Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Tại sao Quốc hội chưa lên tiếng về Biển Đông?

* TS. TRẦN CÔNG TRỤC
Dù Trung Quốc có mưu mô thủ đoạn đến đâu trong việc bành trướng ở Biển Đông cũng không đáng sợ, chỉ sợ chúng ta không đủ niềm tin vào lẽ phải, vào chính mình.
LTS: Trong bối cảnh tình hình Biển Đông đang gia tăng căng thẳng và diễn biến rất mau lẹ do các hành động bồi lấp, xây dựng bất hợp pháp đảo nhân tạo và quân sự hóa của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam cùng sự quan tâm, can thiệp mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Hoa Kỳ, dư luận đang đặc biệt quan tâm, theo dõi tình hình và sôi sục bàn bạc đối sách cho Việt Nam. Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được bài viết của Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ về vấn đề này, xin trân trọng được chuyển đến quý  độc giả.
Khoảng hai tuần trở lại đây, dư luận người Việt Nam trong và ngoài nước sôi sục theo những diễn biến mới nhất đáng báo động về hoạt động bồi lấp, xây dựng đảo nhân tạo bất hợp pháp và quân sự hóa 7 bãi đá Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp của Việt Nam từ năm 1988, 1995.
Đặc biệt kể từ khi đài CNN Hoa Kỳ phát phóng sự về việc máy bay giám sát Hải quân Hoa Kỳ đã bay qua không phận quốc tế gần một bãi đá nơi Trung Quốc đang bồi lấp, xây dựng bất hợp pháp.
Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ.
Các tầng lớp nhân dân, con em dân tộc Việt Nam trong nước cũng như ở nước ngoài đang đặc biệt quan tâm, theo dõi sát tình hình và từng ngày, từng giờ mong chờ một tuyên bố, phản ứng, đối sách của nhà nước để  được chia sẻ, chung sức cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công tác bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng mà cha ông chúng ta để lại.
Phải khẳng định rằng, đây là mong muốn, là tâm tư, tình cảm và nguyện vọng tha thiết hết sức chính đáng của người dân Việt Nam trong và ngoài nước.
Nó không chỉ thể hiện mong muốn góp sức chung lòng cùng lãnh đạo Đảng và Nhà nước bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, mà còn là trách nhiệm của mỗi người con giòng giống Lạc Hồng trước mối họa đối với chủ quyền đất nước ở Biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa, nơi các thế hệ cha anh chúng  ta đã đổ biết bao mồ hôi, công sức và xương máu để xác lập và gìn giữ chủ quyền. Mong muốn và tình cảm ấy đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận.
Điều này thể hiện rất rõ trong công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền, lãnh thổ, biên giới quốc gia.
Phải nói rằng chưa bao giờ người dân Việt Nam lại quan tâm sâu sắc, theo dõi sát sao và bình luận sôi nổi về tình hình biển, đảo của đất nước như bây giờ.
Các phương tiện truyền thông, báo, đài của chúng ta cũng đã dành thời lượng chưa từng có để đưa tin, cập nhật kịp thời các diễn biến mau lẹ trên Biển Đông, cùng các ý kiến phân tích, bình luận của các học giả trong và ngoài nước, các cán bộ lãnh đạo, quản lý và phản ánh tâm tư suy nghĩ của các tầng lớp nhân dân.
Đó là một thực tế rất đáng mừng, đáng trân trọng mà không ai có thể phủ nhận.
Tháng Năm năm ngoái khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn AP và Reuters, người đứng đầu Chính phủ  đã tuyên bố dõng dạc: “Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.
Tuyên bố này  của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói lên tiếng nói, tấm lòng của hàng triệu người dân Việt Nam khiến đồng bào trong và ngoài nước nức lòng, phấn chấn và tin tưởng.
Tuy nhiên, trước diễn biến hết sức mau lẹ của tình hình cũng như đứng trước các thời cơ và thách thức trong việc bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, các tầng lớp nhân dân Việt Nam mong mỏi được cung cấp thông tin nhiều hơn nữa thể hiện rõ ràng lập trường chính nghĩa, quan điểm chủ trương và đối sách cụ thể của Đảng và Nhà nước ta.
Qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết một số vị Đại biểu Quốc hội lên tiếng đề nghị Quốc hội thảo luận về tình hình Biển Đông, cần thiết ra nghị quyết khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán hợp pháp của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, cũng như các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam trong Biển Đông và lên án các hành vi xâm phạm, gây hấn.
Tôi cho rằng ý kiến này là hoàn toàn xác đáng và cần thiết, nên làm và nó cũng là mong mỏi của mỗi người dân quan tâm đến vận mệnh của quốc gia, dân tộc.
Khi Quốc hội lên tiếng hiệu triệu, tôi tin rằng cả dân tộc Việt Nam đang sẵn sàng sát cánh cùng các đại biểu của mình trong cuộc đấu tranh bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia mà các thế hệ người Việt Nam đã đổ biết bao xương máu để lưu giữ.
Vì vậy, hơn lúc nào hết, mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đang hướng về Quốc hội, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, mong chờ những đại biểu của nhân dân  thể hiện lập trường, chủ trương đường lối rõ ràng, đúng đắn, cụ thể, minh bạch của mình.
Từ đó Đảng và Nhà nước sẽ dễ dàng tập hợp tâm huyết và trí tuệ của người Việt Nam trong và ngoài nước cùng chung sức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
Đảng và Nhà nước đã có chủ trương hết sức đúng đắn, các công việc dù lớn dù nhỏ của đất nước đều để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.
Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, tương lai của dân tộc, an nguy của nước nhà là việc hệ trọng mà mỗi người dân đều quan tâm và có trách nhiệm.
Hồ Chủ tịch từng nói, "dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong".
Lúc này hơn bao giờ hết, người dân gửi gắm mong muốn, niềm tin của mình vào Quốc hội và mong được chung sức, chia sẻ với Quốc hội đang gánh vác trọng trách đối với việc gìn giữ giang sơn, bờ cõi trước họa xâm lăng và nghĩa vụ chung sức cùng với bạn bè khu vực và quốc tế trong việc gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác, phát triển chung trước nguy cơ bị đe dọa, phá hoại nghiêm trọng.
Ngay từ khi nước nhà mới giành được độc lập, ngày 20/11/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Chỉ thị "Tìm người tài đức", trong đó khẳng định: "Nước nhà cần phải kiến thiết. Kiến thiết cần phải có nhân tài. Trong số 20 triệu đồng bào (dân số nước ta thời điểm đó - TS) chắc không thiếu người có tài đức”.
Trong văn bản quan trọng này, Hồ Chủ tịch đã viết: “Vậy chúng tôi mong rằng đồng bào ta, ai có tài năng và sáng kiến về những công việc đó, lại sẵn lòng hăng hái giúp ích nước nhà thì xin gửi kế hoạch rõ ràng cho Chính phủ.
Chúng tôi sẽ nghiên cứu kế hoạch ấy một cách kỹ lưỡng, có thể thực hành được thì sẽ thực hành ngay” (Hồ Chí Minh-Toàn tập, tập IV, Nhà xuất bản Sự thật, Hà Nội, 1984, trang 57).
Ngày nay không ít người Việt Nam trong và ngoài nước có tâm huyết, tài năng, trí tuệ và điều kiện đóng góp cho công cuộc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.
Lâu nay đã có các học giả, các nhà nghiên cứu, các doanh nhân hay  nhà sưu tầm đã bỏ tiền, bỏ công sức nghiên cứu sưu tầm và công bố các tài liệu có giá trị khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các quyền và lợi ích chính đáng đối với các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam trong Biển Đông.
Tôi tin rằng họ sẵn sàng hiến tặng cho nước nhà, chung sức với Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong công tác bảo vệ các quyền thiêng liêng và chính đáng đó.
Với tấm lòng của một người dân đất Việt và kinh nghiệm từng làm công tác biên giới lãnh thổ, nhiều năm nghiên cứu Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 và đã trực tiếp tham gia đàm phán với Trung Quốc, và tư cách của một cử tri tôi xin nêu một vài kiến nghị về việc chung sức chung lòng bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc để Quốc hội xem xét.
Đồng thời cá nhân tôi cũng mong muốn được góp sức cùng nhân dân trong và ngoài nước, đặc biệt là đội ngũ học giả người Việt ở trong nước cũng như nước ngoài cùng nhau bảo vệ lấy cơ đồ của Tổ tông.
Một là thành lập ngay một tổ chức thống nhất quy tụ đội ngũ học giả, nhà quản lý, các nhà nghiên cứu hàng đầu trong và ngoài nước về Biển Đông.
Lực lượng này rất cần thiết và cấp bách để nghiên cứu,tham mưu cho lãnh đạo đất nước trong việc thống nhất hoạch định chiến lược, sách lược đối phó với các tình huống nhằm gìn giữ sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, bảo vệ một cách có hiệu quả các quyền và lợi ích chính đáng của Tổ quốc, dân tộc, nhất là trên các vùng biển đảo của Việt Nam trong Biển Đông;
Giúp cho lãnh đạo trong công tác chỉ đạo về mặt chuyên môn các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông.
Lâu nay chúng ta đã rất nỗ lực giáo dục, tuyên truyền, truyền thông kịp thời đến người dân về công cuộc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ. Bằng chứng là hàng trăm đầu sách được phát hành, hàng trăm cuộc hội thảo trong và ngoài nước, các cuộc triển lãm về các bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được tổ chức.
Truyền thông nước nhà đã phát hiện kịp thời, đấu tranh chống các hành vi leo thang gây hấn trên thực địa của Trung Quốc đặc biệt là trong vài năm trở lại đây.
Chính sự chỉ đạo quyết liệt, tuyên truyền kịp thời của chúng ta đã giành được ủng hộ rộng rãi từ dư luận quốc tế trong vụ Trung Quốc hạ đặt bất hợp pháp giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam năm ngoái.
Ngày càng có nhiều học giả, nhà nghiên cứu lên tiếng vạch trần bộ mặt, bản chất các hành động xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam mà phía Trung Quốc đã, đang và sẽ thực hiện. Có rất nhiều bài báo phân tích sâu sắc, lập luận chắc chắn, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam, phản đối các âm mưu, thủ đoạn xâm phạm.
Tuy nhiên, so với yêu cầu của công cuộc đấu tranh hết sức khó khăn, phức tạp và lâu dài này, nhất là trong bối cảnh hiện nay, những thành quả nói trên còn chưa tương xứng, nếu không muốn nói là còn nhiều yếu kém.
Có thể nói là chúng ta mới chủ yếu mình nói, mình nghe mà thiếu một chiến lược và hoạt động truyền thông bài bản, đặc biệt là đến đối tượng là các học giả, các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chiến lược nước ngoài quan tâm đến vấn đề Biển Đông.  
Muốn được khu vực và thế giới ủng hộ chúng ta, bản thân chúng ta phải thường xuyên tuyên truyền, cung cấp hệ thống bằng chứng có giá trị pháp lý để chứng minh cho chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán hợp pháp của mình.
Chúng ta đang thiếu và yếu trong công tác đấu tranh bằng con đường học thuật, pháp lý, bằng chứng đủ sức thuyết phục dư luận quốc tế ủng hộ ta, cũng như tranh tụng trước các cơ quan tài phán.
Đánh dấu trên bản đồ của Google vị trí giàn khoan 981 Trung Quốc hạ đặt năm nay
theo tọa độ Cục Hải sự nước này công bố 17°08′14″.0N/110°00′30″.7E.
Tiến sĩ Trần Công Trục khẳng định vị trí này nằm ở cửa vịnh Bắc Bộ
mở rộng chưa phân định ranh giới giữa ta và Trung Quốc.
Đó là một cái bẫy pháp lý nguy hiểm Trung Quốc đang giăng ra với Việt Nam.
Theo dõi các hoạt động truyền thông, báo chí đưa tin về tình hình Biển Đông tôi thấy vẫn còn không ít bất cập khi không ít bài viết còn nhầm lẫn những khái niệm pháp lý hết sức cơ bản theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển, đặc biệt là các khái niệm và hiệu lực pháp lý của đảo, quần đảo, quốc gia quần đảo, bãi đá và rặng san hô ngập dưới mặt nước biển khi thủy triều lên.
Trung Quốc họ nghiên cứu rất kỹ và nhằm trúng điểm yếu này của chúng ta để ra tay trong vụ giàn khoan 981 năm ngoái cũng như năm nay. Rồi việc có những ý kiến băn khoăn không biết ta nên ủng hộ hay phản đối khi Hoa Kỳ lên tiếng sẽ tuần tra không phận quốc tế phạm vi 12 hải lý xung quanh 7 bãi đá mà Trung Quốc đang bồi lấp thành đảo nhân tạo bất hợp pháp ở Trường Sa.
Đó là những vấn đề thực tiễn nóng hổi đặt ra hàng giờ, hàng ngày đòi hỏi chúng ta phải có một chiến lược đối phó mang tính hệ thống, xuyên suốt và chuẩn xác.
Hai là cần sớm hoàn thiện Hồ sơ pháp lý của Việt Nam về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và  Trường Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán hợp pháp của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của chúng ta trên Biển Đông theo UNCLOS.
Tôi tin rằng các cơ quan tham mưu, hoạch định chiến lược của chúng ta đã chuẩn bị một bộ hồ sơ pháp lý thể hiện chi tiết lập trường, quan điểm, chiến lược và đặc biệt là các bằng chứng có giá trị pháp lý của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như các quyền hợp pháp của Việt nam đối với các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam trong Biển Đông.
Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan, trong vấn đề bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, đây đó vẫn còn những nhận thức khác nhau đòi hỏi chính người Việt chúng ta phải thống nhất nhận thức với nhau trước mới có đủ tự tin và sức mạnh để đấu tranh với các bên liên quan, đặc biệt là với Trung Quốc.
Tất cả những vấn đề tồn đọng do lịch sử để lại chỉ có thể được giải quyết khi chúng ta tập hợp được đội ngũ nghiên cứu chuyên sâu trong và ngoài nước cùng một nhịp đập trái tim, hơi thở với khát vọng bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ ngồi lại cùng nhau, tập trung trí tuệ để có được các đối sách vững vàng và hiệu quả trước âm mưu lợi dụng những sơ hở của ta mà phía Trung Quốc luôn rắp tâm tìm kiếm, thậm chí gài bẫy ta.
Khi có một bộ hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh, đầy đủ, hệ thống, khoa học, khách quan với đầy đủ chứng lý, công tác đấu tranh, tuyên truyền, giáo dục của chúng ta về chủ quyền biển đảo mới thực sự bền vững.
Mặt khác, trên cơ sở hồ sơ này, chúng ta sẽ kịp thời có các phản ứng cần thiết, phù hợp trước các diễn biến đang hết sức mau lẹ trên Biển Đông như hiện nay.
Nó cũng góp phần quan trọng củng cố nhận thức đầy đủ và chính xác, củng cố lòng tin của người dân Việt Nam một cách có cơ sở khoa học vững chắc về chủ quyền biển đảo, đẩy lùi những hoài nghi, lo ngại do thiếu thông tin hoặc nhận thức chưa chính xác.
Ba là, trong khi chờ Đảng, Nhà nước và Quốc hội lên tiếng và có những đối sách cụ thể, tôi rất mong mỏi đội ngũ học giả, nghiên cứu Việt Nam trong và ngoài nước hãy làm hết sức mình trong phạm vi có thể để tham gia vào công tác nghiên cứu, quảng bá giới thiệu về chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán hợp pháp của Việt Nam trong Biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa.
Có một thực tế rằng Trung Quốc đã xâm lược quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam  năm 1956, 1974, 6 bãi đá trong quần đảo Trường Sa năm 1988 và bãi Vành Khăn năm 1995 rồi chiếm đóng bất hợp pháp từ đó  đến nay.
Và cũng có thực tế là họ đã lập hàng chục cơ quan nghiên cứu quy mô lớn để tuyên truyền cho cái yêu sách chủ quyền vô lý, phi pháp và bành trướng trên Biển Đông.
Trung Quốc đang tìm mọi cách để tuyên truyền, quảng bá trên các diễn đàn quốc tế về cái gọi là “chủ quyền lịch sử” của họ đối với hầu hết Biển Đông trong yêu sách đường “lưỡi bò” hết sức phi lý; đồng thời với những hành động hòng đánh lừa dư luận, cài bẫy để giành sự công nhận trên thực tế của các bên trực tiếp hay gián tiếp có liên quan trong và ngoài khu vực đối với yêu sách chủ quyền của họ trong hầu hết Biển Đông.
Trong khi đó, nếu đội ngũ nghiên cứu người Việt chúng ta không đáp trả kịp thời và tương ứng thì vô hình chung chúng ta đã nhường trận địa, nhường thế thượng phong cho đối thủ trên mặt trận tuyên truyền và tập hợp sự ủng hộ của nhân loại tiến bộ.
Nguy hiểm hơn, với lối nói lấy được cộng với việc chi tiền mua chuộc một số học giả quốc tế, thậm chí là mua chuộc một số quốc gia để đổi lấy sự ủng hộ chủ trương yêu sách phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông, Trung Quốc đã và đang tạo ra rất nhiều khó khăn cho ta trong công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ.
Vì vậy hơn lúc nào hết, lúc này lực lượng học giả, các nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách người Việt trong và ngoài nước cần lên tiếng. Hãy tạm gác lại mọi sự khác biệt trong nhận thức do lịch sử để lại, chỉ cùng nhau nỗ lực bảo vệ chủ quyền, tôi tin rằng chắc chắn chúng ta sẽ thắng.
Niềm tin của tôi không phải vô căn cứ, mà nó chính là bài học của cha ông chúng ta để lại. Sách “Đại Việt sử lược” và “Việt Nam sử lược” còn chép rất rõ câu chuyện Thái sư Lê Văn Thịnh, thủ khoa đầu tiên của kỳ thi đầu tiên trong nền khoa bảng Nho học Việt Nam đã dùng tài ngoại giao của mình để đòi lại đất đai cho Tổ quốc khi đàm phán với nhà Tống. Theo Wikipedia: “Tháng 6 năm Giáp Tý (1084), ông được cử đi đến trại Vĩnh Bình (thuộc Cao Bằng ngày nay) để bàn nghị về việc cương giới với Chánh sứ nhà Tống là Thành Trạc. Sau khi đã "phân giải mọi lẽ", nhà Tống chấp thuận trả lại cho Đại Việt (Việt Nam ngày nay) 6 huyện 3 động thuộc châu Quảng Nguyên (nay là phần đất ở phía Tây Bắc tỉnh Cao Bằng) mà họ đã chiếm trước đây, và cho thông sứ như cũ. Tiếc của, vì nghe đâu nơi ấy có vàng, người Tống có thơ rằng:
'Nhân tham Giao Chỉ tượng
Khướt thất Quảng Nguyên kim’
Nghĩa là:
Vì tham voi Giao Chỉ
Bỏ mất vàng Quảng Nguyên”.
Vì vậy dù Trung Quốc có mưu mô thủ  đoạn đến đâu trong việc bành trướng ở Biển Đông cũng không đáng sợ, chỉ sợ chúng ta không đủ niềm tin vào lẽ phải, vào chính mình mà thôi.
TCT/(Giáo Dục VN)
----------------

37 nhận xét:

  1. Chính ông Trục cũng không đủ niềm tin vào lẽ phải, vào công lý, vào chính nghĩa để bảo vệ đến cùng cương vực biên giới khi thương lượng về hoạch định biên giới phía Bắc còn nói gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mấy ông bà tiện sĩ nầy THẬT SỰ biết tin vào LẼ PHẢI thì ẢI NAM QUAN đâu nằm tận bên Tàu và Thác Bản giốc đâu mất 2/3 phần vào tay TÀU CỌNG.
      ÔI, cs nói chung, Vẹm hủi nói riêng, có bao giờ là sự thật, có bao giờ biết trơn trẽn khi phát ngôn bừa bải vì bản chất của chúng là lât lọng và vô liêm sĩ rồi bạn ạ.

      Xóa
  2. Mấy năm nay nhân dân biểu tình, viết blog phản đối TQ thường bị nhà nước bắt giam. Nhà nước thường nói " để đảng và nhà nước lo". Không hiểu lo kiểu gì mà họ đâm chìm tàu của ngư dân, cắt cáp tàu Bình Minh... và bây giờ họ bồi đắp các bãi đá của Viêt Nam thành đảo nổi có ý xây dựng thành căn cứ quân sự để thực hiện ý đồ chiếm 80% diện tích Biển đông cũng không thấy đảng và nhà nước lo? chỉ thấy các đoàn hai bên thăm thú nhau và ký các hiệp định có lợi cho TQ. Hiện Quốc hội đang họp , nhiều đại biểu đề nghị bàn về Biển đông nhưng QH chỉ họp kín nghe CP báo cáo? Kinh nghiệm như khi Nông Dức Mạnh muốn sát nhập Hà Tây và một số xã của Hòa Bình vào Hà Nội lúc đầu QH không đồng ý , sau họ ngầm điện cho BT các tỉnh chỉ đạo đoàn đại biểu phải đồng ý không sẽ kỷ luật thế là QH biểu quyết thông qua. Việc phá Tòa nhà QH cũng bị phản đối , trong đó có ý kiến thủ tướng võ Van Kiệt ...nhưng bị bỏ ngoài tai...Ngày nay nhân dân nói bóng gió vì họ không dám công khai vì sơ chính quyền sách nhiễu việc trong các cấp chính quyên và trong lực lượng An ninh có thể có người do giặc cài cắm thì bị xem là chia rẽ nội bộ, Nếu trong chính quyền, an ninh có gián điệp thật thì họ yên tâm hoạt động không cần lo phát hiện. Nên nhớ trong các cuộc kháng chiến đảng và nhà nước đã lấy nhân dân làm tai mắt mà phát hiện nhiều cỡ bự làm gián điệp...Quay lại bài viết cua ông Trần Công Trục nguyên trưởng ban biên giói chính phủ lẽ ra phải được đăng tải trên báo nhân dân, Quân đội nhân dân... nhưng lại đăng trên GDVN cũng cho thấy đảng nhà nước cũng có vấn đề?Nếu không có báo GDVN chắc ý ông Trục cũng để trong lòng mà thôi. Tôi cho rằng ông Trục tâm huyết với vận mệnh đất nước, nêu ra một số giải pháp nhưng không biết những cái đầu nhiếp chính có nghe không? Còn theo tôi ý ông Trục rất hay ở chỗ bây giờ không kể trong hay ngoài nước cần đoàn kết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Vì nếu quốc gia có còn thì người việt Nam trong hay ngoài nước mới có căn cứ để cạnh tranh xây dựng dù các ý kiến có trái chiều nhau.Nếu để đất nước bị thôn tính thì còn gì nữa mà tranh chấp?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra, nếu nhìn ở chiều hướng tích cực nhất thì việc Quốc hội Việt Nam quyết định “họp kín” về tình hình Biển Đông ít nhiều đã cho thấy tính chất nghiêm trọng của vấn đề này. Nói cách khác, một khi “những người trong nhà” quyết định đóng chặt cửa lại nói chuyện riêng với nhau nhằm tránh “tai vách mạch rừng” cũng có nghĩa họ đã nhận thấy tình hình đang rất nguy cấp. Ngoài ra, trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay nếu không cẩn thận đóng kín cửa lại lỡ có tay phóng viên của Tân Hoa xã hay Thời Báo Hoàn Cầu nào đó trà trộn và lọt vào tác nghiệp thì quả là chí nguy,

      Xóa
    2. QH họp kín để bảo đảm an toàn thông mang tính bí mật quốc gia là một chuyện nhưng chất lượng của cuộc họp ấy như thế nào lại là một chuyện khác. Và chất lượng cuộc họp đương nhiên phụ thuộc hoàn toàn vào những người tham gia cuộc họp. Nói cách khác, ở đây tôi muốn nói đến cái trình độ “quan trí” của các “ông Nghị”, “bà Nghị” – những đại biểu của 90 triệu dân Việt Nam nó như thế nào, có thấp như cái trình độ “dân trí” (mà một số ông Nghị lên tiếng coi thường và xúc phạm) hay không?

      Thật lòng mà nói, là một người có trình độ “dân trí” không cao lắm nên tôi đã và đang “rất tâm tư” về chuyện này. Không “tâm tư” sao được khi mà mấy lần theo dõi các kỳ họp của Quốc hội tôi chỉ thấy quanh đi quẩn lại là một vài những “gương mặt thân quen” (như đại biểu Nguyễn Minh Thuyết trước đây, đại biểu Dương Trung Quốc, Trần Du Lịch, Trương Trọng Nghĩa… hiện nay) dám phát biểu và bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề “nóng” của xã hội và đất nước (trong đó có vấn đề về biển Đông) còn đa phần chỉ là vô ngồi cho có tụ; hoặc không thì cầm giấy lên vừa đọc vừa run trước nghị trường giống như học sinh cấp một lên trả bài trước thầy, cô giáo! Hoặc không nữa thì một vài ông bà Nghị có lẽ vì muốn được truyền thông nước nhà đưa lên mặt báo để được nổi tiếng nên bắt chước mấy em “chân dài, óc ngắn” trong giới showbiz quăng ra những phát ngôn gây sốc. Kiểu như “ông nghị” Hoàng Hữu Phước mấy năm trước cho rằng “trình độ dân trí còn thấp nên chưa cần thiết có luật biểu tình” . Hay mới đây là “ông Nghị” Đỗ Văn Đương rất hùng hồn và đầy tinh thần cảnh giác khẳng định: “Quy định quyền im lặng là diễn biến hòa bình, chống lại nhân dân”. Chưa hết, ông nghị Hà Minh Huệ – Phó chủ tịch Hội Nhà Báo VN cũng vừa “phun châu nhả ngọc”: “Dân chủ của ta có hạn, dân trí còn rất thấp, số người dân trí cao là thiểu số, trưng cầu có khi gây hại, không thể tùy tiện”.

      Xóa
    3. Đúng rồi, ăn kín, họp kín, cái gì cũng kín, chỉ mỗi cái uy tín là bị hở, bay hết sạch rồi!

      Xóa
  3. Có một khả năng khác mà chưa có ai nghĩ ra : TQ đe dọa nếu VN làm căng về biển Đông thì chẳng những không bảo kê cho sự tồn tại của ĐCSVn mà còn trợ giúp và tổ chức lật đổ CSVn để dựng lên một chế độ thân TQ. Đòn này csvn sợ chết khiếp nên quan thầy bảo sao cũng khg giám trái ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông TBT Trọng đã nói rồi: tình hình Biển Đông không có gì mới.
      Vậy cho nên quôc hội không nói về Biển Đông là đúng ý TBT rồi

      Xóa
  4. 'Chung ta' cung la lu 'ta dao' nen le phai va chinh nghia la thu xa xi ma bon 'chung ta' cung dang thieu tram trong

    Trả lờiXóa



  5. Đêm nay .. ..Quốc Hội họp thật .. kín về Biển Đông



    http://m.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/241350/chieu-nay-qh-hop-kin-ve-bien-dong.html


    Đêm nay .. ..Làng Ba Đình họp kín
    500 Nghị gật gáy im lìm
    Chỉ bọn Tình báo Hoa Nam thức
    Chẳng cần giải mã chúng gởi báo tin
    Nhân dân Dân đen không tham dự
    Biểu tình yêu Nước tống ngũ sà lim
    Đã có Đảng lo mà chi phải nghĩ
    Bao chuyện hại Dân bán Nước kín im
    Phó Chủ tịt Hội Báo nô (1) bỗng đột thức
    Chửi dân giữa Quốc Hội dân trí Việt rất thấp Vịt tiềm !
    Dân chủ ta có hạn trưng cầu Dân ý gây hại triệu óc tim !
    Hơn 7 Thế kỷ hơn 700 Năm trước
    Nhà Trần tôn trọng Dân chủ Dân trí .. .. AI không tin ? ? ?
    Hội nghị DIÊN HỒNG trưng cầu Dân ý đấy ! ! !
    Bô lão Đại diện Cả Nước về dự Hội trung kiên
    ''Nên Hòa hay nên Chiến ?'' - ''Quyết chiến ! Quyết chiến !''
    Từ Âu sang Á vó ngựa đạp nát Mông Cổ - Mông Nguyên
    Ba lần Bại trận ba lần xâm lăng Nước Đại Việt
    Nghĩ Tổ tiên Ông cha nay nhìn rõ Hiện tình nhãn tiền  :
    Bắc Kinh tha hồ nuôi béo bầy lợn
    14 heo nọc + 2 heo nái Ngân Kim !
    Đêm nay .. ..Làng Ba Đình họp kín
    500 Nghị gật gáy im lìm
    Chỉ bọn Tình báo Hoa Nam thức
    Trong hòm gương Hồ gián điệp lim dim .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    (1) Phó Chủ tịt Hội Báo nô Hà Minh Huệ

    Trả lờiXóa
  6. Đại bẩu "Kuoc hoi" Duong T. Quoc vừa nói huỵch toẹt "Đảng toa là quyết định! Bàn cãi lằng nhằng quá! Sốt cả ruột!"

    Trả lờiXóa
  7. Các cụ dạy rằng: "Thuốc đắng dã tật, nói thật mất lòng" Sự thật Cái Cuốc họp của ta là cái loa đại cục của đảng, là nơi để đảng xả suôi và nhân dân trở thành chuột bạch...Còn cục tiểu như những ông, những bà như TS Trần Công Tục này...thú thật diện tích gần DT tỉnh Thái bình, mất ải Nam quan, mất Thác bản dốc...cho TQ, còn thực sự sót xa, đáng xấu hổ với dân tộc hơn nhiều. Quyền mà làn gì, chức mà làm gì hở ông Tục (?).

    Trả lờiXóa
  8. Quốc hội như lão sư thích ăn thịt chó này đang mải làm việc khác, bào chữa cho bọn côn an và tòa án:
    Phát biểu trong phiên họp quốc hội ngày 5/6/2015, 'thượng tọa' Thích Thanh Quyết cho rằng tỷ lệ oan sai ở Việt Nam chỉ là “không phẩy không không không không năm (0,00005)”, là thấp hơn thế giới rất nhiều.
    Lý giải về tình trạng oan sai, 'thượng tọa' Thích Hành Quyết cho rằng nguyên nhân chính là "do cán bộ điều tra chưa thấm nhuần đức nhà Phật”.
    Lão này thí biết gì về thế giới mà dám nói: Tỷ lệ oan sai ở Việt Nam thấp hơn thế giới rất nhiều. Lão lấy đâu ra con số 0,00005?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão hóa thượng ngu dốt này nói bừa, theo cổng thông in chính phủ: http://toaan.gov.vn/portal/page/portal/tandtc/5901712
      Mỗi năm VN có khoảng chưa tới 70.000 vụ án hình sự, nếu theo tỉ lệ 0,00005 của lão hòa thượng này mà tính thì mỗi năm chỉ có 3,5 vụ án oan sai thôi à?
      Lão này nên cho về vườn, cũng không nên cho làm hòa thượng nữa vì ăn nói hàm hồ, vu vạ, không đúng tư cách nhà Phật.

      Xóa
    2. Thích Chỉ Mặtlúc 19:59 6 tháng 6, 2015

      Thì ông Thích Thanh Quyết (chỉ thích thanh toán, quyết toán, có tiền) cũng bắt chước ông Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thanh Bình: Cán bộ ở VN chỉ có 1% không hoàn thành nhiệm vụ!! Thôi, nghe mấy tay này nói rác tai lắm!

      Xóa
    3. Theo tôi tính từ tỉ lệ của Hòa-Thượng-Cộng-Sản thì "tội phạm" ở VN khoảng 70.000.000 người?!

      Xóa
    4. Giả thử có một ngày, Sư Điên Hành Quyết rũ bỏ hết danh vọng, thế tục đời thường. Bình tâm dùng tình cảm con người mà suy xét thử xem. Mười năm trời chịu đựng trong cảnh ngục tù tối tăm của ông Nguyễn Thanh Chấn, với bản án oan sai không thể nào giải oan, thì sự khổ đau tuyệt vọng của con người đã lên tới tột đỉnh của sự đau khổ tuyệt vọng hay chưa?. Sư Điên tự đặt mình vào hoàn cảnh đó xem sao? Liệu có chịu nổi mươi ngày một tháng hay không, mà cái miệng rắn độc của ngươi tuôn ra những lời vô tâm độc ác như vậy. Tiếc thay cho cửa Phật bị ô uế vì ngươi, tiếc thay cho sư phụ nào đã đào tạo ra tên môn đồ khốn nạn bỉ ổi như Quyết.

      Xóa
    5. Thiết tưởng XHCN là một xã hội ưu việt, được lãnh đạo bởi những Đỉnh Cao Trí Tuệ. Vậy mà 500 con Bò cũng ngồi nghe thằng Sư Điên nói bậy nói bạ mà chẳng có tên nào dám lên tiếng phản đối ý cò ý kiến. Hóa ra 500 con Bò trong cái Chuồng Quốc Hội cũng cùng một duộc với nhau. Cha đời tổ bố các ông, phí cơm phí gạo phí tiền của dân của nước.

      Xóa
    6. Cái thằng Sư Điên này nói đến nó vừa tức lại vừa buôn cười. Ai đời nó bêu rếu nhà Phật về oan sai Thị Kính chưa xong nó còn bồi thêm: "Các vụ án oan sai, nguyên nhân là do cán bộ điều tra còn chủ quan nóng vội, chưa thấm nhuần đức độ nhà Phật". Thằng Sư Điên này buồn cười quá, buồn cười quá. Phen này đảng và nhà nước CSVN của Trọng Lú và Ba X, phải mở thêm lớp bồi dưỡng Đức Độ Nhà Phật cho cán bộ từ trên xuống dưới, kể cả các ông trong tứ trụ triều đình.

      Xóa
    7. Cũng trong Trại súc vật, nhưng chuồng trên!

      Xóa
    8. Thích Em Tâm (Tổng Nông)lúc 21:24 6 tháng 6, 2015

      Sư Thích Ai Gốm (ôm gái)! Thích Nhịn Xẩu (nhậu xỉn)! Thích Khoai Âu (khâu oai)!!

      Xóa
    9. Tôi thà vào BVB đọc và còm còn hơn theo dõi cái cuốc hội của đảng này họp .

      Xóa
  9. Bắt chước cách tư duy của mấy “ông Nghị” hay nói Dân trí thấp, tôi e rằng nếu trình độ “quan trí” của các ông Nghị, bà Nghị này mà không hơn trình độ “dân trí” chúng tôi thì các vị dù họp hay không họp cũng vậy mà thôi; cũng chẳng góp cho Quốc hội cao kiến gì nhằm đối phó với người “láng giềng hữu hảo”!?

    Trả lờiXóa
  10. Quốc hội đang lo bàn về xây dựng sân bay Long Thành, nhiều tiền hơn và quan trọng hơn biển Đông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bàn về thuế, phí để bóp cổ dân dễ dàng hơn!

      Xóa
  11. Có 2 nhân vật từng TRỰC TIẾP thương lượng với
    giặc Tàu cộng là Nguyễn Hồng Thao và Trần Công
    Trực nhưng không biết họ làm ăn "tài giỏi" thế nào
    mà VN.đã MẤT đi phần lãnh thổ có diện tích bằng
    cả tỉnh Thai Bình được nhỉ ?
    Ông TCT.bây giờ về vườn lại "khua môi,múa mép"
    Chán ông qúa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Hồng Thao khi học ở PARIS năm 1992

      tôi có cho cậu ấy ở nhờ nhà tôi ... từ khoảng tháng 11/1992 đến tháng 5/1993


      Tướng đen đủi nghe đâu là bộ đội đại úy hải quân gì đấy ...

      Sau khi đi chẳng bao giờ thăm hỏi ... Tôi nhớ có bảo tôi giúp anh HY VỌNG HỌC THÀNH TÀI giúp Nước giúp Dân ...cho dù tôi là dân Miền Nam Tự do HÒA GIẢI ĐẾN THÊ LÀ CÙNG !!!!

      Nghe đâu Nguyễn Hồng Thao giờ làm Đại sứ ở MÃ LAI ....

      Toàn là lũ HÈN HẠ mất tư cách trong quan hệ cá nhân với Đồng bào THÌ LÀM SAO chúng KHÔNG ÁC VỚI DÂN hèn với giặc


      NGUYỄN HỮU VIỆN
      Người Việt Tự do tại PHÁP

      Xóa
  12. Đúng,chắc họ đang lo vụ cây xanh ở Hà Nội,vụ lấp sông Đồng Nai,phi trường Long Thành ...có ăn - còn chuyện biển Đông thì không quan hệ gì đến họ,vì biển Đông là của dân tộc VN, vả lại không có gì để ăn nữa ! đau thật đấy !

    Trả lờiXóa
  13. Thực ra câu hỏi ở đầu bài báo này ai cũng trả lời được: Vì QH là của đảng, mà đảng VN (tôi không gọi là đảng CSVN vì trong đảng này không có một người CS nào cả!) là "người nhà" của đảng CSTQ (theo lời ngài Phùng Quang Thanh đã khẳng định trước toàn thế giới)!
    Mọi việc đã RÕ HƠN BAN NGÀY!
    Vì vậy mọi người cũng không nên thắc mắc tại sao Mỹ không muốn bán vũ khí tối tân cho VN, vì người Mỹ thừa khôn để hiểu rằng VN sẽ "giúp" TQ tiếp cận bí mật quân sự của Mỹ.

    Trả lờiXóa
  14. Người Việt trong và ngoài Tổ Quốc nên tham gia Phong trào Du lịch
    Trường Sa




    Nên tham gia Phong trào Du lịch Trường Sa
    Sách lược Hòa bình chống Tàu giữ Nước nhà
    Bất bạo động khẳng định Chủ quyền Nước Việt
    Thử nghiệm quan hệ bình thường Việt-Hoa
    Nếu Tàu sách nhiễu thuyền ghé Trường Sa du viễn
    Thế giới xem đấy là ngăn cản thương mại ngang qua
    Mỹ-Âu sẽ can thiệp về mặt Công pháp Quốc tế
    Cơ hội giúp Việt Nam kiềm Tàu xâm lấn Nước ta
    Du lịch Trường Sa là Sáng kiến thách thức phi đối xứng
    Nhằm chống Tàu cố nhận nhầm Biển Đông ta
    Nếu Khựa đàn áp thô bạo buộc Vịt cộng lùi bước
    Ván bài lật ngửa lòi mặt lũ bán Nước nơi Trường Sa

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 17,5 triệu đồng/lượt du lịch, người Việt chỉ có mà xem qua ti vi, dân thường ai bỏ tiền 6 tháng lương ra để đi chơi ngoài Biển để thằng Tàu bạn đảng "ta" nó bắt, nó đánh. muốn cho dân đi thật, thì chỉ vài ba triệu, còn thì nhà nước phải lấy tiền ngân sách ra bù vào chi phí vận chuyển ăn ở thì mới khuyến khích được dân đi.
      Đảng làm trò mèo ấy để lừa và đánh đố dân đấy thôi bác ạ- có chăng thì cũng dùng Hải quân đóng giả dân để quay phim.

      Xóa
    2. Đổi ngược lại, ai dám ra TS thì sẽ nhận 17,5T mới đúng. Vì là "Đường ra trận, mùa này đẹp lắm..."

      Xóa
    3. Đọc bài viết của bác Trục tôi thấy that chí lý, đó cũng là tiếng long của nhân dân. Nhưng bài viết của ông do ngược lại với tư tưởng phản động, bất mãn nên chắc chắn ông sẽ dón nhận được rất nhiều tiéng chửi bới của họ. Thưa bác Trục: Nếu bác muốn họ ca ngợi thì hãy viết những bài đại để là ủng hộ việc đem quân ra trường sa, HS đánh TQ ngay, nên lien minh với Mỹ để chống TQ. nên thực hiện đa nguyên đa đảng để tạo cơ hội cho các phần tử phản đọng bất mãn ra sức kích động, Phải làm sao cho chiến tranh TQ-VN xảy ra để họ đục nước béo cò lật đổ chế độ, nhảy lên cầm quyền làm tai sai cho ngoại bang như ông tổ Ngô Dình Diêm, Nguyễn Văn Thiệu của họ> Tôi cũng vậy thôi: Khi tôi viết ra nhận xét này là toi cũng đã biết mình sẽ phải hung chịu rất nhiều lời chửi rủa của họ. Họ không chửi tôi mới là lạ ôg ạ. Nhưng thôi, chó cứ sủa doàn người cứ đi ong nhỉ.

      Xóa
    4. Cứ theo luận điệu nguỵ biện này thì độc lập
      dân tộc phải gắn liền với chủ nghĩa XÃ HỘi,
      cúi đầu ngoan ngoãn theo chủ nghĩa CS.với
      sự đỡ đầu của đàn anh Liên Xô trước kia và
      giặc Tàu cộng hiện nay là yêu nước !.
      Trái lại là tay sai ngoại bang cả ! Giặc Tàu cộng
      đang ăn dần hết đất nước mà còn nằm mơ giữa
      ban ngày ! Thật là ngu dại hết thuốc chữa !

      Xóa
    5. " chó cứ sủa doàn người cứ đi "?
      DLV bây giờ chỉ biết núp vào thân phận AQ VN? "Nó chửi cha mình kệ nó"?

      Xóa
    6. Không đa đảng, không tam quyền phân lâpj để dân không thể giám sát và điều chỉnh được người cầm quyền, để giữ đặc quyền đặc lơị cho csVN làm loạn, đè đầu dân tộc muôn năm à? để dân tộc này làm nô lệ cho đảng csVN và Bắc kinh à? không đa đảng là lưu manh, là cướp giật, là lừa đảo, là tham nhũng, bán nước tay sai cho Tàu.

      Xóa
  15. quốc hội là của đảng,đảng lại theo tầu thì làm gì có chuyện quốc hội ra nghị quyết về biển đông,chúng nó bán hết đất nước này cho tầu cộng rồi ới bà con ơi!

    Trả lờiXóa