Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Quan Công quê ở…Sóc Trăng ?

Thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), nơi đề xuất 
xây tượng anh hùng Trung Quốc nhìn ra Biển Đông?
Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đang xem xét một dự án xây dựng khu du lịch tâm linh tại khu vực thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), trong đó hạng mục quan trọng nhất là bức tượng Quan Thánh Đế Quân (Quan Công) với chiều cao dự kiến 36m.
Ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp với đại diện Công ty CP Thương mại sản xuất bao bì Thành Lợi (có trụ sở tại TP.HCM) để bàn về Dự án xây dựng Khu Du lịch tâm linh - biển Vĩnh Châu.
Dự án có quy mô dự kiến gần 18ha tọa lạc tại đường Đê, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, với tổng mức đầu tư 30 tỉ đồng, trong đó vốn của chủ đầu tư khoảng 6 tỉ đồng, còn lại là vốn góp từ các thành viên công ty, vốn đối ứng của đối tác.
Có nhiều hạng mục công trình quy mô để phục vụ khai thác kinh doanh như ăn uống, du lịch sinh thái dã ngoại, dịch vụ giải trí, chăm sóc sắc đẹp, thể dục thể thao… Đặc biệt là có khu riêng phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của du khách.
Thời gian xây dựng dự kiến từ 2-3 năm. Trong đó, công trình quan trọng nhất để tạo điểm nhấn, thu hút của khu du lịch là tượng Quan Thánh Đế Quân (Quan Công) với chiều cao dự kiến là 36m bằng vật liệu bê tông cốt thép.
Đại diện Sở Xây dựng giải trình khu đất quy hoạch không thuộc đất rừng phòng hộ mà chỉ nằm trong định hướng quy hoạch trồng rừng phòng hộ của UBND tỉnh (vào năm 2009).
Do đó, UBND tỉnh có thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới. Đại diện Sở VH-TT&DL đánh giá đây là hướng đi đúng đắn, tuy nhiên, công tác quản lý phải chặt chẽ, làm rõ sự khác biệt giữa “tính thiêng” và mê tín dị đoan trong du lịch tâm linh. Còn Sở KHĐT cho rằng dự án không vi phạm các quy định pháp luật hiện hành và thuộc thẩm quyền UBND tỉnh nên đề nghị xem xét cho phép đầu tư.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hiếu kết luận: "Vĩnh Châu là thị xã biển, do đó phải tạo điều kiện để địa phương “hướng ra biển”. Tỉnh rất cần các dự án như vậy để phát triển về du lịch.
Vị trí xin phép đầu tư khá “tế nhị”, nên các sở, ban ngành hữu quan vẫn khách quan hỗ trợ doanh nghiệp theo chuyên môn, thẩm quyền của mình. Đề nghị doanh nghiệp xin phép đầu tư cần thuyết trình, báo cáo cụ thể về dự án với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành hữu quan".
Theo ông Hiếu, nếu khu du lịch hoàn thành sẽ trở thành điểm nhấn trong hệ thống các khu du lịch tâm linh liên tỉnh khác, đồng thời tạo được việc làm cho người dân và khai thác các tiềm năng sẵn có của địa phương.
Tuy nhiên, với đề xuất của đơn vị đầu tư là xây tượng Quan Công trong khu du lịch này thì Chủ tịch Hiếu không đồng ý mà gợi ý chủ đầu tư thay thế bằng các tượng khác phù hợp, có thể là tượng Phật Quan Âm.
Trước đó, Ban Tôn giáo tỉnh Sóc Trăng cũng đã có ý kiến về công trình trên, cho rằng nên xây dựng thờ Quốc tổ như Lạc Long Quân, Âu Cơ, vua Hùng hay những vị anh hùng của dân tộc, phù hợp với giá trị lịch sử, văn hóa đạo đức xã hội Việt Nam.
Theo dư luận nhân dân địa phương, đây là dự án không lớn nhưng xây dựng tượng có quy mô hoành tráng mà lại là tượng Quan Công, 1 nhân vật anh hùng thời Tam Quốc của Trung Quốc thì không phù hợp.
Việc thờ cúng Quan Công là việc bình thường, nhưng xây dựng tượng Quan Công trấn thủ ở biển Vĩnh Châu, nhìn ra biển Đông trong thời điểm này là quá nhạy cảm.
Một cán bộ về hưu ở Vĩnh Châu giải bày: “Trong điều kiện chính trị xã hội và tranh chấp biển Đông đang có chiều hướng gia tăng thì việc 1 công ty xin cho xây tượng Quan Công quy mô hoành tráng tại vùng biển phía Nam tổ quốc ta lại nhìn ra biển Đông liệu có quá nhạy cảm không? Theo tôi đây là vấn đề rất tế nhị, không muốn nói là quá nhạy cảm.
Quan Công là nhân vật tâm linh, một anh hùng theo quan niệm của người Trung Quốc. Tượng Quan Công đứng trấn thủ nhìn ra biển Đông là một việc càng không nên có. Về kinh tế, dự án này chưa thể nói là sẽ mang về lợi ích khổng lồ bởi du lịch ở Sóc Trăng vẫn chưa tương xứng, chưa thể thu hút khách du lịch nhiều bằng các địa phương khác.
Nếu doanh nghiệp xây dựng khu du lịch tâm linh mà họ đề nghị xây dựng tượng Phật Thích Ca, Phật Bà Quan Âm hay tượng các vị Anh hùng dân tộc như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trung Trực,… thì có lẽ ai cũng ủng hộ.
(Motthegioi/msn)
-----------

32 nhận xét:

  1. Quan Công quê ở Sóc Trăng
    Sinh con đẻ cháu lăng nhăn theo Tàu
    Anh linh Tiên Tổ giờ đâu
    Đễ cho lủ cộng tô màu nhục thay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vân Trường quê ở Sóc Trăng
      Nắm xương khô ở trong lăng đó mà
      Tốn tiền thuế của dân ta
      Nuôi không một cái thây ma... khiếp hồn...

      Xóa
    2. Quan Công quê ở bên Tàu
      Cớ sao làm tượng về chầu Biển Đông?
      Rằng điên hay sử không thông
      Cả gan làm bậy mà không hổ à ?
      Truy cùng ngu dốt mà ra !

      Xóa
    3. Ừ, ta ở tận bên Tàu
      Nhưng từ cổ đại đã vào biển Đông
      Nay về đứng tại Sóc trăng
      Thao quang dưỡng hối để canh lưỡi bò

      Xóa
  2. Hết biết cho bọn quan tham VN, chúng ăn tất cả mọi thứ mặc cho bọn Tàu lợi dụng.
    Đây chắc là âm mưu của tụi Tàu phù để từng bước đặt các tượng thánh của chúng yểm vào các vị trí long mạch của VN như xưa kia bọn Cao Biền đã làm.
    Bọn quan tỉnh VN chỉ cần đút cho ít ngân lượng là sẵn sàng làm mọi thứ, bất kẻ hậu quả và dư luận.
    Đà Nẵng đã bị bọn Tàu mua hết các vị trí yếu huyệt rồi là coi như mua hết miền Trung, Tây Nguyên cũng bị tụi Tàu mua xong các long mạch, Hà Tĩnh cũng vậy. Dải đất miền Trung coi như đã bị bọn Tàu điềm huyệt hết. Nay chúng lại bắt đầu ở dải đất phương Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Thiếu tướng Hà Thành Châu, Chính ủy Tổng cục công nghiệp Quốc phòng Việt Nam, tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ từ ngày 08-4-2013. Ở đây, ông đã nhờ một viên chức cao cấp Hoa Kỳ trao cho chủ bút Tạp chí Foreign Policy Magazine một tập tài liệu tối mật liên quan đến quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.

    Tập tài liệu này xuất xứ từ anh vợ ông, là thiếu tướng chính ủy Tổng cục 2, thời trung tướng Nguyễn Chí Vịnh làm Tổng cục trưởng.

    Tập tài liệu chép lại nguyên văn từ cuốn băng nhựa AKAI, mang bí số ML887 ghi âm những cuộc họp bí mật của các nhà lãnh đạo Việt Nam: Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh với các nhà lãnh đạo Trung Quốc: Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Lương Quang Liệt, Diệp Tiến Ninh, Dương Đắc Chí, Hứa Thế Hữu tại Thành Đô năm 1990.

    Nội dung những cuộc họp bí mật ấy cho biết kế hoạch sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc dự kiến tổ chức qua ba giai đoạn:

    Giai đoạn 1: 15/7/2020 Quốc gia tự trị
    Giai đoạn 2: 5/7/2040 Quốc gia thuộc trị
    Giai đoạn 3: 5/7/2060 Tỉnh Âu Lạc
    Tỉnh trưởng vẫn là người Việt ,đặt dưới quyền lãnh đạo của Tổng đốc Quảng Châu (Trung Quốc).

    Sau khi sáp nhập ,tiếng Trung Quốc là ngôn ngữ chính, tiếng Việt là ngôn ngữ phụ.

    Trong hội đàm, với lời lẽ bề trên, lãnh đạo Trung Quốc, ban mật lệnh, giáo huấn, răn đe, dạy dỗ lãnh đạo Việt Nam phải làm những gì suốt 70 năm, từng bước một: “Âm thầm, lặng lẽ, từ từ như tầm ăn dâu, khéo như dệt lụa Hàng Châu;êm như thảm nhung Thẩm Quyến. Sử dụng thể thức “Diễn biến hòa bình”, làm cho người Việt Nam và dư luận quốc tế nhìn nhận rõ là Trung Quốc “không cướp nước Việt.” mà chính người Việt Nam tự mình “dâng nước” và tự ý đồng hóa vào dân tộc Trung Hoa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TC2 bay giờ không phải thuộc quyền của Nguyễn Chí Vịnh nữa?
      Nếu đúng thì đã được xử lý

      Xóa
    2. Mặc cho các ông ấy ký gì thì kí , thỏa thuận gì thì thỏa thuận . Chúng Ta không chấp nhận cũng là việc của chúng ta . Việc gì phải bận tâm !!!!

      Xóa
  4. Tượng Quan Công ở Sóc Trăng nhìn ra Biển Đông canh giữ 'đường Lưỡi Bò' cũng là sự phối thuộc để "Tích hợp' môn Lịch sử, làm cơ sở để đưa Sử Tàu vào chương trình dạy sử sau này. Ha...ha....cao kiến, hốc tiền của Tàu rồi, hết khóa nhiệm kỳ...Biến!

    Trả lờiXóa
  5. "Sáng kiến Vĩ đại", vì Đại cục...

    Trả lờiXóa
  6. Tham & Mưu!
    Thời xưa trong các triều đại có quan Văn và quan Võ. Đó là những nhà Mưu lược tham mưu cho Vua quyết định. Các quan này có Mưu sâu và kế hiểm nên mới Tham mưu cho việc quản trị Đất Nước Dân tộc đi đúng hướng. Dần dà suất hiện bên các quan đại thần, trung thần có thêm các quan ninh thần và gian thần. Vì thế, các vị tham mưu và trình dự án dự án "xây dựng khu du lịch tâm linh tại khu vực thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), trong đó hạng mục quan trọng nhất là bức tượng Quan Thánh Đế Quân (Quan Công)" ở bên Tàu Hán khi xưa "với chiều cao dự kiến 36m" thì đúng là "công bộc" ở tỉnh Sóc Trăng thuộc loại quan gian thần-tay sai cho Tàu Cộng.
    Ngẫm mà thấy buồn cho dân tộc Việt, sao quá hiền. Bộ trưởng Bộ giáo dục Phạm Vũ Luận ngấm ngầm loại bỏ môn lịch sử Bách Việt, cho dịch và in sách giáo khoa, làm sại lệch nội dung Lời hịch Nam quốc Sơn Hà của Tướng quân-Anh hùng Lý Thường Kiệt. Thật đau sót cho những con chưa thành Người ngồi ghế lãnh đạo dân tộc-bộ ngành ở Trung ương và địa phương (Sóc Trăng). Tiện đây, xin chép lại Di chúc của Hoàng đế Trần Nhân Tông (1278-1293) căn dặn dân ta như sau:
    "Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng, họ cho mình cái quyền nói một đường, làm một nẻo.Cho nên, cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa".
    "Chớ coi thường chuyện vụn vặt xẩy ra trên biên ải.Các việc trên, khiến ta nghĩ tới việc khác lớn hơn.Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp.
    "Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta, từ cái Tổ Đại Bàng thành cái Tổ Chim Chích.
    "Vậy, nên các người phải nhớ lời ta dặn:
    "MỘT TẮC ĐẤT CỦA TIỀN NHÂN ĐỂ LẠI, CŨNG KHÔNG ĐưỢC ĐỂ LỌT VÀO TAY KẺ KHÁC.Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời Di chúc cho muôn đời con cháu" (hết trích)
    Ngẫm thấy các vị quan hiện nay Tham nhiều hơn Mưu, nhiều chữ, nhưng vô học, không đọc, và hay làm càn: Đề xuất lấy được; Cãi lấy được và Làm lấy được đê nhân danh văn hóa, nhân danh lợi ích công cộng làm chuyến tàu vét cuối nhiệm kỳ lãnh đạo!
    Thật buồn và căm dận cho cái "cơ chế" ma quái hiện nay! Mưu ít và Tham nhũng tràn lan!

    Trả lờiXóa
  7. Vân Trường quê ở Sóc Trăng,
    Dực Đức cũng ở Cái Răng đó mà,
    Huyền Đức Đồng Tháp không xa,
    Hùng Vương Quốc Tổ biết là nơi đâu ???!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bọn còn nói, đại ý là Tôn Ngộ Không bị giam tại núi Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng kia mà, vậy thì VN chính là TC...Vậy, việc xây tượng Quan công tại địa phương có gì là lạ???. Đề nghị xây tượng Cụ ko được thì xây tượng Quan công chắc được vì TCB mới sang dạy bảo rồi!!!

      Xóa
    2. Quan Công sinh ở đèo Hải Vân, đi lính thủy ra Trường Sa, đặt tên là Vân Trường! He...he...

      Xóa
    3. Vừa mới định tích hợp môn lịch sử vào môn Tổ quốc và công dân, mà chưa chi chúng nó quên hết cả ông cha rồi nha ?

      Xóa
  8. Nguyễn Bất Hiếu làm gì được mà lo.
    Nói sát nhập vào Trung Quốc để làm gì ? Bịa ra như thế có đúng không ?
    Các BẠN đã bán nước có bán được không ? Hom qua và mãi về sau chả Lãnh đạo nước nào ngu mà mua nước Việt này và cũng chả ngu thuê nữa để làm một chính quyền tay sai đâu nhé.
    Trăm nghìn xin lạy Việt Nam,
    Lỡ ngu thôi chịu mất ngần ấy thôi.
    Phận thua lỡ dại một thời,
    Mỹ , Trung giờ đã lên đời sang ngang.

    Trả lờiXóa
  9. Giòi ơi là giòi, ở cái đất nước do đảng quang vinh "nãnh đạo" này, chúng ló điên hết cả ròi.... Hỡi Bác Hồ ơi, bác ngủ hay thức ở Ba đình mà để bọn cháu con của bác "1 phần người, 10 phần khỉ" thế này"???? Bác có đau "khúc ruột" thừa không?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cũng chỉ là 1 dạng quan cong đài loan thôi bạn ạ...

      Xóa
  10. Với bộ máy cầm quyền của ĐCS phản động tại VN hiện nay đã hết thuốc chữa.
    Đả đảo bọn tham nhũng bán nước
    Đả đảo bọn hèn với giăc - ác với dân

    Trả lờiXóa
  11. "Tôi học đạo đức Hồ Chí Minh"
    của Bà Đầm Xòe viết tôi xét thấy 90% là đúng.

    Xin cảm ơn BVB va BĐX nhiều nhiều nhé !
    Đảng ta vĩ đại thật !

    Trả lờiXóa
  12. Tớ không tin lắm vào tượng Quan Công, nhưng nếu đổi thành tượng Mao Chủ tịch hoặc Tổng bí thư Xít-Ta-Lin, hoặc cả 2 thì tớ đồng ý

    Hà Nội đã có tượng Lê Nin, Sóc Trăng nên có tượng Mao Chủ tịch và Xít-Ta-Lin . Hợp với tinh thần câu thơ của nhà thơ vĩ đại Tố Hữu "Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Xít-Ta-Lin bất diệt".

    Trả lờiXóa
  13. Dân lương thiệnlúc 03:17 23 tháng 11, 2015

    Xây tượng bê tông ( thậm chí tượng vàng ) ở ngoài trời không khó.
    Xây tượng trong lòng người rất khó.

    Cứ xây đi
    Sẽ có người đập.

    Trả lờiXóa
  14. Quan Công chém 17 viên tướng ngoài mặt trận! Hàm ý là chuẩn bị tàn sát dân lành ư?

    Trả lờiXóa
  15. Sao không xây tượng Mao trạch đông cho nó huỵch toẹt ra?

    Trả lờiXóa
  16. Nếu xây tượng Bao Công thì hợp hơn. Nhưng "nhạy cảm" quá! Ha ha!

    Trả lờiXóa
  17. Tuong dai ong nao chang nua cung deu la 'than tai' cua chung no ca

    Trả lờiXóa
  18. Sau này sẽ có tiết mục: đất này là của tổ tiên người Hán để lại, bị man di chiếm cứ, tổ tiên người Hán đã xây dựng tượng Quan Công ở đất này, bằng chứng dành dành ra đấy.
    Bác nào ở Sài gòn điều tra xem, cái công ty kia, có phải chủ là ba tàu không.

    Trả lờiXóa
  19. Theo tôi, thủ phạm chính trong việc nầy là Công Ty Thành Lợi. Có thể khẳng định họ là người Việt gốc Hoa, tay sai của Trung cộng lợi dụng việc Bộ GD&ĐT chủ trương "tích hợp" môn lịch sử gây tranh cãi để thực hiện âm mưu thâm độc, tuyên truyền lịch sử Tàu cho du khách bằng lực lượng hướng dẫn viên du lịch do họ đào tạo. Phản ứng của chánh quyền cùng ban ngành đoàn thể và nhân sân Sóc Trăng rất đúng, cho nên chúng ta phải cần bình tỉnh, sáng suốt, ngăn chận âm mưu nầy, đừng cho nó "để lâu cứt trâu hóa bùn". Mặt khác, chúng ta phải mạnh dạn lên án và tẩy chay Cty Thành Lợi về mọi mặt cho họ thấy dân Việt Nam không thể qua mặt được đâu.

    Trả lờiXóa
  20. Anh hùng dân tộc TRẦN QUỐC TUẤN đã được nhân dân tôn thành THÁNH có công lao vô cùng to lơn đánh tan quân xâm lược phương Bắc. Dựng tượng thờ ĐỨC THÁNH TRẦN là việc phải làm vừa đáp ứng nhu cầu tâm linh, vừa là để tỏ lòng biết ơn của hậu thế với bậc tiền nhân. Còn quan Công hay còn gọi là Quan vân trường gì đó là người tàu, nên không thể đặt tượng ở Việt Nam được đề nghị UBND tình Kiên Giang không chấp thuận cho xây tượng ông này nhất là đây là quê hương của Thủ tướng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng đó chính là nguồn căn để họ làm chuyện này đấy bạn ạ.

      Xóa
  21. Tôi đọc xong bài viết cũng như thông tin của bài viết về việc thị xã Vĩnh Châu ( sóc Trăng ) dự định xây tượng " ông Quan công " một nhân vật trong bộ tiểu thuyết " tam quốc chí diễn nghĩa " của Trung quốc , tôi cứ nghĩ đây là câu chuyện tiếu lâm " nói cho vui mồm " của những kẻ " buôn dưa lê đầu đường xó chợ " ! Thật không hiểu nổi cái đám quan chức địa phương của VN bây giờ sao cứ có vẻ " điên điên " , hết xây văn miếu " khủng " xong không biết thờ ai , xây tượng đài tùm lum tà la ( đặt dọc bờ biển nơi các cô các cậu đưa nhau ra tâm sự , rồi cái đám nghiện dặt dẹo làm nơi tiêm chích ma túy ....) và rồi bây giờ lại cái trò " tiêu cho hết tiền " là xây tượng " Quan công nhìn ra biển Đông " ! Đầu óc bọn quan chức cái huyện Vĩnh châu - Sóc trăng hình như là " bã đậu " hay sao ấy chứ , sao lại ngu đần như vậy ? . Nếu cái tỉnh đó quyết xây tượng thì tôi góp ý thế này : thôi ở Hà nội đã có tượng ông Lê nin rồi , bây giờ tỉnh sóc trăng nên xây tượng ông Mao ít ( thay vì Quan công ) cho đủ cặp và cũng đúng với " chủ trương của đảng và nhà nước Việt nam " . Biết được ý tưởng " đầy sáng tạo " của UBND huyện Vĩnh châu - Sóc trăng về việc dựng tượng " tướng Tàu " chắc thế nào đ/c TBT Nguyễn phú Trọng cũng đề nghị chính phủ cấp ngân sách gấp để quan chức tỉnh Sóc trăng hoàn thành " ước mơ " của " nhân dân tỉnh nhà " !!! Đúng là một lũ điên , ngu đần ... ấy thế mà toàn là quan chức - đảng viên đảng CSVN mới oách chứ !

    Trả lờiXóa
  22. Xong om rồi các đ/c ơi! Chỉ còn 5 năm nữa , 2020 VN sẽ là một đơn vị hành chính thuộc T.Q. các quan tham nô tày của T.Q từ cấp TW đến tỉnh VN đang " thi đua" lập thành tích chào mừng ngày sáp nhập VN vào T.Q. Nhiệt liệt chào mừng ông quan công về VN thăm Sóc trăng!!

    Trả lờiXóa