Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Iraq đã cảnh báo khủng bố nhưng Pháp làm lơ?

Cảnh sát vũ trang Pháp đang tuần tra bảo vệ an ninh cho Paris
Chỉ một ngày trước khi vụ tấn công khủng bố liên hoàn tại Paris xảy ra, tình báo Iraq đã cảnh báo với các nước đồng minh của Mỹ rằng sắp có một vụ tấn công khủng bố xảy ra ở những nước này, theo AP cho biết.
Theo AP, ngày 12.11, tình báo Iraq đã gửi một công điện tới các nước thông báo rằng lãnh đạo của tổ chức khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh cho các thủ hạ tấn công khủng bố các nước đang tấn công chúng ở Iraq và Syria, thông qua các vụ đánh bom hoặc các vụ tấn công khác trong những ngày sắp tới.
Công điện của Iraq không nêu chi tiết cụ thể kế hoạch tấn công khủng bố của IS. Một quan chức an ninh của Pháp nói với AP rằng Pháp nhận được những lời cảnh báo như vậy "liên tục" và "hàng ngày".
Chính vì không có sự cụ thể trong cảnh báo của Iraq nên các quan chức an ninh của Pháp đã làm "lơ". Theo một quan chức tình báo cao cấp của Mỹ thì thông tin của Iraq không đủ mạnh để ngăn cản một vụ tấn công như vụ ở Paris.
Sáu quan chức cấp cao Iraq đã xác nhận thông tin và công điện cảnh báo phương Tây về nguy cơ khủng bố của mình với AP. AP cũng có một bản sao của công văn này và 4 quan chức an ninh khác của Iraq cũng nói rằng họ đã cảnh báo Pháp là địa điểm tiềm năng nhất của một vụ tấn công khủng bố.
"Chúng tôi đã thu thập được thông tin từ các nguồn tin trực tiếp của chúng tôi trong tổ chức khủng bố IS về các mệnh lệnh của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi. Theo đó, tên này đã chỉ đạo tất cả các thành viên của tổ chức thực hiện một cuộc tấn công quốc tế nhằm vào các nước thuộc liên minh chống IS của Mỹ, Iran và Nga, thông qua các vụ đánh bom hoặc bắt con tin trong những ngày tới. Chúng tôi không có thông tin chính xác về ngày và địa điểm thực hiện các hoạt động khủng bố này", một phần công điện của lực lượng an ninh Iraq.
Các cảnh báo khác của các quan chức an ninh Iraq cho thấy cuộc tấn công tại Paris dường như được lên kế hoạch ở Raqqa ("thủ đô" của IS tại Syria). Tại đây, những kẻ tấn công khủng bố đã được huấn luyện đặc biệt cho hoạt động này và được gửi tới Pháp.
Theo các quan chức an ninh Pháp, cuộc tấn công khủng bố hôm 13.11 được thực hiện bởi 24 tên khủng bố: 19 tên trực tiếp tham gia hoạt động, 5 tên khác phụ trách hậu cần và lập kế hoạch. Trong đó, 7 tên khủng bố đã tự phát nổ chính mình trong vụ tấn công. Cảnh sát Pháp đang truy tìm những kẻ đồng phạm của chúng.
Vụ tấn công khủng bố hôm 13.11 tại Paris đã giết chết 129 người, làm bị thương 350 người trong đó có 99 người đang trong tình trạng nguy kịch. 
Thiên Hà (theo AP)
---------------

10 nhận xét:

  1. Xin cảnh báo: Các nước mạnh/giàu đừng mơ được sống yên ổn nếu cứ đem quân hay ủng hộ việc càn phá các dân tộc nhỏ/các nước nghèo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu nó đang chiếm các đảo của VN đấy , VN làm được cái gì????

      Xóa
  2. IS mà còn không đánh thì còn đánh ai nữa,

    Trả lờiXóa
  3. Từ Obama đến Putin đều vì những mưu đồ chính trị, lợi ích của một nhóm người, mới ra những quyết định. Họ đều không phải có tư tưởng vì ngày mai tốt đẹp của loài người. Cho nên chuyện này họ không có phản ứng gì. AP đưa tin vì mục tiêu lợi nhuận, và "cái gì đó". Cứ xem tiếp theo AP sẽ làm gì. Tất cả mà lại không làm gì được một nhúm người (so với 7 tỷ người) ư?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi có vụ khủng bố này, BBC không bị chặn ở VN? "Ai đó" chắc hả hê lắm?!

      Xóa
  4. Do nền dân chủ không chú trọng việc bản thỉu là theo dõi 100% dân số, nên bọn khủng bố dễ dàng lọt vào.
    Nhưng không phải vì thế mà nền dân chủ bị lung lay!

    Trả lờiXóa
  5. IS thu hút bọn tâm thần, những kẻ ưa phiêu lưu, một nhóm đông những người bất mãn ở Trung Đông và châu Âu!
    Những kẻ bênh IS ở VN hiểu không?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thử đọc cái này xem sao: http://www.wsj.com/articles/vladimir-putin-suggests-russias-isolation-from-the-west-is-ending-1447695525 bài của The Wall Street Journal đấy.

      The Wall Street Journal viết rằng điểm đáng chú ý tại hội nghị thượng đỉnh G20 là Tổng thống Nga đã chia sẻ thông tin cho thấy IS nhận tài trợ từ 40 quốc gia, kể cả một số thành viên G20.

      Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/politics/20151117/882520.html#ixzz3rl0KwGW4

      Đấy mới đích thực là "kẻ bênh IS" đấy, có giỏi thì làm gì chúng đi!!!

      Xóa
  6. những người dân oan ở việt nam có lẽ cũng cần phải thành lập một lực lượng quân đội riêng của mình , để chống lại bọn dư luận viên và bọn côn đồ bạn thân của công an

    Trả lờiXóa
  7. IS CHỈ ĐÁNG LÀ HỌC TRÒ CỦA CS MÀ THÔI. SO VỚI CS VIỆT NAM ,THÌ BỌN IS CHỈ LÀ BỌN CHÁU CHẮT ,CHÚT CHÍT MÀ THÔI.

    Trả lờiXóa