Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

> Lại có vài lời với "ANH BINH BÉT"


         
  MINH DIỆN
                Tôi đọc bài viết mới nhất của Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh trên trang Blog Anh Ba Sàm. Đọc đi đọc lại, tôi tự hỏi: Vô tình hay hữu ý, mà bài viết của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh ra mắt bạn đọc chỉ vài ngày sau bài giảng của  Phó giáo sư, tiến sỹ nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh cho cán bộ đảng, đoàn các trường đại học Hà Nội?
Không ai đi so sánh mớ kiến thức chắp vá tạp nham của một đại tá với sự uyên thâm của một thượng tướng con nhà nòi, nhưng quả thực tôi có cảm giác bài viết của ông Nguyễn Chí Vịnh lần này như cô đọng bài giảng của Trần Đăng Thanh; hoặc ngược lại, bài giảng của Trần Đăng Thanh phát triển một cách thô thiển ý tứ  của Nguyễn Chí Vịnh.
                 Dù bài viết lòng vỏng, hay dùng xảo thuật đảo ngược các mệnh đề, nhưng có thể  tóm tắt nội dung cốt lõi   bài viết của tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng như bài giảng của Trần Đăng Thanh bằng mấy dòng: Phải tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo đảng, giữ vũng ổn định chính trị, giải quyết tranh chấp biển Đông theo đường lối đảng đã vạch sẵn là  hợp tác toàn diện với Trung Quốc trên tinh thần 16 chữ vàng và 4 tốt.
                  Vẫn một văn phong sắc sảo, vẫn một  phong thái toát ra uy quyền, vẫn gương mặt đăm chiêu với đôi mắt nhìn có chiều sâu sau cặp kính, vừa như giữ kín điều gì, vừa  như xoáy vào người đối diện, hòa hợp với vẻ trầm ngâm như đang vuốt nhọn những ý nghĩ sắp đặt trong đầu không dễ lộ ra theo “ngón nghề” của một nhà tình báo, nhưng hình như Nguyễn Chí Vịnh không còn giữ được những bí mật mà người ta gọi ông  là  “con người trong bóng tối”.
                 Mấy năm trước Nguyễn Chí Vịnh phát biểu khá thận trọng, được lóng người, biết im lặng đúng lúc, tránh né một cách ranh mãnh những câu hỏi lắt léo của giới báo chí, và đưa ra những câu nói ngắn gọn  giàu hình tượng và biểu cảm  như: “ Việt Nam có tất cả để bảo vệ mình!” (*),  “ Bất cứ bên nào leo thang tranh chấp chúng tôi không chỉ đứng nhìn!”,  “Việt Nam biết làm thế nào để chiến đấu và giành chiến thắng!”.  Đặc biệt là  lời tuyên bố xúc động như một lời thề về trách nhiệm của mình đối với chủ quyền đất nươc: “ Chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, và không thể đánh đổi. Đất đai, sông núi, biển đảo Việt Nam không chỉ là sở hữu của hơn 80 người triệu dân ngày hôm nay, mà quan trọng hơn, bờ cõi ấy đã được cha ông ta hàng ngàn năm qua gìn giữ để lại. Bờ cõi này cũng là sở hữu của các thế hệ người Việt Nam mai sau, là không gian sinh tồn của con cháu chúng ta. Không ai được phép nhân nhượng một tấc trên đất, trên trời, trên biển của Tổ Quốc!”.
                 Những lời đanh thép ấy đủ để mọi người tin một vị tướng có tâm thức với nước với dân. Có tờ báo nước ngoài đã nhận xét: “Nếu Nguyễn Chí Vịnh là một cò mồi của Trung Quốc thỉ quả thật ông ta ẩn nấp quá tài tình !?”. Không biết có phải để thanh minh không, nhưng có lần Nguyễn Chí Vịnh đã nói: “Cây ngay không sợ chết đứng!”.
                 Một cái cây ngay hay cong trong bóng tối khó phát hiện, nhưng khi ánh sáng rọi vào thì đôi mắt trẻ thơ cũng  có thề nhận biết.  Nguyễn Chí Vịnh là “cây ngay” hay “cây cong” có lẽ bây giờ mọi người cũng nhìn thấy qua cách ông thể hiện về vấn đề biển Đông và mối quan hệ với Trung Quốc.
                 Đảng cộng sản Trung Quốc đã bộc lộ rõ tham vọng bành trướng biển Đông, quyết dùng bạo lực  của nước lớn để tranh chấp và chiếm đoạt.  Không chỉ  các nước trong khu vực và trên thế giới quan ngại và lên án điều đó, mà người Trung Quốc cũng lên tiếng vạch trần thủ đoạn Trung Nam Hải. Tô Hạo, một học giả hàng đầu của Trung Quốc  viết trên tờ  China Daily: “ Đối với các nước Đông Nam Á, Trung Quốc là một đối tác cần cảnh giác. Trung Quốc tăng cường quân sự, tính dân tộc ngày càng tăng, tăng cường đe dọa bằng vũ lưc. Tiếng nói diều hâu cực đoan kêu gọi dùng vũ lực ngày càng mạnh!” .
                Tô Hạo nhận định: “Chiến lược xoay chiều của Mỹ tới Châu Á giúp các nước Đông Nam Á dịu bớt nỗi lo ngại về Trung Quốc!”.
                Trong khí đó Nguyễn Chí Vịnh tung hỏa mù che lấp cho Trung Quốc. Nguyễn Chí Vịnh nói: “Một  nguyên nhân khác, thực tế không nằm trên biển mà ở trên đất liền, những nước không ở gần biển Đông, thậm chí ở tận châu Âu, châu Mỹ cũng bàn về vấn đề biển Đông khiến dư luận quan tâm!”.
                 Chính người Trung Quốc thừa nhận Trung Quốc lả nguyên gây căng thẳng biển Đông. Trung Nam Hải đang bối rối, thì Nguyễn Chí Vịnh nhanh chóng thanh minh cho Trung Nam Hải. Ông đổ lỗi cho các nước châu Âu, châu Mỹ nhúng mũi vào Đông Nam Á, làm biển Đông căng thẳng  chứ không phải do Trung Quốc?  Không hiểu vì cái cái gì, vì ai mà Nguyễn Chí Vịnh bênh Trung Quốc hơn cả người Trung Quốc như vậy?
                  Là một nhà quân sự chả nhẽ Nguyễn Chí Vịnh không biết Trung Quốc tuyên bố tăng cường sức mạnh quân sự trên biển Đông, tập bắn đạn thật ở Trường Sa, thiết lập căn cứ đầu đạn hạt nhân thứ hai ở Quảng Châu, vạch đường lưỡi bò chiếm 80% diện tích biển Đông, xây dựng hàng không mẫu hạm,  đưa tàu bám riết bãi can Scarborough của Philipin, chiếm Hoàng Sa của Việt Nam và vừa bỏ 1,6 tỷ USD xây dựng cái gọi là “thành phố Tam Sa” cũng trên lãnh thổ Việt Nam ?
                  Cái chính sách “Thao túng dương hội” của Đặng Tiểu Bình đâu phải kín đáo gì mà che mắt được thiên hạ?
                  Không ai dám nghĩ Nguyễn Chí Vinh không biết!  Nói với một nhà tính báo quân sự như ông về chuyện đó khác gì múa rừu trước mắt thợ! Nhưng Nguyễn Chí Vịnh lại lờ đi và hướng sự chú ý của mọi người sang châu Âu, châu Mỹ, quả thực khó hiểu.
                   Nguyễn Chí Vịnh nhắc đi nhắc lại là biển Đông không phài của riêng ai, rồi nhấn mạnh “Dù mỗi nước có chủ quyền riêng bất khả xâm phạm, song biển Đông không của riêng ai, và những lợi ích của biển cần được chia sẻ”. Sự chia sẻ này là ngầm ủng hộ “chiến lược 3 bước lấn tới của Trung Quốc: 1- Gây tranh chấp – 2- Gác tranh chấp cùng khai thác – 3 - Chiếm luôn. Nhân nhượng chia sẻ lợi ích như vậy khác nào mở lối cho “sói gửi chân”? Chưa bao giờ tôi thấy Nguyễn Chí Vịnh ấp úng luẩn quẩn về một khái niệm tưởng chừng rất đơn giản như vậy. Ông cố lảng tránh cái đường lưỡi bò Trung Quốc liếm vảo tận thềm luc địa Việt Nam, và Trung Quốc gọi thầu 9 lô dầu khí ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam chứ gỉ?
Tôi còn nhớ,  đầu tháng 6 năm nay, trả lời phóng vấn của báo Thanh Niên, ông nói rất mạch lạc và kiên quyết: “Cách giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, giữa các bên liên quan, công khai minh bạch trong môi trường khu vực và quốc tế, tuân thủ luật pháp quốc tế, cụ thể là UNCLOS 1982 và DOC, đã được nhiều nước thừa nhận và ủng hộ. Nói tuân thủ UNCLOS 1982, trước hết phải tôn trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý”. Vậy mà trong bài viết mới đây trên báo QĐND, ông lại viết là “lợi ích của biển cần được chia sẻ”. Vậy là sẽ chấp thuận bước lấn tới thứ 2 của Trung Quốc trong thủ đoạn  ‘sói gửi chân” trong chiễn lược “xâm lược mem”: Gác tranh chấp cùng khai thác? Biển đảo,                                                                       mỏ dầu thuộc vũng lãnh hải, chủ quyền của Việt Nam, ông lại đem lợi ích “chia sẻ” với ai?
                 Nguyễn Chí Vịnh  cho rằng, với niềm tin chính trị,  với tinh thần hữu nghị truyền thống , tôn trọng lẫn nhau,  công khai minh bạch, Việt Namvà Trung Quốc sẽ tìm ra biện pháp phù hợp giải quyết vấn đề biển Đông trên tình đồng chí.  Nguyễn Chí Vịnh nói: “Vấn để biển Đông được xử lý thỏa đáng để không ảnh hưởng đến đại cục!”.  Câu này vốn phát ra từ cửa miệng của Thượng tưỡng Mã Hiểu Thiên, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân GPND Trung Quốc, nay lại trở thành khẩu khí của tướng Vịnh. Chưa có ai trên thế giới hiểu được đúng nghĩa ‘đại cục” do các vị nhắc đi nhắc lại nó là cái gì?



                 Không biết căn cứ vào đâu Nguyễn Chí Vịnh nói Trung Quốc có truyền thống hữu nghị với Việt Nam?  Phải chăng truyền thống đó có từ gần 2.000 năm trước công nguyên, giặc Ân (nhà Thương) kéo quân sang xâm lược Việt Nam? Phải chăng năm 43 sau công nguyên Mã Viện đã mang quân sang dẹp cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trung? Phải chăng gần một ngản năm Bắc thuộc với hàng chục lần Trung Quốc mang quân xâm lược nước ta?  Ông muốn tẩy xóa những bộ mặt  Thoát Hoan, Toa Đô, Tôn Sỹ Nghị ư? Lịch sử Việt Namđã từng bắt bọn xâm lược phương Bắc  chui ống đồng, ôm đầu máu quay về.  Ông cha ta đã khắc vào vách đá:  Quỷ Môn Quan, Quỷ Môn Quan! Thập nhân khứ, nhất nhân hoàn” - nghĩa là: "Ải cửa Quỷ, Ải cửa Quỷ!  (nếu các người sang xâm lược Việt Nam thì) mười người đi chỉ có một người về”. Trong quà khứ Trung Quốc chỉ muốn chiếm đoạt chứ chưa bao giờ muốn hòa hiếu với Việt Nam  mà bảo truyền thống hữu nghị? Ngay như Ải Chi Lăng, ải Cửa Quỷ của Việt Nam đặt tên là nơi quỷ vào, thì Trung Quốc gọi là Mục Nam Quan - tức cửa nhìn về phương Nam của đeé quốc Đại Hán, đế quốc Mãn Thanh (?!).
Tôi chắc là tướng Vịnh cũng thừa biết rằng, Trung Quốc có tỉnh Quảng Đông, tỉnh Quảng Tây, phía Nam và chếch Đông Nam đặt tên 2 tỉnh Vân Nam, Hải Nam, riêng địa danh Quảng Nam còn để dành đó cho một tỉnh mà chúng coi là dân tộc thiểu số nhược tiểu khi chiếm được Việt Nam (Vọng vân Nam Hải chinh nhược tiểu – Nhìn mây phía biển Nam – biển Nam Trung Hoa - mà chinh phạt các nước nhỏ!).
                   Từ khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời, coi Trung Quốc là người anh tin cậy, nhựng Trung Quốc đối xử với Việt Nam ra sao?  Có thực sự hữu hảo như anh em môi hở răng lạnh không?
                Phài chăng Trung Quốc ép Việt Namchia đôi đất nước tại Hội nghị Genevalà hữu nghị? Phải chăng Trung Quốc chiếm Hoàng Sa của Việt Nam 1974 là hữu nghị?  Phải chăng Trung Quốc “dạy cho Việt Nammột bải học” năm 1979 là hữu nghị?
                   Không! Những anh hùng dân tộc như Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Quang Trung  không nói như vậy. Tiếng thét “sát thát” từ Hội nghị Diên Hồng còn âm vang, lời khẳng khái của Trần Bình Trọng “Thà làm quỷ nước Nam, không thèm làm vương đất Bắc” vẫn còn vang vọng.
                   Hàng chục liệt sỹ ở Hoàng Sa , hàng ngàn liệt sỹ ở biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc còn réo gọi, quyết  không đánh đổi xương máu lấy thứ truyền thống hữu nghị ấy! Không được bắt mọi người tin  vào cái “Truyền thống hữu nghị” giả dối của Trung Quốc.
                   Ông Nguyễn Chi Vịnh nói đã có biện pháp “phù hợp giải quyết vấn đề biển Đông hiện nay”. Biện pháp gì vậy?
                   Phải chăng đó là  khi tàu Trung Quốc xâm nhập vùng biển của Việt Nam, vây bắt ngư dân ta thì gọi là “tàu lạ”? Phải chăng tàu Trung Quốc cắt cáp ngầm dàn khoan thăm dỏ địa chấn của Việt Nam thì gọi là “làm đứt”?  Là mặc cho Trung Quốc đầu tư hàng tỷ đô la xây dựng cái gọi là thành phố Tam Sa trên lãnh thổ Việt Nam? Là cho Trung Quốc khai thác Bô-xít Tây Nguyên, thuê rừng phòng hộ đầu nguồn? Phải chăng khi việc thỏa thuận về hợp tác hạt nhân giữa chính phủ  Việt Nam và Mỹ  đã  được công khai trên tờ báo Wall Street, thì theo lệnh ai đó, người phát ngôn Bộ ngoại giao  vội vã bác bỏ một sự thật hiển nhiên để vừa lòng Trung Quốc?  Ông Nguyễn Chí Vinh nói giải quyết vấn đề biển Đông “không để ảnh hưởng đến đại cục!”. Và ông Vịnh nói “Hai bên tương đồng” (!?).
                  Cái “cục” ấy to cỡ nào và hình hài nó ra sao  người dân Việt Namkhông biết. Nó nằm trong hay ngoài  khuôn khổ 16 chữ vàng? Đại cục ấy mang lại lợi ích cho những ai? Tương đồng với những ai? Trên tinh thần “rất minh bạch” ông Vịnh nên cho dân biết.
                Trong bài viết của mình vừa qua ông Nguyễn Chí Vịnh  bảo “nhân dân được Đảng và Nhà nước quan tâm chăm lo ngày càng phát triển” và “Xử lý vấn đề biển Đông là  đại sự của đất nước, là việc của tất cả nhân dân!”.
                Xin hỏi ông, đảng quan tâm chăm lo như thế nào và phát triển cái gí? Một đất nước tài nguyên phong phú, rừng vàng biền bạc, hòa bính thống nhất  gần bốn mươi năm  mà tỷ lệ đói nghèo vẫn hai con số mà nói phát triển ư ? Ngân khố quốc gia bị tham nhũng khui rỗng, lạm phát tốc độ phi mã, đồng tiền mất giá, nhiều tầng lớp nhân dân bị ‘nghèo hóa' là thành công ư? Một đảng mà ông Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phải thốt lên “ăn hết phần dân còn gì” mà ông bảo quan tâm đến dân ư? 
                 Dù còn nghèo đói, nhưng với lòng yêu nước, dân  xuống đường chống Trung Quốc xâm lực biển đảo, ít nhất cũng cho nhà cầm quyền Trung Nam Hải biết rằng nhân dân Việt Nam không dễ bị khuất phục, không dễ muốn xâm phạm lãnh thổ của họ, nhưng lại bị cấm. Chính ông đã hứa hẹn với người đồng nghiệp đồng cấp Trung Quốc là “ Chấm dứt các cuộc biểu tình và ngăn chặn không để tái diễn” đúng không? Người dân chỉ muồn làm một nghĩa cử là tổ chức cầu siêu cho những chiến sỹ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma ở quần đảo Trường Sa 1988, cầu siêu cho những người lính VNCH đã hy sinh ở Hoàng Sa 1974 cũng bị cấm. Thì làm gì đây thưa ông? Phải chăng chỉ có việc đóng góp tiền bạc, công sức, và khi cần thí đổ máu với một “niềm tin tuyệt đối  vào sự lãnh đạo của đảng”?
                Người dân đã làm như thế hơn nửa thế kỷ rồi. Năm 1965, khi ông mới 8 tuổi,  thì người viết bài này đã gửi trọn niềm tin vào thân phụ ông nói riêng, quân đội và đảng nói chung, cầm súng chiến đấu. Trước tôi, cùng tôi, và sau tôi, hàng  triệu người dân cũng với niền tin ấy. Nhưng bây giờ liệu có thể tin khi một bộ phân không nhỏ của đảng đã tha hóa biến chất, đã thành sâu đục khoét dân ?
                 Làm sao có thể tin khi  là một vị tướng cầm quân, từng tự hào là đi lên từ “anh binh bét”, mà ông lại nói: “Lực lượng quốc phòng không tham gia giài quyết xung đột trên biển Đông?”. Thế thì ai bảo vệ Tổ quốc? (*)
                 Ông đánh tráo khái niệm để lảng tránh trách nhiệm? Tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Việt Nam, lãnh hải Viêt Nam chứ  đâu  phải trên vùng biển đang tranh chấp thưa ông !
              Nhiệm vụ thiêng liêng nhất của người lính là bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Tổ Quốc. Có toàn vẹn lãnh thổ mới nói đến hòa bình. Không được lật ngược cặp phạm trù đó. Muốn bảo vệ được chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình phải nhớ nằm lòng là độc lập dân tộc gắn liền với tự chủ và quyền tự quyết không bị chi phối, lệ thuộc bất cứ nước nào, dù là nước lớn, siêu cường.
                Nguyễn Chí Vịnh cũng như các vị lãnh đạo  khác  rất hay dùng mệnh lệnh đề phải thế này thế kia, và “đã vạch ra, đã chỉ ra”. Các vị cũng chỉ là những con người bình thường, thậm chí có  người rất tầm thường, ban lãnh đạo đang có  cả một bộ phân không nhỏ thoái hóa biến chất như một bầy sâu, nên các vị hãy khiêm tốn một chút. Hoàn toàn không nên cái gì đã “vạch ra”, “chỉ ra” cho dù chỉ có lợi cho lòng tham  trong mưu đồ bá quyền bành trướng; nhưng có nguy cơ khó cho giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ, bất lợi cho độc lập-tự do của dân tộc, phương hại hạnh phúc của nhân dân mà bắt dân cứ phải tuân thủ răm rắp?! Trên thế giới này không có chính thể anh minh dân chủ nào dùng những mệnh đề đó với dân.
                 Hôm trước tôi đã có đôi lời với “anh binh bét”. Nay tôi lại có vài lời chân thành với anh trên tinh thần đồng đội nói thẳng như đường ngắm. Mong anh cùng chia sẻ không riêng tôi mà với tam trạng, suy cảm lòng dân nước Việt. Lính mà, anh!
  M.D

-------------------
(*) - Tuyên bố của Bộ ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam ngày 6-3-1979: “Nếu những người cầm quyền Trung Quốc tiếp tục chính sách xâm lược chống Việt Nam thì quân và dân Việt Nam sẽ dùng quyền tự vệ thiêng liêng, kiên quyết chiến đấu chống xâm lược để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hoà bình ở Đông Nam Á và trên thế giới”. ----------------
+  Bài liên quan:
>http://bvbong.blogspot.com/2012/12/may-loi-giai-bay-voi-anh-binh-bet.html

22 nhận xét:

  1. Bài rất hay, chắc như bắp.

    Tuy nhiên câu kết: "Điều gì chưa đúng mong anh tha thứ.", theo tôi anh Minh Diện không nên viết ra. Lấy câu liền kề phía trước câu đó ...trên tinh thần đồng đội nói thẳng như đường ngắm." để kết bài, thì tuyệt.

    Rất lấy làm tiếc cho cả bài.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô Minh Diện và Bùi Văn Bồng đã đăng bài chính luận phản biện rất kịp thời!
    “Một nguyên nhân khác, thực tế không nằm trên biển mà ở trên đất liền, những nước không ở gần biển Đông, thậm chí ở tận châu Âu, châu Mỹ cũng bàn về vấn đề biển Đông khiến dư luận quan tâm!”
    Nếu Nguyễn Chí Vịnh nói như vậy thật thì nhà cầm quyền Trung Quốc trả cho thượng tướng 1 tỉ USD vẫn còn quá rẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là đã trả 1 tỉ usd rồi nên vịnh mới nôn ra "lời vàng ý ngọc" đấy bạn Nặc danh ạ.Mà tôi tin rằng không chỉ có Vịnh nhận tiền đâu. Không có người cho phép thì Vịnh đố giám "sờ" vào.

      Xóa
    2. Xin cho tôi muợn câu này dể trả lời : - Đá vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt - Nuớc còn trau mặt với tang thuơng.

      Xóa
  3. Làm sao có thể tin khi là một vị tướng cầm quân, từng tự hào là đi lên từ “anh binh bét”, mà ông lại nói: “Lực lượng quốc phòng không tham gia giài quyết xung đột trên biển Đông?”. Thế thì ai bảo vệ Tổ quốc?
    Tại sao tướng Vịnh thay đổi?

    Trả lờiXóa
  4. ngoi but sac sso vach ro trang den rat cong tam.Toi vo cung ban khoan truoc thuc trang cua lanh dao dang hien nay.Nguyen Chi Vinh hong hay phai noi theo Trong lu.Trong lu than tau ai cung biet va nhu vay dang ta phu thuoc Trung quoc lam tay sai cho ba quyen.

    Trả lờiXóa

  5. rất đồng tình với tác giả bài viết

    Trả lờiXóa
  6. Theo sách “Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong 30 năm qua (tức là từ 1949-1979) – Nhà xuất bản Sự thật – Hà Nội – 10/1979:
    … Ý đồ bành trướng của những người lãnh đạo Trung Quốc đặc biệt lộ rõ ở câu nói của chủ tịch Mao Trạch Đông trong cuộc hội đàm với đại biểu Đảng Lao động Việt Nam ở Vũ Hán năm 1963:
    “Tôi sẽ làm chủ tịch của 500 triệu bần nông đưa quân xuống Đông nam châu Á”.
    Cũng trong dịp này, chủ tịch Mao Trạch Đông so sánh nước Thái Lan với tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, về diện tích thì tương đương nhưng về số dân thì tỉnh Tứ Xuyên đông gấp đôi, và nói rằng Trung Quốc cần đưa người xuống Thái Lan để ở; đối với nước Lào đất rộng người thưa, chủ tịch Mao Trạch Đông cũng cho rằng Trung Quốc cần đưa người xuống Lào để ở.
    Chủ tịch Mao Trạch Đông còn khẳng định trong cuộc họp của Bộ Chính trị ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc, tháng 8 năm 1965:
    “Chúng ta phải giành cho được Đông nam châu Á, bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malayxia và Singapo…Một vùng như Đông nam châu Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản…xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy…Sau khi giành được Đông nam châu Á, chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta sẽ có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô-Đông Âu, gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây…”.

    Trả lờiXóa
  7. Bài đã được đảng LẬT NGỬA rồi mà bác cũng như một số người vẫn còn
    kiên nhẫn góp ý như là không muốn thấy chăng ?
    Đại họa đang phục sẵn ở ngay trong nhà,thưa qúy bác !

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô Minh Diện - BVB: Chúc các Bác năm mới sức khỏe dồi dào...trí tuệ mãi sắc bén như gươm Đăng Dung..kịp thời ra chiêu chí mạng vachj mặt kẻ thù ,vạch măt đám ngụy tàu, bọn Viêt gian bán nước..!

    Trả lờiXóa
  9. Anh Diện ạ, Nguyễn Chí vịnh thực ra không có thực tài như anh nghĩ đâu! Nếu có thông tin thì anh làm trùm tình báo Việt nam còn dễ hơn anh đang viết báo bây giờ, chỉ khác ở bất kì cương vị nào họ đã cống hiến và cụ thể đã làm được gì cho dân tộc, cho tổ quốc!? Chắc anh Diện còn nhớ có một người chưa bao giò làm binh bét mà lên thẳng Đại tướng ư? Tướng thời nay là để lĩnh lương thôi, nên họ sợ chieenstraanj lắm!.

    Trả lờiXóa
  10. “Lực lượng quốc phòng không tham gia giài quyết xung đột trên biển Đông?”

    Thế sao lại có lời thề thứ 11?

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết của MD và đăng tải bởi BVB quá hay, là khẩu khí của người yêu nước trước những ý đồ thấp hèn của những bầy sâu bán nước, đục khoét giang sơn, là lời cảnh tỉnh đanh thép để chúng phải chùn tay, uốn liwowix trước những dã tâm bán rẻ đất nước cho bọn bành trướng Bắc Kinh để nhận những đồng tiền nhơ bẩn- mồi nhử của chúng. Hoan nghênh bài viết của tác giả và hãy kêu gọi mọi người hãy cảnh giác trước mọi mưu đồ bán nước và ru ngủ của một bộ phận lãnh đạo đất nước ngày càng tầm thường trong mắt dân tộc này! HẢI CHÂU

    Trả lờiXóa
  12. Trang Blog này với những bài viết như thế này tiếp sức cho chúng tôi đúng vững đề đấu tranh với cái xấu. Không cáo thế lực thù địch nào cà, chúng tôi là nhũng người yêu nước. Ông Nguyễn Chí Vịnh nên cảnh tỉnh vẫn còn chua muộn. Cám ơn đại tá Bùi Văn Bồng và Nhà văn nhà báo Minh Diện.

    Trả lờiXóa
  13. Trả lời phỏng vấn cảu báo Tuổi trẻ ngày 27-12, tướng Vịnh nói: "“Muốn tuân thủ đúng luật pháp quốc tế, chúng ta phải tạo ra được cách hiểu giống nhau, cách luận giải giống nhau về luật pháp, chứ không thể nào mỗi nước lại luận giải theo cách của mình, có lợi cho mình. Trong cộng đồng quốc tế phải làm sao để có cách luận giải và hành xử thống nhất dựa trên cách hiểu chung đó” Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh". Ô hay, đừng mơ! Sao lại có sự ấu trĩ đến như vậy? Đối với Trung Quốc làm gì có được cách hiểu giống nhau, luận giải giống nhau...? Trung Quốc không có bằng chứng lịch sử, nhưng vân khẳng định biển Đông, với đường lưỡi bò dài ngoằng, liếm sạch là của Trung Quốc. Họ còn nói lâu nay VN khai thác dầu khí là ăn cắp tài nguyên của Trung Quốc!? Việt Nam có đầy đủ chứng cứ pháp lý, Trung Quốc vẫn lờ tịt đi, sao ông lại nói hồ đồ và ảo tưởng như vậy?

    Trả lờiXóa
  14. Minh Diện lé lên như một ẩn sỹ, có điều các ông chỉ chịu nói lên sự thật khi đã hết chức hết quyền. Hãy nhìn vào mấy bản kiến nghị thì dễ dàng nhận ra hàng loạt chữ NGUYÊN đứng trước các chức vụ. Hỡi những người yêu nước dũng cảm, hãy lên tiếng khi ta còn đương quyền, thế mới góp phần cải thiện tình trạng hiện tại được. Tuy nhiên cũng cảm ơn ông Diện, dù gì thì có còn hơn không!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND comment trên đây chắc có thời gian ít theo dõi báo chí, vì khi đương chức làm PV báo Tiền Phong ông Diện đã viết nhiều bài chông tiêu cực, bị "thế lực thù địch" nằm trong Đảng vu khống, dọa kỷ luật mấy lần, vu khống đòi lôi ra tòa, nhưng ông nhà báo này đâu có sợ. Gần 20 năm qua, ông ta chán không viết, ít xuất hiện. Ông nói ẩn sĩ cũng phải. Gần đây mới thấy xuất hiện nhiều trên báo mạng, chủ yếu là trang của đại tá Bùi Văn Bồng. Cảm ơn Minh Diện và blog BVB!

      Xóa
  15. Hình như Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có lời cảnh báo về ông này lên Mạnh Mượt (xin lỗi, nguyên TBT NĐM) và Bộ chính trị thời đó nhưng không được xem xét. Nhưng vụ có tính chất động trời trước đây như vụ Sáu Sứ, Năm Châu hình như cũng do NCV đạo diễn. Tình báo Việt Nam đã từng có Phạm Xuân Ẩn, Vũ Ngọc Nhạ...thì Hoa Nam Tình báo cục chắc là cũng có những nhân vật "kiệt xuất" của chúng mà giờ đây chắc chưa ai biết. Chỉ có lịch sử sau này mới phán xét được. Hoạ mất nước cận kề thật rồi!

    Trả lờiXóa
  16. Tóm lại là những người CSVN bây giờ dù có mất Trường Sa, Hoàng Sa hay Ải Nam Quan,thác bản Giốc..vv..vv đi nữa,thậm chí là cả nước Việt Nam này, nhưng mục tiêu cuối cùng của họ là.....bảo bệ cái sổ hưu.Cái sổ hưu đối với họ là tất cả, còn tổ quốc họ không cần.

    Trả lờiXóa
  17. Bác phản biện và lấy dẫn chứng rất tâm phục khẩu phục bác ạ.Hàng ngày cháu chỉ vào trang của bác để xem có gì mới để đọc,để khai sáng tầm hiểu biết của mình thôi.Năm mới chúc bác và gia đình dồi dào sức khỏe,bình an nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Bác phản biện và lấy dẫn chứng rất tâm phục khẩu phục bác ạ.Hàng ngày cháu chỉ vào trang của bác để xem có gì mới để đọc,để khai sáng tầm hiểu biết của mình thôi.Năm mới chúc bác và gia đình dồi dào sức khỏe,bình an nhé.

    Trả lờiXóa
  19. Bài viết của Minh Diện tuyết vời, đầy chất thép. Không biết tướng Vịnh (cũng như những vị chóp bu khác) suy nghĩ gì về quan hệ Việt Trung. Ông đại tá Thanh đã ăn nói hô đồ, nay ông thượng tướng Vịnh cũng thế hay sao? Ngay câu hỏi: "Vô tình hay hữu ý, mà bài viết của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh ra mắt bạn đọc chỉ vài ngày sau bài giảng của Phó giáo sư, tiến sỹ nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh" của Minh Diện đặt ra đã nói lên bản chất hai ông tướng-tá rồi.

    Trả lờiXóa