Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Xét về lý và thực: Ông Trọng nên ‘về vườn’, Ba Dũng có lật được ‘thế cờ’?

Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng CSVN, có thể “lật ngược thế cờ” trong cuộc đấu đá tranh ghế tổng bí thư tại Đại Hội 12 của Đảng CSVN đang diễn ra tại Hà Nội, mà trước đó một số chức sắc phát ngôn của Đảng CSVN nói chỉ có một người “quá tuổi” ở lại là Nguyễn Phú Trọng. 
Hôm 24 Tháng Giêng, truyền thông tại Việt Nam đồng loạt loan tin, ông Nguyễn Tấn Dũng được các đại biểu tại đại hội 12 đề cử tiếp tục “ở lại.” Cùng với ông Dũng, trong số các ủy viên Bộ Chính Trị được đại hội đề cử còn có các ông Trương Tấn Sang (chủ tịch nước), Nguyễn Sinh Hùng (chủ tịch Quốc Hội), Lê Thanh Hải (bí thư thành ủy Sài Gòn), Phạm Quang Nghị (bí thư thành uỷ Hà Nội), Lê Hồng Anh (thường trực Ban Bí thư), Tô Huy Rứa (trưởng Ban Tổ chức Trung ương),...
Vũ Ngọc Hoàng, ủy viên Trung Ương Đảng, phó trưởng Ban Thường Trực Ban Tuyên Giáo Trung Ương của Đảng CSVN, được VietNamNet dẫn lời cho biết: “Trong số các nhân sự được giới thiệu, đề cử thêm, có khá nhiều người trong nhóm uỷ viên Bộ Chính Trị quá tuổi đã xin rút trước đó.”
Trong cuộc họp đại hội đảng đang diễn ra, “các đoàn đại biểu” trung ương và địa phương đã “giới thiệu” thêm 62 người mới bên cạnh “221 người được “Ban Chấp Hành Cũ” giới thiệu vào trung ương đảng khóa mới. Như ở trên trình bày, những ông quá tuổi “xin rút” vẫn nằm trong danh sách được “bỏ phiếu.”
Tin chưa được kiểm chứng cho hay, “ông Nguyễn Tấn Dũng là người được giới thiệu nhiều nhất: Được 35 đoàn với 270 phiếu giới thiệu; Đứng thứ hai là Trương Tấn Sang có 16 đoàn với 78 phiếu giới thiệu; còn Nguyễn Sinh Hùng được 7 đoàn với 8 phiếu giới thiệu.”
Các cuộc bầu bán xuyên qua ứng cử, đề cử “dân chủ tập trung” của đảng CSVN qua nhiều vòng đấu đá phức tạp, lôi kéo phe cánh bị bưng bít toàn diện mà người ta chỉ biết qua các tin tức “ngoài luồng” trên Internet. Nay các thông tin đó đã được các quan chức nói với báo chí xác nhận là đúng.
Đương kim tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm nay đã 72 tuổi và là người già nhất trong 10 ủy viên Bộ Chính Trị CSVN trên nguyên tắc phải về vườn, dù là người duy nhất được bộ chính trị “đề nghị ở lại” để giữ cái ghế chóp bu của đảng, mà theo lời Vũ Ngọc Hoàng, (phó Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng CSVN) nói rằng vì “các đồng chí trong tuổi đảm nhận chức vị này chưa được.”
Nhưng chuyện Trung Ương Đảng Khóa Cũ “giới thiệu” và những người người khác trong Bộ Chính Trị CSVN được đề cử “xin rút” lại vẫn được những người của khóa mới đề cử thì vẫn là các ứng cử viên cho vào “danh sách được bỏ phiếu,” tương lai chính trị của ông Nguyễn Tấn Dũng chưa hẳn đã bị khép lại nếu ông ta có phe đảng bỏ nhiều phiếu đủ tỉ lệ đòi hỏi.
Theo lời ông Vũ Ngọc Hoàng, người ta thấy có 4 ủy viên trung ương đảng quá tuổi khác (theo quy định) lại được gọi là trường hợp “đặc biệt” được “giới thiệu tái cử” vào Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng khóa XII gồm Uông Chu Lưu (phó chủ tịch Quốc Hội, cựu bộ trưởng Tư Pháp), Bùi Văn Nam (thứ trưởng Bộ Công An), Đỗ Bá Tỵ (thứ trưởng Quốc Phòng, Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội), Huỳnh Phong Tranh (tổng thanh tra chính phủ).
Dư luận không chú ý mấy đến chuyện 3 cái ghế chủ tịch nước, thủ tướng và chủ tịch Quốc Hội được loan báo “đề cử” (lần lượt là Tướng Công An Trần đại Quang, Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân) hay mấy người “quá tuổi kia.”
Sự chú trọng dồn vào cuộc đấu đá chiếc ghế tổng bí thư đảng CSVN của ông Nguyễn Phú Trọng mà người ta thấy ông thủ tướng đã hết hai nhiệm kỳ Nguyễn Tấn Dũng (năm nay cũng đã 67 tuổi) đang cố gắng lội dòng nước ngược.
Trung Ương Đảng khóa XI có 175 ủy viên chính thức và 25 dự khuyết. Theo những sự thỏa thuận qua các cuộc họp trước, Trung Ương Đảng CSVN khóa XII sẽ gồm 180 ủy viên chính thức và 20 dự khuyết. Ai sẽ được vào khóa mới đã được Bộ Chính Trị “duyệt” theo sự “đề cử” trong những kỳ họp Trung Ương Đảng mới đây.
Nếu có ai trong số đó xin “rút” mà lại bị đại hội “bỏ phiếu” không cho rút vì “số tín nhiệm cao” thì vẫn “được đưa vào danh sách bầu Ủy Viên Ban Chấp Hành khóa XII” của Trung Ương Đảng CSVN, theo lời giải thích của ông Lê Quang Vĩnh, phó Chánh Văn Phòng Trung Ương Đảng CSVN.
Sau khi Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN khóa XII đã có kết quả, cái “Ban” này mới họp phiên đầu tiên để “bàn về nhân sự Ban Bí Thư, Bộ Chính trị, tổng bí thư,” theo ông Vĩnh vừa kể. Ai nắm được cái ghế tổng bí thư chỉ được loan báo chính thức vào ngày 27 tháng 1, 2016 tức một ngày trước khi bế mạc.
Tướng Võ Tiến Trung, giám đốc Học Viện Quốc Phòng, ủy viên Trung Ương Đảng XI, xác nhận hôm Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016 các tin tức “phản động” loan truyền mấy ngày qua là đương kim tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thành công khi đã đạo diễn được một cuộc độc diễn, hất cẳng đối thủ Nguyễn Tấn Dũng.
Theo sự giải thích của ông Lê Quang Vĩnh được giới truyền thông quốc tế phân tích, cơ hội leo thang quyền lực của Nguyễn Tấn Dũng chưa hết nếu ông ta có nhiều phe đảng trong đám người được nằm trong Trung Ương Đảng khóa XII.
“Vấn đề là liệu Nguyễn Tấn Dũng có muốn nó (cái ghế tổng bí thư) hay không. Ông ta không xuất hiện và nói thẳng ra.” Ông Edmund Malesky, giáo sư tại đại học Duke và là một chuyên viên về chính trị Việt Nam được thuật ý kiến trên bản tin của hãng Reuters. “Ông ta có lợi thế là có nhiều ảnh hưởng ở Trung Ương Đảng và người ta đều biết ông ta có khả năng vận động phiếu bầu... nếu ông ta quyết định là muốn nó. Khi đó, (lật ngược thế cờ) có thể là một thực tế xảy ra.”
Ông Nguyễn Tấn Dũng đã từng bị đả kích nặng về điều hành kinh tế qua các vụ tham nhũng và sập tiệm của các “quả đấm thép” Vinashin, Vinalines, nhưng đều thoát nạn qua các lần “lấy phiếu tín nhiệm” và chỉ có các lời xin lỗi qua loa. Lần đấu đá sanh tử này, ông ta có thành công hay không, đang dần dần mở ra.
Khi đọc bài tham luận tại đại hội đảng ngày Thứ Sáu vừa qua, ông Bùi Quang Vinh, bộ trưởng Kế Hoạch-Đầu Tư sắp nghỉ hưu, khuyến cáo rằng Việt Nam sẽ không thể phát triển nếu không thay đổi về chính trị. Lời nói của ông này tuy ở giữa đại hội 1,510 đại biểu của 4.5 triệu đảng viên ngồi nghe nhưng có vẻ như gào giữa sa mạc.
Dù Nguyễn Phú Trọng giữ lại được ghế hay Nguyễn Tấn Dũng có lật được thế cờ, “Tôi chẳng hy vọng gì ở cái lãnh tụ mới của đảng CSVN. Quần chúng đã chán ngán với những gì họ tuyên truyền, người ta muốn nhìn thấy cái họ nói trở thành thực tế xảy ra.” Hãng thông tấn AP thuật lời ông Phan Ngọc Dũng, 65 tuổi, một kỹ sư nghỉ hưu nêu ý kiến.
Tương tự, blogger Huỳnh Ngọc Chênh viết trên trang Facebook cá nhân gọi đây là “trò hề quốc sự.”
Blogger này viết: “Bi chừ thì quá rối, ‘đặc biệt’ chi mà có đến 9 ông quá tuổi đều đặc biệt ở lại, thành ra tất cả các ông đều một giuộc như nhau là tham quyền cố vị, đều muốn cùng ở lại bám ghế để không cho lớp trẻ lên? Cấp dưới thì đến 60 tuổi các ông buộc cho về hết, còn các ông thì cứ bám cứng ghế bằng mọi giá, mọi lứa tuổi. Chuyện quốc sự mà như là trò hề.”
Blogger Huỳnh Ngọc Chênh bình luận tiếp: “Phe thân Trọng biện bạch cho mưu đồ quyết tâm ở lại của Trọng là nhằm chặn đường để đuổi ba Dũng về vườn chứ ông ấy ko tham quyền cố vị. Nếu chỉ chặn đường lên của Dũng thì cần gì phải vận dụng đủ hết các mưu kế kiểu ‘không cho ứng cử, không cho đề cử, không cho rút, rồi cho rút...’ phức tạp và gian nan như vậy. Chỉ cần giữ nguyên quy chế đã có là ai quá tuổi thì xin mời về là xong. 10 ông quá tuổi đồng loạt ra về thì Dũng làm sao có cơ hội ở lại để đi lên. Lại đẻ ra quy chế đặc biệt cho trường hợp đặc biệt để thêm phức tạp và tạo ra dị nghị trong dư luận. Từ đó suy ra rằng, ông Trọng quyết tâm ở lại là vì tham vọng quyền lực cá nhân và vì lợi ích của kẻ mà không nói ra nhưng ai cũng biết.”
TN/(Người Việt)
-------------

27 nhận xét:

  1. Các bạn tô son trét phấn cho ông X dữ quá!
    Chúng tôi thì quá sợ tất cả bọn họ! Như nhau cả thôi!
    Chúng tôi vẫn chỉ tin vào Đại tá BVB. Đích thực là người để chúng tôi đặt niềm tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ơ... chuẩn hè?
      khác ếu gì đại hội võ lâm, lừa thế nhau, đòn độc, ám khí...

      Xóa
    2. toi cung that la ,sao nhieu nguoi ngay tho den kho dai .nghe may cau mi dan kieu lua dao m duoc nhieu nguoi ca ngoi nao la than mi nao la co tu tuong dan chu . toi xin khang dinh 1000 lan nguoc lai ,xin moi nguoi hay xem ong ta doc thong diep dau nam 2014 va rat nhieu my tu my dan khac nhung ong ta lam hoan toan nguoc lai . toi khong co 1/1ooooooooooo tia hy vong nao 1nguoi dung dau nhom loi ich -tham nhung nhat viet nam ma lai dem nhung dieu tot dep den cho dan toc .chi nhung nguoi mo ngu giua ban ngay moi cohy vong hao huyen o

      Xóa
    3. Câu trả lời của ông kỹ sư PNDũng trong nước
      là chính xác và can đảm khi dám nói thật và
      nói thẳng,một sự hiếm dưới chế độ CS.
      Ý kiến của blogger HNChênh cũng chính xác là
      trò hề chính trị,chỉ có dưới chế độ CS.

      Xóa
  2. Cá 10 ăn 1 là ông 3 D sẽ thắng ông NPT, nhưng nội tình CSVN sẽ vẫn như cũ! 3D sẽ không dám thay đổi thể chế vì BCT vẫn còn áp lực, 3D sẽ vẫn phải quỵ lụy tụi Tàu vì không thể làm khác đi những gì mà ông ta đã làm với TQ về các dự án. Và sẽ không dám phát biểu chống tàu như trước nữa khi ông ta ở cương vị TBT vì phải lo giữa chế độ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy , cũng chẳng có gì mới đâu , sẽ vẫn như cũ dù ai lên : ông Trọng hay ông Dũng.

      Xóa
    2. Dung la Cai DANG....CaTram Uy vien .Ca ngan Dai bieu Uu Tu.Dai dien Cho 4.5 Dang vien ma Ko Tim duoc Ai .Tai nang de Thay the Cho cac ngai Tren 60.70. Vay ma tu phong tai Nang Tri Tue..Chi Co Tai an Va Tri Tre Thi Co.Dat nuoc nay Dang Lanh Dao Tut hau so Voi Cac Nuoc La Qua Dung

      Xóa
  3. Nói đi nói lại là trọng lú muốn làm tổng bí thư nên giở ra đủ chiêu bài để lừa người nọ kích người kia . Kẻ bán nước cho tàu . liếm gót tên cận bình .

    Trả lờiXóa
  4. Bỏ phiếu đến giờ này hơn 7 giờ tối vẫn chưa có kết quả nhưng theo chẩn đoán Ba Dũng và Tư Sang có khả năng vẫn ở lại để sáng mai tham gia bầu vào ban chấp hành khóa mới. Khối anh lo vì diễn biến bất ngờ

    Trả lờiXóa
  5. Nhân dân cảnh cáo: phe TRọng mà còn taị vị, nhân dân sẽ xuống đường phản đối tới bến, không buông tha đâu. Vđ cốt lõi bây giờ không phải là tuổi tác, trình độ,nam nữ, ăn nhiều hay ít v.v. mà chủ yếu là có vì đất nước không, hay chỉ vì cái đảng CS tự xưng láy TQ làm chỗ dựa lưng? Với tiêu chí ngắn gọn đó, Trọng nghỉ là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  6. Hãy bỏ phiếu cho thằng nào dám phát động cuộc kháng chiến chống giặc Tàu!

    Trả lờiXóa
  7. Thực sự là quá chán ngán,70 năm cứ bắt dân nghe một giọng điệu nào là CNXH,mác lê,tư tưởng ông nọ,ông kia,giữ gìn sự trong sáng của Đảng... như giữ gìn đôi mắt...,rồi thì quyết liệt,đoàn kết,nhất trí,lấy dân làm gốc?dân chủ,dân bàn,dân kiểm tra,...toàn những từ xáo rỗng xa lạ với người lao động,cuối cùng thì toàn dân è cổ ra nuôi báo cô các ông các bà,mà nào đã để cho yên,nào đàn áp,bắt bỏ tù,cướp đất,cướp nhà,gây bao nhiêu thù oán cho dân lành. Khi còn trong trứng nước,ăn bờ ở bụi thì nịnh,lòe bịp dân để được chở che,đùm bọc.Bây giờ quyền cao,chức trọng thì quay lại bắt giết những người dân hiền lành đã một thời nhịn ăn ,nhịn mặc nuôi nấng.Thât trên đời này không có ai VÔ ƠN,BẠC BẼO,ĐỘC ÁC VÀ KHỐN NẠN HƠN.Dân lành tay không một tấc sắt thì làm gì được,chỉ biết than thở và cầu mong TRỜI CÓ MẮT

    Trả lờiXóa
  8. Có khi nào chúng nó dám hở cái đuôi dài cả met của chúng nó đâu. Cái tật chúng nó là: Hành là chính. Thằng nào bụng cũng toàn cứt nhưng cứ ra sức chê rắm thằng khác thối. Vậy nên có Đại hội 09 ngày, một đại hội mà đại biểu phải bỏ phiếu cả mấy chục lần. Đây là cái trò gi vậy, chắc là cái trò " Cõng rắn cắn gà nhà" không may bị con gà chọi có cựa nó có đòn hiểm nên rắn độc cũng phải vờn cho gà mệt mới định đoạt được. Thằng Trọng Lú đã 75 tuổi kể cả tuổi mụ, vậy là nên về mà viết di chúc lại cho con, cháu xem của cải đang gửi ở đâu, chôn ở chỗ nào, chứ còn mong chờ gì. Tôi thắc mắc: Tất cả các đại biểu khác thì xin rút mà sao thằng trọng không xin rút? Hay nó là "phổng" đất. Thật kì lạ. Tại sao đại hội vẩn để một cục đất sét ngồi đấy hay cục đất ấy có " phép"

    Trả lờiXóa
  9. Nghe tin đồn là sáng mai ông 3D sẽ đọc lời phát biểu trước đại hội "Nhất định xin về" và lúc đó Đại hội sẽ làm như ông Vũ Ngọc Hoàng mớm trước: "Người ta muốn về thì để người ta về, giữ làm gì?"
    Đây là tin nên đánh giá thế nào? Hay phe Phú Trọng phao tin trước để thực hiện một trò gian lận gì đây?

    Trả lờiXóa
  10. Ván cờ nầy không ai thắng nửa rồi,
    Anh Trọng ví như con tốt mà bắc Kinh đẩy được qua sông.Chính lẽ đó mà nhân dân,trí thức và các đảng bộ miền Nam kịch liệt chống trả.Và sẽ tiếp tục chống nếu TỐT luồn sâu nữa.
    Bắc Kinh không thể thắng,và Dân tộc Việt Nam không thắng nhưng không thể thua.
    Đây chính là mấu chốt của vấn đề.
    Thắng thua chưa định,nhưng đội quân tiên phong của dân tộc ngày đầu ra quân trông cũng hùng dũng,liệu có thẳng tay gạch đây không vẫn còn tiếp diễn.
    Bùi Quang Vinh,thổi kèn xung trận cũng vang ra trò đấy.Điều này cũng đúng thôi,dù là người miền Bắc đấy,nhưng TỐT đột cung thì quân của Bùi Quang Vinh ngã như rạ,chỉ dẹp tiệm,đi làm trâu cho các công ty Trung quốc.Đây lại là then chốt của vấn đề.
    Xưa nay,cứ đại hội đảng các cấp là y như một cuộc chiến,chứ không phải hôm nay đâu.
    Hôm nay khác ở chỗ là ai cũng biết nó liên quan đến BIỂN ĐÔNG,và sự phá sản của các ngành,nhất là ngành anh Vinh,anh THĂNG,anh Dầu mỏ.Do vậy các quân cờ di động tất bậc,máy truyền thanh loa khắp nơi.Quân tướng 2 bên dàn trận cũng không thua kém nhau.
    Trong ván cờ này,Bắc Kinh thắng thì chúng ta phủi tay,về quê làm rẫy có gì mà lo.
    Những anh em chống cộng là họ chống cộng,nói họ phản động là không đúng.Ngày xưa chúng tôi chống họ và cái CP VNCH ghê gớm lắm chứ,họ gắng vinh quang cho chúng tôi là VIỆT CỘNG,không hề nói là phản động.Nay dùng từ gì đó cho hợp lý hơn.
    Một nước chỉ một chính quyền,ai chả muốn giành.Đã giành được nửa nước ngon ơ,có làm được gì đâu,toàn làm những chuyện dại dột,mất toi rồi la cũng là thường.
    Hôm nay cũng kéo co dữ đấy chứ,VÌ làm chủ và làm nô lệ cách biệt nhau quá,chả ai dại chọn làm nô lệ,mà nô lệ TÀU thì biết quá rồi.
    Hãy cùng quyết chiến quyết thắng trên nghị trường.
    Thế hệ hồng và chuyên của Bác Hồ tiến lên xông trận.
    Thắng làm chủ,thua ra gác sân bay cho Tàu ngoài Trường Sa.
    Công Sơn vui vẻ thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 20:35 25 tháng 1, 2016

    Ông Dũng Tổng Bí Thư ĐCS thì hay hơn. Nhưng Ông Trọng trúng Tổng Bí Thư cũng vui không kém. Cái cần là họ chia rẽ càng nhiều càng tôt.

    Trả lờiXóa
  12. Em lo qua ! Vì theo nghị quyết 244 gì đó thì ngày mai TT dũng phải đứng lên xin rút mà đối thủ là Ông Trọng chủ trì HN cho rút luôn thì sao. hoặc bỏ phiếu cho rút . Mọi người hiến kế là ĐH nên nghị quyết bỏ nghị quyết 244 đi là tốt nhất và nên bầu TBT trước để ông Dũng tranh cử với Ông trong TBT ông nào thắng tự chọn ra nội các trong Đảng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rút thì rút nhưng ĐH vẫn tín nhiệm, Đảng vẫn tín nhiệm Thì TT vẫn làm TT, không thì làm TBT sau đó giới thiệu Nhân hoặc Đam lên thay TT CP...Quá được cho đất nước nay...

      Xóa
    2. Uy thế của TT Dũng trên trường quốc tế quá lớn , Mặt khác Ông ra mặt chống Tầu Khựa ...Nếu ông thôi làm TT chắc chỉ có Thiện Nhân hoặc Đức Đam có thể kế tục sự nghiệp của ông ...

      Xóa
    3. Hết phim ! Đại Hội đã đồng ý để TT rút rồi và có thể tới đây là về quê ăn tết sau đó ...Mỹ...cùng con gái

      Xóa
    4. mọi việc đã song, an bài rồi...???...!!!

      Xóa
  13. Đã thế thì đại hội nên quyết định tách đôi đảng CS hiện nay.
    Ông Trọng thích thì cứ để ông Trọng cũng các "nhà ní nuận" có ăn học về Mét-Le, hoặc Nghị hoặc Rứa có bằng ní nuận Mét-Le nắm đảng CS ở miền bắc.
    Còn ở trong Nam 'không có ní nuận' thì thành lập hoặc cũng đảng viên CS nhưng lấy tên khác: Dân chủ, Xã hội, Lao động, Dân chúng...chẳng hạn nắm miền Nam. Xong!
    Ông Trọng đã ra mặt khinh dân miền Nam, khinh đảng viên, lãnh đạo người miền Nam thì cho khinh luôn. Tổ cha nó!

    Trả lờiXóa
  14. Trọng mà chả trọng,phú mà càng nghèo.
    Dũng mà yếu xìu,tấn mà cứ lùi...
    Toàn làm ngược mong ước của cha mẹ.
    Mạnh lại yếu,Mười lại bù.
    Buồn cười đặt tên sư 10,số bù thua đến rã,đổi tên chọn số rất hên,nhưng cốt vẫn hoàn cốt,cuối cùng còn cái tên.
    Vận số là vận số ,ai đẻ ra cái tử vi thật quái ác.
    Kiểu này chỉ còn hoán đổi đảo để cầu hoà,đánh nhau mãi chả đi đến đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Hết phim rồi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  16. Đ/c X lần này phải tuân lệnh đảng rồi. Có điều đ/c ấy đã gặm hết nạc. TTg mới lên chỉ còn xương để nhai. Xin chia buồn...

    Trả lờiXóa
  17. Trò rút ra lạinđưa vào chỉ lừa đảo cả dân và các đối thủ của Trọng thôi. Chứ danh sách BCT đã chốt, thì khó lòng thay đổi. Bởi vì BCHTW đã quyết rồi, thì số còn lại dù có ủng hộ TT Dũng già nửa vẫn là thua. Các bạn ko nhận ra trò đểu của Trọng à. TT Dũng hết cơ rồi.

    Trả lờiXóa

  18. Thân tặng Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ 12 !

    Một đám quần què , lơ thơ bạc tóc
    Dăm thằng lóc nhóc mang cờ tung hô.
    Đại hội mười hai ! Trang tử quạt mồ
    Mồ Đảng chưa khô vội tranh bán nước !

    Một thằng đi trước danh phận Bí Thư
    Ba trợn theo sau là lũ mặt nhừ
    Hám bổng hám danh rặc phường xôi thịt
    Cùng nhau hô vang vì dân vì nước ...!

    Dân mất Hoàng Sa rồi Trường Sa
    Công hàm 58 bút sa gà chết
    Cái tội ông Đồng , đồng khô hồ cạn
    Quẻ dịch Ba Đình , khô hồ cạn đô .

    Đảng mới 85 , Đảng còn quá trẻ
    Đảng chưa mọc răng , tập nói bi bô
    Xã hội chú nghĩa nuốt chẳng cần ăn
    Nuốt trôi tỷ đô chẳng cần răng mọc .

    Xác Đảng hôm nay sang trọng , hùng dũng
    Nào phải như xưa cơ cực bần hèn
    Sao chẳng thơm danh , hoá thành bán nước
    Cờ đỏ búa liềm công nông ! Ô hô !

    Một lũ tội đồ , trẻ con đầu bạc
    Reo hò thắng lợi Đại hội 12
    Mười hai con giáp , một bầy súc vật
    Cùng nhau luân vũ điệu Đông Phương Hồng .

    Ai bảo Dương cước anh hùng mạc tận
    Thân Dậu niên lai , lại kiến thái bình
    Ngóng trông dâu bể đã mòn con mắt
    Rặt giống Ba Đình một lũ cuồng ngông

    Thương cho đất nước , buồn man mác
    Xót kiếp người thân vong quốc nô
    Những tháp Chiêm hoang chiều phế tích
    Nhắc ta mai lỡ rách cơ đồ ....!

    Bipam 1/2016


    Trả lờiXóa