Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Trung Cộng: Láng giềng xấu

Tin VOA, tiếng nói chánh thức của chánh quyền Mỹ ngày 16/1/2016 có đi một tin, nói tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Cộng [TC] có làm một cuộc thăm dò hỏi 200.000 người trên mạng coi muốn làm láng giềng của Trung Quốc [TQ] hay không.
Kết quả người Phi luật tân (Philippines), Việt Nam, Bắc Hàn, Ấn độ, A phú hãn (Afghanistan) và Nam dương (Indonesia) đa số không muốn làm láng giềng của TQ. Như lời và con số của bản tin VOA “Những quốc gia nằm trong danh sách muốn bị “chuyển đi” gồm Philippines (11.671 phiếu), Việt Nam (11.620 phiếu), Bắc Hàn (11.024 phiếu), Ấn Độ (10.416 phiếu), Afghanistan (8.506 phiếu), và Indonesia (8.167 phiếu).
Bản tin của VOA có dẫn giải Hầu hết các quốc gia này đều có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc, và đối chiếu “Trong một cuộc khảo sát khác của Trung tâm Nghiên cứu PEW ở Hoa Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam là hai nước có quan điểm rất tiêu cực về Trung Quốc với tỉ lệ lần lượt là 89 và 74%.Về quan hệ với Trung Quốc, gần 3/4 người Việt Nam cho rằng cứng rắn với Trung Quốc về tranh chấp lãnh thổ quan trọng hơn là có mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ với nước này.” Vấn đề đặt ra là phân tích thử xem cái gì đã làm cho Trung Quốc trở thành người láng giềng xấu xí, các lân bang muốn xa lánh như vậy.
Tổng hợp thời sự và sự kiện báo chí liên quan đến TC lâu nay, đó đây cho thấy, chính là CS đã biến Trung Hoa một trong vài nền văn minh cổ đại của Nhân Loại còn tồn tại, thành TQ Cộng sản, TQ láng giềng xấu xí, TC siêu cường xấu xí như bây giờ.
TC là chế độ đã ỷ mạnh hiếp yếu, xâm lấn, cào bằng văn hoá, thôn tính, sáp nhập một số nước láng giềng thành tỉnh huyện của TC.
Quốc kỳ TC là một bằng chứng không chối cãi được về hành động CS thực dân, xâm lấn, thôn tính các láng giềng nhược tiểu. Ngôi sao lớn nhứt là Trung Quốc Hán tộc, bốn cái nhỏ là Mãn [châu], [Đông] Hồi, [Nội] Mông, và [Tây] Tạng đã bị TC sáp nhập thành tỉnh, huyện của TC, như tỉnh Thanh Hải, Tân Cương.
Và gần đây khi TC trổi dậy thành đệ nhị siêu cường kinh tế, TC bành trướng ra giành giựt biển đảo của các nước như của Nhựt, Phi, Việt, Mã lai, Brunei và Nam dương ngoài biển. Và trong đất liền TC lấn ranh giới các nước của Ấn độ, Afghanistan, thì hỏi làm sao những nước xung quanh TC coi TC là láng giềng tốt được.
Ngay như Việt Nam, cùng chế độ CS, là đồng chí đồng rận với TC, miệng TC thì tuyên truyền tương quan hai nước cả chục chữ vàng, ba bốn cái tốt: “Sơn thủy tương liên, Lý tưởng tương thông, Văn hóa tương đồng, Vận mệnh tương quan," nghĩa là sông núi gắn liền, cùng chung lý tưởng, hoà nhập văn hoá, có chung định mệnh, được dịch là "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai".
Nhưng thực tế và thực sự TC từng kéo cả mấy trăm ngàn quân qua đánh VN trong Chiến tranh Biên giới phía Bắc VN và đánh chiếm lấy gần hết hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa của VN và tuyên bố chủ quyền trên 80% Biển Đông của VN, thì hỏi làm sao người Việt coi TC là láng giềng tốt được.
Các nước Á châu Thái bình dương, Nam Á hỏi làm sao coi TC là người láng giềng tốt được khi TC ăn ngược nói ngạo, ăn đằng sóng nói đằng gió. TC không có một bằng chứng lịch sử, pháp lý quốc tế, địa lý, nhân văn nào trên Hoàng sa, Trường sa, Biển Đông của VN mà vẫn viện dẫn tổ tiên Trung Hoa mình ra, nói những biển đảo đó là của tổ tiên người Trung Hoa lưu truyền lại cho họ.
Còn đối với CSVN, lúc cần thì TC gọi đồng chí, đồng rận khi chống thì nói “Trung Quốc phải dùng vũ lực để tấn công bọn Việt Nam lòng lang dạ sói, tiểu nhân bỉ ổi không biết xấu hổ”.
Việt Nam chưa bao giờ xua quân qua đánh quân Tàu trên nước Tàu mọi thời đại. VN chỉ nước mình mình giữ, “Nam quốc sơn hà Nam đế cư, Tuyệt nhiên định phận tại Thiên thư. Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm, Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.” VN chỉ đánh đuổi quân Tàu giành lại quyền làm chủ đất nước của minh, là chiến tranh tự vệ chánh đáng thôi.
Theo thăm dò mới đây của Pew Research Center, một tổ chức thăm dò quốc tế, chuyên nghiên cứu dư luận trên toàn cầu, bản doanh tại Mỹ, hành động TC bành trướng, cướp đảo, cướp biển, giết ngư dân VN, là mối lo ngại lớn nhứt dân chúng Philippines (91%), Việt Nam (83%), Nhật Bản (83%) và Hàn Quốc (78%). PEW còn cho biết thêm dân chúng dân Việt Nam dành thiện cảm lớn nhất cho Nhật Bản và Hàn Quốc (cả hai nước được cùng 82%), sau đó là đến Ấn Độ (66%). Trung Quốc đứng hàng cuối cùng (với chỉ 19%), điều mà, nhìn chung, có thể hiểu được.
Không những các nước láng giềng của TC không ưa TC, mà nhiều nước trên thế giới cũng muốn xa lánh người Trung Quốc thời CS lâu rồi. Năm 2014, PEW có tổ chức một cuộc thăm dò thử xem các nước trên thế giới có cái nhìn thế nào đối với hai siêu cường kinh tế của thế giới, Mỹ đệ nhứt và TC đệ nhị. Thăm dò này làm rất khoa học, làm trên 37.000 người xuyên qua 39 quốc gia từ tháng Ba đến tháng Năm năm 2014. Kết quả cho thấy đại đa số cho TC là một siêu cường, nhưng bị ghét nhứt thế giới. Ghét TC nhứt là dân Mỹ, kế là Đức, Hàn Quốc, Philippines và Nhật Bổn. Còn Nga, Pakistan, Chile, Venezuela, Brazil và nhiều nước ở Phi Châu cũng ghét TC nhưng với mức độ đỡ hơn. Còn ở Á châu, các nước Á châu Thái Bình Dương nhứt là Nhựt, Phi luật Tân, Nam Hàn thì quá ghét TC sau những hành động TC ngang ngược xâm lấn tranh chấp biển đảo của các nước Á châu Thái Bình Dương.
Ghét TC nhất là Nhật, chỉ có 5% người dân Nhật tỏ ra thông cảm với TC. Không thấy VN không nằm trong danh sách được thăm dò, nhưng thời sự VN cho thấy người dân Việt ghét cay ghét đắng TC, coi TC như là “tiền cừu hậu hận”, như quân Tàu xâm lăng và thống trị hà khắc VN 1.000 năm trong 4.000 năm lịch sử của VN.
Còn Mỹ đệ nhứt siêu cường thế giới thì coi TC là kẻ thù số 1. Thăm dò của Viện Gallup, một tổ chức độc lập có uy tín lâu đời ở Mỹ mới đây cho biết đa số dân chúng Mỹ coi TC là kẻ thù số 1 của Mỹ. Viện này có tổ chức thăm dò bằng điện thoại với hơn 1.000 người trưởng thành ở khắp nước Mỹ, tuổi từ 18 trở lên, từ ngày 6 đến 9 tháng 2, 2014 vừa qua. Kết quả cho thấy, TC là nước đứng đầu danh sách “kẻ thù của nước Mỹ”, kế đó là Iran và Bắc Hàn. Người Mỹ coi sự phát triển kinh tế của Trung Quốc là một mối đe dọa nghiêm trọng, hơn cả mối đe dọa từ chương trình nguyên tử của Iran và CS Bắc Hàn.
Chế độ CS ở TQ đã tạo nên một lối sống vô văn hoá làm cho người TQ du lịch ra khỏi nước trở thành những kẻ ỷ giàu, mạnh, dị hợm, hành động, ăn nói bừa bãi.
Như đứng đái ngoài đường, đi cầu không giựt nước xả, nói xí xô xí xào ồn ào trong nhà hàng, mặc quần short, đi giày vào đền thờ tôn giáo, khắc tên trên những tượng cổ Ai Cập. Đến đổi Phó Thủ Tướng TC còn phải than phiền, kêu gọi đồng bào đừng làm xấu xí hình ảnh TQ.
Vi Anh/(Việt Báo)
---------------

5 nhận xét:

  1. Các thăm dò chỉ là để nói chơi cho vui mà thôi , chẳng có giá trị gì .
    Trên thực tế , TQ chỉ nắm thóp các ông lãnh đạo thì tất cã 93 triệu phải cuối đầu công nhận TQ là láng giềng tốt .Ở xứ CS côn an trị , ai mà nói ngược lại là bị đánh cho tới đem chôn luôn .
    Cờ 6 sao đã thấy ló dạng lâu rồi , có lẽ sẽ tới lúc thay cờ hiện tại , có người thấy lá cờ này rất giống với cờ CS của tỉnh Phúc Kiến , hồi năm 1945 ai đó leo lên Nhà hát lớn Hà Nội treo lên , rồi từ đó đã trở thành cờ Tổ Quốc Của CSVN .
    Từ khi biết bị ung thư giai đoạn cuối cho đến khi chết , đó là giai đoạn buồn thảm đau đớn nhất .
    Nếu vẫn đi đúng quỹ đạo cũ , thì đây là giai đoạn bi thảm nhất của dân tộc Việt .

    Trả lờiXóa
  2. Xấu và khốn nạn, đểu cáng với Đất nước và Nhân dân VN nhưng lại "tốt" với các đồng chí CSVN, đặc biệt là đồng chí Trọng!
    Sắp tới đồng chí này sẽ chọn Tầu là nơi sang khấu đầu đầu tiên.

    Trả lờiXóa
  3. Lú của ta và các đồng chí đã mua đất tại CHndtc mơi cư trú của Hoàng văn Hoan.Đã thu xếp xong hành lý tư trang,chuẩn bi dzọt

    Trả lờiXóa
  4. đó là do lỗi của mĩ nhật, vì tham giá nhân công rẻ và tưởng nhầm lx là đối thủ nên đã tạo một con quái vật của thời đại, và bây giờ phải trả giá

    Trả lờiXóa
  5. Lào tuyên bố sẽ hỗ trợ Mỹ
    chế ngự Trung Quốc trên Biển Đông
    Tuyên bố trên được Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đưa ra trong khuôn khổ chuyến thăm Vientiane hôm nay (25/1) của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, hãng thông tấn AP đưa tin.

    Trả lờiXóa