Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

> Đặng Hùng Võ - LẤY NHỤC LÀM VINH !?


MINH DIỆN
                 BVB - Một khuôn mặt ngắn, vuông chằn chặn, cái  trán hói tận sau gáy, hai vệt lông mày bện thừng, cái miệng cười hết cỡ giữa đám râu rậm rạp, một thân hình thấp bé dị dạng trong bộ đồ jean, hai tay khua khoắng đồng điệu với cái miệng cười tươi, Đặng Hùng Võ giống một thương gia buôn chuyến, một thuyết trình viên hài hước hơn một chính khách đạo mạo, hoặc giả vờ đạo mạo!
Ấy thế mà Đặng Hùng Võ chẳng những đã làm chính khách, mà còn tỏa sáng  suốt 5 năm ở cương vị Thứ trưởng Bộ Tài nguyên- Môi trường, được Bộ trưởng Mai Ái Trực cực kỳ quý mến, và  sau đó lại được ê-kíp mới sử dụng làm cố vấn cao cấp.
                 Nhắc đến Đặng Hùng Võ, người ta nhớ  đến  bộ Luật đất đai 2003, mà ông là trưởng nhóm biên soạn hoàn thành chỉ trong vòng mấy tháng, và ông được gọi là “ Võ đất” từ đó, cũng như Trần Xuân Giá là “cha đẻ” Luật doanh nghiệp.
                 Hình ảnh Đặng Hùng Võ thường xuất hiện trên TiVi đã quá quen thuộc với gương mặt tươi rói, cười tít mắt, nói năng lưu loát, toát lên sự sung mãn thể chất và tinh thần, mà như ông tự nhận “cái tâm của tôi trong nên lúc nảo cũng cảm thấy sảng khoái”.
                 Nhưng  bây giờ  nụ cười ấy hình như  đã  tắt trên môi Đặng Hùng Võ, mặt ông xuất hiện nhiều nếp nhăn sâu, không hồng hào tươi tốt mà héo đi như cây thiếu nước!
                  Người ta nói tướng tại tâm! Điều gì khiến diện tướng “Võ đất” suy sụp như vậy?


    Nhớ lại ngày 8-11-2012, Đặng Hùng Võ được Bộ Tài nguyên-Môi trường “cho mượn cái văn phòng cũ” để gặp đại diện của bà con Văn Giang. Tại đây với một thái độ cởi mở, thành thật, Đặng Hùng Võ thừa nhận mình đã sai khi thay mặt Bộ Tài nguyên-Mội trường ký hai tờ trình số 14/TTr-BTNMT và số 99/TTr-BTNMT gửi Thử tướng Chính phủ, là nguyên nhân dẫn đến việc Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định thu hồi đất trái luật, không được sự đồng thuận của dân, dẫn đến cuộc cưỡng chế lửa khói, đì đùng súng nổ, gậy gộc căng thẳng như một cuộc chiến tranh.
          Ngày hôm đó, Đặng Hùng Võ nói: “Tôi thừa nhận thẩm quyền ký thu hồi đất trong vụ này không đúng, hay hiểu cách khác là, đã làm sai thẩm quyền, làm thất thoái cho bà con là lỗi tại tôi!”.
            Lần đầu tiên một chính khách của Việt Nam cỡ Thứ trưởng công khai nhận lỗi trước dân, cũng là lần đầu tiên một người đã nghỉ hưu quay lại nơi mình từng làm việc để trả lời, và nhận trách nhiệm việc mình đã làm trong quá khứ.
              Cách hành xử của giáo sư Đặng Hùng Võ trái với  truyền thống công bộc nước ta từ xưa đến giờ: Khi về hưu, thậm chí chuyển công tác chỗ khác, vỗ đít đứng dậy khỏi cái ghế đã ngồi là rũ bỏ hết trách nhiệm, nói cách khác  “hạ cánh an toàn!”. Tám năm trước có một trường hợp không rũ bỏ được, là thứ trường Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Quang Hà liên quan đến vụ án Lã Kim Oanh, nhưng đó là một ngoại lệ.
             Cách hành xử cùa Đặng Hùng Võ đã đẩy ông vào thế kẹt giữa “hai làn đạn”: Dân Văn Giang truy đến cùng để yêu cầu khắc phục cái sai do ông gây ra, trả lại đất cho họ, các quan chức Bộ Tài nguyên-Môi trường nói riêng, giới quan chức nói chung, bực tức vì ông Võ đã tạo ra một tiền lệ làm khó cho họ! Hình như “làn đạn” bên công quyền dữ dội hơn “làn đạn” bên dân đen.
                   Giữa hai làn đạn ấy, Đặng Hùng Võ ứng biến ra sao?
                 Trong lá thư mới đây gửi bà con Văn Giang, ông Võ viết: “Tôi nhận mình sai dễ dàng như thế, vì lúc đó chưa ý thức được rằng từ cái sai của mình có thể dẫn đến cái sai của việc Thủ tướng Chính phủ thực hiện thẩm quyền của Chính phủ trong suốt 10 năm, từ 15-10-1993 đến 30-6-2004, là vấn đề rất lớn”.
                   Bây giờ lại lòi ra cái sai “thực hiện thẩm quyền của Chính phủ kéo dài suốt 10 năm”, nghĩa là vi hiến suốt 10 năm?  Đặng tiên sinh không nói rõ, mà tỏ  ra vô cùng ân hận, sợ hãi  vì trót mắc sai lầm nhận lỗi trước dân, nên  dắt díu đến  chuyện đó.
                  Đặng Hùng Võ nói rằng, hôm đó cô con gái cưng Kha Du của ông phải nhập viện vì sốt, và ông cũng sốt rất cao nên “tôi rơi vào trạng thái bất ổn định, không còn tỉnh táo” mới dẫn đến việc nhận cái sai ấy" (!?). Thế mới biết cái "làn đạn thứ hai có sức xuyên đe dọa thế nào!". Trong cãi "sự cố" của dzụ này, có ai đe dọa ông không?
               Bây giờ “tỉnh táo” lại rồi, Đặng Hùng Võ thấy mình nhận sai khi ký hai tờ trình và nhận lỗi trước dân là quá vội vàng hấp tấp!? Bây giờ theo ông, hai tờ trình ấy không quan trọng bằng  tờ trình của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên gửi lên Thủ tướng, vì Thủ tướng căn cứ vào đó để ký quyết định thu hồi đất, chứ không phải do tờ trình của Bộ Tài nguyên- Môi trường!?
                Chao ôi, vậy ông giải thích sao đây khi chính ông thừa nhận: “ Tờ trình của Bộ Tài nguyên-Môi trường căn cứ vào kết quả thẩm tra xem xét tờ trình của tỉnh, có đúng với pháp luật chưa? Có đúng quy hoạch không? Có tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội hay không?...Ông đã kiểm tra chưa, kiểm tra như thế nào trước khi lia bút ký tờ trình Thủ tướng? Thử hỏi, nếu ông không thay mặt Bộ Tài nguyên-Môi trường ký tờ trình thì Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ký quyết định thu hồi đất không? Bộ Tài nguyên-Môi trường vừa là “thủ kho” vừa là người bảo vệ kho tài nguyên đất đai, mà vung tay ký bừa như ông, rồi bây giờ lại đánh bùn sang ao khuấy loãng trách nhiệm?
              Hôm trước Đặng Hùng Võ  nói có văn bản của Thủ tướng yêu cầu phải làm nhanh thủ tục thu hồi đất đổi công trình, nay, ông Võ lại nói với bà con Văn Giang: “ Việc bà con đòi văn bản chỉ đạo của Thủ tướng về việc thu hồi đất là không thể, vì chỉ đạo của Thủ tướng, của Bộ trưởng không phải lúc nào cũng bằng văn bản, văn bản chỉ cho những người ngoài hệ thống hành chính phải thực hiện” . Người ta nói “miệng quan trôn trẻ” quả không sai ở trường hợp này, Võ tiên sinh ạ!

              Sau khi cố tẩy xóa dấu vết và thanh minh về cuộc đối thoại ngày 8-11-2012 với đại diện dân Văn Giang,  Đặng Hùng Võ tỏ ra mệt mỏi, và khuyên bà con: “ Tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi về việc cứ mãi tranh cãi đúng sai theo cách thức gặp gỡ thế này. Cả tôi và các bác đều phải tiết kiệm tiền bạc, và thời gian, sức khỏe để làm những việc thực sự hiệu quả cho mình và mang lại lợi ích cho đất nước, đều không muốn mình bị lợi dụng vào việc gây tác động xấu tới an ninh xã hội!”. Thế là rõ, nguyên Thứ trưởng đã bị ai hăm là đụng đến vấn đề an ninh rồi, và có khi cả "vấn đề ổn định chính trị" nữa kia đấy!
               Ô hay, sao lại có kẻ xấu len lỏi vào đây để lợi dụng gây tác động xấu đến an ninh xã hội nhỉ? Tiếp dân, dám nói thật, dám nhận lỗi trước dân lại là "bị lợi dụng" à? Chẳng những lợi dụng dân, mà lợi dụng cả một giáo sư tiến sỹ tài năng và bản lĩnh nguyên thứ trưởng? Người dân Văn Giang mất đất, mất kế sinh nhai vì ông, nên họ nắm áo ông đòi, không ai xúi giục họ cả. Vì người mất đất, kẻ hưởng lợi mà gây nên cảnh chia rẽ, thậm chí đánh đấm nhau, ảnh hưởng xấu an ninh xã hội, không có thế lực thù địch nào tự nhiên nhảy vào lợi dụng cả. Ở bất cứ quốc gia và chính thể nào cũng tồn tại sự đối lập và cả những phe phái mâu thuấn đối kháng, đó chính là chất xúc tác để chính phủ điều hành đất nước tốt hơn dân chủ hơn.
               Đọc lá thư của giáo sư Đăng Hùng Võ tôi cảm thấy đáng thương và đáng buồn cho nhân cách và bản lĩnh của một người từng được coi là trí thức hàng đầu của Việt Nam. Một người tự khoe rằng: “các tổ chức quốc tế  đánh giá cao cái tài và cái tâm của tôi, viết gì cũng sâu sắc, nói gì cũng thành tâm, làm gì cũng trách nhiệm!”.
               Một người viết gì cũng sâu sắc, nói gì cũng thành tâm, làm gì cũng trách nhiệm, mà mười năm trước ký công văn cho Cao Minh Huệ, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Bính Dương, bán gần một ngàn héc-ta đất của nhà nước chia nhau mấy trăm tỷ đồng, đã phải ngồi trước cơ quan điều tra để trả lời vế cái gọi là “cú bắt tay bạc tỷ”? Một người như vậy mà ký một lúc hai tờ trình sai quấy gây bấn loạn lòng dân, đã nhận sai rồi giờ lại đổ vấy cho người khác? Cũng con người ấy  hèn nhát đến mức kéo cả đứa con bé bỏng của mình vảo cuộc  để lí giải cho cái gọi là “vì không tỉnh táo nên nhận lỗi vội vàng”? Bộc lộ cái hèn đó ra, ông khiến tôi cảm thấy hình như ông có đi mỹ viện, hình như ông không phải đấng mày râu!
              Một con người như vậy nhẽ ra không nên tồn tại ở Đăng Hùng Võ, vì ông là người học hành tử tế, và có ý thức rất rõ rệt về  hành vi của mình. Hãy nghe ông nói: “Có thể một chữ ký của mình  một người nào đó đòi được đất, nhưng khiến cho một cán bộ bị kỷ luật. Bất cứ hành vi nào của người quản lý phải ý thức được là nó tác động đến người khác rất nhiều!”. Vậy, vì "cái người quản lý" nào đó mà phải chịu nhìn cảnh trắng tay, hy sinh quyền lợi của người dân? 
                Hành vi của Đặng Hùng Võ  đã đang tác động lên hàng ngàn bà con nông dân Văn Giang, làm ảnh hưởng đến chính sách về nông nghiêp, nông thôn, đến an ninh chính trị và xã hội, làm mất niềm tin vào đảng và chính phủ. Ông phải ngẩng đầu lên đối mặt với nó, nhìn thẳng vào sự thật để giải quyết, đừng làm con kỳ đà rúc đầu vào cát !
                Con người ta không ai có thể tránh được khuyết điểm, sai lầm thậm chí tội lỗi trong suốt cuộc đời cùa mình. Một chính khách dù tài ba lỗi lạc như nguyên Tổng thống Mỹ Rudoven, như lãnh tụ Ấn Độ,  M. Gandi cũng mắc những sai lầm, vì đó cũng là những con người. Nhân dân tha thứ cho họ, lịch sừ vẫn tôn vinh họ. Nhưng nếu như họ chối bỏ trách nhiệm, không trung thực và quay quắt theo kiểu “lựa lửa trên đầu mà đổi sắc phù sa!” kiếm chỗ yên thân thì không chỉ khi sống mà lúc chết họ vẫn bị phỉ nhổ.
           Là một thảo dân, xin mượn ý tứ câu nói của cụ Nguyễn Công Trứ, tôi khuyên giáo sư Đặng Hùng Võ, nếu đúng như ông đã nói rằng ông làm quan không thấy vinh, thì bây giờ ông hãy gượng đứng dậy làm một người dân không thấy nhục. Vinh và nhục dù là hai phạm trù đối kháng nhưng nó luôn tồn tại trong mỗi chúng ta ông ạ! 
M.D
                         * (Bản thảo tác giả gửi đến BVB)
---------------------------------
     > Bài liên quan:
+   GS. Đặng Hùng Võ khước từ đối thoại 'phúc thẩm':
http://webwarper.net/ww/~av/anhbasam.wordpress.com/2012/12/20/1485-gs-dang-hung-vo-gui-thu-khuoc-tu-cuoc-doi-thoai-phuc-tham-voi-nguoi-dan-van-giang/
------------------
   >>  BVB mời  bạn đọc tham khảo một số phản hồi (comment) bài viết này trích post tên trang BS:
 <<http://webwarper.net/ww/~av/anhbasam.wordpress.com/2012/12/22/1489-dang-hung-vo-lay-nhuc-lam-vinh/ >>
......................
... 
Người Hà Nội đã nói
Bài viết của bác Minh Diện thật là xuất sắc, phân tích hay, dù thế nào chăng nữa việc xảy ra nó đã xảy ra và để lại hậu quả!!!. Nhưng dù góc độ nào cũng làm mọi người đọc thấy thật đáng đọc đẻ cùng suy ngẫm. Nhất là đối với các quan lớn “đang lãnh đạo”, Đấy mới là tiếng nói đa chiều. Đấy cũng là bài học đáng đọc đáng nghĩ cho tất cả các QUAN CÔNG SẢN, QUAN CÁCH MẠNG…TỪ TRÊN CAO NHẤT XUỐNG DƯỚI nếu tiếp tục duy trì sự độc tài cai trị dân tộc Việt Nam này thêm một ngàn năm nữa!!!

---------------------
Hoacai đã nói
lý tưởng của Đảng nay chỉ còn là cái sổ hưu , Mà cái quỹ bảo hiểm xã hội đnag được báo động là sắp cạn nên cái loại sổ hưu của các bác Đảng viên cũng bị chúng nó (bọn thù địch ) cho xấp ngửa và đem đốt sạch kìa!!! Khốn nạn, khốn khổ cho!!!!

----------------
[...] Hai 22, 2012 by bahaidao Minh Diện Blog Bùi Văn Bồng Posted by basamvietnam on 22/12/2012 Basamnews Một khuôn mặt ngắn, vuông chằn chặn, giống y hệt mặt Phật Di Lặc, cái [...]

---------------
Nam Hoanh đã nói
bộ trưởng là Mai Ái Trực không phải Mai Liêm Trực

------------------        
Tru đã nói
nam hoanh ngu oi la ngu

-------------------
The Bell đã nói
Một niềm hy vọng cuối cùng trong tôi đã chết. Thì ra con người XHCN trước sau gì cũng vẫn vậy thôi.

----------------
Thành đã nói
Tay này có một người em trai đang sống trong Sài Gòn, nghe đâu tay em trai đó chuyên rửa tiền, rửa án và mánh mung đất cát cho Hùng Võ.

---------------
Nguyễn Trường Sơn đã nói
Dân là đẳng cấp thấp nhất trong xã hội Việt Nam. Là dân thì chằng có gì để mất.kể cả mạng sống
Ông Võ đã là dân, mà sao còn nhát
Nhiều năm ông sống tại Ba lan, mà không nhiễm được một chút tính cách của của nông dân Ba lan

-------------
Người Hâm Mộ đã nói
Ông Võ đừng vào trang mạng Basam nữa làm gì.Miệng thế gian như làn sóng biển ông ạ.Mà đây đâu phải thế gian,đây là nơi để một vài loại người vào xả những cái mót của họ. Loại thì “chống cộng” rồi thua phải chạy dài (chủ yếu là loại này),loại thì bất mãn với thời cuộc,loại thì thất bại trong cuộc đời,loại thì chống chính quyền thu hồi đất để phát triển đất nước,loại thì mơ màng về “mùa xuân” Ảrập còn một loại nữa đáng khinh bỉ nhất là bọn trở cờ,chửi lại ngay cả cha ông chúng nó đã hy sinh cả cuộc đời vì đất nước này,chế độ này. Ông đừng có thèm chấp chúng nó. Ông là một nhà khoa học,một bậc trí thức đáng kính.Chúc ông sức khỏe và mọi điêu tốt lành nhất.

----------------
Binh Nhì đã nói
Cứ bợ đít như người hâm mộ thì sẽ được sổ hưu
Loại này cứ đập cái tự do vào mặt hắn vẫn cười vô tư,nếu hứa cho sổ hưu

----------------
XeOm đã nói
Và đây cũng là nơi để 1 vài loại người như nhm vào làm nhiệm vụ theo phân công.
Thay vì bình vào quan điểm đúng sai thì các bạn hồng vệ binh vào chủ yếu tấn công người viết – các bạn cứ tỏ vẻ thấp kém như thế hoài sao? hay thật tế là các bạn vô học, viết 1 câu cũng không ra hồn, nên tấn công người viết là dễ nhất?
X.O

----------------
Nguyễn Văn Đuc đã nói
Phí bảo trì đường bộ từ 50 đến 150 ngàn, nếu không đóng thì bị phạt 10 triệu đồng. bao nhiêu thứ phí mà đường xá toàn hư hỏng. khai trương khánh thành xong là đã hỏng rồi. đây là lũ điếm cấp cao bán miệng nuôi cả dòng họ, bán tài nguyên, bán nước để giữ ghế thế mà hâm mộ cái gì???.

-----------
Trần Quốc đã nói
NHM đã khuyên:”Ông đừng có thèm chấp chúng nó”
Đã khuyên thì khuyên luôn thể đi, “kể cả toàn bộ nông dân ở Văn Giang và các nơi khác”, NHM ạ!

---------------
Dân Hố Nai đã nói
khi bất động sản đang có giá ông Đặng hùng Võ lên báo nói đánh thuế đất và nhà những người sở hữu nhiều BĐS vì đầu cơ làm tăng giá BĐS phá rối thị trường sao bây giờ không đánh thuế nặng đi hay cầu mong một người mua nhiều nhà để giải cứu BĐS đang bị vỡ nợ.

------------------
Tiếng Dân đã nói
Nếu so sánh đồng chí Võ với đồng chí “Ếch” tui thấy đ/c Võ kém xa!
Trong trận đấu ngày 8/11/2012 với dân Văn Giang, đ/c Võ đã việt vĩ quá rõ khi thừa nhận sai như thế! Lẽ ra, đ/c Võ phải nói đại loại như “…tôi theo đảng CSVN mấy chục năm nay, tất cả việc tui làm là do đảng phân công, bắt tui làm chứ tui không tự mình làm và cũng không xin làm việc đó… v.v…và v.v…”, nghĩa là tất cả đều đổ cho đảng hết (ai mà không như thế?,như đ/c “Ếch” chẳng hạn!) thì giờ này ngồi rung đùi đón Cờ-ri-chờ-mệt” và “háp- pi-niu dzia” rùi, đâu phải lao tâm khổ trí mà “trả lời, trả vốn” với cái đám “thế lực thù địch” ấy nữa?
Không tin ngó qua nhà đ/c “Ếch” coi…!
Ở đây cũng có một chi tiết đáng lưu ý: Đ/c Võ trả lời dân Văn Giang vào ngày 08/11/2012, còn đ/c “Ếch” trả lời dân Việt Nam ngày 14/11/2012, nghĩa là 6 ngày sau đó. Xem ra, đ/c Ếch đã rút kinh nghiệm của đ/c Võ nên suốt trận đấu ấy dù rất tả xung hữu đột, đ/c “Ếch” đã không phạm lỗi việt vị nào! Cha ông nói “ăn đi trước, lội nước đi sau” quả không sai!
Lý do nữa là có lẽ đ/c Võ không đủ tầm cao mánh khóe và trơ trẽn như đ/c “Ếch”?
Thương thay cho một vị công thần của quốc gia, cuối đời vướng vào điều “oan gia” này! Vụ này, nếu làm ra lẽ thì lớn lắm…Chuyện đất đai là chuyện xương máu, đâu phải chơi: Cuộc sống bắt đầu từ đất… Từ bùn lầy nước đọng bước lên thành thiên nga cũng nhờ đất, mà từ trong ấm ngoài êm trở thành du thủ du thực, lưu manh côn đồ cùng vì đất…
Đất và Máu nó quyện vào nhau dệt nên hồn đất nước…cứ chịu khó đọc lại tiểu thuyết “Hòn Đất” thì rõ!

------------------
Lâm Bình đã nói
Các quan chức trong chế độ CS độc tài toàn tri thì đều giỏi : thủ đoạn đểu cáng, thâm độc ,hèn hạ, lưu manh…. và tàn bạo , luôn chỉ biết sủa theo bầy đàn. Đặng hùng Võ không là ngoại lệ.

------------------
Tưng Tửng đã nói
Nhớ có lần Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói (đại ý): Không hiểu sao các ông ấy (í nói 14 ông trong bộ sậu) bình thường rất tốt, gặp gỡ dân rất hiểu ý dân, nhưng khi ngồi tụm lại với nhau lại ra những quyết định hết sức tàn ác với dân. Thế thì tại cái gì mà các quan lại cư xử 2 mặt như vậy ?
Có 2 khả năng:
1/ Tài đóng kịch của các ông đó (kể cả ông Võ) đã quá cao siêu, làm cho người dân mộng mị đi theo để rồi bị đấm vỡ mặt mới tỉnh ra thì mọi chuyện đã lỡ hết rồi.
2/ Cái tâm của các ông đó tốt, “nhân chi sơ tính bổn thiện”, nhưng do cái chủ thuyết đó đã làm con người ta tàn sát nhau, luôn ở tư thế đấu tranh kể cả với anh em họ hàng mình chứ nói gì đến người dân.
Tôi hy vọng ông Võ ở trường hợp 2, vậy ông hãy mạnh dạn vứt bỏ cái gì đã bắt ông phải hèn như thế, để đứng về phía dân, bảo vệ quyền lợi người dân lương thiện.

-----------------
Trong 14 cái đầu có bao nhiêu cái là CA ? Trong đó bao nhiêu kẻ là tay sai của NQ ? Ngồi với nhau mà họ nghi nhau, gờm nhau như Tào Tháo cả

--------------------
Dân Gian đã nói
“Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ.”
-(Ngô Bảo Châu)
Ông Đặng Hùng Võ cũng tưởng ‘sự cẩu thả và sự sợ hãi’ có thể bảo vệ được mình chăng? Không đúng đâu, chỉ có sự dũng cảm đối diện với sự thật mới cứu được mình thôi ông Võ ạ!

------------------
Dân Gian đã nói
“Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ.”
-(Ngô Bảo Châu)
Ông Đặng Hùng Võ cũng tưởng ‘sự cẩu thả và sự sợ hãi’ có thể bảo vệ được mình chăng? Không đúng đâu, chỉ có sự dũng cảm dối diện với sự thật thôi ông Võ ạ!

---------------
Mai Ngoc đã nói
Cơ chế này nó bắt người ta phải xấu xa, tráo trở, lươn lẹo thì nó mới cho sổ hưu.

---------------
Binhloanvien đã nói
“… đều không muốn mình bị lợi dụng vào việc gây tác động xấu tới an ninh xã hội!”
Ý này 90% là của an ninh bộ công an chứ không thể của ông Đặng Hùng Võ được.
Cùng với manh mối của Hồ Thu Hồng trên blog Beo, có thế khẳng định sử dính líu của tay Nguyễn Văn Hưởng và Nguyễn Thanh Phượng tới dự án ECOPARK này.

------------------
PHÓ 4T đã nói
Đã là cáo thì trước hay sau cũng lòi cái đuôi ra thôi. Cảm ơn Bác Minh Diện nhiều bài viết hay, chúc Bác thật nhiều sức khỏe!

--------------
Y ĐỒNG CHÍ. đã nói
Võ giáo sư “bằng mặt mà không bằng lòng” với Đồng Chí X nên định “chơi” X. Thế nhưng do “yếu mà lại ra gió” cho nên bị X dằn mặt ngay, bắt khóa khẩu nằm im một xó. Cần phải biết rằng vừa qua phe Trọng-Sang công lực là thế, với bản kế hoạch hành động mang mật danh “Cú mổ của Diều hâu đầu bạc” được chuẩn bị rất công phu và kỹ càng mà còn không làm gì được X. Lại còn bị X phản công mãnh liệt, uất ức tới trào cả nước mắt. X được ông bạn nhớn “4-16″ rất tin dùng vì với X thì kế hoạch nô lệ hóa nước Việt của Thiên triều chắc chắn sẽ thành công rực rỡ.

------------------
Bạn Của Văn Giang đã nói
Từ khi tôi đoc lá Thư từ chối gặp phúc thẩm nông dân Văn Giang, tôi thấy một Đặng Hùng Võ khác và nghĩ: Hóa ra chỉ đến lúc “đòi hỏi phải hy sinh” vì chính nghĩa, vì lẽ phải cái ươn hèn mới bộc lộ.
Đọc Bài này và Bài “Văn Giang: Hãy để cho ông Võ tạm yên” (Blog Tễu) tôi lại thấy: “Đau cho ông Võ quá, ông Võ ơi! Già rồi mà còn dại” nhưng mà cũng phải thôi “nhân nào, quả nấy” mà. Giữa hai làn đạn, người quân tử lẽ ra phải đứng về phia nhân dân chứ. Với Bức thư từ chối gặp mặt lại nông dân Văn Giang, sự nghiệp của Ông đã chấm dứt. Lẽ ra con gái nhỏ bé, đáng yêu của Ông phải được hưởng phúc lộc của bố thì nay còn đâu! (dù cho Cháu có lớn lên trong nhung lụa).

-------------
DOQUOCMINH đã nói
Hoá ra tên thật của ông là… VỎ (Đặng Hùng Vỏ).Đồ RÁC RƯỞI!.Không ngờ lại có lúc ông tự chôn sống mình ,lưu lại hậu thế loại tiếng “thơm ” nồng nặc xú uế như vậy?!.

-----------------
Ông ta lột mặt nạ ra thì chỉ là kẻ trí thức lưu manh. Lợi dụng bằng cấp và được cấp trên tin tưởng , nên một thời múa gậy vườn hoang. Nay người ta thấy ăn nói bậy bạ quá , nên trước khi lấy băng keo băng miệng hắn ta lại, cho hắn viết một bài sám hối. Lại thương hắn vợ trẻ mới đẻ con so, tạm thời chưa nhốt hắn lại .

---------------
Cục Đất đã nói
Ông Võ quả là đáng trách, nhưng cái “cơ chế” còn đáng trách ngàn lần, vì nó quá ghê gớm, nó khiến con người không thể lương thiện được.


----------------
GS-TS Nhà Giáo Ưu Tú, Lê Huyên Đã Nghỉ Hưu (Đại Học MTCN) đã nói
Các bạn trẻ sinh viên trường của tôi bây giờ hay nói theo kiểu a móc cong (?) là: ” nhục như con trùng trục”. Ngẫm lại sao chí lý ? Tôi trước đây cũng “chẳng may” rơi vào hoàn cảnh như vậy mới càng thấy thấm thía đắng cay tủi nhục làm sao. May mà hồi đó chưa có cờ lốc như bây giờ.
Bây giờ suốt ngày ngồi “đếm kiến” ở nhà, lại phát hiện ra bọn kiến sắp sửa xây dựng thành công chủ ngĩa xã hội…thấy cũng hay hay. Giá như trước đây tôi ngộ ra sớm hơn cái sự nhàn trong khi nghiên cứu xã hội loài kiến thì đâu đến nỗi?
Mong anh Đặng Hùng Võ sớm tỉnh ngộ ra, ngoài chuyện cho con bú sữa ngoài giúp vợ anh thử nghiên cứu sâu hơn vào loài kiến chắc anh sẽ thấy thanh thản hơn chăng?

--------------
Đỗ Mạnh Cương- Họa Sỹ Hội Mỹ Thuật Việt Nam, Nguyên GV Trường Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội. đã nói
“Nhân vô thập toàn”. Cuộc đời giống nhau cả, ai chẳng một lần sai lầm, ân hận? Nhưng cái khác nhau là cách đứng lên sau lần vấp ngã như thế nào mà thôi. Lê Huyên vốn là người sáng lập tổ chức ” Câu lạc bộ 10 Hiệu trưởng lớn nhất cả nước” trong các trường đại học trên toàn quốc, đều đặn như vắt chanh- sáng mùng một đầu năm đến chúc tết các vị lãnh đạo cấp cao. Anh lại là một người nhiều học vấn, quảng giao, khôn khéo trong lãnh đạo (anh nắm gần hết các chức vụ trong chính quyền và Đảng đến mức có người gọi anh như kẻ độc tài) ở một trường nghệ thuật như Đại học Mỹ thuật công nghiêp…vậy mà khi vừa sắp sửa chuẩn bị nghỉ hưu gặp chuyện “chẳng may” như anh nói, anh nhanh chóng thay đổi ngay cách sống của mình: Tiết giảm hết mức đến gần như về không mọi quan hệ. Anh đóng cửa lại không tiếp một ai, không chơi với một ai nữa để ngẫm lại cuộc đời. Hình ảnh anh ví von mình như ngồi “đếm kiến” rồi nhận ra những giá trị cao quý nhưng giản đơn trong tổ chức xã hội của loài “con sâu cái kiến” đã giúp anh ngộ ra “cái sự nhàn” trong cái vô bổ của các thủ đoạn tham lam, cố thủ, một tố chất cần phải có trước hết cho những ai muốn tham gia chốn quan trường trong xã hội ta.
Sự bình tĩnh, đột ngột tắt lời một cách bản lĩnh đến mức gần như kiêu hãnh với xã hội đương thời rồi từ biệt nó để lui về ” nghiên cứu sinh học” phải chăng là cách tu tiên của tiền nhân chúng ta ngày trước?
Ngẫm kỹ đây cũng là phong cách sống đáng để tuổi trẻ Việt nam học hỏi theo gương.


----------------
Hùng Anh Cửa Nam- Hà Nội đã nói
Xin phép hỏi Họa sỹ Đỗ Mạnh Cương, có phải ông Lê Huyên này là cái ông có dính tới cái vụ các báo của mình đưa tin là ăn cắp mấy tấn đồng để đúc tượng đài các liệt sỹ ở Điện Biên Phủ không ạ? Cái vụ này nghe nói sau này cũng chìm xuồng mà, ông Lê Huyên bị cảnh cáo nhưng cũng mất rất nhiều tiền để chạy cơ quan CS điều tra, Viện kiểm sát ,Tòa án. Nếu đúng ông này thì còn liên quan tới chuyện lình xình tiêu cực về tuyển sinh, tham ô, bè phái, độc tài… phá nát cái trường mỹ thuật công nghiệp trong hơn mười năm trời cơ đấy. Ông Đặng Hùng Võ so qua thấm tháp gì. Ông này dư luận cứ hay gọi diễu ông là Phố Lê Huyên- anh em đồng dạng với trung tướng  Hữu Ước  (Hĩm Ướt) – mọi người cũng gọi là Phố Hĩm Ướt, chỉ vì ông Huyện có nhiều chức danh quá: GS-TS Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo nhân dân, Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy, các loại Giám đốc trung tâm, rồi các Nhà sáng lập, các loại hội viên từ TƯ đến thành phố quận huyện. Nhân dân họ lý sự bảo nhiều nhà thì phải gọi là Phố hay Chung cư chứ còn gì nữa? Cũng lạ, tham nhiều vậy sắp tới khi ông Huyên về với ông các mác có đem đi được cái danh nào đâu, thành danh hão cả?
Thôi cũng mừng cho ông Lê Huyên, cuối đời mà nhận ra được lẽ sống, rồi biết được “con sâu cái kiến” đi về thế nào, con đực khác con cái ra sao, tổ của nó ở đâu…cũng là hạnh phúc ông Cương nhỉ?

--------------------
[...] Đặng Hùng Võ – lấy nhục làm vinh!? [...]

------------------
Invisible đã nói
Sao thế ông Võ ? Già rồi, sao thấy sai không dám sửa ?
vì lúc đó chưa ý thức được rằng từ cái sai của mình có thể dẫn đến cái sai của việc Thủ tướng chính phủ thực hiện thẩm quyền của Chính phủ trong suốt 10 năm, từ 15-10-1993 đến 30-6-2004, là vấn đề rất lớn”
hu hu hu
Ông sợ ảnh hưởng đến đ/c X, đến chế độ ! thế còn dân thì kệ mẹ chúng mày chăng ?


-----------------
Invisible đã nói
“…không muốn mình bị lợi dụng vào việc gây tác động xấu tới an ninh xã hội!
Chính cách ông hành xử như này mới gây tác động xấu tới an ninh xã hội đấy ông võ ạ.

-----------------
Võ Biềng đã nói
Lúc đầu mình ngộ nhận ông là người Không tầm thường , nhưng giờ mới hiểu ổng là người Tầm bậy .

----------------
Can Lộc đã nói
quas tầm thường là khác già còn chơi trống bỏi.con người sống phải có cái NGHĨA ,TÌNH qua bài viết của ông chỉ toát lên sự sợ hại không căn cứ .thế mà cũng là võ đất

-------------------
Bác Ba Phi đã nói
Đặng Hùng Võ, chơi chiêu thứ 36 trong binh pháp Tôn Tử rồi bà con ạ ”Tam Thập lục kế, tẩu vi thượng sách”.

--------------------
Nam Hà đã nói
Đặng Hùng Võ không có tài cán gì, chỉ có một mớ kiến thức hỗn độn học ở Ba Lan về rồi phát biểu lung tung… Theo tôi, ĐHV là kẻ có công lớn phá nát nền kinh tế Việt Namqua phương châm nổi tiến của y “… giá đền bù sát với giá thị trường…” nhưng giá thị trường là giá nào thì chính y không giải thích nổi. Chính y đã là nguyên nhân chính để nông dân nhận tiền bồi thường đất quá cao (ở miền Bắc khoảng 1 triệu đ/m2 với đất lúa) nên nông dân bỗng dưng nhận được số tiền quá lớn không thiết gì đến sản xuất nông nghiệp, phần lớn thanh niên nông thôn có tiền đền bù cờ bạc , hút xách… doanh nghiệp được nhận đất phải chi phí quá lớn dẫn đến phá sản… ĐHV cũng chỉ là kẻ ăn theo nói leo tầm thường mà thôi!

-------------------
Hayqua đã nói
bác có nhầm ko? mới đây ở đông triều QN có 38.000/m2. Và hầu hết trên miền Bắc đều là 30 triệu /1 sào tiền đền bù. thanh niên nông thôn bị thất nghiệp, nhàn cư vi bất thiện nên mới xảy ra cờ bạc nghiện hút tệ nạn xã hội. Còn lý do DN nhận đất chi phí quá lớn dẫn đến ps thì càng ko đúng, mà là do hàng tồn kho quá nhiều, cung vượt quá cầu, các DN BĐS ko đánh giá đc thị trường mà phá sản.

--------------------
Nam Hà đã nói
Tôi không nhầm! Các dự án ven Hà Nội, Hà Tây cũ dù là thu hồi để làm đô thị hay công nghiệp những năm 2007 – 2009 đều áp gá đền bù khoảng 360 triệu/sào Băc bộ. Trước đó từ năm 2006 trở về trước thì áp giá khoảng 36 triệu/sào. Tôi đã trực tiếp làm dự án năm 2008 và nay đã mất sạch đó!

-------------------
Tiểu Điền Địa đã nói
Cái này để chủ đất và chủ dự án thỏa thuận với nhau,Chính quyền chỉ làm trọng tài,cung cấp thông tin giá đất thị trường đang mua bán,làm như vậy thì đâu có sanh dân oan. “Áp” giá làm gì,lợi ích cho ai mà “áp”. Thailand,Hàn Quốc cũng từ nông nghiệp đi lên công nghiệp hiện đại,họ đâu có “áp” quyền lợi của nông dân như Việt Nam? Vì sao có sự khác biệt như vậy? Sự thật không thể chối bỏ: Cộng sản!

---------------------
Yeu Viet Nam đã nói
cai xa hoi cua CSVN hien nay khong cho ai duoc tro thanh nguoi trung thuc. Chi co lat long gian tra

------------------
Đoàn Kết đã nói
Đừng nghe những gì Đăng Hùng Võ nói
Hãy nhìn kỷ những gì Đặng Hùng Võ làm
Dù thấy những gì Đặng Hùng Võ Ký
Đó chỉ là mực và giấy ma thôi!
”Chủ nghĩa công sản thực tế là chủ nghĩa cá nhân”mãi mãi và mãi mãi ko thay đổi được.Bà con nên cảnh giác.

-----------------
Ngựa Hoang đã nói
Tôi đã từng ngộ nhận ông Đặng Hùng Võ là “Ông Thiện”lọt thỏm giữa đám cai trị toàn”Ông Ác”.Nhưng qua việc “bẻ còi”với bà con mất đất sau khi nhận lỗi đã làm tôi khinh ông.Ông cũng tầm thường,cùng tâm thái với bầy đàn các Ông Ác kia.Thật rẻ mạt,!

-----------------
Dangminhlien đã nói
Tôi không bao giờ tin ông Võ chân thành, chỉ tin là ông có học thật và cũng là người giỏi nghề… Vì ông cũng là người đi lên trong 1 hệ thống được lập trình để cho những cái hư hỏng dễ được chấp nhận và hợp với guồng cạ. Cả hệ thống như vậy, ai tâm trong lòng sáng không thể leo lên dù là trưởng phòng chứ đừng nói tới thứ trưởng. Ông nên bạch hóa hết ra và nhận lỗi lần nữa cái phần sai của mình, có vậy ông mới mong thanh thản

-----------------
Dangminhlien đã nói
Bổ sung: ông còn có cái giỏi nữa là cưa được giái trẻ đẹp và lấy vợ mới dù không đẹp lão ở tuổi ngoài 60, rồi đẻ con luôn. Việc cá nhân thường tình thôi, nhưng cũng phải giỏi cưa và sung sức chứ. Thanh niên còn kém, học theo còn mệt vì vừa phải có tiền, sức khỏe và khéo yêu chiều gái trẻ mới nghe. Ta nên phân định đúng cái sai và cái giỏi của ông chứ không nên sổ toẹt vì bực bội

--------------
Kin Khẩu đã nói
Thảo nào mà người ta đắc dụng ông
 -----------------------------------------------------///
                                                                                                           

8 nhận xét:

  1. Qúa sắc sảo. Mọt bài viết đáng đọc và suy ngẫm! Cảm ơn anh Minh Diện -Bừi Văn Bồng!

    Trả lờiXóa
  2. Thiết nghĩ, cách giải quyết tối ưu đối với ông Võ lúc này là:
    Tự vẫn.

    Vì sao?
    Lần một, ông nói ông sai, và vì ông sai nên chính phủ sai, mà sai suốt đến 10 năm, dẫn đến dân oan phải chịu khổ không chỉ 10 năm.
    Lần hai, ông nói ông không sai. Dư luận, và nhất là MD đã nói rất kĩ ở đây rồi.
    Giả dụ, bây giờ lần ba, ông khẳng định lại là ông đã sai như lần một đã khẳng định. Sẽ không có ai còn tin ông nữa, mà sẽ xem ông là kẻ mất trí.

    Vậy, “tối ưu nhất”- như cách nói thông dụng của báo chí lề phải và các quan chức bây giờ-là:
    Tự vẫn.

    Nhưng như thế thì vợ và đứa con gái bé bỏng của ông sẽ khổ suốt đời.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chắn tới gần 99% sau cuộc gặp với đồng bào VG vào ngày 8/11/'12, GS Võ đã bị một nhóm quan chức đầy thế lực của ĐCSVN hoặc một nhóm lợi ích(mafia)đã đang và sẽ bị bất lợi trong vụ ECOPARK gây áp lực mạnh,nếu không muốn nói ông và gia đình vợ con đã bị rơi vào cửa tử.Con vật còn ham sống để được ăn xương huống chi ông vừa tìm được mái ấm và có được mụn con yêu bé bỏng. Ông đã chọn con đường sống nhục để có vợ và con vào tuổi già sau bao năm danh tiếng vàng son chói lòa,thay vì can đảm nhận lỗi và phơi bầy mọi sự thật(dẫu phải mất mạng)để đồng bào VG giành lại được những gì đã bị luật rừng đất cướp đoạt,cùng làm khung pháp lý vững chắc cho toàn thể đông bào nông dân cả nước được nhờ.Sống hay chết (nếu có)nhưng tên tuổi ông sẽ đi vào sử Việt cận đại bằng khung kim cương nạm vàng nguyên chất sau khi ĐCSVN tan vỡ toàn diện.Ví thử đường dời bằng phẳng cả,ANH HÙNG HÀO KIỆT ĐÃ HƠN AI.Cụ NCT đã từng dạy vậy.Cuối cùng xin được ngả mũ khâm kính hai bâc thầy : nhà báo lão thành Minh Diện và đại tá QĐNDVN Bùi Văn Bồng đã truyền thụ cho giới trẻ VN vô vàn kiến văn trong khâu phản biện. Kính hai thầy.

    Trả lờiXóa
  4. Qúa sắc sảo, một bộ măt thật được vạch ra bằng một ngòi bút điêu luyện. Đặng Hùng Võ chỉ có chui xuống lỗ nẻ mà trốn chứ không còn vác mặt lên TiVi được nữa. Cám ơn nhà báo Minh Diện - Bùi Văn Bồng đã nói lên sự thật, từ trước tới nay tôi vẫn tưởng ông này giỏi và tốt vời dân (Trần Đức Qúy, phường 9 TP HCM)

    Trả lờiXóa
  5. PGS-TS Nhà giáo Ưu tú, nguyên BTĐU, hiệu trưởng Lê Huyên- đã nghỉ hưu (Đại học MTCN)


    Các bạn trẻ sinh viên trường của tôi bây giờ hay nói theo kiểu a móc cong (?) là: ” nhục như con trùng trục”. Ngẫm lại sao chí lý ? Tôi trước đây cũng “chẳng may” rơi vào hoàn cảnh như vậy mới càng thấy thấm thía đắng cay tủi nhục làm sao. May mà hồi đó chưa có cờ lốc như bây giờ.
    Bây giờ suốt ngày ngồi “đếm kiến” ở nhà, lại phát hiện ra bọn kiến có tổ chức xã hội chặt chẽ ra phết…thấy cũng hay hay. Giá như trước đây tôi ngộ ra sớm hơn cái sự nhàn trong khi nghiên cứu xã hội loài kiến thì đâu đến nỗi?
    Mong anh Đặng Hùng Võ sớm tỉnh ngộ ra, ngoài chuyện cho con bú sữa ngoài giúp vợ anh thử nghiên cứu sâu hơn vào loài kiến chắc anh sẽ thấy thanh thản hơn chăng?Tôi tâm sự thật lòng, chức quyền đều phù du hết các anh ạ. Mong anh Bồng hiểu và giữ còm này cho tôi.Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Bác Diện và Bác Bồng đã có nhiều bài viết rất hay. Chúc hai Bác nhiều sức khỏe! Bác Bồng xem lại Tôi nhớ là Ông Mai Aí Trực chứ không phải Ông Mai liêm Trực đâu. Ông Mai liêm Trực công tác tại Bưu chính viền thông sau chuyển sang làm Bóng đá

    Trả lờiXóa
  7. Cái tiêu đề "Đặng Hùng Võ lấy nhục làm vinh" nghe có vẻ nặng nề nhưng đọc bài tôi thấy bác Minh Diện phân tích rất có lý có tình và vẫn hy vọng ở GS Đặng Hùng Võ. Tôi cảm thông cho GS Võ trước kia vì "lỗi hệ thống" mà làm sai, nay muốn sửa (vớt vát thôi) nhưng lại có kẻ đe doạ. Nhưng tôi khuyên GS Võ hãy dũng cảm lên. Người trí thức chịu trách nhiệm về những việc mình làm. Giáo sư cũng già rồi, báo nhiêu phú quý cũng hưởng cả rồi, cái đồng hồ đếm ngược có còn mấy đâu, còn hy vọng gì ở phía trước đâu. Hãy nhận những việc sai trái khi trước để bà con Văn Giang có điều kiện đấu tranh giành lại công bằng. Như thế khi từ giã cõi đời Giáo sư sẽ cảm thấy thanh thản và lịch sử sẽ ghi nhận sự sám hối của Giáo sư.

    Trả lờiXóa
  8. Năm Mới, Ngày Mới
    Không Gian Mới, Thế Gian Mới
    Thế Gian đầy dẫy Tin Mừng

    Khi còn người đã sa đà quá đổi vào tội ác, Ngày Tận Thế phải đến. Muôn loài phải chết, thế gian phải bị tận diệt?

    Không, không đâu, thực tế không có ngày tận thế. Tận thế chỉ có đối với những kẻ ác, vì khi ngày ấy dến, tất cả mọi loài gai độc, cỏ dại sẽ bị thiêu đốt bởi lửa từ Trời.
    Tận thế là biến động lớn lao sẽ xãy ra theo ý Đức Chúa Trời, tức Thiên Chúa, mọi kẻ ác sẽ bị trừng trị, để sau đó là một thế gian mới sẽ mở ra dưới sự cai trị của đấng từ ái, đấng Thánh Linh, con một của Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Chuộc, Đấng đã chết vì tội lổi con người và là Đấng sẽ trở lại trần gian để cai trị muôn loài.

    Có ai đã cứu chửa cho người mù sáng mắt trở lại được? Có ai là đã chửa cho người bị bại liệt đi đứng trở lại được? Có ai đã chửa cho người bị phong cùi sạch hết bệnh và trở lại hoàn toàn lành lặn? Có ai chết đi mà sống lại được? Chỉ có đấng Jesus Christ, đấng đã chết và sống trở lại giữa môn đồ của mình.

    Văn minh kỹ thuật tân tiến, người Âu, Mỹ chỉ tin những gì họ có thể kiểm chứng được bằng sự giúp sức của khoa học, và từ lâu người ta đã lập đền thờ Thiên Chúa, đền thờ Đấng Jesus Christ trên khắp Âu Châu, Hoa Kỳ, kể cả ở nước Nga. Đền thờ Thiên Chúa, đền thờ Đấng Christ cũng đã lan khắp nơi ở Phi Châu, Á Châu, Úc Châu. Chỉ những người theo Các Mác là không tin vì đầu óc họ quá đổi tối tăm!

    Các Mác là ai mà những người cộng sản tin quá đổi như thế? Thân thế của Các Mác, cuộc đời của Các Mác là một chuổi dài những thất bại. Các Mác không xứng đáng để cầm dép cho các thánh tông đồ, những con người thế gian đã theo cùng Đấng Christ, Đấng đã đến để cứu chuộc thế gian, Đấng sẽ trở lại để cai trị trần gian.
    Ai tin sẽ được sống an lành. Ai chẳng tin, cứ tiếp tục hành ác rồi thì tai họa sẽ chẳng cách nào tránh khỏi.

    Trả lờiXóa