Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Đại hội-chuyện nhỏ; Tổ quốc là TRÊN HẾT

* MINH LÊ
Tôi theo dõi tiến trình Đại hội 12 với một tâm trạng lo lắng. Không phải lo lắng cho riêng ai, hoặc cánh này phe kia, mà thực lòng lo lắng đến độc lập chủ quyền dân tộc, đến vận mệnh, tương lai đất nước.
Hôm nay coi như Đại hội đã kết thúc, tôi không thể không nói ra những lo lắng của mình. 
Đảng cộng sản VN đã phân hóa sâu sắc, thể hiện rõ nhất trong Hội nghị TW 13, 14 và trong mấy ngày đầu của Đại hội 12.
Vì những bất đồng trong quan điểm chính trị, vì nhận ra uy tín của ĐCS đã sứt mẻ trầm trọng, ông TBT Nguyễn Phú Trọng đã cùng người giúp việc tận tụy là ông Tô Huy Rứa lao tâm khổ tứ suốt mấy tháng trời để làm công việc tuyển chọn nhân sự, tìm ra những người sẽ được vào TW kỳ này có “phẩm chất trong sạch, một lòng trung thành với Chủ nghĩa Marx-Lê và với Chế độ Xã hội chủ nghĩa”. 
Chưa đủ, TBT Trọng còn cử Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đi báo cáo và xin chỉ thị của Tập Cận Bình, TCB cho giàn khoan HD 891 vào tận cửa Vịnh Bắc Bộ, Hải quân TQ liên tục tấn công tàu thuyền đánh cá của ngư dân VN và máy bay TQ ngang nhiên xâm phạm vùng trời VN để bảo vệ Đại hội 12. 
Vẫn chưa an tâm, ở Hà Nội, ông TBT điều động lực lượng vũ trang và an ninh với con số tới 5.200 quân tinh nhuệ cùng súng ống đạn dược nai nịt gọn gàng cùng xe bọc thép sẵn sàng chiến đấu. 
Chiến đấu với ai? 
Những ngày giá rét vừa qua không thấy bất kỳ một dấu hiệu nào có vẻ như định bạo động đảo chính trong đảng, trong hội trường Đại hội cũng diễn ra trình tự như ông Tổng đạo diễn và người ông cần loại bỏ nhất là TT Nguyễn Tấn Dũng thì coi như ông đã loại ra được bằng các tiểu xảo bẩn thỉu của ông TBT. 
Ông TTg Dũng đã hai lần xin rút khỏi danh sách đề cử BCH mới. 
Hôm nay Đại hội sẽ bầu ban chấp hành TW mới, ông Tổng quá yên tâm rồi? Biết đâu mọi sự “chiều” theo ý ông: chỉ ngày mai thôi là ông sẽ chính thức nhậm chức TBT ĐCS khóa mới?
Nhưng tại sao sáng nay vừa có tin một đặc phái viên của họ Tập bay sang rất gấp để trực tiếp chỉ đạo.
Chỉ đạo cái gì nữa đây? 
Nghe nói Obamar sắp sang Lào. Và ngay lập tức ‘đặc phái viên Tàu’ cũng gấp gáp sang Lào. 
Sang Lào hay sang VN thì có gì đang sợ ?
Chúng coi Việt Nam chính thức thành một tỉnh của TQ rồi sao?
Xin thưa ông Trời không chiều lòng bọn gian thần bán nước đâu.
Nguyễn Phú Trọng quyền to như vua, ông Trời càng không chiều lòng ông đâu.
Ngày hôm nay sẽ có sự lạ.
Vài hôm nữa sẽ có sự lạ.
Sau Tết Bính Thân, (khi ông Trọng đã đủ 73 tuổi ‘mụ bà’) sự lạ sẽ đổ lên đầu TBT Nguyễn Phú Trọng, ông Tổng sẽ nhận một tai họa và ông sẽ không sống được yên ổn cho đến cuối đời. 
Còn ông đương kim Thủ tướng? 
Tuy ‘quỹ thời gian’ còn rất ngắn, nhưng liệu rằng 3X (theo cách gọi của Tư sang) có làm được việc gì ích nước lợi dân, như để lại một ấn tượng hay không?
Ông vẫn còn mấy tháng là TTg không bị chức danh Ủy viên Bộ Chính trị làm phiền ông. 
Nhân dân VN nhất định sẽ kiện TQ trên Tòa án quốc tế. 
Ông thừa biết tư liệu có đủ cả rồi và không ngừng được bổ sung.
Ông có muốn dẫn đầu đoàn người đi kiện TQ để bảo vệ Tổ quốc VN xuất hiện ở Tòa án quốc tế hay không? 
Ông Trời báo rằng sự nghiệp lớn của đời ông là nêu cao khẩu hiệu TỔ QUỐC TRÊN HẾT.
  M.L (Tác giả gửi BVB) 
----------------

21 nhận xét:

  1. Đúng 10 giờ sáng, 26 - 1 - 2016, đại hội Đảng CSVN lần thứ XII tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả bầu cử sẽ được công bố vào chiều hôm nay.
    Tất cả 1.510 Đại biểu đều nhận được danh sách bầu cử gồm 220 ứng cử viên “bảng” chính thức và 26 ứng cử viên “bảng” dự khuyết.
    Được biết trong phiên bỏ phiếu vào chiều hôm qua (25 Tháng Giêng) của các Đại biểu để đồng ý hay không đồng ý liên quan đến việc xin rút lui của 29 Ủy viên Trung ương khóa XI.
    Theo đó ông Nguyễn Tấn Dũng là ngưòi được số phiếu không đồng ý cho rút cao nhất, nhưng không quá bán để đủ điều kiện vào danh sách đề cử chính thức Ủy viên Trung Ương khóa XII.
    Theo chuương trình thì đến ngày 28 Tháng Giêng, 2016, Đại hội Đảng CSVN lần thứ XII mới bế mạc, nhưng các quan sát viên quốc tế có mặt tại Hà Nội cho rằng Đại hội đã hạ màn từ chiều tối ngày 25 Tháng Giêng, vì đoán biê được ai là Tổng Bí thư lần này. Những ngày còn lại chỉ là phần trình diễn cho qua tuồng mà thôi.
    Một vấn đề mà các quan sát viên đặt ra là chính sách ‘’Đả hổ diệt ruồi’’ như ở Trung Quốc có đem ra áp dụng hay không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hay không thì những áp lực trong xã hội VN sẽ càng dâng cao sau đại hội này

      Xóa
    2. TTg Nguyễn Tấn Dũng thua trong thế thắng ngẩng cao đầu còn NPT thắng trong thế bị cả Việt nam phỉ nhổ.
      Có sống làm TBT cũng muối mặt nhục nhã như thằng cố đấm ăn xôi mà xôi lại ôi thiu của Tàu cộng ban phát!
      TTg NTD còn có cơ may làm một cuộc đảo chính trong thời gian 4 tháng ông còn chức vụ và quyền hành của 1 TTg, ông có thể huy động lực lượng những người ủng hộ ông làm một cuộc chính biến như Eltsin ở Nga năm 1991 vậy!

      Xóa
  2. Sau đại hội 12 Thủ tướng kiện trung quốc là hợp lý,dù biết rằng cù cưa.
    Đấu tranh ngoại giao và chính trị tốn tiền chấp nhận.
    Nếu thua,rũ Mỹ cùng đánh.Trung quốc dám mở rộng chiến tranh.
    Đài Loan họ cũng chờ cơ hội tiến về Nam Kinh,làm gì chịu đựng lâu quá như thế.
    Đánh một trận cho hoà bình trăm năm là cần thiết.

    Trả lờiXóa
  3. Ông NTD đã 3 lần xin rút khỏi BCH khóa 12 chứ không phải 2 lần như tcs giả viết: 1 ở thư gưit TBT, 1 ở HNTU 14, 1 ở ĐH 12. Với đồng chí NTD như vậy là Đại vinh quang rồi. Trừ ông PVĐ, đã ai làm phó và Thủ tướng lâu như ông ấy? 67 tuổi, về là phải rồi. Cố làm thêm đân lại chửi cho là tham quyền cố vị, nhục lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Người biết xỉ nhụclúc 11:59 26 tháng 1, 2016

    Thời cơ kiện Trung quốc tại Tòa án quốc tế là lúc này. Với danh nghĩa là Thủ tướng Chính phủ ông hoàn toàn có quyền làm việc đó. Không ai có quyền năn cản ông, phê phán ông hoặc bỏ tù ông
    Toàn thể nhân dân Việt Nam ở trong nước và ở Hải ngoài đều sẽ ủng hộ ông và vinh danh ông là Thủ tướng của mình.
    Vụ án có thể kéo dài đến khi ông không còn là Thủ tướng, những người kế nhiệm ông không thể từ chối việc chính đáng đó và rất có thể ông vẫn tiếp tục công việc với chức danh cao quý hơn

    Trả lờiXóa
  5. Còn 5 tháng nữa Quốc hội mới "phân vai" cho TTg khác, đủ thời gian cho TTg Ba Dũng kiện TQ về chủ quyền biển đảo. Ba Dũng không kiện sẽ không còn cơ hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mơ đủ rồi, thức dậy ngắm băng đóng, tuyết rơi ở VN đi.

      Xóa
  6. Nổ bom ở Lào, 2 người TQ chết
    Truyền thông Trung Quốc nói hai công dân nước này thiệt mạng trong một vụ nghi là đánh bom ở Lào.
    Vụ nổ xảy ra sáng Chủ nhật 24/1/2016 ở tỉnh Xaysomboun, miền trung Lào, theo tin từ Tân Hoa Xã.

    Trả lờiXóa
  7. vinh quang cho ông Dũng

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 12:25 26 tháng 1, 2016

    Tôi tin ông TT 3D có đủ bản lĩnh. Ông có thể kiện TQ và Nguyễn Phú Trọng và bè lũ cản trở ông có thể đại diện Chính phủ lưu vong tiếp tục kiện và ông sẽ trở về Vinh quang hơn

    Trả lờiXóa
  9. Người VN chân chínhlúc 12:31 26 tháng 1, 2016

    Ông TT 3D bị gạt khỏi danh sách đề cử vào TW là dễ hiểu.
    Ba thằng đánh một chẳng chột cũng que.
    Phải thấy bị Nguyễn Phú Trọng, một tên bán nước căm ghét là một vinh dự cho ông.
    Việc cuối cùng là ông hãy kiện TQ đi.
    Thế trận gay go nhưng thắng lợi lớn cho dân tộc và cho ông chính là thời điểm này

    Trả lờiXóa
  10. Muợn 2 câu Kiều cho tình ình đất nước hiện nay
    - Cũng liều nhắm mắt đưa chân
    Để xem con tạo xoay vần đến đâu.
    - Tưởng bây giờ là bao giờ
    Rõ ràng mở mắt còn ngờ chiêm bao.

    Trả lờiXóa
  11. Về đi ông, về với dân, về với Đảng Lao Động Việt nam.
    Đảng lao động Việt nam Muôn Năm !

    Trả lờiXóa
  12. Ba Dũng rút lui trong danh dự không bị người đời phỉ nhổ như đám người khác . Đất nước còn nhiều khổ ải hãy chờ xem thời thế ra sao

    Trả lờiXóa
  13. Dù sao thì đến giờ phút này ông Dũng cũng đã bớt được một phần khá lớn tội nợ của Đảng đè lên vai với tư cách một lãnh đạo cao cấp hạng nhất trong Đảng CSVN trước đây. Trên cương vị Thủ tướng từ nay đến khi có thủ tướng mới (nếu vậy) ông còn cơ hội làm nhiều việc để rũ bùn nhơ, cho mình, cho dân, cho nước, cho dân tộc Việt Nam đứng dậy sáng loà!

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cũng thấy tiếc vì TT NTD bị hại đợt này. Những người ủng hộ việc hạ bệ TT NTD đưa ra tội tham nhũng, tội độc tài...thậm chí họ còn cho việc TT lên án TQ, thức tỉnh lòng ái quốc trong nhân dân là "đánh võ mồm". Người chỉ huy không cần bắn súng, mà chỉ cần giữ tinh thần cho lính và thét "xung phong".Nếu không có người giữ nhịp "hai ba" thì đoàn người kéo pháo có phát huy được đồng thuận để kéo pháo lên cao?
    Cả Trọng "đánh" TT là theo lệnh Bắc Kinh, chứ không phải vì chống tham nhũng hay chống độc tài (Còn ai độc tài hơn cả Trọng). Bắc Kinh đã phát hiện thấy TT NTD là người có ý đồ ngày càng rõ ràng là người sẽ cải tổ chính trị VN, đặc biệt là người chủ trương "thoát Trung", nên TCB bày binh bố trận cho Trọng Lú đánh TT NTD. TT NTD vẫn còn "giờ thứ 25" để chứng minh cho VN và thế giớ biết ông là ai, và quan trọng là đóng góp công lao quyết định và quan trọng vào công cuộc chống tàu cũng như chống bảo thủ, chống CNCS.

    Trả lờiXóa
  15. Xin dâng hiến kế sách này lên Anh Ba :
    1. Sau khi không còn bị ràng buộc nặng nề bời BCT Đảng CSVn ( giả hiệu với TBT bán nước ),anh nên đứng ra hô háo các đảng viên, trí thức, thanh niên và mọi người dân yêu nước thành lập đảng mới-thí dụ lấy tên đảng "yêu nước", hoặc,"XHDC",howacj "VN mới" v.v.
    - Từ nay đến bầu QH, tranh thủ lòng dân bằng cách kiện TQ.
    Được như vậy, bản thân anh sẽ an toàn vì được nhân dân ủng hộ, hơn thế đất nước còn ghi công.

    Trả lờiXóa
  16. Các cụ xưa có câu " xui trẻ ăn cứt gà" đúng là lúc này đây nên mới có lắm người lên tiếng thế. Đã xui thì nên xui cái gì cho ra tấm ra món, cho có ích lợi lớn chứ chỉ xui đi kiện , đánh võ mồm giằng giai với Tàu lúc này thì không đáng. Nên xui thế này thì tốt hơn cho dân cho nước: Hãy còn giờ lúc này, nhân dịp có lực lượng ủng hộ lớn, lại đã có sự công khai đấu đá vì quyền lợi và đường lối chính trị trong nội bộ Đảng rồi thì còn chần chờ gì nữa, ông dũng và các chiến hữu hãy công khai lập "Đảng Lao Động Việt Nam", tách ra khỏi Đảng CSVN hiện nay. Việc này mở ra kỷ nguyên đa đảng, dân chủ hóa , tam quyền phân lập cho Việt Nam. Có được lòng dân thì thoát Trung một cách đàng hoàng, anh hùng , kiện lúc nào mà chẳng được ! Có chiến công nào lớn hơn cho Nguyễn Tấn Dũng và chiến hữu lúc này. Không nắm lấy thời cơ này mà hành động trước hết là vì dân, sau nữa là vì mạng sống của mình và chiến hữu, lấy công chuộc tội với dân, thì không còn lúc nào nữa đâu. Nếu không hành động ngay thì chẳng những thân bại danh liệt mà còn bị ngàn đời phỉ nhổ vì "đả hổ đập ruồi" đang chờ sẵn. Mà lúc đó chết cũng chẳng oan, dân sẽ chửi cho là vừa tham, vừa ngu lại vừa hèn nữa, chết vạn lần cũng không đền được tội, chết là đáng lắm!
    Khuyên thế mới là khuyên, Nguyễn Tấn Dũng và chiến hữu hãy rửa tai mà lắng nghe.

    Trả lờiXóa
  17. Long An quê của CT nước cho đặt tên Đặc khu Việt Nam rồi, Tổ quốc gì nữa đây?
    Sắp 2020-2030 rồi nhỉ?
    http://nongnghiep.vn/cong-ty-tnhh-thuc-an-chan-nuoi-thien-bang-dac-khu-viet-nam-post78762.html

    Trả lờiXóa
  18. Tổ quốc đâu riêng chỉ của ai?
    Tại sao cao ngạo chiếm quyền hoài?
    Mưu mô chước quỉ đem thi thố
    Hiểm độc khôn lường gây họa tai

    Qui định luật bầu rối rắm thay
    quyết tâm giữ ghế để ngồi dài
    Tự mình lựa chọn từng nhân sự
    Áp đặt, dối lừa... đểu bậc thầy

    Nước này đâu phải thuộc riêng ai?
    “Giữ ghế”, cầu xin kẻ giặc ngoài
    “Bảo vệ đại hội” cho thuận kế
    Ngực dân súng chĩa, Đảng chống ai?

    Tổ quốc này đâu chỉ của ông?
    Cớ sao độc chiếm, nhốt dân lồng?
    Biển Đông im lặng mặc Trung chiếm
    Hèn nhát tham quyền, còn xứng không?

    Trả lờiXóa