Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: Đảng cần nghiêm khắc đánh giá lại chính mình

Phát biểu thảo luận tại Đại hội Đảng sáng nay, Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh, ủy viên TƯ khóa 11, nói: Việc đổi mới chính trị đồng bộ với đổi mới kinh tế là yêu cầu hết sức cấp bách.
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh mở đầu tham luận bằng những con số được coi là hiện thân sống động cho thành quả không thể phủ nhận của 30 năm Đổi mới: Từ 1986 đến nay, thu nhập bình quân đầu người tăng 4 lần, tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 95% xuống còn dưới 5%. Nhưng thực tế, hiện nay VN vẫn là một nước nghèo.
So sánh là khập khiễng nhưng Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho rằng, nếu không bằng lòng thỏa mãn thì nhìn vào tương quan nước bên cạnh có cùng điều kiện thấy VN đang đứng trước yêu cầu đổi mới cấp bách hơn bao giờ hết.
Đầu thế kỷ 19, vào năm 1820, VN đã có vị thế rất đáng nể trong khu vực về dân số cũng như quy mô kinh tế, lớn hơn cả Philippines và Myanmar gộp lại, gấp hơn 1,5 Thái Lan, thu nhập bình quân đầu người khi đó xấp xỉ mức trung bình của thế giới.
Hiện nay, theo số liệu 2014, thu nhập bình quân đầu người của nước ta chỉ bằng 1/5 mức trung bình của thế giới, nghĩa là 2052 USD/gần 12 nghìn USD bình quân thế giới, chỉ bằng hơn 1/3 thu nhập bình quân của Thái Lan.
Trong khi cùng thời gian Đổi mới của VN, Hàn Quốc đã từ nông nghiệp nghèo nàn, lạc hậu trở thành quốc gia có kinh tế phát triển.
Cơ hội vàng dân số sắp hết
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh lưu ý VN đang trong cơ hội ngắn ngủi còn lại củadân số vàng và theo tính toán đến năm 2020 là hết, dù cơ quan chức năng tính thêm thêm 5 năm là 2025.
Bên cạnh đó, động lực từ công cuộc đổi mới trước đây mang lại đang dần ít phát huy tác dụng. Dư địa cho tăng trưởng dựa trên tăng vốn đầu tư, lao động giá rẻ, khai thác tài nguyên khoáng sản cũng không còn nhiều lợi thế.
Trong khi, VN đang hội nhập ngày càng sâu hơn vào nền kinh tế thế giới, chúng ta chấp nhận hội nhập tức là chấp nhận cạnh tranh. Do đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế là một đòi hỏi có ý nghĩa sống còn.
“Vì ba lý do nêu trên, VN phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, hiệu quả hơn nữa nếu không muốn tụt lại phía sau, nếu không muốn nền kinh tế trì trệ kéo dài rơi vào bẫy thu nhập trung bình thấp”, ông nói.
'Hầu như chưa làm'
Bộ trưởng Bùi Quang Vĩnh nhớ tại hội trường diễn ra Đại hội 12 cách đây 5 năm, Đại hội 11 thông qua chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011-2020.
Trong đó, tại  trang 99 nêu rõ, phải kiên trì và quyết liệt thực hiện đổi mới, đổi mới chính trị phải đồng bộ đổi mới kinh tế theo lộ trình thích hợp, trọng tâm là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, định hướng XHCN, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, mở rộng dân chủ trong Đảng và xã hội....
“Thực tế 5 năm qua, chúng ta đã tích cực đổi mới thể chế kinh tế và đạt một số kết quả nhất định. Nhưng đổi mới về chính trị thì hầu như chưa làm. Chính vì vậy, công cuộc đổi mới trong 5 năm qua chưa thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn”, ông nói.
Ông cho rằng, 30 năm qua, thành tựu lớn nhất, bao trùm nhất của công cuộc đổi mới, đó là đã chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường, làm thay đổi căn bản cuộc sống của người dân và đưa đất nước phát  triển
Tuy vậy, 70 năm qua, cơ cấu tổ chức, phương thức hoạt động của bộ máy Đảng, Nhà nước, đoàn thể các cấp trong hệ thống chính trị gần như không thay đổi.
“Một hệ thống chính trị phù hợp với nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung trước đây, đặc biệt trong hoàn cảnh chiến tranh nay không còn phù hợp nền kinh tế thị trường, thậm chí còn là rào cản, trở ngại cho sự phát triển”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Vì vậy, trong giai đoạn tới, việc đổi mới chính trị đồng bộ với đổi mới kinh tế là yêu cầu hết sức cấp bách.
Bộ trưởng cho rằng, Đảng là người lãnh đạo cao nhất đất nước, cần chủ động nghiêm khắc đánh giá lại chính mình, thực hiện nghiêm chỉnh những nghị quyết mà Đại hội toàn quốc quyết định, kiên quyết đổi mới cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, phương thức hoạt động của bộ máy Đảng, Nhà nước, các đoàn thể chính trị để hoạt động hiệu quả hơn, thực chất hơn.
“Đây là nhân tố tiên quyết, quan trọng nhất cho quá trình đổi mới tiếp theo. Làm tốt điều này, Đảng sẽ lấy lại niềm tin trong nhân dân bằng tấm  gương tự đổi mới và sự lãnh đạo hiệu quả của mình đối với đất nước, dân tộc”, ông nói.
3 trụ cột quan trọng
Về đổi mới thể chế kinh tế, Bộ trưởng nhấn mạnh 3 trụ cột: Thịnh vượng kinh tế phải đi đôi với bền vững môi trường, thực hiện công bằng và hội nhập xã hội, hay còn gọi là bình đẳng cho mọi người, nâng cao năng lực và trách nhiệm giải trình của Nhà nước.
Cụ thể, ông cho rằng, VN phải có mức tăng trưởng cao và ổn định liên tục trong 20 năm tới với mức tăng thu nhập bình quân đầu người hàng năm 7%. Có nghĩa là tương đương mức tăng trưởng GDP hàng năm 8%.
Để đến năm 2035 đạt mức thu nhập bình quân đầu người từ 15 nghìn đến 18 nghìn USD. Để đạt mục tiêu này, con đường duy nhất là tăng năng suất.
Phải tập trung cao độ, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trong nước, mà chủ yếu chính là doanh nghiệp tư nhân, cả chất lượng và số lượng, coi sức khỏe của doanh nghiệp trong nước chính là sức khỏe nền kinh tế.
Trước mắt phải nâng cao cho được năng lực cạnh tranh, hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước thông qua việc hoàn thiện củng cố nền tảng của kinh tế thị trường, đặc biệt là quyền sở hữu tài sản, và xác định các chính sách công bằng, cạnh tranh lành mạnh trong tiết kiệm vốn, đất đai, tài nguyên, thông tin.
Ông chỉ ra, năng suất trì trệ hiện nay và môi trường yếu kém trong phát triển khu vực tư nhân do Nhà nước thiếu hiệu quả, do điều kiện lịch sử VN, những thiết chế công bị thương mại hóa, cát cứ, manh mún, thiếu sự giám sát của người dân.
Ngoài ra, khuôn khổ pháp lý của VN đã tạo không gian nhất định cho công dân tham gia vào quá trình quản trị Nhà nước. Nhà nước của dân, do dân, vì dân, dân biết dân làm dân bàn dân làm kiểm tra là những điều khẳng định rõ trong Hiến pháp nhưng thực tế vẫn còn tồn tại khoảng cách này với thực tiễn tham gia của công dân trong quản trị Nhà nước.
Quy trình bầu cử, cơ chế cho sự tham gia của các tổ chức xã hội chưa thực sự bảo đảm tính đại diện đích thực của người dân...
Xuân Linh/VnN
--------------

39 nhận xét:

  1. Thật đáng buồn cho "Đảng quang vinh bác Hồ vĩ đại"
    VN Thua Campuchia và Lào hiện nay là 1 thực tế nhởn tiền
    Phải chăng là người dân đen VN tham nhũng, tha hóa, biến chất, trai, gái, cờ bạc... hỡi 16 UV BCT ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách đây khoảng 25 - 30 năm,mỗi lần thấy dân Đài Loan,Hàn Quốc biểu tình,quốc hội họp thì nghị sĩ ẩu đả,đánh nhau,"đãng ta" hả hê mĩa mai họ : đó đó,đa đảng,tư bản là rứa đó,xấu hổ chưa,nhục nhã chưa.Không bằng VN ta có đãng thiên tài lãnh đạo,luôn ổn định chính trị,thế mới gọi là ưu việt xhcn.
      Khoảng 7 - 10 năm sau,lũ cầm đầu "đãng ta" đã phải vuốt mặt qua Đài Loan,Hàn Quốc năn nỉ họ cho phép dân VN được qua làm culi,ôsin,làm đĩ để gửi USD về cứu đói.
      Cách đây mấy năm,khi thấy Thái Lan biểu tình liên miên,thay thủ tướng như thay áo,"đãng ta" lại trơ trẽn giở trò cũ : trong các lớp học chính trị,mà thực chất là nơi triển khai chính sách nhồi sọ cho các đãng viên trẻ,trong các buổi sinh hoạt đãng ở các tổ dân phố,nơi đãng nhồi sọ cho mấy ông lão thành,ban tuyên giáo lại ra rả : đó đó,đa đảng như Thái Lan là bất ổn rứa đó,hết biểu tình lại đến thay đổi chế độ,làm sao mà mà ưu việt bằng chế độ ta...
      Tháng trước,VTV vui mừng thông báo trên bản tin thời sự quan trọng nhất : đại sứ quán Thái Lan đã đồng ý cấp phép cho dân VN qua làm culi hợp pháp,tránh tình trạng làm culi chui như bấy lâu nay.
      Và hiện nay,"đãng ta" đang chỉ trích thậm tệ sự bất ổn chính trị của...Campuchia.

      Xóa
  2. không đổi mới chính trị thì đổi mới kinh tế bằng cách nào? lừa dân mãi à đảng csVN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phê và tự phê là một hành động dùng tay hoặc một số bộ phận khác như lưỡi, râu, tóc... hoặc công cụ hỗ trợ khác tác động lên một vài vùng nhạy cảm trên cơ thể con người

      Xóa

    2. Phê và tự phê của đảng csVN là trò mèo mà ai cũng biết là chỉ diệt "ruồi" chứ không bao giờ diệt hổ, do "dao sắc cũng không bao giờ tự gọt được chuôi"- nhưng đảng vẫn lừa dân là "chống tham nhũng"- thế mới gọi là "thủ dâm chính trị""tự sướng";"đảng phục đảng quá".
      Muốn cứu nước, cứu dân tộc, không còn con đường nào khác là đa đảng, và tốt nhất là dẹp bỏ ngay sự cầm quyền bất chính của đảng csVN đã 70 năm nay.
      ĐẢNG CSVN HÀNH HẠ DÂN TỘC NÀY ĐẾN VẬY THÔI, TIẾP TỤC NGOAN CỐ HÀNH HẠ LÀ KIỂU GÌ ĐẢNG CŨNG SẼ PHẢI CHẾT NHƯ CHIẾN DỊCH DIỆT CHÓ DẠI.
      MUỐN KHÓC QUÁ MÀ KHÔNG KHÓC ĐƯỢC, MUỐN CHỬI ĐẢNG GIẾT ĐẢNG QUÁ MÀ KHÔNG GIẾT ĐƯỢC THẾ MỚI ĐAU, THẾ MỚI KHỔ TÔI VÀ DÂN TỘC TÔI CHỨ;
      TIÊN SƯ ĐỨA NÀO VÁC CÁI CNCS VÀO VN.
      cựu binh giết lính Tàu cộng 79.

      Xóa
  3. Ông này cũng rất hay nói phét như đã nói tại Diễn đàn kinh tế do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh Quốc, kết hợp với Mạng lưới Việt Nam Anh Quốc và Nhóm Harvey Nash, tổ chức tại thủ đô London, Anh:
    "Trong 30 năm đổi mới thì thành công nhất của Việt Nam là chuyển sang nền kinh tế thị trường".
    Ông này tự nhận vơ và tự cắt đi cái đuôi định hướng XHCN vì nói ra ở Diễn đàn này thì sợ quê với các nước khác hoặc sợ bị người ta hỏi định hướng XHCN là cái gì thì không trả lời được!
    ĐÚNG LÀ CỐ NÓI LẤY ĐƯỢC, BÂY GIỜ LẠI GIẢ NGÂY THƠ: Đảng cần nghiêm khắc đánh giá lại chính mình!
    Một cái đảng thối tha nát rữa rồi mà cứ tưởng là còn ngon lắm nên giả vờ hô hét như vậy. CŨNG LÀ NÓI LẤY ĐƯỢC!!!

    Trả lờiXóa
  4. Ông Vinh là một đảng viên nhưng mà tốt.
    Về nhận thức, nếu trọng lú thực lòng (nếu nó không lưu manh bịp bợm) thì rõ là trọng chưa xứng là cháu nội của ông Vinh nhưng lại làm thằng đầu sỏ cầm đầu cả cái đảng của ông Vinh- thật trớ trêu.
    Đảng csVN là thế, suốt hơn 2 chục năm khi còn là đảng viên tôi luôn thấy khinh bỉ những thằng sếp của mình về nhận thức về trình độ về đạo đức tác phong, nhưng vẫn phải cung phụng lũ tởm ấy- đây là đặc điểm nhục nhã nhất của hầu hết các đảng viên cs hiện nay mà hầu hết đều nhận thấy điều này.
    tuy nhiên, vì đảng cs luôn rắc thính nhử mồi"có vào đảng mới tiến thân được";Với động cơ vào đảng để "kiếm ăn, chia cỗ" như vậy, nên rất nhiều cháu thanh niên "thấy đỏ tưởng chín" đã hăm hở "phấn đấu" vào đảng để rồi sau một thời gian mới vỡ lẽ rằng "mình chưa đủ "tâm tầm"lưu manh để làm lãnh đạo, chưa đủ tiền để mua ghế, và không phải là con ông cháu cha nên không có dây không có ê kíp nên không được "cơ cấu""quy hoạch" để mà nhoi lên được"
    (CCB, đảng viên 35 năm bị lừa đã tự bỏ đảng từ 2001)

    Trả lờiXóa
  5. Ông này còn nói với báo chí 1 câu lộ ra khả năng hèm kém của mình: "Về hưu tôi sẽ đi làm ruộng"!
    Chắc là mấy năm làm BT ông ta điều hành theo tư duy của một ông nông dân đi sau đít trâu nên mới cảm thán ra như thế, hèn gì kinh tế VN không lên được cũng là vì những người ngố ngáo như ông "nông dân" này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này mang tố chất cực đoan CS quá đà. Đời bẩn, không làm gì được, đành lui về ở ẩn, cũng là tố chất cao nhân. Ông Hồ biết mình có tội, rút ống thở chết ngày 2/9. Ông Giáp tránh xa chúng nó, về Quảng bình yên nghỉ. Bạn có dám xông lên chỉ mặt lú không?, có dám cảm tử như Kha Tiệm Ly?. Chỉ cần 20% trung ương có tố chất anh Vinh, sau 20 năm, nước mình sẽ bám sát Singapo....

      Xóa
  6. Hãy xem tay ngố này phát biểu: "Đầu thế kỷ 19, vào năm 1820, VN đã có vị thế rất đáng nể trong khu vực về dân số cũng như quy mô kinh tế, lớn hơn cả Philippines và Myanmar gộp lại, gấp hơn 1,5 Thái Lan, thu nhập bình quân đầu người khi đó xấp xỉ mức trung bình của thế giới".
    Rồi hắn lại nói:
    "Hiện nay, theo số liệu 2014, thu nhập bình quân đầu người của nước ta chỉ bằng 1/5 mức trung bình của thế giới, nghĩa là 2052 USD/gần 12 nghìn USD bình quân thế giới, chỉ bằng hơn 1/3 thu nhập bình quân của Thái Lan".

    NHƯ THẾ LÀ HẮN ĐÃ THỪA NHẬN SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CSVN KÉO VIỆT NAM ĐI LÙI LẠI GẤP 5 LẦN SO VỚI CÁCH ĐÂY TRÊN 100 NĂM!
    Thế mà vẫn nhơn nhơn ca ngợi và khuyên nhủ cái đảng chó chết này: nên đánh giá lại chính mình???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 20:10 không biết cả làm tính trừ mà cũng bày đặt ...còm: 1820 đến nay là 200 năm rùi!
      Ở thời Gia Long, Minh Mạng đó là thời hùng mạnh nhất của đế quốc An Nam, cũng có thể nói là thời kỳ đỉnh cao của sức mạnh dân tộc Việt (trong khu vực). Mỗi tội vì ghét (hay là ghen ghét) triều Nguyễn, nên người ta không thèm nhắc lại!
      Kể ra cũng tiếc, bao giờ cho đến ...ngày xưa!

      Xóa
    2. Nhờ nhà Nguyễn, Gia long với Minh mạng mà nhà chú em mới làm nô lệ 100 năm, thích không. Dốt!

      Xóa
    3. Nên vào xem vài tài liệu về nhà Nguyễn để thêm kiến thức. CS đã bóp méo rất nhiều về lịch sữ nhất là về nhà Nguyễn.

      Thuỷ quân triều Nguyễn
      http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/phong-su-ky-su/20120201/nguoi-viet-chinh-phuc-dai-duong---ky-5-thuy-quan-trieu-nguyen/475502.html

      VUA MINH MẠNG QUY ĐỊNH KHẢO SÁT, TUẦN TIỄU, BẢO VỆ BIỂN ĐẢO
      http://xuandienhannom.blogspot.ca/2014/07/vua-minh-mang-quy-inh-khao-sat-tuan.html

      VUA TỰ ĐỨC BẢO VỆ DÂN LÀNH BỊ CƯỜNG HÀO CƯỚP ĐẤT VÀ QUAN BỊ TRÙ DẬP
      http://xuandienhannom.blogspot.ca/2012/03/vua-tu-uc-bao-ve-dan-lanh-bi-cuong-hao.html#more

      Đồng bằng sông Cửu Long – 40 NĂM NHÌN LẠI - Kỳ 2
      http://bongbvt.blogspot.ca/2015/04/ong-bang-song-cuu-long-40-nam-nhin-lai_21.html#more

      370 NĂM TRƯỚC, THỦY QUÂN CHÚA NGUYỄN ĐÁNH TAN MỘT HẠM ĐỘI HÀ LAN
      http://xuandienhannom.blogspot.ca/2014/07/mua-he-370-nam-truoc-thuy-quan-chua.html

      Còn nữa ai muốn xem thì cứ hỏi thoải mái....


      Xóa
    4. Bác 10:07 nên tìm hiểu kĩ hơn về nhà Nguyễn,tránh trở thành nạn nhân của chính sách nhồi sọ mà đãng đã thi hành suốt mấy chục năm qua.

      Xóa
    5. Chú ý: Gia Long, Minh Mạng...mở mang, xác lập bản đồ VN, gồm cả Hoàng, Trường sa, Mục Nam Quan... Họ bất nhân, không thắp hương cúng giỗ, không tên đường, tên phố, công viên, bảo tàng... Những ông Cộng sản bán bớt cho TQ mua ghế dát vàng, được tôn vinh chưa từng có. Đó là tố chất cộng sản. Nhắc tới vinh quang triều Nguyên như ông Vinh là bước đi thông tuệ. Nói mạnh hơn, bọn lú cho đột tử, nhiễm phóng xạ...ngay.

      Xóa
  7. Gần đây nhất, có thể thấy mấy chục năm từ Bộ phó, Thống Đốc rồi ngự trên chiếc ghế Thủ Tướng, bác Ba Dũng toàn đi mây về gió với Boxit, Vinashin…và ngó ra mấy cái nhà Bank, ngân hàng ở những tận Hoa Kỳ, Thụy Sỹ… Có khi chó nào bác nhòm xuống gầm giường bệnh viện, đếm bao nhiêu bệnh nhân chui ở trong đó. Hay ngó tới nghệ thuật đu dây của các cháu để qua sông tới trường học đâu. Thế mà đánh đùng một phát, thấy cái đích về ôm đít vợ sắp tới gần, bác Ba Dũng thốt ra câu, làm lòng người thấy rung rinh: Nhìn người dân đi khám bệnh thấy thương quá.

    Đấy cũng là một dạng diễn. Nhưng nói đến diễn, mà diễn này là tính từ, chứ không phải là động từ nhé. Bảo đảm trình độ bác Ba Dũng thua cụ Tổng Trọng (Nguyễn Phú Trọng) rất xa. Cụ khóc, cụ cười, cụ nhăn lúc nào cũng y khớp, hòa tan vào hoàn cảnh, tâm trạng con người xung quanh. Từ khi chưa nhận chức, hay đang đương nhiệm, kể cả lúc lung lay tưởng như sắp phải về cho vợ mớm cơm, thay tã, miệng cụ lúc nào cũng: Vì dân, thương dân, và không tham quyền cố vị. Ấy thế mà, có bọn nó chơi đểu cụ. Bọn này, không phải phản động nước ngoài, hay diễn biến diễn beo gì, mà là đồng chí của cụ. Thế mới đau chứ! Nó bảo: Vì dân, nhưng thực ra vì cụ thì có. U80 rồi, cụ vẫn ôm chặt chiếc bánh quyền lực, nào có khác bé Chã, cu Tũn. Tuy đã ứ hự, no xôi chán chè, nhưng thà bóp nát, đạp đổ chứ nó chẳng chịu chia phần cho ai. Các cụ nhà ta xưa nay nói cấm có sai: Một già một trẻ bằng nhau.

    Trả lờiXóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 21:36 22 tháng 1, 2016

    Chuyện quá đơn giãn.Bỏ cái Mác-Lê đi là xong thôi.Dân Chủ đa đảng giãi quyết hết mọi sự.Tại sao không làm mà cứ nói loanh quanh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Né tránh sự thật và công lý chân lý và đánh lạc hướng chú ý của dân chúng là nghề của đảng ta?

      Xóa
  9. tại sao TC không dám vào TPP, vì vào TPP phải theo luật chơi của Mĩ, không trợ cấp cho Dnnn,làm gì còn sân sau để kiếm chác, do đó Trọng lú cũng chỉ như thế thôi, may mà có ông Dũng thức thời, khi xưa Khải không dám vào wto, , phải chờ TC vào trước , rồi mới mon men cho Việt Nam vào sau

    Trả lờiXóa
  10. Anh Vinh đến tháng 6 nghỉ hưu rồi,nên nói thật cho vui.
    Nhác như thỏ mà đòi lập đảng là sao ?
    Vã lại chưa lập đảng mà đã phá phách rồi thì ai cho lập.
    Mỹ hết chống lưng rồi mà còn thích diệt cộng khi đang đói nhăn răng.
    Võ nghệ không mấy hột mà đòi đánh Công Sơn trên mạng.
    Họ lấy Mác-Lê ra múa chứ Mác-Lê gì ở Việt Nam này.
    Công nghiệp hiện đại đến mức làm ra bán không ai mua,hàng gò lại bán được nhưng nó đè cho là bán phá giá...thua.
    Nông nghiệp thì ế ngang ế dọc,lỗ sạt gạch,nhập nông phẩm về ra thành phẩm thì bán lỗ đến mức lên nhà TÔI ở đợ mới trả nổi.
    Tại Sài Gòn này bao nhiêu người đi ở mướn biết không ?
    Tại các bệnh viện bao nhiêu người làm mướn chăm sóc bệnh nhân ,tối họ ngủ kín hành lang.
    Kỹ sư,cử nhân đứng đường bán hàng và quảng cáo đầy xó,biết không /
    Làm chính trị tốt đẹp gì mà ham,đòi lập đảng.
    Giỏi thì cùng lập doanh nghiệp,cố gắng không lỗ,không có lãi cũng chấp nhận.
    Làm chính trị là giết chóc là thủ đoạn...cực chẳng đã trước đây phải làm.Nay ngu mói kiếm ghế trời ơi.
    Công Sơn chân thành nói thật đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn lúc nào chả chân thành? Không lẽ bày cái chân phụ ra? Ha ha!

      Xóa
  11. Hơn 75 năm có đảng CSVN và hơn 40 năm thống nhất nước nhà - Điểm lại phát triển kinh tế còn thua xa thời Miên Nam trước năm 1975 - Nói là đổi mới Kinh tế thị trường là bỏ cái thời bao cấp cộng sản để đi lui lại kinh tế Tư bản Đinh hướng XHCN lộn tùng phèo là do đường lối độc tôn đảng trị con giữ chế độ cộng sản thì càng ngày đất nước càng thụt lùi :
    _ cán bộ nhà nước làm ít hưởng nhiều - tham nhũng tràng lang -
    - Người dann không có công việc làm ổn định - bị trấn lột bằng chiều hình thức do chế độ cộng sản đẻ ra -
    - Ngành nghề chính của người dân là hết 75 % người dân chạy ăn từng n gày - vẫn buôn thúng bán bưng - buôn gian bán lận lừa bịp để kiếm lời không coa đạo đức -
    - Xả hội loạn lạc trộm cướp hoành hành - phụ nữ bán thân nuôi miệng - xì ke ma túy rượu che đĩ điếm ngày càng nhiêu -
    - Học sinh thiếu giáo dục - lời nói tác phong không đúng đắn - học vẹt nhà trường chạy theo thành tích gian dối -
    - Bệnh viện quá tải - thầy thuốc thiêu lương tâm - nuôi bệnh - nhà nước không bảo trợ để người bệnh về nhà nằm chờ chết -
    Đai hội 12 của đảng vẫn rêu rao đất nước phát triển mạnh - Thành công tốt đẹp - ( BÓ TAY CHẾ ĐỘ CÔNG SẢN ƯU VIỆT HẾT THUỐC CHỮA )

    Trả lờiXóa
  12. Nếu cứ lý sự kiểu " hàng tôm hàng cá " thì Công Sơn không nên vào trang này ! Lý sự như Công Sơn theo kiểu đứng bên đường chửi đổng trước vấn nạn giao thông !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn nên làm đệ tử cho ranh hài Trường Giang.

      Xóa
  13. Ông Vinh cũng chỉ dám nói kiểu Ngô Bảo Châu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đứng trước 1510 con chuột luôn sẵn sàng cắn nát người nào dám "cải cách","cải tổ","thay đổi"...mà dám nói như ông Vinh đã là một sự...vĩ đại.
      Bác thử đọc những bài tham luận của mấy con chuột khác thì biết.

      Xóa
  14. Đảng đẻ ra nhà nước bằng phương pháp Đảng cử , dân bầu . Thông qua nhà nước Đảng nắm trọn quyền lãnh đạo , nhà nước trở thành bù nhìn .

    Ý đồ của Đảng đã là như vậy , giống như triều đại Võ tắc Thiên . Bây giờ bảo Đảng phải nghiêm khắc đánh giá lại mình chẳng khác khi bảo Đảng phải thoái vị nhường ngôi . Ắt là chuyện chẳng bao giờ xảy ra .

    Những triều đại Vua Chúa ngày xưa chỉ sụp đổ do suy nhược để xảy ra nội biến , tranh giành ngôi vị . Sức mạnh của những người biết lợi dụng chính nghĩa nhân cơ hội này sẽ chiếm đoạt Vương triều , xây dựng nên triều đại mới .

    Như vậy , đúng ra ông Bộ Trưởng nên nói lới này với dân chúng , Nhân dân phải nghiêm khắc kiểm điểm Đảng , nếu cần và có thể nên lật đổ quyền lãnh đạo hiện nay của Đảng .

    Đương nhiên ông Bộ Trưởng cũng đồng mệnh cùng Đảng . Nhưng chỉ khác ông dám hy sinh vì lợi ích của dân tộc , còn phần Đảng thì không bao giờ !

    Trả lờiXóa
  15. Đọc trên báo Vietpressusa thấy có tin TQ tìm ra được mỏ vàng rất lớn ,với trử lượng 470 tấn ( lúc xưa chiếm được của VNCH 15 tấn ) mà ở mực nước sâu 2 cây số ở biển Đông . Nhưng với kỹ thuật hiện tại của TQ , sự khai thác này vẫn chưa thực hiện được .
    Nếu khai thác hết , giá trị của kho tàng này đáng giá tới 16.4 tỉ đô .
    Không biết ông Bộ Trưởng kế hoạch ,đầu tư có đọc qua mẩu tin nhỏ này không và có tí cảm giác gì không ?

    Nước mình nhỏ bé , nghèo , có kế hoạch đầu tư gì không …mà lại để cho cán cân mậu dịch thâm thủng hơn 40 tỉ đô , cứ mỗi năm gấp 3 lần mỏ vàng dưới đáy biển ? ? ? .
    Không mất nước mới là chuyện lạ .

    Trả lờiXóa
  16. Ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, ủy viên Đoàn Chủ tịch Đại hội lần thứ XI của ĐCSVN, nhận xét bài báo cáo của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh tại Đại hội này :
    " BÌ PHÁT BIỂU TÂN HUYẾT, THẲNG THẮN NHÌN THẢNG VÀO TÌNH HÌNH ĐẤT NƯỚC, CÓ NHỮNG PHÂN TÍCH KHÁ QUAN TRỌNG ."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 08:59, Xin lỗi đựợc chỉnh sửa : " BÀI PHÁT BIỂU TÂM HUYẾT, THẲNG THẮN NHÌN VÀO TÌNH HÌNH ĐẤT NƯỚC, CÓ NHỮNG PHÂN TÍCH KHÁ QUAN TRỌNG ."
      Kính mong : Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh thứ lỗi !
      Thành thật xin lỗi hai Ngài; Xin lỗi Anh Bùi Văn Bồng và các vị tham gia diễn đàn!
      Kính

      Xóa
  17. Người như bộ trưởng Vinh mà về hưu thì tiếc nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chim sắp chết hót tiếng bi ai...

      Xóa
  18. Ông Trọng giáo điều đến lú lẫn ca mãi bài ca "định hướng....". Ông Dũng mấy năm trước thì say mê với Bô-xít Tây Nguyên, "quả đấm thép", ...cho đến khi Vinashin, Vinalines chìm nghỉm. Bây giờ hai con đực M-L (một con "lý thuyết", một con "hiện thực - thực dụng") cùng dấu "CNXH" chọi nhau bàn dân thiên hạ mới biết thối nát mục ruỗng hết rồi. Đến phút 89, ông Dũng giả vờ ca bài dân chủ. Nếu dân chủ thật thì 20%/4,5 triệu đảng viên có chức quyền mài ghế ra mà ăn à, lấy gì mà xây nhà, mua xe. Nếu bỏ cái đuôi "CNXH" thì các ông thua bác xe ôm là cái chắc. Ông Trọng cố bám vì sợ rời ra sẽ mất "CNXH" mà ông có lần nói cuối TK này không biết có chưa, cái lí tưởng mà ông theo đuổi đến nỗi phải lập ra Hội đồng lí luận trung ương đề mài chữ ra xem cái kinh tế thị trường định hướng XHCN nó có hình thù ra mần răng. Ông Dũng rời ghế ra, hết chức rồi thì sợ đối phương khui kho bạc, vạc két sắt nhà mình. Chưa kể thuyền nhân - Việt Kiều chỉ trích việc thu vàng vượt biên năm xưa.

    Trả lờiXóa
  19. Nói cho khách quan và biện chứng ông Vinh vẫn là người tốt trong đám quan ô lại

    Trả lờiXóa
  20. Trong hàng ngũ các ông , bà bộ trưởng của Việt nam theo tôi chỉ có bộ trưởng Bùi quang Vinh ( Bộ trưởng bộ KH - ĐT ) là người tôi thật sự kính trọng vì những gì ông đã làm và đã dám nói trước thiên hạ . Ví như ông nói về " kinh tế thị trường định hướng XHCN " đại ý : làm gì có nền kinh tế nào lại quái gở như vậy mà đặt ra và đi tìm mãi ! Còn lại là một lũ xôi thịt , nổ văng mạng và quá yếu kém ví như tay bộ trưởng bộ VH - TT - DL ! Các vị bộ trưởng hãy làm người như ông Bùi quang Vinh ! Và xin nhắn cả cái lũ lãnh đạo đảng CSVN hãy tự trông lại mình đi , đừng " tự sướng " nữa , thiên tài cái nỗi gì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:01 Nói đúng . Qua bài tham luận tại đại hội vừa rồi ông Vinh cũng nêu vấn đề như vậy . tuy nhiên chỉ khi nắm quyền mới có điều kiện thực hiện lời nói . Tôi thấy ông Vinh có thể là nhân vật bí ẩn của lần này .

      Xóa
  21. Bùi quang Vinh nói hay thật,rất hợp lòng dân !- hoan hô !

    Trả lờiXóa
  22. Chớ có tin Ông này cũng là Đảng cộng Sản thôi , Ông đang đóng Quân xanh để Lừa Dân mà thôi : hãy đợi Đấy .

    Trả lờiXóa
  23. Kinh tế thị trường là tinh hoa của nhân loại.Chủ nghĩa xã hội có đâu, mà: KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA.Nếu không xác định rõ ràng,dứt khoát,cứ lùng nhà lùng nhùng ròi đi tiêp 5 năm,10 năm lại quay về vị trí xuât phat,thử nhìn lại từ Cải cách ruộng đất(1953-1956) cho đên thời kỳ tiền đổi mới 1986 xem sao.Rồi cuối thâp kỷ 70 đánh Tư bản cải tạo XHCN ở miên Nam với sự hình thành Tư bản đỏ,xem lại cỏ phải con đường đi lên CNXH nó cú vòng quanh không nào?nếu có con đương thì nên đi cho đúng,mà không thì xác định lại.Dân tộc ta cần cù,sáng tạo trong lao động,anh hùng dũng cảm trong giữ gìn bảo vệ Tổ Quốc mà nay nhìn lại thua thiêt lắm rồi,phải đi làm thuê cho Tư bản Đại hàn,Đài Loan,Nhật Bản nay còn sang cả Thái Lan,Lào,Cam pu chia nữa.Đảng phải lãnh đạo tích cực,phải thật sự đi chứ.Đi xuât khẩu lao động sang cac nươc ĐÔNG âu,các nươc tiền tiến còn chịu được chứ sang mấy nước lang giềng vốn chẳng hơn ta mà châp nhận thì hơi bị tự ái Dân tộc đấy.

    Trả lờiXóa