Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

> Nhiều điểm tự mâu thuẫn trong BÀI NÓI CỦA ĐẠI TÁ THANH

* Đào Tiến Thi
Bài nói của Đại tá Trần Đăng Thanh trước hiệu trưởng các trường đại học ở Hà Nội vừa rồi có nhiều sai trái đáng lên án và trong mấy ngày qua có nhiều bài viết, nhiều comment cũng đã lên án rất gay gắt. Hầu hết những ý kiến ấy là xác đáng. 
Song nếu chỉ thấy ông Thanh sai hết, hỏng hết thì cũng không công bằng. Theo tôi bài nói chuyện của Đại tá Thanh có cả đúng và sai.
Trước hết tôi nói về những cái đúng: Đại tá Trần Đăng Thanh đã nói được rất nhiều sự thật về Trung Quốc. Thông qua 6 nhân vật lịch sử của Trung Quốc, ông Thanh cho ta sự thật về tư tưởng Đại Hán bá quyền của giới cầm quyền Trung Quốc từ xưa đến nay, và từ đó giúp ta hiểu được tất cả những gì nhà cầm quyền Trung Cộng đang làm hôm nay đối với nước ta.
* Nhân vật thứ nhấtKhương Tử Nha– ông nói sơ sài, không nói Trung Cộng hiện nay vận dụng Khương Tử Nha như thế nào nên không bàn ở đây.
* Nhân vật thứ haiTôn Vũ (khoảng cuối thế kỷ VI, đầu thế kỷ V TrCN), người nước Sở, viết sách dạy cách đánh trận gọi là “binh pháp Tôn Tử”. Ông Trần Đăng Thanh nói về tư tưởng quân sự của Tôn Tử như sau:
“Đánh rắn động cỏ” là mưu kế, “ve sầu lột xác” là mưu kế, “rút củi đáy nồi” là mưu kế, “rung cây dọa khỉ” là mưu kế mà hiện nay trên Biển Đông người Trung Quốc đang thực hiện một số mưu kế “rút củi đáy nồi”, “rung cây dọa khỉ”, nó rung lung tung cả”. Đặc biệt, ông Thanh nói về tư tưởng diễn biến hòa bình của Tôn Tử. Ông Thanh nói “mưu kế tư tưởng không cần đánh mà thắng, đó là chiến lược diễn biến hòa bình”. Và ông giải thích: “Ông Tôn Tử từ thế kỷ thứ 5 TCN đã định ra một mưu kế là trong chiến tranh đánh mà thắng đã là giỏi nhưng chưa phải giỏi nhất, không cần đánh mà thắng mới là người giỏi nhất trong chiến tranh. Và cái tư tưởng không cần đánh mà thắng ấy người xưa đã dùng, người nay đang dùng, trong tương lai cũng sẽ dùng. Bốn con đường: một là tiền, hai là hàng, ba là vàng, bốn là gái. Tiền-hàng-vàng-gái, tiền-hàng-vàng-trai là có thể đánh sập một thể chế chính trị, hạ gục từng đấng quân vương và xem thảm trạng gục ngã của một số cán bộ chúng ta thì xin thưa với các đồng chí quanh đi quẩn lại có mỗi cái vòng kim cô tiền-hàng-vàng-gái, tiền-hàng-vàng-trai, chấm hết”.
> Lời bình:
Thứ nhất, theo Đại tá Thanh, những hành động của Trung Cộng trên Biển Đông là thực hiện các quỷ kế theo “Binh pháp Tôn Tử”. Tôn Tử là một thiên tài quân sự. Tư tưởng quân sự của Tôn Tử được người đời sau tôn thờ là “thuỷ tổ binh học phương Đông”, “thuỷ tổ binh học thế giới”, “ông thánh về binh học”. Thế thì quá nguy hiểm cho nước ta.
Thứ hai, lần đầu tiên tôi được nghe một cán bộ tư tưởng của Đảng phát ngôn một cách chính thức: kẻ đang thực hiện “diễn biến hoà bình” đối với nước ta hoá ra không phải Mỹ và phương Tây mà chính là Trung Cộng – chính là anh bạn vàng. Hả dạ làm sao! Báo QĐND, CAND nghe đấy, đừng có vấy cái tội “diễn biến hoà bình” cho “các thế lực thù địch” (mà ai cũng biết thực chất là ám chỉ Mỹ và phương Tây).

* Nhân vật thứ baTào Tháo. Nói đến Tào Tháo, ông Thanh chỉ nhầm một chút, là ông đồng nhất Tào Tháo trong Tam quốc diễn nghĩa với Tào Tháo thực ngoài đời. Thế cho nên ông Thanh mới cho rằng “người Việt Namchúng ta không thích ông Tào Tháo” (ấy là Tào Tháo văn học, nhân vật hư cấu của nhà văn La Quán Trung) còn “người Trung Quốc lại rất ca ngợi ông Tào Tháo” (ấy là Tào Tháo trong lịch sử - Tào Tháo thật). Tư tưởng của Tào Tháo, ông Thanh đúc kết trong một câu của chính Tào Tháo: “Thà ta mang tiếng hại người chứ đừng bao giờ để người hại ta”. Liên hệ đến ngày nay, trước sách lược “Ta thà phụ người...” của Tào Tháo mà nhà cầm quyền Trung Cộng đang vận dụng, ông Thanh cho rằng: “Trong khi đó ta đối phó bị động. Tôi phải nói với các thầy biết, kể cả các trường đại học, lãnh đạo sinh viên ở đây cũng vẫn bị động với công tác tuyên truyền của đối phương”.
> Lời bình:
Phương châm “Thà ta mang tiếng hại người chứ đừng bao giờ để người hại ta” của Tào Tháo hiểu đơn giản là “ta phải vì ta và chỉ vì ta thôi”, và “ta” đang nói đây là lợi ích dân tộc. Vận dụng ở Việt Namhiện nay theo Đại tá Thanh, ta phải biết chủ động ra đòn trước về mặt tuyên truyền, đặc biệt trong sinh viên. Ông phê “Lãnh đạo sinh viên ở đây cũng vẫn bị động với công tác tuyên truyền của đối phương” là rất đúng. Trong khi nhà cầm quyền Trung Cộng kích động chủ nghĩa dân tộc trong tuổi trẻ Trung Quốc thì ở Việt Nam trái lại, lại đi dìm tinh thần yêu nước của thanh niên, sinh viên. Điển hình nhất là việc Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh cấm sinh viên đi biểu tình, tuyên bố đuổi học sinh viên nào đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

* Nhân vật thứ tư  ông Thanh đề cập là Tôn Trung Sơn. Tuy tôi cũng biết cái chi tiết Tôn Trung Sơn coi khinh dân tộc Việt Nam và định lôi kéo Phan Bội Châu vào công cuộc giải phóng Trung Hoa trước rồi sẽ giúp Việt Nam sau nhưng về cơ bản từ trước tới nay tôi vẫn kính trọng Tôn Trung Sơn, nhà cách mạng đề cao chủ nghĩa “tam dân”. Hoá ra không phải thế! Nhờ Trần đại tá, tôi mới biết ông này cũng chả tốt đẹp gì. Ở thời Tôn Trung Sơn, Trung Quốc có 400 triệu dân mà ông ta mơ ước xây dựng được một quân đội 40 triệu người vì phương châm của ông ta là “quân mạnh thì nước giàu, nước giàu thì quân mạnh”.
> Lời bình:
Sợ thật. Muốn giàu có nhưng không lo làm ăn mà chỉ tìm cách đi ăn cướp. Ông Tôn Trung Sơn là người phương Nam mà mang tư tưởng của các thủ lĩnh “di rợ” phía tây bắc Trung Quốc thời xưa, luôn dựa vào sự thiện chiến của quân đội để cướp phá thiên hạ, trong đó có nước Trung Hoa khổng lồ văn minh hơn họ nhiều lần.


* Nhân vật thứ nămMao Trạch Đông. Ông Thanh phân tích tinh thần chính trong sách Mao Trạch Đông nghìn năm công tội: “Mao Trạch Đông công ba tội bảy”.Công trong lãnh đạo cách mạng giải phóng đất nước. Tội trong 27 năm ở cương vị chủ tịch Đảng, chủ tịch nước đã làm chết 57,5 triệu người dân. Cuối cùng Đại tá Thanh cũng kết luận như tác giả sách trên: “Mao có ba phần công, bảy phần tội”. Đặc biệt Đại tá Thanh phân tích tư tưởng chính của Mao là “Chính quyền treo trên đầu ngọn súng” (đúng ra: “Súng đẻ ra chính quyền”). Đại tá Thanh nói: “Ông Mao quá lạm dụng chuyên chính, quá lạm dụng cây súng. Ông ta giải thích súng đẻ ra chính quyền, súng đẻ ra niềm tin, súng đẻ ra chiến thắng, súng đẻ ra tất cả. Cho nên tất cả là ở súng”.
> Lời bình:
- Đại tá Thanh biết rõ tội ác của Mao Trạch Đông đối với nhân dân Trung Quốc. Từ đây có thể suy ra: với dân Trung Quốc, Mao còn ác thế, thì nó coi dân Việt ra gì (nên nhớ là hiện nay Trung Cộng vẫn đề cao Mao Trạch Đông).
- Từ tư tưởng “Súng đẻ ra chính quyền” của Mao Trạch Đông, chắc Đại tá Trần Đăng Thanh muốn nói rằng Trung Quốc sẽ dùng vũ lực để thôn tính Việt Nam. Điều này khác hẳn với các ý kiến gần đây nhất của TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh là luôn ca ngợi Mao Trạch Đông.

* Nhân vật cuối cùng, Đại tá Thanh đề cập là Đặng Tiểu Bình. Ông Thanh cho biết chủ trương của Đặng Tiểu Bình gồm 24 chữ: “lặng lẽ quan sát, giấu mình chờ thời, giữ vững trận địa, quyết không đi đầu, nắm vững thời cơ, lẳng đi không tích”. Còn phương pháp Đặng dạy cán bộ Trung Cộng là: “một hòn đá, hai con mèo, ba con gà, bốn con cá”. Ông Thanh giải thích: Một hòn đá tức nền tảng tư tưởng của họ là kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin với tư tưởng Mao Trạch Đông. Hai con mèo là “mèo trắng hay mèo đen, cứ mèo nào bắt được chuột đều là mèo quý”. Ba con gà là “cái gì có lợi cho nhân dân Trung Quốc là bắt lấy, bắt gà, cái gì có lợi cho Đảng cộng sản Trung Quốc, bắt lấy, cái gì có lợi cho quân đội Trung Quốc là bắt lấy”. Bốn con cá thì “chỉ bốn nguyên tắc” tức “bốn hiện đại hóa” (nông nghiệp, công nghiệp, khoa học công nghệ, quân đội). Ông Thanh nhấn mạnh “hai khái niệm” của Đặng: 1. Hàng hóa của Trung Quốc tới đâu thì biên giới của Trung Quốc tới đó. 2. Sức mạnh hải quân Trung Quốc tới đâu thì biển của Trung Quốc tới đó. Đặc biệt, Đại tá Thanh còn cho chúng ta biết: ông Đặng năm 1997, trước khi chết, đã dặn các thuộc hạ rằng: Xác của ông ta mang hỏa táng chia làm 3 phần, một phần để lại thờ, một phần rải xuống sông Trường Giang, phần thứ ba rải xuống Biển Đông. Và Đại tá Thanh kết luận: “Từ những vấn đề đó ta thấy ông Đặng là người khởi xướng và khát vọng cháy bỏng của ông Đặng là biểu tượng của Trung Quốc, là vấn đề Biển Đông”.
> Lời bình:
- “Hàng hóa của Trung Quốc tới đâu thì biên giới của Trung Quốc tới đó”. Thôi thế thì chết rồi. Hàng hoá Trung Quốc tràn ngập mọi ngõ ngách Việt Nam, đến cả con cá, mớ rau, cái tăm cũng của Trung Quốc, thì biên giới Trung Quốc đã đến tận Hà Tiên rồi còn gì.
- “Sức mạnh hải quân Trung Quốc tới đâu thì biển của Trung Quốc tới đó”. Thế nghĩa là nó bất chấp Luật biển quốc tế, bất chấp các công ước quốc tế, bất chấp Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông, bất chấp tất cả lẽ phải, đạo lý,... Vậy thì còn “đấu tranh bằng phương pháp hoà bình” thế nào được? “Thương thảo trên tinh thần đồng chí, anh em” thế nào được?

Để kết luận về Trung Quốc và vấn đề Biển Đông, Đại tá Thanh nói:
- “Một là họ đẩy mạnh tuyên truyền Biển Đông là của Trung Quốc, tạo dựng hành lang pháp lý với quốc tế, đấy là việc làm đầu tiên của họ.
- Thứ hai là đẩy mạnh đầu tư nâng cấp vùng chiếm đóng đặc biệt là Hoàng Sa.
- Thứ ba là ngăn cản phá hoại các hoạt động kinh tế trên Biển Đông của ta.
- Thứ tư là đẩy mạnh đánh bắt thủy sản tạo ra vùng đánh bắt truyền thống.
- Thứ năm, thăm dò, khảo sát, mời thầu vùng tài nguyên trên biển của chúng ta.
- Thứ sáu, tìm mọi cách để hạ đặt giàn khoan trên biển của ta nếu ta không ngăn chặn kịp thời.
- Thứ bảy là chiếm bãi cạn của ta trong trường hợp ta không có người chốt giữ, nếu mà ta sơ sểnh cái là nó cướp luôn”.
Ở phần cuối bài, ông Thanh còn nói về tội của Trung Cộng đối với châu Phi: “Châu Phi họ đang đánh giá Trung Quốc là một dạng thực dân kiểu mới, đang tàn phá đất nước Châu Phi rất lớn”.
Lời bình cho đoạn này và kết lại lời bình tất cả các đoạn trên:
Ối chao ôi, thế là Trung Cộng trong chính con mắt của Đại tá Trần Đăng Thanh là kẻ THÂM, ÁC , ĐỂU, THAM,... chả còn thiếu cái xấu gì trên đời nữa.

                      *           *           *
Phần trên là khẳng định công của Đại tá Trần Đăng Thanh, tức là những cái được của ông trong cuộc huấn thị các thầy hiệu trưởng đại học. Điều đáng chú ý không phải chỉ ở chỗ ông nêu được những cái THÂM, ÁC , ĐỂU, THAM,... của nhà cầm quyền Trung Cộng (cái này nhiều người đã biết), mà quan trọng là: đây là phát ngôn của một quan chức của Đảng và Nhà nước và phát ngôn trong môi trường chính thức. Qua bài này tôi xin gửi đến ông Trần Đăng Thanh một lời cảm ơn thực sự.
Tuy nhiên, ghi công của ông Trần Đăng Thanh, không có nghĩa xem nhẹ những sai trái của ông, tập trung ở nửa sau của bài.
Trước hết, sau khi kể tội Trung Cộng như trên, ông lại xoay sang ca ngợi Trung Cộng hết lời. Ông nói:
“Và trong 4 năm kháng chiến chống Pháp, 21 năm chống Mỹ, nhân dân Trung Quốc, nhà nước Trung Quốc đã từng nhường cơm xẻ áo dành cho chúng ta từ hạt gạo, từ khẩu súng, từ đôi dép để chúng ta giành thắng lợi trong kháng chiến chống Pháp và thắng Mỹ. (...) Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa, đấy là đối với Trung Quốc hai điều không được quên”.
Sau đó ông Thanh lại còn quay sang chửi Mỹ:
“Các đồng chí nhớ người Mỹ chưa hề, chưa từng và không bao giờ tốt thật sự với chúng ta cả. Phải nói rõ luôn. Nếu có tốt chỗ này, có ca ngợi chúng ta chỗ kia, có ủng hộ chúng ta về Biển Đông chẳng qua vì lợi ích của họ. Họ đang thực hiện “thả con săn sắt, bắt con cá rô”. Họ chưa bao giờ tốt thật sự với chúng ta, tội ác của họ trời không dung, đất không tha”.
Lời bình:
Ông Thanh chỉ nói Mỹ xấu như thế chứ không chứng minh được Mỹ xấu ở chỗ nào. Nếu vậy có thể nói: Mỹ không tốt với Việt Nam nhưng hiện tại thì Mỹ cũng chưa bộ lộ như phơi bày sự THAM, THÂM, ÁC , ĐỂU,... đối với Việt Nam như là Trung Cộng. Ở phần sau, ông Thanh còn nói: “Chúng ta đang sống trong thế giới mà mọi người phải dựa vào nhau để tồn tại”. Ấy thế mà ông không hề nghĩ đến việc dựa vào Mỹ (giàu mạnh như nước Nhật cũng vẫn phải dựa vào Mỹ kia mà); trái lại ông Thanh lại đả kích Mỹ. Sao mà ông nói nhiều cái thấy qúa là "tiền hậu bất nhất"?

Có một chỗ ông Thanh cố nói xấu về Mỹ thì hoá ra lại nói tốt về họ: “Để thay đổi Việt Nam, Mỹ cần phải dựa vào kinh tế và chất xám của thế hệ trẻ Việt Nam được học tập và đào tạo tại Mỹ và phương Tây. (...) Thông qua giáo dục đào tạo là con đường ngắn nhất, con đường hiệu quả nhất để cải thiện hình ảnh người Mỹ trong con mắt thế hệ trẻ người Việt Nam”.
Và điều lạ lùng hơn, sau khi nêu ra bao nhiêu âm mưu thủ đoạn thâm độc của Trung Cộng, ông Thanh nói chung chả nêu được chiến lược, sách lược đối phó của ta bây giờ là thế nào, ngoài việc nói một cách chung chung là “đấu tranh bằng phương pháp hoà bình”. Thật là mâu thuẫn: Một kẻ lì lợm, THAM, THÂM, ÁC ĐỂU như thế thì nghĩa lý nào đem giảng giải cho nó được! 
Kinh khủng hơn, ông Thanh lại đặt phương châm giữ “hoà bình” cao hơn chủ quyền quốc gia: “Như vậy điều thứ nhất không được mất là chủ quyền và quyền chủ quyền. Điều thứ hai không được mất đó là môi trường hòa bình, thứ hai và thứ nhất lại mâu thuẫn với nhau cho nên xin thưa với các đồng chí không được mất chủ quyền và quyền chủ quyền nhưng phải ưu tiên tối thượng là giữ được môi trường hòa bình” (!?).
Lời bình:
Nghĩa là sẵn sàng quỳ gối, dâng đất cho ngoại bang. Đổi lấy hoà bình bằng mọi giá, kể cả hoà bình trong nô lệ, trong tủi nhục.
Ở phần trên, ông Thanh nhắc đi nhắc lại: “không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia dân tộc là vĩnh viễn”, thế nhưng lại bắt Việt Namphải vĩnh viễn làm bạn với Trung Cộng!
                                         *        *        *
 Ông Thanh còn hạch tội những người chống Trung Cộng. Trước hết là những người chỉ trích Trung Cộng: “Xin thưa với các đồng chí, về mặt nhận thức mà nói, khi giải quyết vấn đề về Hoàng Sa, Trường Sa hay đến tình hình Biển Đông, chúng ta không được phép là chĩa mũi dùi vào một phía nào đó mà hiện nay thiên hướng là cứ tập trung vào mỗi ông Trung Quốc (?!). Xin thưa với các đồng chí nếu chúng ta chỉ tập trung vào mỗi một mình ông Trung Quốc là hoàn toàn chưa đúng, chưa chính xác...”.
Đặc biệt ông Đại tá vu cáo, mạt sát những người biểu tình chống Trung Cộng xâm lược:
“Năm 2007 chúng ta có 4 đợt, 4 cuộc biểu tình diễn ra chống Trung Quốc. (...). Đặc biệt năm 2011 có 11 cuộc biểu tình bất hợp pháp (...) Báo cáo các đồng chí, tình hình rất phức tạp ở chỗ ví dụ ngày 18 tháng 9 năm 2011 nhằm thử phản ứng của Chính quyền Hà Nội có khoảng 20 người chia thành từng nhóm tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm để thăm dò trực tiếp, duy trì phản động tụ tập. Đáng chú ý là ngày mùng 9, 9h sáng ngày 16 tháng 10 năm 2011 đối tượng là Bùi Thị Minh Hằng ở Bà Rịa – Vũng Tàu cùng 17 người tụ tập ở Đền Ngọc Sơn có hành vi la hét, chửi bới, lăn ra đường vu cáo bị ăn cướp lắc vàng rồi v.v…, cắt máu tự tử v.v… làm hành động rất phức tạp. Năm 2012, từ ngày mùng 1 tháng 7 đến nay có 4 cuộc biểu tình bất hợp pháp (...) Xin thưa với các đồng chí, đây là việc làm của một bộ phận ít sinh viên thôi, chứ đại bộ phận học sinh, sinh viên của chúng ta là tốt. [Có nghĩa sinh viên đi biểu tình là sinh viên xấu – ĐTT]. Và số này rất ít thôi nhưng nó đang lợi dụng vấn đề này để mà gây rối, yêu nước nhưng mà phải đúng lúc. Tôi bảo với các đồng chí, mấy vị biểu tình ấy viết đơn tình nguyện ra Hoàng Sa, Trường Sa đi xem có đi không hay lúc đó lại kêu em đau khớp, kêu em đau dạ dày. Báo cáo các đồng chí chỉ cần ngồi tàu từ đây ra đảo gần nhất của Trường Sa thôi mất 3 đêm 4 ngày rồi, không cần phải… Nhưng nó cho mấy chục nghìn để thế nọ thế kia”.
Lời bình:
Thật là vô cùng bậy bạ. Dựa vào đâu mà dám vu cáo, thoá mạ người yêu nước đi biểu tình chống xâm lược như vậy? Ông Thanh nên nhớ rằng nhà cầm quyền tuy đàn áp biểu tình nhưng không bao giờ dám nhân danh đàn áp biểu tình. Bởi vì quyền biểu tình được ghi trong Hiến pháp và người đi biểu tình chỉ có mục đích chống Trung Cộng xâm lược. Nhà cầm quyền khi đàn áp biểu tình luôn phải núp bóng bằng cách quy tội hành động biểu tình là “gây rối trật tự công cộng”, một sự đánh tráo khái niệm trơ trẽ và bỉ ổi.

Ông Thanh lại quên bẵng đi bản thân mình là ai, đang nói chuyện với những ai, bỗng hứng máu 'yêng hùng nhất xứ', lên giọng đe dọa các thầy hiệu trưởng đại học:
“Nếu trường đại học nào còn để sinh viên tham gia biểu tình bất hợp pháp,  trước hết khuyết điểm thuộc về các đồng chí Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu trường đó, trước hết thuộc về Bí thư Đảng ủy – phòng quản lý sinh viên của trường đại học đó. Nếu để cho công an thành phố Hà Nội hoặc v..v… người ta giữ sinh viên của mình, người ta điện mời thầy nọ mời thầy kia, ở trường nọ ở trường kia đến nhận sinh viên của mình thì đấy là khuyết điểm của chúng ta”. Ô hay! Ông Thanh có quyền gì mà 'phán bảo', giao nhiệm vụ cho các nhà trí thức, chuyên gia đầu ngành như vậy? Họ đâu phải học viên, lính tráng của ông mà ông nhả ra cái giọng lên lớp?
Thế là ông Đại tá bắt các thầy phản bội lại chính mình: các thầy dạy sinh viên phải biết yêu Tổ quốc nhưng sinh viên nào có tình yêu Tổ quốc thì lại có tội và các thầy cũng là người có tội, cũng bị ông Thanh đưa vào danh sách "liên đới trách nhiệm"!
Chưa nói đến chi tiết ông nghênh mặt đứng trên bục quát một cử tọa: Đồng chí kia, cất báo, cất kính...".
Tóm lại, Đại tá Trần Đăng Thanh phải nói là người “đi guốc vào bụng Trung Cộng”, hiểu thấu tim đen của Trung Cộng. Ấy thế mà ông lại chủ trương phải “hòa” với Trung Cộng bằng mọi giá. Mà để đổi lấy cái gì? Để đổi lấy cái sổ hưu cho một số người. Một cái sổ hưu nhiều nhất là của vài triệu người còn thì thí mạng gần một trăm triệu đồng bào còn lại. Một cái sổ hưu vài triệu bạc của tuổi già, chỉ ít năm sau chết là hết, mà đem bán rẻ Tổ quốc mình hay sao? Ông Thanh tưởng ai cũng như mình, ngậm miệng ăn tiền, tưởng ai cũng thực dụng đến mức như vậy sao? Con cháu sau đó không còn đất, không còn biển, đến Tổ quốc cũng không còn, ông  Đại tá Trần Đăng Thanh không cần biết. Tôi nhìn ảnh thấy tóc ông cũng điểm hoa râm rồi, ông cũng sắp nghỉ hưu. Nhưng nếu quân xâm lược tràn sang nước mình, rồi 'diệt chủng' kiểu như bọn Khmer Đỏ ở Campuchia để thay người Tàu vào đất này, cái sổ hưu của ông có tích sự gì nữa?!
ĐTT

                                         + (Tác giả gửi bản thảo đến BVB: 00.19' 23/12/2012)

---------------------------------
> Tham khảo một số lời bình (comment) bài viết này - Trích post từ trang anhbasam (BS):

...  Sổ Hưu Là Cái Chi Chi đã nói;
Nghỉ thời mà chán cho đời
Chỉ mong chủ nhật để ngồi khảo nhau
Biểu tình, bải thị cấm ngăn
Ngồi nhà, lên mạng chưởi quân dẻo mồn
Ai về nhắm với Thanh cùn
Uốn ba tấc lưởi, gian hùng dọa dân
Sổ hưu đây tớ rất cần
Kiếp người nô lệ muôn phần nhục hơn
Còn trời, còn nước, còn non
Còn thằng bán nước, dân còn đấu tranh…..

------------------------
Loc Nguyen đã nói
Trong cau :Tha rang ta phu nguoi con hon de nguoi phu ta,ong Thanh am chi :Tha rang ta pha bon nguoi bieu tinh chong Trung Quoc con hon ta cu de ho bieu tinh roi ho se lan luot tieu diet dang cua ta!

---------------------
Montaukmosquito đã nói
Man, còn lý do lý chấu cuối cùng thì ông Đào Tiến Thi không đưa ra! Vợ bác Thi chắc bức xúc lắm, vì không bao giờ bác í làm tới bến hoặc cứ cản vợ bác đạt đỉnh điểm. Cứ gần tới là bụm lại, gần tới là rút ra .
Ông Thanh chỉ là người phát ngôn thôi . Một mình ông Thanh thì làm được cái gì . Cả một ban bệ tổ chức từ trên xuống dưới đều suy nghĩ như thế, và ban cho ông Thanh nhiệm vụ áp đặt tư tưởng xuống, chứ ông ta có làm gì đâu . Đàng này bác Thi đổ cho ô Thanh bao nhiêu đó tội .
Nói thật, bài viết, nói, đọc của ô Thanh đã được duyệt rồi mới đem ra truyền đạt xuống . Cỡ ổng điếu dám nói sai nửa lời những gì đã được trên duyệt . Nhưng ô Thi lại đổ cho ô Thanh . Bà Thi có bức xúc thì cũng chả tới ô Thanh, sao bác Thi cứ đổ riệt cho ô Thanh thế ?

---------------------------
Hồ Công Tâm đã nói
TRI ÂN ĐẠI HÁN ???!!!
(Nhờ chuyển cho Đại tá Vẹm Trần Đăng Thanh)
Bành trướng Bắc Kinh lấn nước ta:
Bợp tai đá đít Đảng gian tà!
Ê chề nuốt lệ mồm van vái,
Đau điếng cắn răng miệng xuýt xoa
Ấy đấy giờ đây đành mất nước!
Mai kia mốt nọ biết còn nhà ?!
Sổ hưu trăm sự nhờ Trung Quốc,
Khắc cốt minh tâm nhớ Đại Ca!
Hồ Công Tâm

----------------------------
Lê Thiện Ý đã nói
Bài giảng khởi đầu bao quát quá, khi thắt lại hầu như bỏ ngõ: làm sao giải thích cho mọi người thông suốt đường lối đúng đắn trong bảo vệ chủ quyền đất nước hơn là “biện pháp chế tài” vì chưa thuyết phục được ai
Biết TQ nham hiểm, lắm thủ đoạn mà ta buộc phải “bảo vệ hoà bình bằng mọi giá” (3 không) là “bó tay qui hàng” rồi ! Đảng hèn nhược sao lại kết tội người yêu nước? Ai bắt ta nhớ ơn kẻ có ý đồ bất lương, từng nhiều phen bắn giết dân ta ?
Bài giảng đầy mâu thuẩn, mập mờ chẳng mang tính thuyết phục ai !

--------------------
Ba Láp đã nói
Posted by 1.54.88.220 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
This is added while posting a message to avoid misusing the service

----------------------
Hèn Với Giặc Ác Với Dân đã nói
Công của thằng đại tá này là bưng 1 cái bô rất là to cho đảng.

----------------------
Bốn Láp đã nói
Posted by 1.54.88.220 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
This is added while posting a message to avoid misusing the service

---------------------
Ai biết thằng mặt mẹt đại tá giáo sư tiến sỹ Trần Đăng Thanh quê ở đâu xin đưa giùm

----------------------
Nam Hà đã nói
Thằng này (Thanh) là giảng viên Học viện chính trị quân sự – Cái nôi đào tạo các cán bộ cao cấp của quân đội VN- trụ sở tại phố Ngô Quyền Hà Đông Hà Tây cũ nay là Hà Nội. Nơi này vẫn thổi kèn budích vào 7h30 và 13h30 hàng ngày để nâng cao sức mạnh chiến đấu của hơn nửa triệu kẻ ăn không ngồi rồi (với ai thì không biết), nhưng các bạn quan tâm đến hạng người này thì không đủ sức vì ở VN hiện nay lượng tiến sĩ, giáo sư… nhiều vô kể mà có lẽ lượng TS, GS chuyên nghành xây dựng đảng là đông đảo nhất!

----------------------
Hahuy đã nói
Thanh tớ là đàn em của Thủ Dũng , là bạn của em vợ Dũng . Các bạn chửi tớ khác nào các bạn chửi thủ tướng vậy . Nhà tớ ở Quận Hà Đông ( do nhà nước cấp cho tớ ) . Tớ hiện nay đang là điểm nhắm lên Tướng của Chú Vịnh ( em cùng cha , khác mẹ của 3D) . Tớ sẽ phò thủ tướng đến chọn đời . Các bạn đừng ám sát tớ nhé . Trần Thanh ( đại tá ) là bố của các đ/c Hieu Truong các truong ĐH ở thủ đô )
Posted by 123.18.211.235 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
This is added while posting a message to avoid misusing the service

----------------------
Vinhvu11 đã nói
Phen nay dai ta Thanh ve nhu don voi bo chinh tri ! Nhung tai sao bo chinh tri khong cu dai tuong PQ Thanh di co phai hay hon khong , it ra ve cai vu ” SO HUU ” gi do

-------------------
Ban Giải Phóng Mặt Bằng đã nói
Gâu, gâu, gâu!
Ai nhận xét về anh tớ/Thanh ghê thế.
Coi chừng chúng tớ/ tớ và Thanh cắn ngay đấy.
Nhớ nhé: Mồn chó…. mà
Gâu, gâu, gâu.

----------------------
Khùng đã nói
Ông Thanh cũng chỉ là người xâm mình thực hiện chỉ thị của cấp trên bảo nói theo những điều được chỉ đạo và viết sẵn thôi.

--------------------------
QuangPhong đã nói
Hay…hay qua là hay ..đét…đét…đét …tiên sư Anh Tào……Thi .
He…he…

---------------------
Idebenone đã nói
Việt Namthời thuộc Pháp thường gọi Đại tá hoặc Trung tá Quân đội Pháp một cách nôm na là quan năm, vì quân hàm đều có 5 vạch (còn gọi là lon, gốc từ chữ galon trong tiếng Pháp ). Quan năm đại tá có năm vạch cùng màu nên còn được gọi là quan năm lon vàng, còn quan năm trung tá có 2 vạch khác màu nên còn gọi là quan năm khoanh trắng.

------------------------
Quynhơn Thi đã nói
Ngài đại-tá Thanh nói về Diễn-tiến hoà-bình của Mỹ còn thiếu nhiều hoặc không đi vaò chi tiết. tôi xin
thêm chút ít để hiểu thêm thằng Mỹ nó Điếm có bài-bảng… Bỏ con Tép Bắt con Tôm thật đúng .qua du-
học chỉ là đám con cán bộ hoạc con nhà giầu là 95% đem tiền qua đây đầu tư vừa ăn chơi thả cửa hết
Visa về. xong qua nửa còn người Giỏi thì Mỹ cho ở luôn.Rồi tiền cũng trở lại túi thằng Mỹtheo cấp số nhân
Bạn nhớ ông nào qua tiểu bang Wyomingmua 1thị trấn chỉ ổng là người duy nhất với giá 900.k hữu danh vô thực. cộng sản VN chỉ làm được là NÔ-LỆ cho thằng tàu.Còn thằng tàu không đáng là học trò của thằng Mỹ, mọi diễn tiến hằng ngày tôi thấy như vây… chứ không ca tụng gì thằng mỹ…

-------------------------
Thành Ca đã nói
Ngày trước tôi nghe một người dân lớn tuổi ở SG nói rằng “bọn cộng sản nó nói thì hay lắm, nó nói thao thao bất tuyệt thế nhưng nó không hiểu gì đâu”. Lúc đó tôi chẳng tin, nhưng sau này thì tôi tin thật.
Bài thuyết giảng của ông Trần Đăng Thanh càng khẳng định điều đó, “nói mà không hiểu mình nói”, mâu thuẫn tùm lum. Đọc phần đầu bài của ông Thanh tôi hình dung ông ấy sẽ đưa ra những cảnh báo và cách đối phó với những âm mưu thâm hiểm của Trung Quốc ở phần sau. Nhưng tôi lầm vì phần sau ông ấy lại quay sang giữ hòa (hòa bình là tối thượng), đối nội (bêu xấu, chống biểu tình phản đối TQ) và có hơi hướng chống Mỹ (trời không dung đất không tha) mà chẳng đưa ra được biện pháp nào chống xâm lược Biển Đông cả.

--------------------
Phan Đồ đã nói
Đã nghe phát ớn kiểu nói của các tiến sĩ đảng học này 37 năm rồi!
Quốc Gia đã nói
Để các ông cán bộ về hưu có ‘sổ hưu’, cũng là lấy tiền thuế của dân để trả tiền hưu cho họ. Sao họ nỡ bỏ Hoàng Sa của nhân dân để giữ ‘sổ hưu’?

--------------------
BK bảo rằng ố nàm dầm khai thác BĐ làm chi cho mệt , cùng lắm chỉ được vài tỉ đô/năm . Để ta trả cho mỗi năm 10 tỉ đô, lại còn nhiều món ăn chơi, vừa có rượu, tiến, vàng , gái ngồi ở nhà cho khỏe ..

----------------------
Trầm Kha đã nói
Bài nói của TĐT lủng củng là do :
- ĐCSVN đang bế tắc, biết dã tâm của TC nhưng phải nhường nhịn để tồn tại
- Trí tuệ diễn giả quá kém (do qui trình chọn lựa, đào tạo cán bộ), mà lại “xâm mình” dám nói đến vấn đề nóng, bế tắc. Người biết chuyện khi được phân công làm việc nầy hẳn phải cáo bệnh, nhường người khác làm (điếc không sợ súng).
Ngoài ra, xin đừng phê bình các lãnh đạo nhà trường làm gì vì họ buộc phải ngồi nghe , vừa nghe vừa đọc báo hoặc làm chuyện khác. Tất nhiên trong đó cũng có những trí thức dỏm, uống từng lời để dạy bảo lại giáo viên và sinh viên!

---------------------
Thiên Hương đã nói
Trầm Kha nói không đúng!
2008, Chiến hạm Mỹ đã vào VN ngay trong thời điểm Trung cộng tấn công Trường Sa, đưa đề nghị mời VN hợp tác trong vấn đề an ninh Biển Đông, điều này có nghĩa Mỹ sằn sàng bão vệ VN nếu VN đồng ý hợp tác với Mỹ. Tại sao tập đoàn Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Chí Vịnh, Nguyễn Tấn Dũng từ chối?
Theo Tàu giữ ghế, để mặc cho Trung cộng quàng chiếc gong kinh tởm của chúng nó lên cổ 85 triệu người dân Việt Nam trong đó có Trầm Kha, vợ chồng, con cái, cha mẹ của Trầm Kha và mọi người VN!
Mang gông của Trung cộng vào đồng nghĩa với cái chết thông khổ nhất, nhục nhả nhất, Trầm Kha có biết không?
Hãy vào các trang mạng của Anh Quốc như The Quardian, hay của Wikipedia, hoặc của quốc tế nói chung, hãy đánh vào các chử Tibets immolations, Uighur Protesters, hay Chinese protesters, Falun Gong persecutions…để biết Trung cộng tàn ác đến cỡ nào!
Tám mươi lăm triệu dân VN đang đối đầu với cái chết từ Trung cộng! Nhóm rủi ro cao nhất là những đảng viên, trí thức đã lên tiếng chống Trung cộng!
Đã chống Trung cộng, phải làm tận lực, hết sức mình. Còn vừa làm vừa chơi, đánh giặc bằng miệng, thì cầm chắc cái chết với chúng nó trong tay!
Tiêc cái sổ lương hưu, nhưng rồi lại sẽ chẳng có đồng hưu nào; ngược lại, mà chúng nó còn hành hạ mình, chúng giết người VN như chúng đã làm với người Tân Cương, Mông Cổ, Tây Tạng, chúng giết người tàn bạo, giết người như giết một con vật! Kể cả người Trung hoa, đảng viên cộng sản Trung Hoa.
Tinh ngủ đi Trầm Kha! Hãy kêu gọi nhau, hãy đánh thức nhau, đồng bào VN phải mau mau thức tỉnh để cùng nhau tự vệ, cái chết lớn lao đang đến với người VN cả nước, không loại trừ ai! Bọn bọn nước đang hại toàn dân Việt Nam!

------------------
Claudius2k đã nói
Có quá nhiều ý kiến phản hồi về bài nói chuyện của Đại tá Thanh rồi nên tôi không viết về những vấn đề đó nữa. Nhân bài của bác Đào Tiên Thi, xin viết về một khía cạnh khác.
Trong bài của Đại tá Thanh có dẫn một số câu của Tôn Tử. Tôi không rõ nguồn để các chiến lược gia quân sự đọc những dòng này là do ai biên soạn và dịch (hy vọng không phải là do “chuyên gia nước lạ” chọn và in cho “ta” đọc” đấy chứ?)
Xin góp một câu của Tôn Tử, với mối liên quan tới quan hệ Việt – Trung: trên biển (Biển Đông của Việt Nam, các quần đảo Hoàng sa, Trường sa…) , các can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam(loại người ra khỏi Bộ chính trị như là một điều kiện bình thường hóa….):
“It is a doctrine of war not to assume the enemy will not come, but rather to rely on one’s readiness to meet him; not to presume that he will not attack, but rather to make one’s self invincible”
Tạm dịch là “Học thuyết chiến tranh không được giả định quân thù không tới mà phải luôn chuẩn bị sẵn sàng đón địch; cũng không được giả định quân thù không tấn công mà phải làm cho mình trở nên bất khả chiến bại”
Thật ngạc nhiên là Học thuyết “3 Không” (Không liên minh, Không cho quân đội nước khác đặt căn cứ trên lãnh thổ, và không đi với nước nọ đánh nước kia) của Bộ quốc phòng đã tự chặt đứt các thế mạnh của Việt Nam để có thể trở thành “Bất khả chiến bại”.
Rõ ràng để trở nên Bất khả chiến bại, Việt Nam cần nhận rõ kẻ thù (phải đặt Tổ quốc lên trên hết) và có lẽ phải sửa học thuyết này thành học thuyết “3 có”:
“Để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải Việt Namsẵn sàng 1/Cho phép bất cứ quốc gia nào đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ, lãnh hải 2/Sẵn sàng liên minh 3/Sẵn sàng tham chiến trong liên minh đó”

--------------------
Tantruonghung đã nói
Buồn cho ông Đào Tiến Thi nhiều chữ quá!
Theo tôi những điều mà ông Đào Tiến Thi cho là công của ông Thanh là không đúng. Lảm gi mà công?
Chính ông Thi cũng công nhận là cái này nhiều người đã biết còn đây có phải là phát ngôn chính thức của đảng và nhà nước đâu mà ông Thi nhầm tưởng.
Họ cho một ông đại tá có học hàm học vị loại này trong xã hội nhiều lắm làm báo cáo viên nói với dạng nửa chính thức nửa không chính thức chỉ để mục đích tuyên truyền cho lãnh đạo các trường đại học về cái gọi là quan điểm đối ngoại nửa dơi nửa chuột của họ thôi.
Nếu mọi người im lặng hoặc phản ứng ít thì họ thắng lợi còn bị phản đối dữ dội thì họ rút kinh nghiệm làm theo cách khác song quan điểm dơi chuột là không thay đổi và với quan điểm này một cuộc Bắc thuộc mới không xa.
Tiếc rằng ông Thi chắt lọc nhiều về “công” của ông Thanh mà không thấy mục đích của họ.

---------------------------
Trầm Kha đã nói
Tôi hiểu ông Thi nói công của TĐT là nói mĩa thôi, nhưng sợ nhiều người không hiểu công gì nên mới phải cắt nghĩa chi li. Phân tích của ông Thi rất sắc sảo.

-------------------------
Duy Châu đã nói
3 phần công, 7 phần tội và cuối cùng được nhận phong bì kha khá

---------------------------
Mongun đã nói
Thế ra ông TĐT này cũng có phần giống Mao à?

--------------------------
Quan Họ đã nói
Theo phân tích của Ô. Đào tiến Thi thì các vị tuyên giáo cũng biết hết đấy chứ nhưng mà lại …hèn . Thà rằng ít hiểu biết một chút nhưng có cái Dũng thì vẫn còn hơn vì bên cạnh kẻ hữu dũng vô mưu còn có cả vạn , triệu người khôn hơn hỗ trợ.

---------------------------------
Gold Account đã nói
”Đại tá Trần Đăng Thanh ba hoa để giấu giếm sự nông cạn, hay cố tình áp đặt tính định hướng chính trị vào bài giảng của mình khiến gượng ép, không trung thực, phô ra một thứ kiến thức tạp nham xà bần nát, như rắc tấm vãi cám cho gà con… Một cách nhìn thiển cận, phi logic. Một bộ óc u mê, một tâm hồn què quặt, cái đầu kém nơ-ron thần kinh. Nói bừa nói ẩu, làm chính trị mà ăn nói mách qué, hồ đồ…” – là một số nhận định tìm thấy trong bài (đã nêu) của Minh Diện.
 ----------------------------------------------------------/

4 nhận xét:

  1. Đứng đầu "Danh sách Lợn tế cờ ra quân chống giặc Tàu!" phải là Trần dăng Thanh,...,

    Trả lờiXóa
  2. Một PGS.TS.NGND, Đại tá mà mở mồm đã phun toàn lời câu an bán nước dơ bẩn đến mức thối tha không thể chấp nhận được thì còn gì cái đất nước này? Nó không ngu đâu nhưng vì sự khiếp nhược và lòng tham sống sợ chết đã hóa hèn và dẫn đến cung cách cũng như lời nói như một kẻ vừa đốn mạt vừa đần độn thế thôi.
    Tiên sư cái lũ bán nước!

    Trả lờiXóa
  3. Không biết Cục Tuyên huấn - TCCT – QĐNDVN có đọc những ý kiến phản đối bài nói của Đại tá Thanh trên các trang mạng hay không? Tôi chắc là có, vì đây là cơ quan có tầm quán xuyến sâu rộng những vấn đề chính trị, tư tưởng và dư luận xã hội… Theo tôi, Đại tá Thanh phát biểu rất tùy tiện, bừa bãi, để lộ cả những quan điểm của Đảng, gây phương hại đến các đối tác theo quan điểm đối ngoại “muốn làm bạn với tất cả các nước…hướng tới tương lai”. Ông ta nói bừa nói ẩu, lại kêu gọi các nhà trí thức là “hãy ngậm miệng, đừng tỏ rõ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc mà “mất sổ hưu”. Thử hỏi, khi mất nước rồi thì cái sổ hưu cỏn con có còn hay không? Đề nghị Tổng cục Chính trị kỷ luật nghiêm đối với ông đại tá này.
    (Cuu chien binh datviet@gmail.com).

    Trả lờiXóa
  4. Theo ông Thi: Nhà cầm quyền khi đàn áp biểu tình luôn phải núp bóng bằng cách quy hành động biểu tình là "gây rối trật tự công cộng", một sự đánh tráo khái niệm trơ trẽn và bỉ ổi.Nhà cầm quyền (tức nhà nước ta)trơ trẽn và bỉ ổi thì tất nhiên, Phó GS, TS, NGND Trần Đăng Thanh là loại người gì, không nói ra nhưng ta cũng thừa hiểu rồi! Sâu nào rau ấy mừ!

    Trả lờiXóa