* HÀ SỸ PHU
1. Coi chừng trở thành cánh quân thứ hai
của giặc bành trướng
Nhân
dân Việt Nam, mà đại biểu là những người yêu nước, tử tế, thức tỉnh và dám nói
đã bộc lộ thái độ đối với ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam lần này,
mà những lời tuyên bố , những bài viết và những tấm hình như dưới
đây có thể lấy làm ví dụ.
Ta rất quý những tiếng nói từ lương tâm, từ lòng yêu
nước như vậy, nhưng chưa dễ gì đưa xã hội ra khỏi cơn lúng túng như đèn cù, vẫn
thấy có dòng hành quân không nghỉ nhưng chỉ lát sau tất cả lại về chỗ cũ. Hôm
nay tuy “khách quý” (chữ của ông Trần Công Trục) chưa đến nhưng kết quả chuyến
thăm viếng thế nào thiết tưởng đã có thể đoán trước.
Nhất định là chuyến thăm lần này của họ Tập đến Việt
Nam (như thăm một nạn nhân của
chủ nghĩa Bành trướng Đại Hán) vẫn sẽ đạt được những mục đích mà họ dự định,
đạt những ý đồ mà họ mong muốn, mà không gặp trở lực nào từ phía Việt Nam. Đừng
ai ngạc nhiên khi thấy “nạn nhân” vẫn hân hoan đón rước anh xâm lược, vẫn
cung kính tưng bừng, nạn nhân có giẫy giụa hay phản kháng gì đâu? Vẫn ôm 16 chữ
vàng để gìn giữ cái tài sản chung quý giá mà hai Bác Mao-Hồ đã dày công vun
đắp. Vẫn những thứ cũ, êm ru, có mới chăng là ở chỗ con sói đã nhích chân vào
nhà chủ được thêm một bước, nạn nhân bị khóa chặt thêm một mắt xích, và nội bộ
người Việt thì càng hiểu rõ lòng dạ của nhau hơn thôi.
Có thể sẽ lại được giải thích về những cố gắng kiên
trì khôn ngoan gì đó, thắng lợi to lớn gì đó của nhà cầm quyền Việt Nam . Cứ tạm cho
những cái gọi là cố gắng ôn hòa khôn ngoan ấy là thực tâm muốn cho nước nhà tốt
đẹp đi chăng nữa, nhưng thử nghĩ mà xem, nếu không có những hoạt động như vậy
từ phía ĐCSVN thì một kẻ cao cờ thâm hiểm như Trung quốc đương nhiên sẽ phải
rất tốn công phu để tạo dựng cho được một cánh quân thứ hai, phối hợp với cánh
quân thứ nhất là đội quân xâm lăng lộ liễu. Cánh quân thứ hai này có chức năng
phải chống xâm lược bằng nước bọt để dân nghe cho sướng mà yên lòng, nhưng đồng
thời phải dẹp tan những cuộc biểu tình thực sự muốn chống xâm lược, phải ngăn
cản sự hỗ trợ quốc tế bằng cách khước từ sự can dự của nước thứ ba và không kiện
ra Liên Hiệp Quốc… Tóm lại, cánh quân thứ hai này che chắn cho cánh quân thứ
nhất xâm lược được trọn vẹn. Liệu có lúc nào những người “đảng viên nhưng mà
tốt” giật mình, thấy mình ủng hộ cấp trên làm những điều như thế là vô tình trở
thành cánh quân thứ hai của bọn Tàu xâm lược hay không? Cũng xin thưa thêm rằng
kẻ đánh thuê mà không biết mình đánh thuê, cứ tưởng mình chân chính thì kẻ ấy
mới càng nguy hiểm. Vẫn có rất nhiều ngụy biện để lừa dối người dân nhưng tôi
tin rằng vẫn còn những người không dối nổi lương tâm.
Vì vậy, để hy vọng về một viễn cảnh tốt hơn, họa chăng
ra khỏi cái vòng luẩn quẩn như đèn cù, ta thử học người thầy thuốc, muốn chữa
bệnh phải tìm được cái gốc đã sinh ra bệnh. Thử đặt câu hỏi: Ông cha ta đã ứng
xử thế nào để thoát khỏi bàn tay ghê gớm của con mãnh thú bành trướng, 1000 năm
Bắc thuộc chứ ít gì đâu thế mà thoát được? Thoát được rồi, nhưng vì sao đến thế
hệ ngày nay, với bao nhiêu thuận lợi hơn ngày xưa mà nguy cơ Bắc thuộc có thể
trở lại, trở lại một cách khó gỡ?
Dù biết mình còn nhiều điều nông cạn nhưng cũng mạn
phép được góp một nhời bàn về kế sách Thoát Trung của các tiền nhân.
2/ Quy
luật CẬN và VIỄN trong quan hệ Việt Trung
Với Trung quốc nên gần hay nên xa?
Xin thưa ngay: nên gần, nhưng đừng gần quá, phải giữ
khoảng cách, đừng chui vào tay áo người ta.
–
Không có nước nào gần gũi và
nhiều duyên nợ với Việt Nam
hơn nước Trung quốc. – Không có người dân nào gần gũi và dễ hòa hợp với dân Việt
Nam
hơn những người dân “đồng văn đồng chủng” Trung Hoa.
–
Không có nền văn hóa nào gần gũi,
ảnh hưởng nhiều đến văn hóa Việt Nam hơn văn hóa Trung Hoa, đó là một trong vài
nền văn hóa vĩ đại của thế giới.
Với một đối tượng như thế sao lại không nên gần gũi?
Gần để học cái Thiện mà theo, để biết cái Ác mà chống (1). Một nhân dân
nhiều người tài giỏi thế, một Văn hóa nhiều nét đặc sắc thế chẳng những nên gần
mà còn nên kính trọng. Nhưng cũng chính Khổng Tử khi nói về sự kính trọng lại
đề xuất một cách ứng xử “Kính nhi viễn chi” (kính nhưng mà phải đứng xa) để đối
xử với “Quỷ thần”, bởi “Quỷ thần” không phải là người thường như ta, kính trọng
mà gần gũi quá thì sinh vạ. Tổ tiên người Việt đã ứng xử với yếu tố Trung Hoa
một cách “Kính nhi viễn” đúng như vậy
nên đã thành công.
Số mệnh truyền kiếp nước Việt phải kề môi kề răng với
một con mãnh thú khổng lồ, kình địch với nó cũng chết mà co rúm trước nó cũng
chết. Vậy mà nước Việt ta trải bốn nghìn năm không chết. “Đinh Lê Lý Trần” vẫn
cứ sánh vai cùng “Hán Đường Tống Nguyên” mà “hùng cứ một phương”, là bởi biết
tìm ra luật ứng xử “viễn cận”. Bình thường thì gần gũi và nhún nhường,
chấp nhận triều cống, kể cả việc xin làm dâu làm rể Thiên triều. Nhưng nếu
Thiên triều giở mặt, nhe nanh muốn nuốt chửng ta thì toàn dân ta trên dưới một
lòng, đem hết sức bình sinh quyết một phen sống mái, đánh cho đoàn quân Thiên
triều tan tác, xác chết đầy sông đầy gò. Nhưng thắng mà không kiêu (như kiểu
kiêu của Lê Duẩn sau này), không tận diệt mà mở đường cho địch rút, sau đó lại
chủ động hiếu hòa.
Sách lược lúc gần lúc xa, lúc cương lúc
nhu sở dĩ được tiến hành nhịp nhàng thành công như vậy là cốt ở hai điều: một
là khi thân thiết vẫn phải giữ khoảng cách, không để cho Tàu chiếm được những
nơi huyết mạch, hai là lúc kháng cự phải có sức mạnh tổng lực trên dưới một
lòng quyết đánh cho giặc chẳng những phải thua mà còn phải nể sợ đến mức phải
từ bỏ dã tâm xâm lược. Lúc Cận lúc Viễn đều có chừng mực như vậy làm cho gã
khổng lồ đành phải nuốt hận, để cho nước Việt nhỏ tồn tại, đô hộ tới cả ngàn
năm mà đồng hóa không nổi, từng tấc giang sơn của họ vẫn được giữ nguyên.
Bài học “Kính nhi viễn chi” ấy tổ tiên người Việt ta
đã phải trả bằng máu xương suốt nghìn năm nô lệ và đã thành công. Rất cẩn trọng
nhưng linh hoạt, không được thái quá cũng không bất cập.
Nhưng sự du nhập chủ nghĩa Cộng sản đã phá tan tành
cái cẩm nang giữ nước ấy của ta. Bởi bản chất của chủ nghĩa Cộng sản là
vừa quá tả lại
vừa quá hữu, vừa
thái quá lại vừa bất cập. Lẽ Cận –Viễn không thể điều hòa, khi Cận khi
Viễn đều thái quá. Quan điểm phân chia giai cấp-địch ta và đấu tranh không
khoan nhượng, một mất một còn, tạo ra rất nhiều kẻ thù và hờn oán, đó là mặt
quá tả, đối với người khác mình thì đẩy ra xa (Viễn) và quy thành địch. Nhưng
lại mơ tưởng một thế giới đại đồng, một thứ hữu ái giai cấp không biên giới, đó
là mặt quá hữu khuynh, đã gần (Cận) thì lại gần quá, mất cảnh giác một cách
ngây thơ trước bản năng bất thiện vẫn tiềm tàng dù là đồng chí. Cả hai mặt quá
đà, quá khích này đều gây tai họa cho dân Việt Nam . Sự lạc quan tếu về tình cảm
“vô sản đại đồng” chẳng những làm nhòe ranh giới giữa công dân và người cầm
quyền xã hội bằng quan hệ cha con, bác cháu, mà củng làm nhòe ranh giới quốc
gia bằng quan hệ “anh cả Liên xô, chị hiền Trung quốc” như một đại gia đình vô
sản. Khốn nỗi sự xóa nhòa những ranh giới tự nhiên ấy một mặt ru ngủ những con
cừu ngờ nghệch, nhưng mặt khác chẳng những không lòe được những con hổ con sói
tinh khôn mà còn đánh thức bản năng tham lam của chúng và tạo cơ hội cho chúng
nuốt chửng những “đồng chí” nhỏ yếu hơn, khác nào quan hệ đồng thuận và hợp tác
của mãnh thú với con mồi trong cái ảo ảnh của thế giới đại đồng Cộng sản. Chủ
nghĩa đại đồng ảo tưởng đã tạo ra những con mồi đầy tính tự nguyện hiến dâng.
Phải chăng đó chính là cái “tài sản chung quý giá” mà một nước Việt nhỏ bé với
mãnh thú Đại Hán khổng lồ Đại Hán mà hai “Bác” đã dày công vun đắp. Đại Hán cố
giữ “khế ước” ấy làm cái gông, cái bẫy, để nước nhỏ bé không cựa được, chứ nước
Việt bị thua thiệt đang cần thoát gông thì giữ cái đó làm gì?
Tóm lại là toàn bộ âm mưu đô hộ kiểu mới của Đại Hán
đối với Việt Nam
được thiết kế trên cái nền Cộng sản. Chừng nào còn đứng chung trên cái mặt bằng
Cộng sản chung ý thức hệ ấy thì dân Việt vẫn như bị ngồi trên con tàu đã
thiết kế sẵn đường ray. Dân Việt muốn chạy thoát khỏi cơn nô lệ mới chỉ có một
cách là từ bỏ cái nền tảng ấy, mặt bằng ấy, con tàu ấy, đường ray ấy. Đó là đáp
số duy nhất cho bài toán của Dân tộc chúng ta. Nhưng lối thoát ấy đã vướng một
cái khóa do chính quá trình cũ tạo ra. Cái khóa hóc hiểm rất khó mở ấy là: tuy
con tàu bị định hướng sai khiến cho hành khách bức xúc và muốn thoát ra nhưng
đội ngũ lái tàu và tập đoàn thân hữu kiểm soát trên tàu của họ đã thu được lợi
quyền kếch xù nhờ quỹ đạo sai đó, thì họ phải ơn cái quỹ đạo đó đến muôn năm.
Nghe hành khách, bỏ đường ray ấy, bỏ con tàu ấy thì lợi quyền vua chúa kia đâu
còn như cũ?
Câu chuyện bi hài của dân Việt mình suy cho cùng cũng
đơn giản thế thôi. Những anh xu thời được vận may, kiếm chác được ít nhiều thì
cũng có thể rộng lòng bỏ qua cho họ, nhưng sẽ không thể chấp nhận nếu họ cúi
đầu bán rẻ linh hồn cho quỷ Bắc Kinh, làm nhục cho cả dân tộc, đắc tội trước
công lao và xương máu của tổ tiên muôn đời nước Việt. Đảng CSVN đã đi quá đà
trong việc gần gũi với Tàu, để quân Tàu gần gũi quá sâu vào nội tình, nội địa
của mình mà không biết chính sách “Viễn-Cận”
nham hiểm của Tàu là “Viễn giao, Cận công”,
tức kết bạn với nước ở xa nhưng phải trừng trị, phải đánh, phải dạy những nước
ở gần. Thế thì kẻ núp vào ống tay áo của Tàu hãy coi chừng vì ắt có ngày toi
mạng!
Tóm lại, đối với anh Tàu Đại Hán, nước
Việt ta phải theo gương tổ tiên mà “Kính nhi viễn chi”, phải làm cho họ hiểu
rằng “chúng em rất kính trọng các ông, nhưng xin các ông đứng xa ra một chút,
giữ đúng cự ly an toàn cho chúng em nhờ! Nếu không… Bạch Đằng – Đống Đa còn đó!
Ý Đảng Cộng sản thế nào?Chứ lòng Dân tôi quyết là như vậy.
* *
Điều trớ trêu là khi dân đang bảo nhau thực hiện cho
được chữ VIỄN để
giữ khoảng cách an toàn trước anh Đại Hán thì đại diện đại quốc lại có ông
rất CẬN sang chơi
là ôngCẬN Bình họ Tập. Cái
lẽ VIỄN-CẬN lại
được một phen thử thách.
Nhớ chữ trong Tam tự kinh, đang muốn “Tập tương VIỄN” là tập xa nhau ra, thì
lại tiếp ông Tập CẬN Bình,
vậy phải “tập” thế nào đây, “tập” cho gần nhau thêm nữa thì khốn!
Đừng quên cẩm nang Thoát Trung là KÍNH nhi VIỄN! BởiKính mà Kính Cận quá e nhìn không thấy kẻ thù.
H.S.P/Dân quyền/BS
--------------
Chính quyền và công an có thể ngăn cấm các đoàn biểu tình và các Băng rôn Đả Đảo họ Tập.
Trả lờiXóaNhưng chính quyền không ngăn cản được lòng thù ghét trong nhân dân.
Ngày mat họ Tập sẽ đến Hà Nội.
Dù thù ghét thì tên bạo chúa này vẫn sẽ đến.
Nó sẽ dọa dẫm dỗ dành, hứa hẹn, việc này nó đã làm rồi.
Tất nhiên bọn quan chức rất sợ chúng, còn nhân dân ta có sợ không?
Ta không sợ.
Quân đội ta không sợ.
Ta có bạn bè thế giới.
Hãy bình tĩnh
Hãy tỉnh táo.
THƯỢNG ĐẾ RẤT CÔNG BẰNG
Nếu Ông Trọng cao thủ thì ra cho Tâp Cận Bình câu đố:
Trả lờiXóa" Tập tầm vông tay nào không tay nào có?
Tập tầm vó tay nào có tay nào không? "
:))
Nếu Tập không hiểu, đồng chí Trọng sẽ dũng cảm giải nghĩa câu đó là: "Tham thì Thâm", tham lam muốn độc chiếm biển Đông, cuốì cùng chẳng có trong tay nào cái gì. 😃
Xóakhông biết quân đội có sợ không nhưng lãnh đạo quân đội sợ đến vãi ...ra quần
Trả lờiXóakhông tin htử hỏi Trư tướng quân xem ...
Sợ nhất là lòng dân không thống nhất mộ lòng!
Trả lờiXóaBạn tốt, khi thấy ta đang khó, sẽ giúp ta biết cách mà thoát khó và tự lực. Bạn đểu khi thấy ta đang khó, sẽ quăng cục mồi giúp ta tồn tại, nhưng sau đó bắt ta phải trả ơn và ràng buộc ta phải suốt đời mang ơn, phụ thuộc và làm tôi mọi cho nó. Hà cớ gì ta phải mang ơn và trung thành với thằng bạn đểu. Quý bác có đồng ý với em không!
Trả lờiXóaNông dân Nam bộ.
Vậy là thù, chứ "bạn" cái gì!
Xóa5 phương án sẽ được thực thi để đón Chệt.
Trả lờiXóa1- Những bóng bay và cờ đỏ sao vàng trên bầu trời Ba đình chứa gì trong đó, hồi sau sẽ rõ.
2- Những người vẫy cờ sẽ có ai trong đó, hồi sau sẽ rõ.
3 - Lửa cháy thành Đại La.
4- Súng của tiêu binh có đạn hay không, hồi sau sẽ rõ.
5- Nguyễn Văn Bé tái xuất.
sao lại phải cả ông Sang ông Trọng cùng mời tCB, cùng phải ra đón tiếp, chẳng lẽ TCB sang thăm Mĩ thì cả tổng thống, chủ tịch đảng dân chủ ra tiếp hả
Trả lờiXóaCác bạn đọc giả khong phải no gì hết
Trả lờiXóaĐảng ta vỗ ngực tự khen ,
Đảng ta sáng suốt
Đảng ta đỉnh cao chí tuệ
Nhân dân ta khong cần tham gia
Bao giờ còn hay mất biết ngay
DÂN TỘC TA LÀ MỘT DÂN TỘC VỪA THAM VỪA HÈN ( đa số ) NÊN KHÔNG HY VỌNG NHƯ NẶC DANH 4 THÁNG 11 NĂM 2015 HY VỌNG ĐÂU
Trả lờiXóa