Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Yếu tố Trung Quốc và ‘cuộc đua’ Tổng bí thư Việt Nam

Nhiều ý kiến “lề trái” cho rằng Bắc Kinh đang tìm cách tác động tới đại hội 12, buộc quan chức trong nước phải lên tiếng bác bỏ, khẳng định Đảng “đủ bản lĩnh giữ vững độc lập”.
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng, một trong các ứng viên được coi là hàng đầu cho chức Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, tháng trước đã thăm Trung Quốc, dẫn tới nhiều đồn đoán trên các trang mạng không thuộc quản lý của nhà nước.
Về chuyến công du này, trên trang Facebook cá nhân, blogger Osin (tức nhà báo Huy Đức) viết: “Không đủ thông tin để hiểu vì sao Chủ tịch QH [Quốc hội] Nguyễn Sinh Hùng lại thăm Trung Quốc vào lúc này. Bởi chẳng may trở thành Tổng bí thư, ông chắc chắn sẽ mang tiếng là người được Bắc Kinh tiến cử. Dù, nếu Bắc Kinh có thể chi phối Hà Nội thì người được chọn sẽ là một nhân vật khác”.
Tôi không kỳ vọng lắm vào việc lựa chọn một con người cụ thể nào cả bởi vì thực tế mà nói, người dân Việt Nam rất nhiều lần kỳ vọng nhưng cuối cùng họ lại thất vọng vì những người lãnh đạo cộng sản, khi họ lên, họ không thay đổi tư duy. Họ vẫn phụ thuộc vào ý thức hệ cộng sản của họ và không thay đổi được gì. Nếu mà chọn thì tôi không chọn một cá nhân nào cả, mà tôi chỉ trông đợi vào những lãnh đạo có khả năng và dám thay đổi thể chế cho đất nước.
Nhà hoạt động xã hội Lã Việt Dũng nói: Trước các ý kiến dồn dập, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đã phải lên tiếng bác bỏ những thông tin mà ông coi là “xuyên tạc”. Ông Huynh cho biết rằng Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc đã mời ông Hùng sang thăm suốt 4 năm qua, nhưng người đứng đầu cơ quan lập pháp của Việt Nam chỉ nhận lời sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình tới Hà Nội.
Ông Huynh nói thêm: "Thế mà cư dân mạng nói sang là để Trung Quốc can thiệp vào ĐH [Đại hội] 12 của Đảng, tác động vào nhân sự của ĐH. Tôi xin bác bỏ những thông tin này. Tôi khẳng định TQ không thể tác động vào ĐH 12 của Đảng".
Các thông tin trái chiều về các nhà lãnh đạo trong nước xuất hiện nhiều khi Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho đại hội quan trọng, vạch ra đường hướng cho 5 năm tới, trong bối cảnh mà các nhà quan sát cho rằng Trung Quốc không che giấu tham vọng thâu tóm biển Đông và gây sức ép lên Hà Nội.
Nhà hoạt động xã hội Lã Việt Dũng, người từng nhiều lần xuống đường biểu tình chống Trung Quốc, cho VOA Việt Ngữ biết rằng ông hy vọng Đảng Cộng sản Việt Nam “thay đổi nhận thức và chuyển đổi sâu sắc” trong kỳ Đại hội Đảng lần này, và sẽ có các sách lược để “thoát Trung”. Về vấn đề nhân sự, ông Việt Dũng nhận định: “Tôi không kỳ vọng lắm vào việc lựa chọn một con người cụ thể nào cả bởi vì thực tế mà nói, người dân Việt Nam rất nhiều lần kỳ vọng nhưng cuối cùng họ lại thất vọng vì những người lãnh đạo cộng sản, khi họ lên, họ không thay đổi tư duy. Họ vẫn phụ thuộc vào ý thức hệ cộng sản của họ và không thay đổi được gì. Nếu mà chọn thì tôi không chọn một cá nhân nào cả, mà tôi chỉ trông đợi vào những lãnh đạo có khả năng và dám thay đổi thể chế cho đất nước. Tôi nghĩ rằng điểm quan trọng của đợt lần này là làm sao đó để chọn ra một thế hệ lãnh đạo mà họ có thể thay đổi được và họ quyết tâm để thoát khỏi Trung Quốc để đưa đất nước tiến tới dân chủ, và tự do, thịnh vượng”.
Hồi đầu năm 2015, một tờ báo thuộc cơ quan Ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc đăng bài bình luận nhận định rằng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đang nhắm tới chiếc ghế Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tờ Hoàn cầu Thời báo nhận định: “Thủ tướng đương quyền của Việt Nam có lẽ đang nhắm tới vị trí hàng đầu của đảng cầm quyền. Trong nền chính trị chia rẽ ở Việt Nam, ông Dũng, một đại diện của phe thân Mỹ, có lẽ sẽ mạnh mẽ thay đổi chiến lược quốc gia và chính sách ngoại giao của Việt Nam để hợp tác nhiều hơn với Mỹ”.
Trong khi đó, một trang web không rõ nguồn gốc, đang “làm mưa làm gió” trên mạng với tên miền nguyentandung.org, có các bài viết đang cổ súy cho ông Dũng vào vị trí lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam.
Về nội dung kỳ họp cũng như việc bầu chọn nhân sự trong kỳ đại hội này, ông Phan Tất Thành, một lưu học sinh ở Trung Quốc những năm 60, cho rằng “mọi đại hội đảng diễn ra đều có kịch bản gần gần như nhau là mọi chuyện đã được định đoạt hết cả rồi”.
Người cựu chiến binh này cho biết rằng ông “không hy vọng rằng sẽ có một ai đó lên để nói một tiếng nói của nhân dân, để thể hiện ý nguyện của nhân dân”. Ông nói thêm: “Từ trước tới nay, yếu tố Trung Quốc bao giờ cũng rất là lớn, cái bóng nó trùm lên. Mọi sự đạo diễn rồi ý kiến can thiệp thì thường là ảnh hưởng rất lớn tới các hoạch định đường lối của Việt Nam, của Đảng cộng sản Việt Nam. Hiện nay thì tôi cảm thấy người ta đang dùng con bài Trung Quốc để người ta đạt được mục đích của người ta. Chưa bao giờ yếu tố Trung Quốc lại nhỏ đối với Đảng cộng sản Việt Nam cả. Đừng có mơ tưởng hão huyền về việc Việt Nam sớm thoát Trung. Hệ tư tưởng, rồi kinh tế, chính trị, xã hội, đảng phái, rồi phe nhóm…ai mà nghĩ thoát Trung được trong đại hội lần này là ảo tưởng. Không có đâu.”
Tin cho hay, đại hội đảng lần thứ 12 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20 tới ngày 28/1 ở Hà Nội.
Theo báo chí trong nước, Việt Nam sẽ triển khai lực lượng an ninh hùng hậu với “xe bọc thép chống khủng bố” để bảo vệ đại hội này.
Viết trên trang Facebook cá nhân, luật sư Lê Công Định cho biết một số lý do ông “không ủng hộ hoặc kỳ vọng vào nhân vật nào” trong đại hội 12 này.
Nhà bất đồng chính kiến này viết: “Đấy không phải là cuộc tranh cử nguyên thủ quốc gia hợp hiến và minh bạch, trong đó toàn dân được sử dụng lá phiếu tự nguyện và công bằng của chính mình. Hiến Pháp Việt Nam 2013 không quy định về đại hội ĐCS [Đảng Cộng sản], càng không quy định về Tổng Bí thư ĐCS cũng như cách thức lựa chọn 4 chức danh "tứ trụ" theo kiểu đang được phô diễn. Trái lại, đó chỉ là cuộc tranh giành quyền lực và miếng ăn trong nội bộ của một thiểu số người xem thường dân tộc và hiến pháp mà thôi”. (VOA)
------------

26 nhận xét:

  1. Một lũ khốn nạn.
    Trời không dung, Đất không tha
    Hãy đợi đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Độc tài tập thể" và "độc tài cá nhân" cái nào dể thay đổi hơn? Dĩ nhiên là 1 người dể thay đổi hơn nhiều người rồi. Phải không osin? Mời phản biện!
      Tàu phát triển là nhờ sự độc tài của Đặng, Hàn phát triển là do Park Chung Hee cũng độc tài, Singapore hàng đầu Asean cũng nhờ ông độc tài Lý Quang Diệu.
      VN hiện nay cần độc tài cá nhân mới giúp VN thay đổi không còn lệ thuộc Tàu.
      Hãy tạm thởi ủng hộ độc tài cá nhân-ai cũng được miễn người đó đủ sức mạnh thay đổi.
      Sự chuyển đổi từ "đtcn" sang dân chủ là ngắn hơn.

      Xóa
    2. Công nhận ngây thơ như Nặc danh 20:49 vẫn đầy rẫy.
      Vậy ráng chịu cực, sau này chịu khổ... Trừ khi ông là phe cánh của tham nhũng...

      Xóa
  2. Thân Tàu ra mặt và lú kiên định như ông Trọng thì dân còn dễ dàng vạch mặt. Xảo trá, láo lường, Nói một đường, làm một nẻo như ba X thì dân biết đâu mà lần... Tóm lại, nếu hai ông đừng tìm cách "cống hiến" cho đất nước nữa thì bớt thảm hoạ cho dân....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là 3X bây giờ đang ra 2 chiêu trò rất được lòng dân: đó là chống Tàu bằng những tuyên bố vung vít và đưa tin là sẽ giải tán đảng CSVN là anh em bà con mừng hết biết.
      Nhưng đúng như Lê Tri Điền nói ở trên, 3X mệnh danh là tay xảo trá, láo lường, khi thất thế thì hắn hay ra mặt mỵ dân nhưng khi chắc thế rồi thì lại đàn áp nhân dân. Chúng ta đừng quên những vụ đàn áp người biểu tình, dân oan, các blogers... đều do 3X điều khiển hết.
      Ông Trọng lú thì đã đành là không nên làm TBT nữa vì quá lú, còn tay 3X này thì càng không nên để cho làm TBT vì lúc đó hắn sẽ biến đảng CSVN, BCT, Ban CHTW đảng thành một tập đoàn độc tài, tham nhũng khủng khiếp, đương nhiên là thân Tàu rồi chứ đừng mong gì 3X chống Tàu! Ngu gì mà chống tàu để mất đảng. Hắn chỉ lo vơ vét tiền thuế của dân làm giàu cho đại gia đình nhà nó và cho con cháu nó sau này mà thôi!

      Xóa
  3. Mục đích lớn nhất mà vở kịch của đảng Cộng sản Việt Nam đang diễn là làm thế nào để tứ trụ vẫn được tại vị thêm ít nhất là một nhiệm kỳ nữa. Bởi chỉ có cách này mới đảm bảo độc tài không bị suy suyễn.
    Có một điều dễ thấy nhất là ông 3 Dũng chẳng bao giờ thèm cái ghế Tổng Bí Thư bởi với cái ghế Thủ Tướng, Dũng tha hồ hô mây gọi gió. Trừ khi Dũng lên Tổng Bí Thư để giải trừ đảng Cộng sản, đổi thể chế, chuyển sang ghế Tổng thống. Nhưng chuyện này không tưởng vì khi làm vậy, với một người Cộng sản giàu kết sù, có con cái đang trên đà quyền lực đỏ thì chẳng khác nào tự tử.
    Do vậy, tất cả những gì đang diễn ra chi lả 1 vở kịch của 4 trụ chứ không hoặc có rất ít yếu tố tụi Tàu can thiệp vì kịch bản này 4 trụ đã thống nhất với TCN rồi.

    Trả lờiXóa




  4. Cơn ác mộng của 80 triệu Chú Thoòng cô Xẩm i tờ chơi chứng khoán Tàu cộng


    http://3.bp.blogspot.com/-Av_yBwbNO4E/Vo7bMUQvCFI/AAAAAAAB78M/3fIMZPrBq6I/s1600/tmp-danlambao.jpg



    Thị trường chứng khoán 2 lần rơi rớt giá !
    80 triệu Chú Thoòng cô Xẩm i tờ sợ tới già ! ! !
    Gần nửa gia tài bốc hơi thành mây lẫn khói
    Dân Tàu dân Chệt mất 15 lần nợ Hy Lạp trời xa
    Đây là thảm họa thực sự không gì ngăn cản nổi
    Phố Tường Thượng Hải đang sụp đổ trước phong ba
    Lão Tập có là Thằng con Giời không đủ sức ngăn chặn
    Chưa làm nổi cho mụ Bành Lệ Viện trên giường rên la ? !
    Chứng khoán Tàu Chệt xây trên nợ xấu chắc bùng nổ
    Toàn cổ phiếu mua từ tiền mượn nợ cô Xẩm chú Chệt nhà ta !
    Phần đông ả Xẩm chú Thoòng toàn công nông mù chữ vô học
    Như thuở Mao Xếnh Xáng bọn Bốn tên Hồng vệ binh Đỏ
    Đại nhảy vọt chết đói khát - nay mất tiền chúng oán hận kêu ca
    Phần đông nghe lời quảng cáo kêu gọi từ Trung Nam Hải
    Nay thù hận đổ lên đầu Tập Cận Bình cùng bọn quản gia !
    Đây là lúc trắc nghiệm khả năng các lãnh đạo Trung Quốc
    Bỗng chốc gia tài 80 triệu nhà đầu tư cá nhân phá sản mất nhà
    Bốc hơi thành khói bụi mây đen khắp Tàu Bắc Kinh Thượng Hải

    https://vanhocnghethuat.files.wordpress.com/2013/03/nguyen_phu_trong-chinese_boss-babui.jpg


    Bạo động bùng nổ không lường được trong xã hội Chệt oán ca

    Bắc Kinh bất lực vô tài vô đức quản trị thị trường chứng khoán
    Hơn tỉ cô Xẩm chú Thoòng cuốn vào vòng xoắn ốc hết lối ra
    Sụp đổ thị trường chứng khoán kéo theo hoảng loạn Chính trị
    Kinh tế quốc dân đang đi xuống dựa trên xuất khẩu quá đà !



    http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2014/05/danchu.jpg


    Phong trào đấu tranh Dân chủ Việt Nam thấy Tương lai ngời sáng
    Bọn vịt gian vịt cộng theo Tàu đang run sợ như cô Xẩm chú Chệt ba





    Trả lờiXóa
  5. Chúng tôi không hiểu những người này đại diện cho ai để ĐI ĐÂY ĐI ĐÓ,NÓI CHUYỆN LUNG TUNG,TUYÊN BỐ NÀY NỌ vv chỉ thấy họ lù lù hiện ra đó như những hồn ma ! ai chống đối thì họ bẻ cổ,có thế thôi !

    Trả lờiXóa
  6. Thời kỳ nào cũng thế thôi,làm Việt gian cho Tàu hay cho ai cũng phải chịu thua Việt Cộng thôi.
    Việt Cộng có chiêu lạ lắm,đánh úp,năm 1979 đánh úp chạy không thoát đó sao...
    Nghĩ cho cùng,bao năm rồi chả rõ sao mà Tàu nó ngu thế,Từ Nguyên Mông đến Thanh,đến đám quân Đặng lần nào cũng bị đai cho tan tành mà chả bớt dại,cứ thò thọc mãi,
    Nay thì xây đảo nỗi bao vây ba mặt,ăn thua gì đâu...phá rối nội bộ cũng chỉ trò chơi điện tử trẻ con thôi.
    Khi mà chúng mình đánh úp như xưa thì chống sao lại.Tướng thì học vẹt,quân thì nhớ vú mẹ khóc xa nhà,lãnh đạo nhà nước thì gái gú tiền tham nhũng...vậy thì đánh chát cái gì.
    Thò thọc vào Việt Nam chỉ làm tốn công nuôi đám bá vạ vì phải nhập kho tạm rồi xuất khẩu.
    Đất nước Trung Hoa đang cháy dữ dội,lũng kho vậy mà cứ thích xâm lược Việt Nam.Rút lui sớm đi,không lại xin chạy như ở K và biên giới năm nào thì buồn lắm.
    Từ hồi xưa,Việt Cộng luôn luôn đánh trước mặt và cả chuẩn bị đánh sau lựng cả,nên mang tiếng là đánh theo phương thức biển người,thật ra không phải.
    Lần này đánh đá chưa vào trận,nhưng vào rồi thì chỉ chào và chúc mấy anh Việt Cộng thắng lợi vẽ vang thôi.
    Cái chiến thuật dỡ òm là ba mũi giáp công,nhưng đố ai bẻ được.Chú Tập trình độ đâu mà bẻ cái thế trận ba mũi giáp công.
    Xin thưa các vị,xưa nay cố đấm ăn xôi có được đâu.
    ĐCSVN là của Dân tộc Việt Nam,của gì các ông mà giành cho được.
    Bỏ cả đống tiền mua lòng Dân tộc nầy còn chưa được,đám cò nó lấy phần trăm rồi dông tuốt.
    Trung Nam Hải có mấy xu đâu mà mơ .
    CS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ứ thấy sau dấu "," mà không "cách (space)" là biết congson. Bỏ qua cho đỡ tốn thời gian đọc. Rất vô ích!

      Xóa
  7. "Độc tài cá nhân" (ông Park, ông Lý ) dể thay đổi hơn "độc tài tập thể" chứ các bạn? Chọn NTD có những phát biểu hay ho, hay là chọn NPT đánh chuột sợ vở cái bình? Còn chọn người ngoải đảng là ảo tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý bạn là ta nên chọn loại người "Ăn như rồng cuốn, nói như rồng leo, làm như mèo mửa"? (Great talkers are little doers; Loud talking, little doing)
      "Còn chọn người ngoải đảng là ảo tưởng"? Ảo tưởng là tiền thân của hiện thực đấy.

      Xóa
  8. Buồn cho nước Việt!
    Những thằng nắm quyền vừa Ngu, vừa hèn.

    Trả lờiXóa
  9. từ đầu tháng 1/2016, nhiều máy bay không được xác định đã ảnh hưởng nghiêm trọng và uy hiếp an toàn đến các hoạt động bay trong khu vực.
    Ngày 6/1, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi văn phòng Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) khu vực châu Á - Thái Bình Dương để thông báo về việc một số máy bay hoạt động trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh nhưng không liên lạc với cơ quan không lưu phụ trách theo quy định quốc tế về an toàn bay.

    Cụ thể, từ ngày 1 đến 6/1, cơ quan không lưu Việt Nam phát hiện một số máy bay không được xác định hoạt động trong FIR Hồ Chí Minh cắt ngang các đường hàng không L625, N892 (mực bay từ FL135 đến FL460), M771 (mực bay từ FL250 đến FL460), từ điểm báo cáo (điểm phải báo cáo khi bay đến theo quy định của ICAO) DONA đến ALDAS.

    Theo lưu trữ rađa của Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, các máy bay trên không nộp kế hoạch bay cho cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên quan của Việt Nam và không thiết lập liên lạc thoại với Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh.

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ 28/12/2015 đến nay, các cơ quan quản lý bay của Việt Nam không hề nhận được bất kỳ thông báo bay nào của phía Trung Quốc liên quan đến hoạt động bay đến đá Chữ Thập của Việt Nam.

    Cục Hàng không khẳng định hoạt động của các máy bay Trung Quốc nêu trên đã vi phạm các quy định của ICAO, ảnh hưởng nghiêm trọng và uy hiếp an toàn đến các hoạt động bay trong khu vực.

    Ngày 6/1, truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này tiếp tục cho phép 2 máy bay đáp xuống đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    Sau vụ việc, ngày 7/1, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, trao công hàm phản đối hành động của nước này.

    "Việt Nam kiên quyết phản đối hành động nêu trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay, không tái diễn các hành động tương tự và có hành động thiết thực, cụ thể góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nói.

    Máy bay tiêm kích TQ xâm phạm không phận Việt Nam

    Trả lờiXóa
  10. Hết TÀU LẠ, bây giờ đến MÁY BAY LẠ.
    Nội cái tên mà chúng cũng SỢ PHẠM HUÝ thì làm sao mà vì nước vì dân đây quí vị.
    Chỉ có dân Việt là QUEN để chúng dể cởi đầu cởi cổ thôi.
    Tin tức MÁY BAY LẠ dưới đây.

    Vùng bay Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì máy bay lạ
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/vung-bay-ho-chi-minh-bi-anh-huong-nghiem-trong-vi-may-bay-la-3339365.html


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BCT đang lo đại hội đàng, xong rồi mới xem xét chuyện máy bay lạ

      Xóa
  11. AQ CS (Cộng Sản?) tung lựu đạn thối!

    Trả lờiXóa

  12. KHẨN TRƯƠNG ĐẬP CHẾT LÊ CHIÊU THỐNG TRONG BỘ MÁY CẦM ĐẦU ĐẢNG CSVN NGAY-TÌNH HÌNH RẤT NGUY CẤP:
    ngoài Biển Đông thì cs Tàu cho làm hàng chục đảo nhân tạo, xây hàng loạt sân bay.
    Trên đất liền thì hàng sư đoàn quân Tàu dưới danh nghĩa là dân làm ăn buôn bán, công nhân xây dựng.
    Trên không thì máy bay Tàu lượn tự do trên bầu trời Sài gòn từ cả tuần nay (1-7/1/2016)không thèm xin phép.
    Kẻ cầm đầu đảng csVN vẫn không dám hé răng phản đối. Vô cùng HÈN VỚI GIẶC nhưng lại quá ÁC VỚI DÂN.
    HỌA MẤT NƯỚC HIỆN RÕ TỪNG NGÀY NHƯNG BÈ LŨ BÁN NƯỚC VẪN CHƯA BỊ TRỪNG TRỊ THÌ CHẮC CHẮN NHỮNG GÌ MÀ BỌN CẦM ĐẦU ĐẢNG CSVN ĐÃ KÝ Ở THÀNH ĐÔ TQ SẼ TRỞ THÀNH HIỆN THỰC TRONG MỘT VÀI NĂM LẠI ĐÂY.
    thật đau đớn cho thân phận dân tộc tôi bởi mắc lừa hoa cộng sản.

    Trả lờiXóa
  13. CSVN kí tá cái gì ở Thành Đô ?
    Đánh tan tành bè lũ Pôn pót có tha đâu,dù nó xin thật.
    Trung quốc nó xây gì mặc xác,xây trái phép thì có ngày ta thu hồi,khó gì.
    Đất nước còn khó khăn,đánh hoài quá mệt cho nghỉ ngơi chứ.Vài năm nữa nó xây hoàn thiện thì ra đánh hù là lấy gọn thôi.
    Nên nhớ là nguồn tiếp liệu của nó bị cắt là chỉ có đầu hàng thôi.
    Còn ai bán nước cho Tàu,dễ ăn quá.
    Đến bán nước cho Mỹ kia mà còn chưa bán,lấy xong tiền là dông,ai dại bán nước đâu,buồn thì nói vui thế thôi.
    Chỉ tiếc là tuổi bảy mươi xưa nay hiếm mà còn khờ giành sổ đỏ của nhân dân.Đông quá thì cũng có đứa tâm thần,chả lẽ chôn sống sao ?
    Tâm thần mới có chuyện lạ,vậy mới có chuyện bàn tán vui vẻ trên mạng.
    Ai không thích thì cứ qua Tàu qua Úc qua Mỹ thoải mái.chống nhau làm gì.
    Đã qua ba lớp gà rù,vậy mà có sao đâu.Làm ăn dỡ nên ngèo thì làm tiếp chứ đổ thừa CSVN sao đành.
    Đang ăn cơm CSVN nên nói xấu vừa vừa cho vui thôi nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Thông tin gần đây Chính phủ công khai mạnh mẽ lên án TQ gây hấn trên biển Đông còn đảng im thin thít. Quan điểm hai bên ngày càng rõ và quyết liệt.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh 23:06 là DLV rẻ tiền hay tên đặc vụ nằm vùng của giặc Tàu cộng đây?

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn bạn Nặc danh 21:48 đã nói giùm cho 90% dân VN !(10% còn lại là cộng sản và lũ gia nô)

    Trả lờiXóa
  17. Dân lương thiệnlúc 11:53 9 tháng 1, 2016

    Có một điều rất quan trọng là từ năm 1930 thành lập ĐCS đến nay, đã qua 11 đời TBT và đã không ít lần các TBT đó vụng trộm thỏa thuận với ĐCSTQ nhượng bộ điều này điều khác để đẩy VN đến mức phụ thuộc thậm tệ như hiện nay.

    Song tất cả nhưng thỏa ước đó đều VỤNG TRỘM. Điều đó chứng tỏ rằng đại đa số ĐVCS đi theo hàng ngũ ĐCS đều đã hết lòng vì dân vì nước và muốn bảo vệ Tổ quốc.

    Vậy thì hôm nay, trước thảm họa suy sụp của chế độ CS và trước nguy cơ TQ đang rình rập nuốt gọn đất nước ta, bất kỳ đảng viên nào cũng đủ tư cách đứng lên vạch trần những thủ đoạn cướp nước của TQ và những tội đê hèn bán nước của bè lũ Nguyễn Phú Trọng ( cụ thể gần đây nhất là cử Nguyễn Sinh Hùng sang Bắc Kinh báo cáo thỉnh thị họ Tập ) thì người đó sẽ được đại đa số ĐVCS ủng hộ và toàn thể nhân dân nghe theo mà bọn Trọng cũng như bọn quan thầy không dám ngang nhiên phản bác .

    Tiêu chú giành độc lập chủ quyền đất nước và tiêu trừ bọn thái thú theo TQ sẽ là tiêu chí cao nhất để chọn người lãnh đạo đất nước lúc này.

    Đảng Cộng sản giải tán ngay hay tạm tồn tại chỉ là vấn đề thời gian.
    Điều cốt lõi là độc lập dân tộc

    Trả lờiXóa
  18. Dân lương thiện 11:53 nói nghe được đấy ! cám ơn bạn đã nói giùm mọi người - chúc bạn thân tâm an lạc ! và viết thật nhiều nhen để chúng tôi khỏi viết.

    Trả lờiXóa






  19. Nhân dân tệ quả đúng là Bạc giả Tàu kim của cái lũ Con giời !



    http://www.toonpool.com/user/10807/files/dollar_meets_yuan_1350335.jpg


    Vừa vào rổ đồng dự trữ Tiền thế giới
    Chứng khoán Thượng Hải động đất long trời !
    Tiền Tàu phá giá mất giá như loại Bạc giả
    Hơn nửa gia tài dân Tàu đầu tư bốc khói hơi
    Giấc mộng Trung Hoa khéo thành Ác mộng Xô Viết

    http://blog.optionsclick.com/wp-content/uploads/2012/03/binary-options-news-cartoon-yuan-trade-hu-jintao-caricature.jpg


    Nhân dân tệ quả Tàu kim lũ Con giời !
    Mặt đỏ như băng vệ sinh Mao Xếnh Xáng
    Đang lên cơn thèm thuồng trước khi sắp vui chơi
    Nữ vệ binh đỏ trên chiếc giường gỗ khủng Mao Bác
    Tựa hồng bì hồng bao đút lót giữa thế đời !


    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/9740.jpg


    Vẫn chưa thể là đồng tiền tự do chuyển đổi
    Nhân dân tệ đúng Tề tệ lũ Con trời !
    Thị trường chứng khoán Tàu đúng là Hổ giấy
    Thế giới đang điên đầu nhức óc cuộc chơi



    Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa