Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Bóp chết dân chủ, bảo thủ cực đoan

Loại Nguyễn Tấn Dũng ra thì Đảng 
có 'vững mạnh' hay 'trong sạch' hơn không?
Ông Trọng học chuyên ngành Xây dựng Đảng. Ông leo lên đỉnh quyền lực bằng những bài đăng trên báo Đảng. Những người cùng phe phái gọi ông là “Nhà lý luận hàng đầu của Đảng”. Giới bình dân gọi ông là Trọng lú. Cư dân mạng gọi ông là Trọng giáo mác. Bởi ông lớn lên từ nôi tuyên giáo, được bú mớm bằng bình sữa Mác – Lê).
Trở thành Tổng Bí thư vào đầu năm 2011, ông ban hành “Một số vấn đề cấp bách về việc xây dựng Đảng hiện nay.” Tưởng ông có chiêu gì độc lắm na ná như chiến dịch “Săn cáo” hay “Đả hổ giệt ruồi” của Tập. Té ra ông hô hào “phê và tự phê”.
Của đáng tội, những đứa trẻ lớn lên ở miền Bắc, vào thập kỷ 1960s đã ngồi xổm lên cái trò này rồi. Bởi nó không thể giết nổi một con muỗi nói gì đến con quái vật tham nhũng. Vậy mà ông Trọng lại coi nó là một cứu cánh, một thứ bùa thiêng, một phép lạ cứu Đảng.
Thiên hạ thông cảm cho bệnh giáo điều, bảo thủ, đã thấm sâu vào tận từng tế bào trong cơ địa của ông. Nhưng người ta không thông cảm tại sao chiến dịch phê và tự phê lại chỉ nhằm vào Nguyễn Tấn Dũng. Ai dám bảo những ủy viên Bộ Chính trị khác như Phùng Quang Thanh, Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Quang Nghị, Nguyễn Sinh Hùng. Tô Huy Rứa, Đinh Thế Huynh, Trương Tấn Sang v.v là trong sạch, là tay chửa nhúng chàm.
Đưa Nguyễn Tấn Dũng ra hành quyết, nhưng ông Trọng không thể đưa ra được một bằng chứng xác đáng tâm phục khẩu phục nào.
Kỷ luật Đảng là một vấn đề hệ trọng mang tính pháp lý, đâu phải những câu chuyện đàm tiếu quanh chiếu ruợu mà nói vu vơ “có dấu hiệu giàu lên nhanh” hay “Con gái ông Dũng mang hộ chiếu của Đế quốc Mỹ”. Ông Trọng cùng toàn Đảng luôn hô hào “hòa giải hòa hợp”, xóa bỏ mọi hận thù, hàn gắn cách ngăn. Vậy mà, một việc nho nhỏ thông gia với một viên chức của Việt Nam Cộng Hòa cũng thành trọng án.
Đi đâu ông Trọng cũng cao đàm khoát luận về tính nhân văn, về lòng yêu thương. Thế nhưng ông đi bới lông tìm vết của một cặp vợ chồng trẻ ở tuổi cháu con, sinh ra sau chiến tranh, không thù hận, không thù địch, không biết khói bom, không mùi thuốc súng.
Không giết nổi Nguyễn Tấn Dũng, ông hậm hực ban hành “Mười chín điều đảng viên không được làm”. Thiên hạ ôm bụng cười ngấn ngưởng về chứng lú lẫn, nhưng hay khoe chữ, thính lý luận, khoái ban phát quyền hành của ông. Điều lệ Đảng đã quy định rõ, sao ông phải đi vẽ rắn thêm chân.
Chẳng lên cơm cháo gì, ông hù thiên hạ bằng cách giành lấy quyền Trưởng ban Chống tham nhũng. Đẻ ra Ban Nội chính, Ban Kinh tế, đưa hai đệ tử Bá Thanh, Đình Huệ nắm quyền để có cớ cài cắm thêm người cùng phe vào Bộ Chính trị. Lời đề bạt của ông cho hai đệ tử trên không một milligram trọng lượng. Bầu đi bán lại vẫn không đủ phiếu mà cả hai đều thân bại danh liệt. Chứng tỏ uy tín của ông trong Đảng rất thấp. Đó là chưa kể đến uy tín trong dân của ông còn tồi tệ hơn nhiều.
Đầu năm 2015, tại Hội nghị Trung ương 10, Ông Trọng hý hửng rằng sẽ khai tử Nguyễn Tấn Dũng bằng việc lấy phiếu tín nhiệm của 20 thành viên là Ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư với sự tham gia của 197 Ủy viên Trung ương.
Kết quả thật bẽ bàng. Vị trí của ông cùng phe cánh được xắp xếp theo số phiếu tín nhiệm từ cao xuống thấp là:
Nguyễn Phú Trọng xếp 8/20:
Đinh Thế Huynh xếp thứ 13/20;
Nguyễn Xuân Phúc xếp thứ 15/20;
Tô Huy Rứa xếp thứ 17/20,
Phạm Quang Nghị xếp thứ 19/20.
Trong khi Nguyễn Tấn Dũng xếp thứ nhất 1/20; có số phiếu tín nhiệm cao nhất 152/197.
Sợ mất mặt với thiên hạ, ông ém nhẹm, không công khai kết quả. Thêm một bằng chứng cho thấy ông là người cố tình bóp chết dân chủ, dìm mọi sinh hoạt của Đảng trong bóng tối trong khi miệng ông hô hào phát huy dân chủ, công khai, minh bạch.
Kết qủa của Hội nghị 10 là một cú tát nổ đom đóm mắt vào mặt ông, là lời ai điếu cho sự nghiệp chính trị của ông. Thiết tưởng, nếu ông còn chút liêm sỉ, còn lòng tự trọng, không từ chức ngay sau Hội nghị 10 thì cũng nên khiêm nhường hơn, nhu hòa hơn, rồi hạ cánh an toàn vào cuối nhiệm kỳ. Nhưng không, giây thần kinh xấu hổ của ông đã đứt. Tự trọng là môt khái niệm quá xa hoa. Ông vẫn cố đấm ăn xôi ở tuổi đã gần đất xa trời.
Những ngày gần đây, nhất là trong Hội nghị Trung ương 12, 13, và 14, ông tỏ ra một kẻ quyền biến đầy thủ đoạn. Ông tuyên bố Tổng Bí thư phải là người miền Bắc và có lý luận; kiên định chủ nghĩa Mác-Lê nin, không tham nhũng, không tham vọng quyền lực.
Vậy, thế nào là “có lý luận”? Lý luận loại gì? Có bao nhiêu thì đủ? Thế nào là “tham vọng quyền lực”? Người như ông ở tuổi 71, tài cán lơ mơ, uy tín thấp, nói năng chung chung sáo rỗng vẫn muốn ở lại, thêm được ngày nào hay ngày đó, có phải là “tham vọng quyền lực” không?
Điều lệ Đảng quy định mọi đảng viên đều có quyền ứng cử, đề cử, và bầu cử. Tại sao ông lại quy định “Những người người không được Bộ Chính trị giới thiệu ứng cử thì khi ra Hội nghị Trung ương hoặc Đại hội có ý kiến đề cử thì người đó phải rút.”
Tại sao ông lại tung ra những quy định trái với điều lệ. Ông dùng Bộ Chính trị để tiếm quyền Ban Chấp hành Trung ương và tiếm quyền luôn của Đại hội Đại biểu toàn quốc. Ông lấn lướt quyền của các Đại biểu dự Đại hội.
Điều lệ Đảng cũng quy định: “Đại hội Đại biểu toàn quốc là cơ quan quyền lực cao nhất giữa hai kỳ Đại hội”; “Ban chấp hành Trung ương là cơ quan lãnh đạo trong nhiệm kỳ.”
Các Đại biểu về dự Đại hội, các Trung ương Ủy viên cũ (Khóa XI) và mới (Khóa XII) có thể chấp nhận một người vi phạm trắng trợn điều lệ Đảng trở thành người lãnh đạo của mình chăng?
Người ta không thấy Nguyễn Tấn Dũng gây thù oán hay ganh tỵ với ông Trọng. Nhưng ai cũng nhận ra thái độ và việc làm của ông nhằm vào Nguyễn Tấn Dũng mang nặng tính tư thù.
Hai con trai của ông Dũng chỉ mới ở vạch xuất phát của một cuộc tòng chính đầy rủi ro. Đã nhằm nhò gì so với vấn nạn con ông cháu cha lan tràn trong Đảng. Nguyễn Chí Vịnh con Nguyễn Chí Thanh; Đào Duy Quát con Đào Duy Tùng; Phạm Bình Minh con Nguyễn Cơ Thạch; Lê Mạnh Hà con Lê Đức Anh; Phùng Quang Hải con Phùng Quang Thanh; Nguyễn Xuân Ẩn con Nguyễn Văn Chi; Lê Hải Hiếu con Lê Thanh Hải v.v. Đó là chưa kể tới hằng hà sa số những CCCC (con cháu các cụ) ở những cấp tỉnh/thành, quận/huyện, phường/xã. Vậy tại sao ông chỉ chúi mũi vào ống khóa nhà riêng của ông Dũng.
Ai bảo vệ được chủ quyền lãnh thổ lãnh hải? Người đó sẽ được gi vào bảng vàng của sử sách. Ai bảo vệ được quyền lợi của dân tộc Việt Nam? Người đó có tính chính danh. Ai đưa nền khinh tế Việt Nam theo kịp với Singapore, Đại Hàn hay Nhật? Người đó xứng đáng trách nhiệm gánh vác sơn hà. Ai đưa hệ thống chính trị Việt Nam trở nên minh bạch? Người đó thực lòng muốn tiêu diệt tham nhũng. Ai làm cho đời sống của người dân Việt dễ thở, bớt nhọc nhằn? Người đó có cả thiên hạ trong tay.
Tất cả những công việc sinh tử trên, không thấy ông Trọng dấn thân năng nổ. Suốt nhiệm kỳ, chỉ thấy ông núp dưới bóng chỉnh đốn Đảng, tốn không biết bao nhiêu giấy mực, thời gian chỉ để nhằm một mục đích là loại Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi Bộ Chính trị.
Vậy, nếu loại được Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi Bộ Chính trị rồi thì Đảng có trong sạch hơn, có vững mạnh hơn không? Trả lời câu hỏi này, hẳn bạn hiểu hơn con người Nguyễn Phú Trọng.
Thứ Năm, ngày 14 tháng Giêng 2016
Trần Hồng Tâm/(Đàn Chim Việt)/TTHN
-----------

48 nhận xét:

  1. Ông Dũng bị loại ra bằng mọi mưu mô , nhưng sau đó chuyện gì sẽ xãy ra ? .
    Kinh tế sẽ thê thảm , vì không có người nào có uy tín , gương mặt quen thuộc trên chính trường thế giới bằng ông Dũng , kinh nghiệm quản lý kinh tế không quen thuộc .Vã lại phương cách xin vào TPP là bá đạo , hứa đủ thứ điều để rồi chưa vào được TPP mà bắt nhốt tù , đánh đập , hành hạ người nhiều quá ,coi thường luật lệ thế giới quá , làm sao Hạ Nghị Viện Mỹ phê chuẩn để vào được .
    Đó là chưa kể khi phe ông Trọng nắm quyền , sự lệ thuộc , hán hoá càng lộ rõ thì xã hội xáo trộn, kinh tế sẽ đi xuống trầm trọng , xã hội tê liệt vì không ai muốn hăng hái làm để rồi trở thành nô lệ cho Tàu .
    Nếu phe ông Trọng lên , chỉ 1 năm sau hình ảnh xã hội sẽ rất khác xa bây giờ . Tàu xâm lấn , hán hoá nhiều hơn , kinh tế sút giãm khủng khiếp .

    Trả lờiXóa
  2. Tôi chỉ mong rằng 1500 đại biểu dự đai hội 12 phải suy nghĩ Vì Tổ Quốc vì Nhân Dân hãy Loại bỏ tên Trong và tay chân của hắn không có tư cách thay mặt cho Dân ,nếu không làm được việc này tất cả các vị sẽ trở thành Một << LŨ LỢN Công Nghiệp >> để cho một con Lừa nó Tiếm Quyền thao túng của hơn 3 triệu đảng viên .
    CCB Đảng viên sống cùng dân

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Tấn Dũng hay ông Trọng, ai thắng ai, thì mình không biết, nhưng với ông nào thắng, thì điều 4 hiến pháp, vẫn còn, tức là, sống theo điều 4 hiến pháp, đảng chỉ tay, dân phải làm theo, cấm tranh luận!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng thắng, Dân thua!
      Đồng ý với đồng chí.

      Xóa
    2. vâng. thằng nào thắng cũng thế thôi

      Xóa
  4. Bài này nghe chừng có ý muốn " so găng " với Huy Đức chăng ? phải nói vào " võ đài " của bác Đại tá quả là vui , liên tục được chứng kiến các đối thủ ra đòn hiểm . Nếu như đứng ngoài đánh giá thật vô tư về trận đấu giữa ông Trọng và ông Dũng thì có thể thấy ông Dũng khôn hơn , ông Dũng có thể thua một trận nhưng sẽ thắng cả cuộc chiến , về phần ông Trọng hết nhận xét . Về chiến thuật , ông Dũng dùng đòn tâm lý để lấy điểm , với chiêu " bảo vệ chủ quyền " , ông chiếm được hầu hết niềm tin của mọi người , với người VN , dù CS hay chuộng dân chủ thì tất cả đều có tinh thần yêu nước , như vậy ông Dũng đã thắng điểm . Xét về mặt chiến lược , phát ngôn với tinh thần yêu nước thì trong chế độ CS cũng không ai phản đối , như vậy , nếu chế độ CS tồn tại thì ông Dũng vẫn cứ là một cán bộ lãnh đạo CS có thế lực , có quyền và bổng lộc . Thế nhưng bất ngờ chế độ CSVN sụp đổ thì sao ? các lãnh đạo CS chắc sẽ phải chịu sấm sét của lực lượng dân chủ , thế ông Dũng thì sao ? không sao hết ! Mà ông còn bước sang chế độ mới như một người hùng , một " hiện tượng dân chủ " dưới thời CS cai trị , ông đột nhiên trở thành thần tượng , và ông , con cái ông sẽ tiếp tục sự nghiệp chính trị với hào quang tỏa sáng ! Đúng là cao thủ ! Với những phát ngôn về chủ quyền chung chung như vậy ai cũng nói được , nhưng nó từ ông TT thì đặc biệt ấn tượng cả trong nước và thế giới , nhưng chưa ai nghe thấy ông hứa sẽ thực hiện những điều này , không biết ông sẽ giải quyết vấn đề chủ quyền và dân chủ đến đâu , không dám đoán vì không có bất cứ cơ sở nào để đoán , nhưng có một kết luận là ông Dũng quá khôn , ông đã lót ổ cho tương lai nếu như VN có biến ! Có thể hơi quá lời nhưng ví như người bắt cá hai tay : CS còn cũng được mà CS đổ cũng không sao ! Ông mới chỉ hô " bảo vệ chủ quyền " như chúng ta vẫn thường viết nhận xét hàng ngày , còn chưa hề nghe thấy ông nói tới nền dân chủ trong tương lai nếu ông được làm TBT . Chủ quyền và dân chủ không phải là một khái niệm chung , nhưng dễ gây ảo ảnh . Kết quả ĐHĐCSVN phụ thuộc vào lý trí của các đại biểu , nên chỉ mạo muội vài lời nhận xét vô tư vậy thôi , góp thêm phần sôi nổi trong trang bác Đại tá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông X vẫy tay chào rồi. Từ nay đi vào quên lãng, về hưởng thú điền viên, quý tộc đỏ...
      Bạn đừng làm phiền ông ta nữa, kiểu mong ông ta phất cờ?

      Xóa
    2. ND05:52 hiểu sai nhận xét của ND03:47 , ý của nhận xét muốn nói chiến lược lâu dài của ông TT N T Dũng từ xưa chứ không phải viết riêng cho kết quả của hội nghị TƯ 14 . Nó giống như con Sóc giấu mồi chuẩn bị cho mùa đông vậy .

      Xóa
  5. "phê và tự phê ".Một suy nghĩ mơ hồ ,hoang giã ! Lời nói không thể đi đôi với việc làm được . Ai dám cầm dao tự chén vào mình và đồng đội mình mà không sợ chảy máu ...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phe Va Tu Phe. DCS dac Ra Chinh la De Tron Tranh Luat Phap.Tren the Goi Nay Ko co CAi DANG Hay Chinh Quyen Nao Phe Va Tu Phe Ca . Chi Co CS Bay ra De cai tri cho de dang Thoi Lu XAO KE Ai ai Cung biet ro ma chua noi thoi.

      Xóa
  6. Sau khi báo chí trong và ngoài nước đưa tin về những lời nói cùng những hành động hèn hạ của Nguyễn Phú Trọng nhằm loại bỏ bằng được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng-người đã và đang nhận được sự tin tưởng, mến mộ và kính trọng của phần lớn mọi tầng lớp người dân Việt Nam ở trong nước và đang định cư ở nước ngoài, cùng những tình cảm quý mến của dư luận và bạn bè quốc tế-thì Nguyễn Phú Trọng càng ngày càng thể hiện rõ sự đê tiện và bẩn thỉu, đầy nham hiểm của kẻ đầy vọng tham quyền lực chính trị, bất chấp mọi mưu mô thủ đoạn để đoạt lấy !
    Chỉ riêng câu nói công khai của Nguyễn Phú Trọng trước dư luận rằng : Tổng Bí thư phải là người miền Bắc ...đã như nhát dao sắc lạnh tạo sự tái phát vết thương chia cắt hai miền Nam Bắc ! Hòa hợp dân tộc hay là chia rẽ dân tộc ???! Nguyễn Phú Trọng đã xúc phạm đã chà đạp không thương tiếc lên sự ước nguyện lớn lao của hàng chục triệu người dân Việt Nam, và của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các vị tiên bối : BẮC NAM SUM HỌP MỘT NHÀ ! TRĂM SÔNG VỀ MỘT BIỂN ĐÔNG, BẮC NAM RỒI SẼ VỀ CHUNG MỘT NHÀ !Hơn bốn mươi năm qua, ước muốn hòa hợp dân tộc vẫn chưa trở thành hiện thực trên đất nước này !
    Phải chăng,VIỆC TỔNG KẾT BA MƯƠI NĂM ĐỔI MỚI(1986-2016) DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐCSVN ĐƯỢC THỰC HIỆN BẰNG SỰ THANH TOÁN NỘI BỘ VÀ TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC ,DƯỚI SỰ ĐIỀU KHIỂN CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ PHE NHÓM CỦA ÔNG TA ???!
    Xin rất biết ơn Tác giả TRẦN HỒNG TÂM đã viết BẢN LUẬN TỘI NGUYỄN PHÚ TRỌNG : Chính xác, súc tích, chân thực và khá đầy đủ !
    Xin cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng kính mến, Đại tá, Nhà Văn chân chính !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tổng Bí thư phải là người miền Bắc...": ai nói câu này phải bị truy tố về tội "Phân biệt chủng tộc và phá hoại tình đoàn kết dân tộc".

      Xóa
  7. Người VN chân chínhlúc 04:59 15 tháng 1, 2016

    Trong trận chiến sinh tử này,
    BA THẰNG ĐÁNH MỘT, CHẲNG CHỘT CŨNG QUÈ
    Thì nếu ông 3D chiến thắng thì là kỳ tích, còn nếu ông bị "ngã ngựa" cũng là chuyện thường tình.
    Điều đó cũng chứng tỏ ĐCS đã đến hồi thối rữa, chỉ còn thoi thóp ngày một ngày hai nữa thôi.
    Bánh xe lịch sử đang quay rất gấp đưa Chủ Nghĩa Cộng Sản xuống vực thẳm, thì không lẽ gì một nhánh phụ đầy sâu bệnh của nó lại có thể đơm hoa kết trái?
    Chân lý đơn giản này ai ai cũng hiểu, một đứa trẻ con cũng hiểu, thì không lẽ nào một người người lớn tuổi từng trải cuộc đời không hiểu, trừ phi người đó đã thực sự mất trí?
    Hãy nhớ câu châm ngôn hiện đại:

    BẠN CỦA KẺ THÙ, LÀ KẺ THÙ CỦA TA.
    KẺ THÙ CỦA KẺ THÙ, LÀ BẠN CỦA TA.

    Nhân dân đã kết nạp ông vào hàng ngũ của mình rồi thưa ông TT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không kết nạp thì sao? Tôi không là nhân dân à? Tôi phản động chắc?

      Xóa
  8. Do Ban chấp hành Trung ương hiện nay là 'bộ phận không nhỏ' suy thoái, biến chất, tham nhũng, nên họ muốn có ô che. Ông Trọng thực dung, nhát gan, đút tay vào túi miệng hô vang khẩu hiệu, kẻ dĩ hòa vi quý, chỉ cần ghế không thích đụng đến ai sợ mất phiếu, sợ trả thù....họ mới bầu cho ông Trọng. Có 'cái bình' ông Trọng mà chui vào thì lũ 'chuột cống thành tinh' yên tâm được đại an toàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái "bộ phận không nhỏ" đó phải nhìn lại căn nguyên từ 2010, lão Nông và tay Hồ Đức Việt (đã chết) ăn quá nhiều tiền khi chuẩn bị nhân sự ĐH 11, một suất Ủy viên Trung ương là chi dữ lắm.
      Cho nên nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa 11 hiện tại thuộc diện tham nhũng ít nhất hơn 90% (ông Trọng chỉ khiêm tốn dùng từ "bộ phận không nhỏ") bỏ phiếu cho ai trước hết phải an toàn cho họ, nếu hạ cánh cũng 'hạ cánh an toàn' . Lá phiếu của họ là bảo vệ quyến lợi và chức vị cho chính họ, không phải của Nhân dân.

      Xóa
  9. Trương Minh Tịnhlúc 05:45 15 tháng 1, 2016

    Như rất nhiều quý vị trong trang "Bui Van Bong" nầy,tôi cũng nghĩ:Nguyễn Phú Trọng trúng bí thư thế mà lại hay:

    Nguyễn Tấn Dũng trúng thì có thể Dân Chủ nó cũng tới,nhưng tới lâu lắm,vì tình hình sẽ ỗn định.Trong khi với Nguyễn Phú Trọng thì:

    1/-Trần Xuân Phúc,Trần Đại Quang,Kim Ngân sẽ phải "ăn" để gỡ vốn.Rồi cái đám tay chân bộ hạ của họ mới tuyễn đang đói.Sẽ "ăn của dân không chừa thứ gì".
    2/-"Không còn gì" thì dân đói.Sẽ liều hơn (tôi coi facebook thấy 1 anh thanh niên đốt chiếc xe của mình khi bị công an phạt).
    3/-Trần Đại Quang,Kim Ngân,Xuân Phúc..... ai cũng coi thường NPT. NPT sẽ không điều khiễn gì được.
    4/-Đảng CS sẽ chia rẽ cực kì.
    5/-Lòng dân ai oán phân tán.
    Thế là xã hội đã loạn lại càng loạn hơn....Dẫn đến chế độ tan rã.
    Chĩ còn 1 điễm ngại nhất là TQ sẽ đi sâu hơn nữa vào VN.

    Trả lờiXóa
  10. Trong bầu bán (bầu và mua bán) HNTW 14 mới rồi, không có Tư Sang là đất nước được thêm yên ổn về chính trị-xã hội, dẹp được kẻ làm rối nội bộ, đấu đá tùm lum!

    Trả lờiXóa
  11. Đảo chính còn có tên khác là "chính biến" hay "coup d'état" (tiếng Pháp - "Đánh nhà nước") là việc lật đổ một chính phủ dùng biện pháp không theo hiến pháp - thường là thay đổi những viên chức cấp cao. Đảo chính hiện hành khi mà chính quyền bị lật đổ không còn nhận được sự ủng hộ của những lực lượng tham gia đảo chính. Một cuộc đảo chính có thể dùng bạo lực hay không bạo lực. Một cuộc đảo chính khác với một cuộc cách mạng vì cuộc cách mạng thường được tổ chức bởi những nhóm người lớn hơn và thường lật đổ cả chính thể chính trị của quốc gia.

    Trả lờiXóa
  12. Cho đến giờ khi biết ông Dũng gần như bị loại , nhưng tôi vẫn thấy tính nổi trội của ông trong cả đám lãnh đạo cs. Thực ra ông đã thắng : người dân cảm thấy ở ông một người nguyên thủ dám bảo vệ đất nước , hơn nữa , cũng cảm nhận ở ông một phong cách đàn ông đàng hoàng , tự tin. Qua cuộc so găng không minh bạch này , hóa ra ông lại là người sáng nhất.
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay , lời bàn ông Dũng đã thắng , rất hay . Tôi cũng đồng ý vậy . Không phải chỉ là cái kết quả .

      Kinh Kha thích khách Tần Thuỹ Hoàng thất bại nhưng khí tiết , hành động của Kinh Kha đã tạo thành 1 trường ca bất tử .
      Sự khẳng khái của Danh Tướng Trần Bình Trọng tạo thành 1 tấm gương sáng ngời cho truyền thống dân tộc Việt , tuy bị xử tử , nhưng đã để lại tiếng thơm , sự cảm phục ngàn đời .
      Nay ông Dũng dầu có bị gạt khõi cuộc chơi , nhưng ông đã để lại sự cảm mến trong lòng nhân dân , điều này mới là cái thắng lợi lớn , lớn còn hơn giá trị chiếc ghế kia nhiều . Ông đã đứng về phe dân tộc .
      Nếu tôi đoán không lầm , tuy là người Nam , nhưng ông Dũng đã có sự cảm tình của người dân Bắc còn nhiều hơn là dân Nam nữa .
      Vì sao : Từ khi có phong trào CS gieo rắc , nẩy mầm vào VN , dân Bắc chịu thảm hoạ nhiều nhất , từ kháng chiến 9 năm , rồi CCRĐ , rồi hàng hàng lớp lớp tuổi trẽ miền Bắc đi B để đánh Mỹ , Ngụy với biết bao người hy sinh , thương tật , dân miền Bắc hy sinh nhiều nhất .
      Đến nay thời đại thông tin bùng nổ , họ mới rõ, thấm thía sâu sắc , họ bị gạt , bị hy sinh cho CNCS , bị TQ lợi dụng .
      Đến khi ông Dũng , người duy nhất trong đảng , nói trước mặt thế giới , đồng lòng với người dân , thì ai cũng có cảm tình cã .
      Bia miệng đã khắc ghi , thì rõ ràng ông Dũng đã thắng , thắng trong lòng người dân Việt .

      Xóa
    2. Các bạn nói đúng , nhưng phát ngôn của các chính khách không hẳn là người thực việc thực như chúng ta cầm súng đối mặt với kẻ thù trên biên giới , khi bầu bán , ai chẳng muốn được lòng cử tri . Các ghi nhận của bạn nếu dùng để chứng minh trong toán học chắc sẽ cho kết quả tốt , nhưng chính trị thì chưa hẳn , công nhận là có ít nhiều hy vọng , nhưng nó vẫn chỉ là những phát ngôn không bị ai đánh thuế cả . Tôi đã được chứng kiến các đảng dân chủ ở Đông Âu biến mất trên sân khấu chính trị như thế nào , vì họ đã không làm được cái việc mà họ đã nói , người dân ở đấy cũng như ở VN , họ cũng gọi là dởm và cơ hội các bạn ạ . TƯ ủy viên họ biết nhiều bí ẩn mà chúng ta không thể tiếp cận , số phận các ông ấy đã được định đoạt , đánh giá một người không quen biết theo cảm tính thì khó tránh đựơc sai lầm .

      Xóa
  13. Dù phải kinh qua gian khổ và hy sinh nhiều hơn nữa,song nhân dân ta nhất định thắng lợi,
    trong đấu tranh cho nền Dân chủ, hoà bình và thịnh vượng.
    Đó là điều tất yếu hoà cùng xu thế của thời đại.
    Từ năm 1945 đến nay,trên đất nước ta có nhiều đảng phái và các thế lực nước ngoài can thiệp,nhưng không đảng phái nào có ngọn cờ ,
    ĐỘC LẬP DÂN TỘC và DÂN CHỦ DÂN SINH.
    Cho đến ngày nay,các đảng phái và các nước chống lưng cũng chưa đưa ra được một mãnh vãi nào phất lên làm ngọn cờ.Can thiệp vào nước ta chỉ có phá.
    ĐCSVN hôm nay không thực hiện dân chủ với chính mình,thể hiện rõ nhất từ đại hội đảng xã phường trở lên...
    Các đảng khác ở nước ngoài và bầu đoàn trong nước cùng các thế lực chống lưng cũng không làm được tích sự gì,lại giết nhau trong nội bộ đấy thôi,tố cáo nhau cũng dữ dội không nhường bước nào.
    Cuộc sống bắt buộc người dân bương chãi,trốn lính thì phải trả tiền,muốn được việc thì phải hối lộ...chế độ nào cũng thế thì thưa các bạn chống cộng ơi,cũng chả tốt đẹp ơn những người cầm quyền gọi là CS thời nay đâu.
    Mỹ cũng như Trung quốc,họ đã làm gì tại nước ta từ sau 1955 đến nay,loè bịp được sao ? Hỡi các bạn !
    Thôi,chớ tự xưng phái dân chủ mà hãy cùng xây dân chủ thật sự đi,chống phá nhau không đưa lại lợi ích gì cho chính mình.
    ĐCSVN không thực hiện như tuyên ngôn của mình,Nó tự tan rã nhanh.Các bạn chống cộng còn hăng mùi máu quá cũng rã thôi.Muốn chống cộng hay xây dựng đảng phải có gậy,nhưng ngày nay không có gậy nào.
    Vâng,Nhân Dân lại tìm gậy cho mình.
    Đại hội đảng 12 mà tìm không có gậy mà chọn gậy mục,không sao cả,sẽ té ra chết sớm cũng tốt.
    Nhân dân Việt Nam đã từng tự xây dựng mặt trân Việt Minh,xây dựng Mặt trận Dân tộc GPMNVN...Nay cũng thừa sức lập mặt trận mới chứ.
    Thế giới họ cũng luôn đấu tranh cho chính họ dù cũng gọi là dân chủ kia mà.Ở ta thì chưa có gì thì đấu tranh là lẽ đạo đời.
    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn....Hay thợ nhuộm nhưng tay đâu phải dính nhúng chàm cũng là thật.
    Một vị bị giết, để cướp cái cặp da ,nhưng cái cặp không có tiền,thế mới biết vị ấy anh minh.
    Sự thật sẽ trả lại sự thật.
    CS

    Trả lờiXóa
  14. Nếu TT Dũng ở lại thì sẽ có thay đổi về định hướng thể chế ĐCS còn cầm cự một thời gian nữa và chết (đây là tất yếu). Còn anh 3 ngã ngựa thì sớm sẽ bạo loạn, CS cũng chết thê thãm vì anh 3 ngã chứ không chết

    Trả lờiXóa
  15. Khi chua chet, Tongbi thu CSVN TRUONG CHINH da dan do cac dang vien : " Chung ta da gianh chinh quyen bang bao luc, thi chung ta cung se giu chinh quyen bang bao luc !". Ngay nay, Tong Trong khong dam phat ngon trang tron nhu the, nhung long da thi van nhu the, nen dua ra muu sau : " Tong Bi Thu phai la NGUOI MIEN BAC! ".
    Tai sao TBT phai la nguoi MB? Boi vi nguoi Mien Nam ho co trai tim nhan hau, ho bao ngay 30.4.1975 la ngay co 'hang trieu nguoi vui va hang trieu nguoi buon'. Boi vay, phe CSMB giao dieu cuc doan , voi 'trai tim da', khong the trao quyen toi cao cho NGUOI MIEN NAM.

    Toi khong tin khong NGUYEN TAN DUNG dong kich chong TQ. Don gian toi nghi truoc het ong la mot NUOI MIEN NAM, boi vay du la CS thi ong cung nhu nhieu nguoi CS MN khac van con giu cai duc tinh nhan hau, cai long vi tha coi mo, khong nho nhen nham hiem. Nhat la trong luc dat nuoc dang dung truoc con nguy bien bi ngoai xam, su phan tinh trong con nguoi ong troi day, bat chap hiem nguy, dieu tieng. Ong da tan mat chung kien que huong ong, dan tu mot xu so xinh dep hien hoa giau co nhu the nao, vay ma chi sau /ay chuc nam bi CSMB do ho da thanh ra "than tan ma dai' nhu hien nay! Dau lam chu! Va ong cam thay phai lam cai gi do truoc khi qua muon, truoc khi cau xin Troi cuu. Cong san doc ac da bi ca the gioi phi nho, vay tai sao VN khong co quyen truat bo ?

    Hay nghe cau noi cua duc DATLAILATMA :" Cong San la loai co dai moc trong chien tranh, la loai trung doc sinh soi nay no tren rac ruoi cuoc doi "

    Trả lờiXóa
  16. Đề nghị Bác Bồng cho đăng bài viết về Nguyễn Tấn Dũng của Cù Huy Hà Vũ để đa chiều cách nhìn nhận của độc giả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cù Huy Hà Vũ ăn phải cú lừa, tung tin thất thiệt của tình báo Hoa Nam rồi. 3D chưa bao giờ sang Tàu học và cũng không hề biết tiếng Tàu. Từ một vị Thiếu tá của Tỉnh đội Kiên Giang, bỏ sao chuyển sang Tỉnh ủy Kiên Giang rồi ra Hà Nội, lính bưng biền, sao giỏi tiếng Tàu? Học ở đâu, ai dạy, để làm gì?
      Thông tin phải nghe nhiều chiều và luận giải có thực tế, đừng áp đặt, đừng dựng chuyện!

      Xóa
    2. Cù Huy Hà Vũ tính khí nông nổi, hấp tấp vội vàng, ít chín chắn, cạn suy, thường ngộ nhận về mình, luật sư mà đã đứng ra bênh vực, cứ ai chưa? Giải oan sai cho vụ dân oan nào chưa? Võ mồm là chính. Ngay bản thân mình cũng không tự bảo vệ được mình.

      Xóa
    3. Cù , đả phá NTD còn ông TBT DHTHV mà nảy Kiều không nổi thì còn biết làm gì nên hồn.

      Xóa
    4. Alan Phan nói:" Đồ ngu, tất cả là vì tiền thôi"
      Tôi thấy ông Obama chạy bộ lên thang máy bay mà không ngại, còn mấy ông nhà mình đi đứng như Roobot. Nên tôi thấy ông Obama sống rất đời thường còn mấy ông nhà mình như diễn viên vụng.
      Tôi thêm : Tất cả là vì quyền và tiền thôi.

      Xóa
    5. Ngài Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Trung Quốc phê bình: "Toàn dân người ta đã biết ông này không có năng lực quản lý xã hội, quản lý kinh tế cho nên chưa bao giờ kinh tế của chúng ta nó sa sút như bây giờ. Sự không có năng lực của ông ấy là đã rõ. Mặt khác các tập đoàn kinh tế nào là Vinashin, Vinalines rồi còn bao nhiêu tập đoàn kinh tế khác mà ông Thủ tướng trực tiếp quản lý đã thất thoát hàng ngàn tỷ của nhân dân, thiệt hại quá lớn. Mặt khác ông ấy lại độc đoán, độc tài. Vì vậy, nếu còn nắm quyền thì ông ấy còn làm bao nhiêu thứ khác chỉ có hại cho đất nước như vậy thì nhân dân Việt Nam không lo sao được?".

      Xóa
  17. Chỉ có xóa bỏ Đảng CsVn đi ,và thay vào đó là nhiều Đảng phái và các tổ chức dân sự được công khai hoạt động . Lúc đó Đảng nào lãnh đạo đất nước được quần chúng ND ủng hộ thì họa may Đảng đó mới trong sạch được .

    Trả lờiXóa
  18. Đ/c nào đứng giám đứng ra thay Thủ Tướng NTD để thừa kế 1 gia sản "lun bai" và nhận trách nhiệm trả gánh nợ công khổng lồ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để lại đã là anh Hùng lắm rồi.
    Đáng lẽ cứ để ông ta ở lại cùng con cháu họ hàng của ông trả nợ thì hay hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Dũng cũng như Putin , vào khoãng 10 năm trước , kinh tế lên vì giá dầu cao , tiền vào ồ ạt , uy tín nhờ kinh tế lên nên lên theo . VN lúc đó cũng có chút dầu , nhờ thêm mở cửa làm ăn với tụi tư bản dãy chết , nên dễ thở hơn .
      Tham nhũng thì ở các nước chậm tiến cũng là 1 vấn đề khá phổ biến , không chỉ riêng tại VN .
      Rồi gần đây , kinh tế đi xuống chung , nên kinh tế trì trệ , bây giờ thì đổ thừa ông Putin , ông Dũng .
      Hơn nữa vì thể chế CNXH . Thể chế VN phải gánh nặng gấp 3 lần viên chức chính phủ so với các nước bình thường khác , thiên tài kinh tế nào vào VN điều khiển cũng phải nợ ngập đầu chứ không riêng gì ông Dũng .
      Mà TT điều hành hầu hết là do đường lối chỉ đạo chung của bộ chính trị , chứ đâu phải do riêng TT Dũng tự 1 mình gây ra .

      Xóa
    2. Bạn nói đúng , nhưng nếu như tôi là TT thì chắc chắn sẽ tự ái cáo quan về quê đuổi gà chứ không chịu cái kiểu người khác chỉ đạo , tôi chịu trách nhiệm . Bị điều khển , bị chỉ đạo , biết là sai mà vẫn chấp hành thì chứng tỏ tất cả lãnh đạo VN vô trách nhiệm toàn diện .

      Xóa
  19. Doc bai moi day cua ong Ls CHHVu, toi vo cung kinh ngac va that vong. Trong luc dat nuoc dung truoc ca van hoi lon lao lan nguy co chet nguoi, mongs ao tat ca nguoi dan VN hay vi nghia lon, tam gac thu rieng, dung de tu thu lam mo mat, toi tri, mat di su sang suot, khac quan can thiet, vo tinh tro thanh ke tiep tay cho ke thu Dai Han. Ong CHHVu ma hieu duoc long cua 'tinh bao HoaNam' thi TapCanBinh cuoi dut ruot ma chet!

    Trả lờiXóa
  20. không có ông Dũng , không có TPP, thì kinh tế Việt Nam tan tác cỡ nào, ông hãy noi gương Lí quang Diệu để đưa Việt Nam thành đại cường, chứ bọn giáo ( tuyên giáo) , mác lê thì chỉ biết đâm cha chém chú thôi, dốt nhưng hay chữ, tiến sĩ với giáo sư

    Trả lờiXóa
  21. Nếu kéo dài tình trạng bất an thì dân còn khổ, khổ vì nghèo, khổ vì bệnh. khổ vì oan ức.
    "Thương dân, dân dựng đền thờ.
    Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương".
    Hãy nghĩ kỹ đi, những kẻ cơ hội đang đặt cược cả cuộc đời mình vào quyền và tiền.

    Trả lờiXóa
  22. Trong tro bau cu nay, toi khong dam dua ra du doan cho ben nao, ma chi dua ra su ung ho.

    So di khong 'du doan', vi duoi ban tay ma quai cua 'ao thuat gia' TrongLu thi gian lan chi la chuyen nho.
    Kien tri 'ung ho', vi toi chac chan rang mot su ung ho chan thanh dua tren su that cua thuc te, se gop phan giuo ben minh tin tuong se co them chut co hoi de thanh cong.

    Truoc day, ba bs DUONG QUYNH HOA, Chu trich cai'Chinh phu lam thoi CongHoaMienNamVietNam', sau 1975 tan mat thay ro thu doan cua dam CSMB khi ho giai the ngay cai 'chinh phu' cua ba, nen da xin ra khoi Dang. Nguyen Van Linh chi dong y voi dieu kien 10 nam sau ba moi duoc cong bo quyet dinh bo Cong san cua ba.

    Trả lờiXóa
  23. Đọc bài viết của tác giả Trần hồng Tâm , có lẽ chúng ta không cần phải có lời bình luận nào thêm nữa . Tác giả đã vạch ra những sự yếu hèn , lố bịch đến khốn nạn , sách vở , đố kỵ , hằn học và bỉ ổi của đương kim TBT Nguyễn phú Trọng ! Một nhiệm kỳ ngồi cái ghế " đỉnh cao quyền lực " nhưng Trọng đã để lại một nỗi thất vọng cùng cực cho đất nước , dân tộc Việt nam . Bài viết của tác giả Trần hồng Tâm rất xác đáng , nếu phải chi Nguyễn phú Trọng đọc bài viết này tôi tin Trọng sẽ ... đột quị !

    Trả lờiXóa
  24. bọn hèn và dốt như Trọng lú, tư sang lên lãnh đạo thì hoặc là đất nước sẽ loạn hoặc là nhập vào Tq, ủng hộ ttg Dũng

    Trả lờiXóa
  25. Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các vị tiên bối : BẮC NAM SUM HỌP MỘT NHÀ ! TRĂM SÔNG VỀ MỘT BIỂN ĐÔNG, BẮC NAM RỒI SẼ VỀ CHUNG MỘT NHÀ !Hơn bốn mươi năm qua, ước muốn hòa hợp dân tộc vẫn chưa trở thành hiện thực trên đất nước này !- Nguyễn phú Trọng người thành công nhất trong phong trào "Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

    Trả lờiXóa
  26. Cù Huy Hà Vũ là một kẻ loạn ngôn, vĩ cuồng, cậy thế con của công thần nên ăn nói bạt mạng. Ở cơ quan không hề có uy tín gì vì giao cho việc gì cũng không làm được. Đến nỗi cái chức Ủy viên Ban chấp hành công đoàn cơ sở anh em giao cho cũng làm không nên hồn. Đi học Tiến sĩ luật ở Pháp là ông Huy Cận xin cho đấy. Nếu phải thi chắc trượt đầu nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nông cạn, phổi bò, hấp ta hấp tấp, ưa làm nổi, phát ngôn, viết lách không chuẩn mực nhưng rất chủ quan, nhưng trình độ và tác phong sống chỉ đến rứa thôi, CHHV ạ!

      Xóa
  27. Không tuân thủ qui định của đảng mà phịa ra "tái cử đặc biêt" để tiếp tục nắm quyền lực.Vậy có tham vọng quyền lực không nhất là khi tuổi đã xế chiều(71)? Đáng lẽ ông ta nên rút lui từ lúc Brazil hủy chuyến thăm.

    Trả lờiXóa
  28. Ông Trọng hãy về nghỉ hưu đi!=> đó là con đường tốt nhất cho bản thân ông và cho dân tộc VN đấy! xin ông vui lòng cố găng nhớ lại câu tục ngữ dân gian"cố đấm ăn xôi,xôi lại hẩm"!

    Trả lờiXóa
  29. Dân lương thiệnlúc 05:55 16 tháng 1, 2016

    Tất cả các trò đốn mạt này của Nguyễn Phú Trọng và bè lũ theo đuôi sẽ là PHIẾU ĐỀ CỬ NẶNG CÂN để ông Nguyễn Tấn Dũng đắc cử chức danh TBT trong Đại hội 12.

    Trả lờiXóa