Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Anh có thể 'Phú', nhưng phải được dân 'Trọng'!


Kính gửi anh Nguyễn Phú Trọng
Tôi rất thông cảm với khó khăn và suy tư của anh. Tình hình Việt Nam hiện nay, về mặt giải quyết mâu thuẫn “ý thức hệ “, rất giống Ba Lan, Hung ga ri, Tiệp Khắc trước kia, và sau đó là Liên Xô của Gorbachyov ấy. Khi Hung ga ri và Tiệp khắc vùng lên đổi mới, đòi bỏ CN Mác - Lê, thì Liên Xô (chưa đổi mới) tràn ngay sang dẹp luôn, nhưng khi Liên Xô đổi mới thì vì chẳng có nước CS nào lớn hơn để có thể tràn sang dẹp được, nên Yeltsin và Putin đã thắng lợi. Ta hiện nay, cũng muốn đổi mới như Hung và Tiệp, nhưng vì bị - hay sợ - Trung Quốc đóng vai trò Liên Xô thủa trước tràn sang ngăn chặn. Đó là một lẽ. Ta còn khó hơn Hung và Tiệp, là ở chỗ lại rất dễ bị hai mũi tấn công khác. Đó là “sự phản ứng mạnh mẽ của nhân dân đối với các sai lầm của Đảng và Chính phủ” và “Sự nổi dậy của thế lực “Việt nam Cộng hòa” còn trụ lại” ở trong nước và nước ngoài. Vì vậy, tôi biết, Đảng ta, đứng đầu đang là chính Anh và Bộ Chính trị, đã và đang ở trong tình trạng rất khó khăn, là vì vậy.
 Tiến sĩ Vũ Duy Phú
Nhưng nhìn toàn cục, theo phép biện chứng nổi tiếng của Chủ nghĩa Mác, mà Anh đương nhiên là GS.TS của CN Mác – Lê nên còn lạ gì, thì tiến hóa là một quá trình tất yếu, không thể chống lại được. Vì vậy, cuối cùng nước ta và và TQ rồi cũng phải Cải cách như Liên Xô và Đông Âu thôi. (Thực ra Mao Trạch Đông đã quay về CN Đại Hán, TQ đã bỏ Mác – Lê từ lâu, còn Tập cần Bình đang xem xét khả năng giải thể Đảng CS) Do đó, nước ta nên chọn thời cơ thuận tiện nhất. Nếu theo cả LÒNG DÂN, LÒNG ĐẢNG, và cả “Kinh dịch” nữa, thì có lẽ THƠI CƠ THUẬN LỢI NHẤT ĐÃ ĐẾN, tức là ngay bây giờ, thông qua Đại hội XII này.
Vấn đề là, liệu trong Đại hội  XII này, ta Đổi mới hoàn toàn luôn cả về thể chế chính trị nữa, liệu TQ có dám tràn sang, nếu Đảng ta không yêu cẩu ? Tôi cho rằng, bố bảo, nếu Đảng ta không yêu cầu, thì TQ không dám tràn sang, vì họ cũng khó khăn mọi bề, mà còn khó khăn hơn ta gấp nhiều lần, ví dụ, TQ đang rất cô lập về chính trị, còn ta đang được cả thế giới văn minh ủng hộ.
Đến Hồ Chí Minh  mà còn bị các thế lực thù địch bôi xấu rất tồi tệ, nên ta chấp chúng làm gì. Anh Nguyễn Tấn Dũng, dù ai bôi nhọ gì thì chắc chắn cũng vấn đúng là một người của Đảng Hồ Chí Minh, lại trẻ và khỏe hơn anh, lại đang có quan hệ và uy tín giao dịch rộng rãi với thế giới, được thế giới văn minh rất tôn trọng, vượt hơn hẳn anh về nhiều mặt.(Tôi có hỏi thật anh Nguyễn văn An, rằng anh Dũng có tham nhũng tiêu cực nặng như dư luận nêu không ? Anh An nói rằng “Làm gì có như thế ? Tôi theo dõi, quản lý các Vị ấy suốt mà!”. Theo tôi, đúng anh Nguyễn Tấn Dũng là một “anh hai bưng biền” chẳng dè dặt, ý tứ mưu mẹo gì về đời tư . . .nên mới bị một số “sơ hở” theo kiểu cổ của “Tư duy Cộng sản. về lý lịch . . .”. Gần đây nhiều lần tôi có chuyện trò rất sâu về chính trị với anh Nguyễn Mạnh Can, thủ trưởng cũ của anh. Anh Can tâm sự: “Mình biết sức khỏe của Trọng rất kém. Nhiều khi mình chỉ sợ cậu ấy bị căng thần kinh quá mà lăn kềnh ra, thì tai hại đấy !”
Tóm lại, có lẽ tại ngay Đại hội này, Anh nên khéo léo bàn giao cho anh Dũng công việc hết sức khó khăn và quan trọng của anh. Chỉ một việc đó thôi, là Nguyễn Phú Trọng, tên của anh (Phú, nhưng phải được Trọng) sẽ được nhân dân ghi vào sử sách của Việt Nam và lịch sử sự tiến hóa của thế giới. Làm cách nào, thì có lẽ tôi không cần lo, anh sẽ có cách. Nhưng cũng cứ nói thêm, rằng anh chỉ cần cho các đại biểu ở Đại hội ai muốn phát biểu trình bầy gì thêm, vì đây là tính chất Dân chủ ưu việt của Đảng ta, là mọi sự sẽ diễn ra theo cái ý mà chúng ta đã bàn ở trên thôi.
Kính chúc anh sức khỏe và mọi sự tốt lành
Ts. Vũ Duy Phú
(Sáng lập viên Viện VIDS và Diễn đàn Lý luận phát triển)
------------
*** VIDS - nơi đã quy tụ các anh Trần Đình Hoan, Nguyễn Văn An, Phan Diễn, Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Mạnh Can, Đào Xuân Sâm và rất nhiều Bộ, Thứ trường và các nhân sĩ trí thức chuyên gia nổi tiếng khác . . .; tôi đã học ở TQ 5 năm, ở Liên Xô 5 năm, công tác trong bộ đội 3 năm, sau đó nghiên cưú sinh ở Hung 4 năm, đi tham quan học tập thêm ở nhiều nước tư bản, đã trông nom chuyên trách công tác Đảng tại Bộ KH và CN bên cạnh anh Đặng Hữu  và anh Chu Tuấn Nhạ .. .vài nhiệm kỳ.
(Tác giả gửi BVB)
-----------

38 nhận xét:

  1. Bác Phú khuyên chân tình, nhưng bác Tổng chẳng nghe đâu.
    Lý do đơn giản lúc này bác Trọng đang như một đứa trẻ lên 3, người lớn càng cấm nó càng làm ngược lại, cho đến khi ông bố quất cho một roi quắn đít, nó mới mếu máo ngừng lại.
    Hãy cho Cả Trọng một roi quắn đít.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Trọng theo tôi là không lú.
      Anh là mẫu mực của một người trung thành tuyệt đối với đảng và cực thích đồ chơi quyền lực (xin lỗi ngay một số bạn ác ý lại nói chệch đi là sextoy?)
      Này nhé, anh bị dân mạng ném đá dữ dội vậy mà mặt chỉ biến sắc thôi,và vẫn kiên định !?.Một ông lão 72 mà sức chịu trận như vậy với dây thần kinh xấu hổ như thép vậy mấy ai có? Kể cả ngày mai như anh Can thủ trưởng cũ của anh Trọng lo lắng về sức khỏe anh Trọng mà ngã lăn ra thì lúc đó anh Trọng lại càng đáng nể vì lý tưởng đã chọn của đời mình.
      Phẩm chất chính trị, độ gan lỳ như anh thật xứng đáng đảng trưởng một đảng độc tài? Chỉ khổ cho vợ con anh lúc này vì các cụ nói " nó lú nhưng chú nó khôn". Anh Trọng 72 tuổi chắc chú của anh không còn, nhưng còn vợ con?
      Nhưng anh có lú đâu mà cần lời khuyên của vợ con?
      Tôi vẫn gọi anh là Trọng khôn. Các bác nghĩ sao?

      Xóa
    2. TÔI TIN TƯỞNG LỜI KHUYÊN CHÂN TÌNH VÀ SÂU SẮC CỦA TS NGUYỄN DUY PHÚ THÌ BÁC TRỌNG SẼ TĨNH NGỘ RA.CHÚC VÀ MONG BÁC TRỌNG SẼ ĐƯỢC NHÂN DÂN CẢ NƯỚC COI TRỌNG ĐÚNG NHƯ CÁI TÊN NPT.

      Xóa
    3. Bạn ND 10:15 ơi,
      Trọng khôn của bạn chắc không có vợ con? Bởi vì nếu có thì,
      1-Họ không để yên Trọng dù có khôn đến mấy bởi không ai có thể yên lòng với dư luận của cộng đồng như vậy.
      2-Trong gia đình lục đục, có người uất nhục quá tự tử.
      3- Cuối cùng Trọng shok mà chết hoặc phát điên đếm lá đá lon như Đỗ Mười một.
      Kể cũng phải phục một ông lão 72 xưa nay hiếm!

      Xóa
    4. Trọng lú và Kim Jong Un về bản chất là chẳng khác gì nhau.Đều là,như nhận xét của cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak : cư xử như đứa trẻ thiếu giáo dục.
      Chỉ có cách tước bỏ mọi quyền lực chứ chẳng ai có thể khuyên bảo,góp ý gì được cả.Đều là mầm mống của mọi tai hoạ cho đất nước,cho nhân dân mình.

      Xóa
    5. Tôi e là vợ con bác Lú đang sướng đít vì lộc đỏ. Dứt khoát là phải ủng hộ mạnh đứa lang quân chứ. Họ đang cổ vũ: "Ông ơi! Đánh tên ấy đi!"
      Bọn tham đang giành ăn mà thôi!
      (Một Dân đen thùi lùi, vốn cũng từ gia đình "có chiền thống"...)

      Xóa
    6. Tôi nghĩ rằng những người trên 65 tuổi nên tự giác nghỉ nhường lại cho người trẻ, không có ngoại lệ hay trường hợp đặc biệt để kéo dài. Tại sao là ông Trọng, ông không nghe được lòng dân nhât là dân Thủ Đô và giới trí thức nói về ông sao. Tham quyền cố vị cũng là một dạng tham nhũng đấy ông Trọng.

      Xóa
    7. Anh có thể lú (Phú)
      nhưng đừng đi ngược nguyện vọng (Trọng) của nhân dân

      Xóa
  2. Có thể nói đây là góp ý chân tình nhất của một nhà trí thức Cộng Sản với một lãnh tụ Cộng Sản mà chúng ta phải thừa nhận .

    Cái thuận lợi nhất cho VN hôm nay là thoát khỏi cái XHCN chứ không phải là cố gắng duy trì lún sâu vào XHCN , phải tách rời cái chủ nghĩa Mác đang bị nhân loại sợ hãi và tẩy chay chứ không phải là tâm điểm để tuổi trẽ dùi mài kinh sử , phải xa cách cái tình nghĩa huynh đệ với TQ hơn là cuối đầu thuần phục .

    Cuối cùng phải chấm dứt cái ước nguyện độc tôn lãnh đạo Đảng qua 11 lần đại hội Đảng , khiến Đảng lâm vào những nghị quyết độc tài , đi ngược lại ước vọng một VN Dân Chủ đầu tiên của HCM .

    ĐCSVN không thể đi ngược lại sự phát triễn đồng thuận của nhân loại . Thời đại thuận lợi để xây dựng Đảng theo phương thức bế môn toả cảng tin tức , để độc bá truyền thông tuyên truyền đã không còn tác dụng . Vũ khí để Đảng tiếp tục phát triễn chính là dân chủ chứ không phải là độc tôn và độc quyền .

    Một bài góp ý chân tình của TS Vũ Duy Phú rất cần thiết cho mọi Đảng viên CS VN chứ không riêng gì cho ông TBT Nguyễn phú Trọng .

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ... Hơn nữa, ai cung thấy là TQ không có XHCN cái đinh gì nữa. Tư bản hơn cả tư bản. Một tư bản độc tài mà thôi.
      Trong lú chỉ bám vào cái cớ XHCN để được bám vào TQ để sống còn.
      Không nói XHCN, TrỌng biết nói gì đây trong khoản đời còn lại này?

      Xóa
  3. TG có lời khuyên hết sức thực tế và ngắn gọn , phù hợp với ý của đa số đảng viên và hầu hết ước muốn của nhân dân . Nhân dân nên cảm ơn TG đã nói dùm họ 1 lời .
    Lớn tuổi thời gian còn lại chẳng bao lâu , lại là người cũng có trình độ Đại học , có hiểu biết , nên ngẩm nghĩ lại ý nghĩa cuộc sống . Đừng lở phóng lao phải theo Tàu mà cố gắng làm điều bậy tới cùng .
    Phải chi làm điều xấu đến nổi trời tru đất diệt thì vẫn còn đở vì chỉ bị mất mạng mà thôi , nhưng dẩn cả dân tộc đi vào con đường mất nước diệt vong thì tiếng xấu bị gán ngàn đời . Cũng mong người già cã nhưng không đến nổi bị mất trí .
    TT NTD có uy tín trên thế giới , có kinh nghiệm nhiều về lèo lái kinh tế , hy vọng chèo chống thoát được cơn sóng dữ tệ hại của nền kinh tế đang èo uột hiện tại . Còn ông Trọng mà nắm quyền độc diễn thì chỉ sau 1 năm , tất cã mọi lãnh vực kinh tế , xã hội , mất chủ quyền sẽ rất trầm trọng , mà thời gian này có thể là gian đoạn chuyển giao đất nước cho TQ . Khó mà không có sự động loạn xãy ra .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính gửi anh Bùi văn Bồng,
      Tình hình thời sự sục sôi với vận nước nguy nan những ngày này chúng tôi không thể tin hệ thống truyền thông nhà nước. Rất may bên cạnh chúng tôi còn có các hãng thông tấn quốc tế như BBC, RFA, RFI,VOA...nổi tiếng đáng tin cậy. Đặc biệt có trang Buivanbong và Nguyenxuandien đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin khách quan, xây dựng đất nước. Bạn đọc so sánh trang cá nhân với các trang nổi tiếng thế giới theo tôi cũng là thực lòng, nếu không muốn nói quá là có lúc hơn?
      Riêng bản thân tôi ngày nào cũng vào hàng chục lần miễn có cơ hội. Nhiềuvđêm thú thực nghĩ miên man không ngủ được lại vào, trang của các anh nổi tiếng đến mức không phải text nhiều, chỉ một hai từ khóa thôi là ngài Gúc đưa ngay ra món ăn tinh thần nóng sốt.
      Vì vậy qua đây cũng mong các anh nhận lấy ở chúng tôi một lời cám ơn chân thành thực tâm nhất: các anh đã đóng góp rất lớn cho tương lai rất gần của một Việt Nam- Độc lập- Tự do- Hạnh phúc và Giầu mạnh thoát Trung vĩnh viễn.

      Xóa
    2. Cảm phục Anh Bồng làm báo trong một bối cảnh đầy khó khăn nguy hiểm. Chúc anh chân cứng đá mềm và giữ mãi nhiệt huyết, tình cảm với Quê hương Đất nước, để Người Việt Nam sống đoàn kết bên nhau.

      Xóa
  4. Ông Vũ Duy Phú đã có thư tới bạn theo tôi là thật & chân tình.
    Tôi cùng chia sẻ: Ông Trong cần suy nghĩ lại (!).
    Ông đã là "Trường hợp đặc biệt" tại ĐH Khóa XI (67 tuổi); nay ông lại đòi phải có một cái "ĐẶC BIỆT-CỦA ĐẶC BIỆT" tại khóa XII này nữa sao (???). Cổ nhân đã dạy: "ĐỜI NGƯỜI HAI ĐỜI TRẺ CON" tuổi 70 trở đi "Tuổi cổ lai hy - là tuổi của trẻ con rồi". Đây là việc Dân, việc Nước chứ tuyệt nhiên không phải là việc của gia đình "cha, con" đâu ông Trọng ạ (!!!).

    Trả lờiXóa
  5. Hai ý niệm "PHÚ" và "TRỌNG" chẳng có ý nghĩa gì đối với người cộng sản,xuyên suốt thời một thế kỷ qua,thời kỳ vàng son của chủ nghĩa cs đã chứng minh !

    Trả lờiXóa
  6. Lại một bồi bút bảo vệ thằng tham nhũng, bán nước.

    Trả lờiXóa
  7. anh phu that tai tinh
    thankyou very much

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đang đặt niềm tin cụ thể vào tướng Lê Mã Lương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham quyền cố vị, bè cánh ê-kíp, phe, nhóm, tiếm quyền, khuynh loát, bất chấp nguyên tắc điều lệ đảng...ai cho vào? Đến Tứ trụ cũng phải mấy ông hết đát trong BCT khóa 11, danh sách chốt chặt, kẹp chì, đến Ủy viên TƯ đảng còn trẻ cũng không được chọn vào dự kiến nhân sự BCT mới. Ục ...ục...oạc..Khạc!

      Xóa
    2. Huân ơi là Huân!
      Ủng hộ Tướng Lương chứ đâu phải ủng hộ đcs của Huân!

      Xóa
  9. Tôi có so sánh blog này tương đồng với BBC. Nhưng chưa rõ, đã làm đại tá nghi ngờ. Xin lỗi anh.
    BBC là 1 cơ quan thông tấn có bề dày uy tín hàng trăm năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tờ báo điện tử ít nhất có đội ngũ hàng chục PV, biên tập, nhân viên, chi phí mỗi tháng mấy trăm triệu, thế mà tin, bài đưa lõ mỗ, ít lượng thông tin, cập nhật chậm.
      Còn bác BVB đã U60, nghỉ hưu, một mình lọ mọ ngày đêm vừa quản trị mạng, vùa Tổng biên tập, viết bài, biên tập bài, đọc tin tức chọn lọc đưa lên trang, vừa admin, bài nào cũng hấp dẫn mỗi ngày tư 5-10 bài mới.
      Sức làm việc thật hiếm thấy, cảm phục Đại tá, cảm ơn nhà báo nhà thơ BVB!

      Xóa
    2. Tôi cũng ghi nhận, đánh giá và dành sự kính phục đến Đại tá chủ trang. Bác Bồng làm báo mạng quả là rất siêu, vì an dân mạnh nước mà lại không công nữa, thán phục. Đã thế, bác còn phải cẩn thận câu chữ, tin bài, phòng khi công an, thông tin-truyền thông, tuyên giáo,vv tức khí 'sờ đến' > Cảm ơn bác Đại tá đã nhiệt tình vì bà con Làng Mạng!

      Xóa
  10. Bênh hay ném đá TBT Nguyễn Phú Trọng nhưng không thể phủ nhận trên mạng xã hội đa số bạn đọc ủng hộ Ba Dũng dù biết ông ta vẫn còn nhiều khiếm khuyết trong thể chế toàn trị.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Phú vẫn còn rất nặng nề về "thế lực thù địch","thế lực VNCH còn trụ lại".
    Chính sách nhồi sọ của đãng thật là đáng sợ.
    Lúc còn đương chức,đi đâu "anh hùng" Hồ Xuân Mãn cũng rêu rao : dân chủ chính là nét ưu việt của đãng ta.
    Hi vọng ông Phú không làm hồ sơ "chạy" anh hùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ông TS Điện tử Vũ Duy Phú, lạc hậu thật.
      Là dân kỹ thuật, ông phải hiểu rằng, cái đảng CS VN, không thể đùng lệnh tử quyền trong điều 4 hiến pháp, để bẳ nhân viên kỹ thuật sửa chữa xong cái cầu thang máy hổng!
      Cứ để cái đảng này, đỏ sụp cho xong. Ông Trọng hay Dũng, đều không xóa điều 4 hiến pháp!

      Xóa
  12. Dung la Trong lu. Khong co lay 1 phut tham gia chien truong. Khong biet the nao la kinh te, chi biet xay dung dang. Trong thoi buoi dau soi lua bong nay ma van bam vao cai dang an cuop do? That het cho noi roi ba con oi!

    Trả lờiXóa
  13. Anh Trọng đang học ĐCS Anh Và Thái là giải thể ĐCSVN,sau đó bán tất cả cơ sở của Đảng,rồi chia cho mỗi đảng viên.
    Ngày xưa,Mỹ mà làm như thế thì hay biết mấy.
    Nhưng kế hoạch này không thể thành công,
    Đến lúc tách cho rồi,2 đảng thi đua,2 miền thi đua.
    Từ 1975,chúng tôi đã biết và dự liệu rồi,cũng tại vì anh BA tỉ tê,anh cũng bị nhầm,nhầm to.Chúng tôi đâu muốn sát nhập,chúng tôi muốn vẫn 2 đảng,2 chế độ,chỉ thống nhất lãnh thổ và nhân dân 2 miền tự do đi lại làm ăn.
    Thôi thì cơ trời không thuận,nay chia tách cho rồi.Chúng ta không thể sống chung cái kiểu như thế này.
    Phá quá trời,phá từ năm 75 đến nay mà chưa từ,Xin Đại hội quyết định chia 2 đất nước.Xưa chia cho Pháp còn được,nay anh em chia cái sổ đỏ được quá chứ.
    Sau khi chia,ai lép vế thì xin nhập cho nhập,nhưng lép vế thì không quyết,chỉ dự thính như dự khuyết hôm nay vậy.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi,hi...theo ý CS là tách thành 2 đảng bắc-nam. Đảng nam thì khỏi nói rồi, nhưng đảng bắc mà anh Trọng làm đảng trưởng thì ma nào theo!

      Xóa
  14. Có vẻ ông VXP không có "thực tiễn VN" bằng ông Trọng - đi học nước ngoài nhiều quá, mà lại học đủ thứ "chủ nghĩa" đã bị các nước đó ngụy tạo và bỏ vào sọt rác, thành ra đi khuyên ...linh tinh.
    Còn ông Trọng, đang mang kiến thức của một vị tiến sĩ "xây dựng đảng" học từ một ĐCS (đã giải tán) áp dụng vào thực tế VN, thành ra suốt cả nhiệm kỳ chỉ lo XDĐ; đến ĐH này phải tổng kết thành quả xem có xứng đáng giải Nobel ...chính trị hay không chứ!

    Trả lờiXóa
  15. Trong tiếng hán, ngoài chữ Phú có nghĩa là giàu sang, còn chữ phú cò nghĩ là che giấu8 Đông âm nhưng khác nghĩa. Chữ Trọng cũng vậy, ngoài nghĩa kính trọng, trọng tâm còn có nghĩa "là chính". Như vậy, chữ Phú Trọng cũng có thể hiểu là lấy che giấu"mưu đồ" làm chính. Ai hiểu sao cũng được!

    Trả lờiXóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 20:50 18 tháng 1, 2016

    Bài viết của Tiến Sĩ Vũ Duy Phú hay.Tuy nhiên tôi chĩ không đồng ý 2 điễm:
    1/-Nhân dân không trả thù đâu. Có chăng là trả đất lại cho họ thôi.
    2/-Việt-Nam Cọng-Hòa cũng quên rồi.Họ không thù hằn nhỏ nhen đâu.Họ chĩ mong VN có Dân Chủ để đất nước giàu mạnh thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Trích : " mình biết sức khỏe khỏe của Trọng rất kém , nhiều khi mình chỉ sợ cậu ấy bị căng thần kinh quá mà lăn kềnh ra , thì tai hại đấy " ! Ôi , cái ông Mạnh Can lại " lo bò trắng răng " , Dân đen tôi ngược lại rất mong đợt này do lo đấu đá , cạnh tranh quyền lực với các đồng chí trong đảng để giành ghế , tổng Trọng tự nhiên ĐỘT QUỊ , méo miệng , mắt lác , bán thân bất toại .... thì hay biết mấy chứ " tai hại ..." cái nỗi gì . Trông thể trạng anh tổng Trọng ( do ngày đêm lo nghĩ mưu kế tranh chấp chức TBT ) dạo này kém sắc quá , sợ không qua nổi đận này !

    Trả lờiXóa
  18. Hiến pháp quy định rồi. Đảng ngồi trên đầu dân là hợp hiến. Sẽ chẳng có sự thay đổi nào đâu. Tin tôi đi. Các bác nên bàn chuyện làm ăn. Giá xăng đang hạ, giá vàng đang giảm. Lương cấp tá công an trở lên nuôi đủ cả nhà. Lương công chức quèn, công nhân còm thì quả trứng, mớ rau chia làm 2 bữa. hơi đâu mà đi ủng hộ ông ni phản đối ông kia. ông nào cũng rứa thôi. Ông nguyên TBT Nông Đức Mạnh ngồi ghế ngai vàng, bà Phó doan về xây nhà thờ họ...chồng rõ to ở Lý Nhân, anh Ba Dũng thì nhiều chỗ thờ hơn. tiền đâu mà nhiều vậy cà.

    Trả lờiXóa