Vụ thảm sát đẫm máu bắt đầu khi những kẻ khủng bố mang theo súng xông vào nhà hát và hét "Allah Akbar" (tiếng Ả Rập, nghĩa là “Thánh Allah vĩ đại”), trước khi chúng  xả súng vào đám đông.
“Chúng bắn vào những người rất trẻ. Vụ tấn công kéo dài khoảng 15 phút. 3 tay súng chỉ khoảng 20 tuổi, mặc áo chống đạn và không đeo mặt nạ. Chúng nạp đạn khoảng 3-4 lần. Tôi thấy một cô gái trúng đạn và gục ngã ngay trước mặt”, Julien Pearce, một nhà báo của kênh Europe 1 nói.
“Những kẻ khủng bố tới và bắt đầu xả súng bừa bãi. Nhiều người gục ngã ngay tức khắc. Tôi kéo mẹ tôi vào chỗ khuất để ẩn nấp. Sau đó, một người nói rằng chúng đã bỏ đi nên chúng tôi chạy ra ngoài”, một nhân chứng khác kể.
khung bo Paris, tham sat trong nha hat, Phap
Ảnh buổi biểu diễn tại Bataclan ngay trước khi những kẻ khủng bố ập vào tàn sát được đưa lên mạng xã hội
Pierre Marie Bertin, 36 tuổi, có mặt tại nhà hát Bataclan khi các phần tử khủng bố bắt đầu xả súng. "Ban đầu, tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tiếng súng vang lên và bụi bay trên đầu tôi. Tôi đi xuống và thấy thi thể la liệt khắp nơi", Bertin nhớ lại.  Berlin thấy 4 tay súng bắn và bắt các con tin. Một số con tin nam "đi ra ngoài ban công và cố gắng thương lượng với một trong số các tay súng".
Gilles Avel, người có mặt tại nhà hát cho hay tất cả mọi người đều sợ hãi và cố gắng thoát khỏi hiện trường càng sớm càng tốt: “Khi chạy ra cửa thoát hiểm, tôi thấy nhiều người chết. Đây là lần đầu tiên tôi thấy nhiều người với thân thể đầy máu”.
Theo Julian Pierce, nhà báo của kênh Europe 1, nhà hát có sức chứa tối đa khoảng 2.000 người, mọi người la hét tháo chạy.
khung bo Paris, tham sat trong nha hat, Phap
Những người may mắn sống sót trong nhà hát Bataclan được cảnh sát giải cứu
“Mọi người cố gắng tìm lối thoát hiểm. Tôi trèo lên sân khấu tìm thấy một lối ra trong lúc những tên khủng bố nạp đạn. Khoảng 20 - 25 thi thể nằm trên sàn và nhiều người bị thương nặng. Một số bạn bè của tôi ẩn nấp và nhắn tin cho tôi rằng họ rất sợ và chờ cảnh sát tới can thiệp. Sau đó cảnh sát tới và bắn chết 3 tên khủng bố. Đó là một vụ tắm máu”, Pierce nói.
Ông Marc Coupris, 57 tuổi, chứng kiến sự việc tại nhà hát và nói rằng ông như vừa trải qua giây phút cuối đời. Máu và thi thể ở khắp nơi.
Hai thành viên của ban nhạc là Jesse Hughes và  Josh Homme may mắn là những người sống sót trong vụ tấn công khủng bố nhắm vào chương trình âm nhạc của họ, tuy nhiên họ vẫn đang tìm kiếm thông tin về các công sự khác của mình.
Thông tin mới nhất về loạt tấn công khủng bố tại Pháp
Theo công tố viên Pháp, 8 kẻ khủng bố đã chết, trong đó có đến 7 tên tự kích nổ chính mình.
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã gửi lời chia buồn đến Pháp và nói rằng "cuộc tấn công có tất cả những đặc điểm nổi bật của một bài tập của Daesh (tên gọi tiếng Ả Rập của tổ chức khủng bố IS)".
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Pháp François Hollande đã thực hiện cuộc điện đàm nhằm xác định tình hình quanh chuỗi khủng bố tại Paris.
Tính đến thời điểm này đã xác định có khoảng 160 người chết, hơn 200 người bị thương trong đó 80 người bị thương nặng trong cuộc tấn công khủng bố tối qua tại Paris.
Thiên Hà (theo The Guardian)