Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Đại Vệ chí dị tân biên - KỊCH BẢN CHỐNG KHỦNG BỐ

* NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
Đầu đề ĐẠI VỆ CHÍ DỊ  được Người buôn gió sử dụng, viết nhiều bài. Tôi xin phép mượn nó, thêm vào hai chữ TÂN BIÊN để viết một vở kịch, mong Người buôn gió thông cảm, không phản đối.
Vở kịch có 2 hồi với 3 nhân vật: Tần Cận Đế - Hoàng đế của nước Đại Tần, Vệ Kính Vương -vua nước Vệ, một chư hầu của nước Tần,  Ngô Sinh - thừa tướng nước Vệ.
Vì là  kịch tân biên nên nhiều chi tiết là hư cấu của tác giả.
Hồi 1- Tại kinh đô nước Vệ. Tần Cận Đế tuần thú ghé lại.
Tần Cận Đế:
 - Này, Vệ Kính , nói cho ngươi hay, theo tin tình báo ta nắm được thì dân chúng nước Vệ không còn dễ bảo như trước, chúng nó lập ra nhiều tổ chức dân sự, tập dượt biểu tình. Phải có lực lượng mạnh để sẵn sàng trấn áp thì mới mong giữ được chế độ, nhiều nước mất chế độ chỉ tại biểu tình của nhân dân.
Vệ Kính Vương:
 - Dạ, rất đội ơn sự quan tâm của Hoàng thượng, nhưng bản chức cũng đã lo đâu vào đấy bằng cách tạo dựng một lực lượng an ninh hùng hậu, họ nguyện là khi chế độ còn thì họ còn, một hệ thống mật vụ rộng rãi, một quân đội với rất nhiều tướng tá được ưu đãi, bị bắt buộc thề trung thành. Nếu dân chúng có gì rục rịch thì mật vụ biết ngay, an ninh kiên quyết đàn áp, quân đội sẵn sàng hậu thuẩn. Hơn nữa Triều đình nước Vệ cũng đang trì hoãn việc ra luật biểu tình.
Tần Cận Đế:
- Khá khen ngươi có chuẩn bị nhưng mới chỉ biết một mà chưa biết hai. Ngươi có nghiên cứu cuộc chính biến năm Kỷ Tỵ  không. Các nước Ba La, Ru Ma, Lê Tiệp, Đô Đức, Hung ga đều là những nước có hệ thống mật vụ, an ninh, quân đội rất mạnh, hàng ngày vẫn thề thốt trung thành, khi nhân dân biểu tình, ban đầu các lực lượng vũ trang có đàn áp, bắt bớ vài ngàn người, bắn chết và bị thương vài trăm người, nhưng rồi khi biểu tình phát triển, có hàng vạn dân tham gia thì lính tráng không dám bắn vào đồng bào của họ nữa, vì biết đâu trong đó có cha mẹ, anh em, bạn bè của họ. Nhiều đơn vị an ninh quăng súng bỏ chạy, nhiều đơn vị quân đội án binh bất động, tại nhiều đồn , lính tráng ôm nhau khóc khi biết sắp phải nhận lệnh đi bắn vào dân chúng tay không. Ngươi nên nhớ lực lượng vũ trang người trong nước chỉ phát huy tác dụng trong những vụ bắt bớ nhỏ, không thể tin được trong việc đàn áp các cuộc biểu tình lớn của dân cùng nòi giống. Vệ Kính Vương- Dạ, nghe Hoàng thượng chỉ dạy thần sáng ra được. Thực tình thần chỉ biết có cuộc chính biến năm Kỷ Tỵ ở một số nước nhưng không biết được tường tận.  Xin kính mong Hoàng thượng rủ lòng thương mà chỉ dạy cho cách đối phó.  Ngươi phải rút bài học từ việc quân đội nước Liên Tề đàn áp dân Hung ga năm Bính Tý, triệt hạ sự nổi dậy của dân Lê Tiệp trong phong trào Mùa xuân năm Nhâm Ngọ, và gần đây, vào năm Mậu Thìn, tại quảng trường Địa Môn an của Đại Tần, để thẳng tay đàn áp hàng vạn nho sinh người dân tộc Hạ, Thái thượng hoàng Đặng Nhỏ phải huy động mấy đội quân người Liêu từ biên giới phía bắc về. Bọn người Liêu đã được tuyên truyền là chỉ vì tầng lớp nho sinh phản động, ăn tàn phá hại mà đời sống của người Liêu lâm vào đói khổ, phải tiêu diệt nho sinh là kẻ thù của nhà vua và của người Liêu. Chính nhờ thế mà lịch sử mới có cuộc thảm sát nổi tiếng Địa Môn an năm Mậu thìn, là thắng lợi lớn về ý chí quyết tâm của Thái thượng hoàng Đặng Nhỏ.
Vệ Kính Vương:
- Dạ,, mong Hoàng thượng chỉ dạy rõ hơn chứ với đầu óc lú lẫn  thần cũng chưa hiểu hết
Tần Cận Đế:
- Có gì mà không hiểu. Muốn đàn áp đẩm máu biểu tình của người thuộc dân tộc nào thì phải dùng lực lượng vũ trang thuộc dân tộc khác và phải vu cho người biểu tình là kẻ thù của họ. Việc dùng người cùng dân tộc, cùng nòi giống thì hầu như không thể đàn áp triệt để. Lý luận lừa bịp dựa vào đấu tranh giai cấp của các bậc tiên đế không thể áp dụng cho các cuộc biểu tình trong thời đại hiện nay .
( Thế rồi Tần Cận Đế ghé vào tai Vệ Kính Vương nói nhỏ mấy câu, kết thúc là…cứ như thế, như thế).
Hồi 2- Tại kinh đô nước Tần. Ngô sinh đi sứ theo lệnh của Vệ Kính Vương
Ngô Sinh- Dạ muôn tâu. Lần đi sứ của hạ thần, danh nghĩa là theo lời mời của quan tể tướng Quý quốc nhưng thực chất là để được nghe chỉ giáo của Hoàng thượng về kịch bản chống biểu tình mà trước đây Hoàng thượng đã có  chỉ dụ bằng miệng cho vua nước Vệ.
Tần Cận Đế:
 - Thực chất là đàn áp biểu tình nhưng không được nói như thế. Phải nói là chống khủng bố. Vấn đề là phải đưa quân đội của Đại Tần vào nước Vệ mới dẹp được triệt để sự làm loạn của dân Vệ để bảo vệ chế độ. Không cần đưa nhiều, chỉ vài chục người cho có hình thức, vì đại quân đã được ém sẵn tại các vị trí xung yếu ở Vệ dưới danh phận người lao động, khi cần sẽ có ngay. Để cho danh chính ngôn thuận ngươi và tể tướng của Đại Tần nên bí mật ký kết một hiệp ước tương trợ chống khủng bố quốc tế. Trẫm sẽ chỉ dụ cho tể tướng tuyên bố là quân đội Đại Tần có quyền đến các nước láng giềng tham gia chống khủng bố với điều kiện được sự đồng thuận của triều đình  Đại Tần và nước sở tại. Ngươi về nước tìm cách để thượng thư phụ trách an ninh tuyên bố là tại nước Vệ đã phát hiện ra một số tên khủng bố quốc tế lọt vào. Phải phối hợp hành động nhịp nhàng,  tuy không qua mặt được bọn trí thức nhưng có thể lừa bịp được số đông người trong nước và trên thế giới.
Ngô Sinh:
- Dạ muôn tâu. Mưu lược của Hoàng thượng thật vô cùng thâm hậu, chắc là Tào Tháo, Khổng Minh cũng chỉ đến thế mà thôi. Trước mắt nước Vệ sẽ có đại hội cung đình, Hoàng thượng có dạy bảo gì thêm không ạ.
Tần Cận Đế:
- Những việc quan trọng ta đã dạy bảo Vệ Kính, nhưng gần đây thấy nội bộ các ngươi đấu đá ghê quá mà cái tên Vệ Kính do lú lẫn thế nào, toàn dùng những mưu mẹo hạ sách. Ngươi về bảo Vệ Kính phải mạnh tay dùng biện pháp cứng rắn. Tập họp trên 5000 quân cấm vệ tinh nhuệ, vũ trang  cung cứng, giáo dài, ngựa tốt. Bên ngoài nói là để bảo vệ đại hội cung đình nhưng thực chất là để uy hiếp đối thủ và hăm dọa nhân dân. Lại lập đường dây liên lạc cực nóng bằng các ụ lửa khói để nếu nước Vệ có biến thì chỉ sau vài khắc là ta biết được để kịp ra tay. Thôi ngươi về tiếp tục lo việc đấu đá và chỉ đạo tay chân chuẩn bị sẵn bài tuyên bố là quân đội Đại Tần  đến để giúp nước Vệ chống khủng bố quốc tế, không bao giờ được nhắc đến các từ đàn áp biểu tình, nghe rõ chưa.
N.Đ.C (Tác gia gửi BVB)
------------

32 nhận xét:

  1. chuyện nước Vệ hiện nay còn rối ren khắm khú hơn nhiều nhưng Người buôn gió chưa cập nhật hết đấy thôi.
    nhưng vệ vương và triều sản rất"kiên định"- dân nước vệ cứ chửi mỏi mồm cũng chẳng mòn đi lớp da mặt của vệ vương đâu(da mặt vệ vương thay bằng da bướm trâu rồi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng sang Tàu 2 ngày 23-24/12/2015 tiếp xúc với Tập Cận Bình và Du Chính Thanh tại Bắc Kinh sau khi mời Tập Cận Bình đọc diễn văn trước Quốc Hội khi ông Tập ghé Việt Nam trong chuyến Nam du trước đó không lâu. Dư luận cho rằng Nguyễn Sinh Hùng sang Tàu là để nhận chỉ thị của Tập Cận Bình trong việc sắp xếp tối hậu về nhân sự trong bộ “Tứ Trụ Triều Đình” trong nhiệm kỳ sắp tới. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được Tập Cận Bình mời sang Bắc Kinh, nhưng vì để tránh tiếng do những lời tuyên bố chống Trung Cộng, cho nên Nguyễn Sinh Hùng được đề cử để thay thế cũng là điều hợp lý, vì tên nào đi nhận chỉ thị của Bắc Kinh thì cũng đều giống như nhau.

      Nếu không có gì đột biến trong giờ phút chót thì nhân sự của bộ “Tứ Trụ Triều Đình” đã được Bắc Kinh định đoạt xong, những đồn đại loan truyền đủ mọi thứ xung quanh những nhân vật chủ chốt Việt cộng từ nay cho đến ngày Đại hội chỉ là những hỏa mù nhằm quan trọng hóa vấn đề, nhằm đánh phấn tô son cho đào kép của một vở tuồng mà tác giả kiêm đạo diễn là một tập đoàn xâm lăng của Trung cộng.

      Xóa
    2. Mọi việc đều do Bắc Kinh xếp đặt và CSVN chỉ là một bọn thừa hành. Nếu như Bắc Kinh chưa huấn luyện kịp để chuẩn bị được người thay thế thì vị trí của “Tứ Trụ Triều Đình” Hà nội sẽ không có gì thay đổi, cùng lắm là thay đổi vị trí lẫn nhau hoặc “thí chốt một vài con dê tế thần” qua việc bầu cử nội bộ giả hiệu cho có vẻ dân chủ, cho nên mới có việc lưu nhiệm những tên đã quá hạn tuổi. Điều nầy có phần chắc chắn và việc bọn họ chỉ trích lẫn nhau chỉ là những hỏa mù được tung ra để làm rối loạn xã hội và làm điên đảo những kẻ còn tin theo những gì Cộng sản nói để tạo phân hóa thêm cho tập thể những người không chấp nhận độc tài đảng trị và tranh đấu cho tự do, dân chủ.

      Xóa
  2. Ông Nguyễn Đình Cống viết "sai" rồi! Tân biên - mới soạn - thì thời nay làm gì có cung nỏ hởi ông? Chắc ông viết lại chuyện cũ thôi mà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy trong đại vệ chí dị, Người Buôn Gió gọi ông 3 Dũng là Tể tướng Bạo, vậy ở đây tác giả gọi ông Sinh Hùng là thừa tướng có lẽ không hợp vì thừa tướng cũng là tể tướng.
      Nên gọi ông Sinh Hùng là Đại Tư Không, tức là quan giám sát thì phù hợp hơn.

      Xóa
    2. 傧 編 tân biên: nghĩa ở đây là sắp xếp biên tập (lại). Nó khác với 新編 có nghĩa là viết mới , soạn mới !
      GS NĐC dùng chữ Hán Việt hổng có sai đâu bạn Thu Giang Nguyễn ạ ?

      Xóa
    3. "Tân biên" không có nghĩa. Tôi xin khẳng định. Quý vị có thể tải Tự Điển Khai Trí Tiến Đức về sử dụng. Rất chính xác. Từ nào không có trong ấy phần lớn là tối nghĩa. VD: "nhạy cảm".

      Xóa
    4. Thường người ta dùng "tân thời", "cải biên".
      Tân Biên là... 1 huyện ở tỉnh Tây Ninh. Hay là 1 Phường Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai.
      Không thể tìm trên mạng nghĩa nào khác về "tân biên".

      Xóa
    5. Tìm chưa thấy thì xin học tiếp ! Chữ nghĩa rành rành lại cứ khẳng định không có-không phải là thế nào?

      Xóa
  3. Thời kỳ hoàng hôn của đảng không thể cưỡng lại quy luật của đất trời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin góp ý là, nếu chúng ta xét về duy vật, thì chả có quy luật nào của đất và trời cả, sự việc chỉ tùy thuộc vào một là ý đồ hai là sự ngu dốt của đảng thôi !

      Xóa
    2. Vừa đi về, ngoài đường thấy mấy cháu khiếm thị thị khuyết tật ê a í ới ca hò vè, mong được sự hảo tâm người qua đường cho ít bạc lẻ, thấy não lòng.... trong khi các cô các bác bề trên ủ mưu đấm đá tranh giành ghế

      Xóa
  4. Trước âm mưu bán đứng đất nước và dân tộc cho Trung cộng của một số lãnh đạo ĐCSVN, tôi rất buồn vì không có một lực lượng nào đủ mạnh để lãnh đạo toàn dân đứng lên làm cuộc cách mạng như các nước XHCN Đông Âu từng làm mà chỉ than thở trên diễn đàn. Thật chua xót lắm thay!

    Trả lờiXóa
  5. Tập Cận đế lo mình chưa xong,sao mà lo cho nước Vệ được.
    Nước Vệ lỡ mua những thứ thời trang,mang tiếng hưởng phần trăm,nay thì phải đưa ra biểu diên thời trang cho thiên hạ thôi đàm tiếu.
    Dân nước Vệ trăm người như một căm thù Tập Cận đế thấu xương,nghẹt nỗi thiên hạ cùng bầu trời,tránh sao được .
    Thưa bác Cống,bè nhóm Tập Cận đế ngu hơn bò đực,chúng sợ Vệ quốc mang quân tập hậu thì hết đường lui,chỉ đầu hàng Vệ như năm nào,nên chúng cho chim sắt phá đám.ghe sắt huậy phá doạ chơi.
    Nói nó ngu hơn bò đực là vì,nước Vệ tuy mạnh nhưng lại hơi bé,do vậy chỉ chọn hoà bình làm chủ đạo,không đánh ai và không chơi đòn hiểm tập hậu.Thiên hạ đánh cứ đánh,nước Vệ chỉ giúp cứu lính tráng nổi lềnh bềnh trên biển cả mà thôi.
    Nước Vệ có bạn Gấu Bắc cực ở phương Tây,Hai nước lại là anh hùng thời dại,kết giao như anh em...Nay lại thêm các bạn ở Thiên Hoàng,gươm giáo toàn thứ xịn,AI AI,AI dễ động tới.
    Xưa Vệ chưa thần phục,mang vàng bạc qua đút lót là yên,nay cần thì mang vài chục ký yến sào qua tặng,là xong.
    Ôi chao ,ai ơi cứ mang tư tưởng nô lệ xưa quá ra mà vu cho người khác.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  6. Hay thật, thằng tham nhũng lại đi dạy chống tham nhũng:
    ‘Nhúng chàm’ làm sao chống tội phạm
    Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đặt vấn đề như vậy tại buổi làm việc với TP.Hà Nội chiều 9.1 về công tác bảo đảm trật tự xã hội, an toàn giao thông và phòng chống buôn lậu thương mại trong dịp Tết Nguyên đán.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Bác Nguyễn Đình Cống đã cảnh báo ND, nhưng em thiển nghĩ điều đó chắc là đã có thỏa thuận từ trước, cách mấy năm rồi đó ạ, đâu như có biểu hiện từ hôm người dân biểu tình chống tàu đem giàn khoan vào sâu trong vùng biển VN. Chỉ cần mấy thằng lính tàu trà trộn vào những người biểu tình nổ súng vào cảnh sát giữ trật tự là sự việc sẽ khác ngay, quân đội sẽ xuất hiện và thế là....Xem việc biểu tình và bạo loạn tại UCRAINA là phần nào biết được đó. Lần nữa cảm ơn bài cảnh báo của Bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần gì nhìn xa , còn nhớ vụ bạo loạn có tổ chức của một bọn ''lạ''đốt phá các xí nghiệp lúc Tàu Cộng đưa giàn khoan Hai Duong không? Sau vụ bạo loạn thế là bao nhiêu biểu tình của dân để phản đối Tàu Cộng đều bị dẹp hết.

      Xóa
  8. Qua những diễn biến gần đây tổng hợp lại mới thấy tụi Chệt mưu mô kinh người thật , phải công nhận họ quá giỏi về mưu lược .
    Những gì bà con ta bàn tán và thấy trước mắt , sôi nổi gần đây có lẽ chỉ là 1 phần mặt nổi của câu chuyện .
    Sự tranh chấp của 2 phe chỉ là sự dàn dựng của Tàu . Trước tiên Tập qua thăm , chuyện chơi xỏ , kinh thường xứ An Nam thì đã rõ . Trong đó mời TT Dũng , xem như TT Dũng đã là người được Thiên Triều chọn làm Bí Thư . Nhưng kế tiếp lại bày biểu và hậu thuẩn cho ông Tổng đoạt quyền .
    5200 Cảnh sát cơ động chỉ là 1 phần nhỏ , còn 1 sư đoàn bộ đội được ông Tổng điều động phòng hờ ở bên ngoài Hà Nội nữa . Nhưng như vậy còn chưa đủ , Chệt còn đánh tiếng sẳn sàng đưa quân Tàu tràn vào VN nữa , và đã ký giấy tờ cho tay sai tin tưởng rằng cứ làm theo sách lược kềm chế TT Dũng như vậy là bảo đảm thắng lợi và an toàn tuyệt đối .
    Ông Tổng quá tin thằng Tàu rồi , hí hửng làm theo nó , mà quên rằng nó là sư tổ của mưu mô , cẩu nô tài đối với chúng chỉ như con dán , muốn dùng , muốn dí chết bỏ chỉ là chuyện nhỏ , không bận tâm tí nào .
    Tàu dàn dựng như vậy để dân căm phẩn chống đối ông Tổng , vì như thế thì rõ ràng là tay sai của Tàu rồi . Dân VN không thể chấp nhận như vậy .
    Thế giới ngày nay không phải ai muốn chiếm nước nào thì cứ xua quân như thời xưa vì có LHQ , có Mỹ và đồng minh dòm ngó . Vì thế Tàu khôn ngoan nên chủ trương chiếm VN bằng cách Diễn biến hoà bình : Nắm chặc , kiềm chế chính quyền , chiếm đoạt một cách êm dịu kiểu như Hà Tĩnh , Đà Nẳng vậy .
    Cho nên cách họ làm là không được đàn áp thẳng thừng dân chúng VN bằng bạo lực , vì như thế thế giới sẽ can thiệp , đại cục sẽ thất bại .
    Ví dụ như 5200 Cảnh Sát cơ động đàn áp bắn giết dân lành , thì quá dễ dàng như giết chuột vậy . Nhưng sau đó thế giới phản đối trừng phạt Thiên An Môn VN , cô lập , VK không được gởi 10 tỉ mỗi năm , tất cã nhà máy tư bản dời đi hết , Đài Loan , Nam Hàn trả về hết lao động , kinh tế VN sụp đổ liền tức khắc , xã hội động loạn .
    Thế cho nên ông Tổng bị Tàu xúi dại bày trò khỉ trong âm mưu của họ để mua lấy thêm thời gian Hán Hóa VN .
    Rồi bằng cách nào đó , Tàu sẽ hô biến , TT Dũng lại quật ngược nắm quyền , khi đó dân nhiệt liệt ủng hộ TT Dũng đúng như kịch bản họ vẽ ra , nhưng Tàu lại kiềm chế chặc chẻ TT Dũng bên trong , rồi thời gian từ từ dân Tàu vẫn đổ bộ tràn ngập VN , Tàu chiếm dần thêm đất , đúng như diễn biến Thành Đô đã ký kết .
    Vài ba người của phe ông Tổng bị làm dê tế thần cho kịch bản để dân VN hả hê , quên đề phòng . Rồi sau đó dân VN cũng bị mất nước .

    Cho nên cách hay nhất là nội bộ nên hoà hợp , đoàn kết lại , quay về với dân tộc , thả hết tù nhân chính trị , đa nguyên đa đảng để cả nước cùng nắm tay , vùng dậy đi lên .

    Còn giử chặc CNXH thì mất nước về tay thằng Tàu là cái chắc . Lớn tuổi , đời người chẳng còn bao lâu , nên nhìn xa trông rộng , chấp nhận sự thật, hướng đi của lịch sử tiến hoá là tốt hơn .
    Có thế thì tiếng thơm để đời . Bằng ngược lại dại khờ là trúng kế của thằng Tàu , bản thân tiêu tùng , mà gánh phải xú uế ngàn năm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh13:25 phân tích thì có lý rồi, thằng Tàu thì lúc nào cũng mưu mô xảo quyệt và không muốn cho VN đoàn kết, đất nước hùng mạnh mà chỉ muốn lãnh đạo VN mất đoàn kết như hiện nay.
      Tuy nhiên như vậy hóa ra phe ông TTg NTD cũng là phe theo Tàu à? Chỗ này hơi khó hiểu, vì nếu ông Dũng theo Tàu thì thay vì chọn ông NPT, bọn Tàu sẽ chọn ông Dũng hơn chứ?
      Hay là bọn Tàu biết ông Dũng là người hay lật lọng nên đã chọn ông NPT cho dễ sai bảo?

      Xóa
    2. Nếu chọn Trung Quốc là chỗ dựa quyền lực, đảng cộng sản Việt Nam phải tiếp tục chịu nhục và mang tiếng “hèn với giặc, ác với dân”; phải tiếp tục theo đuổi chính sách đi dây giữa Mỹ-Trung để duy trì chế độ độc tài, độc đảng hiện nay, ít ra là trong 5 năm tới kể từ sau Đại Hội 12 của đảng cộng sản Việt Nam (2016-2021). Hệ quả là đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục hưởng lợi độc quyền thống trị, không sợ Trung Quốc ra đòn trừng phạt, nhưng hại là Việt Nam tiếp tục phải chấp nhận sự lấn áp của Bắc Kinh, trong đó có sự lệ thuộc chính trị, kinh tế và nghiêm trọng nhất là việc lấn chiếm các vùng biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

      Nếu dứt khoát chọn đồng minh Hoa Kỳ là Việt Nam phải chấm dứt chính sách đi dây giữa Mỹ-Trung và phải chấm dứt chế độ độc tài để chuyển đổi qua chế độ dân chủ trong vòng 5 năm tới.. Hệ quả là đảng cộng sản Việt Nam sẽ không còn nắm quyền thống trị độc tôn và muốn tiếp tục nắm quyền phải thông qua các cuộc tranh cử và bầu cử tự do với các chính đảng khác trong khuôn khổ Hiến Pháp và luật pháp dân chủ.

      Vậy sự chọn lựa này liệu có thể đưa đến sự trừng phạt quân sự, chính trị, kinh tế của Trung Quốc hay không? Câu trả lời là dù có hay không vẫn có lợi cho dân tộc, đất nước trong tương lai lâu dài.Vì một khi dứt khoát chọn Hoa Kỳ là đồng minh chiến lược, Hoa Kỳ sẽ không làm ngơ trước các đòn trừng phạt quân sự, chính trị, kinh tế của Trung quốc và sẵn sàng trợ giúp Việt Nam khắc phục mọi hậu quả. Trên thực tế, Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh trong vùng đã và đang có những hành động cụ thể, cương quyết chống lại các hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông, ra mặt công khai yểm trợ các quốc gia trong vùng đang bị Trung Quốc lấn áp, trong đó có Việt Nam.

      Thành ra, chính những mâu thuẫn giữa hai khuynh hướng chọn Trung Quốc hay chọn Hoa Kỳ đã là nguyên nhân chủ yếu đưa đến bế tắc trong việc chọn nhân sự lãnh đạo hàng đầu của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam. Vì chính những khuôn mặt nắm giữ các chức vụ như Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng, cũng như các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Ủy viên Trung ương đảng sẽ được Đại hội 12 bầu chiếu lệ nay mai, theo danh sách đề cử của các Hội nghị trung ương, sẽ cho thấy khuynh hướng nào trong hai khuynh hướng trên thắng thế hay tạm thời phải thỏa hiệp.

      Xóa
    3. Nguyễn Tấn Dũng không theo phe nào hết mà chỉ là một kẻ độc tài cơ hội. Chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa xã hội, đảng cộng sản hay nói khác đi chế độ, chủ thuyết, đảng phái chính trị đối với ông ta chỉ là những phương tiện để thỏa mãn tham vọng riêng tư của mình. Nếu có ai hỏi Nguyễn Tấn Dũng theo chủ nghĩa gì, câu trả lời đúng nhất phải là: "Chủ nghĩa Vinh Thân Phì Gia Mặc Cha Dân Tộc"
      Trong gần 10 năm Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ Tướng, đất nước càng đi xuống thì cá nhân, gia đình và tập đoàn của Nguyễn Tấn Dũng càng đi lên, dân càng nghèo, càng khổ thì cá nhân, gia đình và tập đoàn của Nguyễn Tấn Dũng càng giàu có, sung sướng.

      Xóa
    4. Ý kiến của bạn Nặc danh18:21 Ngày 10 tháng 01 năm 2016 là cực kỳ chính xác!

      Xóa
  9. Tôi hoàn toàn đồng ý với bác 10:27, thay vì than thở trên các diễn đàn, các vị nhân sĩ, trí thức cùng các cựu đảng viên,lão thành cách mạng hãy tập họp lại thành một lực lượng chánh trị đủ mạnh nhằm lãnh đạo nhân dân đứng lên chống cường quyền bán nước. Nếu không thì hãy "cầu cho bạo chúa sống lâu" chứ đừng nói chi nhiều vô ích, bọn họ sẽ chẳng bao giờ nghe đâu. Chỉ có "lực lượng vật chất mới phá hủy được lực lượng vật chất" mà thôi. Rất mong chờ quí vị.

    Trả lờiXóa
  10. Dù BCT có giới thiệu Tổng Trọng làm tổng bí thư thì ra đại hội đảng nhiều khả năng cũng bị phê truất vì đó là số mệnh và lòng dân ta không khuất phục kẻ theo Tầu.

    Trả lờiXóa
  11. Hỡi những người có trong tay lá phiếu ,lúc này là lúc nhìn nhận rõ nhất cho tinh thần yêu nước ,thương nòi. Nếu yêu nước -Nguyễn phú trọng họp khẩn cấp BCT,BBT,BCHTW ra NQ về tình hình Trung quốc đang dùng máy bay ,tàu chiến gaaymaats ổn định hàng không, gây chết ngư dân trên biển VN....và giao cho CP,bộ,ngành liên quan ,nhất là quân đội sẵn sàng chiến đấu cao.....Nhưng không , NPT bỏ mặc ngư dân, bỏ mặc tất cả những gì đang diễn ra chỉ ủ mưu tính kế lật ngôi tranh ghế, một người già ngoài 70 rồi-Nhân sinh thất thập cổ la hy sao còn tham vọng quyền lực đến như vậy.Ông có phải là nguwoif không hả ông NPT.Ông tự nhận là người đướng đầu một đảng luôn luôn là đầy tớ của ND sao Ông không xót xa khi dân mình chết nhục nhã trên ngư trường của mình thế. Con cái Ông là ai không bảo bố lấy một câu.Nếu ông có thắng trận ày chắc ông không yên với dân tộc này đâu.
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Riêng chuyện này phải nói cho công minh, thằng Tàu như thế, VN mình như thế, ông Trọng hay ông khác lãnh đạo thì buộc phải 'cân đối mối quan hệ'thôi, chiến tranh chẳng ích gì!Có điều thái độ phải kiên quyết, dứt khoát đâu ra đó, đừng nhu nhược, hèn yếu, chịu kiếp lệ thuộc mọp gối trước Tàu, hữu nghị viễn vông!

      Xóa
  12. Thực sự đọc xong kịch bản vở kịch " Đại vệ chí dị tân biên " của tác giả Nguyễn đình Cống tôi chẳng còn muốn comment nữa làm gì , vì quá đầy đủ , quá hay ... ! Gia đình tôi tuy ở xa kinh đô Đại vệ nhưng khi nhìn cảnh quân sỹ hùng hậu " gươm giáo lủng sủng loảng xoảng " diễu binh thị uy ( chẳng biết dọa thằng nào , con nào mà gớm thế ) thì nghĩ phen này chắc đánh nhau to , thôi " trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết " , tốt nhất bảo nhau thâu tóm tài sản , quần áo tống vào ba - lô đi " sơ tán " kẻo chẳng phải đầu cũng phải tai ! Kệ mẹ chúng nó muốn chém nhau , tranh giành quyền lực với nhau tại " đại hội cung đình " , chuồn thôi , sơ tán thôi ( vì già cả rồi , trụ sao nổi ) !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đến nổi nào có chuyện long trời lở đất đâu , đóng kịch thôi , cho dù dân có biểu tình , thì cũng chỉ xô xát bằng dùi cui là đủ , chứ chắc súng …không có đạn . Vì nếu có đạn , rũi có cấp chỉ huy nào có dòng máu rặc dòng giống Lạc Hồng , họ quay mũi súng chĩa vào Hán gian là chết .
      Hơn nữa muốn tàn sát dân lành không tấc sắt , không dễ gì bộ đội thời đại văn minh hiểu biết lại bắn vào dân mình . Mà lệnh quan trọng như vậy , chắc chắn phải do ở Bắc Kinh chứ VN không có tự quyết định như vậy .
      Tuy nhiên vì có thế giới bên cạnh , một trận Thiên An Môn thứ hai mà tái diễn , chắc chắn VN sẽ bị cô lập , kinh tế sụp đổ tức khắc , chế độ đang bấp bênh lại dể bị tan rã hơn . Lợi bất cập hại . Tuy nhiên vẫn có thể có chuyện lộn xộn 1 ít xãy ra như kịch bản Gạc Ma , rồi sau đó có vài ông lớn bị tai bay hoạ gởi , làm vật tế thần , thì có thể có .

      Xóa
  13. Đất đai biên giới và biển đảo đang đã bị chúng cướp mà chả thấy "thằng nào" đứng ra bảo vệ thế thì bỏ tiền thuế của dân ra tập luyện biểu diễn để bảo vệ cái đảng ăn hại bán nước đấy làm cái gì ?!

    Trả lờiXóa
  14. Nói làm sao ấy chứ....?
    Hôm trước Vệ vương cùng bầu đoàn qua Tây vương hiệp quốc,nâng ly hứa hẹn tùm lum...keo này dứt bỏ đám Nhà Tần hỗn láo rồi.
    Sợ Vệ vương ngại nhân quyền,Tây vương nói chớ ngại,ở Tây vương này có cũng như không,cựa là nó bắn chết ngay,mồn Im sorry nó vẫn bắn,tính sơ ba vạn trên năm.Ở nước Vệ của ngài thằng này tống vào mồn thằng kia còn đỡ hơn.
    Thấy chim sắt hạ cánh trước cổ,Vệ bảo đại thần ngoại gọi ngay Tây vương,Tây vương nói cộc lốc,yên tâm đi Ta chỉ ném bảy quả đá hai vạn cân là không còn chỗ đậu đâu.
    Nghe ra Vệ vương cười khà,đại cục tiểu cục chỉ vẽ chả doạ được ai.Yên tâm Vệ vương nói rõ là về vườn vui điền viên,nhường ngôi cho yên cái thân già đã quá mệt mõi.

    Trả lờiXóa
  15. Mùa Xuân tới là Mùa Xuân Quê Hương Mùa Xuân Việt Nam Dân chủ Tự do

    Vẫn Đầu voi kinh tế thị trường
    Đuôi chuột định hướng xã nghĩa tang thương
    Nợ xấu như chúa chổm cho đời con cháu chắt
    Cho chúng giữ chặt túi tiền cùng chia chác trên nhiễu nhương
    Trẻ già quằn quại thống khổ tận cùng đáy vực
    Bắt bớ tù đầy hãm hại bao trùm Mùa Xuân Quê Hương
    Đại hội Đảng 12 nặc mùi xã hội đen thanh trừng tử khí
    Cao Trào Dân Chủ như hải triều ngoài Biển Đông trùng dương
    Đang cuốn trôi giặc trong giặc ngoài truyền kiếp
    Đứng trước thách thức sống còn giữa Sinh hay Tử
    Dân Việt sẽ vùng dậy canh tân Quê Cha Đất Mẹ Quê Hương

    Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa
  16. Thử bàn tại sao TT Dũng cũng “ theo " Tàu , đang thắng thế lúc trước , thâu tóm quyền uy thống trị , bằng chứng là bổ nhiệm nhiều quan chức quan trọng , Tàu đã chọn TT Dũng mà sao lại dựng kịch bản cho ông Trọng thắng , rồi có thể lại lật xuống ., ông Dũng lại thắng . Vô ích ? , sao không cứ để vậy cho êm xuôi , khõi tốn công làm lùm xùm .
    Ngoài lề 1 tí , mới đây vì muốn lý tưởng hoá , kể công đã đuổi ngoại xâm dựng nước TQ , mở rộng bờ cỏi của ông Mao mà bên Tàu đã dựng tượng Mao rất to lớn hoành tráng tại Hà Nam với chi phí khoãng 10 tỉ bạc VN . Nhưng sau đó dư luận phản đối quá , cho rằng vì gây chết người quá nhiều của ông Mao , tội nhiều hơn công . Do đó tượng ông Mao đã làm xong sắp sửa khánh thành , phải kéo xuống đập bỏ . Nếu ở 30 , 40 năm trước , thời CS vô cùng khắc khe , là chuyện không tưởng .
    Thế có nghĩa là với thời đại tiến bộ internet , dư luận có sức mạnh rất nặng , không thể bất chấp , coi thường , cứ đàn áp bằng vũ lực sẽ không hiệu quả , đành phải sửa đổi cho nhẹ nhàng , hợp với lòng dân .
    Gần đây , có nhiều tin lộ ra , dân cũng không vừa ý với ông Dũng vài vấn đề vì tài sản riêng , vài khía cạnh khác …mặc dù ông Dũng khéo léo tạo ra khuynh hướng chống Tàu “ cuội “ , dân rất ủng hộ , nhưng Tàu sợ không được êm ả lâu dài với dư luận . Ảnh hưởng sự bền chắc tới đại cuộc . Do vậy , với sự thâm hiểm sâu sắc của Tàu , họ dựng bản kịch ông Trọng , để dân ủng hộ ông Dũng nhiều hơn sau đó , mua thời gian để Tàu Hán Hoá VN cho êm ả hơn .
    Không phải ai cũng theo Tàu , không ai muốn như vậy , nhưng nằm trong bàn tay , trong rọ của Tàu , y hệt như Đảng viên CS phải theo lệnh Đảng , khó mà tự ý được . Điều quan trọng là bất cứ ai lên , TQ vẫn nắm chặc lãnh đạo VN , bằng sự ràng buộc từ mấy chục năm đã Hán hoá , bằng bao chử ký của giao ước , bằng sức mạnh , ràng buộc về quân sự . VN không thể thoát Trung được .

    Chỉ duy nhất , những người lãnh đạo VN ý thức về độc lập đất nước , mạnh dạn đoàn kết , thay đổi thể chế chính trị để Thoát Trung , theo gương Miến Điện , có Mỹ bên cạnh sẳn sàng giúp đở , ấy mới là phước lớn của dân tộc , hồn thiêng sông núi đất Việt vẫn còn .
    Nên hy sinh tất cã cho đất nước .
    Cái thế của ông Trọng đang đi vào đường cùng . Nếu ông quyết định thành Gorbachev , thành Thein Sein của Miến Điện , đâu có gì là không được , từ tội đồ dân tộc thành danh nhân lịch sử , giãi Nobel về tay ông hay ông Dũng là điều chắc chắn xãy ra , còn hơn là mang danh Tần Cối .
    Công trạng quá lớn làm những vết đen quá khứ trở nên quá nhỏ không đáng kể .

    Trả lờiXóa