Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Tàu cá Bình Định bị đâm chìm ở Hoàng Sa

Tàu SAR 412 lai dắt tàu cá của ngư dân Bình Định
bị nạn trên biển về đất liền - Ảnh minh họa
 Khi đang hành nghề tại vùng biển gần đảo Linh Côn, quần đảo Hoàng Sa, tàu cá BĐ 95207TS bị tàu một tàu nước ngoài đâm chìm.
Tối 9/1, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết: Lúc 14h cùng ngày, tàu BĐ 95207TS khi đang hành nghề câu cá ngừ đại dương tại vùng biển có tọa độ 16033`N – 113044`E (cách đông nam đảo Linh Côn, Quần đảo Hoàng Sa khoảng 60 hải lý), thì bị một tàu vận tải nước ngoài (chưa rõ số hiệu) đâm chìm rồi bỏ chạy.
Được biết, tàu BĐ 95207TS do ông Phạm Tiết (ở Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm chủ kiêm thuyền trưởng. Vào thời điểm gặp nạn, trên tàu có 8 thuyền viên.
Ngay sau khi nhận được tin, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu  nạn đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản, Radio Quy Nhơn.. tìm kiếm và thông báo cho các tàu đang hoạt động trong khu vực biết để hỗ trợ tàu bị nạn.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã chỉ đạo đồn Biên Phòng 308 cử cán bộ thường xuyên liên hệ gia đình chủ tàu và thuyền viên để động viên, nắm bắt thông tin về tàu bị nạn.
Trao đổi với Đất Việt, sáng ngày 10/1, ông Võ Đình Tâm - Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Bình Định cho biết: "Tàu BĐ 95207TS của ông Phạm Tiết hành nghề câu cá ngừ nhiều năm nay, dài 16,9m, công suất 610CV, tàu đang hành nghề thì bị tông chìm.
Ban đầu, chúng tôi đã xác định được tàu nước ngoài đâm chìm tàu BĐ 95207TS là tàu Hàn Quốc".
Bên cạnh đó, một thông tin quan trọng khác được ông Tâm cho biết: "Hiện tại 8 thành viên tàu BĐ 95207TS đã được tàu ông Nguyễn Minh Thi mang số hiệu BĐ 97370TS cứu và đã an toàn".
Tuy nhiên, do tàu BĐ 95207TS hiện đã chìm hoàn toàn và tàu BĐ 97370TS phải tiếp tục hành trình đi đánh bắt nên đã đề nghị cơ quan tìm kiếm cứu nạn điều tàu ra đưa người bị nạn của tàu BĐ 95207TS về bờ.
Ông Tâm khẳng định thêm: "Các ca trực vẫn đang theo dõi diễn biến sự việc, sẽ cập nhật thêm những thông tin mới nhất về chiếc tàu gặp nạn và công tác cứu nạn".
Trong một diễn biến liên quan khác, văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN đã có văn bản đề nghị Cục Lãnh sự thông báo và đề nghị Trung Quốc chỉ đạo các cơ quan chức năng giúp đỡ tìm kiếm cứu nạn.
Đồng thời, đề nghị Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải, đề nghị Cơ quan tìm kiếm trên biển Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm, đồng thời sẵn sàng lực lượng phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi được yêu cầu.
Châu An/ĐVO
--------------

21 nhận xét:

  1. Bảo đảm , dứt khoát , với dân trí và luật pháp Hàn Quốc , chuyện đâm tàu VN cho chìm là điều hoang tưởng , hơn nữa nếu thật sự có xãy ra , thuyền trưởng chiếc tàu đó chắc chắn bị Hàn Quốc tử hình .

    Còn ai trồng khoai đất này , thằng có máu ăn trộm gà ,khi trong xóm cứ bị mất gà hoài ,đã từng bắt nó nhiều lần , tuy lần này không bắt được quả tang thì cũng biết là nó , chứ còn ai vào đây .
    Hèn sao mà hèn đến thế , nghi nó mà cũng không dám nói , lại đổ thừa cho thầy tu .
    Ông Chi cục trưởng này nên dự vào đội hình chống khủng bố ở Hà Nội thì rất hợp .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai trồng khoai đất này?

      Xóa
    2. Trong vùng biển Hoàng Sa thì chỉ có TQ thôi chứ ai vào đó mà họ cố tình vu vạ cho Hàn quốc? Thêm nữa, VN nghe tin báo mà ko cho tầu ra đón, cứu giúp ngư dân, chỉ "thông báo, liên lạc" để các thuyền gần đó ra cứu giúp, rồi thông báo cứu hộ, cứu nạn của TQ giúp đỡ tìm kiếm và "sẵn sàng phối hợp khi ̣ược yêu cầu". Như vậy là thế nào? Tầu của công dân VN bị "tầu lạ" đâm chìm trên vùng biển của VN, mà VN lại "thông báo cho phía TQ" cứu hộ cứu nạn, còn VN chỉ "phối hợp khi được yêu cầu" là sao??? Hay chúng tự coi VN là nô lệ cho Tầu rồi, nên chuyện gì cũng phải thông báo cho "nhà chức trách TQ", còn mình chỉ "chờ lệnh"???

      Xóa
  2. Nỗi bất hạnh của ngư dân tưởng như những người dân Việt thờ ơ lãnh cảm . Mình họ gánh lấy tai hoạ . Thật ra đó là nỗi đau , nhục nhã âm ỉ của con dân đất Việt từ lâu , nó như những giọt nước , một lúc nào đó , khi nước tràn ly thì “ bảo nổi lên rồi “ .

    Trả lờiXóa
  3. Trong hội nghị San Francisco 1951 , 46/51 quốc gia công nhận HS-TS là của VN . Sao nay ngay cã biển Đông , ngư trường ngàn năm của đất Việt mà như là không còn nữa .

    Vì ai gầy dựng cho nên nỗi này ? .

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc ngày càng công khai trắng trợn xâm phạm chủ quyển hải đảo, đường bay của nước ta và trấn áp, giết ngư dân . Những người có quyền bỏ phiếu biết tự trọng và liêm sỉ phải loại bỏ bè lũ theo Tầu bán nước hại dân

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 05:48 11 tháng 1, 2016

    Thước đo của thái độ và hành động bảo vệ Tổ quốc chính từ việc bảo vệ ngư dân này đây.
    Thưa các ông VUA TẬP THỂ

    Trả lờiXóa
  6. VNcs đang cân nhắc nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Nếu nói tàu lạ, không lẽ có 1 cái Đại sứ quán Lạ ở Hanoi?

    Trả lờiXóa
  8. Mang đội quân đang diễn tâp giương oai với dân ở Ba đình ra biển đảo bảo vệ ngư dân xem tàu có ngán không?

    Trả lờiXóa
  9. Anh ND 8:59 ơi! Mang đội quân diễn tập ra biển đảo là mắc mưu "người láng giềng thân thiết" đấy,có khác gì nó kéo mình ra khỏi ngõ để vô nhà ăn cướp đâu!
    Còn ông Chi cục trưởng này tuyên bố cái xác định "ban đầu" là tàu Hàn Quốc là ông ta khôn chán: đã là "ban đầu" thì có thể sai, CP Hàn chưa thể phản đối mà cũng chưa đụng đến "ai"; nó có khác gì tặng cho ông bạn HQ một chai rượu nặng (chẳng ngon lành gì nhưng có tác dụng dễ say để mà ...khích tướng!). Mưu đồ thì có vẻ Gia Cát tái sinh đó, nhưng chẳng hiểu mưu đó là của ai và ông bạn HQ cũng chẳng ngu gì mà ...mắc câu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì lần trước nó bắn chết ngư dân , các ông nói . . . h ì n h . . . n h ư là tàu của Phi và cho điều tra 3 cái vỏ đạn lạ , bây giờ lại đến lượt Hàn Q . Xung quanh BĐ bây giờ toàn là kẻ thù của VN có mỗi TQ là bạn tốt vì chưa hề tấn công ngư dân VN lần nào ! Ngư dân VN bị xui dại ra cái " ngư trường truyền thống của ta " ! Lãnh đạo nói vậy để người dân tin HS vẫn là của VN , nhưng trên thực tế còn đâu nữa mà của ta . Tàu HQ và tàu của CSB VN có dám mò ra khu vực đó đâu , nhiều lần tôi đã viết là tàu của HQ và CSB bây giờ thành công ty cứu hộ và hãng nhà đòn , chuyên đi kéo xác tàu và chở người chết . Đời còn khổ , nếu tin vào cái luận điệu " ngư trường truyền thống của ta " .

      Xóa
  10. Tàu nào chẳng có cờ của nước đó, các tàu cá của ta thường đi đánh lẻ,bị hải tặc đâm cướp.
    Nếu bị tàu hàng đâm thì chỉ trách họ dã man vì không cứu mà thôi.
    Đi đánh cá vùng khơi Hoàng Sa thì phải cảnh giác và có của chơi lại hải tặc.
    Tàu miền Trung là đối tượng đâm,Dân miền Trung có mánh tự vệ mà không dùng là sai.
    Hải quân và cảnh sát biển không thể bảo vệ hết các tàu đánh cá được.
    Cần tổ chức đánh cá tốt hơn và tự vệ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu HQ và CSB không thể bảo vệ được ngư dân thì bạn hãy cho một ví dụ thật chi tiết về " tổ chức đánh cá và tự vệ " xem nào ?

      Xóa
  11. Sao lại chỉ thấy tàu Philippin với Hàn quốc nhỉ ?! Không khéo nay mai có vụ nữa lại thành ra tàu Nhật, tàu Mỹ mất...chắc có cấp trên của ông Chi cục kia mớm cho nên thành ra như vậy!

    Trả lờiXóa
  12. đó là ý nghĩa thật của nội dung 4 tốt 16 vàng, thuở xưa bọn man rợ luôn leo lẻo nói đi nói lại 4 tốt 16 vàng, cũng như bây giờ luôn tung hô quang vinh muôn năm , vua chúa khi xưa cũng chỉ nhận vạn tuế chứ không dám nhận "muôn năm"

    Trả lờiXóa
  13. Các ngư dân VN thông cảm, ráng chịu đựng chút nghen? Dịp này bọn tôi đang chuẩn bị đại hội đảng nên rất bận... Xin lỗi quý vị đồng bào, quý vị đồng bào ngư dân không phải là những người bỏ phiếu cho chúng tôi...

    Trả lờiXóa
  14. 1 DANG ma Bao ve nguoi Dan Ko xong ma Chi co Tham Nhung Tranh An Ma danh Quyen lanh Dao Dat nuoc That la Bat Hanh cho Dan Toc..Ko ke xiet

    Trả lờiXóa
  15. Hiện nay lũ Lê chiêu Thống tay sai bán nước xuất hiện nhiều. Đát nước thật sự trong thời kỳ dầu sôi lưa bỏng. Vì ai nên nổi này. Hãy gắn biệt danh Le chiêu Thống cho những tên bán nước để để nhân dân và xã hội nhận biết.

    Trả lờiXóa
  16. Nan nhan ngu dan thi khang dinh chiec tau dam chim thuyen cua minh la tau Trung Quoc. Con ong 'chi cuc truong' Binh Dinh ngoi tren bo thi lai bao rang do la tau Han Quoc, roi lai nho phia Trung Quoc giup do tim kiem nguoi mat tich ( !? ). Chuyen chi co o Viet Nam Cong San. Coi chung Han Quoc kien!

    Trả lờiXóa
  17. TC nó coi 6 tàu ngầm oai hùng của VC là đồng nát à? Sao nó chẳng sợ gì vậy?

    Trả lờiXóa