Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Điểm lại những ‘bất ngờ’ của cụ Tổng

* BÙI VĂN BỒNG
Mới đây, tại cuộc họp báo ở Hà Nội về ‘thành công rực rỡ của đại hội 12’, TBT quá tuổi Nguyễn Phú Trọng nói rành rẽ: “Tôi không ngờ lại được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương và Hội nghị lần thứ nhất BCH Trung ương khóa XII bầu làm Tổng Bí thư với số phiếu gần như tuyệt đối 100%. Tôi bất ngờ vì tuổi đã cao, có lẽ trong các vị lãnh đạo tuổi tôi là cao nhất, sức khỏe, trình độ có hạn. Tôi cũng đã xin nghỉ nhưng vì trách nhiệm Đảng giao, chúng tôi với tư cách Đảng viên phải chấp hành. Tôi xúc động trước tình cảm của đồng chí, đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế đã bày tỏ tình cảm, gửi gắm tới Đại hội. Chúng tôi cũng rất lo, vì công việc sắp tới còn nặng nề. Phải gánh trách nhiệm rất lớn trước tình hình diễn biến trong và ngoài nước như hiện nay, thời cơ thuận lợi cũng có, nhưng khó khăn rất nhiều, có rất nhiều việc phải làm”.
Nghe cụ Tổng Trọng phát biểu như vậy, lúc đầu tôi cũng bỗng thấy bất ngờ, bởi một vị TBT đã già cỗi trong nghề chính trị, một thầy giáo nát nhàu giáo án về chính trị, (Ts. Nguyễn Thanh Giang gọi là nghề 'cạo giấy') nay sao lại phát biểu như vậy? Tôi lại nghĩ đến câu hát trong bài hát về Tp HCM : “Mà niềm vui như dến bất ngờ/ Ngày đi như trong đêm mơ/ Tuổi lớn rồi mà như ngây thơ”. Ơ, hóa ra  lại đúng, ‘tuổi lớn rồi mà như ngây thơ’, tuy đã bậc cụ, bậc cố rồi, mà Tổng Trọng phát biểu ngây thơ quá, và rõ là ông quá xúc động, có sự mếu máo, muốn khóc, bởi: “vui sao nước mắt lại trào”.
Tôi xem truyền hình, cũng thấy cụ Tổng ‘nhè’ thật, bởi năm 2012, biết bao nỗ lực với sức mạnh của Tư Sang và gần như cả BCT ‘đa kiếm hợp bích’ mà tại Hội nghị TW 6 không đánh gục được ông 3 Dũng. Cay quá, tức quá, Ban CHTW khi đó lại không ủng hộ ông, thành ra ông cũng ‘nhè’.
Nghĩ vậy,  tôi lại không thấy ‘bất ngờ’ nữa, và tự mình kết luận: Có thế mới là Tổng Trọng!
Cuộc đời, sự nghiệp thăng tiến của cụ Tổng cũng gặp nhiều ‘diễm phúc và độc đáo’ ở chỗ là liên tục ‘bất ngờ’.
Thứ nhất, ông đang cắp cặp theo nếp quen của một nhà giáo chính trị, sáng cắp ô đi, tối kẹp ô về, sau đó bất ngờ lại vớ được cái chân ‘biên tập viên Tạp chí Học tập (tiền thân của tạp chí Cộng sản), một trong ba cơ quan tuyên truyền quan trọng và chuyên chính nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ hai, Năm 1973, ông được cử đi học lớp nghiên cứu sinh về kinh tế chính trị tại trường Nguyễn Ái Quốc (nay là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh). Rồi 8 năm sau, 1981, ông được cử sang Liên Xô làm thực tập sinh, học tập và bảo vệ luận án tiến sĩ về Xây dựng đảng tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Liên Xô (thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô). Ông, ông về nước, tiếp tục công tác ở Ban Xây dựng Đảng của tạp chí Cộng sản. Được đề bạt làm Phó trưởng ban , rồi Trưởng ban, rồi Uỷ viên Ban biên tập lại ngon nữa được làm  Phó tổng biên tập rồi Tổng biên tập tạp chí Cộng sản . Năm 1992, ông được phong học hàm Phó giáo sư và 10 năm sau (2002) ông được phong học hàm Giáo sư.
Thứ ba, tháng 1- 1994, không biết ‘mưa móc danh lợi’ thế nào, ông lại gặp sự bất ngờ “vui sao nước mắt lại trào”, tại Hội nghị đại biểu toàn quốc giữa nhiệm kỳ của Đảng Cộng sản Việt Nam, họp tại Hà Nội, ông cùng với 19 người khác được bầu bổ sung vào Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VII. Ấy vậy nhưng lúc đó cấp trên chỉ xếp cho ông làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội, phụ trách công tác tuyên giáo của Thành ủy. Sau đó được cất nhắc phụ trách công tác tư tưởng - văn hóa và khoa giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương. Hiệu phó trường KHXH và Nhân Văn.
Lại 'bất ngờ' hơn đến giữa nhiệm kỳ đại hội 8, Lê Khả Phiêu thay Đỗ Mười, liền phát hiện 'nhà lý luận nhiều kỳ vọng', Gs.Ts. Nguyễn Phú Trọng được bổ sung vào Bộ Chính trị, Thường trực Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VIII; trực tiếp chỉ đạo việc biên soạn Văn kiện Đại hội IX của Đảng...
Thứ tư, liên tục những bất ngờ đến với ông với sự mở ra ‘tương lai xán lạn’ và ‘đảng đã cho ông những mùa xuân bao ước vọng’: Ông làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội. Tháng 11 năm 2001, ông kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, phụ trách công tác lý luận của Đảng. Từ đầu năm 2003, ông trực tiếp chỉ đạo công tác tổng kết 20 năm đổi mới, chuẩn bị và biên soạn văn kiện Đại hội X của Đảng. Ngày 26 tháng 6 năm 2006, ông đảm nhận chức vụ Chủ tịch Quốc hội thay ông Nguyễn Văn An, xin từ nhiệm. Hai ngày sau, Bộ Chính trị đã chỉ định ông Phạm Quang Nghị, người vừa được Quốc hội miễn nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin, làm Bí thư Thành ủy Hà Nội kế nhiệm. Tại kì họp đầu tiên của Quốc hội khóa XII, ông tái đắc cử chức Chủ tịch Quốc hội.Tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam XI, ông được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày 19 tháng 1 năm 2011. Ông Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉnh đốn Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, như việc đề ra Nghị quyết Trung ương 4 với phong trào ‘chống tham nhũng rất cấp bách và quyết liệt’ nhưng rút lại 5 năm qua với nỗ lực gần chục hội nghị chuyên đề chống tham nhũng, cuối cũng chỉ co lại ở cái mức dĩ hòa vi quý "Phê bình và tự phê bình", “trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhua, giúp nhau cùng tiến bộ”, “xử lý, giải quyết phải hết sức khách quan, biện chứng, làm mạnh quá thì dọa trả thù…”…”thôi, tham nhũng chỉ như …ngứa ghẻ”…
Thứ năm, ông bị bắt ngờ là khi đã hoàn thành chuyến đi thăm và ra sức thuyết giảng về CNCS, CNXH bên Cu Ba, thì bất ngờ Bộ Ngoại giao Brazil giải thích Tổng thống nước này không gặp mặt Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 13/4/2012 vì 'lịch trình không cho phép'. Trước đó, các kênh chính thức của Việt Nam thông báo ông Trọng sẽ thăm hữu nghị Brazil "theo lời mời của Tổng thống Dilma Rousseff" từ 13/4-15/4. Công văn viết: "Tổng thống Brazil, Dilma Rousseff, đã phải thay đổi lịch trình của mình cho ngày 13/4 để lên đường trong cùng ngày tới Cartagena, Colombia, nơi bà tham dự Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ". Đã có những thay đổi bất ngờ trong kế hoạch của bà Rousseff và một số cuộc gặp đã bị hoãn, trong đó có cuộc gặp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày hôm đó." Vì sự cố đó, thay vì từ Cuba tới Brazil thăm chính thức theo kế hoạch loan báo từ trước, ông Nguyễn Phú Trọng đã bay thẳng về Việt Nam. Có lẽ ‘diễn thuyết’ của cụ Tổng ở Cu Ba về CNCS, CNXH đã làm người ta phát sợ!
Thứ sáu, ông bất ngờ được các nước Tây Âu và Tòa thánh Vatican mời ông đến thăm. Do quá bất ngờ, quá vui, về nước ông khoe ngay với đồng bào: “Mình có làm sao người ta mới mời chứ”!
Rồi liên tục, liên tục, cụ Tổng gặp nhiều cái bất ngờ: Đi thăm Mỹ về, ông nói: “Tôi thật bất ngờ, lần đầu tiên có một TBT đảng CS được vào phòng bầu dục của Nhà Trắng, …như vậy uy tín của Việt Nam, uy tín của đảng CSVN chưa bao giờ được nâng tầm cao như hiện nay”…(!?).
Rồi các Hội nghị Trung ương gần đây, ông gặp nhiều bất ngờ, tại sao Ban CHTW không theo ý ông mà lại dồn phiếu tín nhiệm cho 3 D nhiều thế?
Còn lần này, vui quá là vui, ông bất ngờ lại được phiếu tín nhiệm cao để được tái đắc cử TBT nhiệm kỳ 12. 'Đánh' được Nguyễn Tấn Dũng đâu dễ, chịu thua mấy hiệp rồi, hiệp cuối này cụ Tổng lại thắng. Cảm ơn các đồng chí 'đối trọng ta' đã rút lui, không ứng cử, dành phiếu cho 'lão già ' này, các đồng chí đã rất chi là 'vì đảng quang vinh' :"Ôi, ta đang đi giữa rừng mơ/Hay đi giữa chốn rừng cờ"!?
Nhưng, dân đang chờ, toàn đảng, toàn quân, kể cả Việt kiều và dư luận thế giới cũng đang chờ, lần tái nhiệm này, cụ Tổng có làm được điều gì bất ngờ, có sự bứt phá dám đổi mới tư duy lãnh đạo có lợi cho nền dân chủ, nhân quyền, mang lại niềm tin có lợi cho dân, cho nước, bảo vệ độc lập, chủ quyền  toàn vẹn lãnh thổ,  quyết không bị lệ thuộc, tăng cường quan hệ với các nước dân chủ, văn minh, tiên tiến, đưa con đường đổi mới đạt được những thành tự bền vững?
Nhưng, lại nhưng, cái bất ngờ do cụ Tổng đem lại ở tuổi 72 này, chắc là cực kỳ khó khăn, bởi hai ông Tây râu rậm trán hói và ông “bạn vàng 16+4” cứ đè đầu cưỡi cổ cụ Tổng!
BVB

** Một bạn đọc: Ông Trọng nối ông tuổi cao, sức khỏe và năng lực có hạn lại xin nghỉ, thế nhưng đại hội vẫn bầu ông làm Tổng bí thư với số phiếu cao (!?).
Làm tống bí thư đứng đầu quốc gia phải là người có sức khỏe tốt, năng lưc xuất chúng và hăng hái nhiệt huyết nguyện đem tài lưc của mình cống hiên cho đất nước. Những người như vây của đất nước này không thiếu. Có như vậy mới lá hồng phúc của dân tộc.
Thế nhưng những lời ông trọng nói cho thấy trái ngược với những điều đó. Đại hội thật nhẫn tâm khi bắt một ông già 72 tuổi sức khỏe và năng lực hạn chế phải làm việc, mà việc đó lại là Tổng bí thư rất nặng nề, một gánh nặng quá sức, mặc dù ông ta đã cố xin nghỉ. Thật là khổ thân cho ông ấy. Phải biết đến chính sách đối với  ‘người cao tuổi’ chứ!
Qua điều này thấy rõ đại hội thật nhẫn tâm, thiếu tình người với ông Trọng và vô trách nhiệm đối với tương lai của đất nước, dân tộc.
Mỉa mai thay cho các đại biểu của đại hội 12. 
------------

87 nhận xét:

  1. Cám ơn bác Bồng đã vẽ ra chân dung hay "mặt thật"
    của "tổng bí Trọng lú" một cách trung thực làm ta
    như thấy nhân vật này là kỳ đà cản mũi ta vậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba toi, ban. toi la` dang-vien cua cai' dangcs nay`, nhung bay-gio toi KHINH het vi` con` mang cai' danh dang-vien cs, bay-gio nhin` thay' ho. toi giong' nhu thay' "trong. lu' ", Toi phai lam` sao day !?

      Xóa
  2. Các vị cứ đòi đa nguyên đa đảng làm gì cho tốn công, mất thì giờ.
    Tôi nghĩ đảng nay cũng có cơ chế thoáng lắm rồi...
    Người tài giỏi có tâm, có tài và có tiền...Vẫn có thể "chạy" để vào đảng một cách dễ dàng và chui sâu leo cao vào các chức danh lãnh đạo đảng và nhà nước …

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một bình luận khá đểu giả. Kiểu Đam.

      Xóa
    2. tôi cũng bất ngờ vì ai cũng gọi tôi là lú mà vẫn tín nhiệm tôi

      Xóa
    3. Tôi thì thực sự bất ngờ vì BCH Trung ương khóa XII bầu "tổng bí Trọng lú"làm Tổng Bí thư với số phiếu gần như tuyệt đối 100%

      Xóa
    4. Đa đảng thì sao?
      https://www.youtube.com/watch?v=r1uj0Z2x-k8

      Xóa
  3. Tôi thì thực sự bất ngờ vì một người như cụ Trọng mà leo lên đến TBT những hai khóa.Trong số bốn triệu đảng viên , những người trình độ như cụ không dưới một triệu, những người giỏi hơn cụ cũng không ít hơn một triệu người. Cụ là một số đỏ của chế độ, cho nên cũng chả bất ngờ gì trước việc làm và lời nói của cụ. Tầm ấy chỉ nói và làm như thế thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi rất bất ngờ khi gần một trăm phần trăm số người thân của tôi vẫn tín nhiệm để tôi được ngủ với vợ của tôi

      Xóa
    2. Dân đen là những con cừu và csvn là người chăn dắt.
      4,5 triệu đảng viên csvn cũng là những con cừu mà Tàu cọng 86 năm qua đã nuôi dưỡng chăm sóc và con đầu đàn chính là con cừu đầu bạc,lú lẫn ngu dốt.Hỡi ơi,cừu,cừu-thằng tàu dẫn dắt đang chuẩn bị dao kéo,xén lông-xẻ thịt-thế mà vẫn kiên đinh theo tàu muôn năm-Quả,con cừu già này lú thật.

      Xóa
  4. Dân Đồng chiêmlúc 06:58 31 tháng 1, 2016

    Sáng nay, như thường lệ mỗi sáng, mở trang của bác Bồng, tôi cũng bất ngờ, đại tá đã ghi nhận sự "bất ngờ" của Tổng Trọng, viết bài hay quá, rất sâu sắc. Cảm ơn Đại tá đã nói hộ suy nghĩ rất bận tâm của chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  5. Blog này của Đại Tá B đang là chỗ dựa tinh thần của nhiều người.
    Không có gì bất ngờ về việc này.

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 07:05 31 tháng 1, 2016

    Tôi cũng rất "bất ngờ" vì sự ngu xuẩn kỳ lạ của cụ Tổng.
    Đúng là hết thuốc chữa rồi cụ Tổng ơi.
    Ta phải bàn "chuyện hậu sự' của cụ thôi, Đại tá ạ

    Trả lờiXóa
  7. Đoàn Xuân Tuấnlúc 07:24 31 tháng 1, 2016

    Người ta phải chọn cái 'ít tồi tệ hơn'. Thế nhưng sự lựa chọn đó thực chất biểu hiện điều gì?
    Nguyễn Tấn Dũng thực chất cũng không hơn gì Trọng bao nhiêu trong cái ý chí chống TC. Dũng được cho là người đã tạo nhiều điều kiện để người Trung Quốc có mặt khắp nơi ở Việt Nam trong những dự án khổng lồ như Bauxite Tây Nguyên, Formosa Hà Tĩnh v.v... Dũng cũng còn được coi là người đại diện cho những gì là 'tham nhũng, gia đình trị, tư bản thân hữu'.
    Quần chúng hầu như sẵn sàng quên đi những điều đó chỉ vì ông Dũng tỏ ra 'cứng rắn' với TC hơn Trọng.
    Nhưng khi kêu gọi các nước ủng hộ Việt Nam tại Diễn Đàn Kinh tế biển ở Lisbon, Bồ Đào Nha năm 2015, Dũng đã chẳng dám nêu đích danh TC trong toàn bài phát biểu của mình, dù chỉ một lần.
    Vậy nên phong trào Dân chủ VN hãy tập trung vào con đường của mình.
    Với các phương tiện truyền thông xã hội hiện đại, "chính quyền" sẽ phải đối mặt với một công chúng Việt Nam mà nay đã ngày càng trở nên đông đảo hơn, tự tin hơn, có tiếng nói mạnh mẽ, thống nhất hơn và bắt đầu biết đòi hỏi chính quyền phải có trách nhiệm hơn.
    Và bởi vậy, giới "cầm" quyền sẽ phải ngày càng e dè hơn trước dân trong những hành động của mình.
    Hy vọng rằng đây sẽ là thời gian nảy mầm và lớn mạnh của những hạt giống Dân chủ ở Việt Nam cho một giai đoạn mới, tuy còn cam go, nhưng là điều bất khả đảo ngược trên mảnh đất hình chữ S đau thương!

    Trả lờiXóa
  8. "Bất ngờ" cụ Tổng lên ngôi
    Bởi cụ quá cũ vẫn ngồi đầu dân
    "Bất ngờ" vì chẳng ai cần
    Mà sao cụ vẫn dấn thân đua đòi?
    "Bất ngờ" vì chuột hóa voi
    Mờ mờ, nhạt nhạt bỗng lòi mặt thâm
    "Bất ngờ" vì bọn gian, dâm
    Trở cờ tôn cụ, âm thầm "phò Trung"
    "Bất ngờ" cụ vẫn tin dùng
    Những tên tham nhũng chia chung chức, quyền
    "Bất ngờ" chi cuộc đảo điên
    Cụ đã tính trước giữ nguyên ghế rồi
    Trơ tráo cụ đảo mép môi
    "Một năm", "nửa khóa"... nay đòi 5 năm
    Mong cụ chớ có sai lầm
    Để mất biển đảo, dân đâm cụ liền
    "Bất ngờ".... khi ấy mới yên
    Cụ trở về đất ngạc nhiên ..."bất ngờ"

    Trả lờiXóa
  9. cụ tổng cũng có chút AQ trong người lại bị hai ông ngáo ộp cầm mác cầm lê dọa nên cũng sợ nên làm việc gì cũng như "vừa ấy vừa run" thế thì...

    Trả lờiXóa
  10. Một cái tết mất ngon . Nội biến & ngoại loạn !

    Trả lờiXóa
  11. Hình như Đại Tá ta nói sai rồi,TBT Trọng nói"...không ngờ ... con số tuyệt đối 101%,chứ không phải 100%..."!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết hay quá, đưa ra dẫn liệu, phân tích chính xác, đúng thực tế, nhẹ nhàng mà sâu sắc. Cảm ơn Đại tá!

      Xóa
  12. Hiểu biết chút ítlúc 08:59 31 tháng 1, 2016

    Tôi thật bất ngờ vì đến lúc này mà TBT quên không nhớ đến việc đệ tử Tô Huy Rứa đã cho bố trí Camera quét hết cả hội trường để theo rõi những người bỏ phiếu, đại biểu nào bị phát hiện ra đã gạch tên ông thì lập tức có biện pháp mạnh xử lý ngay. Vậy là phiếu bầu cho ông đạt gần 100% là có sót một số người đó. Thật tiếc cho Tô Huy Rứa công cốc ôn khăn gói về vườn.
    Rồi ông sẽ gặp nhiều bất ngờ nữa ông Tổng ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao không thấy em Tô Linh Hương xuất hiện nhỉ? Em này tuổi trẻ tài cao! Vừa tốt nghiệp học viện báo chí đã làm được TGĐ Tổng công ty xây dựng Vinaconex. Xin đừng bỏ phí một tài năng !

      Xóa
    2. Gửi Hiểu biết chút ít
      Trong cuộc đấu đá kinh hoàng này, Rứa là kẻ "trúng đâm" nhất đấy. Không "công cốc" đâu!
      Với Nặc danh23:13 Ngày 31 tháng 01 năm 2016; Sao không thấy em Tô Linh Hương xuất hiện nhỉ?
      Yên tâm đi, bạn sẽ thấy ngay thôi, COCC mà! Kiểu Nguyễn Xuân Anh Đà Nẵng, không khác được.

      Xóa
  13. Bước lên xương máu anh hùng,
    Cớ chi chú Tổng khùng khùng điên điên.
    Nhân Dân khắp cả ba miền,
    Nực cười lú lẫn triền miên, vì gì ?
    Bất ngờ mang tiếng thị phi,
    Bất ngờ lại được đời ghi thằng khùng,
    Thằng điên trong đảng anh hùng,
    Thằng hèn chui dưới đủng quần chui lên.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  14. "Hai ông Tây râu rậm trán hói và ông “bạn vàng 16+4” cứ đè đầu cưỡi cổ cụ Tổng!" - Chỉ vì: TRỌNG LÀ CON NGHIỆN - "Con nghiện này" đã & đang đưa Đất nước đi đâu, về đâu (???).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dắt giống nòi loanh quanh nơi lầm than !

      Xóa
  15. đcsVn quả là giỏi khi "đổi mới" được Luật Trời!
    VD: thời buổi này thì "Ở hiền gặp dữ, đau khổ cùng cực! Ở ác được phủ phê sung sướng!"???!!!

    Trả lờiXóa
  16. Cụ tổng bất ngờ cũng là truyền thống bất ngờ của đảng cụ... Lớp trẻ kế thừa như con trai Lê Thanh Hải, Nguyễn văn tri.... Cũng đá rất "bất ngờ" khi trở thành đày tớ của nhân dân Sài Gòn và Đà Nẵng... Thế mới biết cái chất tráo trở, bỉ ổi, láo lường, mặt dày... của cụ không phải dạng vừa... Tuy nhiên cụ cũng chẳng phải là cá biệt. Đảng của cụ đều như thế, các đời cụ tổng, cụ chủ, cụ thủ... Đều là như thế...

    Trả lờiXóa
  17. Đọc bài của Đại tá Bùi Văn Bồng,tôi lại sực nhớ một câu thơ:
    "Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình lưỡng lự canh chầy,
      Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh.
      Hoa trôi bèo dạt đã đành,
      Biết duyên mình, biết phận mình thế thôi !

      Xóa
  18. Điều bất ngờ nhất là BCHTW mới đoàn kết, nhất trí rất cao (gần 100%), chứng tỏ rằng dư luận "lề dân" là ...không đáng tin cậy!

    Trả lờiXóa
  19. Ngoài đường ta hay gặp những kẻ chở lồng chim, với vẻ mặt quan trọng nhưng rỗng tuếch! Ông Lú chẳng hơn gì.

    Trả lờiXóa
  20. Xin cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng !
    Anh đã vẽ bức chân dung hoàn chỉnh,đặc tả về TBT Nguyễn Phú Trọng "vô cùng kính mến !"của ĐCSVN quang vinh!!! Con người vừa được bầu lại bằng quyết định 244 tại Đại hội ĐBTQ lần thứ XII, bởi một nền dân chủ hơn mọi nền dân chủ trên Trái Đất này :" DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG " . TBT Nguyễn Phú Trọng- "ÔNG BẨY BẤT NGỜ ", người đồng chí thủy chung như nhất, người học trò xuất sắc của Ban lãnh đạo đảng cộng sản Trung Quốc; Người thực hiện mang tính kế thừa song rất xuất sắc Hiệp ước Thành Đô 1990, tạo điều kiện vững chắc để giữ gìn và phát triển khối liên minh chính trị theo Chủ thuyết Mác-Lê-Mao !
    Riêng em, Em xin kính chúc " ÔNG BẨY BẤT NGỜ " vạn thọ vô cương, nhưng phải tu tâm dưỡng tính hơn nữa! Bởi vì, tục ngữ Việt có câu : " KHÔN CHO NGƯỜI TA RÁI (Sợ), DẠI CHO NGƯỜI TA THƯƠNG, DỞ DỞ ƯƠNG ƯƠNG TỔ LÀM CHO NGƯỜI TA THÊM GHÉT ."

    Trả lờiXóa
  21. "Tôi rất bất ngờ khi người Mỹ xếp tôi ngang với...phần tử chống chính quyền nhân dân Nguyễn Văn Hải,Điếu Cày"

    Trả lờiXóa
  22. Một bình luận khá đểu giả. Kiểu Đam. Tôi nói thật đấy, người có Tâm, có tầm, có tài và có tiền, dễ dàng "chạy" được vào đảng còn có thể chui sâu leo cao...Để trổ tài giúp dân giúp nước, cần gì phải đòi đa nguyên đa đảng tam quyền phân lập "lắm thầy thối ma"...Một đảng đã chết dân, đa đảng dân càng khổ hơn. Đa đảng thì dân một cổ 3 tròng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình luận này vẫn là "ngu mà tỏ ra nguy hiểm" - luôn muốn bóp chết đa nguyên từ trong trứng. Thối không chịu được!
      Để xem bọn ngươi còn tồn tại đến bao giờ, khi lòng dân đã quá chán ngán, đang đổi qua căm thù!...

      Xóa
    2. Đài Loan là một quốc gia nhỏ bé nhưng có tới 18 chính đảng.Dân nước họ khổ nhỉ,1 cổ mà mang 18 tròng.
      Khoảng 15 năm trở lại đây,năm nào mấy tay chóp bu đcsVN cũng qua đó năn nỉ gãy lưỡi để họ mở lòng từ bi mà cho dân của nước ưu việt xhch được qua làm culi,ở đợ,làm đĩ,đẻ thuê rồi gửi USD về cứu cho nền kinh tế,do mấy đỉnh cao trí tuệ điều hành,khỏi sụp đổ.
      Chắc là tay 12:24 cũng thuộc dạng...đỉnh cao trí tuệ,nghe mà muốn ra sau hè mửa quá.

      Xóa
    3. Nặc danh13:23 đừng bận lòng làm gì . Nặc danh12:24 cũng chỉ như cậu nhóc quảng cáo cho bột ngọt AJINOMOTO " Mẹ chọn là nhất " thôi mà .

      Xóa
    4. "Một đảng đã chết dân, đa đảng dân càng khổ hơn" là câu ngu muội nhất thế giới. Một đảng dân khổ vì độc tài, độc quyền, tham nhũng,,, Đa đảng thì dân sướng, dân chủ, chọn đảng nào tốt dân cho cầm quyền. Những đảng đó hoạt động tự lập, có lấy tiền thuế của dân đâu mà dân khổ, làm gì có cái tròng nào vào cổ dân. Chỉ có độc đảng dân mới bị vô số tròng vào cổ. Thực tế VN và thế giới sờ sờ ra đó.

      Xóa
    5. thằng 12:24 mày có thể phải để người nông dân này nói cho mà biết xem đa đảng có loạn cái thằng bố mày không?:
      https://www.youtube.com/watch?v=r1uj0Z2x-k8

      Xóa
    6. Thằng DLV số tù 1224 chó chết!
      Không có "đa đảng" trong viễn thông, mày vẫn phải xài Vinaphone mấy ngàn đồng/phút!
      Nhờ có nhiều mạng mà mày được xài giá cước đtdđ hợp lý, dễ thở đấy!
      Như vậy, đa đảng mới dễ chịu.
      Mày sống chật đất quá!

      Xóa
  23. Ong Trong noi gan dan: Tet sap den hay lam dan Viet am long, thi ong Trong nen tha het cac nguoi tu nhan luong tam.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi thì lại thấy bất ngờ sao VN mình quá kém đến vậy? Đến nỗi không còn ai trẻ, có trình độ thực sự hơn một ông già lẩm cẩm chỉ có mỗi mớ lý thuyết cùn, ăn nói lú lẫn này hay sao mà lại chọn ông ấy? Khổ thật. Ông đã làm mất mặt VN vì bài giao giảng ngớ ngẩn tại Cuba làm trò cười thiên hạ rồi. Lại làm cho dân mình vừa phẫn nộ, vừa khinh bỉ vì cái tính hèn nhát, trốn mất tiêu, khi TQ đưa dàn khoan vào biển của VN. Vậy mà...
    Nếu ĐCSVN không tìm được ai xứng đáng, sao không để 90 triệu dân mình lựa chọn cho nhỉ? Tại sao chỉ đảng viên mới có quyền bầu cử? Dân "làm chủ" kiểu gì mà lại bị coi rẻ, chẳng ai thèm hỏi dân lấy một câu nhỉ? "Dân chủ quá còn gì" thế đó ư?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều khủng khiếp nhất là sống chung với kẻ ngu đần nhưng lại đang nắm súng đạn trong tay.
      Nếu để dân lựa chọn thì 100% đãng sẽ mất tiêu quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối".Lúc đó thì bao nhiêu của cải,vàng bạc,USD,nhà lầu,xe hơi,bồ nhí,của ngon vật lạ,nhà thờ họ,sừng tê,ngà voi,cao hổ,cơm bưng nước rót,kẻ hầu người hạ...đều không cánh mà bay.
      Bởi vậy,chúng sẽ bảo vệ chế độ này bằng mọi giá.

      Xóa

    2. Tôi thì lại thấy bất ngờ sao VN mình quá kém đến vậy? Đến nỗi không còn ai trẻ, có trình độ thực sự hơn một ông già lẩm cẩm ...
      Nói đúng sự thật.

      Xóa
  25. Kính mừng ông Tổng Trọng !

    " Bẩy mươi hai tuổi vẫn chưa già,
    Tóc bạc vì là xấu máu thôi.
    Thề suốt đời tôi theo Lê-Mác,
    Nguyện cùng chung thủy với bác Mao.
    Nên,
    Đảng bảo làm thêm(TBT)tôi mới nhận,
    Dân chủ đến cùng...ủng hộ tôi !
    Chủ trương "TRẺ HÓA" tôi hóa trẻ
    Hóa trẻ cuộc đời.. tuổi bẩy hai !

    Bẩy mươi hai tuổi vẫn chưa già,
    Tóc bạc là vì xấu máu thôi !
    Dân Việt luận tôi bao nhiêu tội...
    Theo Mao-Lê-Mác, ác xá chi !

    Trả lờiXóa
  26. Bài viết chọn lọc, tập hợp thông tin tư liệu khá đầy đủ, đặc tả chân dung suốt đời 'bất ngờ' của Tổng Trọng. Mai là 23 tháng Chạp cúng ông Táo, tôi sẽ nhờ ông Táo chuyển bài này kính trình Ngọc Hoàng, để ngài hiểu thêm ở Trần gian có lắm 'bất ngờ' quái lạ như RỨA. Cảm ơn Đại tá BVB.

    Trả lờiXóa
  27. Lịch sử Việt Nam đã chứng kiến những giai thoại truyền kỳ về việc vận dụng trí tuệ và dựa vào tâm lý tôn thờ thần linh và “ Điềm trời “ trong nhân dân để nhằm tạo huyền thoại phục vụ cho công cuộc chống giặc ngoại xâm :
    Theo sách Lĩnh Nam chích quái . thời nhà Lý . Quân dân Đại Việt lập phòng tuyến trên sông Như nguyệt nhằm chặn đứng sức tiến công của 30 vạn quân Tống , do Quách Quỳ chỉ huy . Trận chiến giằng co mãi . Thái úy Lý Thường Kiệt bèn nghĩ ra một kế , đang đêm sai người vào miếu thờ thần bên sông , giả làm thần đọc bài thơ :
    “ Nam quốc sơn hà Nam đế cư
    Tiệt nhiên phân định tại thiên thư
    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm?
    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư! “

    Quân sỹ Đại Việt ngỡ là được thần linh hỗ trợ , tinh thần lên rất cao , liền đó Lý Thường kiệt thúc binh qua sông đánh tràn sang , Quân Tống bị bất ngờ bối rối , hoảng loạn mà vỡ tan cả . Lý Thường Kiệt nhờ vậy mà ca khúc khải hoàn . Đại việt giữ yên được bờ cõi .
    Thời Lê Lợi chống quân Minh , quân lương thiếu thốn , lòng quân chưa yên , thua chạy dài . Nguyễn Trãi đề xuất một diệu kế nhằm tuyên truyền thanh thế cho nghĩa quân Lam Sơn. Ông dùng nước cơm trộn mật viết vào lá cây tám chữ : “ Lê Lợi vi quân, bách tính vi thần “ với ý đồ khiến kiến ăn mật khoét thành chữ trên mặt lá, rồi lá theo dòng nước trôi đi các ngả như tin báo từ trên trời xuống. Thế là tin Lam Sơn khởi nghĩa truyền đi khắp nơi, khiến cho mọi người hết sức tin tưởng vào tương lai của nghĩa quân.Từ đó thanh thế dần tăng , đi đến thắng lợi cuối cùng .
    Nhắc chuyện người xưa để nói chuyện hôm nay . Vừa rồi về chuyện bầu bán , Nhân nói chuyện trong cuộc gặp cử tri quận Ba đình Ngày 8/12/2015 ( Nói toạc ra là đi vận động tranh cử ) Ông Tổng nói : “ Chọn cán bộ phải có đức có tài nhưng đức phải là gốc. Rồi tiện thể, nổi hứng , ông Tổng đã minh họa bằng mấy câu Kiều:

    “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”
    “Có tài mà cậy chi tài.
    Chữ tài liền với chữ tai một vần”.

    Như đã biết , bây giờ thì ông trúng cử và hỷ hả ,” bất ngờ “ với gần 100% phiếu bầu .


    ĐGCĐ

    ( Còn tiếp )

    Trả lờiXóa
  28. Ông nào thì cũng cùng một giuộc mà thôi, chẳng ông nào không đặt lợi ích cá nhân cùng phe cánh lên trên lợi ích dân tộc cả. Cứ xem tình huống trước đại hội X thì biết, ông Dũng có tài năng gì mà lại làm thủ tướng chứ không phải Vũ Khoan. Còn những ông mang tiếng là "cấp tiến", có ông nào dám "quyết tử cho tổ quốc quyết sinh" không?
    Đạo lý "trai thời loạn" vẫn chưa sai. Chỉ có lúc tận cùng thì tài năng lớn mới có đất dụng võ, lúc ấy bọn tầm thường có kéo bè kéo cánh thì cũng chỉ dẫn nhau xuống mồ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  29. ( Tiếp theo )

    Thì ra ông đã ngầm quảng cáo cho mình là người có tâm nhất , có đức đáng trọng nhất nên mới được bầu .

    Các đấng minh quân , liệt tướng thời xưa , vận dụng chuyện Thần linh phù trợ để diệt giặc cứu nước , cứu dân . Như vậy xứng đáng được nhân dân ngợi ca muôn thủa .Lập đền thờ hương khói bốn mùa .

    Ngày nay ông tổng ngồi ị ra đó một nhiệm kỳ , chẳng nên cơm cháo gì , nay vì chức quyền lại bày trò mê hoặc mị dân , đánh tráo khái niệm . Người ta đồn ông được dựng lên để giữ chỗ cho tàu , điều này đúng sai ra sao , còn chưa rõ , nhưng tài đức chẳng có , chỉ dựa vào múa mép tuyên truyền để cố giằng giật lấy cái chức . Như vậy có đức , có tâm không . Đất nước lụn bại dưới tay ông trong 5 năm qua , liệu có khá hơn khi ông đã già thêm 5 tuổi , trí óc thêm trì trệ , các noron thần kinh vốn đã teo lại càng teo .Nhưng ngẫm rằng cái tuổi già chưa hẳn là biểu hiện của trì trệ .
    Thái úy Lý Thường Kiệt năm 84 tuổi (1104 ) vẫn cầm quân ra trận và đánh tan vua chiêm thành Chế Ma Na .

    Vì vậy cái tâm với nước mới là điều quyết định sau cùng . Ông Tổng có Đức gì khi suy luận nhân dân là “ Suy thoái , biến chất “ , có Tâm gì khi gọi TQ là “ Đồng chí “ khi đồng chí ấy hàng ngày gây đau đớn cho quê hương và dân tộc của ông .
    Xem ra cái tâm như ông quảng bá , rất cần phải xem lại . Cái tâm đó không phải là chuẩn mực của lòng yêu nước đích thực . Cái tâm ấy không vì dân vì nước . Đơn giản nó chỉ là mẹo vặt nhỏ nhen nhằm tranh đoạt , vụ lợi cho bản thân và thể chế của ông . Như vậy Cái tâm nhỏ nhen , cái đức thấp kém cộng tuổi già lấp lú , mới là chuyện tệ hại cho dân tộc này .

    Cảm ơn nhà báo Bùi văn Bồng đã có bài viết hay , “ Bất ngờ “ , thoáng và vui .

    ĐGCĐ



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Hoạt Thảolúc 13:22 31 tháng 1, 2016

      ĐGCĐ lại 'bất ngờ'có thêm comt hay, sâu sắc. Tôi tán thành. và như Mạc Quế Phong, sáng mai tôi cũng nhờ ông Táo chuyên bài này lên Ngọc Hoàng Thượng đế. Cảm ơn ĐGCĐ, cảm ơn Đại tá.

      Xóa
    2. Tong Trong co nho tay Nguyen Ba Thanh de tru khu Tan Dung ,nhung viec khong thanh! Khong biet Trung Quoc hay Dung giet hai hien tai la Ba Thanh!

      Xóa
    3. 5 năm trước,khi mới lên ngôi,lão lú tuyên bố xanh rờn : "nhiệm kì này sẽ có bước đột phá về lí luận con đường đi lên cnxh".
      Chắc nay mai,lão sẽ tuyên bố : "nhiệm kì này sẽ có bước đột phá về việc nhượng biển đảo cho "bạn" giữ hộ".

      Xóa
    4. Đột phá về phát triển kinh tế-xã hội, để đổi mới thực sự hiệu quả; đột phá về quan điểm, bản lĩnh, phương pháp lãnh đạo, giữ vững độc lập chủ quyền, mới tài. Còn đột phá về lý luận, nghe đã thấy 'bất ngờ', vô lý, lý luận M-L bao thế hệ đã học, đẻ ra biết bao GS. TS rồi cũng nhai đi nhai lại chỉ có vậy, đã thành lý luận rồi, còn "đột phá" cái gì nữa?

      Xóa
  30. Bài com của bạn Nặc danh 13:11 hay quá đấy! chúc một năm toại ý !

    Trả lờiXóa
  31. CỨ THEO BÀI VIẾT MÀ SUY,
    TỔNG TRỌNG RỒI CÓ RA GÌ MAI SAU !

    Trả lờiXóa
  32. Ông Trọng nói đến chữ Đức ư? Vậy xin hỏi ông là "trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng", ông có nhận "phong bì" lần nào không? Ông có nộp lại phong bì như ông Trương Đình Tuyển không? Cứ vậy mà suy, lão Trọng cũng chẳng hề liêm khiết như phe cánh ông ta quảng cáo.
    Thời ngày nay, một giáo viên muốn chuyển vùng tốn cả trăm triệu. Lão Trọng đi Tây, chuyển cấp liên tục, không lẽ lão không "quà cáp" cho ai? Với những chúc vụ mà lão trải qua, chả lẽ không ai "phong bì" cho lão ấy?
    Nói ông Trọng liêm khiết-có đức(Tài thì đương nhiên không có rôi), tôi không tin. Có mà Đức toàn kít!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Đông Hộilúc 15:00 31 tháng 1, 2016

      "Mình có làm sao người ta mới không bắt mình phải đi bộ đội vào Nam chiến đấu chứ! Mới làm anh thư sinh cạo giấy nhàn hạ và mọt sách chứ!"

      Xóa
  33. Sự bất ngờ nhất chưa đến.
    Nhưng nó đến ông kịp đón nó ông Tổng ơi

    Trả lờiXóa
  34. Kính thưa anh Bồng tôi đọc bài này của anh mà mấy lần tí chết sặc vì cười, sự nghiệp của trọng(xin lỗi con người này tôi không thể dùng kính ngữ được ) toàn những cái bất ngờ đến lố bịch không những cho trọng mà cho tất cả những người tiến cử trọng, tôi và phần rất đông con dân Việt không được học hành đến nơi đến chốn, nhưng đầu óc bình thường, tự đặt ra câu hỏi bản thân con người này có điểm mạnh gì nhỉ? Chẳng có gì cả không có gì cả không và không .tại sao vậy, Và chẳng tại sao cả vì tất cả cái đảng của họ nó đều như vậy. Điển hình là đời trước trọng là họ nông cũng vậy thôi và trước trước nữa cũng chẳng ra gì. Một thể chế chính trị mục rỗng, tăm tối, mu muội, tàn độc . Cùng với cái đảng toàn những con người như vậy còn tồn tại thì dân Việt còn khốn khổ.

    Trả lờiXóa
  35. Đi tiếp nhận, học theo cái mớ lý luận hỏng, siêu hình M-L của Liên Xô, ôm về làm 'bảo bối' thì đầu óc bảo thủ, giáo điều, mê muội đến mức cực đoan hết thuốc chữa là phải rồi!

    Trả lờiXóa
  36. Thưa anh Bùi văn Bồng và các bạn , thực sự qua theo dõi suốt từ HNTW 11 - 14 của cái đảng CSVN ( chủ yếu là để đấu " võ mồm " tranh giành vị trí TBT , BCT ... giũa cái đám đảng và chính phủ mà cụ thể ở đây là " khọm già " Nguyễn phú Trọng - anh 3 Dũng ) tôi thấy quá tởm lợm với những chiêu trò của NPT cùng đám đệ tử thân hữu . Và rồi cái bộ mặt " phởn chí như địa chủ được mùa " của Nguyễn phú Trọng , sau khi bằng mọi thủ đoạn lưu manh chính trị , hạ đẳng nhất của một con - người ...đã " tham quyền cố vị " bằng được cái chức tổng bí thư " đảng chúng nó " ! Trước cánh nhà báo , NPT với giọng điệu " tự sướng " , hắn khoe khoang ( nguyên văn như đại tá Bồng đã trích dẫn ) , tôi thực sự muốn nhổ vào mặt hắn ! Không hiểu sao với cái đám 200 UVTW , trình độ cũng không phải là loại hèn kém gì mà lại bầu cho một kẻ tiểu nhân , hèn kém như NPT tái đắc cử chức TBT ? nhưng nghĩ lại tôi hiểu ra một điều , đúng , chúng phải bầu một thằng " chẳng ra gì " lên làm " đảng trưởng " để mà còn đục khoét , kiếm chác ...vì " còn đảng thì còn mình " mà lại !
    Có lẽ chủ đề về " tên hề chính trị " NPT cũng nên dừng ở đây đi là vừa , vì nói đến hắn thấy có vẻ như muốn " không giữ lại được trong bụng " ! ( viết đến đây tôi thành thật xin lỗi chủ blog và các bạn )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành động của các UVTW làm bác khó hiểu nhưng thực ra không có gì là bất ngờ cả , họ ranh mãnh và thâm nho hơn ông Trọng tưởng . Họ bầu cho Cụ già vì xác suất " Cụ đi " trong thời gian tới là cao hơn so với một TBT trẻ khỏe , vì mỗi biến cố trong đảng là có dịch chuyển chỗ đứng , như vậy mới có cơ hội nhích lên phía trước , nếu bầu một ông TBT trẻ , đầy tài năng thì họ chờ đến bao giờ ? ta phải coi TW ủy viên là một nghề để kiếm sống như mấy bà bán rau bán cá ngoài chợ , chớ đừng nghĩ họ cao siêu như những tình nguyện viên làm công tác từ thiện . Bác thấy họ thâm không khi bầu ông Trọng ? ở VN giờ có bao nhiêu gạch đá đều ném vào đầu ông TBT ! Không phải họ tôn ông lên như người hùng , họ dựng ông lên như một cái bia , để dư luận dìm ông xuống bùn . Phải nói các đại biểu không phải họ thâm nho mà là quá tàn ác đối với ông , tất nhiên , họ hành động vì mục đích của họ . Đừng vội hí hửng vì được nhiều người ủng hộ mà thành Robot lúc nào không hay .
      Quyền lực và trọng trách phải đi đôi với lòng tin và tôn trọng , không thể ôm nó bằng cách dùng bạo lực , như vậy là ôm bom !
      BẤT NGỜ chỉ đến với những người thiếu tự tin .

      Xóa
    2. Với con người kém thông minh, không mẫn trí, lại muốn lấy lòng tất cả mọi người để gọi là "uy tín', giữ cho 'cái ghế TBT của mình được bền vững' như Tổng Trọng, họ (các UVTW)bỏ phiếu cho ông Trọng là bỏ phiếu cho chính mình, giữ được quyền lực, quyền lợi (như bác Bồng phân tích trong bài "Lô cốt song quyền", bỏ phiếu cho một lão già cố điển, ngu - ít nguy hiểm - là bỏ phiếu có lợi cho chính mình!Cho nên trong 180 UVTW mới, Tổng Trọng được 100% số phiếu là từ nguyên do đó!

      Xóa


  37. Mùa Thu Năm ấy lỡ đi theo Tiếng gọi Bìm bịp

    http://baoquangnam.com.vn/dataimages/201409/original/images1046572_thu_2.jpg

    Hà Nội chớm lạnh theo Heo may
    Lòng Thủ đô xào xạc phố dài
    Lỡ đi theo Tiếng gọi Bìm bịp
    Thế là xong Tuổi trẻ chí trai
    Bỏ lại đèn mờ treo giữa phố
    Tưởng lầm theo Việt sử Tương lai !
    Chiến bào bọc thây đầy nhiệt huyết
    Mai sau chắc tắt Ánh Sao Mai ! .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  38. Thật bất ngờ vì văn hóa giao thông khi đi xe buýt LAN TỎA cả vào ĐHĐ,...PHẢI NHƯỜNG CHỖ CHO NGƯỜI GIÀ

    Trả lờiXóa
  39. Trung Cong se cho toi khi Viet Cong thuc thi day du cac cam ket trong mat uoc ban nuoc Thanh Do thi cho cong khai toan van ban mat uoc. Luc do, VC song chet the nao thi TC khong them quan tam

    Trả lờiXóa
  40. Người chỉ huy tài giỏi, tinh thông là người biết tập hợp xung quanh mình những ngôi sao sáng trong mọi lĩnh vực. Riêng Tổng lú cũng biết tập hợp đầy đủ những bậu sậu bất tài là những chuyên gia chuyên đánh đổ kẻ khác. Khi giành được thắng lợi "rất tốt đẹp" thì cái miệng ông ta nói với bàn dân thiên hạ là ông ta quá bất ngờ khi được ĐH bầu làm TBT với số phiếu gần như tuyệt đối (100%) Đó chỉ là giọng lưỡi lừa những ai không hiểu, không biết thời cuộc mà thôi.Chuyện bầu bán đã có chủ định cả rồi còn gì: Hết HN này đến HN khác, hết kiểu dàn xếp này đến cuộc thương thuyết khác, gạt hết những đối thủ ra khỏi tầm ảnh hưởng của cuộc bầu bán để giành lấy quyền ưu tiên, tiêu chuẩn ngoại lệ để độc chiếm cái ghế TBT mà ông đã chọn. những màn độc diễn này sao gọi là bất ngờ được. Có chăng dư luận đang cần cái bất ngờ mạnh mẽ hơn, sáng sủa hơn ở phía trước trong công cuộc chỉnh đốn đảng, làm trong sạch nội bộ đảng mà ông đã tuôn ra khi ông Tổng đã yên vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân như điện ảnh hữu hoàn vô,
      Vạn mộc xuân vinh thu hựu khô.
      Nhậm vận thịnh suy vô bố uý,
      Thịnh suy như lộ thảo đầu phô.

      Dịch nghĩa:

      Đời người như bóng chớp, có rồi không,
      Vạn thứ cây mùa xuân tốt tươi, mùa thu khô héo.
      Đạt đến thông hiểu rồi thì sự thịnh suy không sợ hãi,
      Thịnh suy chẳng qua như giọt sương treo đầu ngọn cỏ.

      Ngô Tất Tố dịch thơ:

      Thân như bóng chớp, có rồi không,
      Cây cối xuân tươi, thu não nùng.
      Mặc cuộc thịnh suy đừng sợ hãi,
      Kìa kìa ngọn cỏ giọt sương đông.

      Xóa
    2. "công cuộc chỉnh đốn đảng, làm trong sạch nội bộ đảng" bằng độc đảng toàn trị và làm tay sai cho Tàu cộng được à?
      19:49 có hiểu câu "dao sắc cũng không tự gọt được chuôi"nghĩa là thế nào không? độc đảng thì tha hồ ăn cắp, đĩ điếm, cờ bạc, cướp giật, bán nước -ai làm gì được đảng mà phải chỉnh đốn? mà ai chỉnh đốn? chỉnh đốn ai?
      NÓ LỪA XẢO NGÔN CHỈNH ĐỐN CHỨ CHỈNH ĐỐN CÁI GÌ? CHỈNH ĐỐN CÁI CON BÀ CHÚNG NÓ CHỨ CHỈNH ĐỐN GÌ- chỉ có những người ngu lâu nhờ cám đảng mới nghĩ chúng sẽ làm như chúng hô khẩu hiệu.
      "cộng sản không thể sửa chữa, nó chỉ có thể đập bỏ"-Boris Ensin-cố tổng thống Nga

      Xóa
  41. Cảm ơn đại tá đã lột trần những điều kỳ dị của kẻ bất tài nham hiểm ... và nặng mùi lưu manh. Có điều dân đen tôi không hiểu : sao mà cả 1500 đại biểu của đại hội 12 không thấy và không chọn nổi một đảng viên nào có trình độ hơn hơn kẻ giả dối này. Ông ta " thành thật " nói mà không biết ngượng : “Tôi không ngờ lại được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương và Hội nghị lần thứ nhất BCH Trung ương khóa XII bầu làm Tổng Bí thư với số phiếu gần như tuyệt đối 100%. Tôi bất ngờ vì tuổi đã cao, có lẽ trong các vị lãnh đạo tuổi tôi là cao nhất, sức khỏe, trình độ có hạn. Tôi cũng đã xin nghỉ nhưng vì trách nhiệm Đảng giao, chúng tôi với tư cách Đảng viên phải chấp hành ". Mùi mẫn kinh !
    Hỏng ! Hỏng hết rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và "tôi cảm ơn các đồng chí đã không ứng cử để dồn phiếu cho tôi"...Nghe phát ớn!

      Xóa
    2. Cả một đời cạo giấy cho đảng,nghiền ngẫm lý luận từng câu từng chữ đã chống chọi một phần không nhỏ bọn dân đen thù địch.Đảng đã ghi công,nay đảng trả ơn,đảng giao nhiệm vụ nên tôi phải nhận.Tôi khác 3x ở chỗ đó

      Xóa
  42. Trước đại hôi cụ tổng mặt xanh như đít nhái vì đêm ngày mất ngũ tìm mọi mưu mô thủ đoạn để loại ba X. Nay cụ tổng vẫn giữ được cái chức Tổng thì cụ thở phào nhẹ nhỏm , tự sướng ?!

    Trả lờiXóa
  43. Ông Trọng ơi không có đống bào nào trong này cả. Các ông lén lúc bí mật làm với nhau không người dân nào được xen vào. Ông vẫn " LÝ LUẬN'" theo đầu óc của ông nhưng dân gọi đólà "nguỵ biện lắp liếm lưỡi gổ"

    Trả lờiXóa
  44. Thật ra mà nói, Tổng Trọng có lơ ngơ lú lẩn là việ của ong, cha me 5 sanh ra là như thế không đáng trách đáng thương nhưng đáng trách là triệu đảng viên không lẻ đều là đầu đất đưa ông lên ngồi tận trên đầu. Cái này thật là lạ!!!???

    Trả lờiXóa
  45. Tôi và một số bè bạn là đồng hương huyện Đông Anh - Ngoại thành Hà nội đã rời đất nước từ những năm 90 rồi phiêu bạt đây đó , cuối cùng dừng lại ở thủ đô Budapest - Hung Ga ri . Qua những người bạn , được biết trang BVB và chúng tôi đã tìm đọc , càng đọc càng thêm hiểu hơn về hiện tình đất nước . Đã sang năm thứ 16 của thế kỷ 21 rồi mà đất nước vẫn không có gì thay đổi . Vẫn mấy tay tuyên giáo làm chủ chính trường ,toàn ngồi một xó , ăn nói khoác lác , biết bao người làm ra của cải để nuôi đám ăn hại này . Dân trí các nước đông âu họ thay đổi nhiều lắm , Các tượng Mác , Le nin một thời dựng đầy trên các quảng trường , trên các con phố , nay phần bị dân đập bỏ , phần chính quyền tự thấy không phù hợp đã cho thay thế bằng các hình tượng khác . Người dân nói về chủ nghĩa cộng sản với sự khinh miệt rõ ràng vì họ đã trải qua thời kỳ hãi hùng đó . Ở Việt Nam tôi cho rằng dù còn bị ảnh hưởng nhiều bởi sự kìm hãm của trung quốc và CS , nhưng người Việt rất yêu nước . Một ngày không xa tôi tin rằng đất nước sẽ xóa bỏ được sự thống trị của CNCS , dân chủ sẽ đến , đất nước sẽ phát triển . Tầng lớp thanh niên và trí thức sẽ đi đầu và sẽ quyết định điều này . Là đồng hương với ông Nguyễn Phú Trọng , nhưng tôi thấy ông này bảo thủ và trì trệ kinh khủng , chẳng mấy nữa mà làn gió dân chủ sẽ đến với đất nước Việt Nam . Tôi tin tưởng như vậy . Càng bảo thủ , người dân càng mất niềm tin và đứng lên đòi phá bỏ .

    Xin gửi tới anh Bùi Văn Bồng và bạn đọc tình cảm trân trọng nhất của chúng tôi - Những người con nước Việt xa xứ .

    Budapes - Hungary

    Trần mạnh hải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phước báu thay cho Đông Âu. Họ đã trải qua 2 địa ngục trần gian là Phát Xít và Cộng sản. Nay họ đã được làm NGƯỜI...1

      Xóa
  46. Dân đen tôi quá bất ngờ
    Thấy ông đảng trưởng phất cờ hân hoang
    Nhìn ông run rẩy đăng quang
    Ông nói lấy được chẳn màn dân khinh
    Nhìn xem tứ trụ triều đình
    Ông già lụm khụm cố tình giữ ngôi
    Tham quyền cố vị hởi ôi
    Hại dân bán nước toi đời Việt Nam
    Trước nay những việc ông làm
    Lý luận Lê Mác chẳn màn đâu tranh
    Mất biên mất đảo rành rành
    Ông ngồi trên nước sao đành lặng im
    Biết bao ngư Việt chết chìm
    Hô hào đại cục tìm đường Mác Lê
    Xả họi chủ nghĩa ê chề
    Dân tình Đất Việt não nề lầm thang
    Nhìn đảng ông một cái bang
    Chuyên lo giữ ghế mọi đàng vét vơ
    Dến nay Dân Việt bất ngờ
    Ông già lụm khụm lú khờ giữ ngôi .

    Trả lờiXóa
  47. Tổng Trọng quyết tâm thực hiện đúng lời khuyên " ..bạn khuyên ta không nên Tây hóa..." ,vì vậy ông ta cần phải cố vị để củng cố quyền lực cho đám tuyên giáo " có lý luận" M-L-M tiếp tục u mê hóa "phần hồn" và lực lượng chuyên chính "còn đảng còn mình" chăm lo việc trấn áp hèn hóa "phần xác" nhằm sớm đưa dân tộc VN đi đúng "quỷ đạo "Hán hóa Thành Đô, vì vậy không có gì lạ khi ông ta cảm thấy sung sướng mãn nguyện khi mục tiêu kiên định của mình lại được ".. tín nhiệm 100%.."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Riêng tôi, tôi "thương" TBT Nguyễn Phú Trọng ăn nói sao đây với đặc phái viên của Tập Cận Bình vừa được phái sang Việt Nam !!! Bởi vì, TBT Nguyễn Phú Trọng đã từng lớn tiếng tại Quốc hội Việt Nam rằng : TÌNH HÌNH Ở BIỂN ĐÔNG KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ LỚN.
      và rằng : Vấn đề về Biển Đông, các bên cần giữ nguyên hiện trạng, không nên làm phức tạp thêm !
      Cách nói của TBT NPT đã ngầm nói cho Trung cộng biết rằng : phía Việt Nam mặc nhiên thừa nhận việc Trung cộng chiếm Quần đảo Hoàng Sa, một phần Quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam, và hai bên cùng các bên có liên quan đến vấn đề Biển Đông không nên bàn cãi nữa.
      Thương thay cho TBT NPT : ĂN LÀM SAO, NÓI LÀM SAO BÂY GIỜ !

      Xóa
  48. Điều mà lòng dân bất an nhất không phải vì ông Trọng lú đang lú đến mức nào? Lòng dân bất an nhất là Lịch sử 86 năm của ĐCS là 86 năm ngộ nhận kém cỏi về cái gọi là TÌNH ĐOÀN KẾT QUỐC TẾ CỘNG SẢN, nên đã bắt tay với TQ mà phụ thuộc vào ĐCSTQ quá sâu rồi.
    Phải thừa nhận những người gia nhập ĐCS lúc đó là những người yêu nước, họ vào ĐCS là để chống thực dân Pháp cứu nước.
    Nhưng ĐCSVN mà đại diện là Việt Minh đã sai lầm nối tiếp sai lầm:

    1- Mặt trận VM bất hợp tác với chính phủ Trần Trọng Kim khiến cho Liên minh của Việt Minh với Anh Mỹ bất thành, đẩy đến cuộc kháng chiến chống Pháp xẩy ra trong chín năm

    2- Việt Nam bị chia cắt và cuộc chiến tranh chống Mỹ 1955 - 1975 khiến máu chẩy đầu rơi nội bố Bắc Nam chém giết tương tàn là để phục vụ cho Liên Xô và TQ

    3- 40 năm thống nhất đất nước là 40 năm tụt hậu suy thoái và bản chất của ĐCS càng ngày càng lộ rõ. Ban lãnh đạo ĐCS đã bộc lộ bộ mặt phản bội Tổ quốc một cách trắng trợn không thể chấp nhận được.

    Hôm này ĐCS đã phân hóa mãnh liệt và đang cận kề với sự sụp đổ hoàn toàn nhưng họa đất nước rơi vào tay TQ cũng đang đe dọa dân ta từng ngày.

    Vậy trong ĐCS hiện nay thì ý thức BẢO VỆ TỔ QUỐC có chiếm ưu thế hay không?

    Sự kiện đánh gọn và ngăn chặn được âm mưu đảo chính của Phùng Quang Thanh tháng 6 năm 2015 là một chứng minh lực lượng chống TQ còn rất mạnh.

    Sự kiện thanh lọc được bọn theo Tầu ở TC2 và gạt Nguyễn Chí Vịnh ra khỏi TC2 cũng là một minh chứng sức mạnh của những người chống TQ

    Hôm nay cho dù Nguyễn Phú Trọng làm nhiều điều tồi tệ xấu xa để giữ chức TBT thì những ai được Nguyễn Phú Trọng căm thù thì phải thấy đó là một vinh dự.
    Ông TT Nguyễn Tấn Dũng có thể có rất nhiều tội lỗi, nhưng ông được Nguyễn Phú Trọng và phái thân TQ xua đuổi thì ông phải thấy đó là một vinh dự.

    Điều quan trọng nhất lúc này là Đại tướng Tr Đại Quang, tướng Tô Lâm, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ có một lòng Chống Tàu và Bảo vệ Tổ quốc hay không?
    Nhân dân quyết tâm chống Tàu.
    Hãy đồng loạt tẩy chay ĐCS của Nguyễn Phú Trọng và bè lũ


    Trả lờiXóa
  49. Điều mà lòng dân bất an nhất không phải vì ông Trọng lú đang lú đến mức nào? Lòng dân bất an nhất là Lịch sử 86 năm của ĐCS là 86 năm ngộ nhận kém cỏi về cái gọi là TÌNH ĐOÀN KẾT QUỐC TẾ CỘNG SẢN, nên đã bắt tay với TQ mà phụ thuộc vào ĐCSTQ quá sâu rồi.
    Phải thừa nhận những người gia nhập ĐCS lúc đó là những người yêu nước, họ vào ĐCS là để chống thực dân Pháp cứu nước.
    Nhưng ĐCSVN mà đại diện là Việt Minh đã sai lầm nối tiếp sai lầm:

    1- Mặt trận VM bất hợp tác với chính phủ Trần Trọng Kim khiến cho Liên minh của Việt Minh với Anh Mỹ bất thành, đẩy đến cuộc kháng chiến chống Pháp xẩy ra trong chín năm

    2- Việt Nam bị chia cắt và cuộc chiến tranh chống Mỹ 1955 - 1975 khiến máu chẩy đầu rơi nội bố Bắc Nam chém giết tương tàn là để phục vụ cho Liên Xô và TQ

    3- 40 năm thống nhất đất nước là 40 năm tụt hậu suy thoái và bản chất của ĐCS càng ngày càng lộ rõ. Ban lãnh đạo ĐCS đã bộc lộ bộ mặt phản bội Tổ quốc một cách trắng trợn không thể chấp nhận được.

    Hôm này ĐCS đã phân hóa mãnh liệt và đang cận kề với sự sụp đổ hoàn toàn nhưng họa đất nước rơi vào tay TQ cũng đang đe dọa dân ta từng ngày.

    Vậy trong ĐCS hiện nay thì ý thức BẢO VỆ TỔ QUỐC có chiếm ưu thế hay không?

    Sự kiện đánh gọn và ngăn chặn được âm mưu đảo chính của Phùng Quang Thanh tháng 6 năm 2015 là một chứng minh lực lượng chống TQ còn rất mạnh.

    Sự kiện thanh lọc được bọn theo Tầu ở TC2 và gạt Nguyễn Chí Vịnh ra khỏi TC2 cũng là một minh chứng sức mạnh của những người chống TQ

    Hôm nay cho dù Nguyễn Phú Trọng làm nhiều điều tồi tệ xấu xa để giữ chức TBT thì những ai được Nguyễn Phú Trọng căm thù thì phải thấy đó là một vinh dự.
    Ông TT Nguyễn Tấn Dũng có thể có rất nhiều tội lỗi, nhưng ông được Nguyễn Phú Trọng và phái thân TQ xua đuổi thì ông phải thấy đó là một vinh dự.

    Điều quan trọng nhất lúc này là Đại tướng Tr Đại Quang, tướng Tô Lâm, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ có một lòng Chống Tàu và Bảo vệ Tổ quốc hay không?
    Nhân dân quyết tâm chống Tàu.
    Hãy đồng loạt tẩy chay những kẻ bám đuôi Tàu, những hành động bán nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong con mắt của đãng,giặc Tàu không nguy hiểm bằng...dân chủ.
      Nếu có nền dân chủ,đãng sẽ mất tất cả.
      Vì thế,bọn chúng sẽ chống dân chủ trước khi chống Tàu.

      Xóa
    2. Thời còn LX,csvn còn gửi qua Nga để được dào tạo nâng trình độ.LX tan rã,cọng Việt hoảng quá quay qua bám đít Tàu.Cán bộ từ Trung-Cao cấp thường xuyên được gửi qua Trung cuốc.Gửi họ qua để du hí à.
      Không du hí,tất nhiên bọn họ sẽ được nhồi nhét-cài cắm
      Bảo họ chống Tàu,chống lại cha mẹ ho ư,đố thằng nào dám

      Xóa
  50. đcsVN cần có người nhu trọng lú thì mới có ăn chứ lị.Cứ ngu là được ngồi vào ghế TBT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như ông Nông Đức Mạnh, suốt 2 nhiệm kỳ chỉ đi các nơi vơ vét và hô khâu hiệu "Học tập làm theo...", thả cho cấp dưới hình thành nhiều bầy sâu, ăn thoải mái, và hắn ta cũng giàu sụ lên. Nếu quy định có nhiệm kỳ thứ 3 thì chắc chắn lũ sâu (phần nhiều trong Ban CHTW) cũng bầu lão Nông cho an toàn, mặc sức tham nhũng, không ai đụng đến. Nay, bầu cho vua Trụ (Lóng) cũng vì lão tuyên bố: "Trong tình đ/c thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cũng tiến bộ", và "đừng đánh chuột mà vỡ bình"> Ôi, cái mớ xà bần xài bẩn!

      Xóa
  51. Ông trọng luôn miệng nói chống những người tham lam quyền lực , vậy ông trọng có thật không tham lam quyền lực hay đấy chỉ là miệng lưỡi giả dối của một kẻ tham lam quyền lưc vô độ để che đậy hành vi của mình.Chúng ta thử phân tích xem sao :
    Đề ra các tiêu chuẩn tổng bí thư mà ông phù hơp ,các đối thủ khác bị loại.
    Ra nghị quyết 224 của bộ chính trị để ra hội nghị trung ương nếu các đối thủ khác được đề cử cũng phải tự rút.
    Kết quả là chỉ một mình ông được đề cử tổng bí thư mặc dù ông đã 72 tuổi sức khỏe không tốt.Đại hội bầu mình ông do bộ chính trị trước đề cử nên ông đã trúng.
    Sau khi trúng cử đáng lẽ ông không vui vì tuổi già,sức yếu ,năng lực hạn chế ,mình không muốn làm ,thế nhưng ông lại rất hân hoan vui mừng điều đó nói lên tâm trạng ông phấn khởi khi mình trúng cử và có nghĩa là ông muốn làm tuy miệng ông nói là không muốn làm .
    Khi phóng viên nươc ngoài hỏi ông chuẩn bị thế nào cho người kế nhiệm ông trong môt năm tới ông bảo trong 3 năm hay 5 năm là không thề nói trước , điều dó chứng tỏ ông còn muốn làm nhiều năm nữa.
    Tất cả những chứng cớ trên chỉ có thể có ở một con người rất tham lam quyền lưc.

    Trả lờiXóa