Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Một kiểu tẩy xoá kí ức dân tộc?

* NGUYỄN VĂN TUẤN
Báo chí đang rộ lên cuộc thảo luận về chuyện bỏ hay giữa môn sử. Có dự kiến “tích hợp” môn sử với các môn khác thành một môn học có tên là “Công dân với Tổ quốc” (1). Đề nghị này làm tôi nhớ đến cái khái niệm rất đặc thù ở VN sau này là “Tổ quốc xã hội chủ nghĩa”. Với kiểu tích hợp này và cái khái niệm “Tổ quốc XHCN”, tôi e rằng người ta lại dấn sâu thêm một bước trong quá trình xoá bỏ kí ức của dân tộc.
Theo dự kiến của Ban Xây dựng Chương trình giáo dục phổ thông thì môn học mới này là tổng hợp 4 môn học giáo dục đạo đức – công dân, quốc phòng – an ninh, và lịch sử. Trong đó có dạy những nghĩa vụ công dân, kĩ năng sống, pháp luật, đạo đức cách mạng, v.v. Nhìn qua nội dung thì môn học mới này có vẻ rất “hầm bà lằng”. Tôi không phải là dân sử học, nhưng vẫn cảm thấy khó chấp nhận cái dự án “tích hợp” các môn học như thế này.
Trong một thời gian dài, sách sử của VN ngày nay có rất nhiều vấn đề. Vấn đề lớn nhất là sử Việt Nam đã và đang bị chính trị hoá. Vì bị chính trị hoá, nên sách sử chỉ phục vụ cho thế lực chính trị đương thời, và hệ quả là bỏ qua những sự kiện quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển đất nước. Chẳng hạn như những cuộc xâm lăng của Tàu, những trận hải chiến với Tàu cộng làm cho chúng ta mất Hoàng Sa và một phần Trường Sa không được đề cập đến trong sách giáo khoa sử. Ngược lại, có những sự kiện được đưa vào sử lại là dối trá, mà trường hợp Lê Văn Tám là một ví dụ tiêu biểu.
Vì phục vụ cho thế lực chính trị, nên sự thật lịch sử cũng bị bóp méo và xuyên tạc. Ví dụ tiêu biểu là những trang sách viết về chế độ Việt Nam Cộng Hoà, hay về triều Nguyễn hoặc là một chiều, không sòng phẳng, hoặc dối trá, hoặc xuyên tạc. Lại có tình trạng che giấu sự thật về những tội phạm của các triều đình phong kiến đối với các vương quốc nhỏ hơn như Chăm Pa. Như thế là thiếu trung thực và thiếu khách quan. Sử mà không trung thực và không khách quan thì khó có thể xem là sử được, mà là tuyên truyền.
Với một nội dung sử như thế mà “tích hợp” với các môn mang tính “phụ” như an ninh, quốc phòng để cho ra cái gọi là”Công dân với Tổ quốc”, thì chúng ta có thể đoán rằng môn học mới chẳng khá hơn. Ở VN mà giáo dục về quốc phòng và an ninh chắc chắn phải chịu sự chi phối của chính trị nặng nề. Do đó, môn học mới chỉ nâng độ tuyên truyền và chính trị hoá lên một tầm cao hơn mà thôi, chứ đâu có giải quyết rốt ráo những khiếm khuyết về nội dung như đề cập trên.
Có một khái niệm tôi rất ngán ngẩm là “Tổ quốc xã hội chủ nghĩa” mà chắc sẽ trở thành một “feature” của môn học mới “Công dân với Tổ quốc”. Cái khái niệm này rất quan trọng, vì nó được nhắc đến thường xuyên trong các bài diễn văn của giới lãnh đạo, trong khẩu hiệu, trong sách, trên báo chí, v.v. nói chung là khắp nơi. Những người làm tuyên truyền thậm chí còn nói thẳng rằng yêu nước là yêu xã hội chủ nghĩa! Tôi nghĩ cái khái niệm này chắc chỉ tồn tại ở Việt Nam, chứ ít thấy cái đuôi XHCN ở các nước khác.
Tôi tò mò tìm hiểu khái niệm “Công dân với Tổ quốc” có nghĩa gì thì thấy … rất sốc. Thật ra, nó xuất phát từ suy nghĩ của những kẻ như Lenin rằng không có tổ quốc gắn liền với đất đai của tổ tiên cha ông, mà chỉ có tổ quốc của người vô sản ở khắp nơi trên thế giới đoàn kết lại thành một khối. Trong bộ sách “Hồ Chí Minh toàn tập” (tập 11, trang 166), đích thân chủ tịch Hồ Chí Minh định nghĩa “Tổ quốc xã hội chủ nghĩa” như sau: “Từ khi Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập, nhân dân Việt Nam ta luôn hướng về Liên Xô, đất nước của Lênin vĩ đại và coi Liên Xô là Tổ quốc của cách mạng, Tổ quốc thứ hai của mình” (2).
Nhưng Liên Xô đã “chết”. Vậy thì hà cớ gì mà giữ cái “Tổ quốc XHCN” đang được quảng bá khắp nơi hiện nay? Tại sao không quay về với tổ quốc là “Đất nước, gắn liền với bao thế hệ ông cha, tổ tiên của mình.” (Đại Từ điển Tiếng Việt)?
Lịch sử, theo cái nhìn của tôi, là kí ức của dân tộc. Môn lịch sử phải có một vị trí trang trọng trong chương trình học, nhưng nội dung thì phải khách quan và tôn trọng sự thật (chứ không phải có quá nhiều gian dối và chính trị hoá như hiện nay). Cách dạy sử ở nước ta hiện nay, cùng khái niệm “Tổ quốc xã hội chủ nghĩa”, là một cách tẩy xoá kí ức dân tộc. Những người nhúng tay vào quá trình tẩy xoá kí ức dân tộc phải được xem là có tội với dân tộc.
NVT/BS
--------------
(2) Luận cương của Lê Nin” Về vấn đề dân tộc và dân tộc thuộc địa ” quyết định bước ngoặt và sự nghiệp cách mạng của Hồ Chí Minh (ĐH Huế) (trích từ Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2000, tập 11, trang 166).
------------

36 nhận xét:

  1. Có một bài hát hay ho ngớ ngẩn "Trái đất này là của chúng mình"?!

    Trả lờiXóa
  2. Người VN chân chínhlúc 08:46 29 tháng 11, 2015

    Theo sử hiểu biết của tôi, thì LỊCH tức là đúng và đủ trình tự ngày tháng. Sử là sự kiện, sự việc xấu tốt, đầy đủ.
    Môn LỊCH SƯ hiện nay đang bị BỚT XÉN, THÊM THẮT, SỬA CHỮA , BÓP MÉO VÀ XUYÊN TẠC.
    Bởi vậy học LỊCH SỬ hiện nay là học những thứ có lợi cho ĐƯỜNG LỐI CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN.
    Bởi vậy, cho trẻ em học Lịch sử lúc này chỉ nên dậy chúng những vẫn đề cơ bản nhất từ Thế kỷ thứ 19 trở về trước.
    Lịch sử cận đại hiện đại do "đảng ta" biên soạn là "Lịch sử phản động"
    Hãy cảnh giác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hê hê,bác tin rằng giáo trình lịch sử VN từ TK19 trở về trước do đảng "biên soạn" là đúng hết sao?
      Trong phần viết về chúa Nguyễn,nhà Nguyễn,Tây Sơn thì chẳng thiếu gì chuyện đã bị đảng xuyên tạc,bịa đặt,vu khống,bưng bít,ém nhẹm.Biết bao nhiêu thành tích,công lao mở cõi,khai hoang,xây dựng đất nước trù phú của các chúa Nguyễn đã bị ém nhẹm,bưng bít.Nguyễn Huệ khi vào Phú Xuân đã cho lính quật hết mồ mả của 9 chúa Nguyễn là việc làm bị đảng bưng bít chẳng khác chi bưng bít chuyện ông Hồ có vợ vậy...
      Tóm lại là "đừng nghe..."

      Xóa
    2. Chính xác, ở một khía cạnh nào đó, đcsVN là hiện thân của sự dối trá.
      Những nhà viết sử CS còn dối trá hơn thế nữa.

      Xóa
  3. Rất đồng ý với tác giả , sử thì phải khách quan , trung thực . Môn sử mới đa phần là nói về thời kỳ CS sau này , thế thì phải trung thực kể về CCRĐ , phải nói về Công Hàm 1958 , trận chiến biên giới 1979 , phải nói về mật ước Thành đô 1990 , nói về Ải Nam Quan không còn , thác Bản Giốc bị phân chia , Vịnh Bắc bộ bị xén , rồi cho Tàu vào lập khu công nghiệp 70 năm , các khu phố Tàu , Làng Tàu , các hải cảng lớn của con đường tơ lụa ....
    Có khách quan như vậy thì đời sau mới hiểu được tại sao VN bị xoá tên trên bản đồ thế giới.

    Mặc dù Quốc hội đã quyết định không dùng " sử mới " , nhưng xuyên qua đó , rõ ràng là trong chính quyền VN , người làm việc cho Tàu đầy nhóc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "rõ ràng là trong chính quyền VN , người làm việc cho Tàu đầy nhóc"

      Chả bù với ngày xưa, cả 1 ban cố vấn Tàu làm việc cho chính quyền VN.

      Xóa
  4. Rất đúng!
    1. Lại bài của bác Nguyễn Văn Tuấn. Nhưng bác viết rất Minh Triết Việt. Đặt vấn đề và tư duy rất đúng về "Một kiểu tẩy xoá kí ức dân tộc?". Dân tộc Việt kể cũng lạ, đời sau lên thì xóa công sức của người trước (kể cả anh em cùng huyết thống), bằng mọi cách và mưu mẹo "tẩy xoá kí ức" người đi trước. Có lẽ chính vì thế, dân tộc Việt không phát triển được và đến nay nói là có bề dày lịch sử dựng nước và dựng nước, nhưng không để lại một di tích, kiến trúc kinh thành di sản gì chứng mình đó là thời đại đã qua; có chăng là những mảnh vỡ dấu tích, vết tích để lại. Vì thế bác Tuấn nói "Một kiểu tẩy xoá kí ức dân tộc" là rất xác đáng và đáng ngẫm về thời cuộc hiện nay do Đảng CS ông vua tập thể, đứng đầu quốc gia dân tộc.
    2. Ngẫm mà đau. Cứ tưởng là chế độ phong kiến và thực dân thối nát, tàn phá tài nguyên đất nước (tự nhiên, xã hội, kiến trúc, cung điện...). Ai dzè, chế độ có đảng cộng sản và nhà nước XHCN Việt Nam còn bạo tay hơn. Viết tích về cuộc cách mạng Tháng 8 và kỳ đài Tuyên ngôn Độc lập mùng 2 tháng 9 năm 1945, Hội trường Ba Đình năm xưa gắn liền với hình ảnh Hồ Chí Minh, vườn đào Xuân La-Nhật Tân, vườn hoa Ngọc Hà, Làng Lụa, Làng Cot...bị xóa sổ một cách không thương tiếc bởi những kẻ "không Tim Óc". Vì thế, bác Nguyên Văn Tuấn nây cái tít bài viêt ""Một kiểu tẩy xoá kí ức dân tộc?" khi Bộ Giáo dục"công khai" bỏ môn lịch sử là bác Tuấn nói rất có lý.
    3. Rất cám ơn các đại biểu Quốc hội có họcvà còn chút ý thức dân tộc Việt đã kịp thời ngăn chặn "đầu óc" cực đoan và lú lẫn của các giáo sư, tiến sỹ (phản quốc) của BGD mà khẳng định tiếp tục dạy môn lịch sử Việt trong nhà trường và xã hội. Thật là hết hồn, nếu bác Nguyên Sinh Hùng không sớm nhận ra âm mưu "tẩy xoá kí ức dân tộc" của nhóm người theo Tàu Cộng nay thực hiện ý đồ Tàu Hán xưa.
    4. Văn-Sử-Địa là cốt cách làm người Việt. Đâọ làm Người mà không có Văn, không hiểu Sử, không biết Địa là dân du mục, lang bạt tứ xứ, cực đoan và hiếu chiến.
    Dân tộc Việt là một dân tộc có cội nguồn và nguồn gốc văn hóa hơn 70 ngàn năm cách nay.
    Vì thế, không dễ gì bị mắc mưu bọn Ninh thần và Gian thần quanh quẩn bên Vua nhiều đầu, không tim óc!

    Trả lờiXóa
  5. ÔI ! ĐAU ĐỚN THAY LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT

    Cộng Sản Việt Nam rất sợ sự thật lịch sử. 70 năm lịch sử đất nước trong tay cộng sản VN, là cả một quảng dài dối trá, nguỵ biện, lừa đảo. Bây giờ bọn họ lại tiến lên bước nữa nhằm xoá bỏ lịch sử dân tộc, có chăng chỉ còn lịch sử của đảng áp đặt trắng trợn lên toàn dân tộc. họ muốn xoá bỏ lich sử dân tộc làm vừa lòng quan thày Tàu của họ, bước đầu bằng giả vờ cách tích hợp vào các môn này khác. Những người cộng sản đã tuyên thệ tổ quốc không biên giới, Xã Hội Chủ Nghĩa mới là tổ quốc của họ. Người CS tiêu biểu Tố Hữu đã nói ra bằng thơ"Bên đây biên giới là nhà, bên kia biên giới cũng là quê hương". May mà Tố Hữu sớm chết, còn sống chắc ông đã dọn nhà về quê hương bên kia để đi theo bọn phản nhân loai thế giới Mác Lê Mao Hồ, cùng tổ quốc XHCN của đảng cộng sản. Làm gì còn sự thật lich sử trong sáng mà dạy như ông Nguyễn Văn Tuấn mong muốn "Lịch sử, theo cái nhìn của tôi, là kí ức của dân tộc. Môn lịch sử phải có một vị trí trang trọng trong chương trình học, nhưng nội dung thì phải khách quan và tôn trọng sự thật (chứ không phải có quá nhiều gian dối và chính trị hoá như hiện nay). Cách dạy sử ở nước ta hiện nay, cùng khái niệm “Tổ quốc xã hội chủ nghĩa”, là một cách tẩy xoá kí ức dân tộc. Những người nhúng tay vào quá trình tẩy xoá kí ức dân tộc phải được xem là có tội với dân tộc." QUỐC GIA HƯNG VONG THẤT PHU HỮU TRÁCH.

    Trả lờiXóa
  6. Tôn chí Công Sản là vô gia đình vô Tổ Quốc và vô thần nhưng lại lấy Liên Sô làm Tổ Quốc nay Liên Sô CS chết rồi thì ĐCSVN lây Trung Cộng làm Tổ Quốc - Lấy Trung Cộng làm Tổ Quốc thì Toàn Dân VN cương quyết chống lại vì Trung Cộng là Đại Hán kẻ thù truyền kiếp của Dân Tộc ta -
    ĐCSVN lại mập mờ dùng từ Đại Cục , như thế để thấy âm mưu của cộng sản là thâm độc bán nước như thế nào - Đả 85 năm gân 1 thế kỷ Dân Tộc VN bị chúng truyên truyền mị dân để dễ bề cai trị đọc đảng -
    Người CS họ không yêu nước mà chỉ yêu quyền lực , họ thích độc đảng của họ để cai trị vơ vét làm giàu cho chính họ mà thôi - bằng mọi cách phe đảng , phe nhóm chúng cưởng bức dân và xâu xé giết hại lẫn nhau để thâu tóm quyền lực - Họ không thích tự do đa nguyên đa đảng vì như thế thì đảng cộng sản sẻ tiêu vong -
    Họ không thích Lịch Sử nước nhà vì họ xem Trung Cộng là Tổ Quốc nếu viết lịch sử chân thật thì Trung Công là kẻ thù xâm chiếm Viêt Nam từ đời này sang đời khác - ĐCSVN xem Trung Cộng là cùng ý thức hệ cùng công sản nên tự nộp mình lệ thuộc chúng -
    Trung cộng chiếm biên chiếm biển dùng mọi thủ đoan ngang ngược ví dụ Thác Bảng Dóc , Ải Nam Quan của Việt Nam nay là của chung đôi bên cùng khai thác - Thử nghỉ cái của mình tự nhiên thành của chung thấy vô lý ngang ngược mà ĐCSVN vẫn chấp nhận -
    Buồn buồn điểm lại từ Ông HCM cho đến các đời TBT đảng CSVN - ông nào cũng học dỡ dang - thậm chí có ông chỉ học đôi ba chử vì như thế họ có biết sử đâu - Đả dốt nhưng họ vẫn coi trời bằng vung - xem Dân Tộc VN là nhưng người nô lệ mà thôi -
    Thành thử ĐCSVN bỏ sử để phục vụ lợi ích Đảng mà thôi -

    Trả lờiXóa
  7. Hoàn toàn đồng ý với Gs.NVTuấn là càng ngày lịch sử
    VN.càng bị chính trị hoá và lần này đạt đến cực độ của
    nó là xóa bỏ lịch sử dân tộc VN.mà chỉ còn đảng sử cuả
    cái gọi là tổ quốc XHCN. !
    Không phải ngẫu nhiên mà người CS.đang tạo ra một
    món ăn "hầm bà lằng" hòng dựa hơi hay núp bóng những
    môn khác sau khi đã cào bằng chúng bằng những tên gọi
    dễ lọt tai hơn như môn công dân và quốc phòng v.v.
    Rõ ràng là nước ta đang mất dần nhưng nhân dân ta hình
    như vẫn chờ "nước đến chân mới nhảy" thi phải ?
    Sợ đến lúc đó thì chỉ biết kêu than định mệnh đã an bài !!!
    Cũng giống như dân miền Nam bây giờ không nhúc nhích
    gì được khi lọt bẫy "dân chủ tự do" bánh vẽ của họ.

    Trả lờiXóa
  8. Kiến thức Lịch sử của thế hệ trẻ VN thời đổi mới :
    Học sinh hỏi cô giáo dạy lịch sử : Thưa cô , em nghe các bác , các chú hay nói về tháng 2 . 79 , vậy nó có ý nghĩa gì ?
    - À . . .à . . . ngày đó cô cũng chưa sinh ra nhưng nghe nói hình như quân và dân các tỉnh phía Bắc đã làm một việc gì đó tương tự như ông cha ta đã làm cả nghìn năm về trước , chắc Lịch sử VN giai đoạn này không có gì đặc biệt nên họ không in vào sách Giáo khoa .

    Trả lờiXóa
  9. Đảng cộng sản VN, chỉ đạo nhân dân phá đình, phá chùa, đốt sử sách của dân tộc. Đến nay, lại muốn xóa lịch sử để xóa tội ác của Tàu bao nhiêu năm đô hộ VN. Hiện nay, bộ giáo dục đang học tập tốt tấm gương đạo đức HCM là:"Phải xóa lịch sử".

    Trả lờiXóa
  10. Cụm từ " Côg dân với Tổ quốc " là LX thứ thiệt , đau đớn cho nghành giáo dục VN , họ quyết mang một thây ma thối rữa của ngoại bang về làm biểu tượng lịch sử nước nhà . GS , TS , các nhà Sử học đã đọc bài : " Lênin , tên ăn trộm quả chuông nhà thờ " chưa ? số là sau CM tháng 10 , Lênin chuyển về nơi làm việc mới , đối diện với cửa sổ nơi ông ta hay đứng là gác chuông nhà thờ , vì nghĩ quả chuông bằng vàng nên quyết định chiếm đoạt , sau khi chết , người ta tìm thấy quả chuông giấu trong nhà , nhưng nó chỉ là mạ chứ không phải vàng thật !
    Bây giờ CSVN lại định ăn trộm cụm từ của thằng ăn trộm đã nôn ra mang về làm lịch sử của mình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài nầy làm tôi nhớ lại chuyện: Trước 75, ở đền thờ Tây Sơn ở Bình Khê, Bình Định có tượng bán thân vua Quang Trung, làm bằng ĐỒNG ĐEN, lớn bằng người thật, dựng trên một cái bệ.
      Sai khi "giải phóng" vô, vì nghe là đồng đen rất quý, nên các chú "cách mạng" nhà ta bèn giải phóng luôn, nghe nói chở qua LX để làm tên lửa hay tên liếc gì đó.
      Sau đó thì nhân dân ồn ào, các chú bèn cho quyên góp trong nhân dân để làm tượng khác, rốt cục thì số tiền đó rồi các chú cũng hô biến theo cơn sốt ngân hàng.
      Sau 40 năm vào-vơ-vét-về, may là cái đế tượng vẫn còn nguyên ở đó !

      Xóa
  11. Môn Sử mà phải khách quan, chính xác thì bộ mặt thật của mấy thằng vừa gian, vừa hèn, vừa tham lại dốt và vô lương tâm hiện ra mồn một thì sao? Hãy dùng báo mạng làm lịch sử để ghi lại bản chất của những thằng bán nước hại dân.

    Trả lờiXóa
  12. Lich sử VN qua các thời đại từ phong kiến, thuộc địa ...đến ngày hôm nay, đảng CS là kẻ gây nhiều tai hại nhất cho đất nước và dân tộc VN.Đảng CS gây nhiều chết chóc nhất , gây nên những tị nạn di dân vĩ đại nhất. Làm mất đất, mất biển đảo nhiều nhất. Phá hoại lịch sử, văn hoá, tôn giáo, đạo đức truyền thống của dân tộc nhiều nhất. Du nhập những ý tưởng,hoc thuyết ngoại lai cực đoan nhất. Bắt dân phải tung hô, bái phục và quy phục những kẻ xa lạ không phải dân tôc VN một cách mù quáng, nong cạn nhất.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Tuấn dạy chí phải,lịch sử là lịch sử,không kẻ phản động và phản bội nào xoá bỏ lịch sử được.
    Đất nước ta xưa nay có thiếu kẻ phản động đâu . Trong ĐCSVN từ khi mới thành hình đến nay có thiếu kẻ phản bội làm tay sai cho nước ngoài đâu ? Bao nhiêu lãnh đạo của đảng hi sinh ở 18 thôn Vườn Trầu...hầu hết các cơ quan của căn cứ R đều có toạ độ ,đổi lịch Tết Mậu Thân 1968,giết bậy trong CCRĐ,đổi giá lương tiền,HTH nông nghiệp,cải bậy công thương nghiệp....Nói chung chúng cũng đẩy ĐCSVN lên voi xuống chó,bầm dập,tan thương nhất là cái Hiệp định Geneve 7/1954 đẩy chúng em đứa vào tù,đứa bị chém đứt lìa đầu,còn sót vài mống chạy kịp lên núi đốt than làm rẫy....
    Sự nghiệp của Dân tộc TA cả nghìn năm qua thật là bầm dập,bởi vì cái đám tâm thần nói bậy bạ làm bậy bạ.
    Đúng,ngoại xâm dù là ai và mạnh cỡ gì đều không đáng sợ,mà chính là sợ NỘI XÂM.
    Đúng,sợ nhất là kẻ phản đảng,kẻ phản bội Tổ quốc.
    Không có kẻ phản đảng Cần Lao nhân vị,phản Tổ quốc và Dân tộc thì làm sao mà giết cả nhà Cụ Ngô Đình DIỆM và rước quân nước ngoài vào bắn giết rất tự do đủ nhân quyền cả nước Việt Nam của ngươi Việt của chính các bạn chống cộng xôi xổi.
    Chống cộng vừa thôi,chứ có ngày lại bắn nhau ,giết nhau cấp số sư đoàn khi chờ di tản thì tội nghiệp cho con em nước Việt.
    CS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn ơi , các nước người ta chống cộng có đổ máu đâu , khi có chế độ dân chủ thực sự , các đảng phái không thể tranh giành quyền lực bằng súng đạn , ai tài ai giỏi thì dân bầu , ai vô tích sự là dân lại xuống đường đòi từ chức ngay , sâu mọt không có đất sống đâu . Nếu cộng sản là những người chân chính , trong sạch , bản lĩnh , dũng cảm , khiêm tốn , vì Tổ Quốc và nhân dân phục vụ thì tôi cũng sẵn sàng bảo vệ cộng sản đến cùng ! Công sản ngày nay nó không giống cộng sản trong ký ức của Công Sơn nữa , theo tôi thì bạn phải nhận thấy sự biến dạng của nó chứ , cộng sản bây giờ họ ném tất cả công đức của nhân dân và tình đồng chí xuống gót giày rồi , chỉ còn mình bạn vẫn sống bằng quá khứ , thật tội nghiệp cho Công Sơn , người cộng sản đầy lãng mạn ! Ông nội tôi chết vì bom của Mỹ năm 1967 , nhưng tôi không coi người Mỹ là kẻ thù vì tôi biết ngọn nguồn sâu xa của cuộc chiến . Năm 1975 kết thúc chiến tranh , chế độ ông Duẩn thắng cuộc , tôi và bạn vẫ là công dân đất Việt , nếu hồi đó ông Thiệu thắng cuộc thì tôi và bạn vẫn cứ là công dân nước Việt và có khi cuộc đời chúng ta lại thịnh vượng hơn so với cuộc sống . . . XHCN ? và tôi xin đem đầu mình ra để cược rằng , nếu ông Thiệu là người chiến thắng thì ta không mất Hoàng Sa và một phần Trường Sa , không có chiến tranh biên giới Tây Nam , 17 .2 . 1979 và cái đường lưỡi bò bẩn thỉu chỉ nằm trong ước mơ của thằng Tàu mà thôi ! Đó , bạn thấy ai là người đem tang tóc đau thương cho dân tộc và vì sao tôi lại không căm thù người Mỹ . Hãy tỉnh lại để làm người con thực thụ của đất Việt , đừng để đến lúc nhân dân nhổ vào mặt như ở Đông Âu là quá muộn !

      Xóa
    2. Căm thù csVN đã phá nát đất nước con người dân tộc này, csVn phải đền tội là điều không thể không xảy ra trong tương lai

      Xóa
    3. 22.49 nói rất đúng, nhưng CS nói kiểu cối xay cùn, không hiểu được điều này đâu, nói cho mất công.

      Xóa
  14. Con người có tổ, có tông, Con chim có tổ; Lá rụng về nguồn.... Bao đời nay con dân đất Việt dù 1000 năm Bắc thuộc, hơn 1.000 năm chống các cuộc chiến tranh xâm lược. Lịch sử oai hùng của con dân đất Việt là dựng nước và giữ nước. Từ cụ già tới trẻ nhỏ ai ai khi nghe đến bọn Đại Hán là căm giận. Bây giờ những người Cộng sản trên tình thương yêu "đồng chí" đã nghĩ ra một môn học mới “Công dân với Tổ quốc” nhằm xóa nhòa lịch sử để hướng tới các thứ "Chủ nghĩa xã hội" không có thật, cả loài người lên án, tẩy chay. Trong lịch sử Việt Nam đã ghi triều đại nào mà giả dối, gian ác, đi ngược lại lợi ích chính đáng của con dân đất Việt đều diệt vong. Lịch sử 4000 nghìn năm dựng nước và giữ nước mãi mãi là của con dân đất Việt dù đang ở chân trời góc biển nào trên trái đất này.

    Trả lờiXóa
  15. bỏ lịch sử dân tộc thay vào đó là môn lịch sử đảng, công dân với tổ quốc xhcn, Việt Nam đang tiến nhanh về thế giới đại đồng, đường về thành đô, khát vọng đoàn tụ đã rất gần

    Trả lờiXóa
  16. Văn Sử Địa ba bộ môn kết tinh thành một thực thể Tổ Quốc của Dân Tộc Viêt Nam .Văn có thể thêm ,bớt tùy theo nhu cầu thăng tiên từng thời đại .Địa[sông núi biển đảo]có thể bị xói mòn bỡi tác đông của thiên nhiên,hoặc bị kẻ thù ỷ mạnh xâm chiếm..!Nhưng SỬ là hồn thiêng cua Tổ Quốc Giông Nòi,tuyệt nhiên không ai có quyền cắt xén bôi xóa hay bóp méo với bât kỳ một áp lực đen tối nào .LSVN trải dài bốn ngàn năm văn hiến,công cuộc giữ nước phải luôn đem xương máu ra đối kháng với kẻ thù truyên kiếp phương bắc..!Hãy noi gương dân tộc Do Thái mất lãnh thổ gần 2000 năm vẫn có ngày thu hồi lại đất tổ ,chớ vội thực hiện âm mưu làm Lê Chiêu Thống quá sớm ,sẽ vỡ mộng không có lối thoát đáy.

    Trả lờiXóa
  17. Các bác nói đều đúng cả, chỉ những thằng ngu mới để lịch sử hào hùng của dân tộc ta bị xói mòn.

    Trả lờiXóa
  18. Thủ đoạn Hán hóa dân tộc VN là chủ trương của đảng csVN để nhất thể hóa Trung Việt theo đúng những gì mà những tên cầm đầu đảng csVN đã cam kết với TQ từ tháng 9/1990 tại Thành Đô TQ; những chuyện như TÍCH HỢP môn sử với môn "giáo dục công dân" (giáo dục ngu dân), môn lịch sử đảng, vào thành môn "công dân với tổ quốc" cũng không khác gì việc SÁT NHẬP VN vào TQ. nó nằm trong lộ trình để biến VN thành một khu tự trị của Tàu trên tinh thần " thế giới đại đồng" đứng đầu là csTQ thống trị thế giới.
    Nhưng những tên lê chiêu thống mới trong đảng csVN sẽ không thể "hoàn thành nhiệm vụ" này đối với quan thầy csTQ của chúng vì dân tộc này chưa bao giờ khuất phục bọn cướp nước nước TQ suốt 5000 năm nay.
    Đảng csVN phải giải tán, phải chết đi để dân tộc này sống lại- đó là đòi hỏi cấp thiết của lịch sử.

    Trả lờiXóa
  19. Bao giờ không còn một hạt cát nào ở bờ biển VN thì mới hết người VN căm thù giặc Tàu và đảng csVN bán nước.

    Trả lờiXóa
  20. Ai cũng có thể trở thành một nhà sử học chân chính.
    Hãy ghi chép đầy đủ, chân thật những sự kiện xẩy ra từng ngày.
    Sẽ có lúc xã hội cần đến nó.
    Tất nhiên không ai có quyền tẩy xóa nó.
    Không ai bưng bít được
    Không ai xuyên tạc được.

    Trả lờiXóa
  21. Các bác ơi! Tôi cho rằng Bộ GD "tích hợp" thế là rất ...khôn: Bởi vì nếu chương trình LS trong trường PT cứ như hiện nay - với "ký ức dân tộc" rất là lu mờ, thì đám trẻ nó đã "tẩy" sạch ký ức dân tộc rồi, nhớ chi cho khổ - mà có bộ óc nào đủ dung lượng để nhớ cho đủ lịch sử ...85 năm đương đại?
    Nếu để nó là "môn" riêng thì hết năm này sang năm khác cứ là phải "cam chịu" búa rìu dư luận, tội đếch gì!

    Trả lờiXóa
  22. VIỆT SỬ
    Vong nô thì học Sử làm gì?
    Yêu nước anh hùng Sử khắc ghi!
    Đảng cử Giáo sư thành ít học,
    Dân bầu "Dạ biểu" hoá ngu si.
    Sử còn, Dân tộc còn tồn tại,
    Sử mất, Quốc gia cũng mất đi.
    Bảy chục năm dài ơn bác đảng,
    Đảng còn, đất nước chẳng còn chi!
    Lão họ Lục

    Trả lờiXóa
  23. Chang qua nhieu dieu xau xa truoc day duoc phoi bay nen chung muon bo quach di de tron toi
    Dung la bon vong quoc cau vinh

    Trả lờiXóa
  24. Rất hay.
    Lịch sử của nước ta bắt đầu từ chuyến thăm vừa rồi của đồng chí TBT CTN Tập Cận Bình.
    Một cuộc đột phá vĩ đại cả trong tư duy lẫn trong hành động của đồng chí Phạm Vũ Luận.
    Trồng cây để nguyên gốc rễ trong lưới nilon, đặt tên đường là "Uớp Lạnh", gỡ bỏ môn "Lịch sử" khỏi giáo dục phổ thông (biến VN thành quốc gia không gốc rễ cội nguồi) v.v.
    Hà Nội không hổ là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật của nước VN (không chịu phát triển) dưới ngọn cờ vinh quang của đcs.

    Trả lờiXóa
  25. Lịch sử là một trong những môn học có nền gốc của Việt Nam. Chúng ta không được bỏ bê nó. TUy nhiên dưới những ngòi bút của những thánh sàm thì nó trở nên xấu xa hơn... Chúng ta cần chú ý nhé.

    Trả lờiXóa
  26. Việt Nam còn gì lịch sử nữa, bọn chúng vho chiếu phim tàu 20 năm qua đủ để cho cả 1 thế hệ quên và chán sử nhà, giờ chúng chỉ còn sử đảng để đồng nhất với sử TC, bài toán sáp nhập đã được giải

    Trả lờiXóa
  27. Kết quả "trận đánh lớn" của ông Luận đây ư?

    Trả lờiXóa
  28. Chế độ Phong kiến,chế độ tư bản đế quốc nó "lạc hậu" nhưng tiến lên theo đường thẳng.Chế độ cộng sản nó văn minh tiến bộ nhưng nó đi con đương vòng,nghĩa là đi từ thế hệ này đến thế hệ khác lai quay về vị trí xuất phát ban đâu.Phải tréo ngoe môn lịch sử thì Nhân dân mới thấy bước tiến vĩ đại của chế độ công sản chứ.

    Trả lờiXóa
  29. Không biết Tàu hay ai xúi ông L bỏ môn lịch sử và sát nhập môn nó vào một nồi thắng cố hổ lốn. Ông L định cho thế hệ trẻ ăn nồi thắng cố lú lẫn này để xóa ký ức lịch sử dân tộc !. Ông không dạy nổi môn lịch sử nên định thủ tiêu nó để cho êm chuyện. Bên tàu có chuyện " nồi cháo lú ", nếu ai ăn phải " cháo lú " thì mất hết trí nhớ và trở thành nô lệ. Đây đúng là một âm mưu cực kỳ thâm độc của những kẻ xâm lược, bành trướng và bá quyền. Chỉ tiếc rằng bàn tay không che nổi bầu trời. Dân ta còn sáng suốt lắm !. Đừng để sau này khi nói về môn lịch sử lú lẫn của ông L, dân gian lại truyền tụng câu thơ đầy chất dân gian và thâm thúy của nhà thơ dân gian Bảo Sinh : " Lịch sử là thằng đéo nào, mà sao làm khổ thân tao thế này " !

    Trả lờiXóa