Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Dũng nghỉ cho Nghị tiến thân

 *BÙI VĂN BỒNG
            Xem xét trong hiện tình và bối cảnh cũng như diễn biến dư luận và cả gia đình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rút ra khỏi danh sách bầu Ban chấp hành Trung ương khóa 12 là cách hợp lý nhất, chắc là Ba Dũng có cân nhắc khá kỹ.
         Thứ nhất, ‘đành lui đường bố, củng cố đời con’, ông Dũng có 3 con (hai trai một gái) coi như đã ‘yên bề gia thất’. Nhất là (cứ cho là cắm hay gửi gắm kiểu gì) ông Dũng đã cho con trai lớn là Nguyễn Thanh Nghị làm Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang. Đó là bước tạo dựng khá căn cơ và bảo đảm để Nghị vào Ban chấp hành TW khóa 12 (thường là cơ cấu rồi bỏ cối không trật). Nếu ông Dũng trong danh sách bầu, thì Nghị khó được nhiều phiếu, vì 1.510 đại biểu ít khi dồn phiếu cho cả hai cha con, bầu cho Dũng thì thôi Nghị, bầu cho Nghị thì thôi Dũng. Vậy, ‘quyết’ như ông Dũng (có đến 3 lần xin rút) là phải. 
            Thứ hai, trong mối quan hệ với Trung Quốc, với sự chi phối khá mạnh về ‘Ý thức hệ’, nội bộ đảng còn ‘thân Tàu’, sự ‘lệ thuộc Tàu Cộng’ cũng rất nặng, số lãnh đạo các cấp, ngành còn cố níu CNXH không phải là ít. Vậy, Dũng làm TBT, kể cả kiêm Chủ tịch nước thì giải quyết được vấn đề gì? Chắc chắn trong bối cảnh, tình hình chính trị-xã hội của Việt Nam hiện tại, Dũng không thể nào tuyên bố ‘bài Trung thẳng cánh, theo Mỹ dứt khoát’ cũng không dễ gì tuyên bố giải tán đảng CSVN và làm Tổng thống. Không dễ gì 3 Dũng trở thành B.Enxin, M.Gorbachev hay Putin của Việt Nam.
            Thứ ba, chiều hướng hơn 4,5 triệu đảng viên hiện nay phần nhiều vẫn muốn không mất đảng CS, không muốn mất chế độ này (có liên quan nuối tiếc công hiesn, sổ hưu, đời sống vợ con), mong đảng quyết tâm chỉnh đốn, tự sửa sai là chính; tự bản thân xã hội dân sự, đấu tranh vì dân chủ nhân quyền đích thực xem ra còn yếu về lực lượng và con người, ai đó lóe lên tổ chức lực lượng đấu tranh bị ‘hốt liền, nhốt ngay’, không dễ được sự ủng hộ ‘có lực lượng mạnh’.
Cùng chung cách luận giải này,  tác giả Lê Nguyễn Hương Trà đã viết trên FB: “Kết quả bỏ phiếu của ĐH XII kéo dài đến tối 25/1 cho biết, không ai được đề cử tại Đại hội mà có đủ 800 phiếu không cho rút, trong đó có TT Nguyễn Tấn Dũng. Tức là đã đồng ý cho mấy bác xin rút được…về vườn. Được biết, Thủ tướng Dũng là người có tỉ lệ không cho rút cao nhất, gần sát mức 50%. Không khí Đại hội được miêu tả buồn như đưa đám, không có tiếng vỗ tay và cũng không thấy mọi người nói chuyện với nhau.
“Sự kiện Thủ tướng Dũng không còn trong cuộc chạy đua trong khi ông được rất nhiều người dân ủng hộ ở lại, là bản tin ‘hot nhất’ của các hãng thông tấn nước ngoài. Có người bình luận, 800/1500 phiếu không cho rút mới được ở lại. Con số này đáng được ghi vào kỷ lục thế giới về một trò bầu cử quá quái đản ở Việt Nam. Ý Đảng không hợp lòng dân. TT Dũng ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu!”.
Hôm nay 27/1, Đại hội bầu TBT, BCT, Ban bí thư, Ủy ban KTTW. Từ Hà Nội, luật sư Lê Quốc Quân bình luận với BBC: “Tôi hơi tiếc là ‘vở kịch’ Đại hội Đảng XII kết thúc sớm, chuyện bầu bán tổng bí thư nay chỉ còn một người mà ai cũng biết đấy là ai. Tôi cho rằng ‘vở kịch’ này là do Trung Quốc đạo diễn và việc ông Dũng rút là đúng kịch bản. Theo quan điểm của tôi, giữa ông Dũng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân có khuynh hướng chọn ông Dũng vì ông có khuynh hướng ít bảo thủ hơn người kia. Thủ tướng cũng được cho là người đại diện cho sự phát triển của đất nước, có sự giằng xé trong chuyện cá nhân, hôn nhân của con gái, cũng như kế tục tinh thần của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nên nếu thành tổng bí thư, ông được tin là sẽ đưa đất nước hội nhập với quốc tế. Còn về phần ông Nguyễn Phú Trọng, người vẫn kiên định bảo vệ Đảng, chế độ, đường lối Xã hội Chủ nghĩa thì khiến người ta mù tịt, không biết ông sẽ dẫn đất nước này cắm đầu đi về đâu”, luật sư phân tích.
Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, giảng viên của trường đại học George Mason ở Mỹ, nhận xét: “Vấn đề của ông Dũng là ông ấy có rất nhiều người thù, thành ra ông phải cố gắng đến phút cuối cùng. Còn nếu không được thì giản dị lắm là hai bên sẽ có sự điều đình với nhau. Nếu con ông ấy vào thì chứng tỏ trong đảng họ cũng có sự thỏa thuận với nhau nào đó, chứ không nói gì chuyện lâu dài cả.”
            Cho nên, Ba Dũng nghỉ là hợp cách, sát thực tế, khớp với  ‘bối cảnh’. Thôi, đường hoan lộ cũng như nan lộ về công danh, với tuổi đời như thế, cũng được rồi. “Đành lui đường bố, củng cố đời con’, Dũng nghỉ cho Nghị tiến thân!
BVB
------------

39 nhận xét:

  1. Ba Dũng nghỉ là được , chứ có mất gì đâu mà nói hy sinh đời bố. Nghỉ trong bối cảnh này là cực khôn . Con người ta hơn nhau ở chổ : biết đủ, biết dừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Van Nguyên nói chí phải, lão trọng vì tham quá, không biết độ dừng, sẽ bị chết sớm thôi. 'Cái ngữ ấy' càng sống lâu càng chất chứa thêm nhiều nguy hại cho dân, nước!

      Xóa
    2. Bài này bác Bồng phân tích rất thực và chuẩn. Cảm ơn Đại tá!

      Xóa
  2. Nếu không có quy định quái gở 244 của Trọng và Hứa mất dân chủ chắc Ba Dũng vẫn còn ở lại . Anh Hai Nam bộ vẫn thua mưu xảo quyệt của ranh ma Bắc kỳ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết ngay từ đầu mà,
      Dũng có lên t b t cũng khong có gì thay đổi cho chế độ này
      Bởi ba đứa con hắn còn gửi các chức vụ chủ chốt ở các tỉnh
      Chẳng qua có mấy câu phát biểu Mỵ dân mà thôi

      Xóa
  3. ĐÁNG BUỒN CHO ĐẠI HỘI 12,ĐẠI HỘI CUỐI CÙNG CỦA ĐẢNG CS VN.Những kẻ đã ĐUI MÙ,CÂM ĐIẾC ,THIỂU NĂNG TRÍ TUỆ từ khi sinh ra 3-2 năm 1930 đến nay vẫn không hề biết thế giới xung quanh thay đổi đến đâu,dân tộc ,nhân dân VN cần gì?Đành rằng tìm kiếm người có đức có tài trong Đảng là rất khó .Nhưng chẳng lẽ không còn ai nữa hay sao mà lại đưa Trọng Lú làm TBT tiếp?Đáng thương cho 1510 đại biểu ngu dốt tôn phổ thằng ĐẠI NGU DỐT làm TBT.THẬT KHỐN KHỔ CHO NGƯỜI VN .ĐÈN BÁO GỌI MỚI THOÁT KHỎI HỌA CS ?????

    Trả lờiXóa
  4. Trịnh Đình Hằnglúc 10:39 27 tháng 1, 2016

    Ông Trọng tuổi Giáp Thân 1944 có tinh chất của nước trong dòng suối (Tuyền Trung Thủy). Nước trong suối không nhiều nhưng số này được thêm tam hợp Thủy (Thân – Tí – Thìn). Ông mạnh chọn giao TBT khóa XI cho ông Trọng vì Mjanh tuổi Thìn. Tuy vận số trúc trắc mỗi buổi đầu thực hiện điều gì (Triệt tại Thân) nhưng bù lại được hổ trợ của Lý tam hợp mà công danh thành toại cao (TBT/ Đảng).
    Năm 2015, đảng csvn gặp hạn triệt Thổ-Mộ (Mùi); 2015 là con số tận của Âm Dương sắp tròn đầy (2+0+1+5 =8), cho nên cuối năm (tháng Chạp, tháng Sửu, không tốt, bất lợi cho người tuổi Sửu – Phùng Thanh, Dũng, Sang). Nhưng như thế nhờ Hỏa Triệt (lưỡng hỏa - hỏa triệt), ông Trọng mệnh Thủy, hỏa triệt rồi thì Thủy an, Trọng gặp may.
    - Năm 2016 (2+0+1+6 = 9); năm Thân cũng là năm thứ 9 trong 12 con giáp.
    Vẫn theo Sấm:
    “Cửu cửu càn khôn dĩ định
    Thanh minh thời tiết hoa tàn.
    Trực đáo Dương đầu, Mã vĩ…”
    Nguyễn Phú Trọng - nếu tốt phước thì XUẤT môn – (cửa) của BCT không còn giữ chức TBT Đảng. Còn nếu tham quyền cố vị mà giữu TBT thì nguy đến mạng. CÓ THỂ tệ hơn là XUẤT HỒN tức qua đời vì hạn Số nặng nề : Hạn Thái Tuế Năm Bính Thân Sơn Hạ Hỏa vs Tuyền trung Thủy của Trọng. Thủy này không còn được Tam Hợp Thủy hổ trợ nữa vì lưu Tuần Không đóng tại Thìn – Tỵ phá cách !
    Gặp phá cách lại bị KHẮC NHẬP rất xấu (lửa dưới núi khắc thủy trong suối…suối sẽ cạn !). “Đức năng thắng số”, do Trọng không tự biết thân phận mà tham quá, cố bấu víu chức TBT khóa tới, dù đã trúng cử nhưng đừng hí hửng, đó lại là cái căn nguyên để Trọng bị Triệt (Vong), khó thoát!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trọng đã bất tài lại kém đức, tham quyền cố vị, lại máu 'hiếu thắng', nhiều thủ đoạn đê hèn, sẽ gục sớm thôi. Trời vẫn 'có mắt', thương đất Việt, dân Việt, "cắt khẩu" Trọng sớm thôi!

      Xóa
    2. Đợi đến khi lão chết thì dân mình chết trước rồi

      Xóa
  5. Tán thành với bác Bồng, rất chí lý. Ông Dũng nghỉ, nhưng không buồn. Dù nghỉ, ông nên đưa tư tưởng đến cho các lãnh đạo kế tiếp về chống Tàu, bảo vệ chủ quyền, thực thi dân chủ, bảo đảm nhân quyền, ủng hộ xã hội dân sự, dẹp bỏ chủ nghĩa CS bảo thủ, giáo điều để góp phần cải biến xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu Trọng không dùng ác thủ đoạn triệt hạ , còn Tư Sang không bị đám tham mưu 'xôi thịt" Nguyễn Công Khế, Huy Đức, Phạm Chí Dũng xúi bảy đánh Ba Dũng sát ván "trạng chết chúa cũng băng hà" thì tông Trọng chẳng thể thao túng như hiện nay. Lịch sử sẽ phán xét

    Trả lờiXóa
  7. Thôi , anh Bồng ạ , thế là màn kịch đấu đá tranh giành quyền lực theo kiểu " lục lâm thảo khấu " của cái đảng CSVN này đã " hạ màn " ! Lại những " khuôn mặt mốc xì " " lên chỗm chệ cái ghế lãnh đạo nước nhà , nước Việt này thoát sao được cảnh này khi cái đảng " chúng nó " vẫn ngang nhiên tồn tại . Chỉ tiếc rằng ngân sách nhà nước , tiền thuế của dân đen đã phải chi ra một khoản vô cùng lớn để phục vụ cho những cái hội nghị , đại hội đảng và một đội quân > 5000 tên để bảo vệ cho 1510 " đệ tử đảng " , kết cục những kẻ " muôn năm cũ " lại tiếp tục công cuộc " làm nghèo đất nước " ! Viết như đại tá : không biết ông ( Nguyễn phú Trọng ) sẽ dẫn dắt đất nước này cắm đầu đi về đâu ????

    Trả lờiXóa
  8. Ông Dũng muốn trụ lại cũng không vượt qua cái bẫy 244 của lão Trọng thâm hiểm, đầy xảo quyệt, trắng trợn bỏ qua nguyên tắc điều lệ đảng, bất cần dân chủ cả ngay trong đảng.

    Trả lờiXóa
  9. Xin cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng !
    Bài viết của Anh thấu tình đạt lý về việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rời khỏi chính trường ! Từ trước đến nay, và từ nay về sau, ĐCSVN sẽ không và không bao giờ có được người nào tương tự như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiên quyết rút khỏi chính trường đã tạo nên một chấn động lớn trong dư luận ở trong và ngoài nước -Hơn hai tỷ lượt người truy cập vào trang mạng mang tên Ông là bằng chứng rõ ràng nhất. Sự giã biệt của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không khác nào một trái núi lớn đổ sập xuống đầu Nguyễn Phú Trọng và phe nhóm. Dư luận đã và đang nguyền rủa, đang phán xét Nguyễn Phú Trọng- Quyền lực chính trị được tạo dựng trên sự điếm nhục bởi mưu mô thủ đoạn bỉ ổi, tột cùng của ma giáo chính trị, cam tâm dựa dẫm vào kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc ! Nguyễn Phú Trọng đã khiến đến cả những người vốn thờ ở với chính trị, đến những người có học vấn thấp đều phải lên tiếng phán xét !
    Kết cục của những quốc gia theo Chủ thuyết chính trị Mác-Lê đều là những BI HÀI KICH !

    Trả lờiXóa
  10. Dân lương thiệnlúc 12:14 27 tháng 1, 2016

    Đại tá Bùi Văn Bồng viết một bài khá lý thú, phù hợp với hiện tượng CỤ RÙA Ở HỒ HÒA KIẾM - HỒ GƯƠM, VIÊN TỊCH.
    Nói đến Hồ Gươm, nhiều người chỉ nghĩ đến truyền thuyết vua Lê Lợi "trả lại Gươm báu để giã từ chiến tranh" đúng như Nhạc phẩm TRUYỀN THUYẾT HỒ GƯƠM của cố Nhạc sĩ KTS Hoàng Phúc Thắng đã sáng tác nhiều năm trước.
    Thế nhưng, cho đến hôm nay chiến tranh đã từ giã được đâu và việc "Cụ" phải ra đi chính là "Cụ" muốn trao lại gươm báu cho hậu thế để tiếp tục sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của cha ông để lại.
    Vậy gươm báu sẽ trao cho ai?
    Đấy là một câu hỏi lớn.

    Lại nói đến cái tên HỒ HOÀN KIẾM? Rò ràng là sự tích Vua Lê Trả Gươm báu. Nhưng đâu chỉ có thế?
    Ai đến đó nhiều lần , đều phải ngắm nhìn BÚT THÁP với 3 chữ TẢ THIÊN THANH ( viết lên Trời Xanh ) thể hiện khí phách của dân tộc ta và khi đi qua CẦU THÊ HÚC, bước vào ĐẮC NGUYỆT LÂU để vào ĐỀN NGỌC SƠN ( Núi Ngọc ) nơi chính thức thờ THÁNH VĂN XƯƠNG, vị Thánh đã cầm bút viết giữa Trời Xanh.
    Thế nhưng không biết tự bao giờ, trong gian chính của Đền Ngọc Sơn hiện nay lại Thờ ĐỨC THÁNH TRẦN HƯNG ĐẠO , người đã chỉ huy quân dân Đại Việt đánh thắng giặc Nguyên Mông hơn 700 năm trước.
    Ngày nay, nơi nào trong cả nước cũng có một ngôi đền hoặc một bức tượng kỷ niệm Đức Thánh Trần. Hàng năm, vào Tháng Tám âm lịch, nhân dân khắp nơi kéo nhau về Kiếp Bạc hoặc về Đền Bảo Lộc Nam Định đi dự Lễ hội Đức Thánh Trần, Lễ hội kéo dài suốt 2 tuần lễ, ai không đi xa được thì họ đến lễ tại nơi tế lễ tại địa phương mình
    Thế nhưng, tại Thủ đô Hà Nội, không có ngôi đền nào hay bức tượng nào thờ Trần Hưng Đạo, gian chính điện của ĐỀN NGỌC SƠN trở thành nơi duy nhất thờ Đức Thánh của dân tộc.
    Dân gian truyền rằng Đức Thánh Trần, ngài đã về Dương thế và đang chỉ huy toàn dân chống giặc ngoại xâm.
    Không rõ các câu chuyện quanh Hồ Gươm với các câu chuyện truyền thuyết và chuyện có thật trong lịch sử có gì liên quan đến nhau?
    Chỉ có điều "Cụ" Rùa ra đi trước ngày khai mạc Đại hội 12 là có thật.
    Trận chiến sinh tử trong Đại hội 12 là có thật.
    Hồ Gươm vẫn lung linh giữa Thủ đô và CÂY BUT VIẾT LÊN TRỜI XANH vẫn như đang sẵn sàng.
    CÁI GÌ CẦN ĐẾN SẼ PHẢI ĐẾN.
    TRE ĐÃ GIÀ THÌ MĂNG PHẢI MỌC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lương Trác Huỳnhlúc 12:39 27 tháng 1, 2016

      "Vậy gươm báu sẽ trao cho ai?
      Đấy là một câu hỏi lớn".
      > Nghị còn trẻ, khỏe, học ở Mỹ, tiếp nhận Văn minh của nước tiên tiến, khoa học công nghệ hiện đại, làm Thủ tướng là tuyệt nhất. Để cho lão Phúc làm thủ tướng, đất nước càng mạt vận!

      Xóa
  11. Dân làm trâu ngựa quen rồi
    Cắm đầu cúi cổ ai ngồi cũng xong.
    Mấy ông trí thức toàn tòng
    Chầu rìa khốn khổ long đong hơn gì?

    Trả lờiXóa
  12. Hai lần tử (244), không chết mới lại.Duy chỉ có ông bà đảng viên già nơi tôi sinh sống đã không tuân theo cái 244 quái đảng thành ra bầu bí thư chi bộ đến 3 lần vẫn trật.

    Trả lờiXóa
  13. Chắc không tiến thân nổi đâu.
    Ông bà nói "Cha ăn mặn, con khát nước"...

    Trả lờiXóa
  14. Phải là những người không phải DLV của X mới đánh giá khách quan.
    1. X phải thoái lui
    2. Nghị cũng dần bị bao vây và tiêu diệt
    Chấm hết 1 màn kịch tham.

    Trả lờiXóa
  15. ĐCS VN còn, thì dân còn khổ dài dài vì độc tài và tham nhũng
    Và đất nước VN còn sẽ tụt hậu thê thảm hơn nữa.
    80 đời con cháu chắt, chút, chít... của thằng 3 X tiếp theo vừa ăn, vừa phá cũng không bao giờ hết tiền của. Dũng hi sinh gì đây ???

    Trả lờiXóa
  16. Nghị liệu hơn được số phận Nông Quốc Tuấn?

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đang mong chờ một cuộc cách mạng trong đảng CSVN.
    Ông Trong rất có tâm với dân với nước, ông đã khóc vì khi đề nghị BCHTW kỉ luật BCT và kỷ luật 1 đ/c nhưng không được BCHTW đồng ý... ông muốn làm cho đảng trong sạch, ông muốn bắt hết "bầy sâu" và đánh "lũ chuột" tham nhũng mà không vỡ bình quý hỏi ông có làm nổi không?
    Với nửa nhiệm kỳ đại hội 12 với bộ sậu mới là 185 uỷ viên BCHTW mới nhưng có tới 2/3 là người cũ, như vây thử hỏi ông sẽ làm được điều gì:
    Hảy đợi xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Có tâm với dân với nước" nghe mà muốn ói !
      Sao không nói thẳng sự thật ra là có tâm với
      đảng CS.và đàn anh Tàu cộng ?

      Xóa
  18. Nghị khó mà tồn tại hết khóa. Nghị vào chính trường mấy năm rồi mà có thấy gì đâu. Chắc chắn Nghị sẽ bị loại giữa chùng.

    Trả lờiXóa
  19. ..."Nếu ông Dũng trong danh sách bầu, thì Nghị khó được nhiều phiếu, vì 1.510 đại biểu ít khi dồn phiếu cho cả hai cha con, bầu cho Dũng thì thôi Nghị, bầu cho Nghị thì thôi Dũng. Vậy, ‘quyết’ như ông Dũng (có đến 3 lần xin rút) là phải...
    "Chắc chắn trong bối cảnh, tình hình chính trị-xã hội của Việt Nam hiện tại, Dũng không thể nào tuyên bố ‘bài Trung thẳng cánh, theo Mỹ dứt khoát’ cũng không dễ gì tuyên bố giải tán đảng CSVN và làm Tổng thống. Không dễ gì 3 Dũng trở thành B.Enxin, M.Gorbachev hay Putin của Việt Nam"...
    > Đoạn này phân tích, lý giải chính xác! Thực tế đúng như vậy!

    Trả lờiXóa
  20. Ông Dũng ngày trước dù có xấu thế nào đi nữa thì những tuyên bố, những lời nói của ông luôn đúng, là cái ta có thể dựa vào để đấu tranh. Bây giờ thì ông nào cũng giương con ngoáo ộp “thế lực thù địch” thì lực lượng tranh đấu còn chỗ nào để mà “lách” đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyên bố gì thì cũng phải theo chủ trương chung của bộ chính trị nhà sản. X chỉ là kẻ đọc lại lời thư ký viết sẵn có gì mà hay ho hơn nưa hô hào miệng mà diệt đc giặc tàu thì thằng tàu nó đã chả dám đụng đến một tấc đất của ta. Chính Dũng ký hợp tác khai thác bô xít với tàu, 30/4 vừa rồi chính Dũng công khai lên án Mỹ xâm lược trong khi cuộc chiến đã lùi vào dĩ vãng 40 năm. Nói chung X chẳng thân Mỹ chống Tàu gì đâu, thế mạnh của Dũng là tham nhũng.

      Xóa
  21. Hãy nhớ lại lời của hắn (Dũng)khi nhận chức TT năm 2006 xem sao. Dân gọi hắn là 3 ếch đâu có sai. Lời nói 3 ếch có sức mị dân ghê gớm và hiệu quả nhất. Chính sách ưu tiên cho giặc thuê đất, dung túng cho đàn em cướp đất; Quả đấm thép của Dũng ... đã làm gầy sườn nhân dân và nền kinh tế đất nước VN. Hắn đáng tội chết 5 lần mới xứng !

    Trả lờiXóa
  22. Một chiến thắng của thế lực thù địch và các người đấu tranh cho dân chủ là 3 Dũng ôm đầu máu về vườn

    Trả lờiXóa
  23. Phe Cong san ban nuoc da lap san nhieu phuong an de ' TBT phai la NGUOI MIEN BAC ', ke ca phuong an 'cuoi cung'. Co the ong Dung cam nhan duoc cai gi do, nen 'nghi choi cho khoe'. Chi toi nghiep cho Chin Chuc Trieu cai mom.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai 'tiêu chuẩn' mà ông Trọng đưa ra thì 3D đều không có, không phải 'người miền Bắc', không có 'ní nuận' ví như Tiến sĩ Xây dựng đảng thì 3D bó tay.

      Xóa
  24. ba éch về thì ôm mộng đau thương, Trọng ở lại khó khăn trăm bề. phen này chắc Trọng chào thua, Dể lại gánh nặng cho bề cháu con. Sang tàu dể kiếm cơm hơn, Các cháu nhớ bác nỉ non khóc hoài. Bác đi cháu sống với ai? Có gì cứ hỏi Hải trùng chỉ cho!

    Trả lờiXóa
  25. Dũng nghỉ Nghị phải dzô
    Bố "hy sinh" một mình
    Con rình cơ cướp cán
    Đã dàn xếp cả rồi

    Trả lờiXóa
  26. Dân nào ủng hộ X nhỉ, hỏi 100 người Việt Nam yêu nước chân chính thì cả 100 người sẽ ghét X. Chỉ có bọn xuyên tạc, đội lốt dân chủ luôn muốn đất nước bất ổn mới ca tụng X, hi vọng X tiếp tục cầm quyền để đất nước tiếp tục bị tàn phá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nay đã loại X, chúng ta tiếp tục đấu tranh loại T, Y, Q, Đ...

      Xóa
  27. Việc ông Ngyễn Tấn Dũng được rút ứng cử vào Trung ương khóa mới đã chấm dứt kịch tính của Đại hội và khẳng định một số thông tin đồn đoán về nhân sự đảng trong những ngày qua. Bên cạnh đó việc bầu chọn căng thẳng danh sách ứng cử vào Ban chấp hành Trung ương khóa mới đã lộ rõ những rạn nứt trong đảng Cộng sản Việt Nam.
    Trả lời phỏng vấn RFI, Tiến sĩ Nguyễn Quang A, nhà quan sát chính trị và hoạt động Xã hội dân sự tại việt Nam, có một vài bình luận xung quanh việc bầu chọn nhân sự lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội 12:

    “ Tôi nghĩ rằng đây là có một cái gọi là mưu mẹo trong cái việc đề ra cái quy tắc như vậy. Thực sự cái việc làm đấy hoàn toàn là phi dân chủ, nhưng mà bởi vì đây là cái quy tắc nội bộ của đảng Cộng sản Việt Nam [….] Có thể nói sau cái cuộc bỏ phiếu cho các ông rút thì về cơ bản cái chuyện nhân sự mà được Hội nghị Trung ương (14) đã thông qua về cơ bản sẽ được Đại hội này thông qua….”

    Trả lờiXóa
  28. Cac thu doan tranh cu cua Tong Lu la rat hen kem va ban thiu. Nhung vi no bao dam cho Dang cai quan trong la 'TBT phai la NGUOI MIEN BAC' nen da duoc Bo Chinh tri hoan nghenh.

    " CUU CANH BIEN MINH CHO PHUONG TIEN ". Trong Lu da lam dung y nghia tich cuc cua mot cau thanh ngu de lam mot viec tieu cuc.

    Trả lờiXóa
  29. Chủ nghĩa cs là ác mộng của nhân loại,là điêu linh cho cả dân tộc VN.Giờ này hãy tìm cách thải loại chúng đi,nếu muốn chúng ta còn cơ may tồn tại,dân tộc này không biến mất trên bản đồ thế giới.
    Hảy thực tế giùm đi các ông,các bà,không thể thoả hiệp,không thể tìm cs có tâm có tài,không thể tìm thế hệ cs đời sau tốt hơn cs đời này.Từ năm 1848,khi có tuyên ngôn của qốc tế cs tới nay,cs chỉ ăn tàn phá hại và là tội đồ của nhân loại.

    Trả lờiXóa