Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

PHẢI CHĂNG ÔNG TRỌNG ĐÃ BIẾT ĐIỀU?

Kính gửi Đại biểu Đại hội XII ĐCSVN
* TS. NGUYỄN THANH GIANG
Phát biểu tổng kết Hội nghị Trung ương 13 ĐCSVN của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có sai khác rất cơ bản vởi Thông báo Hội nghị ấy. Sai khác chỉ ở một điểm nhỏ nhưng sao lại có thể nói là rất cơ bản?
Ai cũng biết đoạn trình bầy về phần tiếp thu ý kiến để sửa đổi Báo cáo Chính trị ở cả hai bên đều tầm phào.
Nếu thành tâm tiếp thu ý kiến của quảng đại đảng viên, nhân sỹ trí thức, đông bào … thì Báo cáo Chính trị trình Đại hội XII không thể như thế được. 
Đáng quan tâm hơn cả đối với Hội nghị 13 ĐCSVN là vấn đề nhân sự, cho nên sự sai khác dù nhỏ ở đây cũng được xem là hệ trọng.  
Điểm 3 phần trình bầy của ông Nguyễn Phú Trọng như sau:
“Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ và biểu quyết, nhất trí cao thông qua danh sách đề cử các đồng chí Uỷ viên Trung ương khoá XI (cả chính thức và dự khuyết) trong độ tuổi và các đồng chí Uỷ viên Trung ương khoá XI thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá XII. Bỏ phiếu biểu quyết đề cử nhân sự các đồng chí đủ tiêu chuẩn, điều kiện trong độ tuổi tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XII; bỏ phiếu biểu quyết đề cử nhân sự Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XII. Các đồng chí Uỷ viên Trung ương khoá XI (cả chính thức và dự khuyết) cũng đã viết phiếu giới thiệu các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XI đủ tiêu chuẩn, điều kiện, trong độ tuổi ứng cử 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước”.
Điểm 5 của Thông báo Hội nghị như sau:
“Thực hiện trách nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng theo truyền thống từ nhiều nhiệm kỳ Đại hội của Đảng ta, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận dân chủ, cân nhắc kỹ lưỡng, thông qua danh sách các đồng chí được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI nhất trí giới thiệu ứng cử Ủy viên chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII để trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng xem xét, quyết định.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng đã thảo luận dân chủ, cân nhắc kỹ lưỡng, thông qua danh sách các đồng chí đủ điều kiện, trong độ tuổi được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI nhất trí giới thiệu ứng cử Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII; đồng thời giao Bộ Chính trị tiếp tục chuẩn bị nhân sự trường hợp đặc biệt là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI quá tuổi, tái cử, để đảm nhiệm chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, trình Hội nghị Trung ương 14 xem xét, quyết định”.
Sự sai khác ở đây nếu do ông Trọng không tiếp thu được để phản ánh đúng tinh thần Hội nghị TƯ 13 thì thêm một bằng chứng chứng tỏ ông ta quá lú lẫn.
Nếu ông ta cố tình phản ánh sai tinh thần Hội nghị thì có thể do ông đã biết điều rồi.
Nguyễn Phú Trọng Không thể không biết điều vì:
     1 - Ông đã 72 tuổi, quá già so với các nhà lành đạo đương kim trên thế giới, kể cả so với Tập Cận Bình, Kim Jong Un.
      2 - Trí tuệ và năng lực của ông quá non kém so với trọng trách
Nhấn mạnh yếu tố “trong độ tuổi” không những NPT tỏ ra biết điều mà ông còn triệt hạ được đối thủ mà ngày nào ông đã bật khóc thút thít trước mặt toàn Đảng, toàn Dân sau cuộc chiến ở Hội nghị Trung ương 6. Không ngoi được lên thì dìm cả xuống cho hòa cả làng.
Cố tình lờ đi đoạn: “ …giao Bộ Chính trị tiếp tục chuẩn bị nhân sự trường hợp đặc biệt là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI quá tuổi, tái cử, để đảm nhiệm chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, trình Hội nghị Trung ương 14 xem xét, quyết định” có lẽ vì NPT sợ cái người quá tuổi sẽ được tái cử để làm Tổng Bí thư không phải ông mà lại chính là địch thủ của ông.
Thật vậy, ngay trong phát biểu kết thúc Hội nghị Trung ương 13 vừa rồi ông cũng không thể không ca ngợi công lao người này: Trước tình hình kinh tế thế giới phục hồi chậm hơn so với dự báo, cùng với khủng hoảng nợ công, cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các nước lớn tại khu vực, diễn biến phức tạp trên Biển Đông và những khó khăn trong nước tác động bất lợi đến kinh tế - xã hội nước ta..., Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã kịp thời, linh hoạt điều chỉnh trọng tâm chỉ đạo, điều hành theo hướng tập trung ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội. Nền kinh tế tiếp tục ổn định và phát triển, tiềm lực kinh tế đất nước được nâng lên; tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ khá, năm sau cao hơn năm trước (năm 2015 GDP đạt 6,88%, cao hơn chỉ tiêu đề ra 6,2%); lạm phát năm 2015 được kiểm soát ở mức thấp so với nhiều năm gần đây; đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện ba đột phá chiến lược đạt một số kết quả bước đầu; giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ, văn hoá, xã hội tiếp tục phát triển; đời sống của nhân dân được cải thiện”.
Trước khó khăn kinh tế thế giới suy thoái lại phải chèo chống trong môi trường chính trị vô cùng lạc hậu, hết sức mâu thuẫn với kinh tế thị trường mà vẫn luồn lách để đạt được những thành tích kinh tế như vậy thì không thể không nói là giỏi. Đưa Lý Quang Diệu, Angela Macken, Sinzo Abe … vào đây cũng không làm gì hơn được. (Chưa kể ở xứ này do Tổng Bí thư dại mà Thủ tướng phải mang vạ. Do Nông Đức Mạnh đã ký kết với Giang Trạch Dân mà Nguyễn Tấn Dũng phải đưa Trung Quốc vào khai thác bauxite Tây Nguyên. Do nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Hồ Cẩm Đào mà Nguyễn Tấn Dũng phải đưa Trung Quốc không chỉ vào các tỉnh biên giới mà ào ạt tràn vào tất cả các tỉnh trong cả nước gây nên những hiểm họa không chỉ về kinh tế mà cả quốc phòng)
Nguyễn Trãi đã khẳng định ở nước ta “”hào kiệt đời nào cũng có” nhưng do độc tài đảng trị nghiệt ngã, chuyên chính vô sản tàn bạo, nhân tài trước mắt không thể xuất hiện được. Trong cơn nguy biến này xin hãy biết gạn đục khơi trong để đành chấp nhận phương án nào khả dĩ nhất.
Sau Đại hội XII chưa biết những gì sẽ xẩy ra nhưng từ đây đến đấy không thể làm gì hơn việc tát nước theo mưa. Chưa thể nào thoán vị được ĐCSVN mà chỉ mong đẩy được nó về phía ánh sáng được chút nào hay chút ấy.
Không thể nóng vội được, cũng đừng bi quan, hãy tỉnh táo, sáng suốt mở lối đi thích hợp cho đất nước. 
Chưa thấy thấp thoáng một nhân vật nào xuất chúng bên ngoài ĐCSVN. Cũng chưa thấy bóng dáng một Gorbachov hay Yensin. Người duy nhất hiện nay có khả năng đẩy ĐCSVN nhích về phía ánh sáng là Nguyễn Tấn Dũng.
Trước hết phải thấy đây là một con người rất tự tin, rất bản lĩnh. Trong khi nuôi tham vọng trở thành lãnh tụ ĐCSVN mà vẫn dám cho tất cả con cái kẻ đi học ở các nước Phương Tây, người làm dâu quan chức “Ngụy” thì quả là can trường. Loại như Nguyễn Phú Trọng không đời nào dám làm như vậy không chỉ vì con cái cũng mang gien lú mà bản thân ông không đủ cơ sở để tự tin. Nguyễn Tấn Dũng đã từng đánh Mỹ và trở thành thương binh nên đi với Mỹ không sợ bị mang tiếng đồ đệ. Vì chỉ biết chui hầm trú ẩn nên ngày nay NPT phải tỏ ra bảo hoàng hơn vua.
Ngoài khả năng chống chéo nền kinh tế èo uột nhờ đã rất quen việc và đã từng đảm đương cương vị thủ lĩnh nhiều địa hạt đối nội (y tế, tỉnh ủy, quân đội, công an, ngân hàng), NTD còn có uy tín quốc tế rất lớn. Diễn đàn Boston vừa vinh danh NTD ngang với Angela Macken và Sinzo Abe. Mặc dầu gặp cả tứ trụ triều đình trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, Tập Cận Bình cũng đã tỏ ra kính nể đặc biệt khi công khai chỉ mời NTD sang thăm Trung Quốc.
Hiện nay, điều tối quan trọng mà Tổ quốc và Nhân dân cần là giữ cho được độc lập dân tộc, chống xâm lấn Biển Đông. Người có khả năng đương đầu với phe NPT để hạn chế chế tối đa nguy cơ lún sâu vào vòng đô hộ của Trung Quốc cũng là Nguyễn Tấn Dũng.
Tuy nhiên NTD không hề hô hào chống Trung Quốc. Ông thường tuyên bố không liên minh với nước này để chống nước kia (nhưng cần liên minh với Hoa Kỳ để giữ Biển Đông) và vẫn nói lời tri ân Trung Quốc. Tôi rất ủng hộ sách lược này. Không thể không bang giao hữu nghị với Trung Quốc. Nhưng, phải quyết liệt chống tinh thần thần phục Trung Quốc, chống đem lợi ích quốc gia ra phục vụ cái “tầm cao chiến lược” nhảm nhí.
Nguyễn Tấn Dũng chỉ gay gắt với chủ trương xáo quyệt gói bọc âm mưu xâm lược trong cái màn “hữu nghị viển vông” giả trá. Không chỉ gay gắt bằng lời, ông còn tích cực chuẩn bị vũ khí, khí tài sẵn sàng giáng trả kẻ địch đích đáng trong khi Bí Thư Quân ủy TƯ Nguyễn Phú Trọng và đồng bọn một mặt trói tay quân đội bằng chủ nghĩa hòa bình, rả rả phán truyền nhiệm vụ phải giữ hòa bình cho quân đội; một mặt lệnh cho quân đội phải sẵn sàng chĩa súng vào “diễn biến hòa bình” chứ không phải vào ngoại xâm. Hàng ngày nghe Buổi Phát thanh Quân đội sẽ dễ dàng nhận thấy họ đang vô hiệu hóa quân đội trước nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc mà kích động quân đội sẵn sàng xả súng vào nhân dân. Không thể không nghi ngờ họ là nội ứng của Phương Bắc.     
Nếu còn chút liêm sỉ thì NPT phải tỏ ra biết điều thực sự. Tiếc rằng dư luận đang xôn xao chuyện ông đang chạy nhiều cửa, dờ nhiều thủ đoạn để được ở lại ghế Tổng Bí thư thêm nửa nhiệm kỳ. Nào là đưa ra tiêu chuẩn Tổng Bí thư phải là người Miền Bắc và phải có lý luận. Nào là xui ba giáo sư tay sai mạt hạng bôi nhọ và kết tội NTD ...
Nam, Bắc đều là con Lạc cháu Hồng, trong cuộc đấu tranh giành thống nhất vừa qua Miền Nam đã từng đi trước về sau, tại sao người Miền Nam không thể là Tổng Bí thư. Sao trước đây không quy định Tổng Bí thư phải là người Kinh?
Có con gái làm dâu “Ngụy” thì đã sao. Chồng và con bà Aunsan Suki đều mang quốc tịch cái nước đã từng đô hộ Myanmar đấy chứ. Cùn đến mức không nghĩ ra thủ đoạn mới mà phải giở lại ngón đòn mạt hạng Lê Đức Thọ triệt hạ Võ Nguyên Giáp thì thật là hạ sách. Chủ nghĩa lý lịch đã từng bị lên án gay gắt, vực dậy nó một cách trâng tráo không sợ bị người ta càng ghê tởm Đảng sao
Ai phải chịu tội Vinashin, Vinaline? Không phải Ba Dũng mà chính chủ trương ưu tiên ưu đãi bằng mọi giá để kinh tế quốc doanh phải làm chủ đã tạo nên những quái vật kinh tế không lồ không ai điều khiển nổi.
Nhăm xóa mờ dư luận buộc tội NPT đã mở đường cho Trung Quốc xâm lấn Trường Sa, mấy ngày gần đây ông ta khuấy chuyện chống tham những lên để chia lửa cho NTD. Thật ra, tội dung dưỡng tham những chính là từ NPT. Do bảo thủ, giáo điều, không chịu đổi mới chính trị cho phù hợp với nền kinh tế thị trường, tiếp tục duy trì “kinh tế quốc doanh là chủ đạo” và “ruộng đất là tài sản toàn dân” chính NPT là người dung dưỡng hai cái bào thai lớn đẻ ra nhung nhúc tham nhũng. Không những tham nhũng mà còn lãng phí. (Lãng phí còn tàn hại ghê gớm hơn tham những).
Ngoài 3000 tỷ ở Syputra, NPT còn là kẻ đứng đầu bảng trong tham nhũng quyền lực. Tham nhũng quyền lực là soái trong các tôi trạng tham nhũng. Quyền đẻ ra tiền, tạo nên uy thế bất chính, làm ô dù cho đám quần thần sâu mọt
Tin NPT có khả năng ở lại nửa nhiệm kỳ làm tôi và nhiều người ưu tư quốc sự mất ăn mất ngủ. Thêm nửa nhiệm kỳ, NPT sẽ ấn cổ dân tộc vào sâu thêm cái thòng lọng Trung Quốc, tiếp tục dìm đất nước vào vũng lầy những nguyên lý quái đản không thể nào phát triển được và đầy đọa nhân dân trong một xã hội đầy dối trá, tệ đoan.
Nguyễn Tấn Dũng chưa có khả năng và chưa dám giải tán ĐCSVN để xưng ngôi Tổng thống nhưng chính Nguyễn Phú Trọng sẽ lập một ekip mới cùng lú lẫn như ông ta làm sụp đổ ĐCSVN.
Khẩn thiết mong quý vị giúp chuyển bài viết này đến tận tay tất cả các Đại biểu sẽ dự Đại hội XII ĐCSVN.
Tôi xin cảm ơn.
Hà Nội, 2 tháng 1 năm 2016
N.T.G (Tác giả gửi BVB)
Số nhà 5, ngõ 341 đường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
Mobi: 0984 724 165
-------------

49 nhận xét:

  1. Nghỉ chơi tụi nó đi,Ts Giang ơi ! chúng vừa mù,vừa điếc vừa câm chỉ độc một cái là THAM & ĐỘC ÁC ! nó nghe đâu mà nói,phí lời thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuẩn, phí nhời
      nhưng cần phải chỉnh chút: chúng giả mù, giả điếc, giả điên giả ngu... ngu ăn thịt người ko tanh

      Xóa
  2. Đọc xong bài này thấy yên lòng hẳn lên , không mất ngủ nữa! Mình không phải là DLV cho ông TT , mình chỉ mong cho đất nước có được tự do dân chủ như Myanmar thôi. Nhưng trong "bó đũa" ấy chỉ có thể chọn được ông Dũng làm cột cờ đc. Sai lầm về kinh tế còn sửa đc, sai lầm về nhân sự thì cực kỳ nguy hiểm. Cảm ơn bác NTG và bác đại tá đã đăng bài này.
    CCB đánh Tàu!

    Trả lờiXóa
  3. Chưa biết ông NPT có biết điều hay không nhưng có thể biết ngay là ông Nguyễn Thanh Giang đã hốt được một mớ của Nguyễn Tấn Dũng để quên đi chuyện NTD đã bao che và trực tiếp tham nhũng khủng khiếp đã đưa nhân dân vào con đường khốn khổ, thế hệ này và cả cho thế hệ mai sau.
    Thất thất vọng với ông TS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 12:54 Ngày 02 tháng 01 năm 2016 đừng mơ có một thủ tướng mới không tham nhũng bằng ông Dũng-một khi còn điều 4 hiến pháp, một khi một đảng lừa đảo lưu manh tay sai ngoại bang độc tài toàn trị như đảng csVN cướp và giữ cầm quyền bằng vũ khí và bạo lực kìm kẹp.
      kể cả Trọng lê chiêu thống trực tiếp làm thủ tướng thay dũng thì trọng cũng sẽ tham nhũng hơn dũng -quy luật là kế nhiệm bao giờ cũng sẽ tham nhũng hơn kẻ tiền nhiệm, đó là đặc điểm thuộc về bản chất bất biến của mọi chế độ độc tài đảng toàn trị như csVN.

      Xóa
    2. Trong tình cảnh này mà ngồi chờ sung rụng là ảo tưởng. Có tham, có độc gì thì cũng phải có bản lĩnh lãnh đạo, được ghế, được ăn thì dân cần người đó phải có chí khí bảo về đất nước, đừng để dân phải nhục với ngoại bang. Người đó hiện tại chỉ có ông Dũng, rồi từ từ tính. Để Lú-Hói làm thì mất nước, nhục dân là điều chắc chắn.

      Xóa
  4. Thưa anh đại tá Bùi văn Bồng,
    Cảm ơn đại tá đã đưa bài viết với suy nghĩ sâu, tình lý của tiến sỹ Thanh Giang. Ông Nguyễn Phú Trọng thời gian qua đã tung ra nhiều đòn thông qua tổ chức để bịt mọi đường dân chủ trong đảng, nhằm hoạt động của tổ chức đảng theo ý cố hữu lạc hậu cửa quyền của ông ta. Càng " lãnh đạo " ông ta càng đẩy dân ta vào vòng cương tỏa hạn chế của Trung hoa đại Hán về kinh tế, chính trị . Nhỡn tiền, nguy cơ mất nước vào tay Đại Hán Trung hoa đang treo lơ lửng trên đầu dân tộc. Ai làm gì cho đất nước thoát khỏi tình trạng này đều được dân đen chúng tôi ủng hộ . Nguyễn Phú Trọng và phe cánh hãy từ bỏ mưu toan thống trị dân, mưu toan lệ thuộc Đại Hấn thì dân đen chúng tôi cũng sẽ xóa tội . Nếu tốt hơn nữa, trở lại hành động dân chủ, tôn trong nhân dân, bảo vệ tổ quốc thì dân đen chúng tôi cũng ủng hộ , miễn là họ thực lòng , ngược lại thì sẽ bị toàn dân lật đổ ! Không đùa đâu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng vậy. Cứ ăn đi, tham nhũng đi, đưa gia đình vào chức vụ đi, CS hay tự do gì cũng được ... nhưng đừng bán nước, nhục dân, đừng hèn với quân xâm lược, đừng để VN quá nhục nhã với quốc tế là tôi ủng hộ đã..

      Xóa
  5. Bài viết của tác giả rất thẳng thắn, chân tình mong đến tay nhiều đại biểu dự đại hội đảng khóa 12 để hiểu ý dân, lòng dân. Chọn lãnh đạo theo kiểu "bỏ túi" cùng ý thức hệ của Tổng trọng sẽ dẫn đất nước lầm than đi vào vòng kim cô của Tầu.

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả hậu quả ngày hôm nay là do đảng chủ trương và lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  7. Bài Nhận định của BÁC Thanh Giang Tuy ngắn nhưng Đáng suy Ngẫm : Là người muốn mang Danh Đảng Viên ĐCSVN đều là người ham muốn những thứ lợi ngoài sức lao động chính đáng vì phải là Đảng mới có quyền ăn trên + với việc làm vô Liêm Sỉ bởi người ta nghĩ Đảng Thống trị đã tuyên bố << Trực Tiếp Toàn Diện >> đến nỗi không làm mà vẫn giàu sụ . Nói như Ông THIỆU : Đừng nghe những gì Cộng Sản NÓI hãy nhìn KỸ những gì Cộng Sản LÀM . Thấm Thía đến giờ 40 năm thống nhất Chỉ có BỌN Cộng Sản là Tư Bản Đỏ có quyền ngang dọc , Nhân Dân mất TỰ DO Thậm chí nó bán Đất Nước và Biển đảo Nhân Dân phản ĐỐI Biểu tình nó cho Côn An bắt tù quá khốn nạn .

    Trả lờiXóa
  8. Nếu căng thảng quá không đ/c nào trong Bộ chính trị cũ (khoá 11) đã quá tuôi quy hoạch vẫn không chịu về Hưu thì cho các vị nghỉ cả. Nếu các vị không đồng ý thì in danh sách các vị đưa cho 175 UVTW bỏ phiếu kín.
    Đ/c UV bộ Chính trị nào có đủ 70% phiếu tín nhiệm trở lên thì được tiếp tục tái cử vào BCT khoá 12.
    Tôi tin rằng các UVTW rất sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn TS Nguyễn Thanh Giang! Cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng bài viết của TS Nguyễn Thanh Giang quá hay quá phân tích quá đúng "Nhân tài hào kiệt người Việt Nam không bao giờ thiếu, nhưng ông NPT bảo thủ không vì dân tộc đất nước Việt Nam mà vì sự ích kỹ cho cá nhân và phe nhóm của ông mà không muồn bầu người tài lên lảnh đạo đổi mới đưa đất nước Việt Nam phát triển... Nhìn vào các nhân vật hiện nay của ĐCS chẳng có ai đủ bản lĩnh hơn ông NTD , ông NTD có thể cải cách và thay đổi cho đất nước phát triển mà đại đa số người VN mong chờ, những yếu kém chậm phát triển, tham nhũng là do cái thể chế chính trị này sinh ra sao lại đổ cho ông NTD. - Phan Hùng

    Trả lờiXóa
  10. Cyputra lại quả cho UBND Hà Nội lúc ông Trọng làm bí thư 6000 tỷ, không phải ba ngàn tỷ, nghe nói lão Trọng được 1/4 , tức là khoảng 1500 tỷ.Tuy nhiên , tham nhũng quyền lực mới là điều đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là Hào kiệt thời nào cũng có. Tiến sỹ Khoa học Nguyễn Thanh Giang chính là một Hào kiệt Nhân sỹ Trí thức.Cảm ơn tấm lòng của ông với non sông đất nước với Tiên tổ dòng Lac Viêt. Kính chúc Ông cùng gia đình, con cháu một năm mới An khang, Hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết hay và chính xác.

    Trả lờiXóa
  13. Ở bài viết này, TS Giang đã nhầm quá lớn. Khi sang thăm VN, Tập Cặn Bình chỉ mời ông Dũng thăm Tầu không phải là cử chỉ "kính nể, tôn trọng" ông Dũng mà thực chất là một đòn chia rẽ nội bộ vô cùng nham hiểm.
    Khi ông Hùng sang thăm Tầu thì Tập lại chỉ mời ông Trọng, ông Sang mà không mời ông Dũng.
    Ông Giang đã thấy lòng dạ bọn "tung cẩu" chưa?

    Trả lờiXóa
  14. Đa số ai cũng ủng hộ hy vọng canh tân của TT NTD . Đọc trên mạng , nhiều ý kiến cho rằng những sai trái của NTD là đều do đường lối chỉ đạo của Đảng chứ không phải chỉ do cá nhân của NTD như cho thuê rừng đầu nguồn , Bôxít Tây Nguyên, Vinashin , 90% công trình lớn lọt vào tay Tàu , Hà Tĩnh , Đà Nẳng , các cảng lớn tham gia con đường tơ lụa trên biển ….
    Đọc bài của TG tôi lại ủng hộ ông NPT , vì “ chính Nguyễn Phú Trọng sẽ lập một ekip mới cùng lú lẫn như ông ta làm sụp đổ ĐCSVN.”
    Đường nào mà Đảng CS sụp đổ là nhân dân khoái nhất . Ông Trọng làm Đảng sụp đổ thì ai cũng bầu cho ổng .
    Ngược lại ,ổng làm TBT mà Đảng không sụp thì chỉ thêm vài năm nữa là Tàu đã tràn ngập VN rồi , không cần chờ đến 2020 để chính thức sáp nhập vào TQ theo mật ước Thành Đô .
    Tình hình lệ thuộc Tàu , viễn ảnh mất nước đã thấy quá rõ , đó là chưa kể có biết bao nhiêu thoã hiệp ký bí mật mà chẳng có dân nào biết được . Chẳng lẽ dân VN chờ đến khi mất nước mới biết chắc , chứ không thể đoán trước được sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ quốc gia gồm có những trụ cột như những thân cây quấn lấy nhau. Đảng CSVN hiện nay bám víu rất dữ vào những cành tốt, nhánh tốt vì bản thân họ ngày càng không còn chỗ bám. Nếu họ sụp đổ tôi hi vọng những cái cành mà họ bám víu vào vẫn đứng vững và tiếp tục giữ cho cả những cây khác dựa vào cùng tồn tại. Người dân tiếp xúc với thông tin qua chục năm đã hiểu nhiều hơn vai trò của nhà nước, tổ chức nhà nước. Trong khi tổ chức đảng vẫn tiếp tục giữ kín quá nhiều chuyện, chối từ quá nhiều chuyện, không thừa nhận quá nhiều chuyện. Chẳng ai muốn chơi, hợp tác hay để một kẻ như vậy là lựa chọn của mình.

      Xóa
  15. Trương Minh Tịnhlúc 15:15 2 tháng 1, 2016

    Tôi hoàn toàn đồng ý với bài phân tích sâu sắc của Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang. Bao nhiêu tâm guyết của Tiến Sĩ đã tụ lại nơi lòng bàn tay để TS viết bài nầy.

    Tôi ũng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng trong khung cảnh nầy.Và sẽ ũng hộ nhiều hơn nữa nếu việc nầy thành công.

    Tôi cũng đồng ý với Nặc Danh 14:0:TS Nguyễn Thanhh Giang là một "Anh Hùng Hào Kiệt".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy trong tình hình hiện nay thì phải ủng hộ ông NTD chứ ủng hộ ai, tôi muốn thay đổi và phát triển, tôi không muốn loạn bất ổn chỉ làm khổ người dân...

      Xóa
    2. Chúng tôi ủng hộ cụ thể bác đại tá BVB đây! Bác ấy không tham, đó là tiêu chuẩn hàng đầu. Nhà văn Havel cũng có khả năng khi làm Tổng thống đấy.

      Xóa
  16. MỘT TẤN THẢM KỊCH ĐỐI VỚI ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM : Nguyễn Phú Trọng !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gọi là công tác nhân sự lựa chọn tổng bí thư và ban lãnh đạo mới có đủ “bản lĩnh chính trị” mà thằng nguyễn phú trọng nói tới (hay chúng thường nói theo thuật ngữ chính trị là “kiên định lập trường cs”)-mà thực chất là chúng đang tìm NHỮNG KẺ CÓ ĐỦ ĐỘ LỲ LỢM-TRÂNG TRÁO-NGOAN CỐ-VÔ LIÊM SỶ NHẤT TRONG ĐẢNG ĐỂ TIẾN CỬ TỔNG BÍ THƯ VÀ BAN LÃNH ĐẠO CAO NHÂT, bất chấp sự công phẫn nguyền rủa của dư luận nhân dân trong nước và thế giới ĐỂ CÓ THỂ TIẾP TỤC CÂU GIỜ GIỮ CHO ĐƯỢC CHẾ ĐỘ LƯU MANH-PHẢN ĐỘNG-ĐỘC ĐẢNG CSVN TOÀN TRỊ-ĐỘC TÀI ĐỂ THAM NHŨNG, DÙ CÓ PHẢI LÀM TAY SAI CHO CSTQ, DÙ CÓ PHẢI CẮT MÂT LÃNH THỔ BIỂN ĐẢO, DÙ CÓ PHẢI SÁT NHẬP VÀO TÀU VÀ CHỐNG LẠI DÂN TỘC VN , hoặc nói theo lối nói dân gian là CỐ ĐẤM ĂN XÔI.

      Xóa
  17. Dân lương thiệnlúc 15:55 2 tháng 1, 2016

    Ts NTG nói rất thẳng thắn và thành tâm muốn ông Tổng Trọng hãy ngưng những hành động ngu ngốc đối với TT 3D, nhưng Tổng Trọng vốn ngu xuẩn tham lam nên chẳng chịu nghe theo Ts đâu, ngay cả các đại biểu đi dự Đại hội 12, có thể không mấy ai đọc được những dòng tâm huyết này .
    Nhưng có sao đâu.
    Trời cao linh thiêng lắm và công bằng lắm.
    Nếu ý kiến của Ts Giang là đúng.
    Nếu nguyện vọng của ND là như vậy.
    Và nếu TT 3D là người xứng đáng được giao trọng trách thiêng liêng này, thì chính TT 3D sẽ biết cách tự khắc phục những khiếm khuyết của mình, sẽ hoàn thiện bản thân hơn, rồi dù bất cứ ai cản phá, là cờ CHỐNG BÀNH TRƯỚNG TQ sẽ phất bay rực rỡ khi ông ra tay.
    Chuyện đó tuy khó khăn nhưng ông không thể không làm.

    - Hôm nay VN đã lên tiếng chính thức với Liên Hợp Quốc về chủ quyền của VN về Hoàng Sa và Trường Sa.
    - Có thể ngày mai Hồ sơ về chủ quyền đó sẽ được đệ trình ở Tòa án Quốc tế.
    - Có thể tuần sau Lễ mở cửa Cảng Quân sự Cam Ranh sẽ được tổ chức trọng thể như kế hoạch đã định và thỏa thuận với giới quân sự Nhật.

    Những việc ó tuy không nhiều, nhưng chưa một ai trong triều đình bán nước này dám làm.

    Chúng ta hãy tin
    NGÀY MAI TRỜI LẠI SÁNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Lương Thiện cẩn thận không là dính đòn " yên dân " của CS đó ! Cái bài " gây ấn tượng " trước bầu cử nước nào cũng có , thủ đoạn cũ và rẻ tiền ! Tôi đã được chứng kiến những cuộc bầu cử các nước , trước bầu cử một thời gian , đảng đang nắm quyền tuyên bố sẽ tăng lương hưu 5% ! Vậy là bà con hưu trí phấn khởi khen ngợi hết lời , đúng là có tăng thật , nhưng mọi người không biết , rằng tiền đó không phải của đảng trưởng hay thủ tướng đương quyền , mà họ chỉ làm phép màu là móc túi bên trái của người hưu trí đút sang túi bên phải của họ ! Sẽ có thêm bao nhiêu lá phiếu " phấn khởi " được mua bằng chính tiền của cử tri ??? LHQ chỉ làm nhiệm vụ giữ gìn hòa bình và công tác nhân đạo , giỏi lắm thì cũng chỉ " kêu gọi 2 bên giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình "! còn giải quyết vấn đề bành trướng thì LHQ . . . pó tay !
      Nếu muốn " ngày mai trời lại sáng " ,trước tiên là lãnh đạo CSVN phải đối mặt trực tiếp với TC , còn đi vòng sang LHQ chỉ là thủ đoạn để lấy điểm , bầu bán xong , tất cả lại chìm vào quên lãng ! À quên ! Xin hỏi bác , kết quả cái vụ CAVN điều tra mấy cái vỏ đạn bọn cướp biển bắn chết ngư dân VN . . . đến đâu rồi ? có gì sáng không bác ?

      Xóa
  18. Viết công khai địa chỉ điện thoại suy nghĩ của mình như TS Giang thật hảo hán hơn hàng trăm kẻ giá áo túi cơm biết sai nhưng vẫn cứ viết theo chỉ đạo của những cái đầu lú, toàn trị lại còn bám đít Tầu bị toàn dân phỉ nhổ. Ba Dũng có nhiều khiếm khuyết nhưng là bộ mặt có thể còn trông cậy vào lúc hỗn mang này hơn tất cả đám còn lại.

    Trả lờiXóa
  19. Xin lỗi Ts NTG: Đã lú thì ăn nói hồ đồ,lú mà trên 70 thì đã lẫn.Con nít 3 tuổi ngô nghê còn khả tín hơn thằng lú này.Đừng trông chờ mà hãy hành động.

    Trả lờiXóa
  20. Tại sao tại VN,từ dân đen đến quan chức cứ xin và đề nghị(đảng và nhà nước) chứ không yêu cầu.Nó(đảng và nhà nước) là đầy tớ của nhân dân,đầy tớ không làm được việc hãy đuổi nó đi.Đầy tớ kiểu này,không mấy chốc làm tan nát gia đình ông chủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢNG "TA" ĐÃ CƯỚP QUYỀN, ĐANG GIỮ QUYỀN RẤT BẤT CHÍNH, LƯU MANH như thế nào?
      Phần lớn người dân VN đều bị ngộ nhận do bị nhồi sọ từ bé bởi hệ thống tuyên truyền của đảng csVN mà nghĩ rằng Hồ chí Minh và đảng csVN có công trong giành độc lập và chống xâm lược, thống nhất đất nước.
      Nhưng người dân họ đâu biết rằng, trên thế giới này, hầu tất cả các quốc gia sau 1945 đều giành được độc lập vì xu thế của thời đại là phải trao trả quyền độc lập cho các quốc gia. Vì thế, không như VN, các quốc gia khác không có đảng cs lãnh đạo vẫn giành độc lập như Thái lan, Singapore, Malayxia...; không cần chiến tranh vẫn thống nhất đất nước như Đức....
      Sở dĩ đảng csVN tuyên truyền về công lao của đảng và Hồ chí Minh về đấu tranh "chống xâm lược Pháp, Mỹ" giành "độc lập", "thống nhất" -là vì: ĐẢNG CS CHỈ CÓ THỂ GIÀNH ĐƯỢC QUYỀN CAI TRỊ XÃ HỘI BẰNG CƯỚP ĐOẠT BẮN GIẾT, CHỨ KHÔNG THỂ BẰNG Thi thố tài đức giành lấy LÁ PHIẾU BẦU QUA TRANH ỨNG BẦU CỬ CHỌN LỰA CỦA NGƯỜI DÂN. "súng đẻ ra chính quyền -huấn thị của Mao, là vậy)
      Vì thế, để che đậy cho việc cướp giật bất chính quyền lãnh đạo đất nước của mình, các đảng cs đều mê hoặc người dân bằng các khẩu hiệu bịp bợm : nào "chống xâm lược", nào "giải phóng dân tộc"; "giải phóng giai cấp" "xóa bỏ bất công bóc lột"...để mê hoặc dân chúng, lôi kéo dân chúng tin theo để đẩy dân chúng vào các cuộc chiến bắn giết cướp lấy quyền cai trị cho đảng cs.
      Nếu không có HCM rước cái họa cs về thì dân tộc này đâu đến nỗi khốn khổ.như hiện nay; các nước đâu cần có cs mà vẫn độc lập, thống nhất đó thôi, nước ta chưa có đảng cũng vậy có mất đi phân đất nào không? chẳng có ông Hồ thì cũng vẫn thống nhất; Chẳng qua lũ cs nó mê hoặc lừa đảo bằng Giải phóng dân tộc chống xâm lược để ngụy trang cho ý đồ cướp quyền bằng bắn giết bạo lực cho đảng csVN giành quyền chứ có gì đâu mà bảo nó có công chống xâm lược với lại giải phóng nọ kia?. Vì cs chỉ cướp mới giành được quyền cai trị XH, còn nếu cạnh tranh bằng lá phiếu thì giống chó sẽ không có ai chọn để nắm quyền thay người được.
      Để "hợp thức hóa";"hợp pháp hóa" quyền "lãnh đạo nhà nước và xã hội";"tuyệt đối và toàn diện" BẤT CHÍNH thành CHÍNH DANH -đảng csVn thường và luôn tuyên truyền lừa bip dân chúng về vai trò của đảng, về mục đích của 2cuộc chiến tranh chống Pháp Mỹ là để" "giải phóng dân tộc?";"chống "xâm lược?";"thống nhất đất nước";"xóa bỏ bất công bóc lột"... và họ đã thành công trong việc mê hoặc người VN, lừa được dân tộc này vào việc chém giết lẫn nhau để cướp lấy quyền cai trị dân tộc này cho đảng csVN.

      Xóa
  21. Ông Nguyễn thanh Giang bằng một câu viết đã bộc lộ rõ bản chất " tham quyền cố vị " thậm chí là rất " chí phèo " của đương kim TBT Nguyễn phú Trọng : " ...không ngoi lên được thì dìm cả xuống cho hòa cả làng " ! Một nhiệm kỳ làm kẻ lãnh đạo đảng , lãnh đạo đất nước của Nguyễn phú Trọng thật đáng thất vọng ! Một kẻ bất tài , duy ý chí , sách vở , đố kỵ nhưng lại đầy tham vọng . Đã 72 tuổi đầu , tài mọn chỉ có đến thế , đáng lẽ " Trọng lú " nên biết thân biết phận rằng " ăn thế nào là đủ " , hãy về vui cảnh điền viên , xum vầy con cháu .... , nhưng không , lại định " lách luật " để ôm thêm một nhiệm kỳ ( hoặc có thể là 1/2 nhiệm kỳ để rồi sau đó sẽ sang nhượng lại cho những kẻ cùng phe cánh ) ! Cái tính đố kỵ , đa nghi , ảo tưởng ... cho rằng tình hình đất nước như thế này không có ta thì không ai có thể " lãnh đạo thiên tài " được ! Đúng là một kẻ ngộ nhận và quá ư ảo tưởng đến mức bệnh hoạn . Chính những kẻ như Nguyễn phú Trọng trong cái đám lãnh đạo đảng " tham quyền cố vị " nên đã đẩy tình trang tranh giành quyền lực , đấu đá nội bộ vì những " cái ghế lãnh đạo " đã và đang ngày càng khốc liệt ! Họ đã không từ một thủ đoạn hèn hạ nào để " triệt hạ " đồng chí , đồng đảng của mình . Thưa các ông lãnh đạo cái tập đoàn CSVN , các ông thế nào dân chúng biết hết , các ông đừng cố tình giữ cái mặt nạ rách bươm " vì dân , vì nước " nữa , các ông chỉ vì chính các ông mà thôi , các ông bằng mọi giá phải giữ bằng được cái đảng CS này , ngự trị trên đất nước này cũng chỉ vì chính các ông , gia đình , dòng họ các ông mà thôi , như thế này mà lại ra rả rằng " vì nước quên thân , vì dân phục vụ " thì đến c... nó cũng chẳng nghe nổi huống hồ ! Hạ màn đi thưa các ông !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng tuyệt đối , chính xác toàn diện , tôi cảm thấy như chính mình viết ra lời bình này .

      Xóa
  22. Nếu cho toàn dân bỏ phiếu tôi tin ông Dũng là người được dân ủng hộ nhất .Tôi người Bắc nhưng luôn ủng hộ một ông Nam Bộ nắm quyền cao nhất .

    Trả lờiXóa
  23. Tôi chỉ là anh dân quèn mà khi đọc lời nhân xet của DÂN LƯƠNG THIÊN sao thấy trúng ý ghê.Rât hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  24. NPT còn cố đấm ăn xôi. Thật kinh tởm cái tên này.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi là người Bắc , nhưng tôi ủng ông Ba Dũng làm TBT. Đã 11 khóa toàn người Bắc làm chức vụ này có ra gì đâu , thậm trí thối như c..Chỉ nói phét giỏi nhưng giờ hết thời rồi . Ông Ba Dũng mà tỉnh ra vì dân vì nước cách mạng triệt để ,cải tổ hệ thống tạo nền cho dân chủ phát triển, trí thức được tôn trọng lắng nghe, thả hét tù CT ,kinh tế vượt qua khó khăn...dân chúng sẽ ghi nhớ ông đời đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui là người Nam, tui biết mấy tên nổ banh xác ra sao rồi. Chã được cái chi đâu, chỉ ích kỹ thôi

      Xóa
  26. Ông Dũng Cần mạnh mẽ nhưng phải thận trọng cho từng bước,đảm bảo thắng lợi cuối cùng.Lịch sử cho thấy trước các kỳ đại hội có 4 tổng tham mưu trường QĐND VN bị sát hại một cách bí ẩn ( Hoàng văn thái, Lê Trong Tấn, Đào trọng Lịch , Nguyễn Khắc Nghiên ). Vai trò của Tổng tham mưu trưởng là vô cùng quan trọng cho thắng lợi nhân dân rất tin tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi không tin là ông Dũng trúng, vì tham nhũng, con cái.Giải pháp ôn hòa: Giáo Sư Kinh tế Ng Sinh Hùng!

      Xóa
  27. Cách đây 25 năm Enxin chống Goocbachop trong đảng không lại, Enxin bèn ra khỏi đảng, kêu gọi nhân dân tẩy chay đảng để thiết lập một chế độ dân chủ hơn. Dân theo Enxin, quân đội được điều đến không dám đàn áp dân, thế là Enxin thắng.

    Trả lờiXóa
  28. Rất chính xác như bác Nặc danh19:11 Ngày 02 tháng 01 năm 2016 nhận định, đó là đòn lấy điểm cho phe tay sai Tàu trong đảng csVN để người dân đỡ bức xúc trong dịp chúng họp ĐH 12 tới

    Trả lờiXóa
  29. Phong trào dân chủ VN còn quá yếu ớt. Để cho đám DLV của X lộng hành.

    Trả lờiXóa
  30. Bác sỉ lo khám chửa bệnh,sửa xe gắn máy chủ yếu sửa xe gắn máy,thợ hàn chủ yếu hàn..ai làm việc nấy ai cũng giỏi .Quan trọng lúc nào .thời điểm nào cần ai nhất..VD trong lúc hỏa hoạn thiêu cháy hàng trăm ngôi nhà thì anh sửa xe,thợ hàn,thợ sửa điện thoại...không cần thiết mà chỉ a lính cứ hỏa là quan trọng nhất...nếu đưa nhửng thợ hàn,sửa xe vô...chỉ làm rối thêm ..tình hình càng nguy hiểm hơn...nước ta hiện nay cũng vậy chỉ có một người có đủ khả năng đảm đương tình hình hiện nay thôi đó là NTD...nếu không đưa được người này vào vị trí quan trọng nhất hiện nay..để những kẻ khác vô sẻ vô tình đẩy đất nước vô tình trạng nguy hiểm tụt hậu...

    Trả lờiXóa
  31. GDP tăng trưởng tí tẹo thì nhận thành tích của TT, vinasin, vinaline thì đổ sai lầm cho lãnh đạo tập thể. Ông cũng chỉ là tiến sỹ liếm gót giày, trình độ không bằng mấy con mẹ bán cá bán thịt ngoài chợ, bày đặt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. X1 chính là gián điệp Tầu Khựa ( bí danh, bí số)...

      Xóa
  32. Rõ ràng cái đầu của bác X1 12:08 Ngày 03 tháng 01 năm 2016 có vấn đề về nhận thức:bác chỉ thấy kẻ tham nhũng mà không biết ai tạo điều kiện cho những kẻ ấy tham nhũng, mà tại sao tham nhũng không những không bị trừng trị, không trừng trị được, mà còn khuyến khích để được ăn chia, và không những không trừng trị tham nhũng mà còn diệt những ai dám tố cáo phanh phui tham nhũng-để "giữ bí mật nhà nước": Tất cả nguyên nhân là do đảng csVN chủ trương độc đảng toàn trị (điều 4 hiến pháp) mà khuyến khích tham nhũng đấy bác ạ. Cái khổ của dân ta là chỉ thấy hiện tượng đâu có biết nguyên nhân. Nếu đa đảng thì đến cụ tổ tay Dũng cũng không tham nhũng được như vậy mà không bị tù mọt gông (chứ chưa nói kể cả tử hình); còn nếu giữ độc tài đảng trị mà lại chủ trương dạng "đất đai là sở hữu toàn dân"thì ông nào nắm trực tiếp tiền bạc, đất đai... thì ông ấy cứ vơ vét tự do, rồi ăn chia với bộ chính trị và ban chấp hành TW là "ô-kê", mà chẳng ông nào tham nhũng kém ông nào đâu, kể cả những thằng như tổng bí thư, nói thì như thánh đấy, nhưng tham nhũng cũng chẳng kém thằng nào đâu (chỉ có đã lộ ra hay chưa lộ ra mà thôi). Kể cả bác X1 nhé, nếu bác làm thủ tướng, hay bộ trưởng bây giờ thì không khéo còn tham nhũng hơn cả thằng X chứ đừng nói kém nó, bởi nếu không thì bác lấy gì nuôi lũ bộ chính trị, cấp dưới của bác nó cũng chẳng ủng hộ bác- mà chúng nó sẽ cô lập bác, bởi vì bác nhịn thì chúng nó phải nhịn theo (muốn ăn thì gắp cho người mà), do vậy nếu độc đảng toàn trị mà bác nằm trong guồng máy lãnh đạo nhưng không tham nhũng thì bác cũng tèo.
    Tôi và nhiều người đã từng bị loại khỏi guồng máy ấy- vì "nghe đảng nói" mà không xem kỹ "đảng làm".
    Cựu SQ, CCB, đảng viên nhiều tuổi đảng đã tự bỏ đảng)

    Trả lờiXóa
  33. Biết tự tuyên bố đa đảng sớm thì bọn cầm đầu đảng còn giữ được mạng sống, không mà cứ tham mà ngụy biện"kiên định con đường XHCN"; "giữ bản lĩnh chính trị cs" mà hy vọng "ổn định" (để câu giờ mà tiếp tục vơ vét tham nhũng và làm tay sai cho Tàu để lấy chỗ dựa mà tồn tại bất chinh)thì rồi chắc chắn có ngày sẽ bị giết rất thảm khốc mà thôi, nhưng cái chết nhục thảm khốc đó của chúng nó sẽ là niềm vui hả hê của cả dân tộc VN- điều này không ai muốn nhưng với đà ngoan cố của bọn nguyễn phú trọng và bè đảng thì rồi chắc chắn nó phải xảy ra trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2020 dù đảng cs có điên cuồng đàn áp man rợ đến đâu, thì nó cũng sẽ vẫn phải xảy ra, chắc chắn là như thế. Đấy rồi xem: nhân quả mà lại, tham thì thâm thôi, cho chết.

    Nhìn mặt biển yên tĩnh, nhìn trời trong xanh không một gợn mây, mấy ai biết là có song thần và bão lớn đến nơi? Nhìn cờ đỏ búa liềm đỏ lòm các phố, khẩu hiệu đảng csVN quang vinh muôn năm, hồ chủ tịch vĩ đại…chúng ta…giăng khắp hang cùng ngõ hẻm, thấy các đảng viên vẫn đi họp học nghị quyết đều đều, thấy công an quân đội vẫn tuyên thệ phải trung thành với đảng và được ban phát bao nhiêu bổng lộc và súng ống dùi cui mặt mũi bặm trợn sẵn sàng giết hết đối lập để bảo vệ cho đảng tồn tại… như vậy, Nên những kẻ cầm đầu đảng csVN quá tự tin vào sự “ổn định” của chế độ csVN? Chúng nghĩ thể chế csVN chắc không phải chỉ “muôn năm” mà phải tỷ tỷ năm?
    (những kẻ cờ bạc bịp csVN dù đã vơ vét đầy túi, nhưng lòng tham sẽ dẫn con bạc đến chỗ sạt nghiệp vì không chịu ăn non, không biết "xanh nhà hơn già đồng"?).
    Xin thưa, điều này cũng giống như Rumania, Đông Đức, Nga, Hung, Tiệp, Balan trướă kia thôi.

    Từ nay đến cái ngưỡng 2020 chắc chắn phải có một cuộc chuyển đổi, nếu không từ chính người cs cấp tiến, thì phải là cuộc tổng nổi dậy của toàn dân, quyết không thể chịu đựng ách thống trị tàn bạo của đảng csVN để rồi làm than trâu ngựa cho csTQ. Số phận của bọn bán nước sẽ phải được định đoạt, nếu chúng khôn ngoan thì không những còn giữ được cái thủ đội nón, giữ được của cải đã vơ vét được trong thời gian cầm quyền, mà còn được vinh danh như một lãnh tụ cứu quốc; còn không chịu mà ngoan cố câu giờ thì chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phat nghiêm khắc của dân tộc này từ nay đến 2020.

    Điều gì sẽ xảy ra từ nay đến 2020? Tôi tin sẽ có ít nhất một Ceaucexcu VN nếu theo đà “kiên định” này của những kẻ cầm đầu đảng csVN.

    Trả lờiXóa
  34. Đọc 48 ý kiến phản hồi bài của GS Ng.Th.Giang , như đang nghe tiếng chuông nguyện hồn sắp gióng lên, cáo chung chế độ đảng trị ở VN sắp chấm dứt . Lòng dân là ý trời, đó là giải tán tổ chức ĐCSVN và nhà nước của nó. Chế độ cộng sản VN đã đẻ ra những Lê Đức Thọ, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng và hàng lô những đàn em, đàn con, cháu của họ. Tất cả đều bất tài, vô đức nhưng tham lam , độc ác , dối trá, lừa đảo , bịp bợm , lưu manh.. không có giới hạn. Năm 2016 -2010 , hàng chục triệu người Dân Việt rất chờ đợi sự tan rã của ĐCSVN và sụp đổ nhà nước XHCN quái thai . Bất kỳ ai trong 200 ủy viên BCH TW và 16 ủy viên BCT khóa 11 đều không làm nên trò trống gì đâu. Hy vọng sẽ có môt Ensil VN xuất hiện từ đây đến 2020, giải tán ĐCSVN , thay đổi triệt để thể chế chính trị lạc hậu, suy thoái hiện nay.

    Trả lờiXóa