Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Kết thúc HN14: Ban chấp hành TƯ “đối đầu” với Bộ Chính trị?

Sau 3 ngày nhóm họp, hội nghị trung ương 14 của đảng cộng sản đã chính thức bế mạc mà không đưa ra một kết quả rõ rệt.
Theo dõi bản tin thời sự tối 13/1/2015 trên VTV, người ta dễ dàng thấy được bầu không khí căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt các uỷ viên trung ương đảng.
Nguyễn Tấn Dũng không vỗ tay
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ đầu đến cuối đã luôn xuất hiện với nụ cười khinh khỉnh quen thuộc. Trong khi những gương mặt còn lại đều tỏ vẻ mặt khá nghiêm nghị, thậm chí là u tối.
Ngay khi tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc bài phát biểu đắc thắng, ông Dũng cũng đã vỗ tay một cách đầy gượng gạo.
Trong lúc những tràng pháo tay vẫn đang kéo dài rào rào, ông Dũng bèn buông hai cánh tay đặt xuống ghế, người cũng ngả ra sau một cách mệt mỏi.
Chỉ đến khi nhận thấy đang bị ống kính truyền hình quay cận cảnh, ông Dũng mới chịu vỗ tay trở lại như những người chung quanh.
Chi tiết này cũng phản ánh được phần nào sự ngột ngạt sau 3 ngày hội nghị. Dường như phe nào cũng đang tự tin cầm chắc chiến thắng.
Trong bài phát biểu ngắn gọn kéo dài chưa đầy 5 phút, TBT Nguyễn Phú Trọng cho biết vấn đề nhân sự thuộc diện “trường hợp đặc biệt” cũng đã được hội nghị biểu quyết thông qua “với số phiếu rất tập trung”.
Khi dùng chữ “số phiếu rất tập trung”, chắc hẳn ông Trọng đang muốn che dấu một bí mật quan trọng tại hội nghị 14 sẽ được trình bày dưới đây.
Tin đồn “lật đổ”?
Giữa lúc cuộc chiến quyền lực quanh chiếc ghế tổng bí thư đang trở nên bế tắc thì hàng loạt tin đồn khác nhau cũng đã được tung ra.
Theo một tin đồn chưa thể kiểm chứng, kịch tính đã xảy ra tại hội nghị 14 khi các uỷ viên trung ương đảng không chấp chận để cho tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục ra tái cử tại đại hội đảng 12.
Thông tin này còn cho rằng, phe thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện một cuộc “lật đổ” ngoạn mục, khiến cho đội hình “bộ tứ quyền lực” được đưa ra trước đó (Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân) đang phải đứng trước nguy cơ phá sản.
Khoảng 140 vị quan chức – chiếm 70% số ghế trong ban chấp hành trung ưởng đảng đã bỏ phiếu chống lại phương án nhân sự do bộ chính trị đưa ra biểu quyết.
Nếu thông tin trên là đúng, thì đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử đảng cộng sản xảy ra sự kiện ban chấp hành trung ương đảng - bị thâu tóm bởi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - công khai đối đầu với bộ chính trị do tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cầm đầu.
Điều này cũng đã được phản ánh qua thông cáo của hội nghị trung ương 14, theo đó các uỷ viên trung ương sẽ “bỏ phiếu kín đề cử nhân sự” cho các chức danh “tứ trụ”. Quyết định cuối cùng về nhân sự sẽ được đưa ra tại đại hội lần thứ 12 của đảng cộng sản.
Trái với dự tính ban đầu, ông Trọng đã không thể áp đặt lên ban chấp hành trung ương đảng về vấn đề nhân sự định sẵn, mà thay vào đó sẽ là một cuộc đề cử bằng hình thức bỏ phiếu kín. Nguy cơ ông Trọng không được đề cử hoàn toàn có thể xảy ra.
“Trung ương đã thảo luận kỹ, thông qua dự thảo báo cáo công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khoá 12 trình Đại hội; thống nhất cao bằng hình thức bỏ phiếu kín đề cử nhân sự chức danh Tổng bí thư; đề cử chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH nhiệm kỳ 2016 - 2021 để Trung ương khoá 12 xem xét, giới thiệu QH khoá 14 quyết định theo quy định của pháp luật”, bản thông báo hội nghị trung ương 14 cho biết.
Như vậy, sự chống đối của ban chấp hành trung ương đã khiến cuộc chiến quyền lực quanh chiếc ghế tổng bí thư vẫn chưa thể kết thúc. Phe Nguyễn Tấn Dũng đang dần thoát khỏi tình thế bất lợi và vẫn còn cơ hội để lật ngược thế cờ.
Đại hội lần thứ 12 của đảng cộng sản sẽ là trận sống mái cuối cùng cho cả hai phe Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng. Hãy cứ để chúng chém giết lẫn nhau, vì dù sao đây cũng là đại hội cuối cùng trước ngày chế độ cộng sản cáo chung.
13/11/2016.
Hoàng Trần/(Danlambao)
-----------

22 nhận xét:

  1. Thấp tầm thì chỉ thấy ghế mà không thấy vị thế Nước Nhà. Ngồi ghế cao mà để thế Nước thấp, chông chênh là có tội với tổ tông, vênh vang cái nỗi gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng nào lên hay xuống đều như nhau

      Xóa
    2. Mời các bạn đón đọc BÁO LAO ĐỘNG số ra ngày hôm nay 14/1/2016 có mấy nhà ný nuận đang chém gió.Ông PGS.TS Nguyễn trọng Phúc nguyên viện trưởng viện lịch sử đảng nói:cán bộ và nhân dân đồng tình với tiêu chuẩn mà TBT Trọng đưa ra,nhất là không để lọt người có bản lĩnh chính trị không vững vàng vào trung ương khóa mới.Khi có bản lĩnh chính trị,người lãnh đạo sẽ nâng cao trình độ,trí tuệ và lý luận.v.v..Có lẽ cái bản lĩnh chính trị phải chăng là ăn bạo,vơ vét cho nhiều,không sợ bị phát hiện hoặc phải trả giá.với đồng chí thì dùng mọi thủ đoạn để triệt hạ nhằm leo lên cao hơn hoặc cứ lì ra không chịu rút lui nhường ghế cho lớp sau.với dân thì đe nẹt,dọa dẫm,bắt bớ.với giặc thì khúm núm,ươn hèn.
      Còn ông Nguyễn viết Chức,nguyên phó chủ nhiệm ủy ban văn hóa giáo dục,thanh thiếu niên của Quốc hội thì nói:"theo đánh giá của tôi,những ủy viên BCH T.Ư là những con người tuyệt vời,đại diện cho dân cho nước.Dứt khoát phải chọn những người không có chút gợn nhỏ,không có tì vết,là người trong sáng nhất,có tâm nhát,có tài nhất ,có đức nhất.bởi vì đảng ta chỉ có lợi ích duy nhất la lợi ích của nhân dân.ngày xưa là yêu cầu quên mình không tiếc xương máu nhưng bây giờ thậm chí phải quên lợi ích của mình,đặt lợi ích của nhân dân lên trước".
      Mấy năm nay tôi không vào những tờ báo nhà nước để đọc,hôm nay tự nhiên vào thấy đúng là bây giờ bọn người bảo thủ,nói theo kiểu lưỡi gỗ nhiều quá.cứ mỗi tờ báo quốc doanh lôi ra vài tay ăn nói kiểu này,độc giả có khi vì tức cười mà lăn ra tắt thở mất

      Xóa
  2. Cái đảng xỏ lá ba que như thế còn để làm gì.
    Bác Trong tuyên bố giải tán đi cho rồi. Lịch sử sẽ ghi tên bác.
    Ai còn nuối tiếc thì rủ nhau đóng tiền mà đi họp. Dân chán ngấy rồi. Họp kiểu này chỉ chết tiền dân...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng giành quyền nữa đã ổn rồi chứ đừng nói đến giải tán

      Xóa
  3. Dân lành có quyền gì đâu mà bình luận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sống theo điều 4 hiến pháp, Dân lành có quyền: nghe lệnh tử "lực lượng lãnh đạo* và làm! Sống theo HP nhé!

      Xóa
  4. Than rằng : LUẬN THEO HỘI NGHỊ MÀ SUY, ( Hội nghị TW lần thứ 14)
    THÌ KHI ĐẠI HỘI, CHUYỆN GÌ XẢY RA (?)(!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Canh bạc giả đã kết thúc!.

      Xóa
    2. TRĂM NĂM TRONG CÕI NGƯỜI TA
      KHỈ VẪN HOÀN KHỈ,CHẲNG RA GIỐNG NGƯỜI

      Xóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 19:02 14 tháng 1, 2016

    Tôi nghĩ nếu ông Trọng làm Tổng Bí Thư thì lại có cái hay khác.Là đảng CS phân hóa trầm trọng. Và hơn tất cả gì hết là dân (kể cả đảng viên) oán hờn .Rốt cuộc cũng sẽ tan rã thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Thời buổi Kinh tế thị trường, cần người năng động ứng biến nhanh. Định hướng gì cũng phải thế. Lãnh đạo mà toàn những kẻ cơ hội, lý thuyết suông thì dân tộc ta chỉ có đi ăn mày! Hãy xem Trung Quốc, lãnh đạo của nó toàn những thằng tráo trở đểu giả khốn nạn nên nó ăn hiếp được ta. Suốt ngày quỳ lạy nó thì làm nên trò trống gì?

    Trả lờiXóa
  7. Cụ Hương làm tổng thống được thì anh Trọng làm tiếp bí thư cũng được tất.Rượu còn có rượu ông già chống gậy,uống cũng xỉn.
    suy cho cùng đảng của mình tuy hết người làm bí thư thì cụ làm,
    các bạn cứ đùa,sao mà giải tán ngang xương.
    gừng càng già càng cay,người càng già càng mau rụng.
    Đâu có chuyện để các bạn thiến chúng mình lần nữa.
    Một lần bị thiến trăm năm không quên.
    Trung quốc xấu thật,nhưng hễ đánh là nó thua liền,chả lo.
    Mỹ tốt thật,nhưng buôn bán thì quá khó,lỡ đánh nhau thì nó quá mạnh,ngán lắm rồi.
    Thực tế là,thua là Trung quốc gọi điện xin rút ngay.Mỹ thua ngồi họp rách quần chưa xong.
    Danh dự của một đảng làm gì có chuyện quì lạy Trung quốc,nói không tốt là người không tốt.
    Xin lỗi các bạn,các bạn sợ Trung quốc quá hoá mù,chứ bọn mình coi Trung quốc chả kí lô nào.
    Khi chúng tôi ra quân là đánh thắng giòn giã.
    cs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Sa bị Trung Quốc lấy hết vào năm 1974. Thế dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam có lấy lại đc không hả ngài Công Sơn? Nếu lấy đc thì khi nào?

      Xóa
  8. Cổ nhân có câu đại ý: trong họa có phúc, trong phúc lại mang mầm họa, tôi thấy các com của trang bác Bồng đa phần đều có ý ủng hộ TTg Dũng lên làm TBT vì cho rằng ông này thân Mỹ, không muốn TBT Trọng làm nửa khóa nữa vì ông này thân Tàu. Theo tôi nghĩ nếu TTg Dũng được bầu TBT ở đại hội 12 tới đây chưa chắc đã hay vì ông có dám giải tán ĐCS để làm tổng thống như dân mạng vẫn bàn tán?, không bao giờ! vì còn đang đầu cơ chính trị cho 2 thằng con trai Ng thanh Nghị và Ng minh Triết để đảm bảo an toàn khi về hưu, mặt khác lại là trùm tham nhũng (cứ nhìn nhà của cựu tổng TTrCP thì biết). TBT Trọng tuy có lú nhưng lại hay vì ông này không đầu cơ cho con làm chính trị, có lú thì bên dưới dễ thao túng, tham nhũng càng nặng, KT-XH càng suy thoái càng đẩy nhanh sự tan rã của ĐCS, bất mãn của quần chúng ND càng tăng với chế độ, dẫn tới dân chủ đa đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 05:47 15 tháng 1, 2016

      Tôi đồng ý với Bạn.

      Xóa
    2. Ý được ! Diễn đạt hơi lủng củng. Tôi hiểu là : Ông Trọng làm thêm khóa nữa thì ĐCS chóng tan rã.

      Xóa
  9. Nguoi Viet Nam nao .Quan Tam voi DAT NUOC . Nghe Nhat Den TQ la Nao LONG.

    Trả lờiXóa
  10. Hãy thử xem các vị Tuyên giáo nói về "dân" trong thể chế này nhá.
    -Dân biết : Do Đảng đóng cửa kín bưng nên dân chỉ được biết những thông tin dối trá,lừa bịp,đã qua xào xáo..
    - Dân bàn: chỉ được phép mở mồm nói theo chỉ đạo của một số người có chức quyền
    - Dân làm: Dân bị buộc phải làm tất cả mọi việc nặng nhọc khổ sở để có tiền của nuôi bộ máy khổng lồ suốt ngày họp bàn cách kiếm chác thêm..
    - Dân kiểm tra: Dân không có quyền trực tiếp giám sát Đảng và NN, chỉ được tham gia gián tiếp thông qua bộ máy Đảng và NN,nghĩa là coi như không
    - Cuối cùng đáng lẽ còn khoản"dân hưởng lợi" thì họ ỉm đi để bí mật giành lấy mọi của cải do dân làm ra chia nhau sài thoải mái. Ô hô! ai tai!

    Trả lờiXóa
  11. Kể ra thì, ĐH12 tới, ông Trọng có tái đắc cử hay ko thì cũng đều có cái hay của nó:
    - Nếu các ĐB cố tình đánh rớt, thì đó là câu trả lời đích đáng cho ai là kẻ tham vọng quyền lực (vì chỉ còn có mỗi mình ông là "đặc biệt"), chả có gì phải bàn;
    - Nếu ông đắc cử cũng có nhiều tình huống xảy ra:
    + Nếu ông chỉ trúng UVTW, bầu BCT bị ra zìa thì sẽ thành ...con rối; đến lúc đó xóa cờ bày lại. Dân chúng đỡ ...nhức đầu.
    + Nếu ông lọt được vô BCT mà chẳng đậu lại TBT thì cũng chỉ thành anh chàng ...nói leo; dân chúng chả thèm chấp.
    + Nếu ông "đại thành công", vưỡn trúng TBT, thì với lực lượng đối lập đông như ...quân Nguyên trong TƯ và BCT, cứ "ông nói gà, bà nói vịt" thì tình thế của ông cũng chẳng hơn được ở nhiệm kỳ K11, nói chẳng ai nghe. Chắc ông khó mà tránh...đột quỵ!
    Ông Ba X thế mà ...khôn: không còn bị mang tiếng tham vọng quyền lực và v.v..., mà vẫn loại được kính thưa các loại địch thủ để dọn đường cho chiến hữu ...xông lên. (Chỉ e đến lúc đó các chiến hữu bắt đầu ...sinh sự)!
    Còn với tình hình này, 1500 ĐB chắc đủ sức giữ thân,khỏi cần ...bảo vệ!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi hoàn toàn đồng ý " nhất trí cao " với câu kết của tác giả bài viết : " Hãy cứ để chúng nó ( ban lãnh đạo đảng CSVN ) chém giết lẫn nhau , vì dù sao đây cũng là đại hội cuối cùng trước ngày chế độ cộng sản cáo chung " ! Đúng như vậy , và tôi chỉ thêm : ban lãnh đạo đảng CSVN là một lũ hết sức bỉ ổi , khốn nạn , giả nhân giả nghĩa ... không đáng tồn tại trên thế gian này !

    Trả lờiXóa
  13. Ý của Nặc danh 10:13 hay quá !

    Trả lờiXóa