Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Tập Cận Bình thực thi "Hữu Nghị" (?!)

Hàng trăm tàu cá Trung Quốc 
bu vào phá lưới ngư dân Việt

30 năm trên biển, gặp nhiều tàu cá Trung Quốc nhưng chưa bao giờ tôi thấy loại tàu nào lớn và hung hăng đến như vậy, họ không đánh cá mà cặp đôi tìm tàu Việt Nam tấn công", thuyền trưởng tàu ĐNa 90370TS nói.
Chiều 16/11, thuyền trưởng tàu ĐNa 90370TS Đào Ngọc Đức (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vẫn chưa hết bàng hoàng khi trình bày với cơ quan chức năng về việc bị hàng trăm tàu Trung Quốc bao vây, uy hiếp, phá lưới khi đánh bắt trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ.(VTC)
TPO - Hàng trăm tàu Trung Quốc ngang nhiên uy hiếp, phá nát hơn 40 tấm lưới của tàu cá ĐNa 90370 của ngư dân Đà Nẵng trên vùng biển vịnh Bắc Bộ, gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Thuyền trưởng và các ngư dân trên con tàu này vừa trở về và trình bày sự việc với cơ quan chức năng…
Anh Đào Ngọc Đức chỉ những tấm lưới bị phá nát. Ảnh. Nam Cường.Anh Đào Ngọc Đức chỉ những tấm lưới bị phá nát. Ảnh. Nam Cường.
Trưa nay (16/11), thuyền trưởng tàu ĐNa 90370 Đào Ngọc Đức (Thanh Khê Đông – Thanh Khê. Đà Nẵng) đã cập tàu vào vịnh Mân Quang và vào trình báo sự việc tàu anh bị uy hiếp, phá lưới với Trạm kiểm soát Biên phòng Mân Quang (Thọ Quang – Sơn Trà). 
Theo lời kể của anh Đào Ngọc Đức, anh cùng 6 thuyền viên trên tàu ĐNa 90370 (làm nghề lưới xù) ra khơi vào ngày 8/11, thả lưới đánh bắt ở vùng biển xung quanh khu vực có tọa độ 17038/ vĩ Bắc – 107056/ kinh Đông (thuộc vùng biển vịnh Bắc Bộ, cách đảo Cồn Cỏ khoảng 30 hải lý về phía Tây Nam). 
Hàng trăm tàu cá Trung Quốc bu vào phá lưới ngư dân Việt - ảnh 1Những thuyền viên vá lưới còn sót lại. Ảnh. Nam Cường.
Đến khoảng 2h rạng sáng ngày 14/11, bất ngờ xuất hiện vô số tàu cá Trung Quốc loại lớn ồ ạt kéo tới neo đậu, tràn sang đội hình tàu cá Việt đang thả lưới. Hậu quả là trong phạm vi đánh bắt của đội tàu 5 chiếc của Đà Nẵng bị quần nát. 40 tấm lưới đang được thả của tàu anh Đức bị khoảng 30 tàu cá Trung Quốc kéo qua, xé nát tơi tả.
“Anh em kinh hoàng bật cả dậy, ra sức kéo những tấm lưới còn lại lên tàu. Sự việc kéo dài từ 2h rạng sáng ngày 14/11 đến tận hơn 9h sáng cùng ngày. Cuối cùng, 40 tấm lưới chìm hẳn, chỉ còn khoảng 10 tấm rách nát được anh em cứu”. 
Theo anh Đức, vì sự việc đến tận 9h sáng nên anh cùng nhiều người đếm được trên vùng biển hẹp nhưng có tới hàng trăm tàu cá Trung Quốc cỡ lớn, kẹp hàng đôi đi với nhau, cùng săn tìm những tàu cá của ngư dân Việt Nam đang đánh bắt để chạy tới lui với mục đích phá lưới. 
Hàng trăm tàu cá Trung Quốc bu vào phá lưới ngư dân Việt - ảnh 2Anh Đức vào khai báo với Trạm kiểm soát Biên phòng Mân Quang. Ảnh. Nam Cường.
Anh Đào Ngọc Bé, chủ tàu (anh trai thuyền trưởng Đức) kể, cuối năm 2014 tàu anh cũng bị một vụ tương tự ở vùng biển Hoàng Sa, khi đó thậm chí còn thê thảm hơn với 120 tấm lưới bị xé nát, phải sắm lại hết hơn 800 triệu đồng. 
“Giờ thì mới sắm được lưới, nó lại phá nát, tổn hại hơn 300 triệu, tiền thì đang vay ngân hàng. Lấy đâu mà trả nợ”. Anh Đức cho hay, chuyến biển này, tàu anh cùng 4 tàu trong tổ đội trắng tay trở về vì gặp phải đội tàu cá Trung Quốc hùng hậu tới quấy phá.
 “30 năm trên biển, gặp nhiều tàu cá Trung Quốc nhưng chưa bao giờ tôi thấy loại tàu nào lớn và hung hãn như thế” – anh Đức nói.
Hàng trăm tàu cá Trung Quốc bu vào phá lưới ngư dân Việt - ảnh 3Theo Thiếu tá Phạm Văn Tuấn – Trạm trưởng trạm kiểm soát BP Mân Quang, rất có thể sự việc xảy ra trong vùng đánh bắt chung. Ảnh. Nam Cường.
Lực lượng Biên phòng tại trạm BP Mân Quang sau khi ghi lại sự việc và trình bày của anh Đức, cho rằng với tọa độ như thế rất có thể sự việc xảy ra trong vùng đánh cá chung. Vì thế chưa thể khẳng định tàu cá Trung Quốc có xâm phạm chủ quyền biển đảo hay không mà phải kiểm tra kỹ lưỡng. 
Trạm Biên phòng cũng lấy lời khai rất kỹ và cho rằng, chưa thể khẳng định tàu cá phá nát lưới tàu ĐNa 90370 là tàu Trung Quốc hay không mà với những dấu hiệu như thế, chỉ ghi rằng đó là tàu đánh cá nghi là tàu Trung Quốc. Tuy nhiên, thuyền trưởng Đào Ngọc Đức khẳng định: “Tôi khẳng định đó là tàu cá Trung Quốc với chữ, cờ Trung Quốc treo trên tàu, người nói tiếng Trung Quốc…”. 
Hàng trăm tàu cá Trung Quốc bu vào phá lưới ngư dân Việt - ảnh 4Tàu ĐNa 90370 trở về tại vịnh Mân Quang. Ảnh. Nam Cường.
Anh Đức cũng khai với lực lượng Biên phòng, khi xảy ra sự việc, ngoài đội tàu 5 chiếc của Đà Nẵng còn có mấy chiếc tàu của Kiểm ngư Việt Nam làm nhiệm vụ bảo vệ ngư dân Việt, trong đó có tàu với số hiệu KN 762. 
Tuy nhiên, với lực lượng mỏng, tàu nhỏ nên các tàu cá Trung Quốc ngang nhiên quấy phá, khi bỏ đi cũng chạy từ từ. “Tàu cá họ to lắm, bằng sắt và gấp đôi tàu kiểm ngư mình mà. Làm chi được” – anh Đức cho biết.
Anh Nguyễn Ngọc Bé cho hay, sau khi khai ở Biên phòng, anh sẽ làm đơn kêu cứu tới Hội nghề cá Đà Nẵng, Chi đội Kiểm ngư 3, UBND thành phố và đặc biệt sẽ gửi đơn kêu cứu tới Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.
(TPO)
---------------

25 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 02:57 17 tháng 11, 2015

    Bí thư thành ủy Đà nẵng Nguyễn Xuân Oanh nghĩ gì và hành động gì?
    Có dám đấu tranh kiện TQ ra tòa quốc tế?
    Có dám kêu gọi thế giới ủng hộ cuộc sống của ngư dân VN?
    Hay chỉ sáo mép lúc đăng đàn nhận chức?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí thư này lói: "Đến cuối thế kỷ này không biết ngư dân Đà Nẵng còn có bị tàu lạ đâm không nữa?"!

      Xóa
    2. cái đảng này do ông Trọng cầm đầu còn hợp tác trong tuần tra biển,đào tạo cán bộ...cơ mà.Ngạc nhiên về việc nào đây.chẳng lẽ dân tình sống chết mặc bay,bọn tao chỉ có uống rượu mao đài,dự duyệt binh và nói chuyện "đại cục"

      Xóa
    3. Thằng bí thư này cũng như nhửng quan thầy của nó thôi, im như thóc vì phải lo giữ ghế mới mua được bằng tiền tham nhũng của cha nó là tên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Nguyễn Văn Chi!!!

      Xóa
    4. Đến mấy thằng thầy của nó là Trọng lú và 3X cũng im như thóc mà thôi!
      Đây là câu trả lời hống hách của TCB: tao làm gì cũng được, chúng mày phải theo tao thì tao bố trí cho chức quyền làm An Nam quận vương, nhược bằng chống lại thì tao cho ra rìa hết.
      Nghe đến đây thì Trọng lú và 3X im re, vì cả 2 đều cố lấy lòng TCB để mua chức TBT sắp tới

      Xóa


    5. Ông Bí thư tuổi trẻ tài cao Nguyễn Xuân Anh phải lệ thuộc vào đường lối chính sách của Đảng , chứ đâu thể làm tuỳ tiện được , còn những việc nhỏ hơn thì ông có thể quyết định được như : cho thêm người lao động Tàu vào làm việc tại Đà Nẵng ( thành phố đáng sống , chứ những thành phố khác không đáng sống ) .
      Hiện tại thì người TQ hiện diện tràn lan tại Đà Nẳng , khách du lịch cũng có , người nhập cư lậu thì không ai dám nói tới . Sắp tới khu phố Tàu xây dựng ở Đà Nẵng chắc hoành tráng lắm , làm Đảng viên Trung ương Đảng , Bí thư Thành Ủy có khu phố Tàu to lớn giàu có , cũng quyền uy giàu có lắm lắm đó .

      Xóa
  2. Ngư dân họ báo là chúng nó phá ngư cụ của họ , còn phản ứng của ông Thiếu tá Phạm Văn Tuấn là đánh trống lảng sang chuyện xâm phạm chủ quyền , để các ông xác minh xem có phải là TC hay không thì chịu rồi , vì tàu kiểm ngư VN có bắt được thằng phá hoại nào đâu mà xác minh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi các ngư dân bị đánh đập , đâm chìm tàu , họ báo cáo , các quan CS ghi chép , làm việc rất tậm tâm , kỹ lưởng , để con cháu đời sau giãi quyết tiếp . Còn hiện tại phải đi đúng quỹ đạo của Tổng Bí Thư NPT , theo đường hướng của Bắc Kinh chỉ đạo .

      Xóa
  3. Trung Quốc đã đến múc như thế, bản chát vẫn là bản chất, nói ngọt nhưng phản bội ngay, tráo trở, lật lọng....
    Vậy mà Tổng Trọng và lũ bám, thân Tàu không sáng mắt ra được thì cũng bó tay!

    Trả lờiXóa
  4. Một là bây giờ mấy ai quan tâm đến dân. Dân chẳng qua trở thành cái mồi nhử để đánh nhau khi cần hoặc để lãnh đạo đi thăm thú rồi nói ba hoa về những điều nhân nghĩa nào đó không bao giờ là thật tâm thôi mà. Dân ở ngay (Quán Thánh) Ba Đình còn khốn khổ hàng chục năm chẳng biết kêu ai thì nói gì đến dân ngoài biển Hoàng sa, trường sa?
    Hai là chuyện bọn hải tặc nhà nước Tàu công khai đánh phá xua đuổi ngư dân mình xẩy ra đã lâu, chỉ có báo mạng lề dân đưa tin bức xúc thôi, còn cả 7-8 trăm tờ báo chính thống có nói gì đâu và lãnh đạo càng không. Khi tiếp Tập Cận Bình, ông Tổng Trọng còn hứa là "giữ nguyên trạng" kia mà. Nguyên trạng không có cách hiểu náo khác là chỗ chúng nó chiếm rồi là cho chúng nó luôn (chứ không bán nước), vùng biển đặc quyền kinh tế VN mà nó tuyên bố của tàu cũng đồng ý nguyên trạng luôn. Đánh cướp tàu cá ngư dân, đánh đập ngư dân chẳng nguyên trạng là gì thưa các con dân đất Việt còn có chút lòng thương dân thương nước mà thấp cổ bé họng?

    Trả lờiXóa
  5. Tuyên bố chung ngày 5-11-2015 chưa ráo mực thì TQ đã quậy biển Đông, xâm phjam trắng trợn chủ quyền VN. Tuyên bố chung viết: ..."Hai bên nhất trí cùng nhau kiểm soát tốt bất đồng trên biển, thực hiện đầy đủ và có hiệu quả “Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), thúc đẩy sớm đạt được “Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông” (COC) trên cơ sở hiệp thương thống nhất, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp; xử lý kịp thời, thỏa đáng vấn đề nảy sinh, duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và quan hệ Việt - Trung"...
    Và còn sang sảng, xủng xoảng: ..."thực hiện tốt phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”; nắm vững phương hướng đúng đắn của tình hữu nghị Việt - Trung, tăng cường trao đổi chiến lược, củng cố tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng, cùng có lợi, kiểm soát tốt và giải quyết thỏa đáng bất đồng, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung phát triển lành mạnh, ổn định"...
    Thế mà đã xảy ra ngay vụ này! Bộ Chính trị VN vẫn 'bình chân như vại' , vẫn níu gấu quần Tập hay sao?

    Trả lờiXóa
  6. Bộ mặt tráo trở này của họ Tập cả thế giới đều biết, chỉ riêng ĐCSVN không biết

    Trả lờiXóa
  7. đề nghị các tàu cá khi đánh bắt xa bờ dán các khẩu hiệu 16 vàng 4 tốt, chung vận mệnh lên thân tàu để chúng thấy sẽ không phá nát nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy chử 16 vàng , 4 tốt phải đặt trên bàn thờ ngay trước mũi tàu , mặc dù mua giấy phép đánh cá mỗi năm , nhưng các ngư phủ VN cũng nên học 1 mớ tiếng Tàu , để khi gặp Tàu , lúc ôm hôn phải thì thầm : Thưa cha , Thưa ông nội . Thì họ mới có cảm tình .
      Vậy đi , chịu khó ngậm miệng …qua cầu , vài năm sau khi sáp nhập vào TQ , căn cước sẽ đổi lá cờ mới , lúc đó tha hồ mà đánh cá khắp Biển Đông …. cũng giống như tổ tiên mình đã làm hàng ngàn năm trước .

      Xóa
    2. ngày trước bọn bán nước luôn hô vang 16 vàng 4 tốt như câu bùa chú khi nói về Tc, ai nói ngược là cho đi tù, nay bọn ấy đâu rồi ra mà bảo vệ ngư dân hay là ăn đủ rồi đi như ông trưởng thanh tra chính phủ gì đó

      Xóa
  8. Cần gì tới cái bằng Tiến Sĩ mà họ lặng thinh , thằng dốt như tôi đây , mấy hôm trước khi mấy ông lãnh đạo ôm hôn thắm thiết như đám đồng tính , thì tôi đã ngứa miệng viết là để xem thử được bao nhiêu ngày thì ngư dân mình sẽ tiếp tục đau khổ , tưởng được lâu lâu 1 tí , nào ngờ họ khinh VN quá , mới xách đít qua Singapor là đã như nhổ nước miếng vào mặt mình rồi , không đầy 2 tuần sau là như thế này . Hữu nghị cái ..con khỉ .

    Đúng như ông Phó Thủ Tướng đã nói : Trong 70 năm chưa bao giờ vị thế VN cao như thế này .
    Ngư dân nghe câu này có rõ không , trã lời .

    Trả lờiXóa
  9. Cái 'nguyên trạng' lâu nay là Trung Quốc đánh đắm, húc chìm, phá nát tàu đánh cá của ngư dân VN. Nay Tổng Trọng đã ký với Tập "giữ nguyên trạng", nghĩa là bật đèn xanh cho TQ còn thường xuyên ngăn chặn, đâm chìm tàu cá VN nhiều hơn nữa! Lãnh đạo VN đã ký 'cho phép' thế mà!

    Trả lờiXóa
  10. không biết tổng trọng nghĩ gì khi biết tin này nhỉ hay ông ta vẫn kiên quyết ổn định đại cục kệ bố nhân dân .tập sang sinh nói gì tổng trọng có biết không nhỉ có nhục không nhỉ một kẻ như ông ta không biết nhục là gì thì kệ ông nhưng sao ông ta lại dám làm nhục cả dân tộc này

    Trả lờiXóa
  11. ?
    Tình hửu nghị có lẽ nào
    Đảng ôm bốn tốt 16 vàng làm chi
    Để cho dân khổ thế ni
    Ngư trường thống khổ có đi không về

    Trả lờiXóa
  12. Ký xong với bọn chóp bu tay sai thì kể như mọi sự xảy ra
    ở trên theo ĐÚNG QUY TRÌNH của giặc Tàu cộng !
    Nhân dân oán trách hay phẫn nộ cũng chẳng ký lô nào với
    chúng,trừ ra đồng loạt đứng lên hỏi tội bọn bán nước !

    Trả lờiXóa
  13. HỎI VUA LÊ THÁNH TÔNG

    .."Một thước núi,một tấc sông của ta
    lẽ nào nên vứt bỏ.Phải kiên quyêt tranh
    biện,chớ để cho họ lấn dần...Nếu dám
    đem môt tấc đất của Thái Tổ làm mồi
    cho giặc thì tội phải tru di..."
    Sắ dụ 1473
    CUA VUA LÊ THÁNH TÔNG


    "Một thước núi một tấc sông
    Của ta lẽ nào vứt bỏ..."
    Sắc dụ của Vua còn rành rành ra đó
    Vua mất lâu rồi ai đọc để răn đe
    Vua linh thiêng đừng có hiện về
    Mà đau lòng cùng con dân Nước Việt
    Thời đại"ĐỒNG CHÍ" với nhau vân bị Trung Hoa ức hiếp
    Chiêm đóng biển đảo của Ông Cha
    Ngày xua là Đất Nước của Vua
    Thì giữ gìn nghiêm minh như thế!
    Bây giờ TỔ QUỐC là của Nhân Dân
    Nên Biển dảo ở Hoàng Sa giặc chiêm đã 39 năm
    Vua nhắm mắt chưa yên thì một lần hiên về xuống chiếu
    Truyền dạy con Dân Viêt Nam để đi hỏi;
    Ai dám để mất cho phải lẽ./.
    22/06/2014



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học sinh bây giờ không muốn học môn Lịch sữ nữa , cho nên chẳng biết gì về di chúc Vua Lê nữa .
      Kinh khiếp thật , có lẽ chúng nó làm loạn cào cào lên , rồi không ai muốn biết tới lịch sữ nữa , trở nên không biết gì . Thế rồi những thế hệ sau chỉ học Lịch sử Tàu .
      Xoá sạch văn hoá là xoá cội nguồn . Là 1 phần của diệt Tộc .

      Những bài báo của trang Xã Luận , ca ngợi ông Tướng CS là 1 trong 10 vị tướng tài giỏi nhất trong lịch sữ loài người : Sésar , Thành Các Tư Hản , Napoléon……
      Như vậy Vua Quang Trung , Đức Trần Hưng Đạo , Lý Thường Kiệt , Ngô Quyền của niềm tự hào truyền thống dân tộc VN không đáng nhắc tới . Ngụy tạo lịch sữ là âm mưu xoá nền văn hoá dân tộc , xoá cội nguồn :
      Đó là âm mưu Hán Hoá .

      Xóa
  14. lúc nào sóng yên biển lặng lái tàu ra khơi chơi chút,về báo là đi tuần,rút xăng dầu bán.he he

    Trả lờiXóa


  15. Thằng giặc thằng ăn cướp
    Đón rước như bạn vàng?
    Coi giặc là bạn vàng
    Chắc chỉ thằng bán nước?

    Trả lờiXóa
  16. Không biết cơ quan thần kinh của ông Thiếu tá Phạm Văn Tuấn có "vấn đề" gì hay không?
    Lính biên phòng mà không rõ ranh giới chủ quyền Quốc gia (''rất có thể") thế này thì nuôi mà làm gì cho ...toi cơm!

    Trả lờiXóa