Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

> CON CÒ TINH RANH


CON CÒ TINH RANH- Ngụ ngôn thời @
BVB - Ở cánh đồng Cồn Kho có một con cò rất khôn. Nó thấy một mảnh ruộng nhỏ, nước trong vắt sau mưa và không sâu lắm. Nhìn thấy những con tép, con tôm, cá rô ron, cá mán bơi lặn, nó thèm lắm. Con cò đã nhiều lần nhảy xuống ruộng. Nhưng lũ tôm tép, cua cá cũng tinh ranh không kém, thấy bóng con cò là lặn trốn mất tăm. Cò không bắt được con mồi nào. Nó đói.
Nó bèn nghĩ cách thực hiện câu ca xưa “đục nước béo cò”. Làm cách này hơi mạo hiểm, nhưng nó là con cò khôn nổi tiếng trên cánh đồng Cồn Kho, nên nó không ngán.
Thấy một bác nông dân vác cuốc đi gần đó, cò ta liền nhảy xuống ruộng nước, hai cánh đập mạnh tóe nước lên như bị thương. Bác nông dân thấy vậy vội buông cuốc trên bờ ruộng, nhảy xuống đuổi bắt cò. Mỗi khi bác nông dân lội bì bõm gần như chụp được con cò, thì nó lại quẫy mạnh đôi cánh, bay xa ra mấy mét. Cứ thế, nó làm cho bác nông dân quần đi quần lại khắp ruộng, mệt bã người mà không thể bắt được nó.
Đến khi nó thấy mảnh ruộng đục ngầu, tôm tép nổi lên, nó liền cất cánh bay thật cao, lượn lờ trên không trung, lại còn nghiêng cái mỏ dài nửa như trêu chọc, nửa như cảm ơn bác nông dân. Bác nông dân tức anh ách, chỉ còn cách nhìn theo nó, tiếc nuối, lau mồ hôi rồi vác cuốc đi thẳng về nhà.
             Khi bác nông dân đã đi xa, cò ta mới sà xuống ruộng nước đục. Tôm tép, cua cá nổi lều bều, cò ta được ăn một bữa tiệc no nê.

B.V.B
 
> Xem Video Clip - CON CHIM BÓI CÁ  NÀY LẠI DÙNG 'CHIẾN THUẬT CÂU NHỬ' (một miếng xốp lừa bầy cá):

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét