyết định xử phạt và xử lý vi phạm hành chính của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang đối với ba cá nhân sử dụng mạng xã hội Facebook để "chê" Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - ông Vương Bình Thạnh, mới đây Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Châu Đốc đã ban hành quy định tham gia Facebook với giáo viên các trường trên địa bàn.

      Theo quyết định số 1012/PGDDT gửi hiệu trưởng các trường trên địa bàn Thành phố Châu Đốc về việc sử dụng mạng xã hội và cung cấp thông tin trên mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Trưởng phòng Giáo dục chỉ đạo:

      - Hiệu trưởng các trường học phải nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi tham gia mạng xã hội.

      - Nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề có liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân người khác.

      Câu hỏi đặt ra:

      Bà Trưởng phòng có vi phạm pháp luật khi giới hạn quyền tự do ngôn luận của người khác bằng công văn vi hiến này không?!

      Xóa
    14. Hãy nghe Nguyễn Tấn Dũng - "...Tôi kêu gọi mọi người hãy là những công dân có trách nhiệm cao khi sử dụng mạng xã hội nói riêng và Internet nói chung. Hãy đưa thông tin, hình ảnh, số liệu một cách có ý thức, có trách nhiệm và chia sẻ thông tin, hình ảnh, số liệu cũng với ý thức và trách nhiệm cao. Các “công dân mạng” hãy cùng nhau đấu tranh vì lẽ phải, công bằng và những giá trị cao đẹp để thiết lập, duy trì và phát triển môi trường Internet văn minh ở Việt Nam..."
      ĐẤU TRANH VÌ LẼ PHẢI VÀ CÔNG BẰNG VÀ GIÁ TRỊ CAO ĐẸP: TỨC LÀ PHẢI PHÁ BỎ CHẾ ĐỘ CSVN, ÔNG TT CÓ CHỊU KHÔNG? THẾ NÀO LÀ LẼ PHẢI? LÀ CÔNG BẰNG?

      Xóa
    15. Bác VB đâu phải tay mơ mà DLV 1018 rung cây nhát khỉ?

      Xóa
  2. Trên báo Thanh Niên ngày 29/6/2015 có bài "Du lịch Lào, Căm Pu Chia qua mặt Việt Nam" của ông Nguyễn Văn Mỹ chủ tịch LV Tour viết: "... Cả nước CPC chỉ có 2 trạm thu phí. Lào có 3 trạm. Hai nước này đều không thấy công an đứng dọc các xa lộ..."
    Không biết có bị kết tội "nói xấu Vn" không?

    Trả lờiXóa
  3. Thằng cha Thạnh luôn chối bai bải rằng không biết,không nghe,không thấy trong vụ xử phạt.Mọi việc là do công an,sở thông tin làm.
    Rứa thì dựa vào đâu mà công an và sở kết luận thằng cha Thạnh bị xúc phạm,trong khi hắn không hề biết chuyện này?
    Thằng Thạnh là hậu bối của bác Nguyễn Minh Nhị.
    Hắn gần như phản ánh hết mọi bản chất của cái đảng mà bác Nhị luôn đau đáu mong muốn tốt đẹp,thay đổi.Với bản chất của đảng,vụ này nếu không có ai lên tiếng,thì sau màn phạt tiền sẽ đến màn trù dập,đì đè trong công việc.Không chỉ "thủ phạm" mà còn người thân của họ nữa.
    Bác Tuấn nhận định do "trên bảo dưới không nghe",nên nhiều chỉ đạo của ông Dũng không được cấp dưới thực hiện.
    Theo tôi,bác Tuấn có phần lạc quan.
    Qua vụ thằng cha Thạnh,trên mặt báo thì hắn chối bai bải chứ đến đứa con nít cũng thừa biết toàn bộ vụ xử phạt đều do hắn chỉ đạo.
    Cha nội Dũng thì cũng rứa thôi,có đều gian hùng hơn nên qua mặt được nhiều người.Trên mặt báo thì phát biểu hùng hồn rứa thôi,chứ mọi chuyện đều do lão chỉ đạo hết.Khó mà có chuyện "trên bảo dưới không nghe" trong chế độ độc tài.

    Trả lờiXóa
  4. nói dối là tốt cho chế độ nói thật là thế lực thù địch bạn chọn cái nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì tôi xin tự nguyện chọn làm "thế lực thù địch của chế độ". Phải như vậy tôi mới là người đồng hành cùng với đồng bào của tôi.

      Xóa
  5. Chì là: "nhìn cái mặt kênh kiệu" với tay Chủ tịch tỉnh, thế bị phạt tiền, bị trấn áp, thế thì đảng này là cái ...thứ khỉ gì?

    Trả lờiXóa
  6. Hỡi Bác Hồ ơi có biết không ?
    Thạch Sanh nay ít , Lý Thông quá nhiều ! hu hu hu
    mà tỷ lệ cao là bọn vô tích sự, dân nuôi báo cô đấy

    Trả lờiXóa
  7. Vương Bình Thạnh trình độ thấp, trí lùn, nhưng cơ hội, thủ đoạn, lại tiểu nhân, chạy chọt làm Chủ tịch tỉnh, dân AG có mấy ai phục hắn đâu, mất tín nhiệm từ lâu rồi. "cái mặt kênh kiệu' là kẻ tiểu nhân đắc chí, vênh vang không tự biết mình, tỏ ra "ta đây", có gì mà "nói xấu". Mà nếu xấu, người ta nói là xấu, cũng phải thôi, gọi đúng bản chất-sự vật-con người, oan gì?!

    Trả lờiXóa
  8. Kém, thì người ta phê là kém, xấu thì người ta chê là xấu, đừng "quy chụp" theo điều 258 khốn nạn: "lợi dụng tự do dân chủ nói xấu đảng, nhà nước, xâm phạm lợi ích tổ chức, cá nhân". .. Hành động 'quy chụp' như thế là có tội, rồi tự mình, vợ con phải gánh tội đặt điều, nói điêu, "vu oan giáng họa " cho người khác! CA, chính quyền, viện KS, tòa án phải chú ý đừng vì nịnh ai, làm theo ý ai mà gánh tội!

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị bác nào có uy tín đứng ra quyên góp tiền ủng hộ cho 2 nạn nhân ở An Giang bị đảng đàn áp.
    Mục đích giúp đỡ về tài chính là phụ,mục đích chính là cho đảng biết,họ đang đàn áp rất nhiều người.Cho những nạn nhân hiện tại và tương lai biết rằng,họ không cô độc trong cuộc đấu tranh này.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng như DB Luật sư Ngô Bá Thành nói: Ơ Việt Nam có cả một rừng luật, nhưng khi xét xử lại dùng luật rừng, đúng cả trường hợp phạt cô giáo Trang ở An Giang.

    Trả lờiXóa
  11. Vương Bình Thạnh dùng uy quyền, thế lực chặn họng thiên hạ khi người ta không nịnh mình mà phê thẳng thói hư tật xấu của mình. Bị thiên hạ coi thường, bị ném đá, chửi nặng hơn. 'Gieo gió gặt bão' , ráng chịu Thạnh ơi!

    Trả lờiXóa
  12. Ông Bảy Nhị nguyên chủ tịch An Giang khi còn làm việc nhìn chung rất được lòng dân , khi về hưu chỉ lo làm nông dân đi nuôi cá, vẫn trăn trở đau đáu về vận nước đáng kính nể. Hậu duệ như Chủ tịch Thạnh bây giờ thật đáng xấu hổ. Tôi ở An Giang thấy mặt cha Thạnh cũng thấy ghét nhưng đéo có tiền đâu mà đòi nộp phạt nhá.

    Trả lờiXóa
  13. Có LS nào giúp cô Thùy Trang kiện lại thằng cha khùng Tịt đó? (Phản tố)

    Trả lờiXóa
  14. Vua Simêon || là con của vua Bôris ||| , sau 50 sống ở Tây Ban Nha đã trở về Bulgaria ngày 25 . 5 . 1996 và làm Thủ tướng thời kỳ 2001 - 2005 . Các họa sĩ đã mở phòng tranh biếm họa đặc biệt dành riêng cho ông , khi được mời đến xem , ông luôn tươi cười , vui vẻ nhận xét chân dung của chính mình và khen các họa sĩ vẽ ông " đẹp trai " hơn thật . Chỉ phê phán ông CT Tỉnh mà bị phạt 5 tr , nếu như mở hẳn một phòng tranh châm biếm ông Thủ tướng ở VN thì chắc chắn sẽ bị liệt vào tội . . . " rửa bát không sạch " ! CS làm gì có sai lầm , khuyết điểm . Không ở đâu có cái XH bệnh hoạn như VN .

    Trả lờiXóa
  15. Dân bây giờ khó dạy , khó phỉnh gạt , khó doạ hơn lúc trước nhiều quá .
    Ông Chủ Tịch Tỉnh cũng hiền hơn khi xưa qúa là xa , phạt gì có 5 triệu thì chúng nó đâu có sợ .
    Thời CCRĐ , cán bộ mà phán ra thì dân sợ hết hồn .
    Miền Nam trước năm 1945 , cắt cổ , mổ bụng , quăng xác xuống sông nổi lềnh bềnh là chuyện thường ngày , chỉ cần cải lại 1 tiếng là tối có du kích bò vào nhà làm thịt rồi .
    Bởi vậy , hiền quá dân dởn mặt . Muốn làm cho dân sợ như ngày xưa thì phải làm những cách của đặt tính CS ngày xưa : quăng lựu đạn vào nhà nó , tối cho người lén bò vào cắt cổ . Hoặc canh đụng xe trên đường .
    Phải áp dụng chuyên chính vô số sản của giai cấp vô số sản mới giử vững chế độ đi đúng quỹ đạo của Bí Trọng , thế mới đồng bộ với cục lớn của Tàu : Chiếm Đông Nam Á , trong đó có VN luôn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chuyên chính vô sản" với chính giai cấp vô sản-dân nghèo - là quá khốn nạn!

      Xóa
  16. Lãnh đạo dù to dù nhỏ ai lấy thề trọn đời cống hiến cho dân cho nước chứ không hề cống hiến cho gia đình, vợ con nên dân chúng cũng phải lễ phép, biết trên , biết dưới.
    Thời xưa nếu nói "cái mặt của nhà vua kênh kiệu" (mặc dù thực tế có như thế thật) là bị khép vào tội "khi quân" và tính mạng khó bảo toàn.
    Ngày nay, cô Thùy Trang dính vào tội "khi chủ tịch tỉnh" mà bị phạt có 5 triệu đồng thì đủ thấy CNXH ưu việt như thế nào. Không hiểu tại sao cô Thùy Trang được sinh ra và lớn lên dưới bầu trời XHCN, ngồi trên ghế của nhà trường XHCN, chịu sự lãnh đạo triệt để toàn diện sang suốt tài tình của đảng mà hành sử như một người dân ở xứ "giãy chết". Gương mặt của đồng chí Thạnh béo ú những mỡ, phinh phính như thế mà lại nói là "kênh kiệu" là không biện chứng khách quan. Giả sử gương mặt ấy là "kênh kiệu" thật thì cũng phải tìm cách mà nói tránh đi chứ không thể lấy cớ học tập và làm theo gương những người thật thà vĩ đại để "có sao nói vậy" được. Cựu chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phan Minh Thanh (sinh sống ở xã Thới Sơn, Mỹ Tho, Tiền Giang) sử dụng nước sạch hơn 8 năm không trả tiền nhưng mọi người đều ý nhị coi như không biết. Có nơi nhà của đồng chí chủ tịch tỉnh lấn ra ngoài 1,5 m thế là tại chỗ đó, con đường tự động co lại 1,5m "để cho mọi sự được êm đẹp". Gần đây nhất, đồng chí Hồ Văn Sinh - đội trưởng CSGT đa krông đã nêu một tấm gương vĩ đại về đạo đức con người mới XHCN (mình vì thủ trưởng để sau này thủ trưởng vì mình) khi ông làm "Tờ trình" yêu cầu (chứ không ép buộc) công ty Funix-Max hỗ trợ (chở đến tận nơi) thủ trưởng của ông là đồng chí Hồ Sỹ Nhung 30m3 đá 1x2 để ông Nhung xây nhà.
    Nếu XH toàn những người như vậy thì cuộc sống "đáng yêu" biết nhường nào, CNXH càng sớm hiện diện trên đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  17. THẾ NÀO LÀ "TINH THẦN DẦU KHÍ" NHỈ ? MÀ LẠI LÀ LÀM BÁO VỚI TINH THẦN DẦU KHÍ MỚI THỰC LÀ KHÓ HIỂU? CHẲNG HẠN TIÊU CHÍ LÀM BÁO TRUNG THỰC, KỊP THỜI, CHÍNH XÁC...THÌ CÒN HIỂU ĐƯỢC, ĐẰNG NÀY...BẠN NÀO BIẾT GIẢI THÍCH DÙM NGHE, XIN CẢM ƠN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tinh thần Dầu khí" là tinh thần chia nhau nhét túi, ăn cho đầy mồm rồi kêu lỗ, lại yêu cầu Chính phủ cho "Gói cứu trợ"! Tay Nguyễn Như phong cũng nịnh để vơ tiền. Thế thôi!

      Xóa
    2. Giá dầu thế giới xuống vùn vụt! Tinh thần Dầu khí đó!

      Xóa
  18. Phạt cô giáo là vi phạm luật.
    Chúng ta cần biết rằng trong hàng ngũ cong chức,đảng viên hiện nay lắm kẻ làm tình báo,phản gián cho nước ngoài để phá hoại đất nước ta.
    Hành vi vi phạm quyền độc lập tự do hạnh phúc của công dân Việt Nam là việc của kẻ làm tay sai cho nước ngoài xưa nay.
    Tham nhũng,lãng phí cho vay không cần thu hồi vốn,không cho vay để có lãi,lấy đất của dân treo chơi,xây nhà cao tầng trong xó không cần bán,xây trụ sở to đùng ngó...và vân vân là hành động phá hoại đất nước và dân tộc.Đã phản bội thì tại sao lại không làm thế ? Chuyện này đã có hàng ngìn năm qua kia mà.
    Đứng đầu một Đảng một Dân tộc mà khóc trước quốc hội thì đúng hết chuyện,đúng là bó tay.

    Trả lờiXóa
  19. nói xấu chủ tịch tỉnh , mà chủ tịch tỉnh là người của ĐẢNG CỘNG SẢN, mà đảng cộng sản VIỆT NAM lại do BÁC HỒ sáng lập và rèn luyện , mà BÁC HỒ làm cách mạng có một thời gian dài ở TRUNG QUỐC . vậy theo tính chất bắc cầu thì đây là nói xấu TRUNG QUỐC , thế thì bị xử lý theo pháp luật VIỆT NAM là quá đúng , không có oan sai ở đây

    Trả lờiXóa
  20. Chủ tịch tỉnh với tư duy mà như vậy theo tôi tay này được cơ cấu theo nhánh họ nhà tôm (cứt lộn lên đầu).

    Trả lờiXóa