Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Hóa ra ‘mời Tàu vào từ biển, canh biển cho Tàu’ !

Đòi xây tượng Quan Công 
vì có nhiều người Trung Quốc sống (?!)
Lão Khánh: "Ý tưởng xây dựng tượng Quan Công nhìn ra biển
 trước tiên nhằm thu hút khách là người Hoa đến
..."
Chủ công ty đề xuất xây tượng Quan Công để hút khách Trung Quốc ở Sóc Trăng cho rằng muốn đầu tư về quê hương.
Ông Lai Văn Khánh, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thương mại sản xuất bao bì Thành Lợi (Bình Chánh, TP HCM) khẳng định: "Tôi sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Châu nên muốn đầu tư về quê nhà. Vĩnh Châu có nhiều người Hoa sinh sống, họ hay thờ Quan Công nên chúng tôi muốn xây tượng vị này cho lạ chứ không có ý nghĩ gì khác".
Theo ông Khánh, hiện doanh nghiệp đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các cấp chính quyền tỉnh Sóc Trăng về việc bác ý tưởng xây tượng Quan Công nhìn ra biển.
Đồng thời, các thành viên HĐQT của công ty đang suy nghĩ xem nên xây tượng như thế nào để phù hợp với gợi ý của UBND Thị xã Vĩnh Châu và tỉnh Sóc Trăng.
Ông Lưu Quang Phú, Chủ tịch HĐQT Công ty Thành Lợi cho biết, công ty chỉ nghĩ đến góc độ kinh doanh vì Vĩnh Châu là nơi tập trung rất nhiều người Hoa sinh sống lâu năm. Ý tưởng xây dựng tượng Quan Công nhìn ra biển trước tiên nhằm thu hút khách là người Hoa đến tham quan, ăn uống.
"Đây chỉ mới là ý tưởng, chúng tôi đang cân nhắc khi dư luận phản ứng. Khi nào có quyết định chính thức, chúng tôi sẽ công bố", ông Phú nói.
Trước đó, ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã không đồng ý với đề xuất xây tượng Quan Công của chủ đầu tư Dự án Khu du lịch tâm linh biển Vĩnh Châu ở Thị xã Vĩnh Châu.
Phía UBND tỉnh Sóc Trăng đã gợi ý chủ đầu tư thay thế bằng các tượng khác phù hợp hơn, có thể là tượng Phật Quan Âm hoặc các anh hùng dân tộc ta.
Đề xuất xây dựng tượng Quan Thánh Đế Quân (Quan Công) với chiều cao dự kiến là 36m bằng vật liệu bê tông cốt thép trên diện tích rộng 18ha tại phường 1 (TX Vĩnh Châu) với tổng mức đầu tư là 30 tỷ đồng đã được báo cáo tới chính quyền tỉnh Sóc Trăng hôm 9/11.
Tại cuộc hợp, đại diện Sở Xây dựng giải trình khu đất quy hoạch không thuộc đất rừng phòng hộ mà chỉ nằm trong định hướng quy hoạch trồng rừng phòng hộ của UBND tỉnh (vào năm 2009). Do đó, UBND tỉnh có thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới.
Đại diện Sở VH-TT&DL đánh giá đây là hướng đi đúng đắn, tuy nhiên, công tác quản lý phải chặt chẽ, làm rõ sự khác biệt giữa “tính thiêng” và mê tín dị đoan trong du lịch tâm linh.
Còn Sở KHĐT cho rằng dự án không vi phạm các quy định pháp luật hiện hành và thuộc thẩm quyền UBND tỉnh nên đề nghị xem xét cho phép đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hiếu kết luận: "Vĩnh Châu là thị xã biển, do đó phải tạo điều kiện để địa phương “hướng ra biển”. Tỉnh rất cần các dự án như vậy để phát triển về du lịch.
Vị trí xin phép đầu tư khá “tế nhị”, nên các sở, ban ngành hữu quan vẫn khách quan hỗ trợ doanh nghiệp theo chuyên môn, thẩm quyền của mình".
Ông Trần Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, địa phương rất hoan nghênh doanh nghiệp có ý đầu tư vào Vĩnh Châu nhưng xây tượng Quan Công nhìn ra biển là không phù hợp.
Cúc Phương (Tổng hợp)/ĐVO
---------------

41 nhận xét:

  1. Tại sao mấy tay này không làm tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo?
    Hay là chúng chỉ muốn thờ quan công mà thôi?
    Tay giám đốc này coi chừng là người Tàu đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sóc Trăng làm vậy là đúng quy trình do Tập cận bình chỉ đạo cho NT Dũng trong chuyến thăm vừa qua: Trung quốc sẽ cho xây hàng trăm tượng đài của TQ tại các điểm mà TQ chọn sẵn ở VN, các anh phải ủng hộ việc này nhé, rồi ta sẽ tưởng thưởng cho chức TBT!!!

      Xóa
    2. Chỉ vì tiền mà có ý tưởng xây tượng giặc , thờ giặc trên đất quê hương mình thì nói thẳng là tụi này mất trí rồi , những ý tưởng bẩn thỉu hèn hạ , một lũ yêu tiền hơn yêu Tổ Quốc . Ở Pháp người ta cũng đang chuẩn bị đập tháp Eiffel đi để lấy mặt bằng xây tượng Tập Cận Bình để thu hút du khách Tàu đó . Đọc những lý do kiếm tiền của bọn này không những buồn nôn mà còn căm giận tột cùng , thế này thì còn trời đất gì nữa !

      CCB 79 .

      Xóa
    3. SAU NÀY BỌN TẦU NÓ BẢO TƯỢNG NGƯỜI TRUNG HOA Ở ĐÂU LÀ ĐẤT CỦA TRUNG HOA Ở ĐÓ, THÌ LÀM THẾ NÀO ?
      CÁC CỤ BẢO MỒ CHA KHÔNG KHÓC, KHÓC ĐỐNG MỐI LÀ SỰ VẬY ?

      Xóa
    4. TQ đang có chiến dịch mua rất nhiều cây thốt nốt ở Campuchia về trồng trên lãnh thỏ TQ. Có lẽ bắt chước thằng Samrasy nói rằng ở đâu có cây thốt nốt thì đó là lãnh thổ Campuchia (đòi đất Nam bộ). Sau này, TQ sẽ nói: "Ở đâu có cây thốt nốt thì đó là lãnh thổ TQ" để chiếm Campuchia,VN...

      Xóa
  2. Cài gián điệp Khánh, mưu đồ 'xâm lược mềm' bằng văn hóa, du lịch, núp bóng kinh doanh...! Thâm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, chuyện này quả nhiên không bình thường, phải chăng đúng dzậy? CA 'Vì nước quên thân' thử nghiên cứu xem?!

      Xóa

    2. Biết đâu đấy, lũ giặc Tàu xưa nay nổi tiếng về thâm hiểm, xảo quyệt. Bài "xâm lược mềm" thời kinh tế thị trường, đầu tư rót vốn, mượn tay...của chúng không thể coi thường!

      Xóa
    3. Đúng, cảnh giác là yêu cầu cao nhất trong thời buổi này !

      Xóa
  3. Đề nghị biểu tình chống dự án ngông cuồng này.
    Đúng là đồ khốn nạn

    Trả lờiXóa
  4. Trong lịch sử miền Bắc VN, sau năm 1954, dưới chiêu bài giúp VN xây dựng đất nước, tụi Tàu đã cho đặt rất nhiều bùa để chặt đứt những Long Mạch còn sót lại của VN.
    Một ;loạt các nhà máy nhiệt điện, nhà máy đường xây dựng ở chân núi Thành (nơi Lê Lợi đánh tan quân của Trương Phụ đời Minh), chân núi Quyết ở Nghệ An (nơi Quang Trung đã đặt những viên đá đầu tiên để xây dựng Phượng Hoàng Trung đô), rồi nhà máy điện ở núi Cánh Diều Ninh Bình (nơi tương truyền rằng tên Cao Biền người Tàu đang dùng diều bay đến để chuẩn bị yểm bùa ở đây thì bị Thánh Tản Viên bắn rơi).
    Bọn Tàu rất sợ long mạch ở Việt nam là những nơi sẽ sản sinh ra những anh hùng dân tộc chống tàu nên chung tìm cách phá hoại.
    Có thể ở khu vực bờ biển Sóc Trăng có Long Mạch đánh Tàu nên chúng đã mượn tay mấy tên giám đốc ngu dốt để đặt tượng Quang Công vào yểm.
    Chúng ta cần nhận rõ những âm mưu này của tụi Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngày trước Tc giúp xây đường sắt nối biên giới tq Việt Nam để đánh đế quốc mỹ, khi xây dựng thì lấn qua Việt Nam hơn trăm mét, Việt Nam thắc mắc thì tc bảo để dễ vận chuyển hàng hoá giúp Việt Nam, sau này phân chí biên giới thì bảo đường sắt tq đến đâu là đất tq đến đó , thâm chưa, tính xâm lấn có tưc rất lâu và ngay cả khi còn là đồng chí, thậm chí đánh mĩ cũng chỉ là đánh cho lx tq

      Xóa
  5. Đà Nẵng ra Thông cáo báo chí về vụ tuyển dụng 300 lao động Trung Quốc là đúng quy trình.
    Còn Sóc Trăng mai mốt xây xong tượng quan công cũng đúng quy trình!

    Trả lờiXóa
  6. Nên xây tượng LÃ BẤT VI thì tốt hơn

    Trả lờiXóa
  7. Nên xây tượng Mao Trạch Đông thì có lẽ có đông người tàu hiếu kỳ đến xem hơn!
    Ủa mà thu hút bọn tàu đến đây du lịch thì tỉnh Sóc Trăng được lợi gì nhỉ? Bọn tàu đi du lịch có mua bán gì đâu? Sao không xây tượng Washington, tượng Jean d'Arc để thu hút khách Mỹ, khác Pháp đến có hơn không?
    Xem ra lý lẽ của mấy tay nịnh Tàu hay bị Tàu lừa này không mấy thuyết phục lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Âm mưu hán hóa đã bắt đầu lan đến tận Sóc Trăng rồi.
    Chẳng mấy chốc mà tụi Tàu sẽ lập nghiệp ở Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Tây nguyên rồi Sóc Trăng và các tỉnh miền Tây!

    Trả lờiXóa
  9. Rồi Cà Mau sẽ xin xây tượng Mao Trạch Đông ở Mũi Cà Mau, vì ở vùng này hay có bọn Tàu qua lại rồi thu hút khách Tàu đến du lịch, kiếm ít đồng nhân dân tệ xài chơi.

    Trả lờiXóa
  10. Không biết việc này có " thể theo nguyện vọng" của nhân dân Sóc Trăng như kiểu "nguyện vọng" cháy bỏng của đồng bào Tây Bắc đối với công lao "vĩ đại" của bác hồ nên phải xây tượng người mặc dù dân đang chết đói, trẻ em đang cần cơm có thịt, cần áo ấm mùa đông...

    Trả lờiXóa
  11. Nói mấy câu, các DLV có đọc thì báo cho Nguyễn Xuân Anh nhé: ông Nguyễn Văn Chi chui lủi trong rừng thời đánh Mỹ mà lên đến ủy viên BCT nên dốt văn hóa là đúng. Nay con ông chi được học hành tử tế bài bản lên làm BT Đà Nẵng sao cũng dốt. Hay là nối tiếp truyền thống ở rừng nên học gì biết nấy, không hiểu về văn hóa và an ninh.Nếu không "đúng qui trình" chẳng lẽ nó đem súng ống đến chiếm ngay hay sao? Theo tôi đây là bài học đầu tiên NXA đã thể hiện cái dốt rồi.Còn tượng Quan Công để thu hút khách Tàu nói thật ngu độn. Nếu vì tượng QC mà người Tàu thích thì họ ở TQ vào các đền thờ QC có hơn không?Vì QC là người sau khi chết có nhiều đền miếu thờ cơ mà?
    Qua đây nếu cứ cử con ông cháu cha làm lãnh đạo nối tiếp truyền thống ở rừng thì e rằng mất nước sẽ êm ái lắm nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những từ luôn nằm trên mép các cơ quan, công chức : Đúng quy trình, cả hệ thống chính trị , tập thể nhất trí, chưa nhận được báo cáo, rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm ....nhiều nhiều lắm các ông bà ơi !

      Xóa
  12. Cấp ủy đảng , chính quyền của tỉnh Sóc Trăng nên ra thăm đền Hùng , mà nhìn tấm bia khắc lời huấn thị của Bác trước toàn thể cán bộ , chiến sỹ đại đoàn quân tiên phong . Hãy ngẫm , nghĩ trước khi có quyết định cho phép doanh nghiệp xây dựng pho tượng lão quan công tại Vinh Châu .

    Trả lờiXóa
  13. Sang Trọng Hùng Dũng ơi, tỉnh táo lại đi, không thì mất nước đấy!

    Trả lờiXóa
  14. Con cháu Lưu Bị thì lập tượng Lưu Bang ở Vĩnh Châu nghe có lí,Có gì lập tượng Quan Vân Trường ở đây.Quang Công bị chém chặt đầu kéo theo bao binh sĩ phục Hán chết thê thảm không phải tội của Quan Công sao mà thờ. Một vị tướng hữu dũng vô mưu bị tướng ranh con của Tôn Quyền đánh bại đến thế mà thờ và tưởng cái gì.
    Người Hoa ở Việt Nam phần lớn là người Việt có bị đồng hoá,,đâu phải người Hán,họ bỏ chạy từ thời Lưu Bang đánh bại nước Sở,rồi đến Chu Nguyên Chương và cũng kể từ khi Nhà Nguyên đô hộ,sau này thì Nhà Thanh...Mỗi lần như thế là giết thẳng tay.Ngay khi nhà Mao mà giết không thua các đời trước...
    Hết Hán rồi đến Pháp,Mỹ rồi đến Nhà Mao xâm lược Việt Nam,gây chia rẽ dân tộc Việt Nam đến hết cỡ....chưa đủ sao mà còn phịa ra lắm chuyện chia rẽ nữa.Ngay như Đài Loan ngày nay nhân dân có ai nhận là người Tàu Hán Trung Quốc đâu ? Họ đều nói họ là người Việt hồi xưa cả.
    Người Hán có âm mưu đồng hoá nhưng hết xí hoách thì đồng cái gì.
    Ông Lưu nào đây có xây Quang Công thì về đất Thục mà xây....Chớ đừng lùa bà con người Viêt có gốc lai Hoa ơ Việt Nam là người Tàu.Muốn chắc ăn nay đi xét nghiệm ADN là rõ.
    Ai là con cháu nhà Lưu,nhà Hán,Nhà lai Nguyên,nhà Minh,nhà lai Thanh thì chuồn lẹ sang Mỹ đi...Một ngày không xa người Việt sẽ lãnh đạo cả Trung Hoa đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Xây gì cũng kệ mẹ chúng nó các ông bà nói ít thoi
    Rồi nó lại khoác cho cái quan điểm ,lập trường,
    Phá hoại có tổ chức,chống đối
    Vì chúng ta có đảng no rồi
    Đảng ta là đỉnh đỉnh ,,,,,,,cao. Cao. Cao. Trí tuệ ý. Ý. Uệ ồi

    Trả lờiXóa
  16. Duyệt ngay để Hoàng Tuấn Anh kiếm tý trước khi "hạ canh"! ( thế mới kịp anh Trần Văn Truyền chứ!)

    Trả lờiXóa
  17. Một dự án ngu ngốc đến tệ hại !. Nên bác bỏ ngay dự án này vì có thể đây là dự án dùng tiền của bọn tàu hoặc chí ít cũng là tiền của bọn thân tàu. Ý định xây tượng Quan Công đã thấy rõ được mục tiêu đen tối của tụi này. Người Việt bình thường không ai lại làm những việc như vậy . Đừng vì tiền mà bán rẻ Tổ Quốc. Nếu mấy ông lãnh đạo công ty này là người Việt thì phải xem xét ngay lại nhân cách !. Chỉ vì thu hút khách du lịch tàu mà lại có những ý tưởng kinh doanh hèn hạ vậy sao ???. Nên loại ngay công ty này khỏi danh sách đầu tư cho Sóc Trang vì có rất nhiều nghi vấn. Không phải có tiền mà làm gì cũng được !. Hơn nữa nguồn tiền này rất có khả năng của tàu và bọn thân tàu !?. Lãnh đạo Sóc Trang nên hết sức cảnh giác !

    Trả lờiXóa
  18. Xin góp ý với Blog BVB : Khi các góp ý "Ẩn Danh" được hiện trên Bog BVB với cái tên " Nặc Danh " xem ra không được ổn lắm vi NẶC DANH có ý nghĩa khác với ẨN DANH. Nên dùng ẨN DANH thì hay hơn. Chắc Bog hiểu rõ ý nghĩa của hai cụm từ này. Cám ơn Blog BVB.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này blog BVB cũng chịu, vì mạng chủ blogspot đã mặc định như vậy rồi. Trong list "Nhận xét với tư cách" ghi là Ẩn danh, nhưng khi hiện lên đều là "Nặc danh". Nếu không muốn dùng "Ẩn danh" thì chọn Tên/URL, OpenID, AIM, LiveJournal, TypePad...Cảm ơn ND 02:46 đã góp ý.

      Xóa
    2. "Nặc danh" hay "Ẩn danh" nghĩa như nhau, đều là "giấu tên" thôi (anonymous). Có gì mà phải áy náy?
      Chừng nào có quy định của Liên Hiệp Quốc rằng "Nặc danh" là "kẻ xấu" (ăn cắp, tham nhũng, hại người, ích kỷ...) thì bạn 0246 hãy tâm tư.
      Chắc nó có âm hưởng giống "tặc" nên nhiều bạn băn khoăn, rất vô lý.

      Xóa
    3. Càng nặc danh nhiều chừng nào thì càng chứng minh nền ... dân chủ cao độ của chế độ.

      Xóa
    4. Vào "tên/URL" đánh "Ẩn danh". (Cũng chỉ là Nặc danh thôi, bạn 0246)

      Xóa
  19. Xây 1 tượng Chú Cuội thật to. Lập tức các du khách sẽ kéo tới ầm ầm, cười ngoác miệng mà quên đi mọi bất công...

    Trả lờiXóa
  20. Bọn này nó điên hết rồi!

    Trả lờiXóa
  21. Trong sách Định cư của người Hoa ở Nam bộ từ thế kỷ XVII đến 1945, các nhà nghiên cứu đã nhận xét: “ Dù sao, so với miền Bắc, miền đất hấp dẫn đối với di dân người Hoa vẫn là miền Nam. Họ đến miền Nam vì nhận ra điềm lành và sự yên ổn, phát đạt của các tập đoàn di dân người Hoa trước đó”. !!!
    TC đang tấn công vào Nam Bộ VN!

    Trả lờiXóa
  22. Lão Khánh lắm tiền nhưng văn hóa lùn thì đã đành, nhưng đâu chỉ một thằng ngu mà cả lũ ăn theo hý hửng được tiền thì xây tượng gì chúng nó chả gật gù hưởng ứng? Nhưng không lẽ ngu từ trên CP cho đến Bộ Văn hóa rồi ngu về đến tỉnh sao? Quý bà con làng mạng thử nghĩ xem liệu có các "chuyên gia" của Hoa Nam tình báo cục đã yên vị ở những chỗ cao thấp khác nhau trong bộ máy đảng và công quyền rồi không mà đâu đâu cũng giống nhau một duộc làm tay sai cho tàu cộng vậy? Hà Tĩnh, Huế chẳng nói làm gì nhưng xưa nay, nghe bốc trời về cái Đà Nẵng của cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh cũng rứa thậm chí còn tệ hơn. Nếu chỉ nói ngu là chưa thật chính xác vì chúng nó chẳng ngu tý nào cả mà đang tạo cơ hội để tàu hóa nước Việt.

    Trả lờiXóa
  23. Ban nhan-xet rat chinh-xac ! Toi cho rang cai' dangcs VN nay` chinh' la` chi-bo cua dangcsTau`...Chung' no' that ra la` nguoi` Tau` nhung mang guong mat Viet-Nam, do vay nen chung-ta khong the giai-dap' cho nhieu` van-de dang xay ra...Chung' khong ngu ma` dang cung` nhau tim` moi cach de thuc-hien: viec nay` khong duoc thi` tim` cach khac...dangcs VN co' phai dang nong' long` gia-nhap vao` Tau` theo thoa-thuan mat-uoc' Thanh-do cua nguyen-van-linh va do-muoi` !?

    Trả lờiXóa
  24. kính mong mọi người hãy cảnh giác cao độ với trung quốc, nó lấn tới dần dần đấy, theo kiểu con tàm ăn lá dâu, lúc biết đã muộn, thời xưa có chuyện Mỵ Châu & Trọng Thủy bài học còn đó

    Trả lờiXóa
  25. Chánh quyền cùng ban ngành đoàn thể và nhân dân Sóc Trăng đã từ chối thẳng thừng ý đồ của lão Khánh muốn xây tượng Quan Công. Cộng với sự phản đối gay gắt của cộng đồng mạng vậy mà lão ta còn ngoan cố bào chữa nầy nọ. Rõ ràng đây là âm mưu của bọn Tàu khựa và bọn Việt gian bán nước, trước mắt xin xỏ không được sau đó chúng sẽ dùng tiền
    mua chuộc các quan chức thẩm quyền cho coi, rồi thế nào âm mưu của chúng cũng sẽ biến
    thành hiện thực. Dứt khoát không cho lão ta xây tượng Quan Công lộ thiên dưới bất cứ hình
    thức nào, bất cứ ở đâu ngoại trừ trong chùa trong miễu như thường thấy trong cộng đồng
    người Hoa. Đừng xìu xìu ễnh ễnh lão ta sẽ làm tới.Chính lão Khánh và tập đoàn Thành Lợi là gián điệp Trung cộng chớ không ai khác. Hãy tẩy chay bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  26. nó định rước voi về dầy mả tổ nó đây

    Trả lờiXóa
  27. Minh éo tin ĐCS VN thời nay nữa đâu đừng có tuyên truyền mà dở hơi thêm bọn tuyên giáo nhé
    Hùng dũng sang trọng cái éo gì mà để cho bọn cấp tỉnh nó làm như thế.

    Đả đảo bọn bán nước núp danh HỒ CHÍ MINH !

    Trả lờiXóa