Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

TTg Nguyễn Tấn Dũng gặp Med và Obama

Ngày 21/11 tại Kuala Lumpur, Malaysia, Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 27 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Liên bang Nga Medvede, Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Đây là cuộc gặp lần thứ 3 giữa Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Liên bang Nga trong năm 2015, thể hiện tinh thần hữu nghị, sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Liên bang Nga Medvedev. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Medvedev hài lòng với kết quả hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư thời gian qua, đặc biệt là việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu, mở ra những cơ hội mới to lớn để thúc đẩy quan hệ song phương.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Nga, với tư cách là nước đầu tàu của Liên minh Kinh tế Á - Âu, sớm phê chuẩn và thúc đẩy các nước thành viên khác để Hiệp định có hiệu lực.

Để cuộc họp Ủy ban liên Chính phủ giữa hai nước sắp tới thành công tốt đẹp, hai Thủ tướng nhất trí sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của hai nước tích cực chuẩn bị, thảo luận để thống nhất danh mục các công việc sẽ triển khai trong năm 2016, trong đó có việc thúc đẩy thực hiện các dự án lớn về năng lượng điện hạt nhân, dầu khí, lắp ráp ô tô…
Liên quan đến tình hình Biển Đông, Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh để giải quyết hòa bình các tranh chấp, các bên liên quan cần nghiêm túc tuân thủ luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS).
Chiều ngày 21/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hoa Kỳ.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ đối tác toàn diện, có hiệu quả với Hoa Kỳ.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Tổng thống Barack Obama. Ảnh: VGP
Cảm ơn Tổng thống Barack Obama đã nỗ lực phối hợp với lãnh đạo các nước thành viên kết thúc thành công đàm phán Hiệp định TPP, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hoa Kỳ đóng góp tích cực hơn nữa vào việc đảm bảo hoà bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực, kể cả ở Biển Đông.
Tổng thống Barack Obama cho rằng Hoa Kỳ và Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để phê chuẩn và triển khai thực hiện hiệu quả Hiệp định TPP. Hoa Kỳ đánh giá cao việc Việt Nam đã hợp tác hiệu quả trong quá trình đàm phán Hiệp định TPP.
Về vấn đề Biển Đông, Tổng thống Barack Obama khẳng định Hoa Kỳ ủng hộ lập trường của Việt Nam; cho rằng Việt Nam và các nước ASEAN cần có tiếng nói chung và tăng cường phối hợp giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hoà bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và các thoả thuận khu vực.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mời Tổng thống Barack Obama sớm thăm Việt Nam. Tổng thống Barack Obama đã nhận lời.
T.P/Infonet

12 nhận xét:

  1. Nếu Tổng thống HOA KỲ đến VN,chắc chắn người dân Hà nội sẽ tuần hành chào đón,hoàn toàn ngược lại với sự biểu tình phản đối họ Tập vừa qua

    Trả lờiXóa
  2. Theo hình ảnh thì ông TT TỌA ĐÀM với TT Nga Med nhưng lại ĐỨNG ĐÀM với ông Obamar.
    Cái nào quan trọng hơn?

    Trả lờiXóa
  3. lương tâm thời đạilúc 04:40 23 tháng 11, 2015

    Hoa Kỳ ủng hộ VN về LẬP TRƯỜNG BIỂN ĐÔNG.
    LẬP TRƯỜNG BIỂN ĐÔNG LÀ LẬP TRƯỜNG GÌ.
    LẬP TRƯỜNG CỦA VIỆT NAM LÀ VIỆT NAM NÀO?

    Mỹ thì quan tâm đến việc đi lại tự do
    Việt Nam ( nhân dân VN ) thì quan tâm đến lãnh hải quốc gia.
    NGƯ DÂN ĐÁNH BẮT CÁ TRÊN BIỂN ĐÔNG KHÔNG BỊ TQ KHỦNG BỐ XUA ĐUỔI
    ĐCSVN thì quan tâm đến TÌNH ĐOÀN KẾT THỐNG NHẤT GIỮA HAI ĐẢNG.
    Ông TT 3D Thì KHÔNG CHẤP NHẬN TÌNH HỮU NGHỊ VIỂN VÔNG.
    Ông TBT Nguyễn Phú Trọng thì sổ toẹt luôn: Hoàng Sa và một phần Trường Sa là của TQ

    Vậy cái bắt tay của TT 3D và Obanmar chưa nói lên điều gì cả.????

    Trả lờiXóa
  4. Nhân xét gì? Cứ thấy đeo cà vạt xanh là biết ông ta không gặp TC! Khi ấy - tiếp người của TC - dứt khoát phải đeo cà vạt đỏ để trưng ra "niềm tin chiến lược"!

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 10:23 23 tháng 11, 2015

    Một khi người đại diện cho VN là ông Nguyễn Tấn Dũng chưa dám đại diện cho Tổ quốc VN thì tình trạng mập mờ này còn kéo dài.
    Bởi vậy hãy nhìn vào QĐNDVN?
    Họ không phải là quân đội của ĐẢNG ĐỘC TÀI
    HỌ LÀ QUÂN ĐỘI CỦA TỔ QUỐC VN BẤT KHUẤT.

    Trả lờiXóa
  6. dù sao ông cũng hơn bao đời tt trước, nhắc đến vnch , hs ts là các ông ấy méo mặt, như đỉa phải vôi, có những kẻ lén cúp điện khi đang chiếu phim hoàng sa nỗi đau mất mát, hèn thế

    Trả lờiXóa
  7. Ông TT lúc này chỉ có thể phát biểu được như thế.
    Ông không thể lớn tiếng hơn và không thể cứng rắn hơn.
    Lúc này lịch sử đang thử thách ông.
    Ông có thể làm được gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan trọng là bạn có thể làm được gì? Thay vì ngồi ngóc mỏ mơ hồ...

      Xóa
  8. Cũng như bao lần trước tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, ông TT "nổ" rất kêu về Biển Đông nhưng rồi không hề có một động thái gì cụ thể, thậm chí trong khi phát biểu tại QH, ông còn nói rất chung chung về Biển Đông và né tránh câu hỏi của ĐB Trương Trọng Nghĩa, liệu khi vay vốn của Tầu rồi thì còn dám kiện nó ra tòa án quốc tế không? Khi hội kiến họ Tập, ông là người duy nhất ôm (hôn) hắn. Một nhân vật cực kỳ khó hiểu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân vật này không khó hiểu đâu: đây nên gọi nhân vật này là con kỳ nhông: thay đổi màu da tùy theo môi trường: đi với TCB thì màu đỏ, đi với Obama thì màu xanh.. Tuy nhiên về bản chất thì vẫn là 1 tên y tá rừng vô học và học lóm được bản chất lưu manh của bọn CSVN ở Bắc Kỳ.

      Xóa