Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Tổng Trọng ‘tự mâu thuẫn’ trong phát biểu

Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12 đã chính thức khai mạc hôm 21 tại Hà Nội và kéo dài tới 28/1/2016. Sau phiên trù bị hôm 20 và tiếp theo ngày khai mạc, các thông tin chính thức cho thấy phe kiên định chủ nghĩa Mác Lê, quyết giữ vững chế độ do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu có vẻ thắng thế. Nhóm này thể hiện đã chuẩn bị kỹ lưỡng về qui chế bầu cử và sử dụng các thủ tục lắt léo để tước đoạt các cơ hội tái cử của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhân vật được cho là chủ trương cải cách theo kinh tế thị trường và có khuynh hướng nghiêng về phương Tây.
             Xã hội Chủ nghĩa vẫn phù hợp Việt Nam (!?)
Hãng tin quốc tế AFP của Pháp trong bản tin đưa lên mạng hôm 21/1 từ Hà Nội đã nhận định, sự nghiệp chính trị của ông Nguyễn Tấn Dũng có thể xem như đã chết lâm sàng. AFP nói nguồn tin của họ là từ một giới chức cao cấp của Đảng Cộng sản không muốn nêu tên. Vẫn theo AFP ông Nguyễn Phú Trọng, được xem là một người thân Bắc Kinh đã phát biểu khi khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 12 rằng, con đường Xã hội Chủ nghĩa vẫn phù hợp cho thực tế ở Việt Nam.
Thần sắc TBT thể hiện
"Kiên định M-L, Quyết liệt tiến lên CNXH"
Việt Nam theo chế độ một đảng Cộng sản cai trị toàn dân và như thế  việc Đại hội Đảng chọn ban lãnh đạo nhiệm kỳ 5 năm sắp tới là của 4,5 triệu đảng viên, được đại diện bởi 1.510 đại biểu toàn quốc tham dự Đại hội. Người dân Việt Nam là những kẻ đứng bên lề trong việc bầu chọn 4 vị trí chủ chốt của Đại hội Đảng, bao gồm chức danh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội. Về mặt chính thức thì chức danh Tổng Bí thư khóa 12 sẽ được công bố chính thức vào ngày 28/1 sắp tới, riêng các chức danh Chù tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội thì sẽ để Quốc hội khóa tới thực hiện thủ tục bầu chọn mang tính cách hợp thức hóa.
Đối với cuộc tranh chấp quyền lực trong Đảng Cộng sản gây sôi nổi dư luận cả trong và ngoài nước, TS Nguyễn Quang A nhà hoạt động cổ vũ dân quyền từ Hà Nội góp ý: “Tôi nghĩ rằng, người dân không ảnh hưởng đến được những cuộc đấu đá của họ và không nên ủng hộ phe nào cả. Bởi vì nó đều là những phe xấu cả, tôi không thấy một gương mặt nào là đổi mới trong này cả… Nếu mà được quyền lựa chọn mà người ta buộc phải lựa chọn, thì chắc chắn người ta chọn cái ít xấu hơn. Nhưng đấy là chuyện lựa chọn, lựa chọn và ủng hộ là khác nhau, nhưng mà ở đây người dân không có quyền lựa chọn gì cả…”. 
Về thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được tái cử và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị loại khỏi quyền lực sau Đại hội 12, nhà báo tự do Phạm Thành từ Hà Nội nhận định: “Dù phe nào lên thì chế độ Cộng sản cũng nhanh chóng sụp đổ. Nếu ông Dũng lên, ông thân phương tây có cải cách thì được lòng dân. Ông ấy sẽ làm từng bước, để chuyển từ chế độ độc tài sang nền dân chủ nhân dân theo mô hình phương tây…như thế dân mình sẽ làm ăn được và đỡ đổ máu hơn và cái đích sẽ đến. Đó là một quá trình sẽ diễn ra theo thời gian. Tôi mong muốn điều đó, chứ còn ông Dũng không lên được, Cộng sản cũng sẽ sụp đổ, bởi vì khi phe bảo thủ lên trong tình hình Trung Quốc hiện nay, bản thân những nước văn minh tiến bộ người ta cung cấp tiền và các điều kiện để cho anh hội nhập thì họ có thể không ùng hộ nữa. Nền kinh tế Việt Nam coi như chạm đáy rồi, trong khi phải nuôi lực lượng tới 11, 12 triệu người ăn lương, không kiếm đâu ra tiền để duy trì bộ máy. Tôi cho là sự sụp đổ này rất là nhanh, tất nhiên trong điều kiện ít người ủng hộ mà Trung Quốc cũng đang khó khăn như vậy, thì sự sụp đổ này diễn ra đau thương hơn, mất mát hơn, gây rối loạn xã hội hơn.”
Theo nhà báo tự do Phạm Thành, từng một thời phục vụ truyền thông nhà nước, tuy tình hình Đại hội Đảng bất lợi cho ông Nguyễn Tấn Dũng và nhóm cải cách, nhưng ông Dũng vẫn còn một cơ hội cuối cùng, một cánh cửa rất hẹp để tiếp tục sự nghiệp chính trị. Đó là vận dụng được một khối đa số đại biểu tham dự Đại hội Đảng, những người không nằm trong số 175 Ủy viên Trung ương khóa 11. Bởi vì nhóm này vẫn có quyền đề cử nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa mới.
Người đọc báo không tin là sẽ có những chuyển biến theo cách mà nhà báo tự do Phạm Thành vừa nêu. Tuy vậy về nguyên tắc điều này có thể xảy ra, theo những gì mà Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son trả lời báo chí trong ngày Đại hội 12 khai mạc.
Quyết định cao nhất về nhân sự là của Đại hội?
Theo báo điện tử Dân Trí bản tin trên mạng chiều ngày 21/1/2016, Bộ trưởng Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son, đồng thời là Ủy viên Trung ương Đảng khóa 11 đương nhiệm nói rằng quyết định cao nhất về nhân sự là của Đại hội. Báo chí đặt vấn đề, Quy chế bầu cử vừa được Đại hội thông qua tại phiên họp trù bị có nêu: Ủy viên Trung ương Đảng khóa 11 nếu không nằm trong danh sách tái cử sẽ không được ứng cử, đề cử và nhận đề cử. Nhưng những đại biểu còn lại của Đai hội khóa 12 vẫn có quyền đề cử nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa mới.
Vẫn theo Dân Trí Online, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời, trong chương trình chính thức, có mục đề cử, ứng cử đó là quyền dân chủ của mọi người. Tức mỗi người có quyền đề cử, ứng cử, nhưng những quyền đó lại được thực hiện theo quy chế bầu cử vừa được thông qua. Ông Son nhấn mạnh, theo qui chế này, các đảng viên về dự Đại hội đều được thể hiện quyền dân chủ. Cùng với đó, Qui chế này cũng ghi rõ những đảng viên là cấp ủy viên của cấp ủy nào mà không được cấp ủy đó giới thiệu thì người này không ứng cử và không được nhận đề cử. Nhưng khi ra Đại hội thì Đại hội có quyền quyết định.
Tại ngày khai mạc Đai hội Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện nhiều mâu thuẫn trong nội dung báo cáo các văn kiện tại Đại hội. Theo báo Dân Trí điện tử và Báo điện tử Chính phủ, ông Nguyễn Phú Trọng kêu gọi đổi mới đồng bộ để hoàn thiện những khiếm khuyết của cuộc đổi mới 30 năm qua; đồng thời ông Tổng Bí thư lại nhấn mạnh định hướng đi lên Xã hội Chủ nghĩa là phù hợp xu thế. Người đọc báo chưa quên lần ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong một phiên thảo luận ở Quốc hội vào tháng 10/2013, lúc đó ông nói ‘không biết đến cuối thế kỷ này đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa" (!?).
Thật dễ hiểu tại sao báo chí phương tây có chung nhận định tiêu cực về đổi mới ở Việt Nam, nếu ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục giữ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản. Trước Đại hội 2 ngày, trên mạng tin Zing.vn, Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương, cơ quan tham vấn hoạch định chính sách của Đảng và Nhà nước đã nói thẳng là, Việt Nam muốn đổi mới từ tình trạng ách tắc hiện nay phải thừa nhận quyền sở hữu tài sản, bảo vệ pháp lý và đặc biệt phải có chủ sở hữu, sở hữu tư nhân là chủ yếu. Với sở hữu công thì cũng phải làm rõ ai là chủ sở hữu của các tài sản này. Viện trưởng Nguyễn Đình Cung khuyến cáo phải thực hiện chính sách cạnh tranh toàn diện, bảo đảm tự do. Thiết lập thị trường cạnh tranh và thiết chế đảm bảo cạnh tranh công bằng và bình đẳng.
Tất cả những khuyến cáo của TS Nguyễn Đình Cung, để thực hiện đổi mới lần thứ hai sau Đại hội Đảng 12, được giới quan sát cho là không thích hợp với việc kiên định chủ nghĩa Mác Lê, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng báo cáo trong ngày khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 12.
Nhận định về vấn đề đổi mới qua Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 12, Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Trí Long chuyên gia kinh tế phát biểu từ Hà Nội: “Hiện nay trên các phương tiện thông tin đại chúng có rất nhiều ý kiến khác nhau, lề trái, lề phải. Nhưng theo sự suy nghĩ của cá nhân tôi thì dù bất kỳ ai lên chăng nữa, sự tiếp tục con đường cải cách là tất yếu để quyết định sự tồn vong và phát triển đất nước cho nên không thể đảo ngược được. Hãy chờ xem chính thức nhân sự Đại hội này sẽ như thế nào thì mới biết rõ. Theo quan điểm của tôi, phái bảo thủ hay phái cấp tiến đều có một điểm chung, mà đấy cũng là sự phân định, sự suy nghĩ của từng cá nhân… Trong tình hình hiện nay khó có thể đảo ngược vấn đề đổi mới, phải đổi mới đó là yêu cầu bắt buộc của nền kinh tế Việt Nam.”
Trong văn kiện Đại hội Đảng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày thì Việt Nam vững bước trên con đường đổi mới, phát triển nhanh, bền vững, đưa đất nước phát triển theo hướng hiện đại, bảo vệ vững chắc tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình; tích cực hội nhập quốc tế, phát huy đại đoàn kết dân tộc và cuối cùng là xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.
Việt Nam đã có một kỳ Đại hội Đảng Cộng sản đặc biệt khó khăn vì tranh chấp nội bộ. Nhiều bản tin của báo chí phương tây cho rằng, nếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tái cử với sự kiên định chủ nghĩa Mác Lê, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa thì khó đổi mới thành công.
Điều dễ thấy nhất về 'hiệu quả'  mà ông Tổng Bí thư bảo vệ vững chắc tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình được thể hiện rõ qua việc "người bạn" Bắc Kinh đưa giàn khoan Hải Dương 981 tới cửa vịnh Bắc Bộ ngay trong những ngày Đại hội và trước đó Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo, đưa máy bay ra Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
(Đất Việt online - By on January 22, 2016)
-----------

58 nhận xét:

  1. Thôi đừng lừa dân nữa! Làm gì có CNXH, CNTB?
    Ngày nay, thế giới chỉ có các nền chính trị đa đảng hay độc đảng.
    Mà cái gì "độc" thường xấu. VD: Độc ác!

    Trả lờiXóa
  2. CNXH, CNCS là 'xấu, độc', ai tuyên truyền về CNXH, CS sẽ bị Bộ trưởng Thông tin-Truyền thông và ông Tuấn TGTW phạt, ráng chịu. Tổng Trọng đi tuyên truyền "xấu , độc" bị phạt đầu tiên. Ha...ha...

    Trả lờiXóa
  3. Troi cung buon thay cho dan minh nen vua mua vua ret the nay

    Trả lờiXóa
  4. Trung cộng đang điều quân áp sát hai đại quân khu Vân Nam và quảng châu , khởi động các sân bay ở trường sa sẵn sàng hộ trợ phe thân tàu . Tổ quốc đang đứng trước lựa chọn lớn . hãy bầu ngay Nguyễn Tấn Dũng làm TBT Bùi Quang Vinh làm TT . Càng cãi nhau càng rối . giặc sẽ thừa cơ lợi dụng .

    Trả lờiXóa
  5. Chúng tôi đã bàn bạc rất kỹ về vấn đề này . Không thể vi phạm trắng trợn điều lệ đảng như thế được đâu . Kỳ này anh Trọng nên nghỉ để anh em khác làm . Tôi chỉ nói ngắn gọn như vậy ! Nên nghỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng nghỉ đã có Thanh, Vịnh, Hải, Phúc,.... toàn một lũ điếm cho Tàu, đảng cũng là điếm của Tàu thì thay cũng như không.
      Nếu không đa đảng thì tốt nhất là giải tán đảng lưu manh lừa đảo bán nước csVN đi.
      https://www.youtube.com/watch?v=KtqlOWwvZRM
      Dân Hà nội

      Xóa
  6. Một số nguồn tin cho biết vào 23 giờ đêm qua các cựu TBT , cựu CT quốc hội , cựu TT đã mật đàm về chức danh TBT nhiệm kỳ tới . Tạm thời chưa chính thức tên TBT mới , nhưng NPT đã bị gạt

    Trả lờiXóa
  7. Chủ Nghĩa Xã Hội là gì?
    Lê nin khẳng định: Bánh mì và hoa.
    Trông gần lại ngó đến xa
    "Ước cơm, canh thịt" vậy mà khó khăn.
    Đa phần dân chúng đói nhăn
    Đám quan to nhỏ xài văng mạng tiền
    Chỉ vì tham nhũng như điên
    Bao nước Cộng sản rã liền còn đâu?
    Vây nên thay đổi mau mau
    May ra giữ được sổ hưu cho mình.
    Lý thuyêt nào cũng linh tinh
    Nói- Làm hai ngả-Bực mình, không nghe!

    Trả lờiXóa
  8. Yêu Nước phải yêu từ xa
    Chủ nghĩa xã hội là ta yêu gần
    Yêu gần thì ấm cái thân
    Yêu xa chắc ghế , vững chân ta rồi
    Dù ta có tật dở hơi
    nhưng mà phù hợp với thời yêu xa

    Trả lờiXóa
  9. Tuần tới Đại hội kết thúc thành công mỹ mãn , giống như toàn Đãng , toàn dân mong muốn , đã chọn ông Trọng làm lãnh đạo 5 năm cuối cùng của Đảng CS VN .
    Ngay sau đó , bảo đảm thị trường chứng khoán của VN rớt thê thảm luôn . Sau đó là gì gì nữa không biết , nhưng tết này hổng buồn ăn tết luôn . Đã có tin đồn tiền chuẩn bị rớt giá đậm . Thiên hạ đã lo trử hàng rồi …sợ ông Trọng tiếp tục dắt dân VN lên trời ở .

    Trả lờiXóa
  10. CNXH là cái quái gì? Ai biết nma2 đi lên? Ngu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng chỉ biết chôm là "thực tế"!

      Xóa
    2. cnxh là cái nghiệp xuống hố

      Xóa
  11. Anh Dũng và anh Trọng đã đứng trong tứ trụ nhiều năm rồi,nhưng anh Trọng không có uy ín gì nên nghỉ đi,không nên làm đệm 2 năm,vì như thế là đưa đảng đến tự sát.
    Anh Dũng vẫn giữ lấy chủ nghĩa Mác và Lê-nin làm nền,sao lại lo,vã lại ĐCSVN vẫn vững vàng.
    Hiện nay,cả thế giới và trong nước vẫn trông đợi anh Dũng lên nắm Tổng bí thư để tạo nền tảng đổi mới toàn diện.
    Nếu anh Dũng về hưu,sẽ gây cho các nhà đầu tư hoang man và họ sẽ rút vốn,và vừa qua họ đã rút một phần để cảnh cáo đấy.
    Một khi thị trường vốn sụp đổ,sẽ hỗn loạn và Trung quốc sẽ tập trung vốn về và thâu tóm.Các nước sẽ không trở lại,Mỹ chả dại đưa nước ta tham gia TPP nữa ...
    Đảng ta chả bầu gì mà là phân công trong đảng mà thôi,trong nội bộ ĐCSVN xưa nay làm gì có dân chủ,bầu chỉ là hình thức kiểm tra và thoả hiệp cuối cùng.
    Trung quốc đưa quân áp gần biên giới và đưa giàng khoan vào vịnh Bắc bộ là hành vi cũ rích,không sợ và lấy đó doạ đại hội được.
    Dù 2 triệu quân tấn công cũng chỉ là muối bỏ bể,chúng ta tiêu diệt các sư đoàn bộ thì chúng đầu hàng cả thôi.
    Ngoài khơi,chúng dùng một ngìn tàu chiến tấn công,chắc chắn không đủ làm mồi cho ngư lôi,thuỷ lôi xịn và tự chế...Hàng trăm tàu ngầm nhỏ.hàng ngìn tàu chiến nhỏ với pháo 106,7 ly của Mỹ rất cơ động,làm sao chúng thoát được.
    Và thế giới buộc phải lao vào cùng ta đánh nữa,nếu không thì tàu hàng các nước đứng cảng,hàng hoá họ ứ đọng,kinh tế cả thế giới và nhất là Trung quốc chết đứng.
    Do vậy không có gì lo lắm.
    Cuối cùng,yêu cầu anh Trọng nghỉ,ai lên thay cũng được nếu các anh không đồng ý anh Dũng.Nói thật,chị Kim NGÂN lên thay là tốt nhất trong tình hình nôi bộ hiện nay.Vì đàn ông các anh lộn xộn quá.
    Mong anh Trọng giao cho Đại hội quyết,và rút khỏi vị trí,chớ lợi dụng đảng mãi mà có tội lớn.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với Công Sơn!
      Chị Kim Ngân mà làm TBT, đám đại gia dầu mỏ Trung Đông sẽ sang Việt Nam đầu tư đông như đi chợ. Thu hoạch khẳm!

      Xóa
  12. Lần này tổng lú Trọng cố ý nhắc lại nhiều lần cụm từ CNXH, XHCN để thể hiện sự ngoan cố, bảo thủ cố hữu của mình. Nào là tiến lên CNXH, nào là định hướng XHCN, nào là dân chủ XHCN...
    Lão hãy biến đi cho dân nhờ. Nhìn lão người ta muốn ói, muốn nhổ nước bọt.
    Nếu lão không biết cách vào mạng thì nhờ con cháu để biết xem dân chửi lão như thế nào. Hãy đi theo cụ Rùa đi, lão lú!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nó có cho vào các trang tự do đâu mà biết sự thật?
      Dân chúng chỉ vào được các trang bịp bợm của nhà nước csVN thôi, tường lửa thì không biết vượt vậy là có internet nhưng dân vẫn bị mù về chính trị đấy các bác ạ.
      Cựu binh diệt Tàu cộng 79

      Xóa
  13. Xuất phát từ quyền lực và sự tranh giành quyền lực nên quá trình cRI Csch thể chế chính trị đã dậm chân tại chỗ nếu không nói là thụt lùi. Có nhiều tiếng nói ủng hộ anh Nguyễn Tấn Dúng trên mạng. Nhưng về mặt thực tế thì chưa ai kiểm chứng được tỉ lệ ủng hộ trong dân chúng và đảng viên là bao nhiêu. Nhiệm kỳ thủ tướng của anh Dũng đã để xảy ra quá nhiều bê bối. Vinashine đổ nợ tới 4 tỉ Mỹ kim. Điều này cho thấy người cộng sản luôn thụ động trước những biến đổi của chính trị và kinh tế thế giới. Nó xuất phát từ các làm nhân sự theo truyền thống lí lịch. Chính vì vậy mà nhiều nhân tài không được đóng góp tài năng của mình cho đất nước. Anh Dũng không phải là người tài, mà anh có nhiều mưu lược trên chính trường CS, vì chính thể chế CS tạo nên anh nên anh biết rõ và hiểu nó. Nhiều người trong chính giới theo anh vì họ thấm nhuần câu: "có thực mới vực được đạo". Ở VN trong nhiều năm nay, nếu quan chức không có tiền thì sẽ không tập hợp được lực lượng. Anh Trọng là người giáo điều, kém hiểu biết thực tiễn và không có ... tiền. Anh Dũng đã biết "làm giàu" từ những ảnh hưởng của chức quyền. Nếu chỉ căn cứ vào kê khai tài sản thì anh còn thua nhiều người. Nhưng thực tế lại khác, các con anh, chị anh, vợ anh, em anh và cả em vợ đều được hưởng lợi từ chức vụ của anh. Cháu Nghị có tài năng gì không mà mỗi lần chuyển công tác là lại lên một nấc thang quyền lực cao hơn. Nếu Nghị đi học nước ngoài bằng học bổng do chính năng lực của mình thì lại khác. Cái mark học nước ngoài chỉ là một chứng chỉ để tiếp cận các nấc thang quyền lực thôi. So với nhiều cháu khác cùng lứa tuổi thì Nghị còn thua xa về mặt tài năng và học vấn.
    Anh Dũng sai lầm là ở chỗ, anh đã bộc lộ quá sớm tư tưởng "truyền ngôi" nên anh đã mất tín nhiệm trong hầu hết dân chúng. Anh quên mất, thể chế hiện nay gần giống như chế độ phong kiến tập quyền, có tới 16 ông/bà vua, mà anh chỉ là 1/16 thôi. Một cận thần mà cưỡng chiếm được triều đình thì từ xưa đến nay ở VN chỉ có Trần Thủ Độ. Anh Dũng chưa đủ cái tầm đó.
    Sẽ có rất nhiều cái "nếu" để mà anh và những người ủng hộ anh tiếc rẻ. Mà kỳ thực, anh có phong cách hơn hẳn nhiều vị trong BCT. Các cái nếu:
    - Nếu người thân anh không quá giàu có
    - Nếu con cái anh, anh em (vợ) không thăng tiến nhanh và lộ liễu qúa
    - Nếu con tàu Vinashin không bị đắm
    - ....
    thì anh rất có thể là TBT. Ở vị trí này anh sẽ thực hiện được ý nguyện dân chủ của người dân.
    Khóa này anh nghỉ, thì anh cũng cố giữ anh Vinh, bộ trưởng bộ KH & ĐT ở lại. Nó giống như của để dành bây giờ mang ra đầu tư để sinh lợi cho dân cho nước.

    Trả lờiXóa
  14. Ông nào làm nghèo đất nước và suy nghĩ ấu trĩ thì biến mất dùm. Ko qua Tết cũng bịnh mà chết à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt tôi kèm nhèm , đèn thì tối , nên tôi tưởng " Nguyễn Phú Trọng tự tuẫn tiết trong đại hội " giật nảy người ,tưởng có chuyện . Đã mừng .Đọc lại, hóa ra là " Tổng Trọng ‘tự mâu thuẫn’ trong phát biểu " . Khỉ thật .

      Xóa
    2. đã là cs thì chỉ có dối trá và ăn cắp khi có điều kiện, làm gì mà không làm nghèo đất nước, có biết làm gì ngoài tham ô hủ hóa đâu, chỉ nói phét để lừa dân và đảng viên quèn chứ họ có làm như họ nói đâu?
      "cs là thiên đường của một vài người, nhưng nó là địa ngục của tất cả những người còn lại" (Victor Hugo)

      Xóa
    3. cần loại thằng bán nước hơn là cần loại thằng tham ô các bác ạ.
      mất nước là mất hết.
      cứ để đảng csVn lãnh đạo độc đảng toàn trị như thế này, nó luôn phải dựa lưng thằng tàu cộng bảo kê, thỉnh thoảng thằng Tàu lại đòi một ít đất biên giới, thỉnh thoảng thằng Tàu lại cướp một vài đảo... dần dần hết sạch, hoặc không thì Tàu nó bảo sao bọn thái thú cs VN cũng phải làm - kể cả là đào mả bố bọn cầm đầu đảng csVN lên thì bọn này cũng phải đào thôi.
      Nhục vì mất nước rồi.
      Đả đảo đảng lừa cướp csVN.

      Xóa
  15. Kính mong anh linh cụ rùa kéo lão Trọng đi theo với cho dân nhờ.

    Trả lờiXóa
  16. Đại hội đảng 12 lần này không hy vọng gì sáng sủa hon
    Ông dũng lên tbt là tập đoàn tham nhũng vững mạnh
    Ông trọng lên đất nước thuộc về trung cộng
    Dân ta làm nô lệ cho tq một lần nữa

    Chỉ còn cách thành lập đa đảng
    Hoặc thay giàn lãnh đạo mới trẻ hoá

    Đất nước ta đến ngày lụi rạo rồi
    Khổ cho người dân vn quá

    Trả lờiXóa
  17. Phải kiên định chủ nghĩa Mù-Lòa.
    Phải thẳng tiến con đường Cả Nước Xuống Hố.
    Phải đột phá phép biện chứng khách quan một cách cẩn trọng.
    Phải quyết liệt bảo vệ chuột trong không gian của ốc vít điện thoại di động.
    Phải đẩy mạnh đi tắt đón đầu ngõ hầu đến năm 2020 chế tạo được loại dầu DEP chuyên dung vỗ béo bọn ghẻ kềnh càng để toàn thân đều ngứa ngáy một cách công bang dân chủ XHCN.
    Phải giữ gìn đại cục như con ngươi của mắt mình.
    Phải thần thánh không để tàu lạ đâm chìm đảo Lý Sơn.
    ...

    Trả lờiXóa
  18. Ko có, ko ai biết, ko ai định nghĩa được CNXH là gì dù ở tầng lớp chóp bu. Vậy mà vẫn tuyên bố là "con đường XHCN vẫn phù hợp cho thực tế ở VN. Người như vậy thì ko điên cũng tâm thần. Thực tế XHCN ở Vn hiện nay là gì vậy? Là kinh tế tụt hậu rất xa so với các nước trước đây từng mơ ước được như VN, là một xã hội nhiễu nhương với bao tệ nạn, pháp luật ko được tôn trọng, cuộc sống ko an toàn với bạo lực, thực phẩm độc hại, là nước ko làm được cả con ốc vít có chất lượng, là nước xuất khẩu lao động đứng đầu thế giới, thậm chí sau khi hết thời hạn hợp đồng thì trốn ở lại đi làm chui, là nước xuất khẩu gái để làm vợ làm điếm hàng đầu thế giới, là một đất nước mà ai cũng muốn bỏ ra đi. Thực tế CNXH ở VN của các ông là vậy đó hả. Đúng ra nó chỉ đúng với mấy ông thôi, còn người dân chỉ là nô lệ. CNXH chỉ là thiên đường của một nhóm người nhưng là địa ngục của cả một dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao bác 11:09 lại bảo "Ko có, ko ai biết, ko ai định nghĩa được CNXH là gì "?
      đảng vẫn bảo đó là "bánh mì và hoa hồng"(ô thế thì các nước "tư bản giãy chết"như Anh -Pháp-Mỹ-Đức-Ý-Nhật-Hàn-Phần Lan, Na uy... họ có CNXH từ tám hoánh rồi.
      lại bảo "chính quyền xô viết+điện khí hóa toàn quốc"-nhưng chính quyền xô viết là gì? là công an trị thì Việt nam có rồi đấy.
      Nhưng thực ra, từ 200 năm trước, sau cái "CNXH thí điểm đầu tiên của loài người thất bại ở "công xã Paris, đại văn hào Pháp VictorHugo đã kết luận như thế này:
      "cs là thiên đường của một vài người, nhưng nó là địa ngục của tất cả những người còn lại"
      Rõ ràng ở VN đã là CNCS rồi đó thôi.
      rõ ràng là đã có định nghĩa về CNXH và CNCS từ lâu rồi đó thôi.
      (đó là chủ nghĩa lừa bịp, chủ nghĩa cướp giật, hay nói như nghệ sỹ Tạ chí Hải: Siêu lừa, đại bịp;)
      https://www.youtube.com/watch?v=Y_kH4B0tgfM

      Xóa
  19. Ông Dũng nên "đấu tranh này là trận cuối cùng", năm ăn năm thua với ông Trọng lú đi. Giả sử ông được đại biểu đề cử thì ông kiên quyết không rút (không mắc bẫy lão lú) mà cứ để đại hội bầu.
    Dẫu biết rằng trong cái ban lãnh đạo đảng của các ông, không có gương mặt nào dân có thể chấp nhận được nhưng ông cứ làm như vậy đi, để cho lão lú biết rằng, Hai Lúa không dễ bị xỏ mũi đâu nha.

    Trả lờiXóa
  20. Tổng Bí thư bảo vệ vững chắc tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình được thể hiện rõ qua việc "người bạn" Bắc Kinh đưa giàn khoan Hải Dương 981 tới cửa vịnh Bắc Bộ ngay trong những ngày Đại hội và trước đó Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo, đưa máy bay ra Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Còn xây dựng xã hội chủ nghĩa "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong một phiên thảo luận ở Quốc hội vào tháng 10/2013, lúc đó ông nói ‘không biết đến cuối thế kỷ này đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa'. Tiếp tục nhiệm kỳ tiếp theo để hoàn tất "Thỏa thuận Thành Đô" và "Khát vọng đoàn tụ"...

    Trả lờiXóa
  21. Bùi Quang Vinh, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Kim Ngân, Nguyễn Thiện Nhân vv...xứng đáng được bầu làm lãnh đạo nhiệm kỳ mới so với tầng lớp bảo thủ dốt nát đông như quân nguyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng thấy những tên này còn chất người, chất Việt hơn những tên đầu trâu mặt ... tàu khác.

      Xóa
  22. Ai là người đã từng tuyên bố khi dân chúng phản đối sự bành trướng của TQ : đấy là việc của nhà nước, không phải việc của dân. Khi Đt Võ Nguyên Giáp kiến nghị về Bô-xit Tây Nguyên thì phát biểu : vị tướng già ấy thì làm được gì.
    Việc thứ nhất là công khai trên thông tin đại chúng, việc thứ hai thì trong nội bộ DCSVN biết rõ.
    Hồn ma bóng quế của loài cáo chín đuôi vẫn còn phảng phất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TTG Nguyễn Tấn Dũng đã nói như vậy!!!

      Xóa
    2. Nặc danh19:22 quả là người am hiểu cả trong lẫn ngoài. Và còn nhiều chuyện hay nữa, nhiều người trong thiên hạ biết rõ mồn một, nhưng chưa đến lúc nói ra mà thôi. Cứ xem xem được mấy nả nữa.

      Xóa
    3. Mời các bạn xem thêm trang này để biết sự thật về bán vùng chiến lược Tây Nguyên của ông Mạnh và ông Dũng cho tụi Tàu:
      http://www.viet-studies.info/kinhte/BoxitTayNguyen_ChangeChangeBlog.htm.
      Trích một đoạn: "Nhưng thật bất ngờ, nghi lễ đón tiếp đã diễn ra long trọng nhất mà TQ đã từng dành cho các nguyên thủ quốc gia đã dành cho ông Dũng. Kết quả của chuyến đi được loan báo là thành công ngoài mong đợi. TQ đã đạt được lời hứa sẽ phê duyệt ngay dự án bô-xít Tây Nguyên cho TQ trước cuối năm 2008, không những được phép đưa người vào VN, TQ còn được những quy chế quản lý công nhân, công trường tại khu vực khai thác theo những những đặc thù riêng của mình, gần như một lãnh địa theo quy chế ngoại giao riêng. Ngược lại, TQ sẵn sàng ứng trước tiền cho VN trong việc khai thác này một cách “lặng lẽ” để VN có nguồn lực đối phó với khủng hoảng kinh tế. Con số là bao nhiêu thì đến giờ vẫn chưa có ai tiết lộ được. Khi tôi “khen” TQ đi một nước cờ cao tay thì một trợ lý trước đây của ông Mạnh nói rằng “đối xử với người tham như ông Dũng thì có khó gì, ông ta có quyền lợi thì chuyện gì cũng xong hết”.

      Để “xoa dịu” Tướng Giáp, ông Dũng đã chỉ đạo dành những dự án đầu tư béo bở của nhà nước cho những người con của Tướng Giáp. Có lẽ đoán trước được điều này, Tướng Giáp đã nhắc nhở những người con của mình phải cẩn thận, giữ mình. Những người con của Tướng Giáp không đi theo nghiệp chính trị, các anh là những doanh nhân. Không biết là những Võ Điện Biên, Võ Hồng Nam có đứng vững trước những sự tấn công các loại đặc quyền không. Một người thân (đang còn trong quân đội) với Tướng Giáp hiện nay nói rằng các anh này là những người hiếu thảo, sẽ biết giữ thanh danh cho gia đình. Người này cũng nói rằng may mà bây giờ Trương Gia Bình – chủ tịch FPT không còn là con rễ của Tướng Giáp, nếu không thì dễ dàng mua chuộc nhân vật này để gây ảnh hưởng trong gia đình Tướng Giáp. Tướng Giáp đang khỏe dần lên, đã có thể nghe được người khác đọc sách báo và truyền đạt lại ý của mình".

      THẾ CHO NÊN ĐỪNG ẢO TƯỞNG VÀO ANH 3D!!!

      Xóa
  23. Trong suốt nhiệm kỳ 05 năm làm Tổng Bí thư ĐCSVN, Nguyễn Phú Trọng luôn luôn biểu lộ thói ngạo mạn của kẻ đầy bồ lý luận chính trị Mác-Lê,thói" mục hạ vô nhân "(coi người khác đưới tầm mắt của mình), thường xuyên cất cao giọng rao giảng kiểu thầy đồ, nhưng vô cảm, kèm theo phát ngôn tự mâu thuẫn với chính mình...! Phải chăng ĐCSVN đã và đang trên đà xuống dốc không phanh của vòng luân hồi " SINH-LÃO-BỆNH-TỬ "(?)(!).TBT NPT- Một người mà mỗi khi xuất hiện trước màn ảnh vô tuyến truyền hình thì khiến người xem phải chuyển kênh, hoặc tắt máy!
    Chắc hẳn không ít người dân Việt Nam đang muốn dùng câu Kiều:
    " LIỆU MÀ CAO CHẠY XA BAY,
    ÁI ÂN TA CÓ NGẦN NÀY MÀ THÔI."
    Bởi vì :
    " MÁC-LÊ ĐÃ LỖI THỜI RỒI,
    THÔI THÔI HỌC THUYẾT ĐI ĐỜI NHÀ MA ." (dựa Kiều)

    Những mong ông ta nghe lời khuyên :"LIỆU BÀI MỞ CỬA MÀ RA,
    ẤY LÀ TÌNH NẶNG ẤY LÀ ƠN SÂU."
    để bảo toàn được danh dự cho bản thân và phe nhóm .
    Hẳn TBT còn nhớ hai câu Kiều đọc trước khi ông ngồi vào ghế Chủ tịch Quốc hội khóa XII ?!

    Cháu xin cảm ơn Bác Đại tá-Nhà văn-Nhà báo Bùi Văn Bồng !

    Gái đồng chiêm trũng .

    Trả lờiXóa
  24. Để Công Sơn làm TBT cũng như Lú. Như nhau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À , chuyện này thì chắc chắn khác nhau , tuy CS có vẽ như trước kia đã bị té giếng , nên lập luận không được mạch lạc . Tuy nhiên CS , bảo đảm thuộc loại người “ Thà làm quỉ nước Nam “ chứ không thể thuộc loại quì lạy giặc , rước voi , cõng rắn .

      Xóa
    2. Công Sơn luôn sùng bái đảng cs của Lú đấy, 1445 ơi!

      Xóa
  25. Nguyễn Phú Trọng ngu muội ,lú lẫn đến thế là cùng .Chang le:BCT,BCHTW,Gia toc giong ho Nguyen o HN Khong con ai du tri tue ,du thong ming de ngan can Trong lu a TAT CA CHUNG MAY HAY TU SAT,TU TU DI CHO DAN NHO.NEU KHONG DAN CHUNG VIET NAM SE DAO HO CHON DANG DAY .///

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người xưa có câu: Nói người hãy nghĩ đến ta. Chê người khác là ngu muội, lú lẫn..., trong khi tất cả tài năng và kiến thức của mình được biểu lộ hết trong vài dòng đầy lỗi chính tả, tối tăm và khó hiểu thì chủ nhân của những dòng bình luận trên đã tự phơi bày ra là loại người "đói học" tới mức nào?

      Xóa
    2. Nặc danh15:18 Ngày 23 tháng 01 năm 2016 mới là kỳ đấy!
      Khi người ta quá căm giận, sẽ run run, vội vã gõ lên tâm nguyện của mình. Đâu phải là làm "bài văn mẫu" đâu chứ?!

      Xóa
  26. Người tính không qua trời tính và Đảng cũng có cái định mệnh của Đảng . Cho dù ông Trọng có khôn lanh quỷ quyệt hay lú lẫn , thì cái định mệnh của Đảng cũng chẳng thay đổi được .

    Chính định mệnh của Đảng đã xếp đặt cho những ông Mười , Phiêu , Mạnh , Trọng kế tục nhau làm Tổng bí Thư cho đến giờ phút này .

    Chính định mệnh Đảng đã xui khiến Ông Trọng buộc miệng , buộc mồm phát biểu : Không biết hết thế kỷ này VN có hoàn thiện được XHCN !

    Chính định mệnh Đảng khiến ông Trọng tuyên bố đập chuột sợ vỡ bình .

    Chính định mệnh Đảng xui khiến ông Trọng từ cái Lú trở thành quỷ quyệt đẻ ra quyết định 244 không ai tưởng tượng được vì tính chất cướp quyền dân chủ trong ngày Đại hội Đảng Toàn quốc .

    Chính định mệnh Đảng đã xui khiến ông Trọng lo so cử ông Hùng sói sang TQ cầu viện trong khi TQ tỏ rõ thái độ quyết tâm chiếm cho được vùng biển VN .

    Vậy , định mệnh của Đảng hôm nay là gì ? Khi chính miệng một đương nhiệm TBT & BCT tự vạch áo cho dân vầ Đảng viên nhìn rõ cái nhược điểm bán nước cầu vinh , đàn áp nội bộ để mưu cầu danh lợi .

    Định mệnh của Đảng liên đới với dân tộc kể cả hơn bốn triêu Đảng viên . Một định mệnh thảm thương cần phâir thấy trước để chuẩn bị tinh thần chịu đựng và vượt khổ .

    Trả lờiXóa
  27. Các ngài ngu dốt và đần độn đến độ không hiểu quần chúng nhân dân muốn gì sao? không hiểu đất nước ta đang bị giặc Tàu rình rập tứ phía sao? quốc gia đang tụt hậu sâu so với những quốc gia bạn trong vùng sao? các ngài có biết nhân dân cả nước đang căm thù các ngài đến tận xương tủy sao ? ...

    Trả lờiXóa
  28. Chúng ta nên tổ chức cuộc biểu tình ủng hộ anh Bùi Quang Vinh lên làm Tổng bí thư, gây sức ép cho đại hội để thể hiện quyền công dân của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi ủng hộ 100%.Chỉ cần nghe bài phát biểu của ông Bùi Quang Vinh trước đại hội là thầy rồi . Nó là bài phát biểu hay nhất,hơn cả bài phát biểu khai mạc hội nghị và báo cáo CT của Tổng Trọng .!

      Xóa
    2. Biểu tình sẽ bị đàn áp ngay bạn ạ!
      Tổng Trọng và lũ đàn em đang say sưa với chuyên chính vô sản mà.

      Xóa
  29. Ông Trọng với thần sắc bạc nhược như người bệnh ở đại hội lần này , báo hiệu cho một điềm chẳng lành , nếu thắng phiếu trở thành TBT kỳ tới .

    Ông áp dụng chiến thuật ba không gồm : không cần nghe , không cần thấy, không cần biết , về những ý kiến đóng góp xây dựng .

    Trong thâm tâm có lẽ ông rất sợ hãi , cố bế môn để luyện công . Càng cố gắng với thần sắc này , ông sẽ tẩu hoả nhập ma .

    Điều tốt nhất cho ông hôm nay là buông xuôi cho định kiếp , xả nghiệp chướng , xả dục vọng danh lợi .

    Sống mà giống như một cương thi , sống trong hồi hộp sợ hãi , sống như thế này thà chết vẫn sướng hơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đề nghị để anh Trọng tiếp tục làm TBT để được hưởng ngày cuối như tổng thống Irag : Saddam Hussein

      Xóa
  30. Stalin giết quá nhiều người,hắn sợ đến độ ngủ đêm nào cũng đái dầm,lận 2 khẩu súng lục bên hông,nghe tiếng động là móc súng ra liền,cho nên vệ sĩ của hắn ban đêm sợ lắm không dám đến gần hắn (lời kể của một trong những cận của hắn),tên lú của chúng ta cũng điên loạn như thế (nhưng nhẹ hơn),lúc này hắn thấy toàn là kẻ thù,không còn phân biệt trái và phải nữa đâu !

    Trả lờiXóa
  31. Thế giới đang xem và cười nhạo,
    Nhân dân và đảng viên thì có dịp nhạo báng lãnh đạo,
    Các anh trong bộ không bộ được dịp xuyên tạc và thọc vào đảng cú này quá đau.
    Đúng là suy thoái tư tưởng và đạo đức cách mạng tuyệt vời chưa từng có.
    Công Sơn đứng dưới cờ độc lập Dân tộc toàn diện,chưa lúc nào đứng bên cờ CNXH cả,nên nói CS lú là quá đáng.
    Vì ngiên cứu CNXH cũng nhiều,xét ra Việt Nam chưa thể có điều kiện xây dựng CBXH được,và cũng chưa có gì để xây dựng CNTB.
    Việc anh Trọng và các bạn của anh quá tham lam chỉ hại đảng,mà hại đảng là hại Dân tộc nên cả nước phản đối dù cho là lực lượng đối lập.Ngay cả các nhà Tư bản họ cũng phản đối vì mất mối làm ăn.
    Nhân dân ta thật yêu nước,anh Trọng,anh Quang nên tôn trọng,
    Khi nhân dân không còn tôn trọng Đảng thì xảy ra điều gì,các anh thừa biết.
    CS

    Trả lờiXóa
  32. Tôi cho rằng bài phát biểu báo cáo của bộ trưởng bộ kế hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh trước đại hội Đảng 12. Là hay nhất,trong tất cả các bài,từ khai mạc đến báo cáo CT của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng . Nếu hơn 1500 đại biểu yêu tú của Đảng còn có cảm nhận vì dân vì nước , thực sự cho mình là người lãnh đạo toàn diện nền KT CT đất nước này : Thì hãy đề cử và bầu Bộ trưởng Bùi Quang Vinh làm TBT khóa 12 này là xứng đáng nhất .

    Trả lờiXóa
  33. Toàn thể dân đen chúng tôi ủng hộ BT Bùi quang Vinh làm TBT đảng cộng sản VN thay cho Nguyễn phú Trọng (đã quá già nua và không còn đủ minh mẫn để giải quyết việc nước đang lúc cực kỳ khó khăn này )

    Trả lờiXóa
  34. sau 1954 mien bat VN phan dong con lai la tang lop vo hoc, nen bi cncs lua gac. van hoa mang ro cua cncs moi co dat de ton tai. phe bao thu noi chung va nguyen phu trong cung nhu LD,DM,NDM,LHP... deu la nhung cay doc hai dc sinh ra tu cncs mang ro do.

    Trả lờiXóa
  35. cai khong may man cho VN minh la nhung nguoi nhu ong Bui Quan Vinh lai bi dcs loai ra.

    Trả lờiXóa
  36. Thỉnh cầu ông TBT Nguyễn phú Trọng nghỉ hưu,hãy làm theo hiến pháp và luật pháp !

    Trả lờiXóa
  37. Toi hoàn toàn ủng hộ tbt Nguyễn phú trọng tiếp tục đi đi,và đi để tới cnxh
    Bao giờ ông ấy ốm hay chết khong làm thì thoi

    Trả lờiXóa
  38. Mắc cười là mấy ông phát ngôn "Dân chủ đến thế là cùng". Tâm thần không chỗ nói. Chuyện của đảng CSVN, một đống người trong đó tự biên tự diễn mà dám dùng hai chữ "dân chủ". Thật muốn hỏi thằng "người dân" nào có mặt trong đó?
    Thôi thì cũng chịu, thói thường những kẻ không có danh dự thường nói như thế vì chúng làm gì hiểu thế nào là công bằng hay danh dự. Cái đảng mà đảng viên còn chẳng màng tới lời thề mà cứ mong muốn và khẳng định công an lẫn quân đội phải trung thành. Công an, quân đội làm như toàn bộ là đảng viên CSVN? Cái đảng này vốn dĩ không có cái gì là thật ngoài trừ chuyện gì cũng có thể làm để giữ đảng. 1976 hỏng, 1986 hỏng, bây giờ để coi, chắc cũng không có kết quả khác. Cỡ ĐM mà còn làm được tổng bí thư thì xứ này không nghèo, tụt hậu văn hóa mới là lạ.
    Dân Việt bỏ xứ đi sẽ càng nhiều đó là điều chắc chắn.

    Trả lờiXóa