Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

‘Đánh nhau’ vì cá nhân và ‘lợi ích nhóm’

Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư:'Tôi cũng bị đề nghị ủng hộ nhóm này, nhóm kia'

"Ngay như cá nhân tôi cũng bị có người đến gửi văn bản đề nghị ký ủng hộ nhóm này, nhóm kia nhưng tôi trả lời là Không"- ông Nguyễn Đình Hương.
Ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương:
Công minh, tỉnh táo trong công tác tổ chức cán bộ
Tôi từng có may mắn được phục vụ 8 kỳ Đại hội Đảng. Mỗi đại hội đều có những ý kiến đảng viên thắc mắc, kiến nghị khác nhau về người này người kia cũng là điều bình thường thôi. Có những việc phải thẩm tra, xác minh mất 5 năm mới làm rõ nhưng những việc thông tin xấu độc lan tràn như gần đây thì trước đây không có, mới chỉ có nhiều ở hai kỳ đại hội gần đây.
Tôi không loại trừ nguyên nhân do những phần tử xấu, thậm chí do “lợi ích nhóm”. Họ muốn bảo vệ ông này thì nói xấu ông kia. Điều đó đặt ra cho Ban Chấp hành Trung ương và các cơ quan lãnh đạo của Đảng phải công minh, tỉnh táo để xử lý thông tin. Ngay như cá nhân tôi cũng bị có người đến gửi văn bản đề nghị ký ủng hộ nhóm này, nhóm kia nhưng tôi trả lời là “không”. Nhiều thông tin rất bậy bạ, giật gân.
Để xử lý thông tin này, theo tôi phải thực hiện cho được 3 vấn đề “dân chủ, công khai, minh bạch”. Cán bộ vào Trung ương, vào Quốc hội hay các cơ quan lãnh đạo cấp cao thì phải được giám sát chặt chẽ, phải chứng minh mình làm được gì chứ không phải vào “cho đẹp đội hình”. Muốn Đảng mạnh thì phải có đội ngũ cán bộ mạnh, mà muốn cán bộ mạnh thì đội ngũ cán bộ phải trong sạch, có tư duy và năng lực đổi mới và thông qua hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá cán bộ. Cùng với đó là kỷ luật phải nghiêm minh.
Thời chúng tôi làm công tác tổ chức cán bộ, từng học được nhiều bài học sâu sắc từ Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo như Tổng Bí thư Lê Duẩn, Trường Chinh; Trưởng ban tổ chức Trung ương Lê Đức Thọ. Ai có sai phạm, chủ nghĩa cá nhân, tham ô là xử lý nghiêm ngay, cho ra khỏi Trung ương ngay, nói đi đôi với làm. Nếu duy trì nghiêm kỷ luật Đảng thì công tác tổ chức cán bộ sẽ tốt.
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng:
Chủ động sàng lọc thông tin
Cứ mỗi dịp đất nước ta chuẩn bị tổ chức những sự kiện lớn là lúc các thế lực thù địch, phản động trong nước và ngoài nước lại tăng cường câu kết với các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị ra sức chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta với nhiều âm mưu, thủ đoạn tinh vi, nham hiểm. Gần đây trước thềm Đại hội XII của Đảng, sự chống phá này ngày càng diễn biến phức tạp.
Những thủ đoạn quen thuộc thường được bọn chúng sử dụng là lợi dụng mạng xã hội như facebook, blog cá nhân… để tung tin xấu độc, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; vu cáo, bịa đặt, bôi nhọ hình ảnh các đồng chí lãnh đạo cấp cao và các đồng chí là nhân sự cho Đại hội; chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ Đảng, Nhà nước với nhân dân và quân đội. Chúng dùng rất nhiều thủ đoạn có khi là bôi nhọ, khi lại khen đồng chí này công kích đồng chí khác và núp dưới cái bóng là người yêu nước để nói xấu… làm rối loạn, khiến chúng ta mất tập trung và làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Để ngăn chặn những thông tin trái chiều từ các thế lực thù địch, cần có sự vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan truyền thông, báo chí. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp xã hội để mọi người dân Việt Nam, mọi tổ chức chính trị, xã hội đều nhận thức được những âm mưu, thủ đoạn của các phần tử phản động.
          Đồng thời cơ quan chức năng cũng cần siết chặt quản lý, không cho đăng tải những thông tin không chính thống, vu cáo, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước lên mạng xã hội và xử lý thật nghiêm những đối tượng đăng tải nội dung đó. Còn về phía mỗi cá nhân, đặc biệt là giới trẻ khi tham gia sử dụng mạng xã hội cần phải tỉnh táo và biết sàng lọc thông tin, chỉ đọc thông tin ở những trang chính thống, đã được Nhà nước cấp phép.
Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông:
Công khai, minh bạch góp phần chống thông tin “nhiễu”
Đã trở thành chu kỳ, cứ gần đến Đại hội, Đảng ta thay đổi nhân sự thì mỗi người có mong muốn nhân sự khác nhau sẽ nói khác nhau. Đó cũng là chuyện bình thường của cuộc đời. Nhưng, việc đưa thông tin mạo danh, bịa đặt, xuyên tạc đối với cán bộ cấp cao của Đảng, gây “nhiễu” thông tin trên các mạng xã hội thì cần phải được ngăn chặn kịp thời. Theo tôi, có 3 cách để xử lý:
Thứ nhất, hãy tạo cơ chế để cán bộ tự bảo vệ mình. Các nước tư bản người ta tranh cử nên họ tự bảo vệ, bởi khi cử tri hỏi cái gì họ sẽ giải trình vấn đề đó. Với chúng ta cũng cần có những bước đi thích hợp, trong thời đại công nghệ thông tin, trước hết mỗi cán bộ cần công khai số điện thoại di động và hộp thư điện tử (e-mail). Chúng ta hãy sử dụng công cụ đó để lãnh đạo, quản lý và giải trình những vấn đề mà người dân quan tâm. Nhân dân nói gì, hỏi gì thì người cán bộ đó sẽ trả lời. Người dân góp ý cái này, phản ảnh cái kia để mình nghe thông tin mà làm. Tất nhiên, quá trình đó có thông tin “nhiễu”, nhưng phần đông vẫn là người tốt nhiều hơn, có ích nhiều hơn.
Thứ hai, cơ quan quản lý cán bộ phải làm việc này. Bởi người ta nói về cán bộ như thế, cơ quan phải có kết luận cụ thể, thông tin rõ ràng. Nếu cán bộ của Đảng quản lý thì đưa lên website của Đảng; cán bộ Chính phủ quản lý thì đưa lên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; cán bộ các bộ, ngành Trung ương thì đưa lên Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành đó; cán bộ tỉnh, thành phố thì đưa lên Cổng Thông tin điện tử của địa phương, cho nhân dân được biết.
Trên nền tảng quản lý đó, cái gì đúng thì chúng ta tiếp thu, cầu thị. Cái gì sai, phải đấu tranh phản bác với nguyên tắc là thông tin đưa ra ở đâu thì sẽ trả lại ở đó. Nói có tình, có lý, có sức thuyết phục, không phải phê phán mà là góp ý xây dựng giàu tình người và sức thuyết phục cao hơn. Làm như thế thì thông tin thông thoáng, nhân dân sẽ tin hơn và những thế lực thù địch muốn “vận dụng” để xuyên tạc, mạo danh, nói xấu cũng khó vì mình tôn trọng lòng dân và làm chủ thông tin.
Khi chúng ta thông thoáng như thế thì ít bị tích tụ, bóp méo, xuyên tạc. Bởi theo tôi, sợ nhất trong việc làm công tác cán bộ là thiếu thông tin và “nhiễu” thông tin. Bởi thiếu thông tin thì dễ suy diễn, dị nghị gây “nhiễu” thông tin. Vì thế, chúng ta phải chăm lo công tác thông tin đối với cán bộ nghiêm túc, chu đáo, kịp thời.
Thứ ba, tiếp tục hoàn chỉnh luật pháp để quản lý chặt chẽ hơn. Người tốt được tin cậy, người không tốt bị giám sát. Người tốt có chỗ dựa, người xấu không dám lộng hành. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện cơ chế quản lý mạng xã hội; nghiên cứu học hỏi các nước tiên tiến trên thế giới để có giải pháp quản lý tốt hơn. Lấy đó làm cơ sở bồi dưỡng, định hướng, nâng cao nhận thức cho mọi công dân để người dân biết và tự phòng vệ, sàng lọc thông tin: Cái đúng có logic của cái đúng, cái sai sẽ dễ nhận thấy ngay sự thiếu căn cứ, ngụy biện của cái sai.
Tôi xin nêu một ví dụ, cách đây gần 30 năm khi còn làm Phó bí thư Thành ủy thành phố Vinh (Nghệ An), chuẩn bị Đại hội Đảng, một đồng chí Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy bị dư luận xã hội cho rằng có biểu hiện đa nguyên. Ngay đêm đó, chúng tôi họp Thường vụ Thành ủy, giao Ban Tổ chức nhận xét cán bộ rõ ràng để Thành ủy thông qua, in văn bản, sáng hôm sau phát cho các đại biểu tham dự Đại hội. Chiều bầu Ban Thường vụ, đồng chí đó vẫn trúng cử với tín nhiệm rất cao.
Tôi tin rằng với cách làm trên, cán bộ yên tâm làm việc, nhân dân tin tưởng vào cách làm minh bạch, nghiêm túc của Đảng và Nhà nước.
Ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về văn hóa - xã hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam:
Xử lý nghiêm minh những kẻ tung tin xuyên tạc, sai sự thật
Tôi cho rằng, bài đăng trên Báo Quân đội nhân dân đã phân tích cặn kẽ, thấu đáo, chính xác và vạch trần âm mưu, thủ đoạn đen tối của kẻ xấu và các thế lực thù địch hòng chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trước thềm Đại hội XII của Đảng.
Đảng và Nhà nước ta không hề che giấu khuyết điểm của mình. Trong nhiều văn kiện của Đảng, đặc biệt là trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) Đảng ta đã chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm của mình. Trong Dự thảo báo cáo chính trị lần này cũng nêu công khai trước toàn Đảng, toàn dân những khuyết điểm, thiếu sót đó. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã và đang đấu tranh mạnh mẽ để ngăn chặn, đẩy lùi những ung nhọt làm giảm niềm tin của nhân dân.
Đặc biệt, trong Dự thảo văn kiện lần này, Đảng ta nhấn mạnh: Đảng tôn trọng các ý kiến khác nhau, khuyến khích mọi người tham gia đóng góp xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch. Với nhiệt huyết xây dựng Đảng và Nhà nước, đã có hàng vạn ý kiến của mọi tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo đã được MTTQ Việt Nam gửi đến tiểu ban văn kiện của Đại hội, và đã được tiểu ban tiếp thu, bổ sung vào văn kiện.
Tuy nhiên, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta không chấp nhận các ý kiến trái với lợi ích chung của dân tộc, trái với đường lối của Đảng, có hại cho sự đoàn kết trong Đảng và trong dân. Những hành vi xuyên tạc, bôi nhọ chế độ, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước ta, gây chia rẽ trong nội bộ Đảng, gây hoang mang trong nhân dân, chúng ta cương quyết bác bỏ và lên án những ý đồ đen tối đó. Coi đây là loại tội phạm cần phải xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.
Những thông tin này nếu không được sự định hướng kịp thời; sự đấu tranh phản bác của các cơ quan báo chí; sự tuyên truyền, định hướng của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể thì rất nguy hiểm; sẽ gây ra sự hoài nghi, mất đoàn kết trong nội bộ Đảng, sự hoang mang trong các tầng lớp nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên và từng người dân phải bình tĩnh, tỉnh táo trước thông tin xấu độc.
Các cơ quan thông tấn, báo chí phải vào cuộc một cách mạnh mẽ hơn nữa, vạch trần âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch làm cho nhân dân ta hiểu rõ sự thật. Đặc biệt là giúp cho các đại biểu tham dự Đại hội XII nắm chắc từng đồng chí được Trung ương giới thiệu tham gia ứng cử kỳ này. Đối với các cơ quan an ninh, làm tốt hơn nữa việc chủ động ngăn chặn "làn gió độc" đó đang tìm mọi cách len lỏi vào nội bộ Đảng và các tầng lớp nhân dân. Cần nghiêm trị bọn đồng lõa trong nước, nhất là những kẻ tung tài liệu phản động.
PGS, TS Trần Thị Anh Đào, Trưởng khoa Xây dựng Đảng (Học viện Báo chí và Tuyên truyền):
Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho giới trẻ
Cuộc đấu tranh chống những thông tin xấu, độc diễn ra thường xuyên, liên tục. Bởi các thế lực thù địch luôn tìm cách bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước. Trước những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, hoạt động này càng tăng cường nhằm mục đích chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ nội bộ Đảng, chia rẽ Đảng với nhân dân.
Trước thềm Đại hội XII của Đảng, trên tin nhắn điện thoại, mạng xã hội xuất hiện một số thông tin bịa đặt, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây hoang mang trong quần chúng. Đối tượng sinh viên thường xuyên tiếp xúc với mạng xã hội, rất dễ bị dao động trước những thông tin trên. Nếu như không có tư tưởng, lập trường quan điểm chính trị rõ ràng thì các đối tượng xấu sẽ lợi dụng để thực hiện mưu đồ chống phá đất nước ta.
Theo tôi, giải pháp đầu tiên để ngăn chặn vấn đề này phải tăng cường giáo dục về chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, vững tin vào lý tưởng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn. Tuyên truyền để nhân dân hiểu, làm thất bại sự tấn công của những thế lực thù địch.
Về mặt truyền thông, tuyên truyền phải tăng cường định hướng tư tưởng, vạch rõ âm mưu thủ đoạn bôi nhọ, xuyên tạc của những thế lực xấu. Việc tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị cho giới trẻ cũng rất quan trọng. Cần giúp giới trẻ biết chọn lọc thông tin trên mạng xã hội, định hướng cho thế hệ trẻ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào đường lối nói chung, công tác tổ chức cán bộ nói riêng của Đảng ta. Qua đó, chắc chắn những âm mưu, thủ đoạn “tung hỏa mù” của kẻ xấu sẽ bị thất bại.
/Theo Quân đội Nhân dân/
*Tiêu đề bài viết do Tuần Việt Nam đặt lại./(VNN)
-------------

20 nhận xét:

  1. Ông Hương h mới dám nói.... chán.....

    Trả lờiXóa
  2. Nếu quả that là ánh sáng thì người ta tự nhìn ra cần gì phải hô hào tuyên truyền, học tập giáo dục tư tưởng, định hướng đủ trò chỉ cho lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Neu CB Co Tai duc that Su . Cuoc song Thanh Bach . Liem Khiet. Bo Thang Nao Dam Xuyen Tac Noi Xau .Dung Vay Ko?

    Trả lờiXóa
  4. Các ông nói hay nhưng có thực hiện được không.Chỉ việc công khai đã khó.Mấy hội nghi trung ương gần đây họp như là hội kín họp,như thời bí mật.họp xong thì ra 1 bản thông báo chung chung mà chưa đọc cũng biết nội dung.Đảng với dân là một sao không truyền hình trực tiếp cho dân xem,ít ra là thế lực nào thù địch không thể xuyên tạc.Hội nghi cũng công bố luôn: có thư của các ông Tư Cẩn,Phan Diễn,Lê đức Anh,Nguyễn tấn Dũng không?ông Trọng có đưa ra tiêu chuẩn vùng miền,tiêu chuẩn giỏi lý luận không?tại sao cứ im lặng cho dân chúng xôn xao bàn tán,vừa mất thời gian vừa làm nội bộ đảng rối ren.Nếu không công khai thì dân có quyền và có suy nghĩ là đúng như lan truyền.Việc dễ như vậy nên làm.Nếu trang chân dung quyền lực nói ông nào có nhà ở phố nào,đúng thì cũng nói là đúng,sai nói là sai vì nhà đó là do ông khác sở hưũ,có sự chứng thực của dân ở đó.Các ông cứ nói xuyên tạc,nói xấu chẳng qua các ông che giấu sự thật

    Trả lờiXóa
  5. Các đồng chí lãnh đạo đảng ta ông nào cúng trong sạch. Vậy mà "bọn phản đồng" ra sức nói xấu bôi nhọ làm cho mặt đồng chí nào cũng nhoe nhoét cả ra. Gọi là "thế lục thù địch" quả không sai!

    Trả lờiXóa
  6. Phòng bệnh hơn chữa bệnh nếu ông yêu đảng,bảo vệ đảng,sao hồi đó ông không nói để phòng bệnh cho đảng?hay ông sợ cho bản thân ông?để đến bây giờ đảng ung thư giai đoạn cuối,khối u di căn chạy lung tung thì mới nói thì làm sao chữa được nữa?

    Trả lờiXóa
  7. thời đó và thế hệ Hồ Chính Minh qua rồi các anh Hương,Rinh,Hợp ạ.
    Khi toàn dân làm nhân sự thì phải chấp nhận ý kiến nhân dân.
    Nói vu cáo cán bộ lãnh đạo thì phải công bố lên báo chí hay mạng chứ .Huyện uỷ,tỉnh uỷ,trung uỷ ra sao,bụng phệ thế nào dấu sao ?
    Và đau đớn thay lại không loại bỏ bọn hư đốn đó,và sự thật là nó đàn áp những người trung kiên như bao trường hợp ở tỉnh Khánh Hoà mà tôi là một chứng nhân.
    một cụ ông bảy hai tuổi mà còn bám ghế là vì cái gì,đảng ta hết người sao,sao coi thường đảng quá vậy.Vậy tội đó là tội gì ?
    Không nghiêm khắc với chính mình là điều đáng khinh bỉ,dù anh là ai.
    Đúng,mất niềm tin là mất tất cả.
    Các thế lực chống cộng họ không dại gì không tấn công để đánh mất niềm tin của nhân dân vào Đảng.
    Vậy vì sao đảng không chống lại bằng sự thật để nhân dân tin yêu chúng ta.
    Chính chúng ta đã tạo ra bao thứ kì quặc về hành chính,tạo ra lớp người khệnh khạng,quan liêu hách dịch từ xã phường đến cả trung ương.Tạo ra bao thứ phải qua dịch vụ quá tốn kém cho nhân dân,mà trước đây chưa có chế độ nào làm như hiện nay cả.
    Chính lẽ đó nhân dân cần người sáng suốt để thay đổi.
    Một nhân viên nhà đất dám hỗn xược với ông già kháng chiến về hưu,một cô bán vế xe bus tỏ thái độ khinh thường một thương binh vì được miễn mua vé...nhưng đã được trả tiền bù lỗ rồi.
    Xã hội ngày nay thiếu văn hoá và thiếu trách nhiệm,ngay cả lãnh đạo cấp tỉnh và cả bác sĩ bệnh viện...vì đâu ?
    Mong các anh viết bài trên hiểu cho thực tế đang diễn ra.
    Đau lòng hơn bao giờ hết các anh à.Em đâu tôi là hiệu phó TPTCS thị trấn,và là đảng viên của trường mà dám đuổi mẹ chồng ra khỏi nhà,dù nhà đó là tiền của mẹ tôi và của tôi.
    đừng trách ai cả,chế độ cũ đổ vì đàn áp dã man nhân dân chứ không phải do 5 quân đoàn.Quân Mỹ thua vì thả bom miền Bắc và đánh vào căn cứ chúng tôi.Chế độ này phải nhường nếu không thay đổi lại tất cả.Không ai chấp nhận cái nhà của họ cứ bị quy hoạch treo mà không sữa mà còn hách dịch.
    Kinh tế thị trường gì cũng không phải cứ cướp bóc như các công ty hiện nay.
    không có trình độ xây dựng đảng,không biết quản trị nhà nước thì không ai chấp nhận ngồi ghế đó cả,xin thưa ngay cả kẻ thù hay các thế lực thù địch mà các anh hay dùng.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  8. Xin hoỉ các ông nãnh tụ đảng Việt cộng, các ông có tham nhũng không?, nếu các ông nói rằng nói các ông tham nhũng là nói xấu các ông vậy xin các ôngh trả lời một cách công khai, minh bạch nguồn tiền ở đâu ra mà các ông xây villa, biệt thự, mua nhà, mở account, tung tiền mua và kinh doanh ở nước ngoài, tiền chi phí cho con cái các ông đi ra học và ăn chơi tại nước ngoài, trong khi đó gốc gác của các ông là khố rách áo ôm, lớn lên và trưởng thành trong giai cấp vô sản bần nông, lương nhà nước trả cho các ông được bao nhiêu thì nguồn tiền cung phụng cho các ông và gia đình các ông hưởng thụ xa hoa, phù phiếm ở đâu ra, nếu các ông không tham nhũng, bốc lột cướp bóc của người dân Việt Nam thì có lẽ tiền đó từ nước Tàu chảy vào túi các ông qua con đường bán nước , bán biển cho bọn ba Tàu mà thôi, đúng không ông?

    Trả lờiXóa
  9. Trước tiên xin bình luận về câu nói của ông Phó Ban Tổ chức TƯ : " Tôi cũng bị đề nghị ủng hộ nhóm này , nhóm kia " ? khi có bầu cử thì vận động bầu cử là chuyện hoàn toàn bình thường và hợp lệ , nhưng ở đây ông nói BỊ nghe nặng nề quá , ông có quyền xem xét , lựa chọn phe nào có nhiều ưu điểm tiến bộ , phù hợp với lợi ích của số đông quần chúng thì ủng hộ . Trừ trường hợp họ lôi kéo , dụ dỗ , mua chuộc thì ông từ chối là đúng , nếu không có hiện tượng tiêu cực trong vận động mà ông từ chối tất cả các bên , không ủng hộ ai thì lại trở thành ba phải .
    Còn bác Hương nói về " THỜI CỦA TÔI " cũng có phần đúng , hồi đó cán bộ có phần trong sạch hơn nhưng không phải đến mức trong suốt như pha lê , và cũng khối kẻ cơ hội lọt lưới , cho nên từ thời ông Duẩn , ông Chinh đã có vè rồi :
    Mỗi người làm việc bằng hai ,
    Để cho cán bộ mua đài mua xe .
    Mỗi người làm việc bằng ba ,
    Để cho cán bộ xây nhà xây sân .
    Mỗi người làm việc bằng tư ,
    Để cho cán bộ tiền dư thóc thừa .
    mỗi người làm việc bằng năm ,
    Để cho cán bộ vừa nằm , vừa chơi .
    Không tự nhiên quần chúng họ tung bài vè nói về cán bộ " vui vẻ " như vậy . Hiện nay chính quyền vẫn sự dụng biện pháp nói dối để chống nói dối ! Không thể sử dụng thông tin áp đặt để phủ nhận dư luận , tốt nhất là chính quyền và các vị lãnh đạo nên nói thẳng , nói thật và nói ngay , nếu làm được như vậy là thông tin xấu , độc hết đất sống . Còn bưng bít thì còn đồn đoán , đó là quy luật tất yếu !

    Trả lờiXóa
  10. Đọc những ý kiến đề nghị xây dựng một chính quyền đã hơn bốn mươi năm lãnh đạo mà cử tưởng như mới cướp được chính quyền ngày hôm qua .

    Lộn xộn , tranh giành , tố tụng chẳng giống ai , thế mà vẫn vỗ ngực xưng danh trí tuệ , sáng suốt . Cả cái Hiến pháp đầu thừa đuôi thẹo tạo nên luật pháp sai đâu sửa đó , cần đâu chỉnh đó , tội lỗi thì phủ bênh phủ , huyện bênh huyện , cuối cùng chỉ làm khổ dân .

    Thượng bất chính , hạ tất loạn . Rõ ràng nhất là công quyền loạn , loạn từ nhà nước hành pháp loạn ra xã hội . Loạn từ công an bắt tay với côn đồ , sợ hãi thành phần cướp bóc thì còn chi là an dân .

    Hôm nay , chỉ một cái Đại hội Đảng mà rào trước phòng sau , huy động một lực lượng hùng hậu để bảo vệ . Đủ thấy đất nước chẳng an bình , chẳng hạnh phúc thì làm sao gọi là phát triễn ấm no .

    Nợ nần vay mượn như chúa chỗm , chia nhau bè phái giành giựt , lén lút bán đất lừa dân kiếm ăn có xứng đáng là lãnh đạo kay không ? Chẳng những thế còn tìm cách thanh toán đầu độc nhau khi miệng vẫn hô hào đồng chí . Cái chất độc để trị dân hôm nay đã ngấm ngược vào Đảng khiến Đảng viên càng lên cao càng cảm thấy bất an , càng hoảng sợ trước vấn nạn đụng chạm nhau được giải ưuyeets bằng thủ tiêu đầu độc như Võ văn Kiệt , nguyễn bá Thanh , phùng quang Thanh !

    Cả đến Nguyễn tấn Dũng mà thiên hạ còn e ngại liệu có qua khỏi con trăng này ? Thế là thế nào ?

    Chả trách tại sao đa số người Việt hôm nay thích lìa bỏ quê hương , một quê hương thà ra đi để nhớ còn hơn sống để thương . Bốn mươi năm thống nhất và toàn quyền Đảng lãnh đạo đưa dân tộc đi đến con đường này hỏi rằng là lỗi tại ai . Không lẽ do chính các thế lực thù địch , phản động , CIA , KGB hay Đặc tình Trung Nam Hải ....!!!

    Không tu thân , không trị gia thế mà Đảng ta vẫn muốn trị quốc và bình Thiên Hạ ? Phải chăng là chuyện ngược đời , viễn vông , không tưởng ?

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thức Tỉnh còm hay. Ghi nhận!

      Xóa
    2. ban nay noi rat hay rat dung ,cac cu doi xua da day thuong bat chinh thi ha tac loan ko the sai

      Xóa
  11. Dân ta có rất nhiều câu "ví von"
    "Bụt trên Toà gà nào giám mổ mắt"
    "Thượng bất chính hạ tắc loạn"
    "Người trên ở chẳng chính ngôi, để cho ở dưới chúng tôi hỗn hào"
    "Tiên trách kỷ hậu trách nhân"
    - Tôi phải công nhận cán bộ những năm thuộc thập kỷ 80 - 90 thế kỷ 20, họ sống chân thực, mẫu mực liêm khiết. Chỉ cần trong công việc do anh đảm nhiệm hoặc vị trí thuộc quyền lãnh đạo của anh có "vấn đề" bị dư luận lên tiếng, thì ngay lập tức anh ta bị điều chuyển công tác hoặc bãi miễn chức vụ. Hoặc bị điều tra ngay.
    Cán bộ bây giờ thì sao? Thủ đoạn, ăn bẩn, Hội lộ tham ô hủ hoá như điên, ai cũng biết, đơn thư tố cáo đốt nấu chín cả nồi cơm quân dụng...Thế mà vẫn nguyên vị trí. Nếu có người thắc mắc thì họ bảo là không có bằng chứng...Vậy là quan tham vẫn tại vị và quay lại trị người tố cáo ...
    Khi sự việc loã lồ không bịt được thì chỉ "nghiêm túc kiểm điểm" mà không có hình thức xử lý kỷ luật.
    Người dân không còn tin vào đảng và chế độ này nữa là điều dễ hiểu.
    Có nhiều bài viết phản động nói xấu đảng là có thật.
    Nếu đảng tốt đẹp thì nói xấu thế chứ nói xấu nữa cũng chảng ai tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này nói quá đúng! Đảng cãi lại đi?

      Xóa
  12. Hôn qua xem 1 phim Nhật, có nghe lời bình:
    - Trong thế giới động vật, con người là loài xấu xa nhất!

    Trả lờiXóa
  13. Trương Minh Tịnhlúc 08:09 15 tháng 1, 2016

    Lê Anh Hùng tố cáo Phó Thủ Tường Hoàng Trung Hải với từng chi tiết chứng cứ rõ ràng việc dâng đất nước cho Tàu.Tại sao Đảng không điều tra để rõ trắng đen?.
    Nếu đúng thì trừng trị Hoàng Trung Hải.Nếu sai thì bỏ tù Lê Anh Hùng.Tại sao ngậm thinh?

    Trả lờiXóa
  14. "Đảng và Nhà nước ta không hề che dấu khuyết điểm của mình"
    Khoan nói đến khuyết điểm,chỉ cần yêu cầu "đãng và nhà nước" công bố công khai tất cả tài sản của đãng viên và đám con cháu anh em,dây mơ rễ má là đủ rồi.
    Dám không đãng?
    Nếu không dám thì làm ơn đậy mấy cái miệng lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có bỏ phiếu công bằng, em bỏ phiếu cho anh Lệ Thủy.

      Xóa
  15. dang van ho hao cong khai minh bach sao khong cong bo tai san cua gia dinh con cai can bo cong chuc tren cac phuong tien thong tin dai chung di de nhan dan giam sat ,chac la chi co d/c nao tu dien bien tu chuyen hoa thi luc do moi cong khai xu ly

    Trả lờiXóa