Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Bảo thủ, trì trệ sẽ tụt hậu xa hơn

Ủy viên BCH TƯ khóa 12 Lê Viết Chữ: 
"Bối cảnh năm 2016 khác xa so với năm 1986"
“Bối cảnh năm 2016 khác xa so với năm 1986, vì vậy mỗi đồng chí cán bộ phải có tư duy mới, khác mới vượt qua được, chứ không thể bảo thủ, trì trệ được” - Ủy viên BCH TƯ khóa 12 Lê Viết Chữ nhận định.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ là một trong những người vừa được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12. Ông Lê Viết Chữ đã có những chia sẻ đầu tiên với báo chí về Đại hội 12 và công tác chuẩn bị nhân sự của Đại hội.
Ông Lê Viết Chữ cho biết: "Tôi thấy Đoàn chủ tịch, ban tổ chức Đại hội chuẩn bị cho việc bầu cử BCH Trung ương khóa 12 hết sức cẩn trọng, chu đáo.
‘Tôi được biết công tác nhân sự đã được chuẩn bị ngay từ Hội nghị 11 của Trung ương Đảng, trải qua Hội nghị 11, 12, 13 và cuối cùng là 14, điều này thể hiện việc chuẩn bị có tầm chiến lược và có sự chủ động.
Đồng chí Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi khóa XVIII
(nhiệm kỳ 2010-2015) tái đắc cử chức danh
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020.
Ông cũng vừa trúng cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa 12.
‘Qua trao đổi với các đồng chí Trung ương trực tiếp làm quy trình này, tôi được biết Đại hội này so với tất cả các đại hội trước, là dành rất nhiều thời gian, rất nhiều trí tuệ, tâm huyết, và hết sức cẩn trọng. Vì sự chuẩn bị chu đáo như vậy mà kết quả bầu một lần là đủ, số phiếu khá tập trung.
‘Tôi cũng hoàn toàn tin tưởng, với trí tuệ, trách nhiệm của 1510 đại biểu dự Đại hội, chúng ta lựa chọn được BCH Trung ương khóa 12, với những người có phẩm chất đạo đức, có trí tuệ, trách nhiệm và dám nghĩ, dám làm. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng, 5 năm tới đất nước ta sẽ phát triển thịnh vượng, nhân dân được ấm no, an ninh quốc phòng được giữ vững, vị thế của chúng ta trên trường quốc tế sẽ tốt hơn”.
- Được biết, một nữ bộ trưởng đã không trúng vào Ban chấp hành Trung ương khóa 12?
Số dư cũng khá nhiều, vì chúng ta bầu 180 đồng chí vào BCH Trung ương khóa 12 nhưng danh sách đề cử mà Đại hội thông qua tới 220, như vậy là số dư 40, sẽ có sự sàng lọc nghiệt ngã, nên đồng chí này hay đồng chí kia không trúng cũng là chuyện đương nhiên. 
Cái đặt ra cho tất cả các đồng chí trúng cử là thách thức lớn hơn, nỗ lực phải làm nhiều hơn nữa, hội tụ được sức mạnh của cơ quan, đơn vị mình nhiều hơn nữa, mới lấy được lòng tin của nhân dân. Nếu chúng ta không cố gắng lên thì chúng ta bị tụt hậu.
- Trong buổi bỏ phiếu ngày 26/1, ông thấy không khí thế nào?
Việc bỏ phiếu rất chu đáo. Ban tổ chức cho chúng tôi nghiên cứu hồ sơ của các đại biểu ứng cử trong 2 ngày. Rồi đến ngày bỏ phiếu chúng tôi được phát tiếp tài liệu để nghiên cứu và phiếu nháp rất cẩn trọng. Sau khi chọn phiếu nháp được đúng người mà mình cần bầu rồi, chúng tôi mới dùng thước kẻ để gạch vào phiếu bầu chính thức.
Như vậy phải mất 2 tiếng đồng hồ cho công việc chọn đại biểu. Cộng với 2 ngày trước đó để suy nghĩ. Cách làm cẩn trọng như vậy cho thấy sự cẩn trọng của đại biểu, chứ không phải mình làm cho qua chuyện. Đây là trách nhiệm lớn đối với đất nước, đối với Đảng.
- Đối với những trường hợp không nằm trong danh sách BCH khóa 11 đề cử trong mấy ngày trước thì có trường hợp nào trúng cử?
Phần lớn danh sách các đại biểu được Đại hội giới thiệu, theo tôi nhớ thì hình như không có ai trúng cử. Chỉ có các đồng chí trúng cử nằm trong BCH Trung ương khóa 11 chuẩn bị trình cho Đại hội 12.
- Trong bối cảnh nhiều người nói rằng, kỳ Đại hội Đảng 12 được kỳ vọng là khởi đầu cho công cuộc đổi mới lần 2. Theo ông, công cuộc đổi mới lần 2 đặt ra gánh nặng nào, trọng trách nào, đòi hỏi những ủy viên trung ương mới phải có phẩm chất gì, nỗ lực gì?
Tôi không nói là đổi mới lần 2 hay lần 3. Nhưng tôi suy nghĩ, chúng ta bước qua chặng đường đổi mới tiếp, trong bối cảnh mới. Chúng ta có thuận lợi, tiềm lực của 30 năm đổi mới, và chúng ta đang đứng trước thách thức lớn khi bước vào sân chơi chung của khu vực và trên thế giới, vì vậy chúng ta phải đổi mới mạnh hơn nữa mới chơi được sân chơi ấy, và mới vượt lên được. Chúng ta không làm được điều đó, chúng ta sẽ tụt hậu. 
Bối cảnh năm 2016 khác xa so với năm 1986, vì vậy mỗi đồng chí cán bộ phải có tư duy mới, khác mới vượt qua được, chứ không thể bảo thủ, trì trệ được!.
Lê Hiền - Trần Huệ (ghi)/Infonet
------------

15 nhận xét:

  1. ma de in CS ong nao cung noi nhu nhau, noi kieu vong tron. den khi noi thang duoc thi da ve hieu nhu truong hop bo truong BQV.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Lê Viết Chữ ám chỉ (cũng nhác khéo) ông TBT Trọng đấy, nhưng không dám nói thẳng. Cũng đúng thôi, miễn là thấy được vấn đề và nói ra được thế đã là 'tiến bộ' rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chúng ta không làm được điều đó, chúng ta sẽ tụt hậu.Bối cảnh năm 2016 khác xa so với năm 1986, vì vậy mỗi đồng chí cán bộ phải có tư duy mới, khác mới vượt qua được, chứ không thể bảo thủ, trì trệ được!".
      > Ông nhớ phải không ngừng 'đổi mới tư duy' lo cho tểnh Coỏng Nghễ của ông phát triển mạnh nhé, đừng bảo thủ trì trệ, tụt hậu đấy.

      Xóa
  3. Nghe ông naôo lên cũng hô khẩu hiệu. Quá nhàm. Hồi ĐH XI cũng hò hét, thề bồi các kiểu, có làm được gì đâu?
    Tôi chỉ chú ý chi tiết: Tất cả các ứng viên do Đại hội đề cử trực tiếp, chẳng có ai trúng cử. Và Tổng Trọng cùng bộ sậu đã chuển bị chỉ định trước tất cả nhân sự cho BCHTW từ HNTW 11, 12, 13, và chốt lại ở HNTW 14 rồi thì phơi toẹt ra luôn, còn úp mở giả đò dâm chủ bầu bán cho mình tiếm ghế được "chính danh". làm phí tiền thuế dân.
    Đúng là quân "giặc nội xâm" hại nước. Bản thân tham quyền lực, dùng thuế dân tùy tiện vào việc quảng bá rùm beng cho cái đại hội giả tạo mà mình đã cố tình lừa đảo sắp đặt trước bằng mọi thủ đoạn thấi tha nhất, nhằm tiếm quyền dân mà còn hô hào chống tham nhũng. Thật là nực cười. Kẻ ăn cắp quyền lực chống kẻ lợi dụng quyền lực ăn cắp thì làm sao chống nổi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Băng nhóm trong đại hội đã được thành lập từ lâu và hoạt động " ổn định " , các đ/c mới chưa có vây cánh , không có thực lực thì chẳng ai quan tâm đến các tân binh . Sau một thời gian , họ sẽ sáp nhập vào phái này , phe kia đẩ kiếm dây leo lên cao hơn ! Ngơ ngác như bò đội nón , đơn thương độc mã trong đại hội thì " chẳng ai trúng cử " là dĩ nhiên ! Đại hội là chỗ kiếm ăn chứ đâu phải nơi tụ tập , khơi khơi bắt tay nhau chúc mừng năm mới ?! Các đ/c mới phải học và hành còn chán mới đủ tư cách lọt vào tầm ngắm của đám anh chị ! Đúng như lời ông BTTU đã nói : " sẽ có sự sàng lọc nghiệt ngã " !.
      Năm mới thắng lợi mới ?

      Xóa
  4. Thế à ? có khác à ? khác như thế nào nhỉ ? chắc là chưa được 6 tỷ dollars Mỹ ! ngao ngán quá !

    Trả lờiXóa
  5. Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, ĐH New South Wales, Úc trên Facebook:
    "Bài phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng trong Đại hội 12 hơi dài, với 10.242 từ, có rất nhiều sáo ngữ và khẩu hiệu. Ông dùng từ "đảng" nhiều nhất, lên đến 107 lần nhưng chỉ dùng từ "cộng sản" chỉ một lần. Cụm từ "xã hội chủ nghĩa" (22 lần) có tần số xuất hiện cao hơn cả từ "tổ quốc" (chỉ 18 lần). Ông có vẻ không thích dùng những chữ tiêu cực, từ "suy thoái" chỉ được nhắc đến 8 lần, "tham nhũng" (13).
    Ông có vẻ không thích từ "nhân quyền" (0 lần) và "tự do" (2 lần), nhưng ông thích "dân chủ" (28 lần). Tuy nhiên, đọc kĩ thì chữ "dân chủ" ở đây không phải là thể chế, mà là ý nghĩa theo cách hiểu dân chủ trong đảng."

    Trả lờiXóa
  6. Chừng nào hết xưng hô "đồng chí" thì mới hết "Bảo thủ, trì trệ"!

    Trả lờiXóa
  7. Đừng trách cứ một ông bí thư tỉnh ủy, tầm nhìn của ông chỉ đến thế và trách nhiệm của ông cũng chỉ ở xứ Quảng mà thôi.
    Tôi đọc bài phỏng vấn mà thấy nhạt phèo.

    Trả lờiXóa

  8. Vẫn ông Trọng với ĐCS thì ông nào ngồi vào chiếc mâm xôi thịt ấy đều làm VN tụt hậu chứ làm sao tiến được?

    Trả lờiXóa
  9. Từ chỗ là thủ đô kháng chiếm,giàu có đến mức cung cấp cho cả miền Nam trung bộ mọi nhu cầu,
    ngày nay,nhân dân cán bộ về hưu bỏ của chạy đi ăn nhờ ở đậu khắp TP Hồ Chí Minh.
    Vậy xin ông Chữ,tiểu vương quốc Quảng Ngãi giúp giùm họ về quê tái định cư,và mong ông xở cho cơ bản đống nợ bất động sản mà chính ông có phần của nợ ấy.
    Tiền ngân hàng là để giúp sản xuất phát triển,đem ném ra một đống đất chết mấy năm qua...
    Vậy ông bí thư tỉnh Quảng Ngãi đổi mới tỉnh giùm.
    Một cái tỉnh mà chưa có ân tình với người kháng chiến trở về,lấy gì mà đổi mới,triệt hạ đến cái bậc lương của họ để họ chán mà bỏ quê ra đi và rước của nợ vào.
    Băng nhóm ở tỉnh của ông cũng thật đáng sợ.

    Trả lờiXóa
  10. "Triết lí sống là những điều nói ra dễ nhất như:Tổ Quôc,Nhân dân,Anh Hùng,cách mạng,nói ra chỉ vài giây nhưng làm cả đời chư trọn"

    Trả lờiXóa
  11. hóa ra 1510 đại biểu ưu tú, đại diện cho 4,5 tr đảng viên chưa ưu tú bằng, mà phải bỏ phiếu nháp trước - kẻo nhầm à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác không hiểu ý đại hội rồi , mỗi đại biểu chơi 2 phiếu , khi bầu xong , phiếu thật ném vào thùng rác , tuồn phiếu giả vào và công bố kết quả ! Con đen thì bỏ , con đỏ thì ăn !

      Xóa
  12. Cuối cùng như dự đoán, vở diễn ĐH của đảng CSVN cũng đã hạ màn. Theo sự đánh giá rất lạc quan ,to tiếng của NPT thì ĐH đã thành công rất tốt đẹp". NHưng người dân lại muốn nói lại cho rõ; ĐH của nội bộ đã thành công nhưng tương lai của đất nước liệu có "tốt đẹp". Theo ý kiến nhiều người thì với một TBT kiên định ML,chủ trương mộng du lên CNXH ,với lối mòn lối tư duy, và hành động như ở ĐH này,đất nước sẽ còn tiếp tục tụt hậu dài dài. Chúng ta đã lỡ một nhịp đổi mới mạnh mẽ triệt để với những người lãnh đạo khác chứ không phải Tổng Trọng với cái án theo Tầu đang cần điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa