Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Ba Dũng phục hồi vai trò Nhà nước

 Thực tế cho thấy cộng sản cai trị theo công thức: độc tài đảng trị toàn diện, cho dù vẫn tuyên truyền: Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ. 
Nhưng trên phương diện thực tế thi hành, Đảng CS dời cái phết qua hai chữ, biến vai trò của Đảng trong guồng máy công quyền cai trị thành vai trò độc quyền thống trị tối cao, trên Nhà Nước và Nhân dân, với công thức cai trị thực chất như sau đây: “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý. Nhân dân làm chủ Đất Nước. Nhưng nhờ mở cửa ngoại giao và cho đầu tư ngoại quốc vào, nhờ thế nước lòng dân VN tiến bộ theo thời đại tin học, do TC xâm lấn giang sơn gấm vóc VN, có thế nói suốt gần 70 năm Đảng CSVN độc quyền đảng trị toàn diện trên xã hội VN, mới có một thủ tướng âm thầm phục hồi vai trò chính thống của Nhà Nước. Và trong khi làm việc đó vị thủ tướng này làm tê liệt đảng quyền của Đảng CSVN. Người Thủ tướng đó là Nguyễn Tấn Dũng.
Thực vậy, trước thềm đại hội Đảng CSVN thứ 12 vào tháng 1/2016, tin VOA tiếng nói chánh thức của chánh quyền Mỹ ngày 01.01.2016 cho biết “Trang về Thủ tướng Dũng làm mưa làm gió trên mạng”. Trang nguyentandung.org ủng hộ TT Dũng làm tổng bí Thư Đảng CS hồi tháng 9 lọt vào top 10, hiện đứng thứ 21, đã có tới hơn 2 tỷ lượt người xem. Trước đây hồi thượng tuần tháng 1, năm 2015, trang web Chân dung Quyền lực ủng hộ Nguyễn tấn Dũng, đánh phá phe bảo thủ, Thủ Tướng Dũng được Hội nghị BCH/TU bỏ phiếu tín nhiệm cao nhứt. Hai kỳ hai trang web tuyên truyền đen và xám vận động cho TT Dũng là một người duy nhứt của tứ trụ triều đình CS, nắm Nhà Nước chủ trương đi với Mỹ để ngăn chận TC xâm lấn biển đảo của VN. TT Dũng cũng là người duy nhứt trong tứ trụ triều đình đỏ công khai chống lại quân Tàu xâm lấn biển đảo VN, được dân chúng mến mộ. Tiêu biểu như năm 2014, khi TC đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của VN, TT Dũng là người lãnh đạo đầu tiên lên tiếng phản đối. Ông bay sang Miến điện họp ASEAN, sang Phi gặp TT Aquino vận động liên minh chống TC. Ông tuyên bố không đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị viễn vông đối vơi TC, “không có chuyện nhà anh cũng là nhà tôi.”
Như đã biết trong lịch sử cận đại nhiều quốc gia, dân tộc chịu cảnh dân nghèo, nước mạt vì CS áp đặt thể chế chánh trị phản tiến hoá lên quốc gia dân tộc, áp đặt đảng CS trên đất nước nhân dân, đảng quyền CS trên và cao hơn quyền hành nhà nước. Trong bối cảnh đầy mâu thuẫn nhơn sinh quan và thế giới quan đó trong thời CSVN, ở ngoài Bắc gần 70 năm, ở trong Nam gần 40 năm, mới thấy một thủ tướng như Nguyễn tấn Dũng âm thầm làm liệt đảng quyền của Đảng CSVN và đưa Nhà Nước VNCS đúng chỗ theo truyền thông trong guồng máy công quyền. Tức nhà nước là đại diện cho nhà cầm quyền trên phương diện nội trị hay ngoại giao.
Nguyễn tấn Dũng là thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Đảng Nhà Nước VNCS đã phát huy quyền của Nhà Nước mạnh hơn quyền của Đảng CSVN. TT Dũng đã dùng gậy ông Đảng CSVN, đập lưng ông Đảng CSVN, làm suy yếu quyền tuyệt đối truyền thống của Bộ Chánh Trị mà Tổng Bí Thư là người nắm đảng quyền thống trị toàn diện trên đất nước và nhân dân VN. Chánh phủ hay Nhà Nước, Quốc Hội hay Lập pháp, Toà án Tối cao hay tư pháp chỉ là tay chân bộ hạ làm theo lãnh đạo chỉ huy của Đảng CS, mà Bộ Chánh Trị là bộ óc, là bàn tay, là hiện thân.
TT Dũng lợi dụng cơ cấu của Đảng CSVN bố trí các uỷ viên trung ương, đô tỉnh thị kiêm nhiệm các chức vụ trong chánh phủ, quân uỷ, nhà cầm quyền địa phương, chủ tịch uỷ ban, bí thư đô tỉnh thị, mà mục tiêu là để Đảng kiểm soát nhà nước, quân đội từ trung ương đến địa phương. Thời chiến tranh, thời bao cấp đâu có bao nhiêu quyền lợi vật chất, Đảng có thể dùng kiểu bắt cá hai tay này để đặt đất nước và nhân dân vào hoàn cảnh một cổ hai tròng của Đảng.
Nhưng qua thời chuyển sang kinh tế thị trường, cho đầu tư ngoại quốc vào, tình hình lại khác. Đảng chỉ lãnh đạo, Nhà Nước mới là cơ quan thi hành, mà nguyên tắc kinh tế chánh trị là “có làm mới có ăn.”
Thủ Tướng Dũng là một người gốc gác Miền Nam, tánh hay ăn xài rộng rãi, ăn đồng chia đủ, bánh ích đi thì bánh qui lại. Ngoài ra trong thời Chiến Tranh VN, Ông sống và chiến đấu trong nền kinh tế VNCH, Ông là một người biết làm tiền, biết chia chác, biết thoả hiệp trong nền kinh tế thị trường.
Nên hầu hết trung ương uỷ viên đảng đã ơn đền nghĩa trả, cứu bồ, cứu “Đông chí X” khi Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng dùng đại hội Đảng định “thịt” Ba Dũng. Chẳng những thế những đại biểu từng “cùng ăn, cùng ở” trong hệ thống Nhà Nước còn ủng hộ việc tăng phe ta, dồn phiếu cho người của phe ta do Ba Dũng giới thiệu vào Bộ Chánh trị và loại một cách phủ phàng hai ứng viên của Tổng bí Thư Trọng, trong Hội nghị BCH – TU 7 hồi tháng Năm năm 2013. Tổng Bí thư Trọng đích thân đứng ra giới thiệu Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ vào Bộ Chính trị; cả hai rớt một cách thê thảm. Còn hai ứng cử viên do TT Dũng giới thiệu Nguyễn Thiện Nhân và Nguyễn Kim Ngân đắc cử vẻ vang.
Và sau đó hồi thượng tuần tháng 1 năm 2015, Thủ Tưởng Dũng được Hội nghị BCH/TU bỏ phiếu tín nhiệm cao nhứt. Trong khi đó Tổng Trọng chỉ đứng hạng 8 và con gà Tổng Trọng dự trù đưa ra tranh chức Tổng Bí Thư năm 2016, là Bí Thư Thành Uỷ Hà nội Phạm quang Nghị, hạng 19, áp chót trên 20.
Kỳ bỏ phiếu tín nhiệm này cho thấy thế của Nhà Nước tăng một cách đáng ngạc nhiên, một tiến trình khó đảo ngược lại. Nó mở đường cho Thủ Tướng Dũng dù không muốn ra làm Tổng bí Thư thì phe ủng hộ Ông trong Đảng vì quyền lợi chung phe cánh cũng thuyết phục, cũng kéo Ông lên làm Tổng bí Thứ trước đã. Rồi… chấm chấm, cờ vào tay sao không phất, sao không thừa thắng xông lên.
Ba Dũng không là tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân của các đại học thiệt hay đại học giả, nhưng cách ăn nói, hành động của Ông là do cuộc đời từ dứơi đi lên, từ cái dày dặn bình dân, nguyện vọng của nhân dân mà ra. Nên nó không có vẻ “trịch thượng, “giáo điều, giáo dục quần chúng, bá cáo chánh trị” nói dai, nói dài, vừa nói vừa vỗ tay của các lãnh tụ CS.
Nhờ nắm Nhà Nước, nên TT Dũng làm việc trực tiếp với các nước. Tập tục ngoại giao quốc tế, các nước tương quan với nhau qua chánh phủ, chớ không phải đảng cầm quyền. Chủ Tịch Nước VN nghe danh xưng tưởng lớn, nhưng thực chất chỉ là đại diện nghi thức, trị vì thôi. Thủ Tướng mới là người thực hiện, người cai trị.
Nhờ vậy Chánh phủ do TT Dũng cầm đầu có nhiều cơ hội làm việc thẳng với Mỹ, Pháp, Nhựt, Ấn, Úc, v.v... hơn. Còn Tổng Bí Thư VNCS, Nguyễn phú Trọng thì làm việc với lãnh đạo Đảng của TC nhiều hơn vì đó là qui luật ngoại giao của CS.
Làm việc cùng nhau, công tác với nhau, đối thoại, đối tác trực tiếp với nhau là phương cách hiểu biết, thông cảm, đồng cảm với nhau, trong sinh hoạt ở đời cũng như bang giao.
Cái ghế tổng bí thư đại hội Đảng sẽ bầu vào hạ tuần tháng 1 năm 2016, chưa thấy một người nào có triển vọng hơn Ô Nguyễn tấn Dũng. Nếu phe CSVN bảo thủ, thân TC có đòn độc gì “đảo chánh” chánh phủ, lật đổ Nhà Nước do Ông Dũng đứng đầu, coi chừng với thế lực Đảng bên Nhà Nước, với những dây mơ rễ má, ăn chia của thủ tướng với quân đội, công an cảnh sát cả gần 6 năm rồi, Ba Dũng có thể làm một cuộc phản đảo chánh, được ăn cả ngã về không. Ba Dũng sẽ triệt phe cánh đối thủ, và tóm thâu tam đầu chế vào tay mình, trở thành Chủ Tịch Đảng, Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quân Uỷ Trung Ương theo mô thức đang thịnh hành của 4 nước CS còn sót lại trên thế giới bây giờ.
Vi Anh/(Việt Báo)
---------------

13 nhận xét:

  1. Người biết xỉ nhụclúc 14:51 12 tháng 1, 2016

    Tác giả Vị Anh bạo mồm nói mạnh nhưng không đơn giản vậy đấu. Ông Tổng Trọng có rất nhiều mưu mô xảo quyệt nên sẵn sàng "quật lại đủ kiểu.
    Hãy cảnh giác.
    Và quan trọng hơn cả ông TT hãy làm hết sức mình để chứng minh ông thực tâm muốn quay về với Tổ quốc nhân dân

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 15:28 12 tháng 1, 2016

    Trên Ba Sàm đăng tải FB Trương Nhân Tuấn nghi ngờ ông 3D và cho rằng nếu ông 3D lên làm TBT thì ĐCSVN sẽ biến thành Đảng X và đó sẽ là một tai họa cho dân tộc Việt Nam vì chế độ ĐỘC TÀI CÁ NHÂN.
    Điều đó nói lên một điều rất quan trọng là ông 3D phải thật tâm chứng minh ông là người muốn thay đất nước theo hướng dân chủ tiến bộ.
    Bản thân chúng tôi khát khao dân chủ nhân quyền và trước tiên ông 3D phải tích cưkc trong việc thả tù nhân LT, đặc biệt là những người chống TQ, như LS Nguyễn Văn Đài vừa bị bắt chẳng hạn.
    Ngoài ra ông phải tích cực trong việc chống TQ xâm lược, còm nột ngày làm thủ tướng ông cũng phải làm việc đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tin 3D sẽ thay đổi đất nước vì: Nếu lập đảng 3D thì trước sau cũng tàn nhanh, NHân dân sẽ lên án cả dòng họ, còn thay đổi vận mệnh đất nước sẽ lưu danh vào sử và được thế giới ủng hộ thì Việt Nam sẽ không sợ TQ như hiện nay.

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 08:22 13 tháng 1, 2016

      Thưa Quý Vị,
      Trường hợp tệ nhất:"Đảng CS sẽ biến thành đảng X" thì cũng vẫn còn phước đức cho đất nước nhiều lắm. Không có cái ghê nào trên đời bằng cái ghê Cọng-Sản.
      Trong lúc nầy,tôi ước mong Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Tổng Bí Thư.Nếu điều đó xãy ra,con đường Dân Chủ đã tiến được một bước khá.Dĩ nhiên là còn nhiều việc phải làm.
      Ngược lại,nếu Nguyễn Phú Trọng tiếp tục thì than ôi !-Con đường trầm luân còn dài.

      Xóa
  3. Khách quan mà nói, kỳ này X lành ít dữ nhiều... Dân đã ghét, đồng bọn cũng căm vì "goằm" nhiều quá!

    Trả lờiXóa
  4. Ngày 3D mới tiếp nhận chức vụ Thủ tường từ ông Phan Văn Khải, người dân hy vọng ông sẽ là chính khách năng động, hành động vì nước, vì dân. Nhưng đến giờ này, điểm lại thành quả kinh tế của ông được bao nhiêu ngoài phá sản, mất vốn, lỗ lã của các tập đoàn kinh tế quan trọng, tài nguyên bị khai thác phung phí, thất thu ngân sách. Cái "được" nhất của ông là vinh được người thân, phì được gia đình ông với con cái trở nên giàu sụ và các quý tử thì thăng quan tiến chức liên tục.

    Trả lờiXóa
  5. ôNG DŨNG CHẢ LẼ KHÔNG BIẾT ÔNG kIM NGỌC, TRẦN XUÂN BÁCH, TRẦN ĐỘ Ư?
    Nếu ông Dũng thấy chế độ bất công lạc hậu cần thay đổi sao ông đưa họ hàng con cái vào các cấp chính quyền nhiều thế? Qua đây có thể thấy chính quyền mà ông đang làm thủ tướng là mỹ mãn, là ước mơ, là mục đích của đời ông, gia đình, dòng họ ông.Như thế ông chỉ cần nắm chính quyền là được chứ ông đâu cần thay đổi hỡi các cái đầu...

    Trả lờiXóa
  6. Trong lúc này chỉ có thể chọn ông Dũng. Chọn ông Dũng mới có cơ hội đổi mới, chọn ông dũng mới có thể chống TQ, bảo vệ đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. qua ngay tho hoac co tinh ko hieu biet. nguoi dung dau ma doc tai tham nhung thi ko thgiu duoc nuoc chu ng noi chong duoc tau

      Xóa
    2. Không phải ngây thơ, mà là DLV ( thường có tài khoản Google để báo công).

      Xóa
  7. Kẻ tàn phá đất nước, khủng bố mọi ý kiến đối lập, mở toang đất nước cho giặc 4 tốt (90%thầu TQ thắng) tran vào... Chính là NTD. Hãy thức tỉnh khi còn chưa muộn.

    Trả lờiXóa
  8. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng luôn luôn bị nội bộ ĐCSVN công khai cản trở, thậm chí là chống lại những suy nghĩ và hành động tích cực của Ông trong quá trình lãnh đọa Chính phủ. Xin đơn cử : Ở nhiệm kỳ thứ nhất của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sau khi nhậm chức thì việc làm đầu tiên của Ông là gửi công điện cho các Bộ và cùng với lãnh đạo các Tỉnh và Thành phố trong toàn quốc về việc trai khai chống tham nhũng. Chưa đến một tuần sau, có 35 Tỉnh, Thành phố và Bộ gửi báo cáo rằng : Ở địa phương của mình; ở Bộ của mình KHÔNG CÓ THAM NHŨNG !
    Khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình bày ý kiến trước Quốc hội về sự cần thiết phải ban hành Luật Biểu tình thì ngay lập tức ngày hôm sau ở Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã có những cuộc biểu tình ủng hộ ý kiến của Ông,riêng những người tham gia biểu tình ở Thủ đô Hà Nội đã bị đã bị bọn dư luận viên gây rối, an ninh và công an thẳng tay trấn áp. Và còn nhiều việc làm tích cực của Ông đã khiến không ít kẻ " ăn không ngon, ngủ không yên " điên cuồng nhân danh ĐCSVN để chống lại Ông. Tất cả những tệ nạn xấu xa đã và đang hoành hành trên đất nước ta không phải do một mình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gây ra ! Thủ phạm chính là Hệ thống chính trị do ĐCSVN lãnh đạo gây ra !

    Trả lờiXóa
  9. Thời Nhà Nguyễn nghe nói có Ônguyễn Trường Tộ đi sang Pháp-là Mẫu Quôc vê kể chuyên: ở Phương Tây có cai xe khi chạy thì đứng,khi dừng lại thì ngã (xe đạp) ấy mà,lại còn có cai bóng đèn sáng ngọn chúi xuống (bóng đèn điện),còn có cả loai xe tự chạy mà không cần ngựa keo,(ô tô)
    ,.. cả Triều đình chẳng ai tin,vì thế sớ Ông viết dâng lên Vua xin cải cách,duy tân đât nươc bị bác bỏ,phải 200 năm sau lịch sử mới ghi nhận Nguyễn Trương Tộ là nhà cải cách.
    Thế kỷ 21 rồi,chăc lịch sử không còn lười biếng nữa nhỉ.

    Trả lờiXóa