Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

MÓN LỢI TỰ ĐẾN

* NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
BVB - Thời ‘chiến tranh lạnh’ khi Liên Xô còn hùng cường, còn ‘thành trì phe XHCN’, các nhà lý luận Mác-xít thường viết nhiều, kể cả 'Hội thảo khoa học' về cuộc đấu tranh ‘Ai thắng ai?’ giữa XHCN và tư bản chủ nghĩa. Khi đó, họ khẳng định: CNXH sẽ thắng, nhiều vị còn cho đó là điều chắc chắc chắn”. Đến khi Liên Xô, Đông Âu tan vỡ, cả thế giới đều biết “Ai thắng ai”!
Những diễn biến, động thái gần đây cho thấy trong nội bộ đảng CSVN cũng đang quyết liệt diễn ra: “Ai thắng ai?”.
Cuộc cạnh tranh cho đến hôm nay vẫn chưa dừng, mà cuộc ‘đấu đá’ vẫn còn tiếp diễn. Hôm nay khai mạc Hộ nghị TW 14, chưa ai đủ dữ liệu, đủ cơ sở đoán định chắc chắn kết quả ‘quần quan tranh chức’ này. Dựa trên luận giải tâm linh, bài viết sau đây của Gs. Nguyễn Đình Cống khơi gợi những tu duy đa chiều
*     *     *
Trong lý thuyết về cạnh tranh có một nhận định rất hay là làm sao để hai bên cùng thắng. Tại cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực  thượng tầng ở Hà Nội hiện nay khả năng hai bên cùng thắng hầu như bị loại bỏ, chỉ còn lại khả năng cả hai bên đều thua, chỉ là thua nhiều và thua ít mà thôi (thắng tạm thời còn chủ yếu vẫn là thua); hoặc là dẫu có thua cũng phải “thua trên thế mạnh”. Tuy vậy trong chuyện này có một số người chỉ thắng nhiều hoặc thắng ít chứ không thua, họ nhận được “ món lợi tự đến”.  Họ là ai vậy ?
Để tham gia vào đấu đá mỗi bên đều huy động hai lực lượng : Thế tục và Tâm linh. Lực lượng thế tục, dựa vào hoạt động của con người, chủ yếu do các ông điều hành, nhiều người đã biết. Biết ít hoặc nhiều chứ cũng không thể biết cho đủ. Hoạt động về tâm linh chủ yếu do các bà đảm nhận, tiến hành cơ bản  trong bí mật, còn rất ít người biết. Tôi vừa qua có để tâm nghiên cứu một số vấn đề tâm linh, xin hé lộ một chút thiên cơ.
Mấy năm trước Nhà Xuất bản Lao động phát hành quyển sách “Chuyện lạ có thật về một con người”, tác giả là đại tá nghỉ hưu Cao Hùng, một người nghiên cứu xã hội. Chuyện kể về ông ĐVT sinh năm 1973  ở  miền Trung, một con người có nhiều khả năng tâm linh kỳ lạ. /Tác giả đã làm được việc đáng quý, đó là tôn trọng những khả năng mà nhiều người không thể có, chấp nhận những hiện tượng như vậy vẫn là sức ỳ trong nhận thức của số đông, vẫn quen nếp cũ cái gì bình thường, cái gì không phiền hà thì ủng hộ còn cái gì có vẻ gai góc thi phủ nhận…> Đọc ‘Chuyện lạ có thật…ở đây  /.
 Tôi đã vài lần đến gặp và làm quen với ông ĐVT. Khi đã tương đối thân mật, tôi tâm sự : “ Này ông, tôi thấy người có tài năng như ông nên đem nó ra để giúp nước, bằng cách góp ý kiến với các lãnh đạo ở Hà Nội”. Ông ĐVT vỗ vai tôi: “ Ông Cống ơi, tôi quen biết khá nhiều các ông bà lãnh đạo ở Bộ chính trị và trong chính phủ, kể cả các ông cao nhất. Tôi có thể gặp các ông, đặc biệt là các bà vào rất nhiều dịp. Điều ông  và nhiều người mong muốn là khó lắm, khó lắm vì việc người dân, đặc biệt là các trí thức như ông Cống đây  và các ông ấy quan tâm là rất khác nhau…”. Tôi với ông ĐVT chỉ mới là quen biết chứ chưa thân tình đến mức gọi điện thoại hỏi xem trong chuyện đấu đá của triều đình hiện nay ông có được mời làm quân sư cho phe nào không và lời phán như thế nào.
Tôi có thể cam đoan là trong việc đấu đá ở BCT, BCH TƯ Đảng CSVN  trước ĐH 12 thế nào cũng có các bà cầu cứu đến các thầy tâm linh, chỉ chưa biết thầy nào mà thôi. Trong các thầy tâm linh có nhiều người không vụ lợi, ông ĐVT là một người như thế. Tuy vậy khi tín chủ có lòng thành mà biếu quà tùy tâm thì các thầy cũng không mấy khi từ chối. Mà quà biếu trong vụ việc này chắc là không nhỏ chút nào. Để tư vấn thầy chỉ mách bảo một số nơi linh thiêng và cách lập đàn để cầu khấn còn thành đạt như thế nào còn là “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, còn là “Tướng bất cập số, số bất cập đức”, còn là “Phúc chủ lộc thầy”. Phúc của chủ, thành bại của chủ chưa biết như thế nào , nhưng lộc của thầy thì không thể thiếu, đó là “món lợi tự đến”. Câu hỏi “Họ là ai vậy ?” ở trên kia chắc là đã được trả lời.
 NĐC (Tác giả gửi BVB)
------------

17 nhận xét:

  1. Vào năm 2014, một vị cán bộ cấp lớn tại tỉnh Bà Rịa Vũng tàu, trong một lần uống rượu tây, (là quà biếu của một người quen, và ông này có thói quen chỉ uống rượu tây), ông này bị đột quỵ.Người ta đưa ông đi tận Singapore điều trị nhưng vẫn không qua khỏi, phải nằm liệt trên giường với hàng đống máy móc hỗ trợ. Tại thời điểm đó, xuất hiện một cậu bé 9 tuổi tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, mà thiên hạ đồn thổi là có khả năng chữa bệnh chỉ với một động tác là cậu bé ấy "sờ" vào đầu người bệnh, thì bệnh gì cũng khỏi.Hàng ngày, hàng trăm người tụ tập tại nhà cậu bé vào buổi chiều( vì buổi sáng cậu ta còn đi học lớp 3)để được cậu bé "sờ" cho một cái. Người ta đã sắp xếp với gia đình cậu bé. Và vào một đêm sáng trăng, một chiếc xe con chở cậu bé từ ĐN đến nhà vị cán bộ lãnh đạo kia tại TP VT để cậu bé "sờ" cho vị cán bộ kia hầu mong ' cải tử hoàn sinh" cho ông ta. Xong phi vụ đó, cậu bé được "bồi dưỡng" hai trăm triệu đồng. Còn vị lãnh đạo kia, bệnh vẫn không khỏi, vẫn nằm liệt trên giường .Cuối cùng, dù tiếc "đứt ruột đứt gan", vị này cũng phải nhường ghế cho người khác mà không được " tiếp tục cống hiến cho đảng, cho nhân dân".Nghe nói trước khi "thỉnh" cậu bé này, người nhà vị đó cũng đã "vái tứ phương" hết chùa này chùa nọ mà vẫn "bó tay .com".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bệnh đột quỵ hay còn được gọi là tai biến mạch máu não, xảy ra khi một phần não bộ bị tổn thương do tắc nghẽn mạch máu đi nuôi não gây đột quỵ nhồi máu não hoặc vỡ mạch máu não gây đột quỵ xuất huyết não. Lúc này, não bộ không được cung cấp oxy đủ để có thể hoạt động được nên một vùng não nào đó sẽ ngưng hoạt động và kéo theo không điều khiển các cơ quan khác hoạt động, có thể gây liệt nửa người, tay, chân, rối loạn ngôn ngữ, mất ý thức và có thể đi vào hôn mê.
      Cậu bé ấy có lẽ nên sờ chỗ khác thì ông cán bộ đó có thể khỏi...

      Xóa
    2. Rượu tây nốc mãi vào
      Huyết áp tất lên cao
      Mạch máu não sẽ vỡ
      Thần linh bó tay chào!
      Tích ác chồng chất thế
      Thần chết tha được sao ?!

      Xóa
  2. Kẻ nào thắng thì chưa biết nhưng người thua chắc chắn là nhân dân...

    Trả lờiXóa
  3. Có , các ông ấy đi gặp thày rồi , thày nói đi theo hướng Tây thì thắng còn theo hướng Bắc thì thua thập phần .

    Trả lờiXóa
  4. Một trong các tội ác mà đãng gây ra cho đất nước đó là mấy tay chóp bu và đám dây mơ rễ má ngoài ăn tàn bạo ra còn phá cũng không kém.
    Mấy năm trước,ở tỉnh tôi có khánh thành một ngôi chùa.Một bà vợ của cha nào đó ở "ngoài bộ" vào cúng giường 1 triệu USD.Gã trụ trì,mới 32t, mua liền một chiếc Mercedes (đắt nhất thời điểm đó) chạy như trêu ngươi.
    Ngoài cái đám "tâm linh" vây quanh mấy cha nội "đãng và nhà nước" tha hồ hút tiền thuế của dân,còn một đám khác là cung cấp hàng độc : sừng tê,ngà voi,kim cương,chân dài...tuỳ "thị hiếu" của mỗi cha.
    Vì thế,"đãng ta" có vay nợ bao nhiêu cũng không đủ.
    "Đi chết đi đcsVN bán nước"

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện tâm ninh đối với bọn quan tham cầu may là nhiều ,vô kể
    Cái chủ nghĩa cộng sản là vô thần
    Thời bao cấp chúng phá đình phá chùa
    Be tượng vất xuống ao chẻ làm củi
    Đập hết nơi thờ cúng cấm tụ tập bói toán
    Của những năm 1975 về trước
    Sau giải phóng bọn chúng( cán bộ đảng viên)
    Hết giặc rồi chúng đi cầu vinh
    Cứ ở đâu chùa đình miếu nào có cán bộ đảng viên họ cung tiến sám hối rất nhiều tiền
    Thậm chí tôi biết họ cung tiến cả ngôi chùa rất nhiều tỷ
    Có thằng làm g đ C a sở dân đến chạy tội nó bảo mang tiền ra cái miếu ấy mà cung tiến
    Tuỳ theo nhiều ít mà tội nặng hay nhẹ
    Còn các mụ vợ cán bộ đảng viên đi chùa còn vung tiền vô tội vạ
    Nó bảo âm sao dương vậy( dương ăn hối nộ thế nào thì âm cũng ăn như thế khốn nạn thế là cùng)
    Quan chức bây giờ đâu đâu cũng trồng cây lưu niệm đưa tiền vào chùa xám hối rất nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa chúng phá hết chùa chiền
      Sao bỗng giờ đây chúng thấy thiêng?
      Toàn lũ bất nhân thờ gì Phật
      Chẳng qua núp bóng để "thờ" TIỀN !

      Xóa
  6. Sao lại không biết kẻ nào thắng? Hơn mấy chục năm ròng, kẻ nào đã ngồi trên đầu nhân dân Việt Nam ta?

    Trả lờiXóa
  7. Một trong các tội ác mà đãng gây ra cho đất nước đó là mấy tay chóp bu và đám dây mơ rễ má ngoài ăn tàn bạo ra còn phá cũng không kém.
    Mấy năm trước,ở tỉnh tôi có khánh thành một ngôi chùa.Một bà vợ của cha nào đó ở "ngoài bộ" vào cúng giường 1 triệu USD.Gã trụ trì,mới 32t, mua liền một chiếc Mercedes (đắt nhất thời điểm đó) chạy như trêu ngươi.
    Ngoài cái đám "tâm linh" vây quanh mấy cha nội "đãng và nhà nước" tha hồ hút tiền thuế của dân,còn một đám khác là cung cấp hàng độc : sừng tê,ngà voi,kim cương,chân dài...tuỳ "thị hiếu" của mỗi cha.
    Vì thế,"đãng ta" có vay nợ bao nhiêu cũng không đủ...

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 14:46 11 tháng 1, 2016

    Đi tu là tu cả đời không thể tu một ngày.
    Những kẻ có tội, thậm chí mắc trọng tội, vẫn có thể đi cầu xin hối cải và thành tâm làm việc chính thiện thì vẫn được tha thứ, thậm chí được ban thưởng và thay đổi số phận, nhưng phải chứng minh được cả quá trình đã qua và cả tương lai sắp đến, không thể dựa vào mấy bà vợ dấm dúi với mấy ông thầy cúng cúng vái vái là xong.
    Vậy lấy gì để chứng minh?
    Có Trời cao phán xét.

    Trả lờiXóa
  9. Vô phúc cho bác lãnh tụ nào mà lại gặp THẦY BÓI NHẦM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông chú bà thím tôi hồi chưa cưới có đi gặp thày , thày phán tuổi tác anh chị không hợp nhau , có ở được với nhau thì cũng . . . vô sinh hoặc cha già con cọc ! Sau khi cưới , 3 năm làm ngay 3 cô con gái , đạp phanh nhưng đứt dây , vỡ kế hoạch ! Kết quả 6 gái 1 trai . Khiếp đến già vì ông thày dởm .

      Xóa
  10. Hiểu biết chút ítlúc 19:35 11 tháng 1, 2016

    Tôi đã nhấn chuột để đọc "Chuyện lạ có thật" mà tác giả giới thiệu đường link nói về một ông tên T có những tài kỳ lạ .
    Có một điều chuyện thì dài lê thê mà người kể chỉ tường thuật một số trường hợp mà anh ta nhìn thấy, nhưng sẽ có nhiều trường hợp khác mà anh ta không nhìn thấy, đó là những người mà anh ta từ chối không cứu hoặc là anh ta không cứu được bởi vì những người đó có trọng tội mà ông Trời chịu cứu. Đó là một lý lẽ rất cơ bản mà những người có chút hiểu biết về tâm linh phải hiểu:
    HÃY TỰ CỨU MÌNH TRƯỚC KHI MONG TRỜI CỨU.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lương tâm thời đạilúc 02:07 12 tháng 1, 2016

      Làm sao để tự cứu mình?
      Lúc này chính là lúc ông Tổng Trọng phải hiểu hơn ai hết.

      Xóa
  11. Mấy ông lãnh đạo đi xem bói thương năn nỉ: Bà bói...thêm cho toi một luc, tôi thưởng tiên!

    Trả lờiXóa
  12. Những kẻ hô hào nhiều nhất về chủ nghĩa vô thần, những kẻ ra lệnh cấm đoán các tín ngưỡng, nhất là tín ngưỡng bản địa của người Việt, lại chính là những kẻ mê tín vào những chuyện cầu cúng nhất. Họ một mặt cầu cúng mong Thần Thánh phù hộ "công thành danh toại", một mặt lợi dụng nó để mưu lợi. Như việc chính trị hóa các tôn giáo, tín ngưỡng; đầu tư vào các công trình tôn giáo để trục lợi từ tiền công đức... Cứ xem việc "cậu Thủy và xương liệt sỹ giả là biết". Đằng sau Ngân Hàng Chính Sách là những ai? Ai đã ký bằng khen cho các "cô" các "cậu"? Vừa rồi trong một chương trình vinh danh Việt Nam, phát sóng trên truyền hình, còn đọc rõ vinh danh "pháp sư Phạm Văn Cường" với thành tích gì đó.
    Thực ra, "phúc đáo tâm minh, họa lai thần ám", khi vận cùng, thường dùng mọi cách, dù là vớ vẩn nhất để hòng gỡ gạc. Không có lẽ mấy người đã tin vào việc có Trời Đất Quỷ Thần, lại tin rằng mấy ông "thày lay" kia có thể thay đổi được vận Trời, "thần ám" là chỗ đó. Lịch sử nhân loại đã chứng minh, cuối cùng chúng sẽ thất bại. Như Lê Văn Thịnh đời Lý, mưu dùng phép thuật để lên ngôi vua, thời trước bị phỉ nhổ, đến nay lại có bọn muốn "vinh danh"!!! Chuyện nhà Trần thời mạt vận, phá phong thủy ở Thanh Hóa...

    Trả lờiXóa