Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cam kết thu được 34.000 tỷ nợ đọng

Trong phiên trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội ngày 17/11, Bộ trưởng Bộ tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định sẽ thực hiện quyết liệt để thu được số nợ 34.000 tỷ đồng.
Trả lời câu hỏi của các đại biểu Quốc hội về tình hình nợ đọng thuế và khả năng thu hồi, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có phần trả lời rất dài về các nội dung như nợ công, lý do nợ công tăng cao, giải pháp an toàn nợ công như thế nào…
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng trình bày về cân đối thu chi ngân sách nhà nước: “Trong giai đoạn 2011 - 2015 tình hình tăng trưởng kinh tế không đạt được mục tiêu theo yêu cầu và chúng ta đã điều chỉnh. Nhưng các mục tiêu khác chúng ta không điều chỉnh, đặc biệt là an sinh xã hội. Do vậy, có tình trạng đến năm 2014, 2015 cơ cấu chi ngân sách nhà nước cho thường xuyên quá cao, 67%, 68% trong dự toán chi ngân sách nhà nước. Do vậy, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến vấn đề cơ cấu chi cho đầu tư phát triển và chi trả nợ, đây là một thực tế".
Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, trong thời gian vừa qua, cơ cấu thu đã đi được một bước, đã chuyển biến tích cực. Chúng ta hội nhập, giãn, hoãn, giảm thuế... nên cơ cấu thu nội địa đã đẩy lên hết đến năm 2015 đạt 74% trong tổng thu ngân sách nhà nước. Tỷ lệ huy động từ phí, thuế bình quân của giai đoạn này khoảng 21%, Quốc hội đã quyết không quá 22%, 23%, xấp xỉ giai đoạn năm 2005.


Còn đối với vấn đề quản lý thuế, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết: “Trong giai đoạn năm 2011-2015 thì cơ quan thuế của chúng tôi đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 300.606 lượt doanh nghiệp, với tổng số thuế tăng thu thêm 56.273 tỷ, tức là đến hết tháng 10 năm nay, trong đó đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 14.104 doanh nghiệp lỗ có dấu hiệu chuyển giá, có hoạt động giao dịch liên kết và đã giảm lỗ 25.479 tỷ. Truy thu, truy hoàn và phạt 5.970 tỷ, giảm khấu trừ 712 tỷ, từng năm, năm sau cao hơn năm trước. Vấn đề nợ đọng thuế như đại biểu Quốc hội nói hiện nay còn khoảng 76.000”.
Trước phần trả lời quá dài của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị: “Đồng chí Bộ trưởng đi vào câu hỏi, còn giải trình thì gửi báo cáo tới Quốc hội. Đại biểu chỉ hỏi còn 60.000 - 70.000 tỷ nợ đọng, trong đó có 34.000 tỷ là có thể thu được, biện pháp thế nào, có thu được không? Đồng chí chỉ nói trả lời dứt điểm là có thu được không?”.
Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định: “Chúng tôi đang quyết liệt và chúng tôi khẳng định là sẽ thu được. Báo cáo với Quốc hội, năm nay số thu được là 31.000 tỷ, còn lại 34.000 tỷ đang treo. Chúng tôi hiện nay đang phân công các đoàn”.
P. Hoàng/Infonet
----------------

20 nhận xét:

  1. Nghe cam kết làm gợi nhớ bài hát :

    Hứa cho nhiều nhưng chẳng có
    Nói ra nhiều cũng vậy thôi
    Ôi đớn đau đã nhiều rồi
    càng buồn thêm
    Còn hứa …gì?

    Biết bao lần em đã hứa
    Hứa cho nhiều rồi lại quên
    Anh biết tin ai bây giờ
    Ngày còn đây người còn đây
    Cuộc sống nào chờ

    Này em hỡi
    Con đường em đi đó
    Con đường em theo đó
    Sẽ đưa em sang đâu

    Này em hỡi
    Con đường em đi đó,
    Con đường em theo đó
    Đúng hay sao em?
    ………
    Thiên đường (CS ) thôi lỡ
    Cho thần tiên chấp cánh
    Xót đau người … Việt Nam .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn tên BT bộ Văn Thể Du thì trả lời tỉnh bơ: “Tôi với tư cách là người đứng đầu ngành VH-TT-DL, những gì cố gắng rồi mà chưa đạt được, không đáp ứng nhu cầu thì tôi xin chịu trách nhiệm và trách nhiệm chúng tôi là truyền đạt lại cho Bộ trưởng kế tiếp. Vì thời gian không còn nữa thì làm sao bây giờ”, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói.
      Đúng là hết biết cho thằng ngu này, à mà tay này không ngu đâu, khôn lỏi quá đó, nhưng mà khôn này là khôn của những thằng láu cá láu tôm ngoài chợ trời. Chỉ tiếc là mấy ông bà nghị gật không dám hỏi thêm câu nào.

      Xóa
  2. Đây là CƠ HỘI để chúng bắt đầu ra tay TRẤN LỘT tiền của, tài sản NHÂN DÂN rồi bà con ơi.

    Dậy mà đi thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn họ lúc nào chẳng hứa, xong kỳ họp họ lại lờ đi ngay. Đại diện cho bọn này là gã mặt dày Vũ Huy Hoàng, hai nhiệm kỳ chỉ có hứa. Còn ông BT Bộ VH-TT-DL trả loeif trước Quốc hội như một tên vô học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da den The ki 21 hon nua 70 nam DCSvn .tham quyen co vi. Cho nen hom nay Chu co nghi quyet Cat chuc va tu chuc..den hom Nay QH cung chua Ai coy kien nay. Vi QH da phan la can bo cung co chuc sat nen im lang de huong loi .Nen bon CB cu hua va ko lam Chang co Sao .Roi tiep thuc Chieu trach nhiem cho den het nhiem ki .Hot bac Im re Hetfim

      Xóa
  4. Lấy được tiền thuế, rồi chi cho "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" !
    Dân vẫn không có gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng nữa chứ! Không có phần thì nó cũng giải tán từ lâu rồi.

      Xóa
  5. Đinh Tiến Dũng cam kết thu được 34.000 tỷ nợ đọng một cách văng mạng!

    Trả lờiXóa
  6. Đinh Tiến Dũng cam kết thu được 34.000 tỷ nợ đọng một cách văng mạng!

    Trả lờiXóa
  7. Kinh sợ mồm của các quan chức, kinh sợ trước tinh thần trách nhiệm và danh dự của các quan chức. Thời buổi thượng thư bát nháo.

    Trả lờiXóa
  8. @Nặc danh 03:45
    Vũ Huy Hoàng, Hoàng Trung Hải là 2 tay ăn dày, mặt dày nhất, bọn nỡm trả lời vòng vo, trớt quớt. Toàn bộ kinh tế, xã hội nát bét cũng do 2 tên này, từ nền công nghiệp là "vùng đất trắng", không sản xuất được con ốc vít, Hoàng cứ mặt dày, oang oang "kể công" nền công nghiệp chiếm 70% trong tổng GDP cả nước, nhưng lờ tịt là của các doanh nghiệp nước ngoài (FDI) , hàng nhái, dỏm, giả, độc hại thì hắn đá qua "toàn dân chung tay, góp sức".... Còn ông Hoàng Anh Tuấn trả lời trần trụi, nhưng thật, chắc ông ta quá ẹ, bất mãn với bộ máy này.

    Trả lờiXóa
  9. Giữa "cam kết" và thực thi được là cả một khoảng cách xa vời vợi đấy , nhất là trong bối cảnh hỗn quân hỗn quan thế này.

    Trả lờiXóa
  10. Việc này cũng dễ thôi. Không xóa nợ thuế cho các đại VINA và bêu DN nợ thuế, tiền thuế sẽ đủ cho các bác chi tiêu. Thu thêm thế thu nhập cá nhân( Thu nhập thật) của các quan thì dư đủ chỉ tiêu cho năm 2016 luôn.

    Trả lờiXóa
  11. Ở nhiều nước cũng có hiện tượng " kéo lê " tiền nợ nhưng họ cũng chẳng cần phải sử dụng biện pháp thu nợ ở cường độ " quyết liệt " như VN , nói tóm lại là các ông đếch hoàn thành nhiệm vụ cho nó vuông , cả năm không làm , bây giờ bị truy mới " quyết liệt " ?

    Trả lờiXóa
  12. "Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cam kết thu được 34.000 tỷ nợ đọng". Bộ trưởng Trần Đại Quang mà cam kết thu được ngàn ngàn tỷ tiền tham nhũng của các quan chức ...thì ông là lãnh tụ kính yêu nhất của dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Quang muôn năm...muôn năm ...!!! Vĩ đại nhất trong lòng dân

    Trả lờiXóa
  14. CS hứa là lá dứa sẽ hết gai?

    Trả lờiXóa
  15. Chết cuời với lời hứa của đám Thanh tra: "Năm 2020 bắt đầu đẩy lùi tham nhũng"? Phát ngôn thiểu năng nhất thế giới!

    Trả lờiXóa
  16. Với bộ máy khổng lồ ăn hại này , dẫu có thu đc hết nợ cũng không đủ chi thường xuyên. Đấy là với giả thiết là đảm bảo không có ai tơ hào xu nào đâu đấy!

    Trả lờiXóa
  17. Kỳ họp chót rùi, văn nghệ tí cho ...rôm rả.
    Hay nhất là ông BT V-T-D vì rất là ...thật thà, đừngng chê ông ấy vô học!

    Trả lờiXóa