Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Trần Độ phân tích về ‘sự nguy hại bám giữ quyền lực’

BVB - Từ năm 2002, ông Nông Đức Mạnh và ông Phan Diễn đều phát ngôn ‘rất kêu’ rằng: Dân chủ là ‘bửu bối’ và là biện pháp cần thiết để giải quyết các vấn đề Chính trị-Xã hội của Việt Nam, như tệ tham nhũng…Đúng, dân chủ là bửu bối cho đảng cộng sản đối phó với tình hình mới để đất nước thoát khỏi tình trạn hèn kém hiện nay (!?). Nói thì hay và có vẻ đúng vậy, nhưng chỉ là mị dân, thực té cho thấy cái ‘phòng khánh tiết’ vàng chóe tại tư dinh của Nông Đức Mạnh đã hiện hữu chứng minh: Lãnh đạo ‘nói dzậy mà hổng phải dzậy’, đạo đức, lối sống, việc làm càng trái ngược với lời nói! Thực chất họ vẫn rất sợ dân chủ, bởi thực hiện dân chủ thì khó mà tham nhũng được, sẽ mất cả quyền thế, vị thế và quyền lợi.
*         *         *
Từ bao năm qua tên tuổi của trung tướng Trần Độ - vị anh hùng của cuộc Cách mạng và cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc chống thực dân Pháp giành độc lập cho nước nhà, và nhiều năm gần đây, ông là vị anh hùng của cuộc tranh đấu đòi dân chủ, tự do và tôn trọng phẩm giá con người, đòi canh tân quê hương xứ sở được rộng rãi công luận trong và ngoài nước biết đến.
Ông là một tấm gương sáng, là ngọn hải đăng soi đường cho rất nhiều các vị lão thành Cách mạng, cựu chiến binh, trí thức tiến bộ và thanh niên noi theo. Với ông Tổ quốc và dân tộc luôn luôn là nỗi niềm trăn trở, suy tư và cũng là nỗi đau khắc khoải khôn nguôi trong lòng. Ông đặt Tổ quốc và nhân dân cao hơn hết thảy, hơn cả tính mạng và cuộc sống của chính bản thân mình. Vì những phát biểu công khai đòi dân chủ tự do, dân quyền và nhân quyền, ông liên tiếp bị những hoạn nạn, tai ương do chính cái Nhà nước, cái chế độ mà ông góp một phần xây dựng nên và đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, cả cuộc đời của mình giáng xuống. Từ tuyên truyền bôi nhọ ông đến canh chừng, rình rập ngày đêm cuộc sống riêng tư như một tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm.
Từ huy động cả một hệ thống tuyên truyền đồ sộ để đả phá và công kích quyết liệt những quan điểm tiến bộ vì đất nước của ông đến thủ đoạn đê tiện tổ chức cướp cuốn nhật ký ghi chép những riêng tư. Đe dọa và khủng bố, mua chuộc và lung lạc, bôi nhọ và xuyên tạc đều không khuất phục hoặc làm sờn lòng được tiếng nói và tấm lòng của ông với đất nước. Mọi thủ đoạn đê hèn và dơ bẩn đều trở nên vô nghĩa, ông vẫn ngẩng cao đầu với khí phách của một nhân cách lớn và một lương tri lớn.
Suy tư và nỗi trăn trở thường trực của ông là Đất nước và nhân dân, đổi mới và dân chủ. Ông sắn sàng trả bằng mạng sống của mình để được phát biểu vì đất nước, vì ngày mai tự do của dân tộc. Từ sau sự kiện bị cướp nhật ký tháng 06 năm 2001, tướng Trần Độ bị ngã bệnh rất nghiêm trọng, sức khỏe rất suy yếu. Dù khi còn nằm trên giường bệnh bị hôn mê và những cơn đau dày xé, hay khi phải trở về nhà vì tuổi quá cao, bệnh tình trầm trọng, nhưng không một phút giây nào ông không nghĩ đến sự lột xác thật sự của Đảng và sự đổi mới thật sự của đất nước. Tuy hoàn cảnh hiểm nghèo, tính mạng chỉ còn được tính từng ngày, từng giờ nhưng đầu óc ông vẫn thông tuệ, anh minh. Ông vẫn tranh thủ thời gian để suy tư và nghĩ về đất nước, về Đảng cộng sản mà 60 năm qua ông đứng trong hàng ngũ đó. Ông cùng nhân dân đã thấy rõ chính sự bám giữ quyền lực lì lợm, và ngoan cố cùng với não trạng bảo thủ nặng nề của Đảng chính là nguyên nhân chủ yếu, chủ đạo, cơ bản kìm hãm toàn bộ sự phát triển chung của đất nước và xã hội. Sự kiện bị cướp tập nhật ký giữa Sài Gòn sẽ là một vết nhơ mãi mãi với lịch sử và thủ phạm là những kẻ đã gây ra nó sớm muộn cũng bị vạch mặt, lên án. Trí nhớ và sức khỏe giảm sút nhiều không cho phép ông có thể viết lại một cách đầy đủ toàn bộ cuốn nhật ký ghi chép đã mất đó. Nhưng vượt lên bệnh tật, tuổi tác ông vẫn cố gắng viết thiên Bút ký và tiểu luận tựa đề là: "Đảng cộng sản và vấn đề dân chủ ở Việt Nam", mà trong đó có một số ý chính của tập nhật ký ông còn giữ lại được theo trí nhớ một cách không đầy đủ và trọn vẹn.
Thiên bút ký và tiểu luận này chắc chắn sẽ không đầy đủ những tư liệu, cảm xúc, nghĩ suy bằng tập nhật ký quý giá 83 trang đã bị cướp. Nhưng đọc nó chúng ta thấy được vẫn hiển hiện một Trần Độ hiên ngang, dũng mãnh, xông xáo đi vận động làm Cách mạng cùng nhiều bậc tiền bối khác từ khi Đảng, chế độ Nhà nước này còn phôi thai trong trứng nước, chưa đủ hình hài thời kỳ hoạt động bí mật đến một Trần Độ xông pha trước trận mạc của cuộc tranh đấu đòi tự do, dân chủ, và tôn trọng Quyền Được Làm Người hiện nay. Có lẽ đây là lần đầu tiên ông giãi bày những suy nghĩ triệt để nhất, thành thật nhất của mình với thời cuộc, với Đảng cộng sản, với công luận. Ông đã công khai đòi Đảng cộng sản phải dân chủ hoá toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá nước nhà, phải thực sự đổi mới. Phải thực hành chế độ đa nguyên đa Đảng, phải thực hiện tự do dân chủ hóa, phải đổi mới triệt để thể chế chính trị. Phải từ bỏ chế độ Đảng trị độc tài thành một chế độ dân chủ đa nguyên và xây dựng một xã hội công dân. Phải thực sự thực hành chính sách hoà hợp và hoà giải dân tộc đoàn kết mọi người Việt Nam trong và ngoài nước, xoá bỏ hận thù, chia rẽ sau bao nhiêu năm chiến tranh loạn lạc "huynh đệ tương tàn". Chắc chắn rằng phát biểu này của ông sẽ là một thách thức, thách đố rất lớn, rất hệ trọng đối với Đảng và chế độ hiện tại, nhưng đồng thời nó cũng chính là thông điệp của những lực lượng đang tranh đấu đòi dân chủ trong và ngoài nước hiện nay gửi tới giới cầm quyền Hà Nội. Trong tương lai không xa nữa, nhất định lịch sử sẽ phán xét công minh sự đúng, sai; công và tội của Trần Độ, của Đảng cộng sản Việt Nam và của tất cả những con người đang dấn thân tranh đấu cho một nước Việt Nam mới sáng lạn, dân chủ và tự do.
Bằng cách duy trì một thể chế chính trị độc tài toàn trị hết sức độc đoán, phản Cách mạng, phản động, chống lại nhân dân và trào lưu tiến bộ của thời đại và được một lực lượng khổng lồ cảnh sát và quân đội cùng bộ máy tuyên truyền dối trá vĩ đại hỗ trợ. Đảng và Nhà nước có thể còn tồn tại thêm một thời gian nữa trước khi sụp đổ hoàn toàn. Phong trào tranh đấu đòi dân chủ ở trong nước có thể bị đàn áp và khủng bố khốc liệt, nhưng cuối cùng ngọn cờ dân chủ và tự do sẽ phấp phới tung bay trên toàn cõi Tổ quốc đau thương của chúng ta. Tấm lòng thuỷ chung son sắt với Tổ quốc của Trần Độ sẽ còn bền mãi với thời gian và non sông đất nước.
Hy vọng rằng lão tướng Trần Độ còn sống ngày nào còn đi đầu và tiếp tục hiến dâng sức mình cho Tổ quốc ngày ấy. Là người Việt Nam yêu nước chúng ta có quyền tự hào lịch sử đã sản sinh ra những anh hùng đương đại gánh vách trách nhiệm nặng nề mà lịch sử và giang sơn đã giao phó. Cùng với Trần Độ những Hoàng Minh Chính, Nguyễn Hộ, Nguyễn Văn Trấn, La Văn Lâm, Bùi Công Trừng, Lê Giản, Dương Bạch Mai, Hoàng Hữu Nhân, Phạm Thị Tề, Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ, Hồ Tấn Anh, Nguyễn Thị Thu, Thích Tuệ Sĩ, Thích Trí Siêu, Nguyễn Đình Huy, Phạm Thái, Võ Thanh Liêm, Nguyễn Đan Quế, Linh Mục Chân Tín, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Cố tổng giám mục Nguyễn Kim Điền, Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Lan, Trần Quang Châu, Hà Sĩ Phu, Dương Thu Hương, Nguyễn Thanh Giang, Bùi Minh Quốc, Vũ Cao Quận, Phạm Quế Dương, Hoàng Tiến, Phạm Hồng Sơn, Bùi Ngọc Tấn, Phan Đình Diệu, Nguyễn Văn Minh, Trần Bá, Trần Đại Sơn, Lê Hồng Hà, Nguyễn Trung Thành, Lý Tống, Trần Mạnh Quỳnh, Trần Dũng Tiến, Đông Nam Hải, Vũ Minh Ngọc… và các trí thức trẻ như Lê Chí Quang, Nguyễn Vũ Bình v.v… cùng hàng ngàn, hàng vạn những con dân của đất Việt đang âm thầm lặng lẽ góp sức mình cho một nước Việt Nam mới nhất định sẽ trở thành một phần lịch sử oai hùng của Đất nước.
Cựu chiến binh Trần Minh Tâm
(25 Phan Đình Phùng, phường Quan Thánh – Quận Ba Đình – Hà Nội)
-------------

19 nhận xét:

  1. Vì Nước Vì Dân thì từ bỏ không khó. Vì cái thân ích kỷ, chỉ biết có mình thì khó từ bỏ lắm. Nông cạn và đức mạt thì thích ngai vàng, không cần biết vì sao Nước yếu , Dân nghèo.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ đoàn viên ,thanh niên hy vọng vào đảng cs VN để làm quan ,rồi giàu có bằng cách tham nhũng . Rồi sau đó họ lại ra sức bảo vệ đảng ,bảo vệ chế độ xhcn để được tham nhũng , Đó cũng chính là bảo vệ nồi cơm của họ .

    Bây giờ chống tham nhũng thì lấy ai vào đảng . Đảng cs VN tự diệt vong à ???. Do vậy "người tham nhũng xử lý người chống" là quá đúng !!!!!!!. Đúng 1000%.!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Khác với những anh hùng trong chiến đấu chống quân thù . Họ bắt buộc phải ra trận chiến đấu !

    Sau thống nhất đất nước với ông Trung tướng Trần Độ lại khác , chỉ cần im lặng làm ngơ , không cần đấu tranh . Với quân hàm trung tướng ông Trần Độ có thể tận hưởng những đãi ngộ khá tươm tất mà đảng cs ban phát . Nhưng ông không nhĩ vậy , ông lại chiến đấu hy sinh một lần nữa cho đất nước .

    Ông là anh hùng của nhưng anh hùng !!! . Ông xứng đáng được phong vài lần anh hùng !!!

    Trả lờiXóa
  4. Người có quyền luôn cho rằng mình đúng, mọi người phải theo mình, ai không theo là bị diệt....Đấy cũng là một loại siêu dân chủ !

    Trả lờiXóa
  5. Bản chất của đảng cs là vô học nên rất bảo thủ , đâu có chịu nghe ai. Là những góp ý của tướng Trần Độ , chứ ngay cả nhừng bài dạy của ông Hồ thực tế họ chả ai coi ra gì. Bằng chứng : cứ xem cơ ngơi mấy đời TBT đầy rẫy trên mạng là biết, còn những ông cấp thấp hơn thì khỏi phải nói nhiều! Một anh chuyên gia kỹ thuật Nhật nói với tôi : nước mày làm giàu dễ thật đấy! Mình đỏ hết mặt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nước mày làm giàu bằng ăn cắp ngang nhiên dễ thật đấy!

      Xóa
  6. DÂN CHỦ không phải thứ để làm ô dù ,không phải để làm đồ trang sức , làm bình phong , làm mặt nạ , làm quảng cáo , làm hỏa mù để mị dân . Ở các nước dân chủ người ta rất ít nói về dân chủ vì người ta có dân chủ thực sự nên họ không mất tiền và tốn thời gian tô vẽ khẩu hiệu , Panô - áp phích gào thét về dân chủ như ở VN . Nếu các bác đi trên đường phố của một quốc gia dân chủ , kể cả các nước Đông Âu cũng không thể tìm ra khẩu hiệu hò hét về dân chủ . Chỉ có những kẻ khiếp sợ dân chủ thì mới hay lẩm bẩm câu này , cũng giống như kẻ sợ ma đi qua nghĩa địa vậy ! Có thể khẳng định một câu chắc chắn như đóng đinh vào cột và không có bất cứ một lý do nào để phủ nhận : Có CS thì không thể có DÂN CHỦ ! Nếu các ông lãnh đạo CSVN nói đến dân chủ thì chẳng khác gì đồ TC dán cờ VN bán trong siêu thị . CS dán mác dân chủ , hàng rởm chính hiệu !

    Trả lờiXóa
  7. Aung San Suu Kyi : "Tài sản lớn nhất của quốc gia là sự không sợ hãi của tuổi trẻ"
    Chỉ có "sự không sợ hãi" của mọi tầng lớp nhân dân mới đưa đất nước đến dân chủ,tự do,đa nguyên,tiến bộ.
    Mọi hành vi,thủ đoạn của đảng hiện nay là cố tạo ra,duy trì "sự sợ hãi" đó.
    Phải tìm mọi cách để mỗi người dân Việt tâm niệm trong suy nghĩ : "Không sợ hãi"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao ta phải sợ hãi cái xấu nhỉ? Đúng không Thủy? Nỗi sợ hãi mơ hồ đang tan biến trong nhân dân VN!

      Xóa
  8. Giáo sư Trần Văn Giàu đã nói dí dỏm rằng :
    " CÁI ĐÍT CON NGƯỜI TA CÓ TRÍ NHỚ. NÓ NHỚ CÁI GHẾ ."
    Nhà thơ Tố Hữu thì nói rõ hơn :" CÁC ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ SUY NGHĨ BẰNG CÁI ĐÍT !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xả hội Việt Nam hiện nay cái ghế làm chuẩn - giữ được cái ghế và truyền lại cho con cháu giữ ghế sẻ giau có từ đời này sang đời khác - Để có được cái ghế chỉ cần chui lũi đút lọt đẻ có được cái ghế rồi bỏ tiền vun đúc cho cái ghế càng cao càng rạng rỡ mặt mày -
      Người dân VN ngày nay đả bị ĐCSVN tước hết cơm áo gạo tiền - Phải sống chạy ăn từng bữa do vì cuộc sống họ không còn tham gia đấu tranh - Nếu có bề gì thì cái ghế cũng mất nếu lỡ biij đi tù thì đời con cháu sẽ không có ghế ngồi phải chạy đôn chạy đáo kiếm ăn -
      Các bạn hãy nhìn tphcm - nhìn cảnh chạy đôn chạy đáo xuôi ngược - nhin tp bôn ba bụi bẩn nhìn lại 40 năm từ khi cs chiếm toàn bộ đất nước vẫn buôn thúng bán bưng vẫn không có nghề nghiệp nhìn chung xh không có công sở toàn tự kiếm sống -
      Nhìn đường phố đầy rẩy khẩu hiệu : Đảng CS VN quang vinh - Học tập gương ông Hồ như vậy chỉ chờ ngày thành 1 tỉnh của Trung Cộng hoạ may mới được đỗi đời - hoạ may có được cái ghế đễ mà lau chùi cho có bộ với người ta ./-

      Xóa
    2. Cái nhà anh tohuu này kiểu gì cũng hót được thế à? Tếu thật!

      Xóa
  9. Tấm gương sáng của Vua Trần Nhân Tông lên ngôi từ khi mới 19 tuổi, đã lãnh đạo quân dân Đại Việt hai lần đánh thăng quân Nguyên Mông ( từ 1284 đến 1288 ) rồi thoái vị khi mới 35 tuổi, lên Yên Tử lập ra THIỀN PHÁI TRÚC LÂM, nhưng vẫn dậy con trai và cháu nội cách làm vua sẽ mãi mãi khiến người đời sau khâm phục.
    Chúng ta có quyền tự hào về nhân cách cao quý của các bậc Tiền Nhân và chúng ta càng thấm thía đau xót về những thói xấu thấp hèn đang kinh tởm hôm nay, để dũng cảm đứng lên góp sức cùng nhau dựng xây lại xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. 1 người con của tướng Trần Độ đã phải lưu lạc vào tphcm. Vị giám đốc 1 cty nhận anh vào làm việc nói: "Chú vào đây làm, tôi sợ đéo gì bọn chúng, nhỉ?!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn vị giám độc đả có tình người - Kể ra con của Tướng Trần Độ cũng con may hơn con của đia chủ bị đấu tố -
      Nghỉ mà tủi hận cho con dân VN sống trong thời đai HCM mà buồn thúi ruột .

      Xóa
    2. Anh TH là kỹ sư cơ khí.

      Xóa
  11. Phan Diễn xuất hiện rồi biến mất cũng nhanh như vậy

    Trả lờiXóa
  12. Quân Thần hòa quyện!
    Cám ơn Đại tá Bùi Văn Bồng đã đưa lên mạng bài viết của "Cựu chiến binh Trần Minh Tâm". Bài viết của bác Trần Minh Tâm rõ ràng, khúc triết và mạch lạc đúng như tên của bác Minh Tâm. Minh (nhật, nguyệt) là nhìn bắng hai con mắt một sự vật; Tâm (linh hồn người đã chết và năng lượng-trí tuệ những người đang sống) làm cho con người thông tuệ, anh minh có được cách nhìn sáng tỏ và rõ ràng muôn vật đời thường và cao siêu. Minh Triết Việt là thế!
    Tương quân Trần Độ là hội đủ hình tướng, thanh tướng, trí dũng tướng và nhân tướng. Tướng quân Trần Độ thể hiện rõ chí khí của một văn võ anh minh, thông tuệ, quân và thần làm nên sức mạnh. Vì thế, những kẻ tiểu nhân, vô học, bọn ninh thần và gian thần luôn tìm cách ly gián ông với Vua và hãm hại ông. Việc Vua nghe ninh thần và gian thần gần như là "truyền kiếp" di truyền các đời quan và đã lưu truyền trong sử sách dân Việt từ ngàn xưa đến nay. Vua Việt thời nay yếu và hèn bởi lẽ kẻ nịnh thần và gian thần lên ngôi!
    Vì như Voltaire đã từng nói: "Tư do Tư tưởng là Sức sống của Linh hồn" làm người. Những kẻ ninh thần và gian thần rất sợ sự thật, trí tuệ của các đại thần và trung thần. Ngàn xưa các cụ thường nói:
    "Chém bằng gươm, rụng đầu
    Chém bằng lưỡi, rụng chí"
    Sức mạnh của trí tuệ, của kẻ sỹ, của lời, sự hiểu biết và kiến thức người có học là như vậy. Vua rất sợ sự thật. Vì khó giải quyết và không có lợi lộc. Nên tốt nhất là nghe ninh thần cho xướng cái thân và thoát được rắc rối. Xã hội mặc bay, vơ vét cho nhanh, sắp hết nhiệm kỳ!
    Bởi thế, dân Bách Việt luôn nhớ Tướng, không nhớ Vua. Trung tướng Trần Độ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp là những Danh tướng văn võ song toàn, quân thần hòa quyện thành Thánh nhân sẽ được con dân nứơc Việt thời đại mới nhớ mãi, tôn thờ và lưu truyền cho muôn đời sau. Bởi cả hai Danh tướng-Thần tướng đã gắng công làm trọn phận sự với nước non-dân tộc. Và đến nay, cả hai Danh tướng đã "Cái Tôi hoàn lại Đất Trời; Trả Tôi mắt mũi thủa thời Chưa sinh" như hai câu thơ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khác trên Đại hồng chung treo ở núi Mũi Rồng ở Đảo Yến-Vũng Chùa, nơi an nghỉ Vĩnh Hàng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
    Quân Thần hòa quyên là vậy!

    Trả lờiXóa