Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Phải chăng ở Việt Nam, “công lý” là một anh hề?

“Khi tham gia mạng xã hội, nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề có liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín đến cá nhân người khác” (?!) (Trích công văn số 182/PGDĐT, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang. Người ký: Trưởng phòng Nguyễn Thị Hồng Loan, ngày 2-11-2015).
Công văn này được đăng tải trên mạng xã hội Facebook vào sáng ngày 20-11-2015 và lập tức tạo phản ứng dữ dội. Đây là một văn bản vi phạm Hiến pháp nghiêm trọng, xong trên thực tế khó xử lý trách nhiệm vì cho đến nay chưa có Tòa án Hiến pháp.
Lỗi… thư ký?
Người viết bài này có thời gian ngắn phụ trách “viết diễn văn” cho một thứ trưởng. Đa phần các diễn văn, báo cáo dành các quan chức đọc, khi soạn thảo đều qua thẩm định của bộ phận chuyên trách pháp chế. Tuy nhiên nếu viết “nặng thuật ngữ” thì bài diễn văn, bài báo cáo sẽ… khô khốc, khó khăn khi diễn giả muốn “nói vo”. Vậy là nhiều khi thư ký soạn theo kiểu “bình dân học vụ”. Có lẽ một trong cách soạn ấy đã được dùng cho báo cáo của người đứng đầu ngành công an hôm 16-11 tại Quốc hội.
Báo cáo tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, từ tháng 6-2012 đến nay, số đối tượng chống đối đã lập hơn 60 hội, nhóm bất hợp pháp dưới danh nghĩa dân chủ, nhân quyền với khoảng 350 đối tượng tham gia ở 50 tỉnh, thành. Bộ trưởng nói rằng đã “ngăn chặn kịp thời hoạt động của số đối tượng chống đối trong nước kích động, lôi kéo quần chúng tụ tập tuần hành, biểu tình chống Đảng”. “Phát hiện xử lý kịp thời các nhen nhóm có tổ chức phản động, hoạt động liên kết trong - ngoài, kích động biểu tình gây rối, gây bạo loạn; ngăn chặn ý đồ hình thành và công khai tổ chức chính trị đối lập trong nước, cũng như hoạt động động lập công khai hoá các hội, nhóm bất hợp pháp trên internet. Đấu tranh có hiệu quả với số đối tượng cực đoan, chống đối chính trị trong nước...”. Bộ trưởng nói như vậy về nhiệm vụ sắp tới của ngành công an.
Tuy nhiên nếu căn cứ theo Hiến pháp và các quy định pháp luật liên quan, các vấn đề nêu trên của Bộ trưởng Bộ Công an là “thiếu cẩn trọng” trong sử dụng ngôn từ.
Không có Hội “bất hợp pháp”
Ở VN chỉ có những hội, hiệp hội được thành lập không theo Nghị định 45/2010/NĐ-CP. Chế tài về vấn đề này được quy định tại Điều 40, Nghị định 45/2010/NĐ-CP: “1. Người nào vi phạm quyền lập hội, lợi dụng danh nghĩa hội để hoạt động trái pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật; trường hợp gây thiệt hại về vật chất thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật”.
Cho đến nay, chưa ghi nhận trường hợp như đã nêu tại Điều 40.1, vì Hiến pháp 2013, Điều 25: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định”. Khi đã là quyền hiến định thì việc chậm ban hành các văn bản liên quan không đồng nghĩa là những quyền hiến định này chưa thể thực hiện.
Không có điều luật nào cấm phê phán Đảng
Khi người dân biểu thị thái độ chê bai cụ thể đảng viên nào đó, phê phán cụ thể một chủ trương, chính sách nào đó của đảng, thì hành vi dân sự đó không thể hình sự hóa.
Điều 16, Hiến pháp 2013, ghi: “1. Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. 2. Không ai bị phân biệt đối xử trong đời sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội”. Như vậy người dân có quyền khen, chê, phê phán các quyết sách của đảng; vì “Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình” (Điều 4.2, Hiến pháp 2013)
Chống Tập Cận Bình là chống Đảng?
Vừa qua, ở Sài Gòn diễn ra tuần hành để biểu tình chống Tập Cận Bình đã xâm lược biển, đảo VN.
Công an đã không làm tròn trách nhiệm gìn giữ trật tự để người dân thực hiện quyền tự do biểu tình như Hiến định, mà còn cố tình vi phạm pháp luật khi đứng nhìn những nhân viên của Công ty dịch vụ công ích Thanh Niên Xung Phong đàn áp, bắt người và nhiều người mặc thường phục đã tấn công người dân. Như vậy, ở trường hợp cụ thể này, để dân giảm lòng tin vào Đảng, trách nhiệm ấy thuộc về ông Bộ trưởng Bộ Công an.
Bởi một “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân”, như đã nhấn rõ ở Điều 2.1, Hiến pháp 2013 thì không thể xảy ra tất cả những vấn đề trên. Nói một cách “nặng lời” thì trách nhiệm công vụ và trách nhiệm của một ủy viên trung ương Đảng đối với ông bộ trưởng cần thiết được xem xét.
Nguyễn Cao/(Việt Nam Thời Báo)
 
-------------- 

38 nhận xét:

  1. Luật pháp Việt Nam là thứ luật pháp lá cải được các nhóm lợi ích mượn danh nghĩa quốc hội đưa ra để đàn áp, khống chế tự do, dân chủ... Làm người dân sợ hãi để níu giữ quyền lực... Chính quyền Việt Nam ký kết tất cả các điều luật hay ho nhưng không thực thi trên thực tế. Hiến pháp cũng vi phạm công lý, đạo đức, quyền làm người. Tất cả những điều gọi là có chút người trong hiến pháp đều được kết thúc bằng câu theo pháp luật mà luật pháp lại vi hiến nghiêm trọng. Những kẻ thực thi luật pháp là những kẻ chà đạp luật pháp nghiêm trọng nhất... Dẫn chứng thì khỏi phải đưa ra ở đây vì mọi người đều biết cả... Thế giới phẳng, sức chịu đựng của người dân cũng có giới hạn... Quyền lực được tạo dựng bằng sự lừa mị cả dân tộc của cộng sản Việt Nam đã lung lay đến tận gốc rễ nhưng không hiểu sao những kẻ lãnh đạo vẫn chưa chịu buông tha quyền lực... Chẳng lẽ chúng không còn tính người, không còn nhận thức...? Nếu không tại sao chúng vẫn như những kẻ đui điếc, u mê... vậy "tèn"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Dân bảo mặt quan kênh kiệu không làm mất uy tín quan. Sự việc đó chỉ như cái test trắc nghiệm con người quan. Quả nhiên cái test đã có nghiệm. Chính việc quan đầu tỉnh huy động cả bộ máy hành chính dưới quyền trừng trị, hà hiếp người Dân mới làm quan mất uy tín nghiêm trọng. Vì sự việc đó bộc lộ đầy đủ cái tâm nhỏ nhen, hẹp hòi và cái tầm thấp kém của quan.

      Xóa
    2. Những cơ quan quyền uy đầy mình, những quan chức quyền lớn, chức trọng, lương cao, bổng hậu để làm những việc lớn lao. Nếu biết nhìn ra việc, có năng lực làm những việc lớn lao đáng làm thì không còn thời gian, tâm trí vào những việc nhỏ nhặt, vớ vẩn. Cả bộ máy hành chính nhà nước địa phương được huy động cấp tập, rầm rộ trừng trị một người Dân chỉ vì người Dân bảo mặt quan kênh kiệu. Đó là bộ máy hành chính cửa quyền, chỉ quen hà hiếp Dân. Bộ máy hành chinh nhà nước đó đang cản trở sự phát triển của đất nước, cản trở tiến trình đi tới dân chủ hóa của Nhân Dân trong thời đại văn minh.

      Xóa
    3. Theo báo Lao Động, ông chủ tịch An Giang đã huy động MƯỜI SÁU cơ quan xúm vào “đánh” 3 người dân dám chê ông là “kênh kiệu”. Thật kinh khủng! Mười sáu cơ quan tham gia là:

      · Đầu tiên, phải kể đến Phòng Tham mưu Công an tỉnh An Giang (PV11).
      · Cơ quan thứ 2 vào cuộc là Đảng ủy khối Dân chính đảng.
      · Cơ quan thứ 3 là Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83).
      · Cơ quan thứ 4 là Sở Thông tin truyền thông tỉnh An Giang.
      · Thứ 5 là Trường THPT Long Xuyên.
      · Cơ quan thứ 6 là UBND thành phố Châu Đốc – ra Công văn về việc sử dụng mạng xã hội.
      · Cơ quan thứ 7 là Phòng GDĐT thành phố Châu Đốc – Công văn nghiêm cấm “like”, “share” trên facebook. Công văn này đến tất cả các trường học trực thuộc phòng để thực hiện.
      · Cơ quan thứ 8 là Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối, làm việc với ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc và có biên bản ngày 11.9 “ông Phúc thừa nhận sai phạm”.
      · Cơ quan thứ 9 là Sở GDĐT. Đối với cơ quan này, Thường trực Đảng ủy khối Dân chính đảng chỉ đạo Đảng ủy Sở GDĐT phối hợp cùng Ban Giám đốc Sở GDĐT cùng xử lý cô Lê Thị Thùy Trang.
      · Cơ quan thứ 10 là Sở Công thương, Thường trực Đảng ủy khối Dân chính đảng chỉ đạo Đảng ủy Sở Công thương phối hợp cùng Ban Giám đốc Sở Công thương cùng bà Phan Thị Kim Nga.
      · Cơ quan thứ 11 là Đảng ủy khối doanh nghiệp.
      · Cơ quan thứ 12 là Công ty Điện lực An Giang. Theo đó, Đảng ủy khối Dân chính đảng chỉ đạo 2 đơn vị này cùng phối hợp xử lý ông Phúc.
      · Cơ quan thứ 13 là Văn phòng UBND tỉnh.
      · Cơ quan thứ 14 là Cổng thông tin điện tử tỉnh
      · Cơ quan thứ 15 là Báo An Giang được lệnh phải nhanh chóng đăng tải kết quả xử lý 3 cán bộ lên phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian sớm nhất.
      · Cơ quan thứ 16, là kho bạc. Hiện ông Phúc đã nộp phạt tại kho bạc. Còn cô giáo Lê Thị Thùy Trang do hoàn cảnh khó khăn nên chưa có tiền nộp.

      Không biết có nơi nào trên thế giới mà chính quyền dùng cả bộ máy để … đánh dân. Phải nói chính xác là trấn áp thì đúng hơn. Chắc chỉ có ở Việt Nam, hay cụ thể hơn là chỉ có ở An Giang. Cái kiểu huy động cả bộ máy để trấn áp một cá nhân như thế thể hiện một sự lạm dụng quyền lực rõ ràng nhất. Cái này tiếng Anh gọi là “organized repression”, tức đàn áp có tổ chức. Thật ra, vụ việc cũng là một phát biểu rõ ràng rằng nhiệm vụ hàng đầu của các cơ quan Nhà nước không phải là phục vụ dân, mà là bảo vệ chính quyền và bảo vệ giai cấp cai trị.
      Đúng là chúng ta đang đóng thuế cho những tên côn đồ và lưu manh!

      Xóa
    4. Đó cũng là lời giải thích tại sao VN vẫn còn nghèo, vì bộ máy chính quyền chẳng những cồng kềnh, mà còn bị sử dụng một cách bừa bãi. Về mặt cá nhân, sự huy động đó còn chứng tỏ cái hèn của một con người có quyền chức

      Xóa
    5. Qua đây, mới thấy đảng lãnh đạo "tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện" rõ nét.
      Nó bộc lộ ra một hệ thống công quyền rất tốn tiền của dân, nhưng nghe lệnh trên răm rắp, không hề có đầu óc phân biệt lệnh sai hay lệnh đúng, việc nên làm hay không nên làm...
      Một lũ ngu như bò, ngậm rơm khô nhai lại!
      Một lũ vẹt-nhồng, dạy sao cố hót theo vậy.
      Vì đồng lương và sự tiến thân, nịnh trên không biết nhục, không hề vì dân, không có cái 'TÂM', ngu cả về tri thức văn hóa tối thiểu và pháp luật!

      Xóa
  2. VN làm gì có CÔNG LÝ mà hề với không hề chứ ! chỉ có luật rừng thôi nà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như thế này là đúng thôi, trinh độ cỡ chủ tịt tỉnh Vương B Thạnh chỉ biết phạt người chê mình thì cỡ bà trưởng phòng ra cái công văn ngu dốt hủ lậu kia cũng đúng với trình độ của bà ta rồi.
      Nghe nói ở mấy tỉnh miền Tây, cán bộ tỉnh còn đi ký công văn trong quán nhậu, quán karaoke là chuyện thường, chúng ký trong tình trạng say xỉn thì thử hòi biết trời trăng mây gió gì?
      Cỡ thầy to nhất của nó là anh 3X còn nói bậy, viết sai chính tả rồi làm bậy thì đàn em hàng tỉnh, hàng huyện miền Tây như rứa là đúng model với nhau rồi!

      Xóa
  3. Chưa lớn mà ngồi ghế cao
    sẽ có nhiều chuyện tào lao ngược đời.

    Trả lờiXóa
  4. Bị dư luận chửi dữ quá, những thằng NGU ở Châu Đốc đã hoảng hốt thu hồi công văn: Ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc cho phóng viên Tiền Phong biết: Sáng nay (25/11), UBND thành phố đã nhận được công văn số 1253/PGDĐT, “V/v thu hồi công văn số 1192/PGDĐT ngày 2/11/2015 của Phòng Giáo dục & Đào tạo” (GD&ĐT) thành phố do bà Nguyễn Thị Hồng Loan trưởng phòng ký ngày 24/11.
    Những người NGU DỐT VÀ THIỂN CẬN như thế này mà cho làm trong lĩnh vực Giáo dục thì là một ĐẠI HỌA cho dân.

    Trả lờiXóa
  5. Đó là cách làm của bọn CSVN và những người ăn theo chế độ này: hoảng sợ trước sự lan truyền của mạng thông tin, chúng không làm gì được là cấm.
    Nhưng cấm làm sao được thời đại công nghệ IT và Internet này.
    Hóa chăng chỉ những người ngu dốt không hiểu gì về IT và Internet mới đi cấm trao đồi thông tin trên mạng.
    ĐÓ LÀ CÁI DÂN CHỦ CỦA CNXH GẤP VẠN LẦN TBCN, CƯỜI KHÔNG NỔI VỚI MẤY ÔNG BÀ CỘNG SẢN NỬA MÙA VIỆT NAM.
    Gọi là nửa mùa vì dám chắc rằng mấy ông bà này là đảng viên đảng CS nhưng chắc chắn rằng chưa đọc cuốn sách nào về Marx hay Engels, cho nên mới không hiểu được, nói bậy và làm bậy.

    Trả lờiXóa
  6. Đảng ngồi trên luật pháp thì làm gì mà chống đảng CSVN là hợp pháp? Đảng viên chỉ là một phần nhỏ trong 90 triệu dân đồng nghĩa với họ phải chấp nhận phần còn lại không thích, không quan tâm, không đồng ý với họ trong những lĩnh vực người dân quan tâm. Nếu điều này bị ngăn cản bởi bất cứ điều gì, bởi ai mà không phụ hợp Luật pháp, lương tâm, truyền thống văn hóa của quốc gia, của dân tộc thì đều sai trái.
    Luật pháp đặt ra là để bảo vệ người dân độc lập cùng quan điểm của họ. Nếu có bạo lực áp đặt lên họ mà không bị truy xét, trừng phạt thì tình huống đó là minh chứng pháp luật không độc lập, bị chi phối.
    Ở trên, chúng ta không có dân chủ, ở dưới chúng ta cũng không đủ pháp luật. Lấy cái gì phát triển văn hóa, chứ đừng nói phát triển kinh tế. Ở một nền kinh tế lớn thứ hai thế giới mà người ta còn làm giả sữa, gạo, trứng thì đó không gọi là nền kinh tế phát triển.

    Trả lờiXóa
  7. Trước bức xúc của dư luận, ngày 23/11, UBND TP Châu Đốc đã có công văn yêu cầu Phòng GD&ĐT khẩn trương ban hành văn bản thu hồi công văn số 1192 trái luật nói trên, đồng thời tổ chức họp rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm người có liên quan và báo cáo về UBND thành phố trước ngày 26/11.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ tịch An Giang - Vương Bình Thạnh- thật là quá đáng. "Kênh kiệu" thì đã sao? Có khi người yêu còn trách khéo người yêu: "Sao hôm nay (anh, em) kênh kiệu thế?". Mới chút xíu vậy đã tự ái, làm điều ác với người chân thành, hướng thiện! Có xứng với cái ghế Chủ tịch UBND tỉnh không?

      Xóa
    2. Ngày càng bộc lộ sự tùy tiện, cẩu thả, ngu dốt đến độ nguy hiểm của một số công chức chính quyền. Động đến là bảo tuyển dụng đúng quy trình, đúng chuẩn ... Vậy hàng loạt sai phạm thô thiển , sơ đẳng đó là do đâu ?? Hãy trả lời cho rành mạch.

      Xóa
    3. Tỉnh còn làm bậy cả lũ thì kể gì phòng giáo dục cũng ra oai, té nước theo mưa, thấy họ đẻ mình cũng rán rặn ... nịnh cho vừa lòng tỉnh trưởng. Thảm !

      Xóa
    4. Đã mang cái danh Chủ tịch UBND tỉnh thrời @ hiện nay mà nhỏ nhen, cố chấp, tầm thường, hèn mọn không bằng thằng nít chăn trâu!

      Xóa
    5. Linh ơi. Chúng nó chỉ có "móc", chứ @ gì!

      Xóa
  8. Cái thằng chủ tịch này xem ra cũng xứng đáng được thưởng một " bô " bự đấy ! nó là người rừng vừa lạc xuống phố chăng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May cho thằng Tịt đó. Nó mà cắn phải mấy người cứng cựa họ có thể ghép nó vào tội thậm chí hình sự!

      Xóa
  9. bọn ngu dốt ban hành văn bản không chuẩn rồi rút, vậy tiền thuế của chúng tôi nuôi bọn vô lại này để làm gì, tốn kém quá

    Trả lờiXóa
  10. Người Dân chỉ có một câu nhẹ nhàng động chạm đến quan, cả bộ máy hành chính được vận hành, mang sức mạnh của quyền lực Dân trao để sừng sộ, nạt nộ, trừng trị Dân là điển hình của bộ máy cửa quyền xa Dân, không một chút thân thiện với Dân, càng xa vời, trái ngược với cái slogan “Chính quyền của Dân, vì Dân, do Dân” mà nhà nước cộng sản Việt Nam vẫn hùng hồn nhắc đến mọi lúc, mọi nơi. Chiếc ghế quyền lực của quan chỉ phụ thuộc vào đảng, do đảng ban phát, không do lá phiếu của người Dân quyết định, quan mới coi thường Dân đến thế.

    Trả lờiXóa
  11. Hồ Chí Minh vẫn thường dạy các ông bà đảng viên rằng cán bộ là đày tớ của Dân. Chủ bảo đày tớ làm chủ tịch tỉnh có bộ mặt kênh kiệu thì có gì quá đáng mà cả bộ máy công quyền hằm hè xúm lại đè người Dân ra phạt vạ, phạt người Dân viết status facebook bảo mặt quan kênh kiệu và người Dân tán thành với status đó, mỗi người 5 triệu đồng, số tiền lớn hơn cả tháng lương của họ. Cả bộ máy chính quyền hành xử với Dân như vậy thì việc các ông, các bà học tập đạo đức Hồ Chí Minh chỉ là giả dối, lừa bịp, thì hết hàng trăm ngàn tỉ đồng này đến hàng trăm ngàn tỉ đồng khác đổ ra cho các ông, các bà học tập chỉ là đổ xuống sông, xuống biển!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lính lệ, trương tuần, ưng khuyển, đầu trâu mặt ngựa, lý trưởng, huyện quan đâu ? Chúng bay không thấy nó nói quan lớn kênh kiệu à ! Nuôi bay còn phí hơn nuôi chó.

      Xóa
  12. Khi cả xã hội ồn ào lên tiếng phản ứng về cách hành xử vô lối của công bộc với chủ, kẻ công bộc phải rút lại việc phạt dùng quyền uy lấn át lẽ phải, lấn át tình người, cả vú lấp miệng em nhưng công bộc vẫn ngạo mạn, xấc xược dùng ngôn từ ban ơn, tha thứ để nói về cái sự bỏ hình phạt vô lối. Một ông quan đầu tỉnh, ở tầm cao nhất tỉnh không một chút lòng với Dân, không một chút hiếu để với Dân, bị lút, bị chìm mất mặt, mất phần người và mất quá nhiều thời gian tâm trí vào một việc cỏn con không đáng có mà còn dám cao giọng nói với báo chí về cái tâm, cái tầm của ông, đủ thấy nhận thức của ông, sự hiểu biết của ông, nhân cách của ông và liêm sỉ của ông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một lũ lưu manh hợp pháp, thời buổi đầu cắm xuống đất chân hất lên trời !

      Xóa
  13. Dân nhận xét mặt quan đầu tỉnh kênh kiệu là việc dân sự thường tình, cỏn con mà cơ quan công an lặng lẽ, bí mật theo dõi suốt tháng này qua tháng khác, mà cơ quan tỉnh ủy đầy quyền uy, mà ủy ban nhân dân tỉnh bộn bề công việc to tát cùng các sở, các ngành đông đúc họp lên, họp xuống, lập ban nọ, bệ kia điều tra, xử lí. Đó là năng lực, là tầm của một bộ máy chỉ nhìn thấy, chỉ nhạy cảm, xăng xái với những việc nhỏ nhặt, vụn vặt, vớ vẩn, coi cái nhỏ nhặt, vớ vẩn là to tát, nghiêm trọng, không đủ năng lực, không đủ tầm làm những việc đáng phải làm. Nhạy cảm, xăng xái với việc nhỏ nhặt, vớ vẩn đến mức phòng Giáo dục, nơi lo việc học, dạy chữ, dạy làm người cho thế hệ trẻ, lại không biết đến giá trị nhân văn, không biết đến quyền con người, quyền tự do ngôn luận, hấp tấp ra một văn bản lố bịch cấm nhân viên like, share trên facebook.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHỈ CÓ THỂ NÓI: MỘT LŨ NHỐ NHĂNG TRONG THÒI ĐẠI HCM NHỐ NHĂNG!!!
      QUAN KHÔNG RA QUAN, NGƯỜI KHÔNG RA NGƯỜI MÀ LÀ NHỮNG LŨ QUỶ SỨ ĐẦU TRÂU MẶT NGỰA NHƯ TRONG TRUYỆN KIỀU CỦA NGUYỄN DU!

      Xóa
    2. Sao mi dám nặng lời "đầu trâu mặt ngựa" với bản quan ? Mới nói kênh kiệu mà tao cho lên bờ xuống bến, có muốn bản quan cho dìm mi xuống sông luôn không ?

      Xóa
  14. Chính vì sự Ngu Dốt cộng thêm nịnh bợ... Như bà Nguyễn Thị Hồng Loan nầy leo lên được cấp Thứ trưởng hay Bộ trưởng... thì dân tình sẽ thảm thương thay ...... Một con mụ nịnh hót và độc tài ... khiếp thật !

    Trả lờiXóa
  15. Trọng lú : "Hiến pháp là văn bản pháp lí quan trọng nhất...sau cương lĩnh của đảng".
    Tất cả những thứ gọi là pháp luật trên đất nước này đều phải đặt dưới đít của đảng.
    Đảng không thích ai,đó chính là tội phạm.
    Những thứ gọi là pháp luật đó được đảng đẻ ra để mị dân,xử dân và lừa dư luận quốc tế thôi.
    "Luật là tao,tao là luật".Câu nói của một viên công an nói với dân đủ để phản ánh bản chất của cái gọi là luật đó.
    500 ông bà khoác tấm áo nghị sĩ chỉ là những con rối do đảng dựng lên thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Vương Bình Thạnh dở hơi huy động toàn bộ hệ thống chính trị của 1 tỉnh, hèn hạ trù dập 1 cô giáo chân yếu tay mềm + "Tòa án vừa xử Nguyễn Mai Trung Tuấn, 1 thiếu niên 15 tuổi gần 5 năm tù . Tớ nghĩ đây là 1 bản án thể hiện rõ nhất đạo đức lãnh đạo CSVN hiện thời" .

    Trả lờiXóa
  17. Bình luận ông quan một câu thì bị kỉ luật, phạt 5 triệu. Nhớ là lương giáo viên + phụ cấp + .... giỏi lắm 6 triệu. Phạt 5 triệu chả biết dựa trên cái luật nào, giả sử phạt được thì cái luật này phải coi ông nào lập ra. Vì thời phong kiến, bình luận quan sai, tố cáo quan sai trước hết là tội lớn. Quan càng lớn, càng ở trên cao, động tới thì coi như cả nhà như cỏ rác, thổi phát bay.
    Sức nặng ù lì của thời đại phong kiến và sự sợ hãi triều đình vẫn một mực duy trì.

    Trả lờiXóa
  18. Chế độ CSVN lạ quá ! Chẳng còn hiểu ra làm sao , trước đây gần 40 năm , mỗi lần sinh hoạt đơn vị , Thủ trưởng luôn nhắc nhở việc thực hiện phong trào PHÊ và TỰ PHÊ để xây dựng đảng trong sạch vững mạnh , bây giờ bị phê thì các ông lại quy vào tội vi phạm pháp luật ? nghĩa là ĐCSVN trong thời đổi mới hoàn toàn không có khuyết điểm ? trong sạch toàn diện ? anh HỀ CÔNG LÝ ở VN đúng là tài tử , làm cho khán giả khóc chứ không cười !!!

    Trả lờiXóa
  19. Thằng khốn nạn,nếu tôi là gv ở An Giang,tôi sẽ gọi thằng này là "con chó chết " ! chủ tịch cái gì, tư cách không bằng thằng bé chăn trâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nó khốn nạn vì tổng bí thư đảng của nó, vì đảng của nó là đảng khốn nạn "chứ còn gì nữa"

      Xóa
  20. Một thằng chủ tịch chó chết,rất ngu xuẩn !

    Trả lờiXóa

  21. csVN rất sơ công lý: sợ tự do nên đổi tên đường tự do thành đường "đồng khởi",đường công lý thành đường "cách mạng tháng tám" bởi vì nều là công lý thì đảng csVN không có quyền được "lãnh đạo tuyêt đối và toàn diện nhà nước và xã hội" như điều 4 hiến pháp do đảng tự viết ra bắt dân phải quy phục. mà đảng muốn có quyền lãnh đạo phải qua cạnh tranh thi tài với các đảng khác để chứng tỏ khả năng uy tín của mình mà được dân chọn bầu lên, đảng lại càng không được phép dùng súng đạn bạo lực bắn giết để cướp quyền cai trị dân chúng dù dưới bất kỳ sự che đậy nào (giải phóng? dân tộc, chống?xâm lược)."thống nhất? đất nước"....
    ở cái đất nước tù ngục này, ngay cái nhà hát dân chủ cũng bị chúng đổi tên, ai đem tuyên ngôn nhân quyền của LHQ đi phân phát cho người khác biết là bị bắt giam vì "kích động lật đổ chế độ"?....
    đúng là một lũ lưu manh lừa bịp cướp giật mafia đang cai trị dân tộc VN.

    Trả lờiXóa