Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

BỘ TỨ

* HUY ĐỨC
“Bộ Tứ” sẽ chính thức được quyết định vào đầu tuần tới. Xin chưa đề cập đến các vị trí khác. Chỉ mong các bạn đừng quá thất vọng nếu ông Nguyễn Phú Trọng thì ở lại mà ông Nguyễn Tấn Dũng lại ra đi.
Ông Trọng đã làm mỏi mệt chúng ta bởi những tuyên bố rất lỗi thời. Nhưng, cũng như các tổng bí thư khác, người đứng đầu đảng cộng sản làm sao có thể tuyên bố từ bỏ định hướng xã hội chủ nghĩa. Cho dù trong số các tổng bí thư gần đây ông là người thuộc lòng cái “lý luận” ấy nhất, lẽ ra, ông chỉ nên nói điều đấy trước các đồng chí của ông trong Đảng.
Ông Trọng, rất tiếc đã “buông lá cờ cải cách”. Ở Đại hội XI, khi đa số biểu quyết bỏ “Chế độ công hữu về tư liệu sản xuất là chủ yếu” (đặc trưng quan trọng nhất của chủ nghĩa xã hội viết trong Cương lĩnh 1991), ông ở phái thiểu số, hứa sẽ “phục tùng đa số”. Nhưng ông vẫn đưa “quốc doanh chủ đạo” vào Hiến pháp và không đa sở hữu hóa đất đai.
Nhưng khác với những gì dân mạng mắng mỏ, ông Trọng đã rất khôn ngoan trong đối ngoại (trừ phát biểu ở Cuba mà có lẽ ông tưởng là ở nhà – và, ông sẽ khôn ngoan hơn nhiều nếu sau những thành tựu rất đáng ghi nhận, bao gồm cả việc loại bỏ [nếu thành công] một nhà độc tài, tham nhũng, ông nên vui thú điền viên, tiếp tục sống cuộc đời thanh bạch).
Khi tôi hỏi về các chuyến thăm Hà Nội – Bắc Kinh và ngược lại, Đại sứ của một nước EU nói: “Việt Nam hiểu Trung Quốc”. Còn các nhà ngoại giao phương Tây mà tôi tiếp xúc đều cho rằng, không có phe thân Mỹ hay thân Tàu trong các nhà lãnh đạo Việt Nam, họ tin là chính sách ngoại giao sẽ vẫn như thế bất luận ai lên, ai xuống.
Tôi phải nói với các bạn “thích Mỹ” rằng, nếu giờ đây Hà Nội đối đầu với Bắc Kinh, “nhất biên đảo” với Washington, Obama sẽ cuống lên ngay vì… khó xử.
Khi Trung Quốc kéo giàn khoan 981 vào biển Đông. Ông Trọng cho nhóm họp BCT ngay và đưa ra những kết luận và nguyên tắc ứng xử rất rõ ràng. Sinh thời, ông Võ Văn Kiệt vài lần gặp tổng bí thư Nông Đức Mạnh yêu cầu BCT đưa ra bộ nguyên tắc này nhưng ông Mạnh đã không làm.
Giàn khoan 981 đã xuất hiện ở biển Đông như một đường banh chạy qua khung thành đối phương khi “cầu thủ” Nguyễn Tấn Dũng đang đứng ở vị trí dễ dàng nhất để “sút”. Chính trị là một vai diễn. Trong sân khấu đơn điệu này, Nguyễn Tấn Dũng không có đối thủ.
Ba tuần sau đó, Nguyễn Tấn Dũng có chuyến thăm Philippine và ông đã rất xuất sắc khi đưa ra khái niệm “không đánh đổi chủ quyền thiêng liêng lấy tình hữu nghị viển vông”.
Tuy thoát hiểm sau vụ Vinashin, Nguyễn Tấn Dũng đã bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai với uy tín xuống chưa từng có. Kể từ sau kiểm điểm Hội nghị Trung ương 4 và đặc biệt là sau khi thoát án kỷ luật, ông đã bám rất chặt vào “lá bài chủ quyền”.
Nhưng, những người quan sát trực tiếp biết rõ, khi rời những tờ giấy viết sẵn, Nguyễn Tấn Dũng ngay lập tức trở lại với trình độ của mình.
Tại diễn đàn an ninh châu Á – Thái Bình Dương (Đối thoại Shangri-La 31-5-2013), trong bài phát biểu nói về “niềm tin chiến lược”, Nguyễn Tấn Dũng có đề cập mơ hồ tới những hành động áp đặt trên biển Đông mang tính cường quyền. Trong phần đặt câu hỏi, một nữ quân nhân Trung Quốc đề nghị ông chỉ ra những hành động “cường quyền” đó đến từ đâu, Thủ tướng Dũng đã đực ra không tìm được một từ đáp trả.
Cũng tại Shangri-La, khi được một học giả Philippine đặt câu hỏi, Việt Nam có cùng Philippine kiện Trung Quốc ra tòa không, ông Dũng cũng chỉ trả lời ấp úng. Một nhà báo Việt Nam hoạt động nhiều năm trong khối ASEAN nói: “Trong các cuộc tiếp xúc thượng đỉnh, là người Việt Nam, tôi rất xấu hổ khi trong giờ giải lao trong khi thủ tướng Lào, Thái, CPC… tả xung hữu đột, Thủ tướng Việt Nam chẳng biết bắt chuyện với ai dù có phiên dịch ngay bên cạnh”.
Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu có thể xây dựng lực lượng, thâu tóm quyền lực từ khi làm thứ trưởng Bộ Nội Vụ (1994 – Công An hiện nay) và đặc biệt, đã từng làm ủy viên thường vụ BCT trước cả Nông Đức Mạnh và Phan Văn Khải (7-1996).
Trong tất cả các đời thủ tướng của chính thể cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN, Nguyễn Tấn Dũng là người có nhiều quyền lực nhất. Nhưng rất tiếc là ông đã không tận tâm sử dụng quyền lực đó cho quyền lợi quốc gia.
Khi ngành Dầu khí bổ nhiệm con trai làm Phó tổng giám đốc OSC, ông Võ Văn Kiệt đã cho thu hồi ngay quyết định. Khi chuẩn bị làm thủ tướng ông Phan Văn Khải cũng yêu cầu con trai rời khỏi các công ty tư nhân. Tôi không dám khẳng định có ai trong sạch trong thể chế này. Nhưng “người quân tử đi qua ruộng dưa không buộc dây giày”. Khi đương chức, những người tiền nhiệm của ông Dũng đã đều có ý thức giữ gìn rất rõ.
Thời gian vẫn còn để ông Dũng lật ngược thế cờ. Nhiều người lấy tỉ lệ phiếu Trung ương ở lần xét kỷ luật ông hay ở lần gạch tên ông Nguyễn Bá Thanh để phán đoán. Điều này hoàn toàn vẫn có thể xảy ra trong tuần sau. Nhưng phiếu của Trung ương hiện nay rất khác với hai lần trước.
Việc các ủy viên TƯ không bầu cho ông Nguyễn Bá Thanh – như tôi đã viết – là do ông khi chưa ấm chỗ ở Ba Đình đã dọa bắt với hốt. Các ủy viên TƯ cũng không kỷ luật Nguyễn Tấn Dũng vì mức kỷ luật mà BCT đưa ra chỉ là “khiển trách”, có nghĩa, dù bị kỷ luật, theo Điều lệ, ông Dũng vẫn tại vị và tái cử. Không ai dám làm nhục một kẻ vẫn ngồi trên đầu họ, đang nắm kho thóc và đại đao.
Ông Dũng có rất nhiều người bỏ phiếu cho ông trước đây vì đơn giản, trong số các nhân vật trong bộ Tứ, ông có quá nhiều gót chân A-sin. Người ta bỏ phiếu bầu cho ông như giữ một con tin. Số phận của ông ở Trung ương 14 sẽ được quyết định ở chỗ họ còn tiếp tục nắm quyền lực thông qua con tin hay tự tay làm lấy.
Khả năng cuối cùng là một “đảo chính cung đình” diễn ra trong đại hội.
Nhiều người hy vọng Nguyễn Tấn Dũng ngồi lại để “làm sụp cái thể chế này”. Tôi nhìn thấy một khả năng đen tối hơn đó là sự chiếm đoạt thể chế cho một kế hoạch lâu dài mang tính cha truyền con nối.
Tôi mong những dự đoán bi quan này của tôi là sai.
Tất nhiên, cho dù chúng ta “dồn phiếu ảo” cho ai. Chúng ta không có bất cứ một vai trò nào cả. Và, tất nhiên, cho dù, chúng ta bị đặt ra ngoài cuộc chơi, trước mắt, số phận của đất nước này vẫn nằm trong tay người thắng cuộc trong cuộc chơi của họ.
“Hào kiệt thời nào cũng có” nhưng hào kiệt làm sao có thể xuất hiện trong một môi trường chính trị không minh bạch. Cho nên, nếu chúng ta muốn tìm hào kiệt, chúng ta phải góp tay xây dựng dân chủ. Trên con đường đi tới dân chủ đó, thay vì sợ hãi, thỏa hiệp với những tên bạo chúa, độc tài, chúng ta phải góp phần để loại bỏ độc tài, bạo chúa.
Đừng vì quá mỏi mệt với giáo điều, trì trệ mà tung hô một nhà độc tài vì nghĩ ông ta dám phá bỏ những gì đang làm chúng ta mỏi mệt.
Không nên rủi ro một quốc gia bằng cách đặt cược sinh mệnh của quốc gia đó vào tay một cá nhân vì nghĩ ông ta là một nhà độc tài anh minh. Bởi, nếu ông ta không anh minh chúng ta sẽ tốn nhiều máu xương hơn để đòi lại.
“Quyền lực có khuynh hướng tha hóa, quyền lực tuyệt đối thì tha hóa tuyệt đối” (Lord Acton). Dân chủ chỉ là cách phân chia quyền lực để hạn chế sự tha hóa của những kẻ cầm quyền. Dân chủ không phải là sản phẩm độc quyền của phương Tây dù nó bắt đầu ở phương Tây.
Cũng như internet – không phải được phát minh ở phương Đông nhưng vẫn rất được chúng ta hoan nghênh và đang làm thay đổi xã hội phương Đông.
Mưu cầu dân chủ không chỉ là công việc của những nhà đấu tranh, những người anh hùng, mà còn là của chúng ta, bằng chính những nỗ lực hàng ngày: tẩy chay cái ác, cái xấu; đồng cảm, lên tiếng khi có thể để bảo vệ những người lương thiện.
Dân chủ không phải là thứ được ban phát bởi những tên bạo chúa đã vơ vét cho đến khi thừa mứa. Dân chủ đòi hỏi chúng ta, trước hết, phải bước ra khỏi sự sợ hãi; dũng cảm nhưng không nên liều lĩnh, vội vàng.
H.Đ/FB Trương Huy San
--------------

38 nhận xét:

  1. Huy Đức "bóc mẽ" ông Trọng khá nặng nề, thậm chí khinh ông Tổng Trụng ra mặt. Nhưng Huy Đức lại ra sức bài xích ông Ba Dũng với thái độ rất hằn thù.
    Vậy Huy Đức ủng hộ ai?
    Hay là đề nghị giải tán ĐCS, lập nên 2, 3 đảng khác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư Sang bè ngoài 'nói giọng' đạo đức giả, chung chung, không muốn gấy mất lòng ai, tung tin xin rút,nhưng lão ta là tay ham mê chức quyền lực bậc nhất, thâm trầm, thủ đoạn và nham hiểm nhất, lẳng lặng đi 'vận động' kích động Trọng-Dũng đấu đá nhau, còn Tư Sang 'tọa sơn quan hổ đấu'. Tư Móm mắt sâu mắt gian liếc xeo mới là nguy hiểm, chủ mưu nhưng nấp sau mọi cuộc thanh trừng, đấu đá nội bộ.
      Qua bài phân tích (nước đôi)này, càng thấy rõ: Huy Dức, Nguyễn Công Khế đã và đang phò Tư Sang.

      Xóa
    2. Tư Sang bè ngoài 'nói giọng' đạo đức giả, chung chung, không muốn gấy mất lòng ai, tung tin xin rút,nhưng lão ta là tay ham mê chức quyền lực bậc nhất, thâm trầm, thủ đoạn và nham hiểm nhất, lẳng lặng đi 'vận động' kích động Trọng-Dũng đấu đá nhau, còn Tư Sang 'tọa sơn quan hổ đấu'. Tư Móm mắt sâu mắt gian liếc xeo mới là nguy hiểm, chủ mưu nhưng nấp sau mọi cuộc thanh trừng, đấu đá nội bộ.
      Qua bài phân tích (nước đôi)này, càng thấy rõ: Huy Dức, Nguyễn Công Khế đã và đang phò Tư Sang.

      Xóa
    3. Tôi thấy quý vị không nên kết luận nhanh chóng và hời hợt. Đứng trước 3 ác thú nếu tôi không muốn sống với Hổ mà cũng không muốn với Sư Tử nhưng đó không có nghĩa là tôi muốn bước vào lồng của Sói.
      Đến nay nhiều bài viết, sự kiện nói về Trọng - Dũng nên tôi thấy tác giả muốn đưa ra cái nhìn khác về hai nhân vật này. Thế thôi.

      Xóa
    4. Chi trich loai thoai hoa bien chat-chi noi ra su that chu khong co gi bi an hoac la nguoi cua phe phai nao -kinh chao Huy Duc .

      Xóa
    5. Trương Minh Tịnhlúc 03:35 7 tháng 1, 2016

      Tôi đồng ý với Phan Huy Bình. Huy Đức dzõm.Vứt đi.Trước đây tôi nghĩ Huy Đức chắc khá vì "Bên Thắng Cuộc" nhưng bây giờ thì thấy tệ quá.
      Này nhé!.Huy Đức nói:"Hào kiệt thời nào cũng có, nhưng hào kiệt làm sao có thể xuất hiện trong một môi trường chính trị không minh bạch. Cho nên, nếu chúng ta muốn tìm hào kiệt, chúng ta phải góp tay xây dựng dân chủ". Ai chẵng biết cái câu cũ rích đó.Nhưng "xây dựng Dân Chủ bằng cách nào",nếu giải pháp Nguyễn Tấn Dũng không phải là giải pháp hay nhất?.
      Thưa Huy Đức.Không có cái độc tài nào trên đời bằng độc tài CS.Nước Nga của Putin hiện nay cũng hơn ngàn lần nước Nga của Stalin.
      Không có cách nào khác.Nguyễn Tấn Dũng là phương cách khá nhất.Còn chuyện con ông làm giám đốc nầy,tỉnh ũy nọ....chẵng nhằm nhò gì.

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnhlúc 03:39 7 tháng 1, 2016

      Tôi xin nói thêm chút:Nguyễn Phú Trọng thì vứt đi.Trương Tấn Sang lại càng bỏ vào sọt rác. Nguyễn Sinh Hùng nầy nọ....toàn là cả đám không ra gì. Chĩ có Nguyễn Tấn Dũng, may ra còn có cơ......

      Xóa
    7. Vậy rõ ràng là Huy Đức ủng hộ dân chủ.

      Xóa
    8. Trương Minh Tịnh trước kia chửi 3X nay lạ quay sang ủng hộ 3X, chắc là vì lý do nào đó, chứ còn nói là chỉ có 3X may ra còn có cơ? cơ gì với thằng ngu mà tham và liều nay, VN và dân đóng thuế chỉ để nuôi tay này và bộ sậu của nó thôi.
      Bọn CS lưu manh này phải dẹp hết, đưa Cù Huy Hà Vũ và nước Mỹ yểm trợ sau lưng về làm tổng thống là tốt nhất, giải pháp này chắc là Minh Tịnh không ưa, hay là cũng theo đuôi CS nửa mùa rồi?

      Xóa
    9. Trông chờ vào NTD thì giống như đuổi hổ cửa trước, rước beo cửa sau thôi, cùng một duộc cả. Đừng hy vọng hão huyền vao tụi CS!

      Xóa
  2. Tác giả viết : " Việc các ủy viên TƯ không bầu cho ông Nguyễn Bá Thanh - như tôi đã viết - là khi chưa ấm chỗ ở Ba Đình đã dọa bắt với hốt " . Như vậy là các ủy viên TƯ cũng sợ bị ông Thanh hốt đúng không tác giả ?! Chắc đây là " lòng dũng cảm , bước ra khỏi sự sợ hãi , không nên liều lĩnh vội vàng " của các ủy viên TƯ mà Huy Đức đang tốn công múa bút ủng hộ họ chăng ?

    Trả lờiXóa
  3. Huy Đức - Trương Huy San - có dòng gốc với Trương Tấn Sang (?)- ngày càng tự mình làm mất uy tín, tạo nghi ngờ với bạn đọc! Nhiều khi, những động cơ thực dụng, nhỏ hẹp thường che lấp hết cái nhìn vô tư, khách quan.

    Trả lờiXóa
  4. "Nhiều người hy vọng Nguyễn Tấn Dũng ngồi lại để “làm sụp cái thể chế này”. Tôi nhìn thấy một khả năng đen tối hơn đó là sự chiếm đoạt thể chế cho một kế hoạch lâu dài mang tính cha truyền con nối"
    Huy Đức lo sợ chế độ hiện tại sụp đổ, thì cũng có lý do vì HĐ đã sống với chế độ đó từ lâu. Nhưng lo sau đó VN thành Bắc Triều Tiên (cha truyền con nối) là giả dối, không thực tế, không trí tuệ.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn phú Trọng ơi,còn ham hố cái gì nữa chứ ? ngần ấy tuổi đầu,và bao nhiêu năm tháng ngồi trên đầu thiên hạ chưa đủ sao ? "Trâu chết để da,người ta chết để tiếng "ông ạ !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cho rằng Huy Đức đang tự đánh mất mình khi tham gia vào phe phái đánh đấm trước ĐH 12.
    Nên đọc bài " đôi điều với Huy Đức " của An Dân và bài TBT N .P.Trọng nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn trên vietnamthoibao để thêm thông tin.

    Trả lờiXóa
  7. Giới nhà báo chuyên nghiệp hiểu rõ Huy Đức là cây bút sắc sảo nhưng có truyền thống là "đấm đá" nên phải nhẩy liên tục không ở yên chỗ nào. Nguyễn Công Khế tệ hại không cãi vào đâu được, nhẽ ra bị bắt lâu rồi nếu không có Tư Sang chống lưng. Phạm Chí Dũng cũng là đệ tử của Tư Sang đánh Ba Dũng.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thất vọng nhiều kể từ sau khi đọc xong "bên thắng cuộc". Để đến được với dân chủ tự do , dù chỉ là hé mở, thì giải pháp 3D vẫn hơn hẳn, dù tôi biết , nhiều khả năng tổng Trọng sẽ thắng, với bàn tay bẩn thỉu tiểu nhân. Nếu Huy Đức khuyên tổng Trọng nên về nghỉ thì đúng rồi , nhưng tôi cũng nhắn HĐ nên ngừng viết vì đã nhầm đường.
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  9. Huy Đức cố gắng lập luận ra vẻ khách quan nhưng vẫn lộ chân tướng ủng hộ Nguyễn Phú Trọng là TBT (tất nhiên Tư Sang sẽ làm Thủ tướng) còn cho Ba Dũng về vườn. Đừng hướng dẫn dư luận đi phò tá những kẻ bám đít tầu, cổ hủ toàn là thủ đoạn tiểu nhân Huy Đức ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Trước đây tôi vẫn thích đọc các bài báo của Huy Đức nhưng từ khi anh tham gia vào các trò đấu đá, "tháu cáy" theo phe này đả phái kia quên mất ý nguyện của nhân dân, tôi rất thất vọng.

    Trả lờiXóa
  11. Ông X nên an tâm về vườn hưởng lộc Đỏ.
    Tôi hy vọng ông Thủ tướng kế tiếp đừng quá tham lam, nói năng lập bập, vô hồn. Được như ông Kiệt, Khải thì cũng đỡ.

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết của Nguyễn An Dân "Đôi lời với Huy Đức" rất hay, sâu sắc là cái tát thẳng, bóc mẽ bộ mặt thật của Huy Đức.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận định của Huy Đức là mong toàn Dân cùng vượt qua nỗi sợ để giành lại TỰ DO thực sự không nên tin tưởng trông chờ vào những tên cũ rích này toàn là lũ Người vô học bất tài trở thành Độc Ác ,cha truyền con nối Tham quyền giữ ghế , bán nước hại dân . Nhân Dân nên ủng hộ Đa Đảng .

    Trả lờiXóa
  14. Ông Trọng , Sang khó thắng ở keo này bởi lẽ dầu ba ông gộp lại vẫn mất cái chính danh danh chủ giả dạng . Các ông đã xử dụng BCT như một công cụ để tiếm quyền Ban chấp hành Trung ương Đảng . Kèm thêm các ông lại muốn nhờ vả TQ trong kế hoạch tiếm quyền Đại hội Đảng sắp đến chẳng khác chi thừa nhận hành động lệ thuộc chư hầu của các ông .

    Trong tứ trụ như vậy chỉ còn lại ông Dũng , cho dù ông Dũng có chủ trương độc tài , gia đình trị hay tham nhũng hối lộ nhưng những giải quyết về mặt ngoại giao có vẻ thuận lòng dân , thuận lòng đa số Uỷ viên Trung ương Đảng đồng thời mang nhiều hy vọng về kinh tế và thoát Trung hơn ba ông Trọng , Sang , Hùng .

    Không những thành phần trí thức trẻ thích lối sống Tây hơn Tàu , cả đa số các lãnh đạo Đảng hôm nay cũng đồng quan điểm này . Đây là một nhược điểm mà phe ba ông Trọng , Sang , Hùng xem nhẹ chỉ nghỉ đến sức mạnh áp chế độc tài như xa xưa mong giành chiế thắng .

    Nếu ông Trọng , Sang , Hùng đạt được thắng lợi ngay từ 20/1/2016 với 5200 cảnh sát chống bạo động và lực lượng quân đội bảo vệ Thủ Đô , tức thị Bộ chính Trị tân nhiệm phải đối đầu với cả một tinh thần tập thể dân chủ phản động phát xuất từ Ban chấp hành Trung ương Đảng .

    Điều đặc biệt , chẳng một ông nào trong Tứ trụ hiện nay là trong sạch . Chẳng ông nào không đứng đầu một nhóm lợi ích . Thì cho dầu Đại hội 12 kết thúc , cũng chính là khởi đầu cho một cuộc thanh trừng chẳng khác chi Tập tại TQ và Đảng phải thay đổi , phải tách thành nhiều Đảng nhỏ chắc chắn không tránh khỏi . Chưa nói đến có thể phải chia rẽ đất đai tự trị vùng miền , một điều kiện TQ đang ao ước để có dịp trắng trợn chen chân điều khiển .

    Dầu ai thắng trong Đại hội này , VN vẫn trái qua một biến động bất an , ảnh hưởng bất lợi cho nhân dân . Nhưng rõ ràng nếu phe ông Dũng Thắng , thì nếu có khổ chẳng qua các ông lãnh đạo đối lập run rét , còn nhân dân sẽ vui mừng và ít khổ hơn , đây chính là điều mà mọi người đều thấy được .

    Vậy Huy Đức đã dùng một tương lai không hợp lòng dân , công kích ông Dũng , nhằm mục đích ủng hộ cho một nhóm khác . Sự lựa chọn này không thích hợp cho một ngòi bút đã được nhiều người tin tưởng là khách quan , chín chắn , can đảm trước vận mệnh của dân tộc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huy đức chỉ ủng hộ Tư Sang thôi!

      Xóa
  15. QUAN ĐIỂM VÀ NHẬN THỨC CỦA ĐCSVN TRƯỚC ĐÂY về công hữu và CNXH chưa đầy đủ,trong 4 năm qua đã thay đổi rồi.
    Ví dụ,các công ty đang niêm yết trên thị trường chứng khoán là công hữu đấy chứ.Thuế,đóng góp an sinh xã hội,đầu tư cho xã hội và công ích là hình thái XHCN đấy chứ.Nước nào mà không làm như vậy thì chính phủ đó tồn tại không ?
    Huy Đức chỉ là thợ viết,chưa phải là nhà chòi báo ...nên trách chi!
    CS

    Trả lờiXóa
  16. Huy Đức chỉ còn là cái thây ma trong lòng bạn đọc

    Trả lờiXóa
  17. Thông qua những bài viết mới, cho thấy Huy Đức đã mất phương hướng, lộ nguyên hình là phường giá áo túi cơm, điển hình của kẻ cơ hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bác nặng lời một cách vô ích như trên
      được nhỉ ? Mỗi người có quyền đưa ra ý kiến
      riêng của minh và ta nên tôn trọng.
      Vấn đề là cha nào cũng bị MÙ mắt vì không
      thấy giặc Tàu trước mắt nhưng chúng ta phải
      tìm cho ra 1 tên CHỘT cũng là may rồi !
      Nhìn mặt mà bắt hình dong thì TTS.không đáng
      mặt lãnh tụ,tướng gà mái và hay đâm thọc !
      Xin nói thẳng ra răng anh hùng và gian hùng
      có một mẫu số chưng là dám làm,dám chịu ! Có
      lẽ đó là điều ta đang cần trong chế độ chính
      trị tà đạo này mà thôi !

      Xóa
    2. CHỌN TỐT HƠN hay TỐT NHẤT lúc này?
      Nếu có 2 xu thế thì chọn xu thế tốt hơn. Nếu xu thế tốt nhất không khả thi không nên chọn xu thế tốt nhất.
      Trong một tiến trình, nên chọn các bước tốt hơn. Đây gọi là sự hoàn thiện - Nếu bước tốt nhất không có trong tiến trình thì không nên chọn.
      Thời buổi này mà giới trí thức muốn chọn "tốt nhất" thì bị người đời gọi là "trí ngủ"

      Xóa
  18. Thông qua những bài viết mới, cho thấy Huy Đức đã mất phương hướng, lộ nguyên hình là phường giá áo túi cơm, điển hình của kẻ cơ hội.

    Trả lờiXóa
  19. Huy đức đã tự đào hố chôn mình.
    Tôi không ngờ anh ta khốn nạn đến thế!

    Trả lờiXóa
  20. Không có tòa soạn nào chứa nổi Huy Đức vì có tài nhưng nhiều tật.

    Trả lờiXóa
  21. Huy Đức suy cho cùng cũng chỉ là một tên bồi but không hơn không kém,cũng phường giá áo túi cơm,vì đồng tiền bát gạo sẵn sàng bẻ cong ngòi but.Còn nói làm chinh trị thì cần gì nhiều bằng câp.Bên xứ Tàu nơi tự xưng là Trung Quốc-Trung tâm của vũ trụ,nên văn minh của loài ngươi mF CÁI ông Mao chỉ học xong cái trương sư phạm của môt tỉnh lẻ Hồ Nam vân cươi trên đầu bao trí thưc du hoc từ Tây phương về đấy chứ,nào là Chu Ân Lai,Chu Đức,nào là Đặng Tiểu Bình.... và Ông ta đã làm mưa làm gió trên chính trương Trung Quốc có ai địch nổi đâu! Tôi chả thích ai,chê ai,nhưng đọc bài mà viết kiểu bồi bút thì chán lắm khinh lắm.

    Trả lờiXóa
  22. Huy Đức bị tàu hỏa nhập ma rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da la CS XHCN Thi Ai len Cung La CS. Nhung Ong NPT la ko ai muon ca.Chi Co Nhan Su khac Len Xem co gi Tot Hon CHUT.CHUT ko. Nhung VN Phai Thay doi La Mong MUON Cua TOAN DAN .TOC .VIET NAM

      Xóa
  23. Huy Đức - Trương Huy San đã lộ nguyên hình là một tên phản phúc, tay bồi bút hết sức nguy hiểm. Tôi xin ví dụ: Huy Đức (HĐ) viết bài về chính trị Căm-pu-chia (CPC), khen nức nở 2 con Hun-xen để chê bôi con Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bị phe đối lập ở CPC phản ứng, định cử người sang VN giết HĐ. Tin này được một Trung tá công an (mật) của ta nói cho HĐ biết. Huy Đức đem tin này đăng lên mạng xã hội, (trong bài "Vài trang sách trắng"). Điều đó rất nguy hại cho đồng chí Trung tá công an. HĐ không ơn thì chớ, phản phúc đến thế là cùng. Hèm mạt quá đáng.

    Trả lờiXóa
  24. Huy Đức làm cái sọt nhặt rác,Huy Đức đi từ nhà Thầy Sang,tới nhà Thầy Trong,nhăt đươc bao nhiêu thì đổ bừa ra bấy nhiêu.

    Trả lờiXóa
  25. Huy Đức viết thì xem chơi.... Nếu VN là nước dân chủ, tôi sẽ chọn : Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, GS Tương Lai, TS Lê Đăng Doanh, bà Phạm Chi Lan, GS Võ Tòng Xuân.... còn hiện tình thì tên nào lên thì dân VN vẫn khổ, không thể khá hơn đặng, nếu mai thì khổ ít hơn 1 tí ! Huy Đức thương ai, ghét ai là chuyện của anh ta ....

    Trả lờiXóa