Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Phải chăng Tập đã xỏ mũi "Trâu Vàng" ?


* ÂU DƯƠNG THỆ
Trước quốc hội VN, ngày 6. 11 trong một diễn văn dài 20 phút Tập Cận Bình đã giảng dạy cho những người cầm đầu CSVN thế nào là chủ trương và cách thực hiện chính sách „4 tốt“ của Bắc kinh và và nhắc nhở phải tin vào „lòng tốt“ của Bắc kinh: “ Tín giả, giao hữu chi bản” ( lòng tin là cái căn bản để xây dựng tình bạn)“([1]).
500 đại biểu Quốc hội còn phải vểnh tai nghe họ Tập xuyên tạc lịch sự rằng, người Hán không có cái „Gen“ xâm lấn các dân tộc khác! Vì thế ông ta không một lần nhắc đến tranh chấp biển Đông, trong đó từ đầu thập niên 70 của thế kỉ trước đã dùng vũ lực xâm chiếm quần đảo Hoàng sa của VN và sau đó chiếm nhiều đảo khác của VN và một số nước Đông Nam Á trên quần đảo Trường sa. Các tầu thuyền của ngư dân VN đánh cá trên vùng biển này đã bị hải quân Trung quốc bắn phá và giết hại.  Hiện nay Bắc kinh còn đang mở rộng, lập phi trường quân sự biến thành các pháo đài uy hiếp an ninh của VN và Đông nam á, đồng thời đe dọa an ninh đường hàng hải quốc tế quan trọng bậc nhất. Chuyện này không chỉ nhân dân VN cực kì bất bình, nhiều nước Đông nam á lo ngại. Ngay cả Hoa kì, Nhật và EU cũng đều lên tiếng phản đối và đang có những biện pháp thích ứng để ngăn chặn chính sách bành trướng của Bắc kinh.
>> Đã đến lúc cần chỉ đúng mặt ..
Nhưng lời khuyên những người cầm đầu chế độ toàn trị VN phải tin vào tình bạn của Bắc kinh còn nóng hổi thì ngay hôm sau (7.11) khi vừa từ VN sang Singapore Tập Cận Bình đã tuyên bố công khai: “Hãy để tôi nói rõ: những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung quốc kể từ thời xa xưa”. Họ Tập còn đe dọa “Chính quyền Trung quốc có nhiệm vụ phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích chính đáng của Trung quốc.” ([2]).
Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng có thực không biết lòng dạ đen tối của họ Tập, hay vì lí do gì họ đã trịnh trọng mời Tập Cận bình sang vào đúng dịp trước thềm Đại hội 12 của ĐCSVN? Dụng tâm thực sự của Tập Cận Bình trong chuyến thăm hai ngày ở Hà nội là gì? Từ ngữ „Đại cục“ Tập Cận Bình nhắc nhở „Tứ trụ“ ở Hà nội có hàm ý gì?
“Đại cục” là phải trung thành với Bắc kinh!
Có thể nói chưa lần nào những người cầm đầu Bắc kinh đã nói đến nhiều lần tới các phương châm „16 chữ vàng“, „4 tốt“ và “Đại cục” như Tập Cận Bình trong hai ngày ở Hà nội. Mặc dầu các tiêu chí này cực kì nhảm nhí, ngớ ngẩn và đã bị chính những hành động xâm lấn trên biển và giết hại ngư dân VN của  Bắc kinh chứng minh là hoàn toàn giả dối và xảo quyệt! Trong các dịp hội đàm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng họ Tập đều nhấn mạnh các tiêu chí này và được ba ông Trọng, Dũng, Hùng lập lại vanh vách và ngoan ngoãn! Đặc biệt là trong diễn văn trên trên 3.500 chữ phát biểu trên 20 phút tại „Hội trường Diên hồng“ họ Tập đã giảng giải mục tiêu, nội dung và ý nghĩa của „4 Tốt“ mà nhóm cầm đầu Bắc kinh đang thúc đẩy Hà nội phải tuân thủ! Trong quan hệ „4 tốt“ họ Tập không phải tình cờ mà là có chủ ý đã ưu tiên đặt quan hệ „đồng chí tốt“ giữa hai ĐCS VN và Trung quốc lên hàng đầu và khuyên các đồng chí Hà nội phải tiếp tục giữ vững quĩ đạo XHCN: „Thứ nhất, Trung Quốc Việt Nam cần là đồng chí tốt có thể tin tưởng, giúp đỡ lẫn nhau. .. Chế độ chính trị của hai nước tương đồng, lí tưởng và niềm tin giống nhau, có chung lợi ích chiến lược. Trung Quốc, Việt Nam kiên trì với sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, kiên trì đi theo con đường Chủ nghĩa xã hội…Trên con đường đã bước đi này, chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Đi theo con đường này về phía trước, chúng ta nhất định sẽ đạt được những thành quả huy hoàng, những tương lai phát triển rực rỡ hơn.“([3]).

Sau khi dùng lời ngon ngọt khuyên các „đồng chí“ vẫn chưa yên tâm, họ Tập còn lên giọng răn đe các đồng chí phương Nam phải trung thành với Bắc kinh, đừng có tự diễn biến hay dao động bỏ Bắc kinh và chạy theo các thế lực khác: „Thực tiễn đã nói cho chúng ta, phương hướng quyết định con đường đi về phía trước, đường đi quyết định vận mệnh. Trên vấn đề quan trọng kiên trì đi trên con đường mà nhân dân hai nước chúng ta đã lựa chọn. Hai đảng, nhân dân hai nước chúng ta cần phải có lòng tin kiên định, hỗ trợ lẫn nhau, cùng dắt tay nhau đi về phía trước, kiên quyết không được để bất kì kẻ nào phá vỡ bước đi của chúng ta, kiên quyết không được để bất kì thế lực nào dao động, thay đổi bức tường bảo vệ chế độ của chúng ta.“ ([4]).
Lời răn đe trên là muốn cảnh cáo Hà nội sau các chuyến thăm Hoa kì gần đây của Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và Nguyễn Sinh Hùng. Cũng ngôn ngữ này vài năm trước Nguyễn Phú Trọng từng hồ hởi cám ơn lời khuyên của Bắc kinh và nói, „„BẠN [tức nhóm lãnh đạo Bắc kinh –ghi chú riêng của tác giả] thường nhấn mạnh, không để bị „Tây hóa, tha hóa, thoái hóa!“ ([5]).
Phân tích nội dung phát biểu trên của Tập Cận Bình tại Quốc hội đã cho thấy, ông ta ra hai điều kiện là phải tuân thủ tiếp tục trong quĩ đạo XHCN và trung thành với Bắc kinh thì chế độ toàn trị ở VN sẽ được che chở! Trong đó phải trung thành với Bắc kinh được coi là điều kiện quan trọng nhất, đấy chính là „đại cục“ là ưu tiên hàng đầu Hà nội không được phép quên!
Những người dân chủ chúng ta, kể cả đảng viên tiến bộ, cần phải hiểu cặn kẽ ý đồ đen tối này của họ Tập.  Vì cả hai chế độ toàn trị ở Trung quốc và VN đang biến thể thành chế độ độc tài cá nhân và các phe nhóm kình chống lẫn nhau để tranh giành quyền-tiền.([6]).
Khẩu hiệu hành động của Bắc kinh từ thời Đặng Tiểu Bình tới nay vẫn là „mèo trắng mèo đen miễn là bắt dược chuột“! Nghĩa là kẻ nào ở Hà nội trung thành và thực hiện hữu hiệu những yêu sách của Bắc kinh thì sẽ được che chở và giúp đỡ để nắm quyền, bất kể đấy là Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng hay một nhân vật nào khác!
Các nội dung và ý đồ trên đây cũng đã được Tập Cận Bình nhấn mạnh trong cuộc hội đàm với cả hai ông Trọng và Dũng. Ngày 5.11 khi gặp Nguyễn Phú Trọng họ Tập đã lập lại:
„Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung-Việt là Cộng đồng vận mệnh có ý nghĩa chiến lược, hai bên cần tăng cường định hướng chính trị và thiết kế thượng tầng quan hệ song phương, sâu sắc giao lưu giữa hai Đảng“([7]).
Nguyễn Phú Trọng đã trả lời ngoan ngoãn: „Việt Nam sẽ thúc đẩy phát triển sâu sắc quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung thể theo phương châm 16 chữ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai và tinh thần 4 tốt láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt“([8]).
Dịp này ông Trọng còn mời họ Tập sang dự Hội nghị APEC tại VN vào cuối 2017:„Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình sang dự Hội nghị cấp cao APEC tổ chức tại Việt Nam vào năm 2017“ ([9]). Tại sao ông Trọng không để người kế nhiệm mình mời, vì từ nay tới đó còn ít nhất hai năm? Điều này có thể hiểu, đây chỉ là cách mời xã giao; nhưng cũng có thể hiểu cách khác, đó là cách gián tiếp bắn tin cho dư luận biết, vai trò Tổng bí thư của Nguyễn Phú Trọng có thể kéo dài tới giữa nhiệm kì của Đại hội 12, mặc dù năm nay đã 71 tuổi.
Theo đài Bắc kinh, trước khi lên đường sang Singapore Tập Cận Bình gặp lại Nguyễn Phú Trọng còn nhấn mạnh ý nghĩa của „đại cục“ lần nữa, đòi hỏi muốn để chế độ toàn trị ở VN cầm quyền tiếp tục thì phải ràng buộc với ĐCS Trung quốc và phải ngăn chặn nhân dân VN chống lại chế độ Bắc kinh:  "Tổng Bí thư Tập Cận Bình nêu rõ, chúng tôi sẵn sàng cùng với Việt Nam tăng cường trao đổi kinh nghiệm về quản lý Đảng và quản lý đất nước, cùng nâng cao năng lực cầm quyền. Trung quốc và Việt Nam là cộng đồng vận mệnh chung mang ý nghĩa chiến lược, tương lai và vận mệnh của sự nghiệp xã hội chủ nghĩa hai nước gắn bó với nhau. Củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống Trung-Việt, tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt phù hợp với lợi ích chung của hai nước. Trung quốc và Việt Nam cần phải sâu sắc tình hữu nghị truyền thống, tăng cường giao lưu văn hóa rộng rãi, tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, khiến tình hữu nghị Trung-Việt đi sâu vào lòng người" ([10]).
Đòi hỏi này cũng đã được ông Trọng đáp lại rất rõ ràng:  "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Việt Nam coi trọng cao công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới, quan tâm những kinh nghiệm về xây dựng Đảng và phát triển Chủ nghĩa xã hội của Trung quốc, sẵn sàng tăng cường giao lưu và hợp tác với Trung quốc, học tập và tham khảo lẫn nhau. Việt Nam hoan nghênh việc tăng cường giao lưu hợp tác trong các lĩnh vực giữa hai nước.," ([11]).
Con ong đã tỏ đường đi lối về !
Sau khi hội đàm với Nguyễn Phú Trọng họ Tập đã gặp Nguyễn Tấn Dũng trước Trương Tấn Sang.  Trong cuộc gặp này có một số điểm đáng chú ý về các điểm đã được thảo luận và cách đối đáp của hai người. Họ Tập đặt trọng tâm vào hợp tác kinh tế, hứa viện trợ nhưng yêu cầu Nguyễn Tấn Dũng phải mở rộng hợp tác, nhất là các dự án lớn và phải tạo những điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung quốc làm ăn ở VN. Trong vấn đề biển Đông họ Tập cũng đòi Nguyễn Tấn Dũng phải giải quyết song phương và mở rộng hợp tác trên biển với Bắc kinh : "Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ…Hai bên cần khẩn trương thương thảo hợp tác trong khuôn khổ "Một vành đai, một con đường" và "Hai hành lang, một vành đai", điều phối thúc đẩy hợp tác năng lực sản xuất trong nhiều lĩnh vực giữa hai nước, tập trung sức lực làm tốt một số dự án lớn có tính đại diện, ra sức thúc đẩy hợp tác biên giới hai nước. Trung quốc sẵn sàng dành sự hỗ trợ cần thiết cho Việt Nam tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng, mong Việt Nam dành sự hỗ trợ và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Trung quốc đến Việt Nam đầu tư kinh doanh. Hai bên phải kiên trì thông qua hiệp thương hữu nghị, giữ gìn ổn định trên biển, thúc đẩy hợp tác trên biển. Phải tăng cường điều phối và phối hợp trong công việc quốc tế và khu vực" ([12]).

Nguyễn Tấn Dũng đã đáp lại các đòi hỏi của Tập Cận Bình: „Việt Nam tán thành sáng kiến "Một vành đai, một con đường" của Trung Quốc, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Trung Quốc đến Việt Nam đầu tư kinh doanh, hai bên có thể nghiêm chỉnh nghiên cứu các biện pháp tạo thuận tiện tại cửa khẩu."“([13]).
Ông Dũng tuân theo những yêu sách của họ Tập trong việc đòi mở rộng kinh tế và thương mại của Trung quốc tại VN cũng giống như lời chấp thuận của ông Trọng khi gặp họ Tập trước đó.([14]). Mặc dù hai người này đều biết rất rõ là, mức nhập siêu của VN với Trung quốc đang gia tăng khủng khiếp từ năm này sang năm khác, nếu tiếp tục mở rộng hơn nữa giao thương với phương Bắc trong những điều kiện vô cùng bất lợi như hiện nay thì sẽ dẫn tới hậu quả vô cùng tai hại là kinh tế và tài chính của VN sẽ hoàn toàn lệ thuộc Trung quốc, hàng hóa Trung quốc sẽ tràn ngập, đồng Nhân dân tệ sẽ giữ vai trò ưu thế và các doanh nghiệp VN sẽ bị tê liệt! Tuy biết thừa như vậy nhưng hai người cầm đầu đảng và chính phủ lại vẫn ganh đua nhau để tìm cách thỏa mãn những yêu sách và tham vọng của Bắc kinh để mong lọt vào mắt xanh của Tập Cận Bình trong việc tranh giành các ghế cao „Tứ trụ“ tại Đại hội 12!
Đặc biệt nữa là, trái với tuyên bố gần đây của Nguyễn Tấn Dũng chỉ trích Bắc kinh đã gia tăng các hành động xâm lấn và không „nghe những lời nói viển vông” của phương Bắc, nhưng khi gặp Tập Cận Bình ông Dũng lại khen là „Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong thời gian qua, quan hệ Việt - Trung có bước phát triển tích cực.“([15]).
Đáp lại lời khen của ông Dũng -theo chính bài tường thuật trên báo điện tử Chính phủ dưới quyền của ông Dũng-, họ Tập đã „đưa ra 4 phương hướng lớn hợp tác Trung-Việt trong thời gian tới.“ Trong đó việc đầu tiên là tăng cường gặp gỡ ở cấp cao và liền đó họ Tập đã chính thức mời Nguyễn Tấn Dũng thăm Trung quốc trong thời gian tới:  „Về chính trị, hai bên cần tăng cường gặp gỡ cấp cao, trao đổi chiến lược. Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình hoan nghênh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Trung Quốc vào thời điểm thích hợp.“ ([16]).
Việc người cầm đầu đảng và Chủ tịch nước Tập Cận Bình chính thức mời Nguyễn Tấn Dũng, tuy lúc này chỉ giữ chức Thủ tướng, nhưng lại có ý nghĩa trong tương lai gần. Điều này chứng tỏ Tập Cận Bình đã biết tỏ tường nội tình trong Bộ chính trị ĐCSVN về cuộc tranh giành ghế trong „Tứ trụ“ ở Hà nội đã diễn ra như thế nào và kết quả ai đã nắm phần thắng trong tay! Trong tư cách là Tổng bí thư và Chủ tịch nước nên lời mời Nguyễn Tấn Dũng của họ Tập được hiểu là ông Dũng sẽ có thể nắm ít nhất là chức Chủ tịch nước trong Đại hội 12 vào đầu 2016.
            Việc ngay trước Đại hội 12  công khai mời Nguyễn Tấn Dũng sang thăm Trung quốc trong thời gian tới cho thấy đây là sự can thiệp trắng trợn vào nội bộ ĐCSVN của Tập Cận Bình và nhóm cầm đầu Bắc kinh. Việc Nguyễn Phú Trọng cố tình đứng ra mời Tập Cận Bình sang dự Hội nghị cấp cao APEC trước cả 2 năm cũng chứng tỏ ông Trọng đã qua mặt Trung ương đảng. Thật vậy, trong khi tại Hội nghị trung ương 12 Trung ương đảng CSVN chưa có quyết định chính thức „xem xét trường hợp „đặc biệt“ “ về đề án nhân sự cấp cao nhất tong Bộ chính trị và BBT, đặc biệt là „Tứ trụ“, thì Tập Cận Bình lại đã biết Nguyễn Tấn Dũng sẽ là một trong 4 người lãnh đạo chủ chốt sắp tới. Điều này để ngỏ những câu hỏi quan trọng về quyền tự quyết, chủ quyền và danh dự đối với ĐCSCN. Đó là ai đang có thực quyền chọn lựa và quyết đinh nhân sự lãnh đạo trong đảng? Trung ương đảng và Đại hội 12 hay nhóm cầm đầu CS Trung quốc, đứng đầu là Tập Cận Bình?
Mọi người đều biết, trong diễn văn khai mạc Hà nộiTU 12 sáng 5.10.15 chính Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu: „Đề nghị Trung ương tập trung nghiên cứu kỹ Báo cáo của Bộ Chính trị và các tài liệu nhân sự có liên quan để thảo luận, cho ý kiến về các nội dung này, nhất là về đề xuất tiêu chí xem xét trường hợp "đặc biệt" đối với Uỷ viên Trung ương và Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XI tái cử khoá XII; trên cơ sở tiêu chuẩn chung của 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt đã nêu tại Phương hướng công tác nhân sự, Báo cáo đã đề xuất tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh (Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội), về các phương án lựa chọn các chức danh lãnh đạo chủ chốt.“([17]).
Nhưng sau nhiều buổi thảo luận đã có những tranh cãi gay gắt và giành giựt giữa các phe, nên cuối cùng chưa có một đề án nhân sự cấp cao được đa số ủng hộ. Vì vậy chủ đề quan trọng này phải dời tới các Hội nghị trung ương sắp tới. Chính việc này đã được Thông báo của Hội nghị trung ương 12 ngày 11.10.15 xác nhận: "Ban Chấp hành Trung ương giao Bộ Chính trị và Tiểu ban Nhân sự Đại hội XII, căn cứ ý kiến của Trung ương, báo cáo tiếp thu, giải trình của Bộ Chính trị, để tiếp tục xem xét, hoàn thiện các phương án nhân sự theo đúng Phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã được Ban Chấp hành Trung ương thông qua [tại Hà nộiTU 11, 5.15] và Quy trình công tác nhân sự để báo cáo Ban Chấp hành Trung ương xem xét, quyết định tại các hội nghị Trung ương khóa XI tiếp theo" ([18]).
Nhưng trong hai ngày 5 và 6.11 khi tiếp xúc lần lượt với "Tứ trụ" hiện nay là Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Sinh Hùng thì Tập Cận Bình chỉ mời chính thức Nguyễn Tấn Dũng sang thăm Trung quốc trong thời gian tới, còn Nguyễn Phú Trọng lại mời họ Tập sang thăm vào cuối 2017.  Điều này chứng tỏ một số trường hợp: 1. Sau Hội nghị trung ương 12 hai phe kình địch nhau Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng đã thỏa hiệp ngầm với nhau để chia ghế trong "Tứ trụ" theo cách Mafia Chính trị và qua mặt Trung ương đảng cũng như Đại hội 12 sắp tới.  2. Bắc kinh đã nắm được thông tin đầy đủ về các quyết định nhân sự này và đã được Tập Cận Bình phê chuẩn bằng cách công khai chỉ mời Nguyễn Tấn Dũng sang thăm Trung quốc và nhận lời mời của Nguyễn Phú Trọng sang thăm VN vào cuối 2017! Nhưng hai điều trên chỉ chứng minh một điểm là, Bắc kinh đang chủ động thao túng nội bộ ĐCSVN, cầm trịch trong việc chọn lựa nhân sự cấp cao nhất của ĐCSVN! Chủ trương thâm độc của Bắc kinh từ trước tới nay là khoét sâu chia rẽ trong Bộ chính trị và Trung ương đảng CSVN, khiến cho những người cầm đầu Hà nội hiện nay và tương lai đều phải quỵ lụy và tùy thuộc Bắc kinh! Chính vì thế Tập Cận Bình đã dám ăn nói trịch thượng theo lối sỏ mũi những người cầm đầu Hà nội trong chuyến thăm vừa qua!
Trong các tuần lễ tới sẽ chứng minh, liệu Trung ương đảng và Đại hội 12 có còn thực quyền trong việc chọn lựa nhân sự cấp cao, hay đã bị Bắc kinh thao túng toàn bộ, vì họ đã nắm được nội tình và các nhân vật cũ và mới ở Hà nội chỉ là hình nộm của Bắc kinh, vì các đồng chí phương Bắc đã như „con ong đã tỏ đường đi lối về“?!
Tập Cận Bình không thể đánh lừa nhân dân VN!
Trong khi nhân dân VN, đi tiên phong là chuyên viên, trí thức, thanh niên và cả nhiều đảng viên tiến bộ đều nhận rõ ý đồ thâm hiểm và chủ trương bá quyền bành trướng của Bắc kinh. Nhận định này không xuất phát từ chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi và cực đoan mà căn cứ trên những chứng cớ lịch sử mấy ngàn năm. Không một người Việt nào, cũng như các sách nghiên cứu lịch sử trên thế giới lại không biết các triều đình nhà Hán đã từng đô hộ VN gần một ngàn năm, muốn biến VN thành châu quận Trung quốc. Sau đó họ cũng đã nhiều lần tìm cách xâm chiếm trở lại VN, đặc biệt khi các vua chúa của VN phân hóa, mất lòng dân, phải cúi đầu nhờ phương Bắc che chở. Trung quốc còn xâm chiếm và đồng hóa nhiều nước láng giềng!

Từ khi ĐCS độc quyền ở miền Bắc và sau đó cả nước thì Bắc kinh đã nhiều lần can thiệp trực tiếp và trắng trợn vào nội tình VN. Từ Hiệp định Geneve VN bị chia hai, biến miền Bắc thành trái độn bảo vệ tiền đồn của Bắc kinh. Nhưng khi thấy có lợi cho Trung quốc thì họ sẵn sàng bỏ rơi đồng chí Hà nội để thỏa hiệp với Mĩ chiếm Hoàng sa của VN và nắm ghế với quyền phủ quyết trong Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc vào đầu thập niên 70. Khi thấy Hà nội muốn giành tiểu bá ở Đông dương thì Đặng Tiểu Bình đem mấy trăm ngàn quân đánh phá các tỉnh biên giới phía Bắc và dìm hằng trăm ngàn Bộ đội Nhân dân sa lầy trong chiến trường Kambod cuối thập niên 70. Đến khi CS Hà nội kiệt lực và bị phương Tây phong tỏa thì Bắc kinh ra lệnh cho những người cầm đầu CSVN tới Thành đô chấp nhận các yêu sách phải thần phục Bắc kinh theo tiêu chí "16 chữ vàng và bốn tốt" vào cuối thập niên 80. Từ cuộc họp bí mật tại khách sạn Kim ngưu (trâu vàng) ở Thành đô (9.1990) tân đế quốc Bắc kinh đã coi VN như con "Trâu vàng", xỏ mũi và bắt gông cổ kéo cày cho Bắc kinh (!?). Chính vì thế cố Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch và Thứ trưởng Ngoại giao Trần Quang Cơ đã phải thốt lên, từ nay VN lại bị Bắc thuộc kiểu mới!
Trong những năm gần đây chủ trương bành trước của bá quyền Bắc kinh càng ngang ngạnh và công khai, muốn chiếm trọn biển Đông của VN và nhiều nước Đông nam á, xây dựng các đảo chiếm đóng thành các pháo đài, chiếm tài nguyên, đe dọa an ninh và chủ quyền của VN và nhiều nước trong vùng. Khiến Hoa kì, Nhật bản và EU phải giựt mình lo ngại và tìm cách đối phó.
Nhiều năm qua nhân dân ta, đi đầu là chuyên viên, trí thức, thanh niên và cả nhiều đảng viên tiến bộ đã lên tiếng cảnh cáo chế độ toàn trị phải chấm dứt thái độ cúi đầu với phương Bắc, nhiều cuộc biểu tình của nhân dân đã nổ ra để phản đối các hành động xâm lấn trắng trợn của Bắc kinh trên biển Đông. Trong khi đó Nguyễn Phú Trọng lại tuyên bố là „Tình hình biển Đông không có gì mới“. Còn Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc hội thảo quốc tế„Đối thoại Shangri-La 2013“ 31.5.2013 lại đặt kì vọng "lòng tin cậy lẫn nhau"[19] vào Bắc kinh!
Họ thẳng tay đàn áp các cuộc biểu tình của nhân dân VN, bắt giam nhiều nhân sĩ và thanh niên và cấm Quốc hội không được thảo luận về tranh chấp biển Đông! Khi Tập Cận Bình thăm, nhiều thanh niên đã biểu tình tố cáo sự bành trướng của Bắc kinh, công an đã đàn áp làm nhiều người bị thương. Trong khi đó "Tứ trụ" lại long trọng chào Tập Cận Bình bằng 21 phát đại bác, còn trịnh trọng mời họ Tập đọc diễn văn tại Quốc hội ngày 6.11!
Trong đó họ Tập không thèm nhắc tới tranh chấp biển đông, coi như chuyện đã xong. Chẳng những thế họ Tập còn kiêu ngạo, cố tình bóp méo và xuyên tạc lịch sử, tuyên bố là người Hán không có "Gen" xâm lấn nước ngoài: "Dân tộc Trung Hoa từ trước đến nay đều yêu hòa bình, cái gen “ hòa” của dân tộc từ trước tới nay đều không thay đổi, “ hòa” trong văn hóa được bảo lưu trường tồn, mãi mãi. Từ hơn 2400 năm trước, cổ nhân Trung Quốc đã nêu ra đường lối “ Lễ chi dụng, hòa vi quý”( sử dụng lễ nghĩa thì lấy hài hòa, hòa thuận là quý trọng làm đầu). Nguyện vọng hòa bình được mọc rễ từ trong con tim của mọi người Trung Quốc, hòa nhập vào trong dòng máu của dân tộc Trung Hoa" ([20]).
Nhưng chỉ một ngày sau họ Tập đã không ngượng ngùng, nhổ chính vào mặt mình khi tuyên bố tại Singapore: “Hãy để tôi nói rõ: những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời xa xưa”.([21]).
 Lời tuyên bố ngạo nghễ này cũng là cái tát tai vào "Tứ trụ" ở Hà nội, vào Quốc hội bù nhìn! Mãi gần một tuần sau họ mới để Phát ngôn viên bộ Ngoại giao lên tiếng phản đối, còn "Tứ trụ" lại vẫn cố tình tránh né, không dám công khai phản đối lời phát biểu cực kì sai trái và đầu óc đế quốc của Tập Cận Bình!
Cách chào đón trịnh trọng và thái độ khúm núm trước Tập Cận Bình và để họ Tập nói nhảm nhí, phủ nhận lịch sử tại Quốc hội; trong khi ấy thẳng tay đàn áp thanh niên, trí thức VN. Hai thái độ trắng đen rõ ràng này đã tự chứng minh: Nhóm cầm đầu Hà nội, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng, đang đứng về phía nào, đứng về phía nhân dân cùng đấu tranh chống bá quyền phương Bắc, hay đang cúi đầu làm bầy tôi, chấp nhận làm thân phận con "trâu vàng" để Tập Cận Bình che chở nhằm bảo vệ ghế cao?
Họ đang tỉnh hay mơ? Quyền-tiền đã làm họ mất lương tri, nên các hành động hiện nay của họ đúng là trao trứng cho ác! Đây là thái độ ngu xuẩn và đầy tội ác với dân tộc VN! Càng chờ đợi sự thức tỉnh của họ thì càng thất vọng! Đã đến lúc nhân dân ta muôn người như một phải quyết phá rào chính trị độc tài tàn bạo và lệ thuộc Bắc kinh. Quyết không nghe những lòi hứa của họ và khước từ những mệnh lệnh của họ! Chấm dứt sớm chế độ toàn trị, cô lập và ngăn chặn bọn quan đỏ chỉ biết thờ quyền-tiền, đây là sách lược thông minh và hiệu quả nhất để thoát Trung!
Phải chăng Tập Cận Bình đang xỏ mũi những người cầm đầu chế độ toàn trị VN ? Nhưng họ Tập không thể đánh lừa được dân tộc VN! Trí thức, chuyên viên, thanh niên VN và các đảng viên tiến bộ hãy đi tiên phong chấm dứt chế độ toàn trị, phong tỏa bọn quan tham để thoát Trung và xây dựng một nước VN mới để giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ, độc lập, dân chủ, tự do và hưng thịnh….!
14.11.15
A.D.T (Tác giả gửi BVB) 



Ghi chú:

[1] . Diễn văn của Tập Cận Bình tại Quốc hội http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/11/151107_xi_jinping_vn_speech_complete
[2] . Reuters và Thanh niên 7.11.15
[3] . Như 1
[4] . Như 1
[5] . Tại Hội nghị cán bộ toàn quốc trên 1000 cán bộ trung và cao cấp 27.2.12. Cùng tác giả: Hai năm làm Tổng bí thư  (1.2011 – 1.2013), Nguyễn Phú Trọng đang đưa chế độ và đất nước đi về đâu? http://www.dcvapt.net/thoisu/baithoisu2013/adt1.htm
[6] . Cùng tác giả, Cuộc biến thể thoái hóa của ĐCS:Từ đảng trị sang nhóm trị và nay đang trở thành gia đình trị    http://www.dcvapt.net/thoisu/baithoisu2015/adt2510.htm#_edn13
[8] . Như 7
[9] . Cộng sản 5.11
[11] . Như 10
[13] . Như 12
[14] . Như 9
[16] . Như 15
[17] . CP 5.10;   Cuộc biến thể thoái hóa của ĐCS:Từ đảng trị sang nhóm trị và nay đang trở thành gia đình trị    http://www.dcvapt.net/thoisu/baithoisu2015/adt2510.htm#_edn13
[18] . CP 11.10
[19] . Cùng tác giả, Khi Đồng chí X gởi gấm lòng tin vào „kẻ lạ“ ở "đâu đó"! http://www.dcvapt.net/thoisu/baithoisu2013/shangri.htm
[20] . Như 1
[21] . Như 2
------------

9 nhận xét:

  1. Trọng khi gặp Obama ở Mỹ thì cam kết một đằng , về nước đâu lại đóng đấy. Tập nói ở Hà nội thế này ,sang Sinh lại lật giọng. 3x cũng rứa, lúc thế này , lúc thế khác , tiền hậu bất nhất đã đành, lời nói và hành động cũng bất nhất nốt. Nhiều người đã mắc bẫy tin rằng 3x là phe dân chủ!? Đừng có mơ nhé , đâu có dân chủ dễ thế! Nhín Miến kìa, họ cũng phải đổ bao nhiêu mồ hôi xương máu mới có đc hôm nay. Đấy là còn phe quân đội của ông Thein Sein không là cs , may cho người miến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai mơ đâu? Bọn đó là đầu sai của X mà thôi!

      Xóa
  2. Người VN chân chínhlúc 06:28 15 tháng 11, 2015

    Bài viết của tác giả thiếu một chi tiết "nho nhỏ" nhưng khá tế nhị là:
    Hôm Tập Cận Bình đến thăm ông Thủ tướng tại Phủ thủ tướng, sau khi đã dụ đủ điều rồi
    "mời" ông TT 3D sang thăm TQ, vỗ lưng ông TT 3D.... và sau khi bắt tay ( tất nhiên là tay phải ) chào Tập Cận Bình để tiễn lão ta đi cho thoát nợ, ông TT quay vào, khoát tay trái lên một cái ( tất nhiên có một người thân cận nào đó nhìn thấy? ) không biết ngụ ý gì?

    Thông thường sau một cuộc gặp gỡ hoan hỷ thì dù ông sếp có giơ tay lên tỏ ý vui vẻ hay xúc động thì cũng chẳng có ý nghĩa gì và hơn nữa, nếu đám đàn em vây quanh sẽ không chú ý đến cử chỉ lặt vặt ấy?
    Đằng này lại khác, có người nhìn thấy cử chỉ đó, lăn lăn, lăn tăn.... rồi thốt lên bằng lời không tiện, gõ vài dòng trên mạng thổ lộ?
    Chứng tỏ sau khi chia tay TCB, thầy trò ông TT 3D không vui?
    Tại sao lại không vui nhỉ?
    Được đấng Thiên Tử coi trọng thì phải vui chứ?
    Hay là coi trọng chưa đủ?
    Hay là bị coi trọng như vậy thì phải có đối sách?
    Hay là khinh bỉ và coi thường cuộc viếng thăm?

    Dù sao cử chỉ nho nhỏ đó của ông TT đã có người nhìn thấy.
    Bây giờ tôi chỉ nhắc lại & khuyên ông TT suy ngẫm về các chiêu khốn nạn, rẻ tiền, của tên bạo chúa trơ trẽ đó mà thôi.

    Tôi cũng muốn nhắc ông một điều nữa: Ông đã ở trên lưng cọp rồi, trước đây người ta vẫn nói ông và TBT Nguyễn Phú Trọng là hai kẻ đưng đầu hai phe đối lập. THEO TÂU & THÂN MỸ. Tác giả bài viết này gộp ông và NPT vào một rọ CÙNG BỊ TẬP CẬN BÌNH KHỐNG CHẾ.
    Vậy ông cần phải nghĩ sao?

    Chính trị là thủ đoạn, ai cũng biết.
    Xin ông hãy học người bạn láng giềng Thein Sein.

    Trả lờiXóa
  3. "Đại cục" không những là phải trung thành với Tàu mà còn là cùng Tàu hất Mỹ khỏi vai trò số 1 TG, xây dựng một TG đại đồng với TQ là vai đứng đầu , chỉ huy. Cái từ "TG đại đồng" các bố CSVN mê lắm , nhất là ông Lú!

    Trả lờiXóa
  4. Chúng nó là một loài ,lừa đảo giả dối mỵ dân
    Đại hội 12 song thằng nào lên rồi cũng thế
    Các bạn xem từ cấp xã -huyện -tỉnh nay mai đến trung ương chẳng có gì đổi mới đâu mà mong chờ .Nước VIỆT còn tụt hậu dân Việt còn nghèo khổ dài dài ./

    Trả lờiXóa
  5. Một bầy khỉ ở trong rừng cứ bị Hổ Báo lấn địa bàn sinh sống, cánh rừng sở hữu cứ thu hẹp dần. Khỉ đầu đàn lo quá bèn họp họ hàng nhà khỉ lại để kiếm kế sách. Cuối cùng thống nhất cử khỉ đầu đàn ra đàm phán với Hổ báo. Hổ báo tiếp đón tử tế và quyết định lời đề nghị của nhà khỉ là chung sống hòa bình hợp tác hữu nghị trên cánh rừng của bọn nhà Khỉ . Cả họ nhà khỉ vui mừng vì hòa bình đã trở lại, từ đấy hổ báo vào rừng của khỉ săn bắt thoải mái chứ không phải e dè như trước kia nũa. Được một thời gian Hổ báo biến cánh rừng của khỉ thành của mình tuyên bố cho bọn khỉ dùng chung. Từ đấy bộ hổ báo không thèm đi săn bắt nữa mà yêu cầu mỗi ngày bọn khỉ phải mang thức ăn về cho nó như một ân huệ mà Hổ báo ban cho họ nhà khỉ !
    /trích chuyện ngụ ngôn Kithernoith/

    Trả lờiXóa
  6. [...Cũng xương cũng thịt cũng da
    Cũng hòn máu đỏ giống nhà Lạc long...]

    Trả lờiXóa
  7. Tập ba hoa ở Việt Nam thế nào ai cũng biết, nhưng vừa chân ướt chân ráo tới Xin Tập đã nói Hoàng Sa, Trường Sa là của tổ tiên của ông ta để lại.

    Trả lờiXóa