Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Chuyện đảng và chuyện đất nước


Cũng còn vài tuần nữa là đến đại hội đảng 12 và đang bước vào năm mới 2016.
Và vì Đảng Cộng Sản Việt Nam là lực lượng chính trị duy nhất lãnh đạo Việt Nam nên chuyện đảng cũng ảnh hưởng vào đất nước.
Ngược lại cũng thế, đất nước chính là cái nôi của đảng nên tình hình đất nước cũng sẽ ảnh hưởng vào đảng dù ít dù nhiều.
Chính vì thế, tôi cũng muốn viết vài dòng chấm phá.

Những ngày qua dư luận xôn xao bàn tán về việc ai lên ai xuống, về các “bí mật nhà nước” bị lọt lộ qua các website tự lập, qua các “báo lề trái”…
Trước tiên xin phép đính chính lại lời của Bộ Trưởng Công An Trần Đại Quang, những “bí mật” bị lọt lộ không phải là bí mật nhà nước, mà là bí mật của đảng.
Những bí mật bị lọt lộ đó nó phản ánh đảng không yên ổn như đảng vẫn nói, mà nó chính thức xác nhận cho quần chúng biết là đảng đang có những vấn đề nội bộ nghiêm trọng.
Những vấn đề nội bộ đó, phải chăng chính là việc tranh chấp chiếc ghế Tổng Bi Thư đảng, chức vụ chính trị cao nhất của đất nước, giữa nhóm này phe kia?
Tôi e rằng lời đồn này có lý nếu nhìn vào việc đảng đã bỏ ra nhiều thời gian hơn trước đây để làm công tác nhân sự. Nhất là việc phải mở ra các “hội nghị trung ương phụ” thứ 13-14.
Chuyện đảng
Đến nay dư luận đều đang đồn đoán, một phần theo các “bí mật” bị lọt lộ, một phần theo tình hình xã hội là phe này đã thua phe kia đang thắng. Theo tôi, nhận định bất kỳ sự thắng thua nào lúc này đều là hơi sớm, vì bàn cờ chính trị Việt nam lúc này e rằng phức tạp hơn trước đây. Việc nhận định chính xác về mỗi phe sẽ giúp quần chúng thấy ra mình cần nói gì, làm gì để góp phần vào sự thay đổi đất nước theo chiều hướng tích cực.
Chưa bao giờ sự tranh chấp về đường lối của đảng kéo dài và căng thẳng như lần này. Ở các lần trước, kể cả thời kỳ tranh chấp về Đổi Mới 1986, cũng không kéo dài và căng thẳng như bây giờ. Điều đó cho thấy tương quan lực lượng giữa các bên là cân bằng, chính vì vậy mà nó phải kéo dài, và phải đợi phút 90 tan trận đấu, mốc là Đại Hội Đảng 12, để có kết quả chính thức.
Nhiều người nói rằng trong nội bộ đảng CSVN chỉ có phe thân Trung Quốc và phe “ít thân Trung Quốc hoặc đang giả vờ không thân Trung Quốc”. Tôi e rằng nhận định này không chính xác. Việc xác định phe nào thân ai có tác dụng hết sức quan trọng, khi muốn phán đoán các thay đổi chính trị của phe thắng cuộc ( trúng cử Tổng Bí Thư) sau này. Vì thay đổi đó có ảnh hưởng quan trọng với tương lai đất nước
Trước tiên, cần nhìn rõ là quan điểm “thân Trung Quốc” là đường lối chỉ đạo xuyên suốt trong phần lớn thời gian từ thành lập đến nay của đảng. Bất kỳ những xu hướng thân nước khác đều dẫn đến việc đảng phải thanh trừng nội bộ, ví dụ cụ thể là vụ án “xét lại chống đảng” thập niên 60 và vụ bỏ trốn sang Trung Quốc của ông Hoàng Văn Hoan vào thập niên 90 dưới thời kỳ ông Lê Duẩn nắm quyền khi ông này theo dư luận nhận định là “thân Liên Xô mà không thân Trung Quốc”.
Một nguyên tắc chính trị là nếu có tranh chấp về phe nhóm trong nội bộ, thì phe đòi thay đổi phải hướng về việc tìm đồng minh ở bên ngoài. Thành ra nếu muốn đối trọng với phe “thân Trung Quốc” thì dĩ nhiên phe kia phải tìm Mỹ, vì ngoài Mỹ ra, còn nước nào đủ sức mạnh để ủng hộ họ đủ tầm để đối trọng với “phe thân Trung Quốc”?
Nguyên tắc chính trị của Mỹ là ai tìm đến mình thì Mỹ cũng ủng hộ và tiếp đón tử tế, thế thì hà cớ gì Mỹ không ủng hộ phe muốn thay đổi đường lối trong đảng CSVN. Thành ra tôi xin nhận định là cuộc tranh chấp này là cuộc tranh chấp giữa “thân Trung” và “thân Mỹ” vì các lẽ trên. Và chính vì Mỹ có đầy đủ sức mạnh để tranh giành ảnh hưởng với Trung Quốc, nên mới dẫn đến cuộc diện 2 nhóm đồng minh Trung-Mỹ trong đảng CSVN “ngang sức ngang tài”, làm cuộc diện tranh chấp kéo dài đến giờ chót như hôm nay.
Và vì thế, nhận định cuộc tranh chấp nội bộ này của đảng không có “phe thân Mỹ” mà chỉ có việc “ít thân Trung Quốc hay chỉ giả vờ chống Trung” e rằng không hợp lý, không có Mỹ thì phe đó lấy gì đủ lực để chống phe kia. Còn nói giả vờ đóng kịch là thân Mỹ thì càng không đúng, không lẽ Mỹ khờ khạo đến mức bị một nhóm trong đảng CSVN qua mặt ?
Đáng tiếc là điều lý luận đơn giản này cũng không phải ai cũng thấy, thành ra thời gian qua quần chúng loay hoay bình luận phán đoán, và nhiều nhà quan sát chính trị cũng từ đó mà đưa ra nhiều bình luận làm quần chúng, vốn dĩ đã thiếu tin tức vì sự không minh bạch của đảng, càng rơi vào hỗn loạn thêm.
Mèo vẫn hoàn mèo?
Người ta cũng nói rằng dù cho phe thân Mỹ lên cầm quyền thì đất nước cũng thế, thì vẫn là cộng sản cầm quyền, mèo vẫn hoàn mèo, đất nước và nhân dân chả có lợi ích gì.
Nếu coi xu hướng thân Trung Quốc là điều phải có và bất biến của đảng, thì việc phe thân Mỹ lên cầm quyền là một sự thay đổi. Trong trạng thái bất động chuyển sang thay đổi của đảng nó sẽ tạo ra động tính làm nảy sinh cái mới, và vì cái cũ đang là cái mà mọi người phê phán chỉ trích, thì cái mới nó sẽ làm tình hình khác đi, và biết đâu từ đó sinh ra cơ hội tốt hơn. Vậy hà cớ gì chúng ta không cùng thúc đẩy đảng thay đổi để tìm cơ hội, mà ngồi đó kêu ca về việc mèo sẽ hoàn mèo?
Những “bí mật của đảng” bị lọt lộ cho thấy sự tranh đấu cung đình dường như đã đi vào cuộc diện “một mất một còn”. Kinh nghiệm từ lịch sử về tư duy chính trị phương đông cho thấy đa số các kết thúc của các cuộc nội chiến cung đình là ngai vàng cho kẻ thắng và nhà tù hoặc nhà mồ dành cho kẻ thua. Cuộc cung đình đấu trong nội bộ đảng CSVN hiện nay với những diễn biến của nó cho thấy kết thúc đó có nhiều khả năng xảy ra.
Có nhiều dư luận nói rằng phe này đấu với phe kia hiện nay vì là ghế và lợi ích tiền bạc chứ không phải vì có một phe muốn thay đổi hiện trạng đất nước. Nhận định này e rằng không logic. Lịch sử chính trị chưa có tiền lệ nào về tranh chấp ngai vàng vì tiền hay lợi ích tầm thường cả. Những phe nhóm, cá nhân có đủ thực lực tranh chấp ngai vàng thì tiền và lợi ích kinh tế không thiếu, nếu vì cái này mà mạo hiểm sinh mạng , đối mặt với nguy cơ vào tù hay bị ám sát cho cả bản thân, gia đình, đồng minh anh em…thì không ai làm cả.
Những quan chức trong nội bộ đảng đã vào tầm lãnh đạo cao cấp thì e rằng tiền và oai phong đầy đủ, họ không dại mà mạo hiểm tối đa cả tính mệnh và sinh mạng chính trị nếu chỉ đơn thuần vì những lợi ích tầm thường. Tiền thì ai cũng cần, nhưng phải còn mạng và tự do để mà hưởng thụ. Việc một lãnh đạo trong nhóm tứ trụ đi Trung Quốc vừa qua đã có nhiều dư luận là đi “cầu ngoại bang”. Một quan chức khác cũng trong nhóm tứ trụ đã gián tiếp phê phán qua lời huấn thị “ không để nước ngoài can thiệp vào nội bộ đất nước”. Nếu bỏ qua thuyết âm mưu, thì hai việc này cho thấy chuyện tranh chấp nội bộ đã ở mức không còn thỏa hiệp được nữa nên các quan chức đó phải làm và nói ra những điều không nên làm và không nên nói lúc này.
Điều này một lần nữa chứng minh tư duy chính trị phương đông là đúng, ngai vàng (nếu coi ghế TBT là tương đương ngai vàng) là không thể đem ra thỏa hiệp hay thương lượng nếu đã quyết định bước vào tranh chấp. Do đó những dự đoán là ông này của phe này sẽ là Tổng Bí Thư, đổi lại là nhường cho phe kia các ghế khác e rằng là những suy đoán thiếu logic.
Việc đảng huy động 5200 quân nhân (chưa có tiền lệ) cho cuộc đại hội đảng này là một chỉ dấu cho thấy đảng đang thấy mình mất an toàn. Đảng e ngại quần chúng biểu tình bạo loạn hay là phe này huy động để kềm chế phe kia có thể là động cơ của hành động này chăng?
Trong các cuộc cung biến, hoàng đế hay đi thăm gặp các quan chức phòng vệ cung đình như quan cửu môn đề đốc hay lãnh ban đại thần nội thị vệ. Việc một lãnh đạo đảng đi thăm Quân Khu Thủ Đô, Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát cơ động… có thể lý giải dưới góc nhìn này ?
Cũng thế, trong các cuộc cung biến, phe đối lập cũng có các thân vương đại thần nắm trọng quyền quân đội ẩn dấu và bí mật hành tung. Việc vài ông tướng cao cấp trong lãnh đạo quân đội Việt Nam vắng mặt trên truyền thông kéo dài mấy tháng qua phải chăng cũng là 1 chỉ dấu quan trọng ? Đó là những cái mà tôi thấy dư luận cần chú ý khi bình xét về đảng lúc này. Trong toàn thể bức tranh đang bị dư luận coi là rối loạn, có một điểm sáng, đó là việc các ủy viên trung ương đảng đã vì phân vân mà kéo dài việc ra quyết định trong việc phải ủng hộ đường lối nào.
Bất kể vì động cơ gì, tư duy phân vân này của họ là điều tôi cho rằng tích cực và cần được ghi nhận. Còn một vòng lựa chọn cuối cùng là đại hội đảng, mong rằng các đại biểu dự đại hội có quyết định sáng suốt để đưa đảng, đất nước thoát khỏi tình trạng bế tắc, thoát khỏi những cái trói buộc cũ để đi đến những cái tốt đẹp hơn.
Chuyện nước
Việc luật sư Nguyễn Văn Đài bị bắt vừa qua e rằng sẽ làm đất nước khó khăn hơn trong bước đường hội nhập.
Các tín hiệu từ Mỹ cho thấy Quốc Hội Mỹ sẽ xem xét kỹ hơn việc phê duyệt chính thức cho Việt Nam vào TPP vì việc này xảy ra.
Việc ông Đài bị bắt được quần chúng gán cho nhiều thuyết âm mưu, nào là “giết gà, răn khỉ”, nào là phe này muốn phá thành quả đàm phán TPP của phe kia… bất kể động cơ gì, thì việc đàn áp dân chủ-nhân quyền cũng là điều sẽ làm Việt Nam bị thiệt thòi do hành xử không theo trào lưu chung của nhân loại.
Từ “đảo chính” cũng tràn ngập trên các mạng xã hội mấy ngày qua là một điều thú vị.
Tuy nhiên tôi không mong đảo chính xảy ra vì đất nước sẽ rơi vào hỗn loạn.
Đất nước vừa được nghỉ ngơi sau chiến tranh, mong rằng đảng đừng để đất nước hỗn loạn vì những tranh chấp đường lối không cần thiết.
Việc chọn nước nào là đồng minh thật sự khi nguy cơ mất biển đảo hiện hữu là điều mà đảng cần quyết theo lòng dân. Nếu để đất nước hỗn loạn lúc này, lỗi là do đảng.
Những hoạt động chính trị của người dân chủ lúc này cần thận trọng.
Nếu việc đảng đang cháy nhà là có, thì bất kỳ người ngoài nào lảng vảng xung quanh cũng dễ bị quy cho âm mưu hôi của và bị đảng bắt bớ tù đày.
Cũng thế, những bài viết chính luận thiếu logic, hợp lý cũng sẽ dễ làm quần chúng rối loạn.
Có vẻ Trung Quốc muốn Việt Nam rối loạn hơn là Mỹ, vì vị trí địa lý của họ gần Việt Nam, họ can thiệp nhanh hơn.
Thành ra việc cung cấp cái nhìn chính xác logic cho quần chúng để họ có tự ra quyết định quan trọng hơn là việc đưa ra các nhận định có thể gây ra sự hỗn loạn và chia rẽ.
Và sau cùng, những điều kiện cần và đủ cho sự chuyển mình của đất nước đang hội tụ, nếu bỏ qua cơ hội này, Việt Nam sẽ lại chậm chân lần nữa so với thế giới. Trách nhiệm đó không chỉ của đảng, mà còn của toàn dân, trong đó có tôi và chúng ta.
Nguyễn An Dân/BBC
-----------

29 nhận xét:

  1. Nghe đến Đảng là 'chán thấy mồ' rồi. Còn muốn bàn chuyện gì nữa đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Why?
      đảng cho ta sáng mắt sáng lòng cơ mà
      Tui có ý kiến: đề nghị UNESCO công nhận vn là di sản thế giới cần bảo tồn để cả địa cầu ngắm, ngưỡng & ngán... tránh xa nó ra

      Xóa
  2. Người VN chân chínhlúc 10:30 6 tháng 1, 2016

    Có thể khẳng định ngay CHUYỆN ỔN ĐỊNH ĐẤT NƯỚC QUAN TRỌNG HƠN CHUYỆN ỔN ĐỊNH ĐẢNG CỘNG SẢN.

    Bởi lẽ ĐẤT NƯỚC LÀ CỦA 93 TRIỆU DÂN
    ĐẢNG CỘNG SẢN LÀ CỦA MỘT NHÓM NGƯỜI.

    Tuy vậy lúc này ĐCS đang nắm quyền cai trị đất nước. Bởi vậy nếu ĐCS yên ổn thì đất nước yên ổn,
    ĐCS náo loạn thì đất nước bị náo loạn theo.
    Vậy tất cả chúng ta đều mong muốn Đại hội ĐCS lần thứ 12 sẽ đạt tới thành công tốt đẹp là hoàn toàn chính đáng.

    Vậy thế nào là THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP?
    ĐẠI HỘI 12 chỉ có thể coi là thành công tốt đẹp nếu Nguyễn Phú Trọng và tay chân của ông ta không tiếp tục thắng thế và tiếp tục lũng đoạn đất nước.
    Nếu những người thắng cử lần này biết dương cao ngọn cờ BẢO VỆ TỔ QUỐC và lãnh đạo đất nước THOÁT TRUNG.
    Tôi không muốn nói đến các cụm từ PHE THÂN TQ hay PHE THÂN MỸ.
    Bởi vì ĐCS coi việc THÂN TRUNG QUỐC như một quyền lợi, họ hãnh diện công khai, lố bịch và ngang nhiên qua lại, luồn cúi.
    Nhưng THÂN MỸ bị coi là TỘI PHẢN QUỐC và sẵn sàng bị hại cho thân tàn danh bại.
    Bởi vậy lúc này ai dám tuyên bố BẢO VỆ TỔ QUỐC LÀ NHIỆM VỤ THIÊNG LIÊNG.
    TÔI ỦNG HỘ NGƯỜI ĐÓ.
    ĐCS là một tổ chức hữu hạn, nó có thể tiếp tục tồn tại, có thể bị giải tán.
    Tôi không quan tâm

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 11:15 6 tháng 1, 2016

    Tôi đọc bài của Lê Anh Hùng trên Ba Sàm mà thấy hoang mang. Tôi mong mỏi lúc này mọi kẻ lòng lang dạ sói bị lột trần ra hết. Đại hội 12 không thể tiến hành được và ĐCSVN buộc phải giải tán.
    Mong mỏi những người Việt Nam yêu nước chân chính hãy nắm lấy thời cở.
    Không thể để cho bọn thân TQ lông hành.
    Không thể để cho bọn cơ hội tung tin đồi bại phá rối dư luận.
    Nếu trên cao kia có một ÔNG TRỜI thì xin ông hãy ra tay triệt hạ hết những kẻ lòng lang dạ sói để cứu đất nước Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. không có đảng cộng sản ,khi bị xâm lược lấy ai xung phong các bạn.
    Thực tế là khi bị xâm lược các bạn chống cộng gói hàng chạy qua các nước bất kể sống chết,bất kể phương tiện.
    Bài phân tích này có lý đấy.Hiện Trung quốc nó phá kinh tế của ta dữ giằng gây sức ép.Mỹ thì khôn lõi đứng vòng ngoài,ngó,chán ghê.
    Nói vậy thôi,chứ nước ta có Nga là bạn hiền,dám đụng.Nga ngèo tiền nhưng vũ khí thì quá giàu,có thể xả láng,Trung Quốc chưa dám ra tay đâu.
    Trung thành với đảng chứ ai trung thành cá nhân phe nhóm,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vài ba năm trở lại đây, tại các cuộc giao du, gặp gỡ bạn bè, người than, cuộc họp mặt truyền thống, đàm đạo vỉa hè, bên bàn trà, ly rượu… khi giao tiếp với các quan chức, cán bộ , công chức nhân viên nhà nước, người dân dễ nhận thấy có một sinh hoạt rất đời thường nhưng khác lạ so với trước đây là: có một THỰC TRẠNG LÀ CÁC VỊ QUAN CHỨC, CÁN BỘ LUÔN LẢNG TRÁNH VIỆC ĐÀM ĐẠO NÓI CHUYỆN VÀ BÌNH PHẨM CHÍNH TRỊ, VỀ ĐƯỜNG LỐI CHÍNH SÁCH, ngoài việc hỏi thăm sức khỏe theo kiểu chiếu lệ, công việc làm ăn, học hành con cháu, thì các vị này chỉ nói chuyện trời ơi đất hỡi đâu đâu, trong khi rõ ràng là họ đang làm chính trị, đang thực hiện các công việc lien quan đến nỗi bức xúc rất nóng hổi của người dân. Việc đàm đạo bình phẩm nói chuyện thời sự chính trị ngoài vỉa hè, quanh bàn trà, ly cà phê là việc thường hay diễn ra trước đây mỗi khi có một chuyện bức xúc trong dư luận xã hội, thì nay các vị này cố tình lờ đi như không biết gì, không hiểu vì lo sợ bị mọi người công kích hay đã được giới cầm quyền “quán triệt” không nghe, không thấy, không biết để NGẬM MIỆNG ĂN TIỀN, CÂU GIỜ ĐÁNH NỐT CANH BẠC CUỐI còn lại?

      Xóa
    2. Dưới sự thống trị của bọn độc tài đảng toàn trị csVN, những kẻ cầm đầu đảng đã ra sức lừa bịp người dân để đẩy người dân vào mấy cuộc chiến tranh đẫm máu dưới các khẩu hiệu bịp bợm "giải phóng dân tộc, chống xâm lược""thống nhất đất nước"; gây ra cái chết cho hàng chục triệu người cốt để cướp được quyền "lãnh đạo nhà nước và xã hội tuyệt đối và toàn diện" theo như phương châm giành chính quyền của Mao "súng đẻ ra chính quyền" ; chúng lừa bịp người dân bằng các khẩu hiệu "XHCN"; "giải phóng giai cấp”;”xóa bỏ bóc lột” dưới các chiêu bài “sở hữu toàn dân” ;”quốc hữu hóa”;”chế độ công hữu”;”làm chủ tập thể”để cướp đoạt đất đai tài sản của người dân; chúng dùng hệ thống côn an trị để xiềng xích, đàn áp người chống đối; dùng cách “đảng cử dân bầu” bịp bợm để lừa dư luận về một nền dân chủ mà chỉ có chúng mới được dân “ bầu”.
      Suôt thời gian cầm quyền; giới cầm quyền csVN chỉ lo vơ vét tài nguyên đất nước, vay nợ quốc tế để đầu tư vào các lĩnh vực nhằm khai thác cạn kiệt tài nguyên và con người, để lại những món nợ khổng lồ mà người dân sau này è cổ ra trả nợ cho chúng lấy tiền chia nhau ; chúng bóc lột người dân bằng đủ mọi thủ đoạn thuế phí và tăng giá các mặt hàng độc quyền thiết yếu. … kết quả là mức sống của người dân tuy có cải thiện nhiều so với trước đây (nhờ thừa hưởng những tiến bộ văn minh của loài người do hội nhập xóa cấm vận); nhưng VN vẫn xếp vào hạng thấp nhất thế giới về thu nhập và mức sống của người dân (kể cả so với Lào và CPC bên canh).
      CSVN Là lũ tay sai do đầu sỏ cs quốc tế lập ra và nuôi dưỡng, sau khi cướp được quyền cai trị cả nước, chúng đã trả “ơn” quan thầy của chúng bằng việc dùng công hàm 1958 để công nhận cái tuyên bố của TQ về chủ quyền ở biển Đông (mà trong đó có quần đảo Hoàng Sa –“Tây sa” và Trường Sa –“Nam Sa”) cũng như làm ngơ trước việc TQ chiếm đóng Trường Sa 1974 và ươn hèn lệnh cho lính Hải quân ta án binh bất động mặc cho TQ đánh chiếm Gạc Ma 1988… không những thế, Điểm cao 1509 (Vị xuyên-Hà Giang) khống chế toàn bộ khu vực Việt Bắc, phần lớn thác Bản Giốc ( Cao Bằng); Ải Nam Quan (Lạng Sơn); Bãi Tục Lãm (Quảng Ninh)… đều bị chúng dâng cho csTQ.
      Với trò đi đêm khuất tất, năm 1990, những tên cầm đầu đảng csVN đã thỏa thuận những gì ở Thành Đô cốt duy trì sự cầm quyền bất chính của mình mà chủ trương sát nhập VN vào TQ? Điều đó đến nay chúng vẫn bưng bít nội dung những thỏa thuận ngầm đầy tội lỗi này.
      Chỉ biết rằng, sau hội nghị Thành Đô, thì đảng CSVN lưu manh đã ký ngay 2 hiệp ước Biên giới Việt Trung ngày 30/12/1999 để giao 1694 km vuông đất trên biên giới cho Trung Quốc và hiệp ước phân định vịnh Bắc Bộ ngày 25/12/2000 giao 11000 km vuông lãnh hải ở Biển Đông cho Trung Cộng
      Suốt bốn nghìn năm cha ông ta tạo dựng, Đổ bao mồ hôi xương máu ra gìn giữ quyết không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại cho con cháu trên đất nước VN này, thế mà dưới ách cai trị của lũ vong bản tay sai Tàu –csVN đã để mất đất biên giới diện tích bằng cả tỉnh Thái Bình, mất gần hết chủ quyền ở Biển Đông.
      Với nền văn hóa giáo dục: csVN thi hành chính sách ngu dân, chúng đầu độc tư tưởng vong bản, vọng Tàu. Chúng cổ súy lối sống ích kỷ ăn chơi thác loạn, đàng điếm, đạp đè lên đồng loại để sống, chúng dùng các thứ rượu bia để ru ngủ tuổi trẻ quên trách nhiệm với dân tộc và gia đình, chúng bóp méo và che đậy sự thật công lý, làm cho các giá trị nhân văn bị đảo lộn. đem cái luận thuyết Mác Lê để đầu độc tư tưởng vong bản nô lệ cho đảng, đặt quyền lợi của đảng (mà thực chất của bọn cầm đầu đảng) trên cả quyền lợi của quốc gia dân tộc và gia tộc gia đình. Chúng làm băng hoại đạo đức lối sống và những giá trị văn hóa nhân văn tốt đẹp mang tính thuần phong mỹ tục truyền thống của dân tộc VN.
      Tội ác ấy của đảng csVN là không thể nào tha thứ được.
      Lịch sử sẽ phán xét khách quan, và trừng trị thích đáng lũ cầm đầu đảng csVN bán nước hại dân, nếu chúng cứ tiếp tục ngoan cố ngăn cản bánh xe lịch sử của dân tộc và nhân loại.

      Xóa
    3. đường lối đảng chỉ có búa liềm và chỉ là búa liềm, giống như cơ thể chỉ có đôi chân , què quặt, trong xã hội còn bao nhiêu thành phần mà đảng gạt đi hết, đó mới là nguồn gốc đưa nước việt tụt lùi

      Xóa
    4. Bằng cách lừa bịp mê hoặc người dân dưới các khẩu hiệu bịp bợm gọi là "giải phóng dân tộc, chống xâm lược""thống nhất đất nước"; những kẻ cầm đầu csVN đã lôi kéo, đẩy người dân vào mấy cuộc chiến tranh đẫm máu gây ra cái chết cho hàng chục triệu người, cốt chỉ để cướp cho được quyền "lãnh đạo nhà nước và xã hội tuyệt đối và toàn diện" theo như phương châm giành chính quyền của Mao "súng đẻ ra chính quyền" ; Chúng lừa bịp người dân bằng các khẩu hiệu "XHCN"; "giải phóng giai cấp”;”xóa bỏ bóc lột” dưới các chiêu bài “sở hữu toàn dân” ;”quốc hữu hóa”;”chế độ công hữu”;”làm chủ tập thể”để cướp đoạt đất đai tài sản của người dân; chúng dùng hệ thống côn an trị để xiềng xích, đàn áp người chống đối; dùng cách “đảng cử dân bầu” bịp bợm để lừa dư luận về một nền dân chủ mà chỉ có chúng mới được dân “ bầu”.
      Suôt thời gian cầm quyền; giới cầm quyền csVN chỉ lo vơ vét tài nguyên đất nước, vay nợ quốc tế để đầu tư vào các lĩnh vực nhằm khai thác cạn kiệt tài nguyên và con người, để lại những món nợ khổng lồ mà người dân sau này è cổ ra trả nợ cho chúng lấy tiền chia nhau ; chúng bóc lột người dân bằng đủ mọi thủ đoạn thuế phí và tăng giá các mặt hàng độc quyền thiết yếu. … dù hiện nay mức sống của người dân tuy có cải thiện nhiều so với trước đây (nhờ thừa hưởng những tiến bộ văn minh của loài người do hội nhập xóa cấm vận); nhưng VN vẫn xếp vào hạng thấp nhất thế giới về thu nhập và mức sống của người dân (kể cả so với Lào và CPC bên canh).
      Là lũ tay sai do đầu sỏ cs quốc tế lập ra và nuôi dưỡng, sau khi cướp được quyền cai trị cả nước, chúng đã trả “ơn” quan thầy TQ của chúng bằng việc dùng công hàm 1958 để công nhận cái tuyên bố của TQ về chủ quyền ở Biển Đông (trong đó có quần đảo Hoàng Sa –“Tây sa” và Trường Sa –“Nam Sa”), cũng như làm ngơ trước việc TQ chiếm đóng Trường Sa 1974 và ươn hèn lệnh cho lính Hải quân ta án binh bất động mặc cho TQ đánh chiếm Gạc Ma 1988… ngoài ra, Điểm cao 1509 (Vị xuyên-Hà Giang) khống chế toàn bộ khu vực Việt Bắc, phần lớn thác Bản Giốc ( Cao Bằng); Ải Nam Quan (Lạng Sơn); Bãi Tục Lãm (Quảng Ninh)… đều bị chúng cắt dâng cho csTQ.
      Lo sợ không có kẻ chống lưng, năm 1990, những tên cầm đầu đảng csVN sang Thành Đô cam kết làm tay sai cho TQ, mong được TQ bảo kê cho sự cầm quyền bất chính của chúng- chúng chủ trương sát nhập VN vào TQ? Điều mà đến nay chúng vẫn bưng bít nội dung những thỏa thuận ngầm đầy tội lỗi này.
      Chỉ biết rằng, sau hội nghị Thành Đô, thì đảng CSVN lưu manh đã ký ngay 2 hiệp ước Biên giới Việt Trung ngày 30/12/1999 để giao 1694 km vuông đất trên biên giới cho Trung Quốc và hiệp ước phân định vịnh Bắc Bộ ngày 25/12/2000 giao 11000 km vuông lãnh hải ở Biển Đông cho Trung Cộng
      Suốt bốn nghìn năm cha ông ta tạo dựng, Đổ bao mồ hôi xương máu ra gìn giữ quyết không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại cho con cháu trên đất nước VN này, thế mà dưới ách cai trị của lũ vong bản tay sai Tàu –csVN đã để mất đất biên giới diện tích bằng cả tỉnh Thái Bình, mất gần hết chủ quyền ở Biển Đông.
      Với nền văn hóa giáo dục: csVN thi hành chính sách ngu dân, chúng đầu độc tư tưởng vong bản, vọng Tàu. Chúng cổ súy lối sống ích kỷ ăn chơi thác loạn, đàng điếm, đạp đè lên đồng loại để sống. Chúng dùng các thứ rượu bia để ru ngủ tuổi trẻ, làm họ quên trách nhiệm với dân tộc và gia đình. Chúng bóp méo và che đậy sự thật công lý, làm cho các giá trị nhân văn bị đảo lộn. Chúng đem cái luận thuyết Mác Lê để đầu độc tư tưởng vong bản, chỉ biết làm nô lệ cho đảng, đặt quyền lợi của đảng (mà thực chất của bọn cầm đầu đảng) trên cả quyền lợi của quốc gia dân tộc và gia tộc gia đình. Chúng làm băng hoại đạo đức lối sống và những giá trị văn hóa nhân văn tốt đẹp mang tính thuần phong mỹ tục truyền thống của dân tộc VN.
      Tội ác ấy của đảng csVN là hết sức nghiêm trọng và không thể nào tha thứ được.
      Lịch sử sẽ phán xét khách quan, và trừng trị thích đáng lũ cầm đầu đảng csVN -những kẻ phản động, lưu manh, cướp giật, bán nước hại dân, nếu chúng tiếp tục ngoan cố ngăn cản bánh xe lịch sử của dân tộc và nhân loại.

      Xóa
  5. Tặng bác bài hát sau để (có thể) bác được cùng đoàn người khổng lồ xuống đường đòi lật đổ lũ tay sai Tàu độc tài toàn trị, cứu nước:
    https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0
    lời hát như sau:
    Trả lại đây cho nhân dân tôi: quyền tự do quyền con người, quyền được nhìn-được nghe -được nói; quyền lựa chọn chân lý tự do, quyền xóa bỏ độc tài độc tôn.
    Trả lại đây cho anh quân nhân: quyền được sống đời trai hung, quyền tự hào tổ tiên nòi giống, quyền bảo vệ non nước Việt nam, quyền bảo vệ dân lành Việt nam.
    TRẢ LẠI ĐÂY, QUYỀN PHÚC QUYẾT CỦA TOÀN DÂN-DÂN BIẾT ĐIỀU GÌ DÂN CẦN, ĐỂ TỰ DO MƯU CẦU HẠNH PHÚC.
    TRẢ LẠI ĐÂY, QUYỀN CHÍNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI DÂN-DÂN BIẾT LỰA CHỌN CHO MÌNH, CHO THÁI BÌNH NON NƯỚC VN.

    Trả lờiXóa
  6. Tâm lý "đa đảng sẽ loạn" cũng giống tâm lý mấy năm trước "Sẽ mất mũ bảo hiểm treo trên xe" khi thiên hạ bị bắt đội mũ bảo hiểm.
    Việc xấu đó không xảy ra. Tuyệt đại đa số là không mất!

    Trả lờiXóa
  7. ỐI GIỜI ƠI, ỐI DÂN ƠI-THẾ NÀY THÌ DÂN TA SỐNG CŨNG THÀNH TẬT VỚI ĐẢNG:
    1- Đại hội đảng toàn quốc thì to hơn trời rồi, có cả xe tăng súng ống và
    5200 lính bảo vệ , chưa kể khối phục dịch phục vụ ăn theo,cờ quạt khẩu hiệu
    hàng chục triệu cái giăng đỏ lòm các nơi, ăn nhậu đi lại tràn trề, loa đài hát
    hò rầm rĩ... quá tốn kém có thể tốn hàng tỷ đô la (22.500 tỷ) chưa chắc đã đủ.

    2-Cả nước có 63 thành phố và tỉnh là 63 đảng bộ tỉnh thành
    phố đại hội rầm tí mẹt đỏ lòm khắp nơi trống dong cờ mở đài đóm loạn xạ, đánh
    chén lu bù. Ước tính mỗi cái đại hội này cũng tốn hàng chục tỷ đồng thì 63 tỉnh
    đã đốt khoảng hàng ngàn tỷ đồng chứ chẳng chơi.

    3-Chính phủ có 30bộ và cơ quan ngang bộ và trực thuộc phủ là
    30 bộ ngành đại hội

    4-Các ban ngành trung ương đảng quản ly, các học viện nhà
    trường, các trường đại học…. đều tổ chức đại hội, đều cờ quạt băng rôn pano ,
    đều đánh chén , hát hò phong bì…

    5-Mỗi tỉnh có 15sở=945 cái sở trong toàn quốc= 945 đại hội
    các sở toàn quốc mỗi cái cũng chi một vài chục triệu (cờ quạt, khẩu hiệu, ăn
    nhậu, hát hò, phong bì mời đại biểu....

    6-Cả nước có 713 quận huyện là 713 đảng bộ quận huyện đại
    hội cũng đại hội rầm rĩ, mỗi đại hội cũng chẳng chi ít hơn hàng trăm triệu
    đồng, vậy cả nước cũng tiêu mât từ hàng trăm tỷ vào cờ quạt, khẩu hiệu, đánh
    chén, quà tặng phong bì cho cấp trên dự

    7-Cả nước có 9043 phường xã là 9043 đảng bộ phường xã đại
    hội, mỗi đại hội cũng phải chi hàng chục triệu

    6- Đấy là chưa kể những đảng bộ chi bộ cấp thấp, cũng rùm
    beng đánh chén đại hội để bầu ra cái mà dân cực ghét, cực khinh.

    Tốn kém đến không biết bao nhiêu tiền của dân (ước tính toàn
    bộ kỳ đại hội này ít nhất phải tiêu mất khoảng trên 30.000-40.000 tỷ VND=1,5
    đến 2 tỷ đô la ) của dân, chứ đảng phí chẳng đủ chi “lương”cho các quan đảng-
    nói gì chi cho các việc này.

    Trả lờiXóa
  8. 85 năm đời toa có đảng.......

    Trả lờiXóa
  9. Nghe mấy ông ca ngợi X quá, tôi thấy lùng bùng.
    Chỉ buồn là mọi người đang đi lạc hướng, khi không chịu cổ vũ cho những người dân chủ, không cộng, không tham, mưu mô, xảo quyệt.
    Nhưng "Một phần nghìn tia hy vọng" là tên bộ phim rất hay năm xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "cổ vũ cho những người dân chủ, không cộng, không tham, mưu mô, xảo quyệt" là việc làm lý tưởng có tính cơ bản lâu dài. Còn việc cổ vũ để thoát Trung, thoát mất nước ngay là việc trước mắt không thể chần chừ- ai có đủ thực lực làm ngọn cờ hơn mà có thể không phải đổ máu thì ủng hộ người đó? Còn nếu trong đại hội đảng csVN này mà vẫn không có ai ra tay, thì việc tiếp theo sẽ là việc của các nhân sỹ trí thức, các nhân vật nổi tiếng đứng đầu phong trào dân chủ ở VN sẽ ra tay để làm ngọn cờ tập hợp toàn dân đứng lên lật đổ hẳn csVN cứu dân cứu nước.

      Xóa
    2. Tại sao phải "thoát Trung"? Ở Mỹ giờ xài toàn hàng Made in China.
      Vấn đề là làm sao VN có được dân chủ, thoát độc đảng.

      Xóa
    3. Nặc danh06:00 Ngày 07 tháng 01 năm 2016 thật ấu trĩ vì:
      TQ đẻ ra csVN để làm tay sai cho công cuộc "thế giới đại đồng""cách mạng vô sản thế giới"; csVN vì cướp và giữ quyền bất chính nên cần bám víu vào csTQ và dùng CN Mác lê để lừa bịp người dân, thống trị và bóc lột dân tộc này, csVN đã hiện nguyên hình là kẻ thù của dân tộc VN, do đó csVN càng phải cần có csTQ để bảo kê chống lưng cho nó tồn tại.
      do đó, muốn tránh được thảm họa mất nước, nô lệ cho Tàu, thì phải dẹp bọn tay sai Tàu trong đảng csVN, đó chính là thoát Trung.

      Xóa
  10. Tôi ghê tởm bọn tham nhũng! Tôi ủng hộ những người như NS KC, đại tá Đăng Quang, BVB...! Tư cách tốt của họ sẽ làm xã hội phát triển!

    Trả lờiXóa
  11. Tại sao ĐCSVN bị bế tắc trước thềm Đại Hội Đảng lần thứ XII ?

    Mới thoáng nhìn nhiều người cho rằng đây là sự tranh giành quyền lực của các thành phần lợi ích nhóm không thoả hiệp được với nhau . Thực tế xét về nguyên nhân tiềm ẩn sâu xa , cơ bản dẫn đến thất bại cho bất cứ một Đảng cs nào tan vỡ chính là quyền tư hữu , tự do và dân chủ .

    Quyền tư hữu tạo nên lợi ích nhóm , tham nhũng , hối lộ . Tự do , dân chủ là hai vũ khí cho các thế lực xử dụng để triệt hạ lẫn nhau . Võ đài được trang hoàng bởi các khẩu hiệu bảo vệ Đảng , bảo vệ Tổ Quốc , phục vụ Nhân Dân .

    Bế tắc của Đcsvn hôm nay nằm ngay ở tử huyệt lợi ích nhóm tham nhũng hối lộ . Bởi lẽ chẳng phe nào trong sạch , chẳng phe nào vì nhân dân , tổ quốc , chẳng phe nào vì đảng . Nên cái nhãn hiệu dân chủ chọn lựa nhân sự bị xâm phạm trắng trợn , bị huỷ hoại bởi Bộ chính trị một cách công khai tiếm quyền lẫn đe doạ .

    Giả hiệu dân chủ để vận động cho mọi đường lối nguỵ dân chủ tạo nên những nghị quyết để bảo vệ đảng , phát triễn đảng từ ngày cướp được chính quyền vào mùa thu 1945 . Chính những con người lãnh đạo chính quyền Cộng Sản VN đầu tiên như Bác Hồ , Phạm v Đồng , Võ nguyên Giáp , Trường Chinh , Cù huy Cận ....vv...Tất cả đều xuất thân từ trường lớp Tây học , hiểu rất rõ về tinh thần tự do và dân chủ và quyền con người . Chính các nhà lãnh đạo này đã âm thầm mang ý niệm Nguỵ Dân Chủ thay thế cho tinh thần Dân chủ phương Tây nhằm xây dựng Đảng . Tạo vết thương trí mạng vào quyền tư hữu và truyền thống dân tộc .

    Bảy mươi năm vết thương Nguỵ Dân Chủ từ mưng mủ ban đầu , không điều trị , theo thời gian biến thành mãn tính ung thư . Gặp môi trường đổi mới , quay lại bởi chất kích thích tư hữu , Nguỵ dân chủ phát tán di căn vào khắp cơ thể cơ quan chính quyền nhà nước . Di căn ung thư Nguỵ dân chủ hôm nay đã ăn lên đến tận đầu não Ban chấp hành Trung ương Đảng , khiến cơ quan chóp bu Bộ chính Trị bị điên loạn khổ sở .

    TBT Nguyễn phú Trọng muốn dùng dao mổ độc tài để cắt đức di căn Nguỵ dân chủ tai đầu não Đảng . Xử dụng những loại thuốc giảm đau Nô dịch Trung Quốc cho xạ trị ngay ở Đại hội Đảng lần này hòng mong cứu Đảng , cứu mình !

    Tiếc thay , không tin tưởng vào nhân dân thì làm sao an tâm để trị bệnh . Sức sống của Đảng nhờ dân mà có , từ dân mà thành . Bảy mươi năm vắt kiệt sức dân để thoả mãn đam mê Nguỵ dân chủ , mơ mộng thiên đàng XHCN . Thì hôm nay não bộ Đảng ắt điên loạn , những tế bào đảng ắt bong vỡ trong một thân xác đạo đức xã hội VN băng hoại .

    Một dân tộc Việt , một đất nước Việt , phải trãi qua một cơn thập tử nhất sinh , chết đi mới mong sống lại vào năm 2016 này .

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
  12. Dẹp Lú, X, Hói. Móm hết đi!
    Hãy tập trung ủng hộ phong trào dân chủ không cộng sản!

    Trả lờiXóa
  13. Phe nào cũng bắt cá 2 tay cả,nhưng không có trình độ như hồi xưa được.Nên đều trật.
    Phe Nga vào cảng Đà Nẵng răn đe rồi.Hốt hết hốt liền cho lên Ba Vì an trí tất.
    Phá quá chịu hết nỗi rồi.
    ĐCSVN và bọn mình có lấy cái gì của các bạn đâu mà cứ đòi trả hoài vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. congson lại bị bệnh tâm thần hành...

      Xóa
  14. Ban đầu chuyện giành ghế , đấu đá nhau là chuyện nội bộ bình thường bên trong của Đảng , dân chỉ đứng ngoài nhìn , bàn tán chứ chẳng có vai trò gì .

    Dần dần chuyện ngày càng lộ ra trở nên nghiêm trọng , gay cấn có thể “ gây án mạng “ , rồi diễn tiến hạ bệ gạt TT Dũng ra ngoài , rồi ta qua báo cáo bên Tàu , rồi ông Trọng duyệt binh lực lượng Cảnh sát cơ động bảo vệ an ninh đại hội , rồi tuyên bố Tàu có thể đem quân ra nước ngoài “ chống khủng bố “ nếu được quốc hội nước ngoài chấp thuân , trong khi đó thì chủ tịch quốc hội VN đã ký 1 mớ thoã thuận bí mật gì đó với Tàu . Tụi Tàu thủ đoạn độc quá .
    Chuyện từ từ diễn tiến thấy mà ghê , không còn là sự đe doạ của riêng TT Dũng nữa , mà là chuyện sống còn của cả dân tộc .
    Hiện nay phe thân Tàu đã nắm hết rồi , coi như 90% là phe thân Tàu sẽ nắm quyền , và đất nước VN phải thực hiện đi đúng quỹ đạo với ký kết của Mật ước Thành Đô để trở thành nô lệ , mất nước trong tương lai rất gần rồi .

    Thế nên những công dân Việt bị ám ảnh sẽ trở thành dân nô lệ bổng cảm thấy “ đang bị gạt gẩm đến đường cùng “ .
    Không còn là chuyện của riêng đảng và mối liên hệ với Tàu nữa , mà là chuyện sinh tử của dân tộc đang phơi bày thách thức trước mắt .
    Một sự chuyển động âm ỉ của cơn sóng thần đang bắt đầu cuồn cuộn bên trong lòng của dân tộc ngàn năm bất khuất này .

    Trả lờiXóa



  15. Bác và Đảng đã và đang đi ngược Chiều Đồng hồ Nhân loại ! .. ..


    http://orig06.deviantart.net/bce0/f/2012/314/a/6/alice_in_wonderland_counterclockwise_clock_by_schweingoth-d5km5nw.jpg



    Suốt hơn 70 Năm trôi qua
    Bác và Đảng đã và đang đi lộn ngược
    Chiều Bình minh ! .. ..
    Bác và Đảng đã và đang đi lộn ngược
    Chiều Bình minh ! .. ..

    https://i.ytimg.com/vi/ORtDrF7VSrg/maxresdefault.jpg

    Gió lốc Gió Bấc từ phương Bắc
    Gió lốc Gió Bấc vắt vào hàng chục triệu Oan Hồn
    Chết tức tưởi chết thầm lặng chết nghẹn ngào
    Những tà áo tuổi đôi mươi dưới hàng hàng lớp lớp
    Nấm mồ vô chủ
    Từ Biên giới Bắc tận chân mây cuối trời
    Đến đường mòn mang tên Bác rặng Trường Sơn
    '' Đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng ! ''

    http://sohanews.vcmedia.vn/Article/2012/09/28/5e0f6_1279153576TNXP120.jpg

    Hồng !
    Loan !
    Hương !
    Đi về đâu ? Đi về đâu ?
    Hàng triệu Cánh Hoa Hồng mùa ly loạn
    Đi về đâu ? Đi về đâu ?
    Hàng triệu Cánh Hoa Hồng mùa ly loạn
    Ánh Bình minh sáng Rạng đông
    Tưởng như sáng ngả màu xốn xang
    Mao Xếnh Xáng .. .. Đông phương Hồng !


    http://i773.photobucket.com/albums/yy11/CuratorialIntern/ChairmanMao.jpg


    Suốt hơn 70 Năm trôi qua
    Bác và Đảng đã và đang đi lộn ngược
    Chiều Bình minh ! .. ..
    Bác và Đảng đã và đang đi lộn ngược
    Chiều Bình minh ! .. ..

    Như Đàn Cò bay ngả bay ngang
    Bay ngược hoàng hôn về buổi tranh tối tranh sáng


    http://mw2.google.com/mw-panoramio/photos/medium/45094923.jpg


    Về đồng xanh sóng lúa dòng sông Hồng bỗng võ vàng
    Sáng Rạng đông hay sáng Bình minh
    Tự hỏi Dân mình
    Suốt hơn 70 Năm trôi qua
    Bác và Đảng đã và đang đi lộn ngược
    Chiều Bình minh ! .. ..
    Tiếng gọi gà trưa hè như áo em mầu da trời dải lụa
    Vương vấn ơ hờ bờ tre làng bạt ngàn du đưa


    http://www.zda.vn/data/zv4_5/vt_8685.jpg


    Suốt hơn 70 Năm trôi qua
    Bác và Đảng đã và đang đi lộn ngược
    Chiều Bình minh ! .. ..
    Trong khi vẫn lội ngược hoàng hôn Dân mình
    Về hướng Tự do Dân chủ
    Cho Quê Mẹ sinh tồn
    Cho đêm Diên An xô viết Nghệ Tĩnh - Nghệ An xa xăm
    4 triệu Cánh buồm Trắng xa mãi Quê Nhà

    Vẫn trôi ngược hoàng hôn

    http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2011/06/5b-400x266.jpg

    Như Đàn Chim Việt mỏi cánh không về Tổ Ấm
    Cho ta gửi lại xương cốt như Hoa Xuyên Tuyết
    Đâm băng sơn chồi lên từ mộ huyệt
    Suốt hơn 70 Năm trôi qua
    Dài bằng cả cuộc đời mình hơn nửa đời lưu vong
    Bác và Đảng đã và đang đi lộn ngược
    Chiều Bình minh ! .. ..
    Nhiều Rạng đông đã qua

    http://media.blogkhoahoc.net/files/vananh/2015/04/02/hinh-anh-ve-trang-mau-1-khoahocthuvinet-2214.jpg

    Bao vầng trăng khuyết trăng tròn đã mọc
    Vẫn là chiều tà chiều tàn
    Ngũ sắc cầu vồng lưu đày lưu vong
    Ta vẫn tự hào đi thẳng về Bình minh Rạng đông
    Trong khi suốt hơn 70 Năm trôi qua
    Bác và Đảng đã và đang đi lộn ngược
    Chiều Bình minh ! .. .. Chiều Rạng đông ! .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  16. toi khong dong tinh voi tac gia bai bao nay. o viet nam khong co phe nao than my het nhung gi xay ra may nam vua roi chi the hien 1 dieu vi giac tau am miu chiem tron bien dao cua viet nam nen dang phai co quan he voi my de giu bien dao chu khong the la than my vi da la than my thi phai theo mo hinh cua nuoc my va ton trong nhung nguoi dau tranh cho tu do dan
    toi khong dong tinh voi tac gia bai viet nay , theo nhan xet cua nhieu nguoi thi day la cuoc dau da giua 2 phe 1 ben la than trung quoc va ca nhung nguoi khong than trung quoc va khong tham nhung voi 1 ben la nhom loi ich va tham nhung chu khong co ben nao la than my toi ung ho ngai truong tan sang la chu tich nuoc kiem tong bi thu vi ong la 1 trong so it con giu duoc trong sach liem khiet

    Trả lờiXóa
  17. Trong bài này tác giả sử dụng số lượng từ " logic" cũng kha khá ! Vậy xem nó logic đến mức nào ? theo tác giả thì có phe thân Mỹ và thân Tàu , vậy chuyến đi Mỹ của ông Trọng chắc chắn kết quả = 0 ?.
    "... những phe nhóm , cá nhân có thực lực tranh chấp ngai vàng thì tiền và quyền lợi kinh tế họ không thiếu "?! Tác giả nhầm to và hoàn toàn không logic ! Họ tranh giành QUYỀN LỰC thưa tác giả , không ai trong số họ thích làm quan , bằng mọi giá phải làm VUA ! Có tiền mà không có quyền , mà vẫn phải chấp hành mệnh lệnh kẻ khác thì thực lực cũng chỉ vào dạng Second - hand ! Quyền lực tối thượng mới chính là ước mơ của những người muốn làm vua . Bài viết hơi có mùi ngụy biện vì tác giả " quyên " nói đến phần quan trọng nhất là tại sao họ đấu đá quyết liệt đến thế . Không sao , mọi người đều có quyền thể hiện chính kiến và ủng hộ cái mà họ cho là đúng , như vậy bà con làng mạng mới không thất nghiệp .

    Trả lờiXóa
  18. Việc trực tiếp " đi thăm " QK Thủ đô và BTLCS cơ động của ông Trọng nói lên điều gì ? thứ nhất : tình hình chính trị và nội bộ đảng CS bất ổn , thứ 2 : cố tình để được báo đăng ,đài nói , TV đưa tin , ông thể hiện cho mọi người biết là AI đang có quyền , huy động vũ khí để phô diễn cơ bắp có tính răn đe đối thủ và người dân . Theo tác giả là hoàn toàn " bình thường "! Nhưng soi vào quá khứ thì nó không bình thường tí nào tác giả ạ , vì những hành động tương tự là chưa hề có tiền lệ . Có một đôi lần đại hội đảng đi qua đời lính của tôi nhưng chưa bao giờ thấy gươm giáo loảng xoảng như lần này , vậy mà tác giả lại không nhìn thấy cái không bình thường này , có thể tác giả nguỵ biện , thiên vị hoặc không có thông tin về các lần đại hội trong quá khứ . Không xấu ! Tác giả cũng như mọi người , là FAN của bên này hoặc bên kia , nhưng những cái mà người ta nói " bình thường " chưa chắc đã bình thường tác giả ạ , chúng ta đang sống trong thời @ mà !

    Trả lờiXóa
  19. Đêm nằm tôi cứ băn khoăn, thiển nghỉ, không hiểu ĐẠI HỘI ĐẢNG lần XII sắp tới các bác bộ tứ sau khi yên vị với các chức vụ cao nhất nhưng đến kỳ bầu cử Quốc hội khóa 14 vào tháng 5 sau đó vì một lý do nào đó mà có vị hoặc tất cả đều không hội đủ số phiếu tối thiểu để làm đại biểu quốc hội - tức nghị sĩ thì sẽ thế nào các bác nhỉ? không nhẽ lúc ấy phải đại hội bầu lại tứ trụ à. Rắc rối phết. Bởi quy trình bầu cử của ta nó trái khoáy chẵng giống ai cả nên việc xảy ra sự trớ trêu ấy vẫn có thể có, sao lại không? Các bác giải đáp giúp!./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng cử băt dân phải bầu thì lo gì "đến kỳ bầu cử Quốc hội khóa 14 vào tháng 5 sau đó vì một lý do nào đó mà có vị hoặc tất cả đều không hội đủ số phiếu tối thiểu để làm đại biểu quốc hội"? trò bịp mà.

      Xóa