Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Có sự phân biệt khi chọn nhân sự lãnh đạo VN?


Đại hội Đảng lần thứ XII sắp diễn ra, và điều chờ đợi nhất trong Đại hội lần này sẽ chính thức thông qua thành phần nhân sự lãnh đạo VN cho 5 năm tới. Hòa Ái có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Thanh Giang, một trong nhân sĩ trí thức quan tâm cũng như cho phổ biến một số bài viết liên quan đến kỳ Đại hội Đảng XII.
- Hòa Ái: Thưa TS. Nguyễn Thanh Giang, hiện ông đang ở Hà Nội, và là một nhà trí thức quan tâm nhiều đến tình hình đất nước. Mở đầu cuộc trao đổi hôm nay, xin ông cho một vài nhận định về Đại hội Đảng XII này?
- TS. Nguyễn Thanh Giang: Đại hội lần thứ 12 của Đảng CSVN diễn ra lúc tình hình trên thế giới và trong nước có rất nhiều biến động và nhiều sự kiện đáng lưu tâm; trong khi Hoa Kỳ đang chuyển mạnh sang hướng Châu Á; trong khi Trung Quốc đang hung hăng thể hiện âm mưu “Chủ nghĩa Đại Hán”. Từ đấy Trung Quốc đang trắng trợn bành trướng xâm lấn, thể hiện sức mạnh vươn lên của mình. Và nước đang trực tiếp hứng chịu hậu quả tai hại ấy chính là VN.
Tình hình trong nước cũng rất là bấn loạn. Hậu quả từ những đường lối sai lầm của Đảng CSVN đã gây nên cho xã hội VN tụt hậu so với thế giới về kinh tế, cũng do hậu quả của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa gây nên kinh tế tàn lụi, và bây giờ có nguy cơ vỡ nợ.
Trong khi như thế thì đáng lẽ Đại hội XII này phải tập trung vào giải quyết vấn đề những sai lầm của chủ trương, đường lối; đặc biệt những sai lầm tệ hại như duy trì chủ trương đưa kinh tế quốc doanh làm chủ đạo, đất đai là sở hữu toàn dân đã tạo nên tham nhũng tràn lan và lãng phí; nhưng cho đến bây giờ chưa thấy Đảng CSVN chăm lo việc chính đó mà quay lại chủ yếu vấn đề nhân sự mà đang thấy có 1 cuộc hỗn chiến giữa các phe phái.
- Hòa Ái: Cám ơn những nhận định của TS Nguyễn Thanh Giang. Theo như ông đề cập có sự đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ Đảng, thời gian qua, Hòa Ái cũng ghi nhận có rất nhiều thông tin liên quan xuất hiện thu hút sự quan tâm của dư luận dự luận. Theo TS, những thông tin này có đáng tin cậy hay không?
- TS. Nguyễn Thanh Giang: Cuộc đấu đá này đang hết sức dữ dội, dữ dội chưa từng có so với các lần đại hội Đảng trước. Đấu đá này chủ yếu chia ra làm 2 chiến tuyến. Chiến tuyến ông Trọng và chiến tuyến ông Dũng. Chiến tuyến của ông Dũng vạch ra những non kém, thậm chí là những tội trạng của ông Trọng như người ta cho rằng không dự báo được tình hình, bị Trung Quốc mồi chài dắt mũi, không lợi dụng được sức mạnh sự ủng hộ của quốc tế, không làm được bước nào để đòi lại Hoàng Sa mà còn tiếp tay và tạo điều kiện cho Trung Quốc xâm lấn Trường Sa. Cái tội của ông Nguyễn Phú Trọng người ta kể ra nữa là giành quyền chống tham nhũng nhưng thực ra không làm gì được mà thậm chí lại còn nói những câu hết sức vớ vẩn như là “đánh chuột vỡ bình”. Đòn đánh từ chiến tuyến ông Dũng có chứng lý rõ ràng, có sức thuyết phục.
Trong khi đó trên chiến tuyến ông Trọng đánh ông Dũng thì toàn là những chuyện nhảm nhí nhố nhăng. Thậm chí người ta vận động được cả những Ủy viên Trung ương Đảng về hưu hoặc những ông Giáo sư để bôi bẩn và vu khống, bảo là ông Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng nhất Châu Á. Tôi không thấy họ nêu lên được bằng cớ nào thuyết phục. Cho nên tôi thấy trong chiến tuyến này toàn những nhố nhăng và sự bỉ ổi.
- Hòa Ái: Trong các bài viết liên quan đến Đại hội Đảng XII, TS đã lên tiếng “không nên bi quan mà hãy tỉnh táo, sáng suốt mở lối đi thích hợp cho đất nước với sự cố gắng đẩy Đảng CSVN đương quyền nhích lên được chút nào hay chút ấy”. Vậy “lối đi thích hợp” cho VN sau kỳ Đại hội Đảng XII này theo ông là gì?
- TS. Nguyễn Thanh Giang: Tôi không tin rằng có 1 con người hoàn toàn xấu hay 1 cộng đồng hoặc 1 tổ chức nào hoàn toàn những người xấu cả. Tôi cho rằng cho đến bây giờ chưa thấy thấp thoáng một nhân vật kiệt xuất nào có thể điều hành đất nước giỏi hơn Đảng CSVN. Tôi cũng chưa thấy lấp ló nhân vật nào như Gorbachev hay Boris Yeltsin cho nên tôi kêu gọi các đại biểu tham dự Đại hội Đảng 12 CSVN hãy sáng suốt mà đấu tranh với những âm mưu thủ đoạn của phái thần phục Trung Quốc và chọn ra được những gương mặt sáng giá nhất cho Ban Chấp hành Trung ương mới và đặc biệt chọn cho được chính xác các nhân vật trong “tứ trụ triều đình”.
- Hòa Ái: Qua lời kêu gọi của TS thì theo ông nhân vật nào sáng giá nhất cho vai trò Tổng Bí thư cũng như 3 vị trí lãnh đạo chủ chốt còn lại của khóa XII, thưa ông?
- TS. Nguyễn Thanh Giang: Nhân vật có thể thực hiện việc đẩy ĐCSVN nhích dần về phía ánh sáng chính là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bây giờ nhìn vào trong Đại hội Đảng XII này, thấy một số các gương mặt khả dĩ có thể thừa nhận được như là Nguyễn Thiện Nhân, Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân, Vũ Đức Đam. Nhưng có một tin rằng ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố “Tổng Bí Thư chỉ có thể chọn là người miền Bắc và người phải có lý luận”. Riêng tôi không tin rằng thông tin đó là xác thực. Tôi chỉ nghĩ đấy là dư luận tung ra để nhằm bôi xấu ông Trọng. Tôi nghĩ rằng nếu ông Nguyễn Phú Trọng thật sự nói câu nói đó thì đáng bị đuổi ra khỏi Đảng CSVN vì câu nói đó thể hiện tinh thần chia rẽ dân tộc, bôi xấu và làm cho người ta mất tin tưởng vào Đảng CSVN.
- Hòa Ái: Xin được cảm ơn TS. Nguyễn Thanh Giang dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này với đài ACTD.
----------------

39 nhận xét:

  1. Chiều nay (13-1) từ đám mây (cloud)trên trời rơi xuống tin ngắn:
    Ban Chấp hành Trung ương bỏ phiếu tín nhiệm Tổng bí thư nhiệm kỳ đại hội 12: Nguyễn Tấn Dũng 68%, Nguyễn Phú Trọng 30%...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TIN QUAN TRỌNG: BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG BÁC BỎ ĐỀ NGHỊ 4 CHỨC VỤ CHỦ CHỐT CỦA BCT.
      Qua Báo Cáo của Tô Huy Rứa về đề nghị nhân sự cho 4 chức vụ chủ chốt đã bị 68% Đại Biểu Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Bác Bỏ và cho rằng đề cử nầy không theo đúng qui định của điều lệ Đảng.

      BCT đưa ra danh sách đề cử:

      (1) Chức vụ TBT:
      BCT đề cử Nguyễn Phú Trọng: - Người đề cử là Tô Huy Rứa và được sự hỗ trợ của Nguyễn Sinh Hùng, Lê Hồng Anh và Phạm Quang Nghị.

      BCT đề cử Nguyễn Tấn Dũng: - Người đề cử là Nguyễn Thiện Nhân nhưng không có ai hỗ trợ nên bị loại.

      (2) Chức vụ Thủ Tướng:
      BCT đề cử Nguyễn Xuân Phúc: - Người đề cử là Nguyễn Sinh Hùng được hỗ trợ Nguyễn Phú Trọng, Phạm Quang Nghị và Lê Hồng Anh.

      (3) Chức vụ Chủ Tịch Nước:
      BCT đề cử Trần Đại Quang: - Người đề nghị là Nguyễn Phú Trọng được sự hỗ trợ của Tô Huy Rứa, Nguyễn Sinh Hùng, Lê Hồng Anh và Phạm Quang Nghị.

      (4) Chức vụ Chủ Tịch Quốc Hội
      BCT đề cử Nguyễn Thị Kim Ngân: - Người đề cử Trương Tấn Sang với sự hỗ trợ của 15 Ủy viên BCT

      Đại Biểu Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng sau khi xem đề nghị về 4 chức vụ chủ chốt của BCT đã phản đối và Bác Bỏ với 68% phiếu kín.

      Đại Biểu Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng bỏ phiếu cho chức vụ Tổng Bí Thư như sau: Nguyễn Tấn Dũng với đa số phiếu áp đảo 68% và Nguyễn Phú Trọng là 30% trong khi đó 2% không bấm nút.

      Điều khác biệt giữa Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng và BCT về chức vụ Tổng Bí Thư như sau:

      Bộ Chính Trị đề cử chức vụ Tổng Bí Thư: Nguyễn Phú Trọng được 15 phiếu trong khi đó Nguyễn Tấn Dũng chỉ có 1 phiếu.

      Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng đề cử chức vụ Tổng Bí Thư: Nguyễn Phú Trọng được 30% và Nguyễn Tấn Dũng 68% (2% không bầu).

      Ngày hôm nay sẽ là ngày quyết định quan trọng về nhân sự chiếu theo Nghị Định và Điều Luật Đảng thì Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng sẽ quyết định ai sẽ là người nắm chức vụ Tổng Bí Thư cho nhiệm kỳ mới.

      Xóa
    2. XEM TIN QUAN TRỌNG NỮA, ÔNG 3 DŨNG CÓ THÂN TÀU HAY KHÔNG?:
      http://www.voatiengviet.com/content/oto-tu-lai-cua-trung-quoc-duoc-phep-hoat-dong-tai-mong-cai/3142133.html

      Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho phép xe ô tô du lịch tự lái của Trung Quốc hoạt động giữa Móng Cái, Quảng Ninh và Đông Hưng, Trung Quốc trong vòng 1 năm.

      Khách du lịch sẽ đi qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, khoảng 120km về phía đông của thủ đô Hà Nội. Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh giao cho Công ty du lịch và dịch vụ Hồng Gai vận hành chương trình này.

      Xe du lịch tự lái là loại phương tiện cá nhân có từ 9 chỗ ngồi trở xuống; xe du lịch tự lái phải đi theo đoàn; chỉ được hoạt động trong phạm vi thành phố Móng Cái, Việt Nam. Tại thành phố Đông Hưng, phạm vi hoạt động do Trung Quốc quy định.

      Theo báo trực tuyến chính thức của tỉnh Quảng Ninh, sau một năm, ủy ban sẽ báo cáo kết quả với thủ tướng.

      Xóa
    3. Nếu đảng cai trị Việt Nam có hai phe phái tranh giành chức việc, thì có cách giải quyết hay nhất là dùng lại Vĩ tuyến 17 để chia đôi Đất nước trở lại thời trước 30/04/1975. Mỗi phe nắm một Miền thi nhau cai trị Dân Việt Nam, nấu phe nào làm tốt hơn thì thống trị cả Nước dễ thôi. Có bao nhiêu chuyện mà tính chẳng ra thì làm sao cai-trị Dân Việt Nam được.

      Xóa
    4. Tôi nghĩ, đảng phải chọn tứ trụ cho vững để quì lạy Trung Quốc cho nó khỏi té.

      Bắc Hàn không quì lạy như Việt Nam, nên một mình Chủ Tịch Kim khí phách, dũng cảm, thông minh, chẳng sợ ai hết là đủ rồi.

      Xóa
    5. Tây Thi Thị Nở:
      Em theo ông Dũng, vừa cao vừa đẹp trai hơn ông Trọng. Mười ăn một.

      Xóa
    6. Chỉ khi nào Nguyễn Tấn Dũng bị kéo xuống thang, không còn bám víu gì được vào đảng Cộng Sản Viet Nam nữa, thì Dũng mới liều mạng ngoi lên theo kiểu Putin. Nếu Dũng còn được đảng CSVN tín nhiệm, thì Dũng vẫn quyết tâm trung thành với đảng, trung thành với Trung Quốc và sẽ trấn áp tàn bạo mọi cuộc biểu tình chống xâm lăng TQ.

      Xóa
    7. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ở Việt Nam lên làm TBT sẽ có thể giải tán đảng CSVN như Gorbachov ở Liên Xô hay không?:

      Thưa không, vì lẽ:
      Nước Việt Nam đã bị mất chủ quyền bởi Tàu cộng, Tàu cộng đã làm chủ nhiều vùng trên lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam, như: Bauxite tại Tây Nguyên do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định số 167, ngày 1-11-2007, hàng ngàn người Tàu đến trú đóng tại địa bàn này, gây quan ngại lớn nơi có vị trí chiến lược về an ninh, quốc phòng.
      Gorbachyov tạo được cuộc cách mạng ở liên bang Liên Xô, vì lẽ Gorbachov là Tổng bí thư của một nước tự chủ, còn Nguyễn Tấn Dũng ở vị thế một nước mất tự chủ, nên bề ngoài ông Dũng tỏ ra chống Tàu bảo vệ giang sơn Việt Nam, nhưng tâm tư thì lại sợ sệt Tàu, như tán trợ PTT Tàu nằm vùng Hoàng Trung Hải. Lời nói của ông Dũng vào năm 2014: “Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”, nếu ông Dũng không được Tàu cộng đã cho phép hoặc được Mỹ che chở thì liệu rằng ông Dũng dám nói như vậy không và sau khi nói có được yên ổn không?!
      Vậy cho nên, nếu ông Dũng lên làm TBT thì sẽ cũng vẫn cúi đầu thần phục bọn Tàu mà thôi, ông này sẽ dùng những lới lẽ chống tàu (được Bắc kinh cho phép) để mỵ dân như xưa nay mà thôi.
      Ông ta vẫn sẽ cho quân đàn áp biểu tình chống tàu của nhân dân và vẫn im re trước mọi động tác ăn cướp của tàu ở biển Đông chứ không có một động tác thực tế nào để huy động quân đội, nhân dân chống tàu hay chí ít là kiện tụi tàu ra tòa quốc tế như Philipine đã làm.
      Điều quan trọng là tập đoàn CSVN sẽ trở nên độc tài hơn và tập trung quyền lực về ông Dũng chứ BCT lúc đó chỉ là bình phong mà thôi.

      Xóa
    8. Sau khi được bầu làm TBT, ông 3 Dũng sẽ lại tuyên bố hùng hồn như ngày nào làm TTg:
      "Tôi xin tuyên bố diệt trừ tham nhũng, nếu không làm được, tôi xin từ chức ngay!!!"
      Nhưng lần này thì ông Dũng sẽ thêm câu: nhưng đề nghị UB chống tham nhũng phải cho tôi biết hiện nay tham nhũng ở Việt Nam là bao nhiêu độ "Richter", phải có thang đo chứ, để tôi lấy đó làm mốc diệt trừ tham nhũng.

      Xóa
    9. Cô hàng cà phê:
      Em xin có ý kiến: đừng có bộ tứ bộ tam gì hết, lắm mối tối nằm không, không biết ông nào chịu trách nhiệm về cái thai của em cả. Cứ như người Mỹ, VN chỉ nên có 1 tổng thống mà thôi, cho dù là đảng nào lãnh đạo cũng vậy cả, thế cho nó rõ ràng và công bằng.
      Một mình em mà chịu 4 ông 1 lúc thì hết xiết???

      Xóa
    10. Kết quả Đại hội Đảng lần thứ XII, dù ai lên làm Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng... thì nước Việt Nam vẫn mang cái tên nghiệt ngã: “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, nước Việt Nam vẫn lệ thuộc Tàu cộng, nhất là kinh tế và quốc phòng! Nhà cầm quyền Việt Nam vẫn lơ lửng trong thế đu dây với Hoa Kỳ và Tây phương. Độc tài là cốt lỗi của chế độ Cộng sản, nên về nhân quyền tại Việt Nam nếu Hoa Kỳ và Tây phương lên án gắt gao thì nhà cầm quyền cho thả hai ba tù nhân lương tâm, liền sau đấy bắt lại năm bảy tù nhân lương tâm khác, như đã từng làm?!

      Còn chiêu bài “Ngăn Tàu, thân Mỹ” là để an ủi những người muốn đổi mới và để lừa bịp đồng bào đang trăn trở vận mệnh quốc gia mà thôi!

      Nhìn chung, dù phe thân Tàu hay phe tham nhũng thắng thể cũng không đem lại tự do, dân chủ thật sự cho nhân dân Việt Nam! Ngoài ra, tôi nghĩ rằng dù Thủ tướng Dũng hay bất cứ ai cũng khó vẫy vùng khỏi nanh vuốt của quân xâm lược Tàu, vì Việt Nam đang bị mất chủ quyền thì làm sao có thể quyết định vận mệnh quốc gia của mình, nếu ai đấy không được toàn dân Việt Nam ủng hộ, có toan tính lật đổ chế độ độc tài thì sẽ bị (Tàu cộng hay Thái thú Tàu) quy vào tội “Chống đảng, chống nhà nước”, có thể quân Tàu đang rình rập sẽ lợi dụng “Nước đục thả câu”?!.

      Xóa
    11. tôi không tin.hội nghi đang họp nội bất xuất ngoại bất nhập,gần 200 trung ủy có lẽ không được dùng điện thoại và các phương tiện liên lạc.có lẽ chúng ta phải đợi vài ngày nữa.

      Xóa
    12. Nặc danh19:04 nói có lý: tại sao 2 phe không chia VN ra 2 miền như trước 1975:
      Miền Nam do ông Dũng là tổng thống, theo Mỹ 100%, sẽ tiến lên như Hàn Quốc.
      Còn miền Bắc do ông Trọng là TBT, theo Tàu 100%, sẽ trở thành 1 Bắc Triều tiên thứ 2.
      Cho nhân dân được lựa chọn di cư về 2 miền mong muốn của mình trong 2 năm. Sau đó sẽ đóng cửa.
      Đảm bảo dân chúng sẽ lại ùn ùn di cư vào Nam hết, còn miền Bắc sẽ còn trơ khấc BCT và ban CHTW theo tàu và gia đình của chúng mà thôi.
      ĐỀ NGHỊ BCT NÊN THEO KẾ NÀY THÌ CHẢNG CÒN AI TRANH DÀNH CHỨC TBT CẢ.

      Xóa
    13. Gửi bạn ND20:10 - Phi công Mỹ bị giam cách biệt trong Hỏa Lò , không hề có bất cứ phương tiện thông tin nào mà họ vẫn " nói chuyện " được với nhau đấy , nếu không tin , bạn có thể hỏi ông John McCain ! Có rất nhiều cách truyền tin mà không thể cấm được , đường hàng hải họ nói chuyện , truyền tin bằng đèn , hoặc đơn giản như cánh lính chúng ta , báo điếm khi bắn đạn thật bằng cờ và bằng cả tay không . Pháp luật không bao giờ rào kín được trí sáng tạo của con người !

      Xóa
    14. Tòa thánh Vatican yêu cầu Bắc Việt phải cho các phi công Mỹ đi lễ ở Nhà thờ Lớn Hanoi. Vậy là các phi công Mỹ nói chuyện với nhau.

      Xóa
  2. "Nhân vật có thể thực hiện việc đẩy ĐCSVN nhích dần về phía ánh sáng chính là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bây giờ nhìn vào trong Đại hội Đảng XII này, thấy một số các gương mặt khả dĩ có thể thừa nhận được như là Nguyễn Thiện Nhân, Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân, Vũ Đức Đam."...
    -- Tôi cũng nghĩ như anh Giang.

    Trả lờiXóa
  3. Ts Nguyễn Thanh Giang quả là có Tâm có Tầm!

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 19:08 13 tháng 1, 2016

    Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang là một con người rất hay, mười mấy năm qua do bất đồng chính kiến, ông từng bị chính quyền gậy khó dễ, thậm chí bị trả thù.
    Gần đây nhất, ông bị ngân hàng Vietcombank quỵt tiền tiết kiệm của ông. Việc làm vô lối đó của Vietcombank cũng có trách nhiệm của ông TT Dũng.
    Thế nhưng khi bàn về vấn đề lớn của đất nước, Ts NTG đã phát biểu rất công tâm về tình hình đất nước và ông không ngần ngại tỏ ý tín nhiệm ông NTD.
    Người trí thức thực sự đáng quý ở chỗ đó.
    Ngược lại sau đại hội 12, nếu trúng cử TBT, đề nghị ông Nguyễn Tấn Dũng phải hành động hết sức nghiêm túc theo những điều ông đã nói và đặc biệt ông phải có thái độ cư xử tôn trọng và bảo vệ giới trí thức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 20:15 13 tháng 1, 2016

      Tôi vẫn thường kính phục Tiến Sĩ Ngưyễn Thanh Giang.

      Xóa
  5. Sao lại cứ phải lựa mấy Phỗng Đỏ thế nhỉ?
    Chả muốn bình nữa...

    Trả lờiXóa
  6. Tôi,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xin hứa sẽ thực hiện nghiêm túc những điều đã hứa nếu đắc cử TBT Đảng!Xin thề!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi giời! Khi mới lên TTg cũng thề hơn bác Ba Phi!

      Xóa
  7. Thuc ra y do lua chon 'TBT phai la nguoi MB' chinh la 'chu truong lon ngam ngam cua Dang' tu lau roi. Nay vi be tac nen Trong Lu buot mom phun ra thoi.. Nhin sau hon nua, day la 'chu truong lon cua TrungCong'.
    LienXo truoc day va Nga Putin hien tai khong quan tam TBT VN la ong Bac hay ong Nam. Nhung Trung Cong thi khac. Voi vo ngoai chung y thuc he Mac-Le, da tam thuc su cua TQ la cgiem doat nuoc Viet, Han hoa dan Viet.
    Mien Bac VN da tung bi TQ do ho hang ngan nam, su lai tap va le thuoc la khong tranh khoi, nay CSVN lai mang on mac no voi CSTQ. Boi vay TungCong de dang sai khien CSMB VN.
    Nguoc lai. Mien Nam VN chua tung la thuoc dia cua TQ, nguoi dan MNVN khong bi Han hoa, khong mang on TRung cong, ma con oan han Trung Cong da gian tiep xoa xo VNCH, khien cho nguoi dan MN tro thanh ke bo vo tren chinh manh dat que huong minh. Boi vay, nguoi MN khong bai gio chap nhan moi quan he 'huu nghi vien vong' voi TQ la le duong nhien. Neu mot nguoi MN lam TBT, ho co du ly di de khong so hai, cui dau truoc TQ, ho san sang doi pho hieu qua voi nhung thu doan tan doc cua TQ nham vao VN de bao ve dat nuoc VN, manh dat MN thuong yeu, va cung chinh la bao ve ban than ho. Vi vay, khong co ly do gi de ho phan boi lai ky vong cua nguoi dan voi ho. Trung Cong hieu rat ro dieu nay, nen moi bang moi gia pha hoai, tao ra phe CSMB giao dieu cuc doan, nup bong Y thyc he de nham mat theo Trung Cong.
    Nhin ra su that tren, se de dang thay ro ban tay ma quai cua TQ dang rap tam pha nat dat nuoc, dan toc VN thong qua tap doan CSMB giao dieu Nguyen Phu Trong.
    Hau qua ngay truoc mat la Trung Cong vua cho may bay ngang nhien bay qua lanh tho Viet Nam, vay ma Nuyen Phu Trong van im mom.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu trúng tổng bí, ông Dũng cần phải khẩn trương bắt giữ những tên lê chiêu thống, sau khi ổn định kiểm soát được tình hình, thì phải tuyên bố đa đảng tự do cạnh tranh lãnh đạo, thả tù chính trị, ký liên minh an ninh với Mỹ và phương Tây. thực hiện tổng tuyển cử tự do với sự giám sát quốc tế.
    Nếu làm được những việc đó, ông sẽ được nhân dân hoàn toàn ủng hộ,sẽ không ai còn nghĩ xấu về quá khứ của ông, những gì gia đình ông đã vơ vét được trong thời gian đảng cs độc tài toàn trị cầm quyền trước đây chắc chắn sẽ không bị ai đòi lại(nó như một phần thưởng đặc cách cho công lao xóa bỏ độc tài đảng trị của ông- vì thực ra nó rất lớn so với cá nhân, nhưng nó lại quá nhỏ so với những tài sản mà các cán bộ đảng và toàn bộ đảng csVN đã thi đua vơ vét tham nhũng-ăn bám-phá hoại của dân tộc VN suốt 70 năm qua); không những thế, ông còn được tôn vinh như một nhà cải cách vĩ đại, nhân dân suy tôn như một anh hùng giải phóng dân tộc thực sự, chứ không phải thứ anh hùng dân tộc "tự sướng" do 1đảng đánh bóng để đảng dựng lên ngai cho đảng dễ tiếm quyền của dân.
    mong ông có đủ bản lĩnh, hành động kiên quyết và mạnh mẽ, dứt khoát.
    95% dân chúng hiện đang đứng về phía ông, ủng hộ ông GIẢI TÁN ĐẢNG CS, ĐA ĐẢNG THOÁT TRUNG ĐỂ CỨU NƯỚC.
    DÂN TỘC VN MUÔN NĂM.
    NƯỚC VN CỦA DÂN TỘC VN MUÔN NĂM.

    Trả lờiXóa
  9. Việc chuẩn bị nội dung và nhân sự cho đại hội 12 phải thông qua ban chấp hành trung ương. Những việc ông Trọng chuẩn bị, gò ép, thu xếp gần đây cho đại hội 12 rất lộ liễu việc thu xếp chức vụ, phe cánh mà không lo gì về đường đi nước bước làm thay đổi đất nước. Việc ông Trọng chuẩn bị lực lượng chống bạo động và còn yêu cầu sự trợ giúp của Trung quốc - một "ông bạn" luôn sẵn sàng xâm chiêm nước ta - bảo vệ đại hội 12, đã đáng đuổi ra khỏi đảng, tống cổ vào tù rồi, làm sao còn đòi làm TBT được (?!) Trắng trợn, trơ trẽn, chây lỳ đến thế là cùng ! Tôi tán thành ý kiến cuối cùng của tiến sĩ Thanh Giang.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi tán thành comment của ông Linh Vũ đáng kính.

    Trả lờiXóa
  11. Việc chuẩn bị nhân sự (TBT) của BCH Trung ương Đảng đã "nhuốm màu" bầu bán của giới văn nghệ sỹ rồi. Họ rất dễ bị sai khiến, đi đại hội bầu bán "vui là chính". Thường thì khi vào đại hội văn nghệ các cấp, VNS ít quan tâm đến chuyện bỏ phiếu cho ai vì đã có sự chỉ đạo của cấp ủy,tuy nhiên, việc thò tay quá lộ liễu của trên nhiều lúc bị VNS phản ứng và họ bỏ phiếu ngược lại với chỉ đạo của cấp ủy và khoái trá vì không bị ai dắt mũi. Thì ra việc bầu bán của BCH Trung ương Đảng cũng rất bông phèng...

    Trả lờiXóa
  12. Oong Nguyeenx Thanh Giang laf mootj nguuooif khar kinhs. Oong ddax nhinf ra tuwf laau vaf vuwngx tin ungr hooj oong Dungx. Raats ddangs traan trongj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào người ngoài hành tinh!

      Xóa
    2. đúng là người ngoài hành tinh, nên định đánh đố người đọc!

      Xóa
  13. TAM LONG CUA MOT NGUOI CHA

    HTTP://nguyentandung.org/tam-long-cua-mot-nguoi-cha.html
    13.1.2016- Tam long cua mot nguoi cha.

    ( Chac chan se co nguoi che bai, nhung su that la su that )

    Trả lờiXóa
  14. Đại hội đảng 12 cứ đúng điều lệ, quy chế ai quá tuổi theo quy định phải nghỉ hết. Đề ra quy định rồi liếm lại chẳng dân nào tin.

    Trả lờiXóa
  15. Ông Giang này khoái buôn chuyện.
    Nội bộ đcsV "đấu đá dữ dội" từ xa xưa rồi! Thậm chí anh em ruột cũng tàn sát nhau. Trường hợp Đinh Đức Thiện đó.

    Trả lờiXóa
  16. "Núi cao lên đến tận cùng
    Thu vào tầm măt muôn trùng nước non."

    Trả lờiXóa
  17. Rõ ràng, mọi người đều thấy rằng Ông Trọng không lo gì đến đất nước mà chỉ lo đến đảng cộng sản của ông thôi,và đặc biệt là quyền lợi của phe nhóm ông !

    Trả lờiXóa
  18. Day la luc can mot cuoc TRUNG CAU DAN Y. Ong nao lam TBT thi cung la nguoi cua Dang, chu co phai nguoi cua Doi lap, cua The luc thu dich nao dau ma Dang so hai, khong cho nhan dan chon lua. Cac ong dang lam tro he cho ca the gioi xem, cac ong co biet khong? . Loanh quanh trong bien gioi VN, cac ong tuong minh la vua, nhung moi khi ra nuoc ngoai, ong nao cung chi biet no nu cuoi cau tai nhat nheo. Gio thi ai cung ro tap doan Cong san giao dieu la bon ban nuoc, ong nao trong 'dai hoi' ma bo phieu cho phe Trong se can toi dong loa phan quoc. Phai de nhan dan chon lua day to cua minh.

    Trả lờiXóa
  19. Day la luc can mot cuoc TRUNG CAU DAN Y. Ong nao lam TBT thi cung la nguoi cua Dang, chu co phai nguoi cua Doi lap, cua The luc thu dich nao dau ma Dang so hai, khong cho nhan dan chon lua. Cac ong dang lam tro he cho ca the gioi xem, cac ong co biet khong? . Loanh quanh trong bien gioi VN, cac ong tuong minh la vua, nhung moi khi ra nuoc ngoai, ong nao cung chi biet no nu cuoi cau tai nhat nheo. Gio thi ai cung ro tap doan Cong san giao dieu la bon ban nuoc, ong nao trong 'dai hoi' ma bo phieu cho phe Trong se can toi dong loa phan quoc. Phai de nhan dan chon lua day to cua minh.

    Trả lờiXóa
  20. TAP CAN BINH co the cam tuc ong NGUYEN TAN DUNG, nhung chac chan han ta rat ton trong ong ay. Nguoc lai, loia nh NGUYEN PHU TRONG va dam CS giao dieu cuc doan, ban nuoc, phan quoc thi TAP vi phai thuc hien muu sau nen tuy ngoai mat lam bo noi cuoi, om hon tham thiet, don ruoc rat ... 'trong thi', nhu trong long, han khinh bon nay hon CHO!. Neu la ngay xua thi sau khi cuop duoc nuoc VIET, viec dau tien la TAP se dem bon nay ra chem dau, te co ngay !

    Trả lờiXóa