Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Ông Thạnh có bằng ‘đứa trẻ hư’ ?

Quan ‘kênh kiệu’ Vương Bình Thạnh
Chưa 'yên' được với ông !
* NGUYỄN VĂN TUẤN 
Đọc bản tin viết về hệ thống chính quyền tỉnh An Giang “Hủy bỏ quyết định xử lý, công khai xin lỗi”(1) càng khẳng định lời nhận xét kênh kiệu của cô giáo Thuỳ Trang dành cho ông chủ tịch tỉnh An Giang là quá đúng. Chẳng những ông ấy kênh kiệu, mà những người dưới trướng của ông cũng kênh kiệu. Họ làm bộ tỏ ra xin lỗi, nhưng là loại xin lỗi của một kẻ trịch thượng.
Thế là chính quyền tỉnh An Giang đã huỷ bỏ quyết định xử lí và xin lỗi 3 nạn nhân về vụ nhận xét ông chủ tịch tỉnh là “kênh kiệu”.
Nhưng không nên xem đó là một tin vui, mà đúng ra là một … tin phẩn nộ. Mấy quan chức dưới trướng ông chủ tịch nói rằng Dù đối tượng có lỗi, nhưng do Thanh tra áp dụng điều luật xử phạt hành chính không đúng nên chúng tôi đã ban hành các quyết định hủy bỏ các quyết định xử phạt đối với các cá nhân trên”.  Chưa hết, họ không xin lỗi trực tiếp, mà phải qua một cơ quan trung gian: “cũng mong muốn qua báo chí, chúng tôi muốn gởi lời xin lỗi công khai đến các cá nhân liên quan.(1)
Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Việt Hiệp chủ trì buổi họp báo.
Chú ý họ bắt đầu câu nói “có lỗi” như là một điểm nhấn. Họ còn dùng chữ “đối tượng” cứ như là vật vô tri vô giác, chứ không nêu danh tính của nạn nhân. Đó là cách nói láo cá, một cách nói xấc xược, một cách nói trịch thượng như là bề trên tha thứ cho kẻ dưới có lỗi. Đó là một lời nói kênh kiệu. Đúng như báo Lao Động nhận xét Xin lỗi. Rồi mày biết tay ông”.(2)
Cái hệ thống chính trị tỉnh An Giang hình như không có cái đức tính thực lòng xin lỗi. Có lẽ họ chỉ có cái gen đóng kịch trong “tế bào quan chức” của họ thôi. Tôi đoán rằng 3 nạn nhân của hệ thống chính trị tỉnh An Giang sẽ còn khổ dài dài với những con người kênh kiệu và trịch thượng đó.
NVT
 ----------

*        *        *
Ahmed Mohamed và ông Vương Bình Thạnh:
Ai là đứa trẻ hư?
* TUẤN KHANH
23 tháng 11, nhiều bản tin loan đi, cho biết thiếu niên 14 tuổi Ahmed Mohamed từng bị nhà trường cho cảnh sát thẩm vấn vì nghi ngờ mang bom vào nhà trường đã khởi kiện chính quyền thành phố và học khu, tổng cộng số tiền là 15 triệu USD.
Ahmed Mohamed và chiếc đồng hồ tự chế
Tháng 9, Ahmed Mohamed mang chiếc đồng hồ điện tử tự chế vào trường và khoe với cô giáo, nhưng sau đó, em bị cảnh sát đến tận nơi thẩm tra vì e rằng đó có thể là một quả bom hẹn giờ. Sự kiện này bùng nổ, trở thành một sự kiện lớn của nước Mỹ và được cả thế giới theo dõi. Tình trạng khủng bố, sự sợ hãi và tâm lý kỳ thị im lặng là điều mà người ta nói với nhau, như một sự sụp đổ về niềm tin và các quy tắc ứng xử trong xã hội.
Tổng thống Mỹ và nhiều nhà lãnh đạo của các công ty lớn đã cùng chung một nỗ lực để hóa giải chuyện này, bằng cách mời em Ahmed Mohamed đến tận Nhà trắng, tham qua các công ty sản xuất lớn… Từ một thiếu niên bị nghi ngờ, Ahmed trở thành hình ảnh của một thiếu niên tỏa sáng, ai cũng biết. Thậm chí Wikipedia cũng ghi lại trường hợp của em như một ví dụ đặc biệt của thời đại khủng hoảng hôm nay.
Ahmed Mohamed có bị lợi dụng?
Tin tức về chuyện  Ahmed Mohamed bị gia đình và luật sư dùng như một công cụ để kiếm tiền, lại là điều để lời bàn xuất hiện khắp nơi. Có người tán đồng, vì coi khởi kiện là quyền và cần thiết theo đời sống Mỹ. Có người phản đối, coi rằng việc kiếm tiền từ khởi kiện sẽ làm xóa đi mọi thứ đẹp đẽ, mất cân bằng trong xã hội.
Ahmed Mohamed
Nhưng còn một điều khác, rất quan trọng, đó là vì món lợi trước mắt, người lớn với các quyền hợp pháp có thể làm hỏng tâm hồn của đứa trẻ. Bằng việc thuyết phục về quyền, về sự tức giận và cách phủ nhận nỗ lực hàn gắn của xã hội chung quanh, người lớn giới thiệu sự bù đắp cho thiếu nhi 14 tuổi bằng tiền – mà nếu có được, em cũng không phải là người được quản lý bởi chưa đủ tuổi vị thành niên.
Không rõ gia đình của Ahmed đã thuyết phục em bằng cách nào để cùng ký vào thư ủy nhiệm với luật sư đại diện cho việc khỏi kiện, nhưng chắc là phải bao gồm cả sự lạnh lùng để đối diện với mọi thứ.
Ahmed Mohamed và chuyện ông Vương Bình Thạnh
Bản tin về thiếu niên Ahmed Mohamed có cùng ngày với tin về việc chủ tịch tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh đồng ý rút lại quyết định phạt 5 triệu đồng, vì công dân trong tỉnh có lời phê bình ông ta “kênh kiệu” trên mạng xã hội. Ông Thạnh nói ông cũng muốn rút lại quyết định này, nếu như người dân đã “hối lỗi”.
Chỉ một ngày trước đó, ông Thạnh còn nói ông không biết gì về việc ra giấy phạt này. Hàng ngàn các bình luận và phản đối dữ dội trên các diễn đàn có chung một kết luận là ông Thạnh đã quá lố và lạm quyền khi bức ép công dân từ một nhận xét rất ư bình thường như vậy.
Người ta tính rằng có đến 16 cơ quan của tỉnh này đã rầm rập vào cuộc nhằm tấn công vào 2 người dân, vì dám nhận xét vị chủ tịch là kênh kiệu. Không khác gì một cuộc truy nã tội phạm, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh An Giang (PV11), Phòng An ninh Chính trị Nội bộ… đã cử chuyên viên đi điều tra để bắt cho được người ghi chữ “kênh kiệu” với chủ tịch tỉnh.
Có “kênh kiệu” không? Khi chủ tịch tỉnh An Giang có thể mặc nhiên huy động một lực lượng hùng hậu bằng ngân sách Nhà nước, bằng tiền thuế của nhân dân để rượt đuổi 2 người bình luận về mặt mũi của ông ta. Ông có vẻ vẫn bình chân như vại và đầy quyền lực, mặc dù tháng 6 năm nay, ông Thạnh cùng toàn bộ sậu của mình từng bị Thanh tra Chính phủ kiến nghị lên Trung ương hình thức kiểm điểm vì sai phạm trong việc thực hiện luật Khiếu nại, luật Tố cáo và luật Phòng chống tham nhũng. Thanh tra cũng tìm ra sự khuất tất hàng chục tỉ đồng, và yêu cầu tỉnh này phải gấp rút thu hồi.
Cả một bộ máy hùng hậu như vậy để phục vụ cho “mặt mũi” của ông Thạnh, mà ông lại vẫn khăng khăng là mình không biết gì về chuyện này, vậy khả năng quản lý cùng chức vụ của ông có đáng tin cậy?
Ai là đứa trẻ hư
Không khác gì cậu bé Ahmed Mohamed, bị người lớn chung quanh thuyết phục rằng mình có cả một hệ thống pháp luật bảo vệ, và cần phải đánh trả vào những ai chống lại mình. Cần phải thể hiện sự lạnh lùng với tất cả những ai không đứng về phía mình. Ông Vương Bình Thạnh ắt hẳn cũng đã được cả một hệ thống kề cận xôn xao góp ý rằng cần phải chống lại thế giới này, từ những điều nhỏ nhất như việc người dân nói rằng ông “kênh kiệu”.
Chưa biết rồi người lớn có thể làm hư thiếu niên Ahmed hay không, nhưng chắc chắn ông Vương Bình Thạnh đã là một đứa trẻ hư, khi vận động cả một bộ pháp luật pháp phục vụ cho điều cỏn con của mình. Thời gian công việc trễ nải của cả tỉnh trong việc tiếp nhận đơn thư khiếu nại, kêu oan mà ông Thạnh từng bị đoàn Thanh tra Chính phủ cảnh cáo, thì hóa ra có thể chỉ là do đang phục vụ cho việc rửa sạch sự kênh kiệu của ông Vương Bình Thạnh, nhưng lời của dân tỉnh An Giang nói, của hàng ngàn lời bình trên các diễn đàn khẳng định.
Rất nhiều người bình luận về sự kiện của thiếu niên Ahmed hôm nay khởi kiện cho mức bồi thường 15 triệu USD, rằng sau tất cả, hy vọng rằng cậu vẫn còn một nụ cười trong sáng và đáng yêu khi được tổng thống Obama mời vào Nhà Trắng.
Và cũng rất nhiều người bình luận rằng ông Vương Bình Thạnh khi ngồi lên chiếc ghế chủ tịch tỉnh – dù bằng cách nào – thì hãy là một công bộc của nhân dân – chứ đừng tập nói dối và làm một đứa trẻ hư.
T.K/BaSam
--------------

72 nhận xét:

  1. Như vậy hỏi tại sao đa số nhân dân (trừ bọn DLV) căm ghét và khinh bỉ "nãnh" đạo?! Hễ cứ không nịnh chúng nó thì bị phạt tiền à? Đầu đất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao không tiêu diệt chúng nó đi như tiêu diệt thằng trung quốc ở đà nẵng ấy , có lẽ phải bắt đầu như thế đi bà con cô bác ạ

      Xóa
    2. Người dân hối lỗi bao giờ vậy tèn ?

      Xóa
    3. Tay THẠNH già trông còn đểu hơn thằng lưu manh
      quan đầu tỉnh mà mặt mũi vậy ai coi được./

      Xóa
  2. Cái gọi là hệ thống chính trị địa phương! Theo "kinh ngợm" của tôi, thực chất là đám nô tài của các ngài bí thư và chủ tịch ở địa phương đó. Trong đó công an quân sự cầm dao búa canh về an ninh, mặt trận đi chà dép nhổ lông nách, còn tuyên giáo chuyên ca múa cho bí thư chủ tịch nghe. TRong vụ này điều mắc ói nhất là cỡ ông Thạnh mà làm tới chủ tịch tỉnh thì đúng là công tác nhân sự của đảng ta thúi như cứt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khi hạ bộ làm lộ bộ đầu cũng nên ! Để cho quân nó nịnh quá đà là có ngày liệt vị đấy !

      Xóa
  3. Trong vụ việc này, NET, công luận đã gây được tác dụng hữu ích. Tuy vậy, xin đừng vì "thắng lợi" này, nghĩ rằng NET, công luận có thể làm được mọi việc, ...
    Đỗ Thịnh / 0167.8462.640, dothinh1@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  4. Quan cách mạng thằng nào cũng giống thằng nào, đều là lũ vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quá đúng VÔ LIÊM SỈ !!!..

      Xóa
    2. Phi công Nguyễn Thế Thảo xin hạ cánh khẩn cấp vì máy bay đã " quá tải " và trung tâm điều khiển đã cho phép hạ cánh .

      Xóa
  5. Nếu như cái bản mặt của đồng chí Thạnh là "kênh kiệu" (theo ý kiến của cô Thùy Trang) thì cái cách xin lỗi của chính quyền tỉnh An Giang phải là "kênh kiệu cao".
    Trời ạ. 16 (mười sáu) cơ quan dân chính đảng của tỉnh An Giang cùng nhào vào thực hiện "chuyên chính vô sản" người trót gọi cái mặt kênh kiệu là "cái mặt kênh kiệu" với đủ thứ lý lẽ mà Chí Phèo cũng phải gọi là "cu" (không có dấu nặng đâu ạ)
    Vụ cái "lỗ mặt" đồng chí Thạnh làm người ta liên tưởng đến vụ đảng bộ và chính quyền TP Hải Phòng cưỡng chế đầm tôm" (thực ra là dùng sức mạnh để cướp thành quả lao động của người khác) tại cống Rộc do nông dân đoàn Văn Vươn khai phá. Sau khi bị dư luận lên án, người đứng đầu chính phủ cũng thấy ngượng, bắt một lũ viết kiểm điểm, thì ông Dương Anh điền (bấy giờ là chủ tịch HP) cố gắng chữa thẹn bằng cách đổ toàn bộ tội lỗi cho cái gọi là "công tác dân vận" khi trả lời phỏng vấn báo Qđnd (bài này ngay lập tức bị gỡ bỏ vì nó bốc mùi dữ quá)
    Thương thay cho người lao động phải còng lưng đóng thuế nuôi cái chế độ phong kiến XHCN chẳng phải đực cũng chẳng phải cái này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp có một công dân thuộc tỉnh An Giang do thân mẩu Thùy Trang đặc tên cho cậu quý tử rất kinh kiệu :NGUYỄN PHÚ BỊ PHẠT NĂM TRIỆU - đúng quá ! sông trong thời đại HCM đặc tên cho con kêu thật .

      Xóa
    2. Vì họ tên VN được dài cả chục chữ, nên đặt là: "NGUYỄN PHÚ VƯƠNG BÌNH VẾT NHƠ TRƠ MẶT QUAN CÁCH MẠNG Ô DANH CỘNG SẢN NĂM TRIỆU KÊNH VĂN KIỆU"

      Xóa
  6. Xin lỗi chân tình thì dư luận xã hội ủng hộ và quên ngay ! Đằng này còn cố vớt vát cái sĩ diện hão (che sao được mắt thiên hạ) thì dư luận càng khinh miệt, càng giải phẫu? Cho nên không có cái dại nào bằng cái dại nào?
    Qua thất vọng về chính quyền tỉnh An Giang, vì trình độ nó chỉ đến thế mà thôi !

    Trả lờiXóa
  7. tại sao dân ta hèn thế nhỉ , 90 triệu dân thì trong đó chúng nó chiếm 10 triệu đi , như vậy quân ta còn 80 triệu , thế mà chịu thua quá hèn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác quên rằng,đảng viên tuy ít nhưng lại nắm súng đạn trong tay à?
      Ở Thiên An Môn,Trung cộng chỉ cần điều 200 anh lính lái xe tăng là đã đủ nghiền nát mấy triệu người biểu tình trong một đêm.

      Xóa
    2. Lệ Thủy nói ẩu. Tình báo NATO cho biết riêng lính TC bị dân giết chết đã khoảng 1.000 tên. Bên dân thì khoảng 5.000.
      "nghiền nát mấy triệu người biểu tình trong một đêm"? Bốc phét quá! Hay là giả Lệ Thuỷ đấy?

      Xóa
    3. Ý của tôi là chỉ cần 200 chiếc xe tăng,nghiền nát vài ngàn người là Trung cộng có thể dẹp tan một cuộc biểu tình của khoảng 1,5 triệu người đủ mọi tầng lớp.
      Vì thế,bác dùng số lượng để khẳng định sự hèn nhát là không chính xác.
      Thông tin người biểu tình Trung Quốc giết chết 1000 lính Trung cộng thì tôi chưa bao giờ nghe và theo suy luận chủ quan thì nó không đáng tin cậy.

      Xóa
    4. Xem video dân TQ họ đốt cháy lính TC đi Thủy.

      Xóa
  8. Nhìn bộ mặt của Vương Bình Thạnh : Cặp mắt lờ đờ nhem nhuốt thì không thể là người trí thức được thế mà bằng cách nào ông lên được chủ tịch tỉnh An Giang - Lại còn các cơ quan dưới trướng răm rắp theo ông để làm những chuyện không ra gì tốn công quỹ của NN -
    Cũng có lẽ tỉnh An Giang không có người tài đức để lảnh đạo theo kiểu không có chó bắt mèo ăn cức vậy - Suy cho cùng ĐCSVN đả đến thời vận mạt nên toàn thứ ung thối lại cưởng quyền ăn trên ngồi tróc làm những chuyên mà nhân gian gọi là ĐỒ BA LÁP - Đúng là < BỘ MẶT KINH KIỆU LAI HỒ ĐỒ BA LÁP >

    Trả lờiXóa
  9. Thất kinh với cái chế độ "do dân, vì dân" này.

    Trả lờiXóa
  10. Quê tôi mo nang nhiều và lớn lắm, đủ che kín mặt đấy ! quan đầu tỉnh, lãnh đạo các sở, các ban bệ, các buồng phòng ... cần thì tôi biếu không.

    Trả lờiXóa
  11. Lẽ nào 16 cơ quan AG đang ngồi trong CHIẾC XE như trong bài thơ trào phúng này?

    ĐỘT NHIÊN SẾP Ị
    Đột nhiên bụng sếp ‘xì’ hơi!
    Trong xe thoang thoảng hương hồi lan xa…
    Lâu la cứ chẩu mũi ra
    Thi nhau hít hít hà hà, khen thơm!
    Chắc đêm qua sếp chê ‘cơm’
    Ăn ‘phở tái’ trộn môi hôn ào ào…
    Rượu ngon, hải vị sơn hào
    Cứ ‘chén’ cật lực… bảo sao bụng đầy?
    Rồi sếp nhăn nhó mặt mày
    - Tao mót ị tính sao đây bây giờ?
    Thằng tài phanh kít ô tô
    Em đã chuẩn bị sẵn bô đây rồi!
    Mép đường sếp vội vã ngồi
    Ô xoè quây kín mít người Quận công (1)
    Sếp à một tiếng. Ồ, xong!
    Lâu la bâu kín vòng trong vòng ngoài…
    Thơm như hưởng bưởi hương nhài
    Đưá đưa giấy, đứa dỏng tai, rộn ràng
    Đứa nào mặt cũng hân hoan
    Lần này nhất định vẻ vang hơn người!
    Ghế cao hơn sẽ được ngồi?
    Lên xe sếp ngoác miệng cười như hoa
    Chúng mày đều biết lo xa
    Cuối năm nhất định là ta đáp đền!
    Thằng tài ta sẽ đôn lên
    Ghế phó giám đốc dành riêng cho mày
    “Tầm nhìn chiến lược” cực hay
    Biết gan ruột sếp là tay Bợm già!
    Ngày 22/11/2015
    BTB
    1. “Thứ nhất Quận công, thứ nhỉ ỉa đồng”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ Vương Bình Rắm rất hay

      Xóa
    2. AG là cái ô tô
      16 thằng lái nó hô hố cười
      tự hào lên tới đỉnh cao
      xếp kêu buồn ị xúm vào như mưa
      Không ngờ vải thánh vẫn thưa
      Để cho dư luận đẩy đưa hay tèn !
      /dùng chữ tèn mang ngôn ngữ địa phương cho sát tình hình/

      Xóa
  12. Bài học vĩ đại cho những ai nói không theo "quy trình" tại Việt Nam.
    Còn nhớ các đồng chí Hà Nội ngồi buồn bèn nghĩ ra dự án : chặt cây xanh đường phố, mua cây mỡ về trồng nhưng bảo đấy là "cây vàng tâm".
    Dân biểu tình : cớ gì mà chính quyềnTP mà đứng đầu là đồng chí Phạm Quang Nghị "kính mến" và kiến trúc sư Nguyễn Thế Thảo "cực kỳ kính mến" lại thù hằn với màu xanh?. Cớ gì mà không trả lại tên "Mỡ" cho cây mỡ mà phải khoác cái tên "Vàng tâm". Những người chuyên về cây cối ở trường đại học Lâm nghiệp Hà Nội cũng bảo có chôn sống họ thì cái cây "Vàng tâm" ấy đích thị vẫn là cây "Mỡ". Câu chuyện nó chỉ nhạt có vậy nếu ông Trần Văn Chứ (hiệu trưởng trường đại học này) không sợ "vãi đái ra quần" vì có người dưới trướng của mình dám cả gan nói trái lời lãnh đạo và thế là khẩn cấp, ông ra công văn có đoạn như sau : "Vừa qua nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nôi, có một số cán bộ viên chức của Nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại trường Đại học Lâm nghiệp mà không đúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cũng cấp thông tin của Chính phủ, không đúng các quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của Trường Đại học Lâm nghiệp". Rồi : "Sự việc đã được cơ quan Công an Thành phố Hà Nội (Phòng PA83) thông báo cho Nhà trường và đề nghị xử lý cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Nhà trường sẽ tiến hành các bước kiểm điểm, rút kinh nghiệm và thi hành kỷ luật theo quy định nếu có vi phạm." Rồi : "Chỉ khi Nhà trường yêu cầu, Cán bộ viên chức, Lao động hợp đồng, Học sinh sinh viên mới được phát ngôn và cung cấp thông tin có liên quan một cách chính xác, khách quan." Rồi : "Mọi thông tin ngoài luồng của cá nhân không qua Nhà trường các cá nhân đó hoàn toàn chịu trách nhiệm,"
    Vụ này không có ai bị phạt 5 triệu đồng nhưng chuyện kể rằng những người biết rõ đó chỉ là cây mỡ bứt rứt đến nỗi phải đào cái hố sâu, cúi mặt xuống và gào lên :"đấy chỉ là cây mỡ, không phải là cây vàng tâm, xạo quá các ông đồng chí ơi !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ cây "Mỡ" thành cây "Vàng Tâm" lại nhớ cụ Trần Độ.Tiền nhân đã dạy cấm có sai. Nói dối, dối trá xưa nay các cụ ta chúa ghét. Cả xã hội bây giờ nghe mãi cũng thành quen rồi. Điều này nguy hại quá. Ngẫm thấy của phát động làm cái gì, học cái gì thì chỉ một thời gian sau càng tệ hại. Đến nỗi TBT báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa thành tội đồ. Luật sư không thể tự bảo vệ được mình mà phải chua cay nhận mình như .... Thế thì còn gì là " Là Đạo đức là văn minh".... Thôi ta chỉ cần "Văn hóa Việt Nam" mà tiền nhân để lại, được bao thế hệ người Việt trong khoảng thời gian hơn 85 năm qua không tiết thân mình bảo vệ gìn giữ. Cái thứ "Đạo đức, văn minh" kiểu " Mỡ - Vàng tâm" thứ dân chúng tôi đâu cần.

      Xóa
  13. Chuyện kể rằng ngày xưa có hai thằng quan nhỏ đến nhà thăng quan to,chúng vao nhà lúc thăng quan to vừa đánh rắm,mùi uế khí bay ra,thay vì phải bịt mũi lại,thì môt quan nhỏ nhanh nhảu cất lời:"I hy quản thược chi âm" có ngĩa là nó khen tiêng rắm nghe như tiêng tiêu,tiếng sảo.Không chịu kém tài thăng thứ hai tiếp:"Phảng phất chi lan,chi lý" có nghĩa là:caii mùi rắm nó thơm như mùi của hoa Lan,hoa Lý.Thằng quan trên mới nhíu mày :Rắm là trung tiện,là uế khí sao lai có mùi thơm..Nó mơi hỏi: Ta ăn vào mà không nap,thế thì ta săp chết rồi sao?
    Nghe quan trên hỏi vậy,hăn khit khịt mấy cái ròi thưa: bây giờ mùi răm của quam thối quá.
    Ngày xưa phong kiên,đế quốc lạc hâu thì như thê,bây chừ thời đại intonet chăc càng thế và hiện đại hơn nhiều phải không omg chủ Tịt tỉn An Giang.

    Trả lờiXóa
  14. Làm đến Chủ tịch tịch tỉnh, là cán bộ cao cấp, vậy mà khi bị chê là " nhìn bộ mặt kênh kiệu", liền huy động một lúc mười mấy ban ngành cấp tỉnh để "trừng trị" một cô giáo chân yếu tay mềm, chẳng khác gì khi thấy con kiến đốt vào chân, thấy ngứa, tiền lấy búa tạ đập vào chân mình. Ai ngờ kiến không hề hấn gì, càng thêm vẻ vang vì đã "thắng cuộc", mà chân ông bị ....sưng vù.Không những sưng ở chân mà còn sưng cả ....mặt nữa. Vì bộ mặt ấy bây giờ người ta nhìn vào như nhìn một tấm giẻ rách. Dù xin lỗi kiểu gì, có "hách dịch - kênh kiệu" đi chăng nữa, nhưng một chính quyền cấp tỉnh mà phải họp lại để đưa ra lời xin lỗi một cô giáo thì quá là nhục nhã. Vì quá ê chề nhục nhã cho bàn thua này, họ phải "lên gân", dùng những lời lẽ trịch thượng trong khi xin lỗi.Nhưng, nhân dân chỉ cần biết rằng, cả một bộ máy chính quyền tỉnh phải xin lỗi cô giáo Trang, thế là đủ. Ở cái đất nước " thiên đường XHCN và dân chủ gấp vạn lần hơn" này, không chỉ có một Vương Bình Thạnh ở An Giang, mà còn hàng trăm ngàn Vương Bình Thạnh khác. Vì họ quen sống trong một xã hội độc tài, chỉ quen nghe những lời nịnh nọt bên tai. Tài năng và đức độ chẳng có gì, nhưng thủ đoạn và tham lam thì có thừa. Nay chỉ với một lời nhận xét rất nhẹ nhàng, thì họ đã giẫy nẩy lên như đỉa phải vôi vậy. Vì vậy họ không bao giờ chấp nhận có lực lượng đối lập, nghĩa là họ không bao giờ muốn nghe những tiếng nói trái chiều. Con người họ bây giờ như một người tàn phế. Tai điếc, mắt mù. Thử xem những "thây ma" ấy còn " cựa quậy" được bao lâu.

    Trả lờiXóa
  15. Tư cách, phẩm chất, đạo đức của các Đảng viên, cán bộ lãnh đạo của Đảng cộng sản VN hiện nay đều do đạo đức, tư tưởng HCM tạo nên. Cụ thể Nông Đức mạnh đã phát động, chỉ thị học tập tấm gương đạo đức HCM 2006.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nông Đức Mạnh là người phát động nhưng ông ta lại không cần đến biểu dương thành tích và đứng sau rèm nhìn thiên hạ lao vào " tấm gương " để học tập ! Các bà Mẹ VN anh hùng được gì và có gì ? các đại biểu có thành tích có gì và được gì ? trong khi " chấp nhận vô danh tiều tốt " như NĐM đã có những gì thì mọi người đã rõ . Tấm gương Mirage dựng lên để lừa người háo danh , Tất cả các loại trùm về lừa đào , bịp bợm chúng chẳng bao giờ thích vinh danh cả !

      Xóa
  16. Ôi chào, anh Thạnh chỉ là 1 anh chủ tịch tỉnh ! Còn biết bao tay 'lãnh đạo' cao hơn, mặt mũi chúng nó cũng kênh kiệu gấp vạn lần tên Thạnh, chấp làm gì với thằng trẻ con hư đốn !!
    Tôi chỉ đề nghị với tác giả bài "nặc danh 08.06: là bạn dùng từ không đúng : ở VN hiện nay, chuyên chính vô sản đã thành chuyên chính vô học rồi đó, bạn nghĩ sao ??

    Trả lờiXóa
  17. Đạo đức & Văn hóa ẩm (-)
    Chuyện Vương Bình Thạnh bị người dân (cử tri) nói là "kênh kiệu" mà có đến 16 cơ quan chức năng (đảng, chính quyền, hành chính, hình sự) tỉnh An Giang nhao vào "đánh hội đồng" 3 người dân bằng mọi biện pháp, dưới mọi góc độ và hình thức do người dân dám "mở miệng" nói Vương Bình Thạnh "kênh kiệu". Đúng là thời đại của "Bọn-Kẻ" NỊNH THẦN và GIAN THẦN lên ngội. Điều đó chứng tỏ, về mặt Pháp luật, Đạo đức và Văn hóa trong xã hội không phải ở mức xuống cấp nữa mà đã là "số âm" (-) và tiếp tục âm (-).
    Thực ra, người dân nói Vương Bình Thạnh "kênh kiệu" còn nhẹ, đó chỉ mới nêu lên thái độ bên ngoài. Còn bản chất thì Vương Bình Thạnh đã vi phạm vào Mục 3 "Đạo đức, Văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức và " Điều 17 "Văn hóa giao tiếp với nhân dân" được qui định trong Luật cán bộ, công chức.
    Rất buồn các bác chỉ bình luận theo cảm tính, chưa đi vào "thương tôn pháp luật" và xử lý Vương Bình Thạnh theo qui định của Luật cán bộ, công chức. Vương Bình Thạnh đã vi phạm vào Luật cán bộ, công chức....Cần xử lý nghiệm theo pháp luật với Vương Bình Thạnh, loại bỏ con chưa thành người này ra khỏi bộ máy hành chính tỉnh An Giang.
    Các cụ ngẫm xem, Vương Bình Thạnh là công bộc của ai! Quan lại phong kiến thì đúng "xì phóc"100%.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là chưa nói đến những khuất tất trên 'quan lộ' của ông Thạnh: Nịnh trên, đút lót hối lộ lấy lòng thế nào, và mua chức-có không? Con đường nào mà kém tài, ngu muội lại ngoi lên được CT tỉnh, của chìm của nổi như đất đai, nhà cửa, quán hàng, khách sạn, hùn vốn chỗ này xo kia....Ấy thế, mới nói là 'cái mặt kênh kiệu' đã nhảy dựng lên!
      Và qua đây, với việc chấp hành theo lệnh ông Thạnh vào cái việc không đâu, mà có đến 16 cơ quan thiếu suy nghĩ, kém suy luận, thiếu chính kiến, chấp hành lệnh trên một cách mù quáng, răm rắp làm chiều lòng cấp trên đã hấy cái 'Hệ thống chính trị' dưới đảng, chính quyền nó hỏng, vô tích sự và có hại cho dân cỡ nào!?

      Xóa
    2. Rất buồn là bác Hoàng Gia vẫn còn tin và hi vọng vào cái gọi là "luật" trên đất nước này

      Xóa
    3. Ai lãnh đạo ?
      Bác Trần Khôi (19:22 Ngày 28 tháng 11 năm 2015) nói quá đúng và trúng cái nghĩ của mọi người. Việc của cá nhân Vương Bình Thạnh mà."có đến 16 cơ quan thiếu suy nghĩ, kém suy luận, thiếu chính kiến, chấp hành lệnh trên một cách mù quáng...." đủ thấy "cái 'Hệ thống chính trị' dưới đảng, chính quyền nó hỏng, vô cảm, vô tích sự và có hại cho dân cỡ nào ?". Việc Vương Bình Thạnh (Chủ tịch UBND tỉnh An Giang) "coi thường, trù úm, trả thù" cử tri và nhân dân, những ngày dầu không thấy Tỉnh ủy nhúc nhích và nói gì. Trong khi đó nhanh nhậy và mẫn cán nhất là cơ quan công an tỉnh.
      Thế là rõ. Tỉnh ủy (Đảng lãnh đạo) đã ra rìa. Lực lương Công an tỉnh An Giang mới là cơ quan quyền lực, người thực thi "sự hắt hơi" của Vương Bình Thạnh.
      Thế là "cả Hệ thống chính trị chạy theo chỉ đạo của Công an vào hù "đánh hội đồng" ba cử tri thần dân ở An Giang.
      Thế mới biết....Thần dân xướng và khổ khó lường!
      Vương Bình Thạnh nên nhớ :Quan nhất thời, Dân vạn đại". Hết thời quan, Thạnh về dân sẽ như hồn ma lạnh lẽo! Hãy chò đấy!
      .

      Xóa
    4. Một hệ thống chính trị cồng kềnh, biên chế nhung nhúc, ăn tốn tiền của dân, nhưng vô tích sự, chỉ biết lo nịnh lãnh đạo, ăn theo, theo voi ăn bã mía...

      Xóa
    5. Thủy ơi. Hoanggia có khả năng là DLV mà.

      Xóa
  18. Chỉ là một thằng đầu đất không hơn không kém !

    Trả lờiXóa
  19. Vương Nghị, Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường .. thì là trung quốc hẳn rồi, còn Vương Bình Thạnh nó cứ tàu tàu thế nào ấy cô bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  20. Thái độ của lãnh đạo tỉnh (ông Thạnh) là biểu hiện của sự không đàng hoàng. Mà đàng hoàng là phẩm chất cao nhất của lãnh đạo. Bây giờ lại thêm bậu xậu của ông lãnh đạo đó không đàng hoàng nữa. Các cụ xưa có nói "mèo giấu ..." Ông Thạnh và bậu xậu của ông đúng như các cụ nói. Buồn cho văn hóa của lãnh đạo nước Việt mình.

    Trả lờiXóa
  21. Một lũ man rợ sống bằng tiền thuế của nhân dân, rất lưu manh mà còn tỏ ra sĩ diện. Cả đám rác rửi này hốt đổ đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  22. Nó dân Nam,tôi dân Bắc,không can dự gì nhau,nhưng nhìn thấy mặt nó,tự nhiên sôi gan ngang ngay,nếu tiếp cận nó,nhất định tôi XIN TRÂN TRỌNG KÍNH BIẾU NÓ MỘT BÔ THẬT TO lập tức ! chính bọn chó chết này đang tàn phá đất nước VN chúng ta đây ! VN nghèo,VN không phát triển, VN tụt hậu SÂU là do lũ này đây,tiêu diệt được bọn này,đất nước chúng ta mới có cơ tồn sinh và phát triển được ! Nhân dân cả nước đang phỉ nhổ và nguyền rủa ngày đêm lũ chúng mầy đó,nghe không thằng chó VƯƠNG BÌNH THẠNH ? sét sẽ đánh tan xác mầy ! hãy mau chết đi cho nhân dân được nhờ !

    Trả lờiXóa
  23. Đả đảo quan "kênh kiệu" Vương bình Thạnh,quân ăn tàn phá hại,làm khổ dân,làm nghèo đất nước !

    Trả lờiXóa
  24. Cảm thế giới ra làm sao là tùy vào từng cá thể, cái này bên Ný Nuận Xây Dựng Bè Lũ các anh ấy gọi là "Biện chứng chủ quan". Quả là đúng với mọi trường hợp (dĩ nhiên rồi vì ở chỗ ấy người ta luôn luôn sang suốt, luôn luôn tài tình).
    Bởi vậy cùng một vật thể có thể có rất nhiều nhận xét khác nhau, lấy ví dụ như ở An Giang hiện diện một vật mà tối thiểu cũng có đến 16 cơ quan (sống phè phỡn bằng tiền thuế của dân) hết mình ca ngợi : sao mà đáng "hun" đến thế. Cũng có ý kiến cho rằng cái vật ấy "kênh kiệu". Riêng tôi cho là nó giống mặt Trư Bát Giới trong khi anh bạn ngồi kế bên thì cam đoan rằng : đó là cái đế gi...ày.

    Trả lờiXóa
  25. Người dân è cổ đóng thuế để phải nuôi một lũ mất dạy. Nào thì thường vụ tỉnh ủy, nào thì thường trực ủy ban tỉnh, kéo thoeomột loạt sở ban ngành vào "đâm chém" mấy cô giáo. Chúng nó có còn là con người biết tự trọng không? Làm sao cấm người ta nhận xét về một con người, mà con người đó đang là "đầy tớ" của dân, đang nhét thức ăn vào mồm bằng tiền thuế của dân! Chúng nó là cha mẹ dân à?
    Người dân An Giang sản xuất ra lúa gạo nhiều, nhưng lại lọt vào túi những quan tỉnh, quan huyện, quan lương thực trung ương hết. Người nông dân chẳng được lời lãi là bao nhiêu.

    Trả lờiXóa
  26. bọn chúng chỉ hù được dân an giang, chất phác, còn ra khỏi tỉnh thì câm như thóc, buồn cho người dân miền Tây , bầu bọn này lên lãnh đạo để làm gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Ban. oi, co' ai duoc caI' quyen` goi la` DI BAU dau ma` ban. gan' cho nguoi` dan...
      Oan lam. huhu...
      Ba' cao' ba` con: Ngu-dan Quang-ngai bi. ban chet bang sung AK ngoai` Truong-sa, nguoi`ta phan-uat vi` xay ra khong phai tai noi dang tranh-chap voi Tau`, Canh-sat Bien, vu-trang bien-phong`, va` 2 cai' tau`Ki-lo dang o phuong nao` ma` ban.4tot tung-hoanh`, doat. mang. ngu-dan de-dang` nhu the????

      Xóa
    2. Ai mà bầu? Tụi nó cướp chính quyền!
      (Dân Miền Tây)

      Xóa
  27. Chết đi bọn sâu dân mọt nước ! quần chúng nhân dân cả nước không tha thứ cho chúng mầy đâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, loại người như ông Thạnh nên đi chết đi! (nói như Nguyễn Phương Uyên)

      Xóa
  28. ông Vương Bình Thạnh là 1 thằng khủng bố đã lộ mặt nạ
    ông Vương Bình Thạnh đã tự đeo mo vào mặt. Muốn tiếp tục là người mày hãy xin lỗi cô giáo ngay đi nghe chưa

    Trả lờiXóa
  29. Ngoài hàng "đểu" từ Trung Quốc, nay lại có thêm xin lỗi "đểu" từ chủ tich Vương bình Thạnh và các ban ngành của tỉnh An Giang nữa. Sao trên đời này có nhiều thứ "đểu" quá vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là Thời Đại Đồ Đểu Huy Hoàng Nhất của dân tộc VN!!!

      Xóa
  30. NHIỄU XẠ TỰ LIÊN HƯƠNG

    ( Nhân Tổng thống Obama phục vụ phát thức ăn tại Lễ Tạ Ơn ăn tối tại một trung tâm vô gia cư ở Washington, DC).

    Nhìn người mà ngẫm đến ta
    Quan nha lớn, bé xấu xa đủ điều
    Công đường, hách dịch, quan liêu
    Tiền chùa xà xẻo bao nhiêu cũng vừa

    Dân than "kênh kiệu" khó ưa
    Quan đà nổi giận đưa ra pháp trường
    Trong tay bảo kiếm thượng phương
    Luật ta, ta xử nhiễu nhương sá gì !!!

    Quan lớn, quan bé mỗi khi
    Bước vào nhà bếp mặt thì vênh vao
    Quân bay phục dịch, lao nhao
    Cơm bưng, nước rót mân cao cổ đầy

    Trông người ta nghỉ sao đây ?
    Kiếp đời nô lệ hỏi ngày nào thôi?
    Rạch trời, tự hỏi trời ơi ?
    Cớ sao đày đọa dân tôi thế này ?.....

    Trả lờiXóa
  31. Không ai bầu nhưng chúng nó vẫn có chức ! chuyện lạ khó tin với loài người tiến bộ,nhưng có thật ở VN !

    Trả lờiXóa
  32. Bị thiên hạ chửi dữ quá,xấu hổ quá,nhục nhã quá,tủi hổ quá ! =>TỪ CHỨC ĐI VƯƠNG BÌNH THẠNH !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đã kém và mất mặt như thế thì từ chức đi, cuối đời còn vớt vát được chút danh dự! Hoặc như Phương Uyên nói: "...Đi chết đi"!

      Xóa
  33. Từ chức đi Vương Bình Thạnh ! làm người văn minh tí đi ! không lý trọn đời làm thằng mọi !

    Trả lờiXóa
  34. Chuyện hay ở miệt An Giang
    Mấy chàng " Thơ, Lại" khoe khoang nịnh thần
    "Anh cứ gật để cho Em quyết,
    Phạt nặng tay cho chúng mất hồn
    Dám Phây, phiếc kiểu khing thường
    Dân đen dám vuốt râu hùm, láo ghê"
    Cả hệ thống đua nhau vào cuộc
    Bắt phạt tiền, kỷ luật biết thân
    Có ai lường hết lòng Dân
    Phây búc dậy sóng, nịnh thần khiếp đen
    Lại vội vã ba chân bốn cẳng
    Thu hồi ngay quyết định vừa ban
    Việc công sao quá lạ lùng
    Miệng quan trôn trẻ ấy không quá lời
    " Mặt kênh kiệu", " Xa dân" nên nhớ
    Xây là Dân, phế cũng là Dân
    Khá khen mấy chú nịnh thần
    Tạo Scandan để cho Dân " Hiểu hàng"

    Trả lờiXóa
  35. Từ chức thì vớt vát được chút đỉnh danh dự ! làm theo lời người lớn đi cu Thạnh !

    Trả lờiXóa
  36. Vương Bình Thạnh và lũ tay chân của nó, xúm đánh hội động 1 cô giáo
    Việc này chỉ có ở VN xã hội chủ nghĩa thôi
    Yêu câu tên Vương Bình Thạnh hãy từ chức đi. Hèn quá Thạnh ơi !

    Trả lờiXóa
  37. Làm đơn xin từ chức chưa ? đó là con đường tốt nhất cho Thạnh đấy ! can đảm lên,đừng do dự nứa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vương Bình Thạnh: chả dại mà từ chức mỗi năm mất hàng chục tỷ, thằng trọng lú kia nó mặt dày được thì tao cũng dày mặt "cố đấm ăn xôi" đã sao?

      Xóa
  38. Ông bà ta có câu " Trâu chết để da,người ta chết để tiếng " - có hiểu gì không hả Thạnh ? có học hành gì đâu mà hiểu,đúng không ?

    Trả lờiXóa
  39. Từ chức,từ chức đồng ý với nhiều người !

    Trả lờiXóa
  40. Đúng là thời "Đêm giữa ban ngày"
    Thạnh ơi từ chức đi !

    Trả lờiXóa
  41. Xin phép Đại tá BVB cho cháu đăng mấy dòng nhé !
    Ngày mai 04- 12-2015 là ngày băt đầu "Thi học sinh nghiên cứu khoa học" cấp tỉnh của Thanh Hóa.
    Thực tế GV họ thuê các kỹ sư làm rồi mớm cho học sinh thuộc trước khi đi thi
    cho học sinh đi thi tốn khá nhiều tiền
    nhưng các thiết bị đem đi thi không phải của cô mà cũng chẳng phải của trò
    Thấy buồn cười quá cho cuộc thi và GD tỉnh nhà.
    Chẳng nói biết với ai được
    Vì nói ra sự thật chắc chắn cháu sẽ phải đi tù

    Trả lờiXóa
  42. Bán nước cho giặc,"Tham nhũng tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có"
    Đề thi HSG cấp tỉnh một số trường còn biết trước thi có gì mà họ không làm được
    Một đất nước mà người tốt, người trung thực rất khó tồn tại thì tương lai có còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  43. Từng ngày chúng tôi chờ tin ông Vương Bình Thạnh đệ đơn từ chức !

    Trả lờiXóa
  44. Ủa,thằng súc vật này vẫn chưa chết à ?

    Trả lờiXóa
  45. Thằng súc vật Vương Bình Thạnh có được bầu lại trong nhiệm kỳ mới này không bà con ?

    Trả lờiXóa