Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Thưởng Tết toái loái, khi cần lại kêu thua lỗ oai oái?

Nhân viên Vietcombank được thưởng Tết 
gần 100 triệu đồng

Theo nguồn tin của BizLIVE, mỗi nhân viên của Vietcombank sẽ được thưởng tết 5 tháng lương. Với mức lương bình quân là 18,5 triệu/tháng, nhân viên Vietcombank sẽ được thưởng tết trung bình hơn 90 triệu đồng.
Ngoài ra, nhân viên của những chi nhánh hoàn thành xuất sắc toàn diện còn được thưởng thêm mỗi người 3 triệu đồng, còn những chi nhánh hoàn thành tốt thì được thưởng thêm mỗi người 2 triệu đồng. Tiền thưởng này không tính vào tiền thưởng chung cuối năm.
Đối với lãnh đạo, với những chi nhánh hoàn thành xuất sắc toàn diện, giám đốc chi nhánh được thưởng 150 triệu đồng, phó giám đốc được thưởng 100 triệu đồng. Ngoài ra chi nhánh được thưởng thêm 500 triệu đồng.
>>  4.000 công nhân đình công phản đối tăng lương chưa thỏa đáng   
Đối với chi nhánh được xếp loại hoàn thành tốt thì giám đốc được thưởng 100 triệu đồng, phó giám đốc được thưởng 70 triệu đồng. Ngoài ra chi nhánh được thưởng 300 triệu đồng.
Như vậy, Vietcombank là ngân hàng có thưởng tết cao nhất trong hệ thống hiện nay. Sở dĩ Vietcombank thưởng tết cao vậy là do kết quả kinh doanh của ngân hàng trong năm 2015 khá tốt. Lợi nhuận đạt 6.655 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch đặt ra là 6.000 tỷ đồng và cao hơn năm 2014 là 5.680 tỷ đồng. Tổng tài sản của Vietcombank cũng tăng mạnh từ 576.319 tỷ đồng lên 673.200 tỷ đồng (tính đến 31/12/2015), cao hơn kế hoạch đặt ra hồi đầu năm là 641.875 tỷ đồng.
Tại hội nghị tổng kết năm 2015 vừa diễn ra mới đây của Vietcombank, lãnh đạo ngân hàng này cho biết năm 2016 sẽ phấn đấu trở thành ngân hàng trả lương cao nhất hệ thống. Dự kiến mức lương bình quân sẽ tăng từ 18,5 triệu đồng/tháng lên 24 triệu đồng/tháng.
Muốn được như thế thì Vietcombank phải là ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận. Do vậy, ngân hàng này đang đẩy mạnh quản trị ngân hàng, đào tạo và xây dựng những chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng.
Như vậy, Vietcombank đã “vượt mặt” đối thủ là Vietinbank về thưởng. Theo thông tin của BizLIVE, năm 2015, Vietinbank sẽ thưởng tết cho nhân viên là 2 tháng lương. Như vậy, với lương bình quân của Vietinbank là 20.169 đồng/tháng, thì mỗi nhân viên sẽ được thưởng hơn 40 triệu đồng. Chưa kể, mỗi chi nhánh còn có thưởng riêng cho từng nhân viên của mình và ngân hàng có thưởng với những chi nhánh, nhân viên hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm.
Mặc dù thưởng tết không khủng nhất nhưng tính đến thời điểm này Vietinbank là ngân hàng có lợi nhuận trước thuế cao nhất với con số 7.360 tỷ đồng, đạt 100,8% kế hoạch.
Một số ngân hàng khác cũng đã có thông tin về thưởng tết nhưng chưa công bố chính thức như MB với 2 tháng lương, Pvcombank là 1 tháng lương…
(An ninh tiền tệ)
-------------

13 nhận xét:

  1. Trong khi đó, bình quân mỗi người lính tết này "tăng tiền ăn" 3 ngày tết và vài thứ quà bánh đón giao thừa trị giá chỉ có gần...200.000 đồng. Vậy là Tết, lính chỉ đủ ăn...bánh bèo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặng Trần Oanhlúc 05:52 23 tháng 1, 2016

      Đơn vị nào mà khá thế, sư đoàn tôi huấn luyện vất vả, nơi rừng biên giới, mỗi người lính bình quân tiền ăn Tết khoảng 60.000 đồng, đói, buồn!

      Xóa
    2. độc đảng toàn trị sinh ra độc tài cầm quyền không cạnh tranh chính trị sinh ra kinh tế độc quyền nên độc quyền về phân phối lợi nhuận vì thế nó kích thích thi đua tham nhũng và bóc lột người dân.
      Phải đa đảng mới xóa bỏ được vấn nạn độc tài độc quyền và thi đua tham nhũng vơ vét vô tội vạ của những kẻ đang nắm quyền chức hiện nay.\
      đảng cs đã gây quá nhiều tai họa với dân chúng nên cần phải dẹp bỏ.
      https://www.youtube.com/watch?v=KtqlOWwvZRM
      CCB chống Tàu 79

      Xóa
    3. Giá xăng vừa qua đã giảm 590 đồng mỗi lít. Mức giảm mà báo chí ca ngợi là “mạnh nhất” kể từ… đầu năm. Và giá bán, chẳng hạn đối với xăng RON 92 hiện là 15.442 đồng mỗi lít.

      Nhưng để tiện so sánh, phải nhấn mạnh giá bán xăng tại Mỹ thời điểm hiện tại có khu vực chỉ còn 13 cent, tương đương 2.900 đồng mỗi lít.

      Và vì vậy, câu hỏi không thể không đặt ra, là vì sao trong hơn 10 năm qua, từ năm 2004-2016, trong khi giá dầu thế giới đã giảm từ 40USD về dưới 30USD/thùng thì giá xăng trong nước lại tăng từ 5.600 đồng lên 16.000 đồng/lít?

      Vì sao trong khi giá dầu được dự báo có nguy cơ xuống đến 10USD/thùng mà xăng trong nước vẫn sẽ chỉ dao động quanh mức 16.000 đồng/lít?
      độc đảng toàn trị đối với dân thì độc quyền bóc lột dân là song hành.
      còn điều 4 là dân tộc bị cố sát.

      Xóa
  2. Người giác ngộlúc 05:27 23 tháng 1, 2016

    Ha ha.
    Cán bộ về hưu mọi năm "thưởng" Tết 60.000 đồng.
    Năm nay lĩnh lương tháng 2/2015 rồi mà không có thưởng chi cả

    Trả lờiXóa
  3. Trong quy luật kinh tế, tiền và hàng hóa là 2 mặt vừa tương hỗ , vừa đối trọng. Có hàng hóa mới có tiền, tiền lại giúp cho nhà sản xuất-kinh doanh thêm vốn 'tái sản xuất mở rộng'. Kinh doanh tiền tệ là đi ngược quy luật kinh té thị trưởng, quy luật cung cầu, quy luật giá trị. Ngân hàng "kinh doanh có lãi", nghĩa là vô hình trung tiền trở thành hàng hóa, ăn lãi trên mồ hôi, nước mắt của người lao động, ăn lãi "rất tự nhiên" của nhà sản xuất-kinh doanh làm ra và tiêu sản hàng hóa. Chuyện rất ngược đời, nhưng Ngân hàng cứ nghiễm nhiên được đặc quyền cầm đồng tiền đi buôn tiền, hưởng đặc quyền-độc quyền, đặc lợi vậy nên giàu sụ?!!

    Trả lờiXóa
  4. Ai làm ra hàng hóa? Mặc kệ! ta cầm tiền, ta đi buôn tiền sướng rân:

    Trong khi đó, về lý thuyết kinh tế: Quy luật lưu thông tiền tệ là quy luật xác định lượng tiền cần cho lưu thông. Lượng tiền cần cho lưu thông chính bằng tỷ số giữa tổng giá cả hàng hoá với tốc độ lưu thông tư bản .
    Trong thực tế: lượng tiền cần cho lưu thông bằng tỷ số giữa tổng giá cả hàng hóa trừ đi tổng tiền khấu trừ, trừ đi tổng giá cả bán chịu cộng với tổng tiền thanh toán với tốc độ lưu thông tư bản.
    Quy luật lưu thông tiền tệ tuân theo các nguyên lý sau:
    Lưu thông tiền tệ và cơ chế lưu thông tiền tệ do cơ chế lưu thông hàng hoá quyết định.
    Tiền đại diện cho người mua, hàng đại diện cho người bán. Lưu thông tiền tệ có quan hệ chặt chẽ với tiền - hàng, mua - bán, giá cả - tiền tệ.
    Kinh tế hàng hoá trên một ý nghĩa nhất định có thể gọi là kinh tế tiền tệ, quyết định cơ chế lưu thông tiền tệ.
    Mặt khác cơ chế lưu thông tiền tệ còn phụ thuộc vào cơ chế xuất nhập khẩu, cơ chế quản lý kim loại quý, cơ chế kinh doanh tiền của ngân hàng.
    Nếu quy luật canh tranh, quy luật cung - cầu làm giá hàng hoá vận động, san bằng thì quy luật lưu thông tiền tệ giữa mối liên hệ cân bằng giữa hàng và tiền.
    Ngoài ra còn một số loại quy luật khác như: quy luật tỷ suất lợi nhuận có xu hướng giảm, quy luật khủng hoảng kinh tế , quy luật tâm lý… cũng ảnh hưởng đến cơ chế thị trường.

    Trả lờiXóa
  5. Nhân viên còn được thưởng Tết cỡ vậy, thì Giám đốc (Tổng GĐ) phải được "thưởng" Tết cả tỉ đồng. Chết dân, khổ nông dân, công nhân, nhà sản xuất, người làm hành chính sự nghiệp và người lính mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Tiền tết thưởng nhiều quá sướng , nhưng không biết để kiếm được 1 chổ làm ở ngân hàng này phải chi bao nhiêu ? không chừng phải tới 500 Tr .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu 500 triệu thì có hàng vạn đơn xin nộp ngay
      (phải hàng tỷ)

      Xóa
  7. Móc túi dân nghèo để thưởng cho nhau mà thôi!
    Hai năm trước, chiều 29 Tết, có bà ve chai đẩy chiếc xe rách tả tơi tới giữa cần An Lộc Gò Vấp tpHcm, rồi bỏ xe nhảy tòm xuống dòng sông đen tự tử! Do không có tiền lo Tết cho gia đình... May (hay không may), có mấy người nhảy xuống cứu...

    Trả lờiXóa
  8. Tranh thủ đớp hít chia chác, không đớp thằng khác cũng ăn

    Trả lờiXóa